PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เตือนผู้ใช้ 116 ที่ชอบขับรถเร็วๆครับ



Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 15:18
ทราบมาเบื้องต้นครับว่า (ขอไม่เปิดเผยที่มานะครับ เกรงว่าจะเสียหาย)

คนที่ใช้ตัว 116 ม้า แล้วชอบขับเร็วๆ แช่ๆ เป็นประจำ

ควรปรับปรุง ระบบระบายความร้อน (หม้อน้ำ) และ อินเตอร์คูล (ใส่เพิ่ม)

ด้วยนะครับ

คือเจอปัญหามาว่า รถรุ่นนี้ (เดิมๆ) ขับแช่ๆ มาเรื่อยๆ ให้สังเกตุ เข็มความร้อน

ด้วยนะครับ จะให้เหนียว หาเกจมาใส่สักตัว ดูอาการครับ เพราะขับแช่ๆนานๆ

ความร้อนขึ้น ถึง ฮีทครับ ระวังด้วยครับ

ผมเห็นเคลมแล้วที่ศูนย์ หนึ่งคันครับ ฝาสูบโก่งครับ :kapook-17197-2309:

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 15:20
อาการนี้ จะเป็นต่อเมื่อขับความเร็วสูง เกือบๆสุด เป็นเวลานานๆ ครับ

ระบายความร้อนไม่ทันครับ

ไม่คุ้มครับ กับการได้รถมาสภาพไม่เหมือนเดิม

Sanya
05-03-2009, 15:42
:kapook-17193-7653::kapook-17193-7653: งานเข้าแล้วเรา จะเดินทางไกลด้วยเนี่ย

Bangpakong
05-03-2009, 15:51
:yenta4-emoticon-002ขอบคุณครับ น้านุ๊ก ที่ให้ข้อมูล:kapook-17195-8823: จะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดครับ:kapook-17198-9597:

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 15:53
:kapook-17193-7653::kapook-17193-7653: งานเข้าแล้วเรา จะเดินทางไกลด้วยเนี่ย

ถ้าขับขี่ปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ :kapook-17335-3382:

เฉพาะผู้ที่ขับด้วยความเร็วสูง (สุดๆ) เป็นเวลานานๆ เท่านั้นครับ

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 15:54
:yenta4-emoticon-002ขอบคุณครับ น้านุ๊ก ที่ให้ข้อมูล:kapook-17195-8823: จะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดครับ:kapook-17198-9597:

ยินดีครับ ขับเร็วได้

แต่ผ่อนๆ เบาๆ บ้างก็ดีครับ

จำง่ายๆ อย่าแช่ครับ

Sanya
05-03-2009, 15:58
ถ้าขับขี่ปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ :kapook-17335-3382:

เฉพาะผู้ที่ขับด้วยความเร็วสูง (สุดๆ) เป็นเวลานานๆ เท่านั้นครับ
ขอบคุณครับ แต่ความเร็วปกติ ของผมตอนเดินทางไกลๆ คือ ร้อยห้า ถึง ร้อยหก อ่ะ ดิ๊ ครับ :kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 16:00
แนะนำสำหรับผู้ที่ ติดตั้งเกจวัดอุณหภูมิน้ำครับ

เมื่อขับขี่ปกติ ความร้อนอยู่ระหว่าง 85-90 องศาครับ

เมื่อรถติด หรือขับด้วยความเร็วสูง 90-97 องศาครับ

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 16:01
ขอบคุณครับ แต่ความเร็วปกติ ของผมตอนเดินทางไกลๆ คือ ร้อยห้า ถึง ร้อยหก อ่ะ ดิ๊ ครับ :kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

ผู้ให้ข้อมูล แจ้งว่ายังไม่เป็นไรครับ

แต่ถ้ามากกว่านั้น คือ 180 Up อาการ จะเริ่มปรากฏครับ

และจะมาแบบ ที่เดียวจบครับ ฉะนั้น หลัง สิบแปดไปแล้ว

กรุณาดูเกจความร้อนด้วยนิ :kapook-17335-3382:

