PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : --- เรียนถามคุณนุ๊ก และทุกท่าน เรื่อง ลงโปรแกรม 3200 ครับ ---



thammanoon
22-06-2009, 00:39
ก่อนอื่นต้อง ขอขอบคุณ คุณนุ๊ก ในเรื่องของข้อมูลต่างเกี่ยวกับความรู้ต่างๆครับ และขอขอบคุณ คุณชาตรี ที่แนะนำและให้คำปรึกษาครับ
พอดีในวันเสาร์ที่ 20 -6-09 ที่ผ่านมาผมได้ไปลงโปรแกรมเครื่อง 3200 มาแล้วครับ หลังจากลงเสร็จ และทำ Leaning วิ่งไปทดสอบประมาณ 20 โล ผลปรากฎว่า เครื่องวิ่งไม่ค่อยดีเหมือนที่ลง ผลไว้ในเวบ ในความรู้สึกตอนนั้น คิดว่ารถวิ่ง ดีขึ้นประมาณ 10-15 % จากนั้นก็กลับไปปรึกษาช่างที่ศูนย์ ช่างแนะนำให้ปิด EGR เมื่อถอด EGR ออกมาดูผลปรากฎว่า พบคราบน้ำมัน +เขม่า เยอะมากที่บริเวณท่อ EGR และท่อร่วม ID ก็เลยให้ช่างถอดล้างทำความสะอาด ทั้งหมด ( รถใช้มาประมาณ 4 ปี )
หลังจากประกอบเสร็จนำไปวิ่งทดสอบผลปรากฎว่า มันวิ่งดีมากกกกกกก....
รถจะลอยตัวได้นานกว่าเดิมครับ เวลาดับเครื่องตกใจมาเลย....ทำไมเครื่องมันนิ่งจัง สั่นน้อยมาก .....ชอบครับ
คำถามนะครับ
1. ถ้าพอใจที่ระดับนี้แล้ว ถ้าไม่สนใจเรื่องไฟเครื่อง show จะมีผลอะไรต่อ เครื่องยนต์ในระยะยาวมั๊ยครับ
2.ขับทางยาว ๆ วิ่งประมาณ 120 -130 ความร้อนจะขึ้นมั๊ย และ โบ จะเป็นอะไรมั๊ยครับ
3.ถ้าไม่ฆ่า CAT รถจะเป็นอะไรมั๊ยครับ
4.ถ้าทำ สเตปที่สอง รองแหวน 3-4 มิน ต้องติดวัด boot ถามว่า สายลมที่เดินมาจาก เวสเกส ตรงแยกสามทาง ขนาดท่อลมสายลมที่เดินมาหา Boot meterจำเป็นต้องมีขนาดเท่ากันมั๊ยครับ ของเดิม ประมาณ 2 หุ่น แต่ที่แถมมา ขนาด 1 หุ่น
5.จากข้อ 4 ถ้าขนาดสายไม่เท่ากันมีผลต่อค่า Boot มั๊ยครับ เพราะเห็นบางท่านบอกว่า ตัด ต่ำกว่า 18 ปอนด์ก็มี
6.ถ้าผมติด inter +วาวล์ปีกผีสื้อ ของศูนย์ ของ Plus ราคาทั้งหมด 14000
จะมีผลดี และ เสีย อย่างไรบ้างครับ เพื่อแก้ปัญหารูปเครื่องยนต์อ่ะครับ

7.....ถ้าทำครบทุกอย่างแล้ว ......กลับใจเอา โปรแกรม 2500 มาลงม้าจะได้ 140 ม้าเท่า Plus หรือ ป่าวครับ เพราะในระยะยาวไม่แน่ใจเรื่อง โปรแกรม 3200 อ่ะครับ
...........ขอขอบคุณ ทุกๆ คำตอบครับ

thammanoon
22-06-2009, 05:33
:smiley-sport005:up..

thammanoon
22-06-2009, 16:52
:yociexpress09::yociexpress09::yociexpress09:ไม่มีใครตอบเลยครับ........

pui6699
22-06-2009, 17:30
รถผม 2เดือนก็ปิด egr ผมรู้สึกว่าต้นมาไวนะแต่เหมือนตอนสับ1สับ2สับ3มันรัปทานเยอะกว่าไม่ปิดเลยไปเอาออกต่อมาลง3200ผมคิว่ามันพุ่งดีคล้ายๆต้อนปิดegrแต่มากกว่าส่วนเรื่องร้อนผมไม่รู้แต่ของผม กทม อุดร เลย กทม พักบ่างตามทางเล่นก็เยอะ วีโก อีสุเรื่อยไปแล้วแต่จะเจอใครบ้าพลังก็ไม่เป็นไรล่าสุดผมไป กทม ภูเกตุ สมุย กทม พักที่ ภูเกตุ2ชัวโมง สมุย2 ชัวโมงจากนันยาวตลอด3200กกรัปทานไป4200เหลือนะขีดลางขึ้นมาอีกความเร็วก็12-140-180ส่วนใหญ่ก็120-140ผมก็ว่ามันไม่มีอะไรนะแต่ต่อไปผมไม่รู้

Nuk_Black-Triton
22-06-2009, 17:45
ก่อนอื่นต้อง ขอขอบคุณ คุณนุ๊ก ในเรื่องของข้อมูลต่างเกี่ยวกับความรู้ต่างๆครับ และขอขอบคุณ คุณชาตรี ที่แนะนำและให้คำปรึกษาครับ
พอดีในวันเสาร์ที่ 20 -6-09 ที่ผ่านมาผมได้ไปลงโปรแกรมเครื่อง 3200 มาแล้วครับ หลังจากลงเสร็จ และทำ Leaning วิ่งไปทดสอบประมาณ 20 โล ผลปรากฎว่า เครื่องวิ่งไม่ค่อยดีเหมือนที่ลง ผลไว้ในเวบ ในความรู้สึกตอนนั้น คิดว่ารถวิ่ง ดีขึ้นประมาณ 10-15 % จากนั้นก็กลับไปปรึกษาช่างที่ศูนย์ ช่างแนะนำให้ปิด EGR เมื่อถอด EGR ออกมาดูผลปรากฎว่า พบคราบน้ำมัน +เขม่า เยอะมากที่บริเวณท่อ EGR และท่อร่วม ID ก็เลยให้ช่างถอดล้างทำความสะอาด ทั้งหมด ( รถใช้มาประมาณ 4 ปี )
หลังจากประกอบเสร็จนำไปวิ่งทดสอบผลปรากฎว่า มันวิ่งดีมากกกกกกก....
รถจะลอยตัวได้นานกว่าเดิมครับ เวลาดับเครื่องตกใจมาเลย....ทำไมเครื่องมันนิ่งจัง สั่นน้อยมาก .....ชอบครับ
คำถามนะครับ
1. ถ้าพอใจที่ระดับนี้แล้ว ถ้าไม่สนใจเรื่องไฟเครื่อง show จะมีผลอะไรต่อ เครื่องยนต์ในระยะยาวมั๊ยครับ
2.ขับทางยาว ๆ วิ่งประมาณ 120 -130 ความร้อนจะขึ้นมั๊ย และ โบ จะเป็นอะไรมั๊ยครับ
3.ถ้าไม่ฆ่า CAT รถจะเป็นอะไรมั๊ยครับ
4.ถ้าทำ สเตปที่สอง รองแหวน 3-4 มิน ต้องติดวัด boot ถามว่า สายลมที่เดินมาจาก เวสเกส ตรงแยกสามทาง ขนาดท่อลมสายลมที่เดินมาหา Boot meterจำเป็นต้องมีขนาดเท่ากันมั๊ยครับ ของเดิม ประมาณ 2 หุ่น แต่ที่แถมมา ขนาด 1 หุ่น
5.จากข้อ 4 ถ้าขนาดสายไม่เท่ากันมีผลต่อค่า Boot มั๊ยครับ เพราะเห็นบางท่านบอกว่า ตัด ต่ำกว่า 18 ปอนด์ก็มี
6.ถ้าผมติด inter +วาวล์ปีกผีสื้อ ของศูนย์ ของ Plus ราคาทั้งหมด 14000
จะมีผลดี และ เสีย อย่างไรบ้างครับ เพื่อแก้ปัญหารูปเครื่องยนต์อ่ะครับ

