PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : แอร์ตัดบ่อยแค่ไหนครับ



alfyjo
08-03-2009, 22:38
รถผมใช้งานมาหกหมื่นกว่าโลแล้วครับ สี่ประตู 4wd 2500 แก้ปัญหาทุกอย่างที่ควรจะเป็นกับไทรทัน ยกเว้นเรื่องเดียวที่ยังไม่เป็นคือสายแวคคั่มหลุด แล้วมีปัญหากับแอร์ครับตอนนี้ ทั้งท่อน้ำยารั่วแต่ซ่อมแล้ว สายพานแอร์ขาดก็พึ่งเปลี่ยนไปที่สำคัญคือ ตู้แอร์รั่วสิครับ เลยประกันแล้วด้วยตายเลย เสียเต็มๆ งง ว่าทำไมรั่วเร็วจังใช้รถมาสามคันพึ่งมีคันนี้ล่ะที่รั่ว ก้ต้องเปลี่ยนตู้แอร์ใหม่ แต่ก็ได้โทรไปคุยที่ศูนย์ใหญ่มาว่ารถผมน่ะซ่อมมาหลายอย่างแล้ว ไม่เคยที่จะเอาเรื่องอะไรเลย แต่ครั้งนี้ขอหน่อยเถอะว่าช่วยผมหน่อยเถอะจะเป็นส่วนลดหรือจะ ฟรีอะไรก็ว่าเลย ซึ่งผมก็ได้เป็นส่วนลดของตู้แอร์ใหม่มา 50เปอร์เซ็นต์ จากสามพันก็เหลือพันห้า ไม่รวมที่กรองอากาศแอร์ ก็ดีหน่อยถือว่าซื้อใจกัน ก็โอเคทุกอย่าง เย็นดีครับแต่เย็นเฉพาะเวลา คอมพ์แอร์ทำงานครับ เวลาตัดจะร้อนทันที ก้เลยลองเร่งตัวปรับอุณหภูมิเพิ่มขึ้นจากปกติที่เคยใช้ตั้งแต่ก่อนแอร์เสียอยู่ประมาณ ที่ หนึ่งนาฬิกา ไปจนสุดแต่ก็ยังร้อนอยู่ดี ที่ร้อนเพราะคอมพ์แอร์ยังตัดเร็วอยู่ทั้งที่ผมเร่งอุณภูมิไปจนสุดแล้วก็ตาม ทำให้ไม่สามารถที่จะสู้กับอุณภูมิข้างนอกได้เลย ผมอยากทราบว่ารถของท่านอื่นถ้าเร่งอุณภมิไปจนสุดด้านขวาแล้วเนี่ย คอมพ์แอร์ยังตัดไหมครับ หรือว่าไม่ตัดเลย แต่ถ้าตัดนี่ผมอยากทราบว่าจะใช้เวลาตัดจนกว่าจะต่อนานไหมครับ ของผมทำงานประมาณเจ็ดวินาทีแล้วตัดประมาณอีกสี่วินาทีก็ต่อทำงานเหมือนเดิม ทั้งที่เร่งอุณภูมิจนสุดแล้วก็ตามครับ ร้อนมากเลยตอนนี้ไม่ทราบว่าสวิทช์แอร์จะเสียหรือเปล่าครับแบบนี้ ขอบคุณครับ:kapook-17351-2909:

mckyparty
08-03-2009, 23:06
รุ่นนี้รู้สึกไม่มีตาแมว มองน้ำยาด้วย

ข้อสังเกตเกี่ยวกับระบบแอร์ไม่เย็น
1.น้ำยาน้อย / น้ำมันคอมพร่อง / ใช้น้ำยาปลอม >>
ถ้าติดตั้งมาจากศูนย์ไม่น่าเกิดปัญหา แต่ก้อไม่แน่ :kapook-17351-2909:
2.แผงรังผึ้งแอร์สกปรก >>
ฉีดล้าง พอประมาณ อย่าแรงเกิน ครีบล้มล่ะซวย
3.มีจุดรั่ว ตามด >>
ต้องใช้เครื่องเช็คดิจิตอล และต้องดูว่าแอร์เย็นกี่วันหลังจากเติม เติมใหม่ๆ เย็น ใช้ไปร้อนขึ้นๆ
4.คอมไม่มีแรงอัด >>
อันนี้ไม่น่าเพราะัยังใหม่
5.ลูกบิดเทอร์โมใส่ผิดตำแหน่ง >>
เคยเห็นเกิดกับรถเก๋งมิตซู แต่กับ triton ไม่รู้ว่ามีโอกาสรึเปล่า คือพอรื้อประกอบระบบแอร์ใหม่ แล้วช่างใส่มั่วๆ เคยบิดตำแหน่งเดิมเย็น พอล้างตู้แอร์ใหม่ ต้องบิดไปมากขึ้น ประมาณนี้

