แสดงเวอร์ชันเต็ม : สคบ แจ้งให้ไปเจรจากับคู่กรณี เรื่องปั้ม Scv
Chatuchak
31-01-2009, 23:07
ตามที่ผมได้เคยโพสต์หัวข้อ รถที่มีปัญหา Scvวาล์ว ใช้น้ำมันอะไรกันบ้าง จะส่ง สคบ. http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=8645&highlight=SCV (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=8645&highlight=SCV) และได้ส่งหนังสือร้องเรียนไปยังสคบ.เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 51 พร้อมแนบเอกสารประกอบ ซึ่งพิมพ์ข้อความจาก http://www.oknation.net/blog/preechasan/2008/09/12/entry-1 (http://www.oknation.net/blog/preechasan/2008/09/12/entry-1)
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้โทร.ไปทวงถามทาง สคบ. จนมาถึงวันที่ 28 ม.ค. 52 จึงได้รับหนังสือตอบรับจากทางสคบ. ลงวันที่ 26 ม.ค. 52 ให้ไปเจรจากับคู่กรณีในวันที่ 11 ก.พ. 52
โดยส่วนตัวของผมนั้น ไม่ได้ต้องการที่จะเรียกร้องกับทางบริษัทให้ชดใช้หากปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นไปตามที่ oknation ได้ลงไว้ แต่ต้องการให้บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์และผู้ผลิตรถยนต์ รับผิดชอบในผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองสร้างขึ้นมาแล้วเกิดปัญหา เพื่อเปลี่ยนให้กับผู้ซื้อรถรุ่นที่ใช้ชิ้นส่วนวาล์วดังกล่าว
ผมจึงคิดว่าจะโทร.ไปคุยกับเจ้าหน้าที่สคบ.ที่รับเรื่องนี้ไว้ และจะส่งหนังสือตอบกับไป
ผมเองไม่ได้เรียนทางด้านวิศวะเครื่องยนต์หรือนิติศาสตร์มา หากไปเจรจากับคู่กรณี ผมคิดว่ามีหวังโดนต้อนติดมุมแน่ จึงอยากจะถามมายังเพื่อนสมาชิกว่า หากผมจะต้องไปเจรจากับคู่กรณีจริง จะมีเพื่อนสมาชิกท่านใดที่พอมีความรู้ที่จะเจรจากับเขาได้บ้าง
หรือเพื่อสมาชิกของเราคิดว่าอย่างไรบ้างครับ
Chatuchak
31-01-2009, 23:15
กุมภาพันธ์ 2552
เรื่อง การนัดหมายเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกรณีเครื่องยนต์ ชำรุดเนื่องจากการเติมน้ำมันไบโอดีเซล
เรียน ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลากฯ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
อ้างถึง หนังสือที่ นร 0303/1143 ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2552
ตามที่กระผม ได้ร้องเรียนเรื่องปัญหาปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง Denso และ SCV วาล์ว สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล Common Rail ของรถยนต์มิตซูบิชิ Triton มายังเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2551 และทาง สคบ. ได้ให้ความกรุณาเชิญกระผมไปเพื่อเจรจากับผู้เกี่ยวข้อง เนื่องจากทาง สคบ. เห็นว่าเรื่องดังกล่าวคู่กรณีน่าจะเจรจาตกลงกันได้นั้น