7.....ถ้าทำครบทุกอย่างแล้ว ......กลับใจเอา โปรแกรม 2500 มาลงม้าจะได้ 140 ม้าเท่า Plus หรือ ป่าวครับ เพราะในระยะยาวไม่แน่ใจเรื่อง โปรแกรม 3200 อ่ะครับ
...........ขอขอบคุณ ทุกๆ คำตอบครับ

1.ไฟเครื่องโชว์ ถ้าเรารู้ มันก็ไม่ต้องกังวลครับ

แต่ถ้ามันเกิดอาการอื่นขึ้นมา เราก็ไม่รู้

เอาเป็นว่า ถ้าเราใช้รถเป็น ก็ไม่น่ากังวลใดๆ ครับ

2.ความร้อน อยู่ระดับปกติครับ ในตัว 116 นั้น

ความร้อนจะขึ้นสูงต่อเมื่อ รถวิ่งเกิน 180 นานๆ ครับ

3.ไม่เป็นไร แต่จะเก็บไว้ทำไมอ่ะครับ

เก็บก็ได้ ปล่อยก็ดี ทิ้งก็ได้ ไม่สำคัญครับ

4.สายที่เขาให้มาก็ใช้ได้ครับ แต่ควรต่อที่ บูสท์เซนเซอร์ครับ

5.ทางแก้ ถ้าเพื่อให้แค่ไฟดับ ก็จัดว่าแรงครับ ซื้อของน้าเต้ยก็ได้ ราคาเบากว่า

6.ได้ ใกล้เคียงมากกว่าครับ

ถ้าไม่มั่นใจ ก็เอาออกได้ครับ กับโปรแกรมนี้:emo024mc1:

thammanoon
22-06-2009, 18:56
:smiley-bounce016:ขอขอบคุณ คุณ Pui6699 และ คุณ นุ๊ก ครับที่ให้คำตอบ มั่นใจขึ้นเยอะเลยครับ
อย่างนี้ต้องเดินหน้าต่อ รอง 3 mm +Boot meter ( auto gauge )+ ปีกผีเสื้อ + inter ครับ....

MK6792
22-06-2009, 20:06
คุณthammanoon ไปลงโปรแกรมที่ไหนมาครับ ผมอยากทำจังแต่ยังหาที่ทำไม่ได้เลยครับ Mongkol.go@hotmail.com

Joe043
22-06-2009, 21:03
พี่thammanoon ไปทำมาจากศูนย์ไหนครับผมว่าจะไปทำมั่ง แล้วค่าลงศูนย์คิดเท่าไหร่ เดือนหน้าผมจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ว่าจะลง3200เลย ศูนย์ตรงแยกไฟฟ้ารับหรือเปล่า

tee
22-06-2009, 23:00
อยากรู้ที่ลงโทรมา 086-3401808 โทรมาเดี่ยวจัดไป วันนี้เพื่งลงมาเอง

ZELDA
22-06-2009, 23:37
พี่thammanoon ไปทำมาจากศูนย์ไหนครับผมว่าจะไปทำมั่ง แล้วค่าลงศูนย์คิดเท่าไหร่ เดือนหน้าผมจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ว่าจะลง3200เลย ศูนย์ตรงแยกไฟฟ้ารับหรือเปล่านั้นแหละเข้าไปเลย 0 นั้น:emoticon-cartoon-01

Jindee
23-06-2009, 02:57
อ้าว ! น้าตี๋... มาโชว์เบอร์แถวนี้... เสร็จ Jindee แล้วล่ะ... อิอิ...
กำลังหาอยู่ครับน้า... เดี๋ยวจะโทรฯไปปรึกษานะครับผม.
ขอบคุณครับ.

thammanoon
23-06-2009, 07:43
พี่thammanoon ไปทำมาจากศูนย์ไหนครับผมว่าจะไปทำมั่ง แล้วค่าลงศูนย์คิดเท่าไหร่ เดือนหน้าผมจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ว่าจะลง3200เลย ศูนย์ตรงแยกไฟฟ้ารับหรือเปล่า
------- เปลี่ยนน้ำมันเครื่องคุยกับช่างเลย ราคา ถูกครับ...ไม่ขอแจ้งนะครับ และถ้าจะอุด EGR...ก็ให้ช่างจัดให้เลยครับ
:kapook-17195-8823:

CHATREE
24-06-2009, 09:01
------- สุธร มอเตอร์ แยกการไฟฟ้า ปากน้ำ สมุทรปราการ หัวหน้าช่างชื่อ ช่างกุ๊ก ครับ เวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคุยกับช่างเลย ราคา ถูกครับ...ไม่ขอแจ้งนะครับ และถ้าจะอุด EGR...ก็ให้ช่างจัดให้เลยครับ
:kapook-17195-8823:
ผมว่าไม่ควรระบุจุดพิกัดเลยน่าจะโทรสอบถามกันเองดีกว่าจะได้ช่วยเชฟ0บ้าง:emo015ny9:

forlife
24-06-2009, 12:37
ไปลงแล้วครับ เมื่อเช้า เสร็จแล้วไปลอง ตอนออกตัวก็ดีครับ แต่พอเข้าพื้นที่โล่งซัดดู มัน Over Booth วิ่งไม่ออกครับ ได้แค่ 120 เหยียบมิดแล้วก็ไม่ขึ้นอีก เลยจอดดับเครื่องแป๊บนึง (1 นาทีหน่อย ๆ) ลองใหม่ เป็นอีกครับ เหยียบไม่ขึ้น จอดดับเครื่องใหม่ ครั้งนี้ไม่เป็นครับ ขึ้นได้ถึง 180 (รถ 116 M/T 2.5 4ประตู) เลยคุยกะช่างเปลี่ยเป็นเวอร์ชั่น 5 ของ 2.5 เหมือนเดิม แล้วก็ฝากการบ้านช่างไว้ว่าลองดูว่าน่าจะเกิดจากอะไร ตอนนี้เลยใช้ 2.5 เหมือนเดิมไปก่อน มีโอกาสและเวลามากกว่านี้จะไปลองใหม่ อ๋อ ของผมปิด EGR+รองแหวน 4 มิล บูสท์ขึ้นที่ 15 psi นิด ๆ ครับ ไม่ถึง 16

thammanoon
24-06-2009, 13:01
ผมว่าไม่ควรระบุจุดพิกัดเลยน่าจะโทรสอบถามกันเองดีกว่าจะได้ช่วยเชฟ0บ้าง:emo015ny9:
รบกวนลบ ให้ที ของผมลบแล้วครับ ขอโทษด้วยครับ....

