PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สะดุดตอน 140 แล้วเร่งไม่ขึ้น



binary
27-04-2009, 13:41
รถของผมไทรทัน แค๊ป 116

พอวิ่งได้ประมาณ140-150 จะสะดุด ไฟเครื่องไม่โชว์ ความเร็วจะอยู่ที่ระดับนี้ เร่งขึ้นไปก็จะสะดุดอีก ความเร็วไม่เพิ่ม เกจวัดบูสจะอยู่ที่15ปอนด์ (แต่ตอนที่สะดุด เข็มวัดจะขึ้นลง 16 14 16 14 อย่างนี้ จนต้องถอนคันเร่ง)

อยากทราบอาการเบื้องต้นอะครับ ว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใด

รายละเอียดรถ แค๊ป 116 ปี2008 วิ่ง28,000โล
1. ลองแหวน 3มิล (ลองถอดแล้วขับ ก็ยังเหมือนเดิม)
2. อุด egr ได้ประมาณ2000โล (ลองถอดแล้วขับ ก็ยังเหมือนเดิม)
3. เดิน กราว 7จุด ตามพี่ๆที่ทำกัน

นอกนั้นเดิมๆหมด

ขอบคุณครับ:21-7:

freewater
27-04-2009, 14:30
งานเข้า

binary
27-04-2009, 15:15
งานเข้า

:kapook-17193-7653:

binary
27-04-2009, 20:09
รอผู้รู้มาชี้นำ

*-*

somjin
27-04-2009, 20:15
มีรูปถ้วยน้ำมันโชว์ติดๆดับหรือเปล่าครับก่อนที่ทำการสตาสเครื่อง

binary
27-04-2009, 20:41
มีรูปถ้วยน้ำมันโชว์ติดๆดับหรือเปล่าครับก่อนที่ทำการสตาสเครื่อง


ขึ้นครับ ตอนหมุนกุญแจ แต่พอสตาร์ทก็ดับปกติครับบ

binary
27-04-2009, 20:44
มีใครเคยเป็นอาการอย่างนี้มั่งเอ่ย

ที่ผมยังไม่เข้าเช็คศูนย์เพราะว่า ซื้อรถมือ2มาแล้วไม่มีบุ๊ค ไปขอทำใหม่แล้ว แต่ยังไม่ได้ อีก1 อาทิตย์ เลยรอได้บุ๊คก่อนแล้วค่อยเช็ค ไม่งั้นค่าใช้จ่ายเยอะแหงๆ*-*

GARNET
27-04-2009, 20:45
ตอน 20000 โลได้เปลี่ยนกรองโซลาเปล่า
ถ้าไม่ลองเปลี่ยนก่อน

binary
27-04-2009, 20:50
ตอน 20000 โลได้เปลี่ยนกรองโซลาเปล่า
ถ้าไม่ลองเปลี่ยนก่อน

อันนี้ไม่แน่ใจอ่ะครับ เพราะรถถอยมาตอน 22000โล ตอนนี้ 28000 ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับ เช็คช่างล่าง วันแรกตอนออกรถ
แล้วบุ๊คของคนเก่าก็ไม่มีดู เลยไม่รู้ทำอะไรมาบ้าง

ตอนนี้รอได้บุ๊ค จะถ่ายของเหลวทั้งหมด รวมถึงเปลี่ยนกรองต่างๆด้วย :i42:

ake4x2
28-04-2009, 23:36
อาการ นี้ัชักเป็นกันเยอะ แหะ :smiley-bounce016:

tonloveza07
19-08-2011, 00:32
รถผม พลัส4 ประตู ตัว140 แรงม้า วิ่งได้8000โล
ใส่กล่องดันราง+ทำท้ายราง+ลองบูล มาประมาณ 20-23
วิ่งรอบต้นๆก็จัดดี แต่พอ 160+ ไปแล้ว (สะดุด จนต้องถอนคันเร่ง) แล้วพอถอนแล้วเยียบเข้าไปใหม่มันก็ไปน่ะคับ
แต่ต้อง ถอนๆเยียบๆ กดแช่ไม่ได้เยย ถ้ากดแช่เหมือนมัน วู๊ดๆ