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 16:03
อาการนี้ เป็นเพียงอาการที่ผมได้รับแจ้งมาเท่านั้น

ยังไม่เคยประสบพบเองแต่อย่างใดนะครับ

แต่ถ้าฟังอาการนี้ เหมือนรถ Ultima เลยครับ

ความเร็วรอบสูงๆ ความร้อนขึ้นทันทีครับ เครื่อง 4G63 ครับ

MUNIC
05-03-2009, 16:13
ตามที่น้า นุก บอก แช่ที่ความเร็วสูงมากๆเป็นเวลานานนะครับ
ในชีวิตประจำวันก็ไม่ค่อยใช่เท่าไหร่ อย่าเพิ่งคิดมากครับ
ความเร็วที่ใช้กันปกติทั่วไปก็ 80 - 140
ก็ยังถือว่าไม่สูงเท่าไหร่
ถ้าขับกันที่ความเร้วสูงกว่านั่นก็คงเหยียบแช่กันไม่นานหรอกครับ
หรืออาจจะเร่งเป็นช่วงๆ ช่วงเร่งแซง หรือทางดีและโล่งมากจริงๆ
ปกติออกต่างจังหวัดทางไกลๆขับอยู่ที่ 100 - 140
เคยขับที่ความเร็ว 140 ประมาณ 100 กิโลโดยไม่ได้พักก็ยังไม่ร้อนมากจนผิดปกติครับ

swashbuckler-Triton
05-03-2009, 16:21
ขอบคุณคับท่าน
ถ้า 140-160 จะเป็นไรมั๊ยคับ
หรือ 180 up อย่างเดียวคับ

weerasin.08
05-03-2009, 17:03
ขอบคุณมากๆครับที่ให้ขอมูล ตอนนี้รองแหวนเวสเกตด้วยซิ

Feel Good
05-03-2009, 17:41
ผมว่า...ถ้าขับด้วยความเร็วสูงสุดของรถ..เป็นเวลานานๆ...
รถอะไรก็น่าจะเป็นหมดนะครับ .... ไม่ใช่ 116 ตัวเดียว
หรอกครับ ... แต่ต้องขอบคุณมากที่เตือน...นะคร้าบ..

JADUM
05-03-2009, 17:46
ต้องเพิ่มอะไรอีกบ้างครับ ถ้าขับเร็วตลอด

yut
05-03-2009, 18:01
ขอบคุณในข้อมูลครับน้านุ๊ก สุดหล่อแห่งคลับ :kapook-17195-8823:

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 18:05
ถ้าอยากเพิ่ม ก็ เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ ใหญ่กว่าเดิม

อินเตอร์คูลเลอร์ สักใบ ถ้าชอบซัดหนักๆ

ประมาณนี้ครับ

SOMPORN
05-03-2009, 18:50
120-140 ขับแช่ประมาณ 1 ชั่วโมง จะมีผลหรือป่าวครับ แต่นานๆๆครั้งเฉพาะตอนกลับบ้านนอกอย่างเดียว

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 18:58
120-140 ขับแช่ประมาณ 1 ชั่วโมง จะมีผลหรือป่าวครับ แต่นานๆๆครั้งเฉพาะตอนกลับบ้านนอกอย่างเดียว


มีผลครับ เปลืองน้ำมันครับ อิอิ

ไม่เป็นไรหรอกครับ ขับได้ แต่เครียดหน่อยเท่านั้นเอง :kapook-17335-3382:

chaiyasit
05-03-2009, 19:38
ขอบคุณมากๆครับที่ให้ขอมูล ตอนนี้รองแหวนเวสเกตด้วยซิ

อืม..น้ามาตอบก่อนได้ป่ะ...ว่าหลังจากรองแหวนเวสเกตแล้วมีอะไรมาบ้าง
ครับ เช่น รอบเดินเบาขึ้นมากกว่าเดิมป่าว , ตีนปลายเป็นไงมั่งครับ
ชี้แนะทีครับ..(กลึงแหวนมาแล้วยังไม่กล้าใส่เลยอ่ะครับมี3.50มิล.-4.00มิล.)