วัตถุประสงค์หลักของการร้องเรียนดังกล่าว มิได้ต้องการเรียกร้องเพื่อการชดใช้ ไม่ว่าจากผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบเครื่องยนต์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รวมถึงผู้จำหน่ายรถที่เกิดปัญหา เนื่องจากกระผมเห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นกับคนหมู่มากและในวงกว้าง คือเกิดกับผู้ที่ซื้อและผู้ใช้รถที่ใช้เครื่องยนต์รุ่นที่ผลิตด้วยชิ้นส่วน SCV วาล์ว จากบริษัท Denso รุ่นเดียวกัน ตามที่ได้แนบเอกสารมาในหนังสือร้องเรียนด้วยเหตุว่าหากปัญหาที่เกิดกับรถที่ผมซื้อและใช้อยู่เป็นปัญหาตามที่กระผมได้ตั้งข้อสังเกตุมาจริง ปัญหานี้ก็จะเกิดกับรถทุกคันหรือเกือบทุกคันที่ใช้วาล์วตัวนี้ และหากผู้ใช้รถแล้วเกิดปัญหาร้องเรียนมายังสคบ. ทางสคบ.ก็คงต้องเชิญคู่กรณีมาเจรจาอยู่เรื่องไปไม่จบสิ้น อันจะเป็นภาระต่อทางสคบ. ซึ่งมีเรื่องที่จะต้องดำเนินการเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว
กระผมคิดว่าหากทาง สคบ. จะนำปัญหาดังกล่าวไปพิสูจน์ วิเคราะห์ หรือหาข้อเท็จจริงเพื่อความกระจ่าง ไม่ว่าจะโดยทางสคบ.เอง หรือหน่วยงานที่เชื่อถือได้ และเมื่อผลปรากฎออกมาตามที่กระผมร้องเรียนมา ก็แจ้งให้ทางบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบเครื่องยนต์ทำการแก้ไขให้เรียบร้อย และแจ้งให้ผู้ครอบครองรถรุ่นที่มีปัญหาทุกรุ่นทุกยี่ห้อไปทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนนั้นทุกคัน อันเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค แต่หากปัญหาดังกล่าวเมื่อพิสูจน์แล้วมิได้เป็นไปตามที่ร้องเรียน กระผมก็ยินดีน้อมรับและจะกระจ่ายข่าวนี้ต่อไปยังหมู่มวลสมาชิกที่ใช้รถรุ่นนี้อยู่ต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ
ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งครับที่มีปัญหาเกี่ยวกับSCVวาล์วและเครื่องวูบ และเคยโพสกระทู้"รถวูบ...เกือบตาย2ครั้งในวันเดียว"โดยส่วนตัวผมเห็นด้วยกับพี่Chatuchakครับ ว่าถ้าเราไปเราไม่มีความรู้ทางด้านนี้ก็โดนเขาต้อนมาอยู่ดี และก็ไม่รู้ว่าจะให้ไปเจรจาอะไร จริงๆแล้วทางมิตซูบิชิก็น่าจะรู้ถึงปัญหานี้อยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะมีผู้ใช้รถหลายๆท่านเข้ามาโพสกระทู้หรือตอบกระทู้และแสดงความคิดเห็นกันอยู่ในเวบนี้หรือ ถ้าไม่มีปัญหาจริงๆก็น่าจะแสดงความกล้าหาญรับผิดชอบต่อผู้บริโภคหรือองค์กรของตนเองโดยการแถลงข่าวว่ารถไม่มีปัญหาสิ น่าจะสง่างามกว่าเยอะ ถึงตอนนี้ผมเสื่อมศรัทธากับมิตซูบิชิจริงๆในชีวิตนี้ไม่น่าหลวมตัวใช้รถยี่ห้อนี้มาตั้ง 3 คัน และก็เริ่มเสียดายภาษีที่ต้องจ่ายปีละหลายหมื่นเพื่อนำมาใช้เป็นมาใช้เป็นเงินเดือนของหน่วยงานที่(ตามความรู้สึกผมเองนะครับ)เหมือนจะยุติธรรมให้ทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ยกันแต่สุดท้ายก็เหมือนเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทรถยนต์เอาเปรียบผู้บริโภคอยู่ดี