Nuk_Black-Triton
24-06-2009, 17:12
ไปลงแล้วครับ เมื่อเช้า เสร็จแล้วไปลอง ตอนออกตัวก็ดีครับ แต่พอเข้าพื้นที่โล่งซัดดู มัน Over Booth วิ่งไม่ออกครับ ได้แค่ 120 เหยียบมิดแล้วก็ไม่ขึ้นอีก เลยจอดดับเครื่องแป๊บนึง (1 นาทีหน่อย ๆ) ลองใหม่ เป็นอีกครับ เหยียบไม่ขึ้น จอดดับเครื่องใหม่ ครั้งนี้ไม่เป็นครับ ขึ้นได้ถึง 180 (รถ 116 M/T 2.5 4ประตู) เลยคุยกะช่างเปลี่ยเป็นเวอร์ชั่น 5 ของ 2.5 เหมือนเดิม แล้วก็ฝากการบ้านช่างไว้ว่าลองดูว่าน่าจะเกิดจากอะไร ตอนนี้เลยใช้ 2.5 เหมือนเดิมไปก่อน มีโอกาสและเวลามากกว่านี้จะไปลองใหม่ อ๋อ ของผมปิด EGR+รองแหวน 4 มิล บูสท์ขึ้นที่ 15 psi นิด ๆ ครับ ไม่ถึง 16

ไอเสียมันมากขึ้นครับ บูสท์มันก็มากตาม

รถผมเอง กว่าจะหาค่าได้ ก็หลายรอบครับ

จนได้ที่สุดตอนนี้คือ 18.7 ปอนด์ กับแหวน 4.50 มิล ครับ

forlife
24-06-2009, 17:44
แล้วแก้ไขยังงัยครับ น้านุ๊ก ต้องรองแหวนเพิ่ม หรือว่าทะลวงแคท ขอบคุณที่แนะนำครับ

jee4x4
24-06-2009, 17:56
ถามน้าๆครับอาการ boost cut มันเกิดจากแรงดันไอดีสูงเกินค่าที่ program ไว้ใน ECU รึเปล่าครับแล้วถ้าเข้า mode นี้ ECU จะเข้าสู่ safe mode โดยการลดปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงลงแล้วเครื่องก็ไม่สามารถเหยียบให้แรงขึ้นได้จนกว่าจะมีการ reset ECU โดยการดับเครื่องประมาณ30วินาทีแล้ว start ใหม่แบบนี้หรือเปล่าครับเพราะอาการแบบนี้เคยเป็นกับรถเบนซินที่ติดเทอร์โบแต่ไม่รู้เป็นอาการเดียวกันรึเปล่า

Nuk_Black-Triton
24-06-2009, 22:53
อาการเดียวกันครับ คุณ Jeetriton

forlife
25-06-2009, 09:45
ช่างที่ศูนย์เล่าว่ามีน้องคนนึงเขาลง 3.2 แล้วเกิดอาการ safe mode เขากลับเข้ามาแก้โดยการเอาแหวนออก หลังจากนั้นก็ไม่มีเข้ามาให้แก้ไขอะไรอีก แต่พอดีช่างไม่มีเบอร์ติดต่อเขา เลยไม่รู้ว่าอาการ safe mode หายไปหรือยัง แต่คิดว่าน่าจะหายแล้ว คงใช้งานได้ปกติแล้ว อย่างนี้ ถอดแหวนออกจะมีผลกับการแก้ safe mode ไหมครับ ใครพอรู้บ้าง

Nuk_Black-Triton
25-06-2009, 10:25
ช่างที่ศูนย์เล่าว่ามีน้องคนนึงเขาลง 3.2 แล้วเกิดอาการ safe mode เขากลับเข้ามาแก้โดยการเอาแหวนออก หลังจากนั้นก็ไม่มีเข้ามาให้แก้ไขอะไรอีก แต่พอดีช่างไม่มีเบอร์ติดต่อเขา เลยไม่รู้ว่าอาการ safe mode หายไปหรือยัง แต่คิดว่าน่าจะหายแล้ว คงใช้งานได้ปกติแล้ว อย่างนี้ ถอดแหวนออกจะมีผลกับการแก้ safe mode ไหมครับ ใครพอรู้บ้าง

บูสท์ มันก็จะเป็นมาตรฐานกับรถทั่วไปครับ

แต่ที่ผมให้รองแหวนเพิ่มบูสท์เพราะว่า

น้ำมันมารอแล้ว จากระยะยกหัวฉีดที่มากขึ้น

แต่บูสท์เท่าเดิม มันก็เพิ่มอัตราเร่งได้

แต่ด้วยความที่ น้ำมันเหลือ ถ้าเราเพิ่มลมเข้าไปอีก

มันก็จะได้กำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นครับ

การเข้าสู่ safe mode หมายถึง บูสท์มากเกิน แก้ได้สองอย่างครับ

1.ติดเกจวัดบูสท์ครับ เพื่อดูการทำงานของเทอร์โบ

2.ถอดแหวนรองออก อัตราเร่งจะลดลงหน่อยนึงครับ:kapook-17351-2909:

Jindee
25-06-2009, 10:36
น้า forlife ครับ.
เท่าที่ผมเข้าใจนะครับ การอัพเป็น V. 3.2 นั้น สิ่งที่ได้น่าจะเป็นแรงม้าและแรงบิดน่าจะมากขึ้นเท่า ๆ กับเครื่อง 3.2
แต่การรองแหวนนั้น มันจะไปเพิ่มบูสท์ของเทอร์โบจาก Standard.
ฉนั้น ใน Step ของน้านั้น ผมว่าลองเอาแหวนรองออกก่อนเพื่อให้บูสท์อยู่ตามมาตรฐานเดิมคงเหลือไว้แต่โปร 3.2 ก่อนแล้วดูซิว่ามันยังตัดอยู่อีกมั๊ย จะได้แยกเป็นเปลาะ ๆ แล้วค่อยเฉาะให้ตรงจุดครับน้า...

forlife
25-06-2009, 10:37
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับน้านุ๊ก ผมติดวัดบูสแล้วครับ แต่บูสขึ้นแค่ 15 หน่อย ๆ เองครับ ไม่ถึง 16 หลังรองแหวนก็ขึ้นเท่านี้ หลังลง 3.2 ก็ขึ้นเท่านี้ครับ

ขอบคุณน้า Jindee ด้วยครับ เมื่อวานหลังจากลอง 3.2 แล้ว over boost ช่างบอกให้ถอดแหวนออกเหมือนกันครับ แต่พอดีว่าผมแว๊บงานมาลงโปรแกรม เลยไม่กล้าใช้เวลามากนัก เลยให้ช่างเขาเอา 3.2 ออกก่อน ให้เอา 2.5 ใส่ไว้เหมือนเดิมก่อน กะว่าจะมาถามวิธีแก้ในคลับนี่แหละครับ ถ้าได้คำตอบ จะไปให้ลงใหม่

ขอบคุณทุกท่านครับ

chanchung
25-06-2009, 10:52
ต้องถอดแหวนที่รองก่อนลง3.2ด้วยรึครับ?