ผมว่าลองเอาไปอัดน้ำยาแอร์ R134a ใหม่ ลองบอกช่างว่ามันไม่ค่อยเย็น ขอเพิ่ม แต่ไม่ใช่อัดซะเต็มล้น ก้อไม่เย็นเหมือนกัน (หรือเค้าใส่มาให้มากไปหว่า)

ลองดูครับ แก้ปัญหาได้ไวๆ ได้ไม่ได้มาเล่าต่อด้วย ระบบแอร์ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ

temteen
08-03-2009, 23:28
เจอเหมือนกัน ยังไม่เย็น ตัดละ ถ้าไม่สังเกต ไม่รู้ เรื่อง แอร์

kae
24-04-2010, 03:36
ผมเคยเป็นเหมือนกัน 0บอกให้ถอดตู้เช็ค ราคาถอดเช็คพร้อมล้าง 3,xxx แต่ผมไม่ได้ทำ แต่แก้โดยตัดสายเทอร์โมที่เข้าตู้ออก แล้วต่อสายใหม่เข้าไป แต่ไม่เอาเข้าตู้ ย้ายไปไว้ที่ ช่องแอร์แทน เย็นเหมือนเดิม แต่หมุนจากเดิมเร่งสุด เหลือแค่ครึ่งเดียวเองครับ

kae
24-04-2010, 03:49
แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่คือ เวลารถร้อนๆตอนกลางวัน ถ้าวิ่งไม่มีปัญหา แต่ตอนจอดแล้วติดเครื่อง
เปิดแอร์ไว้ อาการจะเหมือนเดิมคือตัดบ่อยมากๆคือประมาณ7วินาที ตัด แต่ที่คิดคืออาจจะน้ำยาขยายตัวเกิน เนื่องจากความร้อนจัด ระบายความร้อนไม่ทัน คอมแอร์อาจจะมีเซ็นเซอร์กันคอมน๊อค อาจจะต้องให้ 0เช็คน้ำยาตอนร้อนๆอีกที (เพราะเคยเข้าไปที่0แล้วเขาเติมน้ำยาให้ตอนเครื่องเย็น น่าจะมีผลน่ะครับ)มีใครมีประสบการอีกมั้ยครับ เพื่อเป็นข้อมูลไว้ปรับปรุงรถของพวกเราครับ

evoda3
24-04-2010, 06:41
จากที่สังเกตส่วนตัวนะครับ
หลังจากติดพัดลมเพิ่ม พัดลมทำงานพร้อมกับคอม อาการก็เย็นดีเหมือนเดิม ตอนไม่ติดก็เย็น คอมตัดทุกๆ5-7วิเหมือนกันทั้งช่วงปรับแอร์เบาๆหรือเร่งสุด ไม่แน่ว่าเป็นโปรแกรมที่ทำขึ้นเพื่อป้องกันคอมทำงานหนักหรือไม่ให้โหลดตอนรถวิ่งจะได้ไม่แปลงน้ำมันรึป่าวนะครับ แอร์เย็นปกติ แต่ผมว่าดีนะเวลาขับเร็วๆจะได้ไปโหลดเครื่องมากเหมือนปิดแอร์วิ่งเร็วๆ

myjoefiend
24-04-2010, 08:27
ยังไงก็ขอให้หาวิธีแก้ไขได้ไวๆน๊ะครับ สู้ๆ

kaigg
24-04-2010, 21:13
ผมเคยเป็นเหมือนกัน 0บอกให้ถอดตู้เช็ค ราคาถอดเช็คพร้อมล้าง 3,xxx แต่ผมไม่ได้ทำ แต่แก้โดยตัดสายเทอร์โมที่เข้าตู้ออก แล้วต่อสายใหม่เข้าไป แต่ไม่เอาเข้าตู้ ย้ายไปไว้ที่ ช่องแอร์แทน เย็นเหมือนเดิม แต่หมุนจากเดิมเร่งสุด เหลือแค่ครึ่งเดียวเองครับ


อยากดูสายเทอร์โมครับว่าอยู่ตรงไหน
น้าช่วยถ่ายรูปให้ดูหน่อยได้ไหม ว่าจะแก้อยู่พอดี

Anu
04-05-2010, 19:13
ของผมแอร์ไม่ยอมตัด ต้องคอยปิดสวิทช์เมื่อหนาว จะรู้ได้ไงมีไฟโชว์หรือเปล่าครับ