แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรื่องเล่า เมื่อวานนี้ ...
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 14:43
เมื่อวาน รถเพื่อนสมาชิก ป่วย มีอาการบูสท์ไม่ขึ้น เวสเกตเปิดค้าง
เลยไปหาที่ซ่อมกัน ในวันอาทิตย์ ได้โทรถามน้าเต้ย แนะนำให้ไปที่ร้านๆนึง
ก็เลยไปทำ อาการก็ไม่มีอะไรมาก แค่กลับมาดีกว่าเดิมมากมาย แค่นั้นเอง
แต่....เรื่องที่จะบอก มีอยู่ว่า
เมื่อวานได้เห็นไทรทันคันนึง เป็นรถพี่เจ้าของอู่ เขาบอกว่า ไปลงโปรแกรมมา
แล้วพี่เค้าก็พาไปดูรถ ติดเครื่อง โอววว ฟังเสียงแล้ว ทำไมมันอิ่มแน่นดีจัง
ลองเบิ้ลคันเร่งดู เสียงหวานดี ควันมาเป็นลูก ก็ได้แค่มองครับ
แล้วพี่เค้าหันมามองหน้า แล้วพูดว่า ..ไปลองดิ ลองได้ ผมไม่หวง..
ก็เลยเข้าไปนั่งและชวนเพื่อนสมาชิกนั่งไปด้วย
ลองออกดู โห บูสท์ 25-30 ปอนด์ (TD 05) มาที่ 2500-4000 ยังไม่หมด
ออกตัวเกียร์ 1 สั้นๆ และสับเกียร์สอง ฟรีกระจาย (เฟืองท้ายเต็ด)
สับ 3 ฟรี สับ 4 ดึงหงาย
ขากลับ ไม่ไหววุ้ยยย ขับธรรมดา เกียร์ 4 ความเร็ว 40 ขับเรื่อยๆ
ทำไมมันเนียนจัง
เนียนแบบรถเดิมๆเลย กลับมาพร้อมกับความประทับใจครับ
ถามเจ้าของรถ ว่ากล่องอารายมั่งง่ะ
คำตอบที่ได้ คือ กล่องเดิมครับ (ลงโปรแกรมใหม่)
ที่ได้ 210 ม้าฝรั่งครับ
ไม่มีกล่องดัน ไม่มีกล่องยก ไม่มีกล่องเร่ง
ทุกอย่าง Map อยู่ในกล่องเดิม
ผมขับมาแล้ว ดีใจ และคอนเฟิร์มครับ ว่า แรงจริง ดีจริง ไม่เสียของ
ที่ผมชอบคือความเนียนครับ ....
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 14:47
ระหว่างเดินดูในอู่ ได้เห็นกล่องแต่งหลายๆอย่าง
ว่ามันทำงานยังไง ดันรางแบบไหน ยกหัวฉีดเป็นไง
กล่องขาเร่งขนาดไหน
ได้ความรู้มากมายเลยครับ
ต้น ศิวกรณ์
18-05-2009, 14:50
ไม่ทราบว่ารถที่ลองเป็นเครื่อง 2500 หรือ 3200 ครับ
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 14:52
ไม่ทราบว่ารถที่ลองเป็นเครื่อง 2500 หรือ 3200 ครับ
เครื่อง 2500 ตัว 116 ม้าครับ
อัพเป็น 210 ม้า ในกล่องใบเดียว
เนียน แรง ประหยัด (สิ้นเปลืองตามเท้า) ขับง่าย
น่าจะเป็นอู่เดียวกันกับ ที่ผมเอารถไปทำ แรงมากๆๆ ครับ Triton สีน้ำเงิน
รถผมสตาด้าสีเขียว จอดอยู่ที่อู่ครับ
ต้น ศิวกรณ์
18-05-2009, 15:01
ขอบคุณครับน้านุก
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 15:02
น่าจะเป็นอู่เดียวกันกับ ที่ผมเอารถไปทำ แรงมากๆๆ ครับ Triton สีน้ำเงิน
รถผมสตาด้าสีเขียว จอดอยู่ที่อู่ครับ
ยินดีที่ได้รู้จักครับ
เห็นจอดขึ้นแท่นอยู่ ใช่มั้ยครับ
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 15:04
แรงไม่หลงทาง จบได้ ในราคาที่ไม่แรง
ขอเพียงใจ อย่างเดียวพอ
ส่วนตัวผม ให้ได้เพียงคำปรึกษาครับ
อยากรู้ โทรมาก็ได้ครับ
เมื่อวาน รถเพื่อนสมาชิก ป่วย มีอาการบูสท์ไม่ขึ้น เวสเกตเปิดค้าง
เลยไปหาที่ซ่อมกัน ในวันอาทิตย์ ได้โทรถามน้าเต้ย แนะนำให้ไปที่ร้านๆนึง
ก็เลยไปทำ อาการก็ไม่มีอะไรมาก แค่กลับมาดีกว่าเดิมมากมาย แค่นั้นเอง
แต่....เรื่องที่จะบอก มีอยู่ว่า
เมื่อวานได้เห็นไทรทันคันนึง เป็นรถพี่เจ้าของอู่ เขาบอกว่า ไปลงโปรแกรมมา
แล้วพี่เค้าก็พาไปดูรถ ติดเครื่อง โอววว ฟังเสียงแล้ว ทำไมมันอิ่มแน่นดีจัง
ลองเบิ้ลคันเร่งดู เสียงหวานดี ควันมาเป็นลูก ก็ได้แค่มองครับ
แล้วพี่เค้าหันมามองหน้า แล้วพูดว่า ..ไปลองดิ ลองได้ ผมไม่หวง..
