แสดงเวอร์ชันเต็ม : การอุด Egr
http://image.ohozaa.com/iu/3hap1.jpg (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d339c7402652ded199c27e01589148ad)
ทั้งสองคือท่อ EGR ใช่ไหมครับ
ไม่ทราบเวลาอุด อุดที่ไหนครับ 1หรือ2
แล้วไอ้กล่องตรงกลางมันคืออะไรครับ ที่เชื่อมระหว่างท่อทั้ง2
แล้วที่เลอะคราบน้ำมันที่ต่อจากจุด2คือ EGR วาวล์ใช่ไหมครับ
สมควรต้องถอดมาทำความสะอาดไหมครับ
ควรจะถอดออกมาตรวจสภาพบ้างนะครับ เห็นสภาพนี้แล้ว อาการน่าเป็นห่วง
เจ้าของกระทู้ก็รู้ใช่ไหมครับมันคือ Egr
Nuk_Black-Triton
25-05-2009, 14:30
ใช่ครับ
ผมทำอันที่สองครับ
scorpion_za
25-05-2009, 15:30
ขอสองครับ
decskong
25-05-2009, 15:40
ในใจอยกได๋สอง
กำลังหาพอดีครับว่ามันอยู่ตรงไหน
ใช่ครับ
ผมทำอันที่สองครับ
จริงเหรอครับ น้านุ๊ก แต่ผมว่าของผมใส่ตรงอันที่มีฝาครอบอ่ะครับ
เจ้าของกระทู้ครับ แล้วอันที่ 2 มีฝาครอบหรือป่าวครับ ชักจำไม่ได้แล้วครับอุดตั้งปีที่แล้วอ่ะ
งานเข้าแล้วซิเรา :i42:
Nuk_Black-Triton
25-05-2009, 16:44
จริงเหรอครับ น้านุ๊ก แต่ผมว่าของผมใส่ตรงอันที่มีฝาครอบอ่ะครับ
เจ้าของกระทู้ครับ แล้วอันที่ 2 มีฝาครอบหรือป่าวครับ ชักจำไม่ได้แล้วครับอุดตั้งปีที่แล้วอ่ะ
งานเข้าแล้วซิเรา :i42:
งานไม่เข้าหรอกครับ
ตรงที่น้าเอ้ว่า มันแกะยาก เลยทำกันอีกที่มากกว่าครับ
ว่าแต่ว่า ล้อ 20 เนี่ย ใส่แล้วอืดมั้ยครับ
การรับประทานเป็นอย่างไรบ้างครับ:kapook-17340-6327:
งานไม่เข้าหรอกครับ
ตรงที่น้าเอ้ว่า มันแกะยาก เลยทำกันอีกที่มากกว่าครับ
ว่าแต่ว่า ล้อ 20 เนี่ย ใส่แล้วอืดมั้ยครับ
การรับประทานเป็นอย่างไรบ้างครับ:kapook-17340-6327:
ทำตรงด้านที่ 1 จะมีผลเสียอะไรมั้ยครับน้านุ๊ก.................
สงกะสัย จะได้เห็น พลัสออโต้สีดำล้อ 20 ด้านหลังมีสติ็กเกอร์คัลเลอร์ฟูล ในเร็วๆ นี้แน่เลยครับ :i40:
อัตราการบริโภคก็กินกว่าเดิมนิดหน่อยครับ ไม่ซีเรียส แต่ช่วงหลัง หลังจากที่ผมรองแหวน กะแกะกรองอากาศด้านล่างสีขาวๆออก รู้สึกว่ามันจะดำปี๋ การบริโภคก็ประหยัดขึ้นครับ ครึ่งถึงก็ได้ประมาณ 400 โลหน่อยๆ ขึ้นอยู่กับการเหยียบด้วยแหละครับ ส่วนใหญ่วิ่งในเมืองกรุงเทพ กับชานเมืองครับ นอกเมืองก็ไม่ต่ำกว่าร้อยยี่ล่ะครับ
myjoefiend
25-05-2009, 17:00
ทำไมเครื่องเลอะอย่างนั้นละครับ ลองตรวจเช็คดูบ้างน๊ะครับ เป็นห่วงครับ ยังไงก็ขอให้อุดได้ไวๆน๊ะครับ
อันที่2 ไม่มีฝาครอบอยู่แล้วครับ
แต่ผมไม่แน่ใจว่าแต่ละคนอุดกันที่ไหนครับ
ผมอุดที่จุด1 (มีผลอะไรไหมครับ)