มันก่อนจากสาเหตุอะไรคับ ผู้รู้ช่วยบอกผมที่เถอะ...t_t

krungsri
19-08-2011, 11:51
เออไช่...ครับอืดๆเร่งไม่ขึ้นตอนจะขึ้น 120-130 กดแช่นานไม่ใด้ ต้องถอนคันเร่งก่อน ค่อยกดต่อ
สงสัยต้องเช็ค 0

BIG_SINGLE
19-08-2011, 12:59
รถผม พลัส4 ประตู ตัว140 แรงม้า วิ่งได้8000โล
ใส่กล่องดันราง+ทำท้ายราง+ลองบูล มาประมาณ 20-23
วิ่งรอบต้นๆก็จัดดี แต่พอ 160+ ไปแล้ว (สะดุด จนต้องถอนคันเร่ง) แล้วพอถอนแล้วเยียบเข้าไปใหม่มันก็ไปน่ะคับ
แต่ต้อง ถอนๆเยียบๆ กดแช่ไม่ได้เยย ถ้ากดแช่เหมือนมัน วู๊ดๆ

มันก่อนจากสาเหตุอะไรคับ ผู้รู้ช่วยบอกผมที่เถอะ...t_t

ผมก้อเปนคับน้า จูนหนักไปถามมาหลายคนแร้วเขาบอกว่า น้ามมันมาไม่ทันคับ แก้ไขคือจูนดันลดลง หรือใส่ติ๊กเรจกูเรจคับ-----ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยคราบ

oat-oat
22-08-2011, 17:04
ความน่าจะเป็นก็ 1.กรองโซล่า 2.scv ครับ
กรองโซล่าถ้าไม่แน่ใจก็เปลี่ยนไปเลยครับ ประมาณไม่น่าเกิน 400 บาทไทยรวมค่าแรง
ส่วน scv ก็ลองทำความสะอาดดูก่อนนะครับ(หาดูกระทู้เก่าๆก็น่าจะมี)
ลองดูนะครับ..ผมก็เคยเป็น

Ttriton
22-08-2011, 17:25
อาการที่เคยเป็น รอบเครื่องนิ่ง แต่บูสจะสวิงขึ้นลงแต่ไม่ชัดเจนมาก...ช่า่งศูนย์ตรวจสอบเป็นที่ scv ใกล้หมดวาระ เลยเปลี่ยนใหม่หายครับ. ลองค่อย ๆ ไล่จากเล็ก ๆ ไปหาใหญ่ เริ่มจากเปลี่ยนกรองโซล่าก่อน

rangsun
24-08-2011, 15:36
เออไช่...ครับอืดๆเร่งไม่ขึ้นตอนจะขึ้น 120-130 กดแช่นานไม่ใด้ ต้องถอนคันเร่งก่อน ค่อยกดต่อ
สงสัยต้องเช็ค 0
ของน้าเหมือนผมเป๊ะเลย ตอนนี้ไม่ค่อยเดินทางไกลก็เลยรอรอบเข้าศูนย์เช็คทีเดียวเลยครับ หากของน้าแก้ไขหายแล้วแบ่งปันด้วยว่าสาเหตุใด ขอบคุณล่วงหน้าครับ

v_vespa
23-11-2011, 12:16
ของผมเคยเป็น เปลี่ยนกรองโซล่า หายครับ รับรอง ถ้าไม่หาย ดู scv ครับ

W-ut
23-11-2011, 19:06
รถของผมไทรทัน แค๊ป 116

พอวิ่งได้ประมาณ140-150 จะสะดุด ไฟเครื่องไม่โชว์ ความเร็วจะอยู่ที่ระดับนี้ เร่งขึ้นไปก็จะสะดุดอีก ความเร็วไม่เพิ่ม เกจวัดบูสจะอยู่ที่15ปอนด์ (แต่ตอนที่สะดุด เข็มวัดจะขึ้นลง 16 14 16 14 อย่างนี้ จนต้องถอนคันเร่ง)