Nuk_Black-Triton
25-06-2009, 11:14
รถผมโปร 3200 แหวน 4.5

บูสท์ เกือบ 19 ไม่มีไหลครับ

ไฟไม่โชว์

chanchung
25-06-2009, 11:40
http://www.thaitritonclub.com/forum/image.php?u=1802&dateline=1244605021 (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=1802)Nuk_Black-Triton (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=1802) http://www.thaitritonclub.com/forum/images/statusicon/user_online.gif
นามแฝง: I AM TRITON PLUS
Senior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
ข้อความ: 2,724
Rating: 0% (0) (http://www.thaitritonclub.com/forum/sr_classifieds.php?do=user&userid=1802)


http://www.thaitritonclub.com/forum/images/icons/icon1.gif Re: --- เรียนถามคุณนุ๊ก และทุกท่าน เรื่อง ลงโปรแกรม 3200 ครับ ---
รถผมโปร 3200 แหวน 4.5

บูสท์ เกือบ 19 ไม่มีไหลครับ

ไฟไม่โชว์



น๊านุ๊กครับ ทำไมลงโปร 3.2 แล้วไฟไม่โชว์รึครับ

Jindee
25-06-2009, 12:19
น้า chanchung ครับ. ขอตอบแทนน้านุ๊กก่อนนะครับ
หากผมเข้าใจไม่ผิด. ปกติแล้วหากลงโปร 3.2 หากเป็นรุ่น 116 แรงม้า ไฟเครื่องจะโชว์ครับ. แต่สำหรับ Plus ไฟเครื่องจะไม่โชว์ครับผม.

ทีนี้ สำหรับการที่น้านุ๊กแกตอบว่า " บูสท์ เกือบ 19 ไม่มีไหลไฟไม่โชว์ " นั้น นอกเหนือจากข้อมูลด้านบนแล้ว ยังน่าจะหมายถึงว่า รถของน้านุ๊ก บูสท์อยู่ที่ 19 โดยที่เครื่องไม่ตัดครับ. ผมคิดว่างี้น๊ะ..

อ้อ. นอกเรื่องนิดหนึ่ง. เท่าที่สังเกตุ. หากว่าน้าอยากจะตอบกระทู้แบบอ้างอิง. น้าลองไปคลิ๊กที่ปุ่ม Quote ที่กระทู้นั้น ๆ แล้วน้าจะเห็นสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น... อิอิ... หากรู้แล้วก็ขอโทษด้วยนะครับผม.

forlife
25-06-2009, 12:19
น้า chanchung ครับ ของน้านุ๊กเขาเป็น พลัสครับ ลงแล้วไฟไม่โชว์ แต่ที่ไฟโชว์ เฉพาะรุ่นเครื่อง 2500 116 ม้า ครับ ตัวนี้ตัวเดียวที่ไฟโชว์

nopba
25-06-2009, 14:35
สวัสดีครับน้าทุกคน น้านุ๊กครับผม นพ นะครับ รถผม 116 ครับ ผมไปลง 3.2 เมื่อ 30/5/52 แล้วก็รองแหวน 3.5 ที่ได้จากน้านุ๊กกับน้าชัย ที่มิตติ้งโลตัสพระราม3 ผมได้มีโอกาสลองรถเมื่อ 21/6/52 พอดีไปเที่ยวชลบุรี โดยขึ้นทางด่วนไป ซึ่งผมก็รอพวกบ้าพลังทั้งหลาย โดยวิ่งประมาณ110 จนได้เจอ อี2.5 (ซึ่งเคยได้ยินมาว่าปลายไหลดีเหมือนกัน) ผมเห็นเค้ามาไวมากก็หลบให้พี่เค้าก่อน จาก110 กม/ชม ไม่นานมากก็ไป 180กม/ชม ซึ่งไหลจี้ตู...พี่เค้าแล้ว แต่เค้าใจแข็งไม่ยอมหลบซ้าย ผมเลยต้องเสียมารยาทแซงซ้ายเค้าหน่อย พร้อมกับ 190 กม/ชม(ยังไม่สุดคันเร่ง) ซึ่งก็ได้เห็นเค้าในกระจกหลัง
ข้อดีที่ผมรู้สึกได้
1.ออกตัวไวมากกกกก
2.ประหยัดน้ำมันขึ้น
3.จะแซงใครก็หายห่วง
ข้อเสีย
1.ทำใจลำบากที่จะไม่เหยียบเวลาถนนโล่ง
2.ไฟเครื่องโชว์(แต่หาของมาบังไว้):kapook-17195-8823:

Nuk_Black-Triton
25-06-2009, 14:52
116 เมื่อลงแล้ว ติดใจทุกรายไป

ทั้งอัตราเร่ง แรงม้า แรงบิด และความประหยัด ระดับใช้จริงที่ 15 กม.ลิตร ขึ้นไป

forlife
25-06-2009, 14:58
เดี๋ยวเอาแหวนออกแล้วไปลงใหม่ครับ แล้วจะรายงานผลให้ทราบนะครับ อ๋อ คราวนี้ถ้าลงแล้ว ไม่เอาออกแล้วครับ ค่อยหาวิธีแก้ไขไปเรื่อย ๆ เพราะเกรงใจช่างจังเลย

CHATREE
26-06-2009, 08:24
:kapook-17193-7653:อาจารย์NOOKครับมีเรื่องรบกวนถามครับมีอยู่ว่าBOOTSเดิมผม 14.7 ปอนด์ รถลงชุดพลัส+pro3.2+อินเตอร์ยาว24" สูง 6.5" หนา 3" ช่วงแรกเดินอินเตอร์เสร็จBOOTS 14.7ปอนด์ แต่รองแหวน 4 ม.ม แล้วไม่ได้ 17.5ปอนด์แต่วัดได้15 ปอนด์บางที่ก็ได้14ปอนด์ บ้างครับมันเกิดอะไรขึ้นครับระบบอินเตอร์ไม่มีรอยรั่วครับกลุ้มใจมากครับ ช่วยเด็กไม่ฉลาดด้วยครับอาจารย์NOOK

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 12:58
น้าชายชาตรีครับ

ตอนลงอินเตอร์ แล้วประกอบกลับอ่ะครับ

หอยเบี้ยวหรือเปล่าเอ่ย

ถ้าใช่ หรือไม่ก็แล้วแต่ สามารถขยับออกขวามาอีกหน่อยก็ได้ครับ

ถ้าบูสท์ไม่สะใจ ก็ โอทอปบูสท์คัทสักตัว น่าจะดีครับ

CHATREE
29-06-2009, 08:05
น้าชายชาตรีครับ

ตอนลงอินเตอร์ แล้วประกอบกลับอ่ะครับ

หอยเบี้ยวหรือเปล่าเอ่ย

ถ้าใช่ หรือไม่ก็แล้วแต่ สามารถขยับออกขวามาอีกหน่อยก็ได้ครับ

ถ้าบูสท์ไม่สะใจ ก็ โอทอปบูสท์คัทสักตัว น่าจะดีครับ

:21-7:ขอขอบคุณอาจารย์นุ๊กมากที่ช่วยเด็กไม่ฉลาดคนนี้อีกแล้ว เป็นไปตามที่อาจารย์บอกเลยเด็กที่ร้านเค้ากลับหอยผมแล้วใส่ไม่ได้0 ทนขับแบบไม่ตรงมาซะหลายวันตอนนี้ โอ.เค แล้วครับ อาจารย์นุ๊กครับขอเบอร์มือถือด้วยครับ