ก็เลยเข้าไปนั่งและชวนเพื่อนสมาชิกนั่งไปด้วย
ลองออกดู โห บูสท์ 25-30 ปอนด์ (TD 05) มาที่ 2500-4000 ยังไม่หมด
ออกตัวเกียร์ 1 สั้นๆ และสับเกียร์สอง ฟรีกระจาย (เฟืองท้ายเต็ด)
สับ 3 ฟรี สับ 4 ดึงหงาย
ขากลับ ไม่ไหววุ้ยยย ขับธรรมดา เกียร์ 4 ความเร็ว 40 ขับเรื่อยๆ
ทำไมมันเนียนจัง
เนียนแบบรถเดิมๆเลย กลับมาพร้อมกับความประทับใจครับ
ถามเจ้าของรถ ว่ากล่องอารายมั่งง่ะ
คำตอบที่ได้ คือ กล่องเดิมครับ (ลงโปรแกรมใหม่)
ที่ได้ 210 ม้าฝรั่งครับ
ไม่มีกล่องดัน ไม่มีกล่องยก ไม่มีกล่องเร่ง
ทุกอย่าง Map อยู่ในกล่องเดิม
ผมขับมาแล้ว ดีใจ และคอนเฟิร์มครับ ว่า แรงจริง ดีจริง ไม่เสียของ
ที่ผมชอบคือความเนียนครับ ....
TD 05 นี่โบเดิมที่ติดมากะรถหรือครับ แล้วโปรแกรมใหม่ ใช่ 3200 v 005 ที่น้าๆลงกันใชมั๋ยครับ ไว้ต้องรบกวนน้านุ๊กบ้างครับอยากแรงแบบบ้านๆอะครับ
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 15:35
TD 05 นี่โบเดิมที่ติดมากะรถหรือครับ แล้วโปรแกรมใหม่ ใช่ 3200 v 005 ที่น้าๆลงกันใชมั๋ยครับ ไว้ต้องรบกวนน้านุ๊กบ้างครับอยากแรงแบบบ้านๆอะครับ
เทอร์โบเปลี่ยนใหม่ครับ
ปรับบูสท์ ที่ 30 ปอนด์
ส่วนโปรแกรมของรถคันนี้
ไม่ใช่ 3200 V5 ครับ
คันนี้กล่องเดิมเขียนโปรแกรมใหม่ 210++ แรงม้าครับ
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 15:36
ส่วนตัว 116 ม้า ถ้าลง 3200 V5 แล้ว
แรงม้าเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 40 ตัวครับ
แรงบิดมามาก มากพอที่ฉุดเฟือง 3.9 ให้ไหลได้ยาวๆครับ
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 15:37
ในตัวพลัสนั้น
ถ้าลงโปรแกรม 3200 แล้ว ม้าจะมาไม่อีกไม่มาก
แต่พอๆ กับ 116 ลงโปรแกรมเหมือนกัน พลัสจะแรงกว่าหน่อย
แต่รถผมไม่แรง มันมีแรคมาต้านลม
เอาละวุ้ยมีที่พึ่งพิงละไม่ต้องคอยไปอ้อนวอนไอ้0ที่กลัวขี้แตกขี้แตนแล้ว แจ่มเลยพวกขอบคุณน๊ะ พระเจ้าคุณตานุ๊ค อ่าอ่า..ๆ...:kapook-17350-3383:
อ่านแล้วซี๊ดดดด ครับน้านุ๊ก
ยินดีที่ได้รู้จักครับ
เห็นจอดขึ้นแท่นอยู่ ใช่มั้ยครับ
ยินดีครับ
ผมให้ที่อู่ทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมดครับ
อู่นี้มีทุกอย่างที่คุณต้องการ confirmed
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 15:44
เอาละวุ้ยมีที่พึ่งพิงละไม่ต้องคอยไปอ้อนวอนไอ้0ที่กลัวขี้แตกขี้แตนแล้ว แจ่มเลยพวกขอบคุณน๊ะ พระเจ้าคุณตานุ๊ค อ่าอ่า..ๆ...:kapook-17350-3383:
ป๋าครับ สเตปนี้ไม่ฟรี แต่ไม่เสียของครับ
ผมได้ลองมาทั้ง กล่องพ่วง กะทำกล่องหลัก
ผลที่ได้ มันต่างกันมากครับ
ยิ่งกลุ่มเราๆ ไม่ได้แต่งแข่งขัน
มีสเตปที่คุยกันไว้ว่า ..แซงปลอดภัย ใครอย่าแหย่ กรูเก็บเรียบ..