อยากทราบอาการเบื้องต้นอะครับ ว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใด

รายละเอียดรถ แค๊ป 116 ปี2008 วิ่ง28,000โล
1. ลองแหวน 3มิล (ลองถอดแล้วขับ ก็ยังเหมือนเดิม)
2. อุด egr ได้ประมาณ2000โล (ลองถอดแล้วขับ ก็ยังเหมือนเดิม)
3. เดิน กราว 7จุด ตามพี่ๆที่ทำกัน

นอกนั้นเดิมๆหมด

ขอบคุณครับ:21-7:
กลองโซล่าและ scv ตัวหลัก
เป่ากรองอากาศ ไปด้วยเลย

W-ut
23-11-2011, 19:10
รถผม พลัส4 ประตู ตัว140 แรงม้า วิ่งได้8000โล
ใส่กล่องดันราง+ทำท้ายราง+ลองบูล มาประมาณ 20-23
วิ่งรอบต้นๆก็จัดดี แต่พอ 160+ ไปแล้ว (สะดุด จนต้องถอนคันเร่ง) แล้วพอถอนแล้วเยียบเข้าไปใหม่มันก็ไปน่ะคับ
แต่ต้อง ถอนๆเยียบๆ กดแช่ไม่ได้เยย ถ้ากดแช่เหมือนมัน วู๊ดๆ

มันก่อนจากสาเหตุอะไรคับ ผู้รู้ช่วยบอกผมที่เถอะ...t_t

ถ้าจูนมือก็จูนลง
ถ้าจูนคอมก็ลดปลาย ปีั้มติ๊กและเร๊ตกูเรท ไม่ช่วยอะไร นอกจากช่วยเอาเงินออกจากกระเป๋าครับ
ถ้าเป็นไทรทันตัวใหม่ 140 scv ตัวยาว ต้องจูนเนียนๆถึงจะวิ่งดีและไม่สะดุด
จูนแบบไทรทันตัวเก่าไม่ได้ครับ แรกๆเคยจูน 2 วัน กับ 2 หน้า ตาราง prospeed แต่ ปัจจุบัน ครึ่งชั่วโมงครับ

rescue248
23-11-2011, 19:21
รถผมสะดุดตอน 180+อะคับ สะดุดแล้วเร่งไม่ขึ้นเลยครับ แค็ป 116 ปี2008

treesing
23-11-2011, 22:49
อาการนี้ผมไม่เคยเป็นครับ แต่ไปอู่แถวบ้านเค้าบอกมาว่า อาการแนวนี้เป็นที่หัวฉีดจะเริ่มีปัญหา เค้าบอกมาว่ามีรถไปซ่อมกับเค้าแล้วมาอาการแนวที่น้าบอกมาเลย แต่ที่เค้าเปลี่ยนอีกคันคือรอบเดินเบาไม่นิ่งเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง สองคันที่เสียไปเป็นไทรตันเราหมดเลย แล้วก็ลง โปร3.2 กับดันรางสองคันเลย ไม่รู้ว่าจะใช่รึป่าวผมแค่อยากแชร์ที่ช่างเค้าบอกมาเผื่อเป็นประสบการแต่ละคนไม่เหมือนกันไงก็ลองเช็คหัวฉีดดูด้วยนะครับ