forlife
29-06-2009, 09:09
ของผมก็ได้แค่ 15 ปอนด์ ไม่ว่าจะรองแหวน 4 หรือ 3.5 มิล หรือว่า หอยเบี้ยวเหมือนกันหว่า แต่ตอนนี้ผมรอง 3.5 มิล ครับ หลังจาก Test โปรแกรม 3.2 แล้ว ไม่โอเว่อร์บูสครับ ก็เลยไม่ต้องเอาแหวนออก เพราะตอนแรกถ้ายังโอเว่อร์อยู่ ก็กะว่าจะเอาแหวนออก ที่เหลือสงสัยต้องลองขยับหอยสักจึ๊ก แล้วละ เพื่อได้ 17.5 ปอนด์ บ้าง

wannboytriton
29-06-2009, 10:37
ช่างที่ศูนย์เล่าว่ามีน้องคนนึงเขาลง 3.2 แล้วเกิดอาการ safe mode เขากลับเข้ามาแก้โดยการเอาแหวนออก หลังจากนั้นก็ไม่มีเข้ามาให้แก้ไขอะไรอีก แต่พอดีช่างไม่มีเบอร์ติดต่อเขา เลยไม่รู้ว่าอาการ safe mode หายไปหรือยัง แต่คิดว่าน่าจะหายแล้ว คงใช้งานได้ปกติแล้ว อย่างนี้ ถอดแหวนออกจะมีผลกับการแก้ safe mode ไหมครับ ใครพอรู้บ้าง

ของผมก็เป็นครับ พอเอาสปริงออก อาการก้อหายไป(ของผมใช้สปริงแทนแหวนลองครับ) บูสเหลือ 14-15 ตอนใส่ปริงบูสมา 19 มันตัดเลย

Nuk_Black-Triton
29-06-2009, 13:17
แจกเบอร์คร้าบบบบบบบบ

081 846 5955 ครับ

รับมั่งไม่รับมั่งขออภัยนะครับ

ถ้าไม่รับ มีสองสาเหตุครับ

1.เมาค้าง หลับอยู่

2.งานเข้า อยู่ข้างๆนาย

นอกนั้น รับหมดแหละครับ

แจ้งชื่อเสียงด้วยก็ดีครับ จะได้เมมไว้ มีรัยคุยกันครับ

Nuk_Black-Triton
29-06-2009, 13:17
เมลก็ได้ครับ nop_thaiscan@hotmail.com

DOUBLE A
29-06-2009, 14:24
อยากลงบ้างจัง แถวชลบุรีใครลงมาบ้างแล้วครับ

thammanoon
29-06-2009, 14:54
ต่อเกจวัด boot ตรงนี้ถูกต้องหรือป่าวครับ....
และเวลาวิ่งความเร็วประมาณ 150 Km/Hr รอบประมาณ 3200 ปกติป่าวครับ.

Nuk_Black-Triton
29-06-2009, 15:01
ต่อตรงนั้น ไม่ผิด แต่ก็ไม่ถูกครับ

การต่อแบบนี้ ผลที่ได้ คืออัตราทำลมของตัวเทอร์โบครับ

ไม่ได้ค่าที่แท้จริง ในท่อร่วมไอดีครับ

ผิดมั้ย ไม่ผิดครับ ถ้าคุณใช้เกจแบบ ดีเซล (ไม่ได้วัดแวค)

ถ้าจะทำให้ถูก ให้ย้ายจุดวัด ไปที่บูสท์เซนเซอร์ครับ

มันจะได้วัดค่าที่แท้จริง จากท่อร่วมไอดี ซึ่งเป็นค่าที่ถูกต้อง

และถ้าคุณใช้ เกจแบบเบนซิน จะได้ของแถมเป็นการวัด อัตราการดูดลิ้นกลับ

ในเวลาดับเครื่องด้วย เพื่อตรวจสอบ แรงดูดในฝาสูบว่า มีรั่วหรือไม่ด้วยครับ

thammanoon
29-06-2009, 16:34
ต่อตรงนั้น ไม่ผิด แต่ก็ไม่ถูกครับ

การต่อแบบนี้ ผลที่ได้ คืออัตราทำลมของตัวเทอร์โบครับ

ไม่ได้ค่าที่แท้จริง ในท่อร่วมไอดีครับ

ผิดมั้ย ไม่ผิดครับ ถ้าคุณใช้เกจแบบ ดีเซล (ไม่ได้วัดแวค)

ถ้าจะทำให้ถูก ให้ย้ายจุดวัด ไปที่บูสท์เซนเซอร์ครับ

มันจะได้วัดค่าที่แท้จริง จากท่อร่วมไอดี ซึ่งเป็นค่าที่ถูกต้อง

และถ้าคุณใช้ เกจแบบเบนซิน จะได้ของแถมเป็นการวัด อัตราการดูดลิ้นกลับ

ในเวลาดับเครื่องด้วย เพื่อตรวจสอบ แรงดูดในฝาสูบว่า มีรั่วหรือไม่ด้วยครับ
ขอความกรุณาหน่อยครับ....ลงรูปจุดต่อบริเวณ บูสท์เซนเซอร์ ให้ดูหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ.....
:1182440014:

forlife
30-06-2009, 09:00
อ่ะ ผมก็ต่อตรงนั้น แบบนั้นเหมือนกัน เพราะดูจากในกระทู้ของน้าวุฒิ (มั้ง) ถ้าจำไม่ผิด งั้นรอชมรูปด้วยอีกคนครับ ว่าแต่สายนั้นมันถูกตัดแล้วสิ ต้องซื้อใหม่ป่าวนี่

Jindee
30-06-2009, 11:21
แว๊ปมารออย่างใจจดใจจ่อเพราะว่าผมก็ต่อเหมือนน้า forlife ครับ.

forlife
30-06-2009, 15:32
แว๊ปมารออย่างใจจดใจจ่อเพราะว่าผมก็ต่อเหมือนน้า forlife ครับ.


แก้ข่าวครับน้า jindee น้าไม่ได้ต่อเหมือนผมนะ แต่ผมนะต่อเหมือนน้าต่างหาก เพราะน้าต่อเมื่อ 4-4-2552 แต่ผมต่อเมื่อ 26-6-2552 :kapook-17331-6893::kapook-17331-6893::kapook-17195-8823: ล้อเล่นนะครับน้า ตอนนี้จุดประสงค์เดียวกันครับ คือรอภาพที่ถูกต้องที่สุด

jee4x4
30-06-2009, 18:56
ต่อตรงจุดบูสเซนเซอร์ที่ท่อร่วมไอดีน่าจะเป็นจุดที่ถูกต้องกว่านะครับเพราะเป็นจุดเดียวกันกับตัวเซนเซอร์ที่จะสั่ง ECU ตัดการจ่ายน้ำมันเมื่อบูสเกิน
http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=47160&stc=1&d=1246127200
ส่วนรูปขอยืมมาจากกระทู้บูสคัท otop
เห็นสามทางนั้นมั้ยครับต่อท่ออันนึงไปวัดบูสอีกอันไปบูสเซนเซอร์ถ้าไม่ได้เข้าใจผิดนะครับ

