แสดงเวอร์ชันเต็ม : มีใครไปเปลี่ยน โซ่รางลิ้น มาบ้างแล้วครับ สำหรับเครื่อง 3200
CK Driftking
18-05-2009, 11:36
อยากทราบว่าใครไปเปลี่ยนมาบ้างแล้ว ค่าใช้จ่ายแพงใหมครับ ใช้เวลานานเท่าใหร่ ของผม 150000 กม. แล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย :1192373601:
เต้ยTRITON
18-05-2009, 12:29
เมื่อวันเสาร์มี Triton 3200 เข้าไปเปลี่ยนที่อู่พี่หลงคันหนึ่งเห้นงานแล้วตอ้งยกเครื่องลงมาเปลี่ยนเลย แกบอกว่าเปลี่ยนในรถก้ได้แต่ถ้าพลาดแล้วเรื่องยาวยกเครื่องลงมาตะแครงหน้าเป็นชุดโซ่พร้อมยางรองโซ่รอกกดทั้งชุดลงมาทำข้างนอกได้งานเนียนดีจริงๆทั้งได้ล้างทำความสะอาดและตรวจเช็คตรวจสอบรอยรั่วและจุดมาร์คต่างๆได้แม่นยำกว่าอยู่บนรถ
ราคาพี่ลองโทรถามดูได้ครับ เบอร์พี่กาหลง 081-3432431
CK Driftking
18-05-2009, 13:18
เมื่อวันเสาร์มี Triton 3200 เข้าไปเปลี่ยนที่อู่พี่หลงคันหนึ่งเห้นงานแล้วตอ้งยกเครื่องลงมาเปลี่ยนเลย แกบอกว่าเปลี่ยนในรถก้ได้แต่ถ้าพลาดแล้วเรื่องยาวยกเครื่องลงมาตะแครงหน้าเป็นชุดโซ่พร้อมยางรองโซ่รอกกดทั้งชุดลงมาทำข้างนอกได้งานเนียนดีจริงๆทั้งได้ล้างทำความสะอาดและตรวจเช็คตรวจสอบรอยรั่วและจุดมาร์คต่างๆได้แม่นยำกว่าอยู่บนรถ
ราคาพี่ลองโทรถามดูได้ครับ เบอร์พี่กาหลง 081-3432431ขอบคุณมากเลยน้าเต้ย
โซ่ ราว ลิ้น ไม่จำเป็น ต้อง เปลี่ยน นี่ ครับ น้า
หรือ ว่า สภาพ มัน ไม่ดี แล้ว ครับ
โซ่ ราว ลิ้น ไม่จำเป็น ต้อง เปลี่ยน นี่ ครับ น้า
หรือ ว่า สภาพ มัน ไม่ดี แล้ว ครับ
จริงๆแล้วต้องเปลี่ยนนะครับ
พอดีที่บ้านผมมีสตราด้าตัวเครื่องสองพันแปด ซึ่งเครื่องก็ใช้โซ่ราวลิ้นเหมือนกัน
ก็เปลี่ยนไปเมื่อตอนวิ่งไปได้ประมาณแสนห้าหมื่นโล
ถอดออกมานี่จะเห็นเลยว่ามันยืดออกไปเยอะมากถ้าเอาไปเทียบกับของเก่า
และตัวยันโซ่ราวลิ้นน่ะครับ หน้าสัมผัสที่ไปยันโซ่จะเป็นยาง ปรากฎว่าของรถผมน่ะ ยางสึกหายไปจนมันไปสีกับเหล็กแล้ว (เวลาเครื่องยนต์ทำงานจะได้ยินเสียงเสียดสีต่างไปจากปกติทีเดียว)
ดังนั้น เรื่องโซ่ราวลิ้นนี่ สำคัญทีเดียวครับ ถ้าขาดขึ้นมานี่ ไม่อยากจะคิดครับ
CK Driftking
18-05-2009, 14:18
โซ่ ราว ลิ้น ไม่จำเป็น ต้อง เปลี่ยน นี่ ครับ น้า
หรือ ว่า สภาพ มัน ไม่ดี แล้ว ครับ