W-ut
24-11-2011, 19:07
อาการนี้ผมไม่เคยเป็นครับ แต่ไปอู่แถวบ้านเค้าบอกมาว่า อาการแนวนี้เป็นที่หัวฉีดจะเริ่มีปัญหา เค้าบอกมาว่ามีรถไปซ่อมกับเค้าแล้วมาอาการแนวที่น้าบอกมาเลย แต่ที่เค้าเปลี่ยนอีกคันคือรอบเดินเบาไม่นิ่งเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง สองคันที่เสียไปเป็นไทรตันเราหมดเลย แล้วก็ลง โปร3.2 กับดันรางสองคันเลย ไม่รู้ว่าจะใช่รึป่าวผมแค่อยากแชร์ที่ช่างเค้าบอกมาเผื่อเป็นประสบการแต่ละคนไม่เหมือนกันไงก็ลองเช็คหัวฉีดดูด้วยนะครับ

อันนี้อีกตัวครับ ด้วยเวลาดันรางมากๆหัวฉีดมันยกไม่ไหว ปลายเกียร์แรงดันเดิมก็สูงมากอยู่แล้วพอเพิ่มเข้าไปมากๆมันก็ยกลำบากเพราะเเรงดันมันสูงครับ นานเข้าก็เจ๊งเหมือนกัน หากล่องยกสักใบหรือจูนลงบางทีก็หายครับ ผมเจอกับรถพวก(ดันรางจูนมือ)

v_vespa
28-11-2011, 23:06
หืมๆ เศร้าเลยเป็นแบบนี้

SUNTRON
07-12-2011, 22:09
ของผมเปลี่ยนกลองโซล่าก็หายนะครับ แต่ถ้าไม่หายก็ scv

TritonRider
23-06-2014, 16:33
รถผมสะดุดตอน 180+อะคับ สะดุดแล้วเร่งไม่ขึ้นเลยครับ แค็ป 116 ปี2008

วันนี้พึ่งเจอกับตัวเอง มาครับ อยู่ สาย331 ถนนสองเลน ไปสัตหีบ กำลังเร่งแซง รถข้างหน้า วิ่งไป 110
เร่งไม่ขึ้น ต้องรีบกลับเข้าเลน สักพักไฟเครื่องติด

หลังจากนั้นเร่งไม่ขึ้นอีก ....วิ่งประคองไปศูนย์ นาจอมเทียน (ข้างๆ รร.แอมบาสเดอร์)

ช่างต่อเข้าคอม เจอ โค็ดเกี่ยวกับ egr สองอัน ช่างลบโอ็ดให้ ลองวิ่งดู วิ่งไม่ออกเหมือนเดิม
เช็คท่อ แวคคัม ก้อไม่ตัน ช่างถามว่า เปลี่ยนกองโซล่า มานานยัง
ผม --5555 นานแล้ว จำไม่ได้แล้ว*****

----เปลี่ยนกรองให้ใหม่ และเลินนิงเครื่องยนต์ให้ด้วย ----เอารถออกขับอีกรอบ ฉุลุย ครับ เร่งขึ้นทันใจเหมือนใหม่

---สรุปว่า ---กรองโซล่า ตัวละไม่กี่ร้อย อย่าลืมเปลี่ยนตามระยะด้วยนะครับบบ

suwicharn
23-06-2014, 21:09
ดู scv คับของผมเคยเป็นตอนปลายเกียร์3สับ4หายไปพอวิ่งสัก140+ก้เป้นอีก ลองให้ช่างถอดล้างดูคับอาการคล้ายๆกัน

ต้น855
29-06-2014, 11:18
ของผมเป็นตอนรอบเดินเบา เข็มวัดรอบสวิงเหมือนเครื่องจะดับครับ เปลี่ยนกรองโซล่าแล้วยังไม่หายครับ

W-ut
04-07-2014, 22:43
ของผมเป็นตอนรอบเดินเบา เข็มวัดรอบสวิงเหมือนเครื่องจะดับครับ เปลี่ยนกรองโซล่าแล้วยังไม่หายครับ
ถอด scv มาขัดดูยังน้า

hazmat
19-07-2014, 20:35
อาการเร่งไม่ขึ้นแแบบนี้ ผมเคยเป็นถอด scv ออกมาล้างทำความสะอาด
ใส่กลับเข้าไปใหม่เร่งแรงแรงได้เหมือนเดิม