b_boy
05-03-2009, 20:05
รับทราบ....ขอบคุณครับ

Tivholsethx-40
05-03-2009, 20:17
555+++ ผมเจอมาและครับ เรื่องฟามร้อนขึ้นเนี้ย แต่ ไม่ต้องห่วงหรอกครับ สำหรับคนที่ใช้ เพราะมันไม่ได้ขึ้นกันง่าย ๆ ต้องเหยียบสุด ๆ กันข้ามจังหวัดจริง ๆ ครับ ถึงจาขึ้นให้เห็น ของผมขับไปอุดรตอนกลางวัน กว่าจะขึ้นก็เกือบ ๆ จะพ้นโคราชแล้วครับ แต่จะขึ้นพรวดเดียวก็คือตอนจอดเท่านั้น ถ้ายังขับแช่อยู่ จะขึ้นไม่เกินขีดครับ ของผมไปจอดเติมน้ำมันตรง ปตท ที่เลี้ยวซ้ายวิ่งไปเข้าขอนแก่นนั้นแหละครับ พอจอดปุ๊บมันขึ้นพรวดเลย ฉนั้นถ้าไม่ได้ซัดหนัก ๆ ข้ามจังหวัดอย่างงี้ไม่ต้องห่วงครับ ย้ำนะครับ ว่าต้องหนักจริง ๆ ของผม 160-170 ตลอดทางครับ ออโต้ด้วย ...... แต่ถ้าวิ่งตอนกลางคืน เหยียบไปเลยครับ ถึงอุดรก็ยังไม่เกินครึ่งเลย ที่เล่ามาทั้งหมดเป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมานะครับ ไม่ได้จะบอกว่า ต้องเป้นเหมือนผมทุกคัน:i37:

choodee
05-03-2009, 20:25
up up

scorpion_za
05-03-2009, 20:38
ก็ขับกันช้าๆ หน่อยละกันครับ น้า เค้ากุส่าห์มาเตือน

เพราะผมเห็น 116 ส่วนใหญ่ แซงพลัส อิอิ

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 22:51
อืม..น้ามาตอบก่อนได้ป่ะ...ว่าหลังจากรองแหวนเวสเกตแล้วมีอะไรมาบ้าง
ครับ เช่น รอบเดินเบาขึ้นมากกว่าเดิมป่าว , ตีนปลายเป็นไงมั่งครับ
ชี้แนะทีครับ..(กลึงแหวนมาแล้วยังไม่กล้าใส่เลยอ่ะครับมี3.50มิล.-4.00มิล.)

มาตามคำขอครับ :kapook-17195-8823:

อาการหลังจากการรองเวสเกตแล้ว คือ เครื่องยนต์มีอากาศที่หนาแน่นมากขึ้น

มันจะมีความร้อนในห้องเผาไหม้มากขึ้นครับ

ส่วนเรื่องรอบเดินเบา เท่าเดิมครับ เพราะรอบเดินเบา ถูกสั่งการจากกล่อง ECU

ส่วนเรื่องตีนปลาย ถ้ารถไม่มีภาระอะไรเพิ่มเติม เช่น หลังคา เป็นต้น

ความเร็วปลาย ได้เท่าเดิมครับ แต่มาได้ไวกว่าเดิม นิดนึง

เพราะเรา ยังไม่ได้เพิ่มน้ำมัน เข้าไป ถ้าเราเพิ่มน้ำมันได้

การปรับบูสท์ จะส่งผลให้รถมีแรงม้า และแรงบิด มากขึ้น

แต่อาจมาในรอบสูงขึ้น ส่งผลให้ความเร็วปลาย และอัตราเร่ง

ดีขึ้นครับ รองไม่รอง แล้วแต่ศรัธาครับ

ส่วนรถผม ต้องรอง เพราะว่า

1.ปรับอัตราฉีดจ่ายน้ำมันมากขึ้น อากาศ ต้องเพิ่มตาม :kapook-17332-8238:

2.รถผมมีอินเตอร์คูลเลอร์ จากโรงงานมาแล้ว ใบไม่เล็กเกินไป พอเอาอยู่ :kapook-17335-3382:

เท่าที่สังเกตุอาการมา ยังไม่พบปัญหาใดๆ ครับ

ส่วนรถคุณลูกนครบาล ถ้าทำท่อมา หลังจากรองแหวนแล้ว

เสียงแผดจะเพราะขึ้น นิดนึงครับ:kapook-17340-6327:

Nuk_Black-Triton
05-03-2009, 22:55
ก็ขับกันช้าๆ หน่อยละกันครับ น้า เค้ากุส่าห์มาเตือน

เพราะผมเห็น 116 ส่วนใหญ่ แซงพลัส อิอิ


นั่นแหละ ตัวเตี้ย น่ากลัว เหอๆ

:i37:

rookies11
06-03-2009, 01:05
เห็นด้วยครับกับการใส่อินเตอ ผมโดนมาแล้วครับไม่กี่วันนี้เอง หม้อน้ำหนึ่งลูก รับความร้อนที่รถมีไม่ไหว ถึงกับแตกน้ำพุ่งเลย แอร์ไม่ทำงาน ควันขาวออก เทอโบร้อนจัดๆ อิอิ ดีนะครับเทอโบไม่พัง อากาศมันร้อนนะครับช่วงนี้ วันนั้นผมแช่ ไม่ยาวเท่าไหร่ แปบเดียวเอง แต่ก่อนหน้านี้ น้ำลดต้องเติมบ่อยๆ เรื้อรังมาสักพัก แล้วตอนนี้ เปลี่ยนหม้อน้ำ
ใส่อินเตอ เรียบร้อย แร้วครับ เย็นใจขึ้นมาหน่อย กะว่า เดี๋ยวจะติดตัววัดค่าความร้อนหม้อน้ำทีหลัง รองบ ก่อน อิอิ ฝากเพื่อนๆ ดูแลระบบระบายความร้อนกันให้ละเอียดหน่อยนะคับ คนยังร้อนเรย แล้วรถจะเหลือหรอครับ^^ 116 มันแรงนะขอบอก อิอิ

tapitan
06-03-2009, 06:21
เคยกดแช่หมดคันเร่งตั้งแต่ขึ้นทางด่วนบางนาถึงชลบุรีตลอดยังไม่เจอปััญหานี้ครับแต่ก็ขอบคุณที่เตือนครับ

Numcha
06-03-2009, 08:37
รถเก๋งขับด้วยความเร็วสูงนานๆความร้อนก็ขึ้นเหมือนกันครับ แต่ขึ้นไม่มาก

ผมขับไทรทันบนทางด่วนบางนา เหยียบสุดๆเหมือนกันก็ขึ้นเล็กน้อยครับ

hs5pwj
06-03-2009, 08:48
เคยขับจากแพร่ไปกรุงเทพฯบ่อยมากเดินทางช่วงกลางวันไม่มีอาการดังที่กล่าวมาเพราะว่าขับประมาณ90-100 เท่านั้นเองครับ บางครั้งก็ประมาณ120-140 ความร้อนไม่เกินครึ่งเลยครับ

bzz
06-03-2009, 09:42
ขอออกความเห็นหน่อยน่ะครับ สำหรับรถเดิมๆไม่ได้ดัดแปลง หรือมีปัญหาอยู่เดิม ผมว่าโอกาสน้อยมากๆที่จะฮีทจนฝาสูบโกง

navyhawk
06-03-2009, 10:36
มีการรั่วไหลของน้ำหล่อเย็นหรือป่าว ? หรือฝาหม้อน้ำรั่ว
น้ำหม้อน้ำไม่รั่วเหมือนน้ำก็อก แต่ออกไปเป็นไอนะครับ
ผมเพิ่งไปกลับจากสัตหีบตรัง วิ่ง 140-170 อัดยาวตามสภาพถนน ก็ไม่เป็นเข็มความร้อนขึ้นเกินกึ่งกลางเลย ขนาดฝาสูบโก่งไม่น่าจะเป็นสภาพปกติของระบบระบายความร้อนครับ...ขอไว้หูแล้วกัน..