ใช้ครับ จริงๆ มันก็ยังเป็นข้อถกเถียงกันอยู่ ระหว่าง ควรเปลี่ยน เมื่อใช้งานผ่าน 100,000 กม. กับ ใช้ไปเรื่อยๆ จนมันมีปัญหา หรือจนมันขาด
ผมเคยมีประสบการณ์ กับ สตราด้า ตอนนั้น วิ่งได้แค่ 70,000 กว่าโลเอง ขาด มันฟาดห้องเครื่อง น้ำมันเครื่องกระจายเต็มหน้ารถ ไปไม่ไดเลยต้องลากเข้าอู่ ตอนนั้นหมดไป 12,000
และตอนนี้รถผมวิ่งมาได้ 150,000 โลแล้ว ก็เลยอยากเปลี่ยน กลัวมันขาดแล้วไม่คุ้มนะครับ:kapook-17197-2309::kapook-17197-2309:
http://www.weekendhobby.com/offroad/strada/Question.asp?ID=8414
ครับ น้า พอดี ผม ได้ยินมาว่า ถ้าโซ่ ราว ลิ้น ให้ ใช้ จน เครื่อง พัง กัน ไปข้างนึงเลย
หรือ จนกว่า จะ ได้ยิน เสียง โซ่ มัน ดัง ซึ่ง อย่างน้อย น่าจะ 3-5 แสนโล
เลยลองหา มา ให้ อ่านดู
http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?p=2&board=1&user=clubsdmax&id=48980&c=1&order=
ได้ยินมาว่าไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานไม่ใช้เหรอครับ
อุตส่าห์ทนเสียงดังแล้วยังต้องเปลี่ยนอีกก็ เฮ้อ!! เซ็งซิครับ
CK Driftking
19-05-2009, 15:57
ผมลองโทรเช๊คที่ศูนย์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 15,000.- แล้วต้องทิ้งรถไว้ 3 วัน อย่างนี้ใช้ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ผมเข้าศูนย์ตรวจเช๊ค เปลี่ยน นมค. ทุกๆ 10000 โล ไม่เคยขาดคงยึดอายุการใช้งานไปได้มากหละ:smiley-transport016
ความจริงo รถเขาดูแลให้เราตลอด ถ้ายืด หรือหมดอายุเขาจะแจ้งให้เราเปลี่ยน แต่เท่าที่ทราบโซ่ราวลิ้นมีอายุใช้งานมากกว่าสายพานราวลิ้นหลายเท่าตัวไม่ต้องเปลี่ยนที่แสนห้าหมื่นโลหรอกครับ
Ttop 3200 ปี 06
ให้ช่างที่ศูนย์ฟังเสียงดูครับ ถ้าเสียงไม่ดีแล้วค่อยเปลียน ราคาทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 18000 บาท บางศุนย์ก้ลักไก่บอกให้เปลี่ยนเลยที่แสนกิโล แต่ศูนย์ที่เขาดีจริงก็บอกว่าใช้ได้จนกว่าจะทำโอเวอร์ฮอล์ใหม่ โดยจะต้องดูแลน้ำมันหล่อลื่นให้ดี
เปลี่ยนแล้วครับที่ 0 วิภา
รวมเช็คแสนโลและล้างตู้แอร์ด้วยด้วย 23,xxx
เป็นค่าของซะ 17,xxx (นี่ขนาดมีส่วนลด 16% ถ้าจ่ายเงินสดจะได้ 20%)
ค่าแรงออกจะโหดหน่อย 5,xxx
ทิ้งรถไว้ 3 วัน
แต่พอทำเสร็จแล้วออกมาวิ่งก็พอใจครับ เสียงเครื่องเงียบลงเหมือนรถใหม่เลย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.