Nuk_Black-Triton
30-06-2009, 23:56
ท่าน จี ขับสี่ เข้าใจถูกแล้วครับ

แต่การต่อที่ท่อลมเวสเกต มันก็ไม่ผิดนะครับ

ใช้ได้เหมือนกัน แต่ประโยชน์ที่ได้ มันต่างกัน เท่านั้นเองครับ

ต่อแบบไหนก็ได้ ไม่ผิดกติกาครับ

1.ต่อตูดโบ ได้ค่าทำลมของเทอร์โบ

2.ต่อท่อไอดี จะได้ค่าที่ เครื่องยนต์ได้รับ จากการอัดของเทอร์โบ

ประโยชน์ที่ได้มันต่างกันตรงที่

ถ้าต่อแบบแรก มันจะตรวจสภาพเทอร์โบได้ง่ายๆ ว่า ประสิทธิภาพการทำลมของตัวมัน

ทำได้ขนาดไหน บูสท์น้อยลงไหม ถ้าน้อย ก็ใบร่อย อะไรประมาณนี้

ถ้าต่อแบบที่สอง ลมมันเดินทางนานขึ้น มันก็ตรวจอะไรได้มากขึ้น

เช่น มีลมรั่วในระบบอินเตอร์ หรือท่อทางอะไรหรือไม่ รวมถึง ท่อร่วมไอดี

มีอะไรรั่ว หรือผิดพลาดอะไรหรือไม่ได้ด้วย

อยู่ที่เราเลือกการใช้งานครับ ย้ำนะครับว่า ต่อแบบแรกก็ไม่ผิดครับ อย่าคิดมาก

Jindee
01-07-2009, 08:29
แก้ข่าวครับน้า jindee น้าไม่ได้ต่อเหมือนผมนะ แต่ผมนะต่อเหมือนน้าต่างหาก เพราะน้าต่อเมื่อ 4-4-2552 แต่ผมต่อเมื่อ 26-6-2552 :kapook-17331-6893::kapook-17331-6893::kapook-17195-8823: ล้อเล่นนะครับน้า ตอนนี้จุดประสงค์เดียวกันครับ คือรอภาพที่ถูกต้องที่สุด

น้า forlife ครับ
ผมผิดเพราะความไม่รู้... คุณครู (นุ๊ก+Jee) ถึงได้มีงานทำ... อิอิ... :kapook-17202-3451:
ขออภัยด้วยครับน้าที่พาไขว้เขว.:i42:

น้า Jee, น้านุ๊กครับ. ไว้โอกาสหน้าจะทดลองต่อขาฝั่งบูสท์ Sensor ดูครับ.
ขอบคุณรับสำหรับความรู้.

forlife
01-07-2009, 08:44
น้า forlife ครับ
ผมผิดเพราะความไม่รู้... คุณครู (นุ๊ก+Jee) ถึงได้มีงานทำ... อิอิ... :kapook-17202-3451:
ขออภัยด้วยครับน้าที่พาไขว้เขว.:i42:

น้า Jee, น้านุ๊กครับ. ไว้โอกาสหน้าจะทดลองต่อขาฝั่งบูสท์ Sensor ดูครับ.
ขอบคุณรับสำหรับความรู้.


น้า jindee ครับ คิดมากไปป่าว ผมล้อน้าเล่นนะครับ ว่าแต่ถ้าน้าต่อเสร็จเอารูปมาลงให้ผมดูด้วยนะ ผมจะทำตามอีก เพื่อบูสผมจะขึ้น 17 เท่าคนอื่นเขาบ้าง:1182438340::smiley-transport010

Nuk_Black-Triton
01-07-2009, 09:29
ไม่ต้องคิดมากครับ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ต่อไงก็ได้

ประโยชน์ที่ได้ มันต่างกัน อยู่ที่ตัวเราเลือกครับ

Jindee
01-07-2009, 11:56
น้า forlife, น้านุ๊กครับ. ช่วงนี้หลังจากที่ Up boot+3.2 แล้ว คงยังไม่มีโปรเจคอะไรเพิ่มเติมครับ. ไว้โอกาสหน้าก็แล้วกันเนอะ...
ช่วงนี้ ชีพจรลงเท้า คงต้องวิ่งยาวไปทางอีสานครับ.

Nuk_Black-Triton
01-07-2009, 12:03
น้า forlife, น้านุ๊กครับ. ช่วงนี้หลังจากที่ Up boot+3.2 แล้ว คงยังไม่มีโปรเจคอะไรเพิ่มเติมครับ. ไว้โอกาสหน้าก็แล้วกันเนอะ...
ช่วงนี้ ชีพจรลงเท้า คงต้องวิ่งยาวไปทางอีสานครับ.

ส่วนผม ก็ลงใต้ กับอีสานครับ ในเดือนนี้

เปลี่ยนล้อมา สามอาทิตย์ วิ่งไป 4000 โลแระ:smiley-transport011

Jindee
01-07-2009, 12:34
ไปอีสานวันไหนครับน้านุ๊ก. เผื่อจะได้เจอกัน. ผมล้อหมุนวันพรุ่งนี้ ตีสี่ครับ... กลับอีกทีก็ 5 โน่นแหละ...
ติดริมโขงเลยครับน้า...ไปหรือเปล่า...อิอิ...

k.ton
04-07-2009, 20:30
จากการติดตามผล3.2ประทับใจกับความแรง ขอเรียนถามท่านสมาชิกที่ลง3.2แล้วอัตราสิ้นเปลืองเป็นงัยครับ แตกต่างจาก 2.5/116เดิมๆมากป่าวครับอยากแรงบ้าง:smiley-transport005
ขอบคุณล้วงหน้าครับ

thammanoon
06-07-2009, 18:19
ครึ่งถังแรกในเมืองและจอดติดเครื่องรอประมาณ 1 hr ได้ 12.45 km/l
ไม่แตกต่างเลย.....วิ่งนอกเมืองถ้าขับไม่เกิน120 คิดเองนะว่าไม่น่าต่ำกว่า 14 เพราะรู้สึกว่ารถมันลอยตัวได้นานกว่าเดิม

Jindee
07-07-2009, 09:17
สวัสดีครับน้า kt09, น้า thammanoon. รถผมเป็น Plus, ก่อนลงได้ประมาณ 12 นิด ๆ ล่าสุดเดินทางไกลจับได้ 13.6 ที่ความเร็วประมาณ 120 ครับ. (ครึ่งถึงวิ่งได้เกือบ 500 โลครับ)
เผื่อเป็นข้อมูลครับ.

Nuk_Black-Triton
11-07-2009, 14:45
ประหยัดดีครับ

การแต่งสเตปนี้นั้น ถ้าขับเหมือนเดิม จะได้อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นครับ

เหตุผล คือจ่ายน้ำมันและแรงดันมากขึ้น เครื่องยนต์มีแรงเพิ่มขึ้น

แต่เราใช้แรงเหมือนเดิม ประมาณว่าเครื่องไม่เหนื่อย มันก็เบยประหยัดขึ้นครับ

thammanoon
07-08-2009, 07:43
3200 v.7 ลงเครื่อง 2500 cc 116 ม้า 4 ประตู ได้ป่าวครับ ตอนนี้ลง 3200 v5 ครับ.... และ ถ้าลงแล้ว Boots จะเพิ่มขึ้นมั๊ยครับ ...
มีใครไปลงมาแล้วช่วยแชร์ข้อมูลหน่อยครับ......

forlife
07-08-2009, 09:48
3200 v.7 ลงเครื่อง 2500 cc 116 ม้า 4 ประตู ได้ป่าวครับ ตอนนี้ลง 3200 v5 ครับ.... และ ถ้าลงแล้ว Boots จะเพิ่มขึ้นมั๊ยครับ ...
มีใครไปลงมาแล้วช่วยแชร์ข้อมูลหน่อยครับ......