แต่ผมบอกได้เลยว่า สเตปนี้ 4 in 1 แต่เสียตังค์ แค่ครั้งเดียวและถูกกว่า
การพ่วง 3-4 ใบครับ แถมเลินนิ่งได้ตามปกติครับ
นั่นแหละที่ต้องการ ผมเคยเห็นแถวเชียงกงหน้าบ้านนี่ละเค้าเอาโน๊ทบุ๊คนั่งจูนไปคู่กับคนขับครับ จูนไปลองไป ผมเห็นแล้วยังติดตาอยู่ทุกวันนี้(พวกเครื่องเบนซิล2j พวกvetex18อะไรพวกนั้นนะ) แต่ก็ยังไม่เคยได้ยินว่าจะมีมาทางพวกเราครับ
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 16:42
นั่นแหละที่ต้องการ ผมเคยเห็นแถวเชียงกงหน้าบ้านนี่ละเค้าเอาโน๊ทบุ๊คนั่งจูนไปคู่กับคนขับครับ จูนไปลองไป ผมเห็นแล้วยังติดตาอยู่ทุกวันนี้(พวกเครื่องเบนซิล2j พวกvetex18อะไรพวกนั้นนะ) แต่ก็ยังไม่เคยได้ยินว่าจะมีมาทางพวกเราครับ
ณ วันนี้ มีแล้วครับ ป๋า
ดึงหงาย ไม่แพ้เจครับ
สี่ยอดกุมาร
18-05-2009, 16:52
ไอ้อู่ที่ว่านี้ชื่ออะไรอยู่ไหนกันหละพ่อคู้ณ อยากทำใจจะขาด
ไอ้อู่ที่ว่านี้ชื่ออะไรอยู่ไหนกันหละพ่อคู้ณ อยากทำใจจะขาด
ลอง ติดต่อ น้า เต้ย ดู ครับ น่า จะมี เหมือน กัน
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=9994&page=10
สำหรับท่านที่สนใจจะจูนกล่องเดิมโดยไม่พ่วงกล่องสักใ บ ก็มีให้เลือกครับ 200 แรงม้าขึ้น
จากเดิม 116 ม้าครับและสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ปกติขับเนี ยนไม่มีอาการกระตุกกระชากเหมือนพ่วงกล่องโดยทั่วไปคร ับอัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าขับไม่เร็วในช่วง 110-120 km/hr. กินไม่ต่างจากเดิมมากครับแต่ถ้าขับเร็วแช่นานๆก็กินต ามความเร็วครับ
ราคาค่าจูนเพียง 28,000 บาท จูนโดยทีมงาน ฝรั่ง Mr.เชฟ จาก ECU TEK ครับ
ถ้าจะจูนให้มากกว่านี้ต้องมีอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่ม
ถ้าสนใจติดต่อได้ครับ 086-1298508 เต้ย TRITON
วิธีการจูนสามารถถอดกล่องเดิมติดรถส่งผ่านพัสดุไปรษณ ีย์ EMS โดยทางคุณจดหมายเลขกล่องของคุณไว้ด้วยไม่มีการสลับกล ่องไปแทนและก็เขียนหมายเลขทะเบียนพร้อมชื่อที่อยู่ให ้ส่งกลับใส่กระดาษแปะข้างกล่อง ECU ไว้ให้ด้วยครับเราจะจูนจากกล่องเดิมในสเต็ปต้นๆก็ 168 แรงม้าสำหรับรถเทอร์โบเดิมบู๊ซไม่ปรับแต่ถ้ามีอินเตอ ร์พร้อมกับปรับบู๊ซแล้วหรือลงเทอร์โบมาแล้วจะได้แรงม ้าตั้งแต่ 210 แรงม้าขึ้นไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ตกแต่งมาด้วยครับ
...แรงได้โดยไม่ต้องพ่วงกล่องครับ...วิ่งช้า ขับนิ่ม ไม่กระตุกกระชาก การกินน้ำมันเหมือนรถบ้าน..ขับเร็วอัตราเร่งมาไวปลาย ไหลการกินน้ำมันตามความเร็วครับ...