จริงๆแล้วสคบ(ตามความคิดเห็นผมเหมือนเดิม)น่าจะเป็นผู้ไถ่ถามไปทางมิตซูบิชิและให้มิตซูบิชิชี้แจงมาก่อนสิถึงจะยุติธรรม ตัวผมเองก็ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์และกฏหมายน่าเสียดายจริงๆที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้ แต่ก็ขอขอบคุณพี่Chatuchakนะครับที่เสียสละทำให้เสียงของผู้บริโภคดังขึ้นมาบ้าง อย่างน้อยพี่ก็เป็นHeroในใจผมครับ นับถือจริงๆครับ
เสริมอีกนิดครับรถผมไม่เคยเติมB5ยังมีอาการเลย อย่างนี้ก็คงจะเป็นอีก1สมมติฐานที่ไม่น่าจะเกิดจากน้ำมัน แต่น่าจะเกิดจากชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีปัญหานะครับ
Nuk_Black-Triton
01-02-2009, 00:01
สิ่งที่ต้องชี้แจง คือ
1.น้ำมันเขื้อเพลิงต้องเติมได้ทุกแบบ และเลิกโทษไบโอดีเซล
2.ต้องปรับปรุงคุณภาพกรองเชื้อเพลิงให้กรองได้ละเอียดมากกว่านี้
3.ต้องปรับปรุงระบบ เครื่องยนต์ รวมถึงระบบลำเลียงเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกับสภาวะ
ปัจจุบันครับ
นี่คือสิ่งที่ผมอยากได้ครับ
mckyparty
01-02-2009, 00:33
พี่จตุจักร ขายของในสวนเหรอครับ อยู่ โครงการอะไรครับ
WE ARE TRITON
01-02-2009, 00:48
ผมยังไม่มีปัญหาในส่วนนี้ แต่ก็สนับสนุนด้วยครับ สำหรับปัญหาที่เกิดจากความบกพร่องของอุปกรณ์ ซึ่งก็คือ DENSO ที่เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เหล่านี้มาใช้ในรถของมิตซู
แต่ไม่ทราบว่าคู่กรณีในที่นี้คือ DenSo ผู้ผลิตอุปกร์หรือมิตซูบิชิผู้ผลิตรถยนต์ ที่จะต้องเจรจาด้วยครับ
น้องขาวมุก
01-02-2009, 01:08
คงต้องเป็น Denso ครับ ที่ต้องรับผิดชอบ เพราะไม่ใช่แค่ ของมิตซูฯ เท่านั้นที่มีปัญหา ค่ายอื่นก็เป็นครับ ที่ใช้ Scv Valve ของยี่ห้อ นี้อยู่ครับ
sideroads
01-02-2009, 01:13
มาสนับสนุนด้วยอีกเสียงครับ
ขอให้มีการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เชื่อถือได้ก็ดีครับ จะได้รู้ว่าเกิดจากอะไรและจะแก้ไขอย่างไร แต่ขอเอาใจช่วยครับ เพราะกลัวๆอยู่เหมือนกันครับ
saraudon
01-02-2009, 10:03
เอาใจช่วยอีกเสียงครับ
ความเป็นธรรมจะได้คืนกลับสู่ผู้บริโภคครับ!!!
โอเลี้ยง
01-02-2009, 10:20
ตามกม.ใหม่ ภาระของผู้ผลิตครับที่ต้องพิสูจน์ว่า ผลิตภัณฑ์ของตัวเองมีความปลอดภัย
ขอเอาใจช่วยนะครับ และชื่นชมในการเสียสละในการดำเนินการ หาข้อเท็จจริง และให้ผู้ผลิตออกมารับผิดชอบและชี้แจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบกันถ้วนหน้า จะได้หาทางออกกันทั้งสองฝ่ายครับ
โอเลี้ยง
01-02-2009, 11:55
ยินดีให้คำปรึกษาครับ 0816233721
ผมไม่มีปัญหาเรื่องนี้ แต่ขอแสดงความนับถือคุณจตุจักรมากๆครับ และจะคอยตามความคืบหน้าถ้าช่วยอะไรกันได้
สู้ๆครับ เพื่อสังคมที่น่าอยู่
หลานยายปริก
02-02-2009, 02:24
เอาใจช่วยอีกแรง...