รอข้อมูลด้วยคนครับ ตอนนี้ผมก็ 3.2 วี 5 แต่จะลองกลับมาใช้ 2.5 วี 7 ดูสักหน่อย เผื่อมีข้อแตกต่าง

thammanoon
07-08-2009, 09:55
รอข้อมูลด้วยคนครับ ตอนนี้ผมก็ 3.2 วี 5 แต่จะลองกลับมาใช้ 2.5 วี 7 ดูสักหน่อย เผื่อมีข้อแตกต่าง
ลง 2.5 วี 7 แล้วได้ข้อมูลอย่างงัยก็แชร์ให้ทราบบ้างนะครับ...
วันนี้ไปเปลี่ยนใส่กรองมาแล้ว 9:00 น . แต่เจ้าโปร 3200 วี 7 ทางศูนย์บอกว่ายังไม่มาครับ....เลยยังไม่ได้ลงครับ :emo016zo1:

Nuk_Black-Triton
07-08-2009, 09:57
รอข้อมูลด้วยคนครับ ตอนนี้ผมก็ 3.2 วี 5 แต่จะลองกลับมาใช้ 2.5 วี 7 ดูสักหน่อย เผื่อมีข้อแตกต่าง

ลองได้ กลับไปกลับมาได้ หลายครั้งครับ กว่ากล่องจะพัง


3200 v.7 ลงเครื่อง 2500 cc 116 ม้า 4 ประตู ได้ป่าวครับ ตอนนี้ลง 3200 v5 ครับ.... และ ถ้าลงแล้ว Boots จะเพิ่มขึ้นมั๊ยครับ ...
มีใครไปลงมาแล้วช่วยแชร์ข้อมูลหน่อยครับ......

ในเครื่องตัวนี้ อดใจรอสักนิดครับ

อาจมีเพื่อนสมาชิกไปลงเร็วๆนี้ครับ

CHATREE
07-08-2009, 11:00
ยังไม่มีเวลาเข้าไปเคลมเลยเป็นงัยบ้างครับโปร3.2วี06หรือวี7
แรงขึ้นหรือเหมือนเดิมครับอาจารย์นุ๊ก:kapook-17340-6327:

sim_m
16-08-2009, 21:51
ท่าน จี ขับสี่ เข้าใจถูกแล้วครับ

แต่การต่อที่ท่อลมเวสเกต มันก็ไม่ผิดนะครับ

ใช้ได้เหมือนกัน แต่ประโยชน์ที่ได้ มันต่างกัน เท่านั้นเองครับ

ต่อแบบไหนก็ได้ ไม่ผิดกติกาครับ

1.ต่อตูดโบ ได้ค่าทำลมของเทอร์โบ

2.ต่อท่อไอดี จะได้ค่าที่ เครื่องยนต์ได้รับ จากการอัดของเทอร์โบ

ประโยชน์ที่ได้มันต่างกันตรงที่

ถ้าต่อแบบแรก มันจะตรวจสภาพเทอร์โบได้ง่ายๆ ว่า ประสิทธิภาพการทำลมของตัวมัน

ทำได้ขนาดไหน บูสท์น้อยลงไหม ถ้าน้อย ก็ใบร่อย อะไรประมาณนี้

ถ้าต่อแบบที่สอง ลมมันเดินทางนานขึ้น มันก็ตรวจอะไรได้มากขึ้น

เช่น มีลมรั่วในระบบอินเตอร์ หรือท่อทางอะไรหรือไม่ รวมถึง ท่อร่วมไอดี

มีอะไรรั่ว หรือผิดพลาดอะไรหรือไม่ได้ด้วย

อยู่ที่เราเลือกการใช้งานครับ ย้ำนะครับว่า ต่อแบบแรกก็ไม่ผิดครับ อย่าคิดมาก
เอาสองแบบเลยครับ มีเกจวัดบูสสองอัน ใครเห็นคงจะงง

พ่อน้องครีม
16-08-2009, 23:40
ผมลงมาแล้วครับ รถผม 2.5 4x4 ตอนนี้ลงโปรแกรม 3.2 วี 7 ครับ หลังจากลองดูแล้ว รู้สึกว่าจะได้อัตราเร่งในช่วงต้นกับแรงดึงที่เพิ่มขึ้นครับ ส่วนความเร็วปลายยังไม่ได้ลองเลยครับ แล้วก็อัตตราสิ้นเปลืองเหมือนว่าจะดีขึ้นถ้าเราขับไม่เร็วมากครับ แต่ถ้าเร็วมากก็กินอยู่เหมือนกันครับ เดี๋ยวลองยาวๆ แล้วค่อยมารายงานอีกทีครับ

boatania
17-08-2009, 01:40
ทำไมผมไม่กล้าลงน๊าาาาาาาาา

CHATREE
17-08-2009, 08:02
ทำไมผมไม่กล้าลงน๊าาาาาาาาา
ผมว่ามันอยู่ที่ใจครับ เพื่อนๆๆผมบอกว่าจะลง3.2แล้วก็จะเอา3.2ออกกลัวรถพัง
พอลงเสร็จมันกลับชอบไม่เอา3.2ออกเลย แม้ไฟจะโชว์ก็ตาม:smiley-transport001

forlife
17-08-2009, 09:49
ผมว่ามันอยู่ที่ใจครับ เพื่อนๆๆผมบอกว่าจะลง3.2แล้วก็จะเอา3.2ออกกลัวรถพัง
พอลงเสร็จมันกลับชอบไม่เอา3.2ออกเลย แม้ไฟจะโชว์ก็ตาม:smiley-transport001


ผมเองลง ๆ ออก ๆ หลายรอบแล้วครับ ไม่รู้จะพังหรือไม่พัง ตราบใดที่รถยังวิ่งได้ก็วิ่งครับ ถ้าวิ่งไม่ได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ก่อนหน้านี้ก็ลง 3.2 วี 5 วันที่ 8/8/09 ไปเคลมกรองโซล่า เลยลองวี 7 ของตัวธรรมดา ใส่ได้อาทิตย์เดียวครับ 15/8/09 ไปเอาออก ใส่ 3.2 วี 7 แทน ความรู้สึกจะนิ่มกว่า 3.2 วี 5 เดิม อัตราเร่งมาดีแต่ไม่กระชาก เนียนกว่า ผมเน้นต้นครับ ไม่เน้นปลาย แต่ตอนนี้ปลายยังไม่ได้ลองครับแต่ 180 ได้สบาย ๆ ครับ :smiley-transport012 ไฟโชว์ปกติครับ

sim_m
17-08-2009, 20:30
ทำไมผมไม่กล้าลงน๊าาาาาาาาา
ผมเองก็เจอมาแล้วความรู้สึกนี้ ลองลงดูก่อนซิครับไม่เสียหาย ยังไงซะ ก็เอากลับมาเหมือนเดิมได้ครับ แล้วความกล้าท่านจะมากขึ้นแบบหยุดไม่อยู่

boatania
17-08-2009, 20:42
ผมว่ามันอยู่ที่ใจครับ เพื่อนๆๆผมบอกว่าจะลง3.2แล้วก็จะเอา3.2ออกกลัวรถพัง
พอลงเสร็จมันกลับชอบไม่เอา3.2ออกเลย แม้ไฟจะโชว์ก็ตาม:smiley-transport001