Nuk_Black-Triton
18-05-2009, 17:09
ลอง ติดต่อ น้า เต้ย ดู ครับ น่า จะมี เหมือน กัน
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=9994&page=10
สำหรับท่านที่สนใจจะจูนกล่องเดิมโดยไม่พ่วงกล่องสักใ บ ก็มีให้เลือกครับ 200 แรงม้าขึ้น
จากเดิม 116 ม้าครับและสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ปกติขับเนี ยนไม่มีอาการกระตุกกระชากเหมือนพ่วงกล่องโดยทั่วไปคร ับอัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าขับไม่เร็วในช่วง 110-120 km/hr. กินไม่ต่างจากเดิมมากครับแต่ถ้าขับเร็วแช่นานๆก็กินต ามความเร็วครับ
ราคาค่าจูนเพียง 28,000 บาท จูนโดยทีมงาน ฝรั่ง Mr.เชฟ จาก ECU TEK ครับ
ถ้าจะจูนให้มากกว่านี้ต้องมีอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่ม
ถ้าสนใจติดต่อได้ครับ 086-1298508 เต้ย TRITON
วิธีการจูนสามารถถอดกล่องเดิมติดรถส่งผ่านพัสดุไปรษณ ีย์ EMS โดยทางคุณจดหมายเลขกล่องของคุณไว้ด้วยไม่มีการสลับกล ่องไปแทนและก็เขียนหมายเลขทะเบียนพร้อมชื่อที่อยู่ให ้ส่งกลับใส่กระดาษแปะข้างกล่อง ECU ไว้ให้ด้วยครับเราจะจูนจากกล่องเดิมในสเต็ปต้นๆก็ 168 แรงม้าสำหรับรถเทอร์โบเดิมบู๊ซไม่ปรับแต่ถ้ามีอินเตอ ร์พร้อมกับปรับบู๊ซแล้วหรือลงเทอร์โบมาแล้วจะได้แรงม ้าตั้งแต่ 210 แรงม้าขึ้นไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ตกแต่งมาด้วยครับ
...แรงได้โดยไม่ต้องพ่วงกล่องครับ...วิ่งช้า ขับนิ่ม ไม่กระตุกกระชาก การกินน้ำมันเหมือนรถบ้าน..ขับเร็วอัตราเร่งมาไวปลาย ไหลการกินน้ำมันตามความเร็วครับ...
ผม.....ขับมาแล้วครับ
ก็...คันนี้แหละครับ เจ๋ง ....
แรง เนียน ตามเท้า ครับผม
:kapook-17319-2781:
เข้ามาดูครับ น้ำลายไหลลลลลลลลลลลลลลลล
MEAW_SAN
12-12-2010, 19:38
อืมมมมม ตอนนี้มันเลยมาไกลเลยเนอะ
Jui-Pearl_White
12-12-2010, 19:56
แล้วคิดยังไงถึง อัพ ขึ้นมาล่ะครับ เกิดกิเลส
คิดถึงน่านุ๊ก แรงไม่หลงทาง แบบบ้านๆ สบายใจ
MiNi_XXL
13-12-2010, 23:55
กูรู้แระว่ารถใคร แต่มันไม่อยู่แล้วนี่ ตอนนั้นที่ได้ลองไม่ใช่ 05 แล้วว่ะ แต่เป็น 04 ใบซ้อนอ่ะ ดึงหงายทุกเกียร์ บูสมาเร็วโคตร
Nuk_Black-Triton
22-12-2010, 13:33
ตอนนี้ ก็ปลายแค่ 194 ไม่มีโบ เกียร์ออโต้ ล้อ 15 ครับ
วิ่งเรื่อยๆแล้วครับ สำหรับรถผม
อย่างที่บอก สูงสุด สู่สามัญ ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.