teark
06-03-2009, 10:56
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ

nopba
06-03-2009, 11:56
แล้วเข็มวัดความร้อน ที่ติดมากับรถมันเชื่อใจได้กี่% ครับ:kapook-17198-9597:เพราะจะขับใกล้หรือไกล ไม่เคยจะเปลี่ยนไปไหนนอกจากอยู่ตรงกลาง:yenta4-emoticon-002

kob777
06-03-2009, 13:02
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

tanawat@yaso
06-03-2009, 13:34
ใส่อินเตอร์แล้ว รถจะรอรอบมั๊ยครับน้า 116 น่ะครับ

chinjung
06-03-2009, 14:43
ขอบคุณอย่างสูงค้าบ

ake4x2
06-03-2009, 14:46
ผู้ให้ข้อมูล แจ้งว่ายังไม่เป็นไรครับ

แต่ถ้ามากกว่านั้น คือ 180 Up อาการ จะเริ่มปรากฏครับ

และจะมาแบบ ที่เดียวจบครับ ฉะนั้น หลัง สิบแปดไปแล้ว

กรุณาดูเกจความร้อนด้วยนิ :kapook-17335-3382:

116 แรงม้าไปได้ถึง 180 เลยเหรอครับ ของผมได้แค่ 160 เสียงลมดังมาก แค่นั้นก็ใจฝ่อแล้วครับ ปรกติไม่เกิน 140 แค่นี้แฟนก็เมื่อยขาแล้วครับ นั่งข้างๆ ไม่รู้จะช่วยเบรคทำไม บางทีเบรกก่อนเราอีก :yociexp55:

swashbuckler-Triton
06-03-2009, 14:59
116 แรงม้าไปได้ถึง 180 เลยเหรอครับ ของผมได้แค่ 160 เสียงลมดังมาก แค่นั้นก็ใจฝ่อแล้วครับ ปรกติไม่เกิน 140 แค่นี้แฟนก็เมื่อยขาแล้วครับ นั่งข้างๆ ไม่รู้จะช่วยเบรคทำไม บางทีเบรกก่อนเราอีก :yociexp55:
ของผม 116 ได้ถึง 190 เลยนะคับ

swashbuckler-Triton
06-03-2009, 15:00
อยากทราบว่า 116 ใส่อินเตอร์ของไรดีคับ
ที่ไม่ต้องรอรอบและขึ้นเร็วๆอ่ะคับ

Nuk_Black-Triton
06-03-2009, 15:02
ขอออกความเห็นหน่อยน่ะครับ สำหรับรถเดิมๆไม่ได้ดัดแปลง หรือมีปัญหาอยู่เดิม ผมว่าโอกาสน้อยมากๆที่จะฮีทจนฝาสูบโกง

ยินดีรับฟังอยู่แล้วครับ

โอกาสน้อยครับ ที่จะเกิด

แต่เผอิญว่า รถที่เห็นนั้น

มันรถ เดิมๆ สนิท ครับ

Nuk_Black-Triton
06-03-2009, 15:03
มีการรั่วไหลของน้ำหล่อเย็นหรือป่าว ? หรือฝาหม้อน้ำรั่ว
น้ำหม้อน้ำไม่รั่วเหมือนน้ำก็อก แต่ออกไปเป็นไอนะครับ
ผมเพิ่งไปกลับจากสัตหีบตรัง วิ่ง 140-170 อัดยาวตามสภาพถนน ก็ไม่เป็นเข็มความร้อนขึ้นเกินกึ่งกลางเลย ขนาดฝาสูบโก่งไม่น่าจะเป็นสภาพปกติของระบบระบายความร้อนครับ...ขอไว้หูแล้วกัน..

ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้จริง

วิศวกร เขาคงไม่ซ่อมให้หรอกครับ

เพราะคันนั้น วิศวกร ศูนย์ใหญ่ มาเองครับ

Nuk_Black-Triton
06-03-2009, 15:05
ใส่อินเตอร์แล้ว รถจะรอรอบมั๊ยครับน้า 116 น่ะครับ


นิดนึงครับ รอรอบหน่อยๆ แล็กนิดๆ

Nuk_Black-Triton
06-03-2009, 15:06
116 แรงม้าไปได้ถึง 180 เลยเหรอครับ ของผมได้แค่ 160 เสียงลมดังมาก แค่นั้นก็ใจฝ่อแล้วครับ ปรกติไม่เกิน 140 แค่นี้แฟนก็เมื่อยขาแล้วครับ นั่งข้างๆ ไม่รู้จะช่วยเบรคทำไม บางทีเบรกก่อนเราอีก :yociexp55:

เพื่อนที่ขับอยู่ บอกว่า ไปได้มากกว่านั้นครับ

เฟืองท้าย 3.9 ปลายไหลครับ

Nuk_Black-Triton
06-03-2009, 15:14
แล้วเข็มวัดความร้อน ที่ติดมากับรถมันเชื่อใจได้กี่% ครับ:kapook-17198-9597:เพราะจะขับใกล้หรือไกล ไม่เคยจะเปลี่ยนไปไหนนอกจากอยู่ตรงกลาง:yenta4-emoticon-002

ถามผม ผมว่า มันเชื่อได้ครับ แต่ไม่ละเอียด วิธีดู มีสามสเตปครับ

1.ถ้ามันขึ้นช้า หรือขึ้นไม่ถึงครึ่ง แปลว่า วาล์วน้ำตายครับ (เปิดค้าง)

2.ถ้ามันขึ้นอยู่ครึ่งหนึ่ง แปลว่า มันปกติดี ร้อนมั่ง เย็นมั่ง พอรับได้

3.ถ้ามันมากกว่าครึ่ง ส่วนมากคือ สายไปแล้ว เพราะมันไปรวดเดียวพัง

ถ้าติดเกจ ในช่วงสเตปสอง คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงช่วงนั้น

ได้กว้างกว่า ของติดรถ มันทำให้เราไม่วิตก เพราะมันอยู่แค่นั้น

แต่ถ้าติดเกจเพิ่ม เราจะรู้ได้ว่า มันขึ้นไปเท่าไร ต้องปรับปรุงอะไรเพิ่ม

เช่น ถ้ารถติดๆ มันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ต้องไปเช็คฟรีปั๊ม ประมาณนี้ครับ

Nuk_Black-Triton
06-03-2009, 15:15
แต่การใส่ Adapter เข้าไปนั้น

การวัดค่า จะเริ่มเมื่อ วาล์วน้ำเปิดให้มีน้ำไหลเวียนแล้วเท่านั้นครับ

และต้องระวัง การรั่วซึมที่ขั้วต่อ อแดปเตอร์ครับ

thitot_inkman@sanook.com
06-03-2009, 17:24
116 วิ่งได้ประมาณ19x (เปลี่ยนล้อ 245/45/R17) เครื่องเดิมสนิท
ลองขับตอนกลับบ้านแฟนตอนสิ้นเดือนที่ผ่านมา(พิจิตร) รีบมาก
แฟนกำลังจะคลอดตัวเล็ก ตามพลัสดำแถวๆแยกตาดฟ้าถึงคอนหวัน แต่แซงไม่ได้ พลัสก็ทิ้งไม่ออก เต็มที่สุดๆ :kapook-17342-8336::kapook-17342-8336:

MUNIC
06-03-2009, 17:41
116 แรงม้าไปได้ถึง 180 เลยเหรอครับ ของผมได้แค่ 160 เสียงลมดังมาก แค่นั้นก็ใจฝ่อแล้วครับ ปรกติไม่เกิน 140 แค่นี้แฟนก็เมื่อยขาแล้วครับ นั่งข้างๆ ไม่รู้จะช่วยเบรคทำไม บางทีเบรกก่อนเราอีก :yociexp55:

นั่นดิเราไม่ยอมเบรคก็เบรคให้ซะงั้น
พอถึงที่หมายบ่นปวดขาซะงั้น

IamDream
06-03-2009, 17:51
ตามที่เคยขับมายังไม่มีอาการผิดปกติครับ เปิดฝากระโปงไว้เครื่องก็ไม่ร้อนมาก แต่คงไม่แช่ 180 นานขนาดนั้นครับ แต่ก็ควรระวังไว้ดีกว่าครับ

chaikritc
10-03-2009, 16:29
ผมว่าใส่อินเตอร์คูลเลอร์มาน่าจะร้อนขึ้นน้า เพราะอากาศมันเย็นลงแต่เข้ามากขึ้น เปลี่ยนหม้อน้ำหรือใส่พัดลมไฟฟ้าน่าจะตรงจุดกว่านะครับ พัดลมไฟฟ้าติดง่ายกว่าด้วย อีกอย่าง เครื่องมันร้อนเวลาเหยียบๆมาแล้วจอดครับ ถ้าเหยียบแช่ไปเรื่อยๆลมตีแรงๆไม่ร้อนหรอก จะจอดก็ชะลอๆซักพักสิครับ ถนอมเทอร์โบด้วย

mimee
11-03-2009, 05:15
ผมวิ่งมากกว่า 120 ก็โดนด่าแล้วครับ ^^

myjoefiend
11-03-2009, 08:54
เก็บข้อมูล อิอิ ขอบคุณครับ

สามัญชนคนธรรมดา
12-03-2009, 13:27
ร้อยยี่สิบนี่ก้อถอนแล้วครับ กลัวตาย แต่ก้อขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

ZELDA
12-03-2009, 16:42
110+ เสียงลมดังมาก ผิดปรกติไหมครับ

Nuk_Black-Triton
17-03-2009, 13:00
เมื่อวานไปที่ศูนย์มา

เห็นซากฝาสูบของ 116 มันนอนนิ่ง ไร้สติ

นอนตูดโด่งเลยครับ

PAE HOMSUWAN
17-03-2009, 14:27
พี่ผมเคยเกือบฮีตแต่ดีเห็นก่อนเลยแวะจอดข้างทาง เดินไปหน้ารถเห็นหนังสือพิมพ์ปิดอยู่(ปิดตรงหม้อน้ำเพราะเอารถไปทำสีกันชนหน้าแล้วช่างไม่เอาออก)พอไทม์เมอร์ดับก็เลยล้วงดึงหนังสือพิมพ์ออก และก็เลยเข้าศูนย์เขาบอกว่าน้ำยาฟรีปั้มน้อยไปให้เติมผมเลยเอากับมาเติมเองที่บ้าน เล่นไป 2หลอดครึ่ง(หลอดสุดท้ายไม่กล้าเติมหมดกลัวหนืดไปเพราะอาบอกให้เติมแค่ 2หลอด) ระวังล่ะกันครับน้าๆๆ สังเกตเกจความร้อนบ้าง

bigza
18-03-2009, 10:58
เป็นบ้างนะครับเวลาซัดหนักๆๆ ขึ้นมาประมาณ 85 องศา แต่ขอบคุณ น้ามากที่เตือน

เด็กตรัง
19-03-2009, 19:23
คันของผม ขึ้นมาประมาณ 89-91 องศา ถ้าขึ้นเขาไต่ทางชันจะขึ้นประมาณ 94-96 องศา ใส่อินเตอร์ด้วย 116hp เคยถามช่าง เขาบอกว่า วาล์ว จะเปิดที่ประมาณ 82 องศา ความร้อนไม่เกิน 100 องศา ครับ

kenu2006
28-03-2009, 12:27
:smiley-sport036:เอผมใช้116อยู่ไปอุดร-กรุงเทพบ่อย จะแช่เป็นประจำ120 -160 ยังไม่มีอาการ ที่ว่า แต่ถ้าหลัง180 นี้ผมไม่รู้ แล้วแช่นานขนาดไหนถึงขึ้นนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันคับ เท่านี้คับ ขอบคุณ
:smiley-transport020