ผมว่าจะถอดจุดที่2 มาดุมันต้องมีจุดรั่วแน่ๆๆเลย
Cool Runner
26-05-2009, 13:27
อุดได้ทั้งสองที่ครับ
แต่ถ้าให้ดีอุดตรงหมายเลข 1 จะดีกว่าเพราะว่าไอเสียจะได้ไม่มาอั้นอยู่ใน EGR Cooler ที่เป็นกล่องตรงกลาง
เป็นการลดความร้อนที่จะส่งจากไอเสียไปยังน้ำหล่อเย็นด้วย
แต่ว่าตรงหมายเลข 1 มันจะทำยากกว่า
Nuk_Black-Triton
26-05-2009, 13:43
อุดจุดหนึ่ง ดีกว่า แต่มันทำยากกว่า
แค่นั้นเองครับ
เท่าที่ลองทำดู การถอดสกรู จุดที่ 1 มันจะหมุนยาก บางท่านก็เลย ถอดแบตเตอรี่ออกด้วย
เลยคิดว่ามันยากครับ แต่ผมใช้ประแจบล็อค ก็หมุนพอได้นะครับ ลำบากนิดหน่อย
ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่าอุณหภูมิจุดที่ 1 ด้านเข้า จะสูงมาก ๆ ถึงว่ามันรั่ว น่าจะเกิน 500องศาขึ้นไป จะทำยังไงดีครับ ถึงไม่รั่ว
ถ้าอย่างนั้นก็ต้องอุดจุดที่ 2 ด้วย แต่จุดที่สอง ร้อนน้อยกว่า การสึกหรอน้อยกว่าด้วย งั้นผมจะลองเป็นอลูมิเนียม แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
god-army
26-05-2009, 14:20
ผมอุดจุดที่ 2 ครับ เป็นแผ่นสแตนเลสบางๆ เอาไปปิดระหว่างท่อ ทำได้เองง่ายๆ ครับ ในเว็บเรามีขายครับ ลองหาดูกระทู้เก่าๆ อายุการใช้งาน ประมาณ 50,000 km/3 ปี ถ้าหาไม่เจอ ผมมีเบอร์โทรให้ครับ จากการอุดมารู้สึกอัตราเร่งดีขึ้นนิดหน่อยครับ รอบเดินเบาเครื่องไม่ค่อยสะดุด
MEAW_SAN
26-05-2009, 18:27
อุดสองที่เลย ได้ไหมครับ
เชาวลิต2501
26-05-2009, 19:41
ผมอุดที่หนึ่งตั่งแต่ป้ายแดงเลยอุดไม่ยากครับ
moopan69
26-05-2009, 20:12
ผมยังไม่ได้อุดเลย แต่ถอดปลั๊กเอาจะมีปัญหาภายหลังไหมครับ
smilenet
29-05-2009, 16:16
อุดตั้งแต่หมื่นโลครับ จุดที่ 1 ประแจสองเบอร์ 10 กับ 12 แหวนหรือบล็อกก็ได้ครับ ตามแต่ถนัด ใช้แผ่นสแตนเลศหนา 1.5 มิลลิเมตร ซื้อในคลับของเรานี่แหละครับ เห็นเค้าบอกว่าอายุการใช้งานได้ประมาณ 100,000 โลครับ
จากรูปที่เห็นมีน้ำมันเยิ้มไปหมด ลองไปตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องดูหน่อยนะครับเกรงว่าจะมีน้ำมันเครื่องเข้ามาที่ท่อร่วมไอดีได้ซึ่งส่วนหนึ่งที่จะมาได้คือไอน้ำมันที่ฝาวาล์วเมื่อเราเติมน้ำมันเครื่องเกินจะทำให้มีการระบายออกมามากและมีสาย vacuum ดูดออกมาเข้าทางดูดของเทอร์โบฝั่งไอดีส่งผ่านเข้า intercooler ถ้ามียิ่งถ้ามีน้ำมันมากจะทำให้รถอืด ควันอาจขาว อีกอย่างควรเปิดฝาพลาสติกครอบเครื่องดูครับว่ามีน้ำมันเยิ้มแบบนี้มั้ย ถ้าน้ำมันเครื่องเกินก็ปล่อยออกทิ้งเถอะครับมันทำลายสุขภาพรถเรา
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.