ขอบคุณที่เสียสละเวลา ร้องเรียนให้มวลหมู่พี่น้องครับ
คุณธรรมของผู้ผลิตกับผู้ขายน่ะ มีกันบ้างไหม ผู้ซื้อจ่ายเงินครบทุกบาทนะครับ
Chatuchak
02-02-2009, 13:00
เช้าวันนี้ (จันทร์ที่ 2 ก.พ.) ได้รับการติดต่อจาก Call Center ของ Mitsu Motor เนื่องจากทาง สคบ. ได้แจ้งให้ไปเจรจาเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ให้ส่งรายละเอียดอธิบายปัญหาและความต้องการไป และยินดีไปพบเจรจากันที่ไดก็ได้ตามที่เราสะดวก ตอนนี้กำลังร่างหนังสือชี้แจงถึง Mitsu อยู่ครับ
จริงๆแล้ว ผมอยากจะขอรบกวนเพื่อนสมาชิก โดยเฉพาะกรรมการของชมรมเรา พูดคุยปรึกษากันและไปร่วมเจรจากับบริษัทฯ หน่อยครับ
หรือใครมีข้อแนะนำ ติดต่อผมได้ที่ 081-405-9824
ขอบคุณสำหรับคุณโอเลี้ยง ที่ยินดีให้คำปรึกษา ขอเวลา Clear งานผม แล้วจะโทร.ไปรบกวน
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ร่วมเป็นกำลังใจครับ
Bangpakong
02-02-2009, 14:22
:kapook-17195-8823:สนับสนุน และขอเป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ สู้ๆ ครับ เพื่อส่วนรวม
นับถือพี่จิงๆครับเราจะได้ไม่ได้ถูกเอารัดเอาเปรียบจากการออกแบบ ฉุ่ยๆ อย่างนี้ เป็นกำลังใจให้
สู้ๆครับน้า เอาใจช่วยอีกแรง
ขอบคุณที่เสียสละเพื่อพวกเรา..ขอให้สมหวังกับสิ่งที่กำลังพยายามทำอยู่ครับสู้ๆ
+อีกเสียงครับ...ขอให้เจรจาราบรื่นครับ
ems_nurse
03-02-2009, 00:50
เป็นกำลังใจให้น่ะครับ
ผมไม่มีความรุ้มากเท่าไหร่ให้คำปรึกษาอะไรไม่ได้มาก
ขอแนะนำให้ใจเย็น ๆ น่ะครับ เราต้องชนะอยู่แล้ว
jeefbi.com
03-02-2009, 18:54
:i38:เห็นด้วยอย่างแรงเลยครับเครมมา2ครั้งแล้วยังไม่หายครับเอาใจช่วยครับ สู้ๆๆๆ:i40:แล้วจะรอดูผลตอบรับครับ:i40:
ขอร่วมเป็นกำลังใจด้วยนะครับ
feelgoodthaitri
03-02-2009, 22:27
ขอบคุณมากครับพี่ เป็นกำลังใจให้ครับ
ผมว่า น่าจะมีการร่วมมือกันกันเวปอื่นที่มีปัญหาเดียวกันกับเรา แล้วรวมตัวกันเอาให้ข่าวมันดังไปเลย ให้มันรู้ว่า..คนไทยไม่ใช่หนูทดลอง ... สู้ๆ เราไม่เอาเดนโซ่ สู้ๆ
สู้ๆ ครับ มีอะไรก็ช่วยบอกนะครับ จะได้ช่วยๆกัน
littlemac
04-02-2009, 01:21
ขอบคุณมากครับพี่ สำหรับการเสียสละและขอเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ
Nutty kh
04-02-2009, 08:46
เป็นกำลังใจให้อีกคนนะครับ....:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:
ขอเป็นกำลังใจ ให้อีกหนึ่งเสียงครับ
Chatuchak
04-02-2009, 22:12
วันนี้ (4 กพ.) คุณอภินันท์ รอง ผอ.Call Center ของ Mitsubishi โทร.มานัดไปคุยวันพฤหัสที่ 5 ก.พ. ผมจึงนัดเขาที่ศูนย์วิภาวดีตอนบ่าย 3 ครับ ใครสนใจจะไปร่วมแจมจะยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับ
pattaragon
14-02-2009, 16:48
มาสนับสนุนด้วยอีกเสียงครับ
tritonreal
14-02-2009, 16:49
ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
ผลการเจรจาเป็นยังไงบ้างครับ อยากรู้จังเลย
เป็นกำลังใจให้เสียงครับ สู้ๆนะ ครับ ผม
thitot_inkman@sanook.com
14-02-2009, 18:01
เป็นกำลังใจอีกเสียงครับ
sponclub
14-02-2009, 19:04
เป็นกำลังใจให้อีกหนึ่งเสียงครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.