แสดงเวอร์ชันเต็ม : เร่งไม่ขึ้น
เพิ่งเป็นเมื่อวานครับ ขับอยู่ประมาณ110 คงที่อยู่ดีๆ รู้สึกกำลังเครื่องตกวูบ เร่งไม่ขึ้น ไฟเครื่องยนต์โชว์ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็หาย แต่ถ้าวิ่งอัดถึง130กำลังก็ตกเหมือนเดิม เอาไปเช็คที่ศูนย์เข้าเครื่องคอมช่างก็ลบไฟให้ แต่ออกมาวิ่งก็เป็นเหมือนเดิมอีก
ไม่ทราบสาเหตุเกิดจากอะไรครับ
Nuk_Black-Triton
14-03-2009, 11:02
เข้า 0 เคลมด่วนๆๆๆๆๆๆ ครับ
อาการไม่ดีแน่นอนครับ
ให้ดูว่า Error เกิดจากอะไร
ไม่ Scv ก็ สายแวคคั่มหลุด แต่สงสัยจัง ว่าศูนย์เขาไม่ตรวจเช็คให้หรือ ว่าอาการเกิดจากอะไร อยู่ๆ เลินนิ่งใหม่ มันทะแม่งๆ อยู่นะ
แวคคั่มแน่แน่เลยครับ ผมเคยเป็น
boatania
14-03-2009, 12:52
ผมเคยท่อหลุดครับ
อาการของผมคือ ถ้าขับเร่งแบบเอื่อยๆไปเรื่อยๆทำความเร็วไต่ไปเรื่อยๆเนี่ย ไฟไม่โชว์ครับ
แต่พอเริ่ม คิกดาวน์ เพื่อเรียกกำลังปั๊บเนี่ย ไฟโชว์เลย แล้วเหมือนไม่มีแรงฉุด แต่ยังสามารถเร่งความเร็วขึ้นได้เรื่อยๆนะ แต่ขึ้นช้ามากๆ
เข้าศูนย์รัดเข็มขัดแล้วก็หายครับ ปู๊ดป๊าด เหมือนเดิม
myjoefiend
14-03-2009, 13:15
เข้าศูนย์เลยครับ ด่วนๆ
ทำความสะอาดถังน้ำมันรึยังครับ เปลี่ยนไส้กรองดีเซล เติมน้ำยาล้างหัวฉีดดัวยครับ
อาการนี้เคยเป็นครับ เป็นที่ตัว Scv วาล์วครับ
เป็นเมื่อตอน ประมาณ 20,000 กม. พอเปลี่ยนแล้วยังไม่เคยมีอาการอีกเลยครับ
ดูแล้วไม่มีท่ออะไรหลุดแน่นอนครับ กรองโซล่า+scv valeเพิ่งเปลี่ยนเดือนที่แล้ว (เปลียนเนื่องจากคราวที่เครื่องยนต์มีอาการวูบเป็นจังหวะ สุดท้ายเป็นที่สายเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงมันถอนออกมาแตะนิดๆไฟเลยเดินขาดเป็นจ้งหวะ) และที่สังเกตุดูมันจะเป็นช่วงประมาณเกือบๆจะ3000รอบ ถ้าขับถึงรอบนั้นเกียร์4เกียร์5มีอาการหมด ช่วงนี้ไม่ได้ขับทางไกลเลยใช้ไปก่อนเพราะช่วงนี้งานยุ่งมากๆครับ
ผมก็เจออาการเนี๊ย...ตอนพรุ่งออกจากซอยถนนใหญ่ อันตรายมากๆครับ
มากระตุก เหมือนจะดับตอนเร่งส่ง อยู่กลางถนนแล้วสิบล้อกำลังมา..อึ๊ย
เลยต้องรีบเข้า0 เช็คเครมด่วน ตอน15.000 กิโลครับ :kapook-17327-8367:
เจอสาเหตุแล้วครับ ไปธุระที่อุบลเลยเอาเข้าศูนย์ที่อุบล เสียเวลาเช็คไป4ชม. เกิดจาก เวจเกจแตกรั่ว(สะกดถูกไหมหว่า) ไอ้ที่ติดกะเทอร์โบนั่นละครับ เข้าเครื่องเช็คมันฟ้องว่า Turbo Overboost เครื่องผมก็เดิมๆไม่ได้แต่งอะไรแตกได้ไงก็ไม่รู้ ช่างอธิบายได้กระจ่างดีว่า เวลาที่เทอร์โบทำงานแล้วถ้าเกิดเทอร์โบบูทกว่าค่าที่โรงงานตั้งไว้ไอ้ตัวเวจเกจนี่จะทำงานคือไปดันลิ้นให้เปิดระบายลมออกไป แต่ทีนี้ของผมมันรั่วมันเลยไม่มีแรงดันไปเปิดลิ้นระบายลมมันก็เลยบูทกว่าค่าที่โรงงานตั้งไว้ตัวecuจับได้ก็เลยสั่งตัดการทำงาน
และที่ปัญหาสำคัญที่สุดตอนนี้คือมันไม่มีแยกขายต้องซื้อยกทั้งเทอร์โบเลย ว่างๆจะลองไปถามแถววรจักรกับเชียงกงดู สมาชิกท่านไหนที่เคยเปลี่ยนเทอร์โบแล้วมีตัวนี้เหลือบ้างครับ ตอนนี้รถขับเต็มที่ได้แค่3000รอบ วิ่งได้130เอง ตอนไปอุบลเจอนาวาร่ามากวนใจเลยต้องทำใจปล่อยไป
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.