ผมเองลง ๆ ออก ๆ หลายรอบแล้วครับ ไม่รู้จะพังหรือไม่พัง ตราบใดที่รถยังวิ่งได้ก็วิ่งครับ ถ้าวิ่งไม่ได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ก่อนหน้านี้ก็ลง 3.2 วี 5 วันที่ 8/8/09 ไปเคลมกรองโซล่า เลยลองวี 7 ของตัวธรรมดา ใส่ได้อาทิตย์เดียวครับ 15/8/09 ไปเอาออก ใส่ 3.2 วี 7 แทน ความรู้สึกจะนิ่มกว่า 3.2 วี 5 เดิม อัตราเร่งมาดีแต่ไม่กระชาก เนียนกว่า ผมเน้นต้นครับ ไม่เน้นปลาย แต่ตอนนี้ปลายยังไม่ได้ลองครับแต่ 180 ได้สบาย ๆ ครับ :smiley-transport012 ไฟโชว์ปกติครับ


ผมเองก็เจอมาแล้วความรู้สึกนี้ ลองลงดูก่อนซิครับไม่เสียหาย ยังไงซะ ก็เอากลับมาเหมือนเดิมได้ครับ แล้วความกล้าท่านจะมากขึ้นแบบหยุดไม่อยู่

ครับน้าทุกคน ผมขอรวบรวมความกล้าก่อน อาจจะอีกสักเดือนนึง ตอนไปเช็ค 80,000 โล

ตามความเข้าใจของผม ไม่ทราบว่าถูกหรือไม่ ตามนี้ครับ

๑. เครื่อง ๑๑๖ ม้า ลง ๓.๒ ไฟออกท่อ เอ้ย ไฟรูปเครื่องโชว์
๒. เครื่อง ๑๔๐ ม้า ลง ๓.๒ ไฟรูปเครื่องไม่โชว์
๓. รถจะได้ความแรงตีนต้นเพิ่มขึ้น
๔. วิ่งทางไกลประหยัดน้ำมันขึ้น หากขับไม่กระโชกโฮกฮาก (ต่ำ ๑๐๐ กม. ต่อ ชม.)
๕. มีอีกป่าวหว่า ขอข้อดี เพื่อเพิ่มความกล้า ฮ่าๆๆ

:yenta4-emoticon-002:kapook-17195-8823:

forlife
17-08-2009, 21:34
ครับน้าทุกคน ผมขอรวบรวมความกล้าก่อน อาจจะอีกสักเดือนนึง ตอนไปเช็ค 80,000 โล

ตามความเข้าใจของผม ไม่ทราบว่าถูกหรือไม่ ตามนี้ครับ

๑. เครื่อง ๑๑๖ ม้า ลง ๓.๒ ไฟออกท่อ เอ้ย ไฟรูปเครื่องโชว์
๒. เครื่อง ๑๔๐ ม้า ลง ๓.๒ ไฟรูปเครื่องไม่โชว์
๓. รถจะได้ความแรงตีนต้นเพิ่มขึ้น
๔. วิ่งทางไกลประหยัดน้ำมันขึ้น หากขับไม่กระโชกโฮกฮาก (ต่ำ ๑๐๐ กม. ต่อ ชม.)
๕. มีอีกป่าวหว่า ขอข้อดี เพื่อเพิ่มความกล้า ฮ่าๆๆ

:yenta4-emoticon-002:kapook-17195-8823:

ถ้าลงมาแล้วข้อดีข้อที่ 4 จะไม่มีครับ โดยเฉพาะ ต่ำกว่า 100 เพราะขับแล้วเพลินแบบไม่ได้ตั้งใจ :kapook-17196-7812:

CHATREE
18-08-2009, 07:52
ครับน้าทุกคน ผมขอรวบรวมความกล้าก่อน อาจจะอีกสักเดือนนึง ตอนไปเช็ค 80,000 โล

ตามความเข้าใจของผม ไม่ทราบว่าถูกหรือไม่ ตามนี้ครับ

๑. เครื่อง ๑๑๖ ม้า ลง ๓.๒ ไฟออกท่อ เอ้ย ไฟรูปเครื่องโชว์
๒. เครื่อง ๑๔๐ ม้า ลง ๓.๒ ไฟรูปเครื่องไม่โชว์
๓. รถจะได้ความแรงตีนต้นเพิ่มขึ้น
๔. วิ่งทางไกลประหยัดน้ำมันขึ้น หากขับไม่กระโชกโฮกฮาก (ต่ำ ๑๐๐ กม. ต่อ ชม.)
๕. มีอีกป่าวหว่า ขอข้อดี เพื่อเพิ่มความกล้า ฮ่าๆๆ

:yenta4-emoticon-002:kapook-17195-8823:
ข้อดีอีกข้อเหมือนท่านกำลังขับรถใหม่อีกครั้ง(ผมตัดสินใจทำตอน65000กม.ตอนกระแสกำลัง H-O-T):smiley-transport015:smiley-transport015:smiley-transport015:smiley-transport015

jee4x4
18-08-2009, 13:29
pro 3.2 version 006 (เลขสามตัวท้าย)อัตราเร่งดีกว่า 005 ถ้าท่านใดรองแหวนใน version 005 boost ประมาณ 18-19 psi version ใหม่ให้ระวังเรื่อง engine lamp show โดย error code ที่พบคือ P0234 (turbo/super charge overboost) โดนมาแล้วสองรอบเข้า safe mode เลยของเดิมผมรอง 4 มิลตอนนี้ต้องลดลงเหลือ 2 มิลได้ boost ประมาณ17-18psi อ่านจาก OBD2 ซึ่งเป็นข้อมูลเดียวกันกับที่กล่อง ECU ได้รับขับสบายไม่ต้องเกรงอีกแล้วรู้สึกว่า version 006 จะฉีดน้ำมันมากกว่าเดิมจนเกิดไอเสียมากกว่าเดิมแล้วทำให้เกิด overboost สำหรับรถที่เครื่อง 116 แล้วไม่มีวงจรหลอกลิ้นเร่งที่ไฟ engine show ตลอดผมแนะนำให้หา OBD2 ELM327 มาติดรถไว้จะดีจะได้ต่อ com กับ canbus เพื่อดูข้อมูล sensor ต่างๆและถ้ารู้สึกว่ารถผิดปกติจะได้ต่อดู error code ที่เกิดขึ้นจะได้ทำการแก้ไขแล้วพบ code error ได้สำหรับการเกิด overboost ผมเกิดที่ gear 5 ไม่น่าเชื่อว่า boost จะมากตอนนี้ผมว่าปลายน่าจะดีกว่าเดิมนะ boost มาตอน gear 5 แบบนี้ไม่รู้เข้าใจถูกรึเปล่า

Nuk_Black-Triton
18-08-2009, 15:24
ครับน้าทุกคน ผมขอรวบรวมความกล้าก่อน อาจจะอีกสักเดือนนึง ตอนไปเช็ค 80,000 โล

ตามความเข้าใจของผม ไม่ทราบว่าถูกหรือไม่ ตามนี้ครับ

๑. เครื่อง ๑๑๖ ม้า ลง ๓.๒ ไฟออกท่อ เอ้ย ไฟรูปเครื่องโชว์
๒. เครื่อง ๑๔๐ ม้า ลง ๓.๒ ไฟรูปเครื่องไม่โชว์
๓. รถจะได้ความแรงตีนต้นเพิ่มขึ้น
๔. วิ่งทางไกลประหยัดน้ำมันขึ้น หากขับไม่กระโชกโฮกฮาก (ต่ำ ๑๐๐ กม. ต่อ ชม.)
๕. มีอีกป่าวหว่า ขอข้อดี เพื่อเพิ่มความกล้า ฮ่าๆๆ

:yenta4-emoticon-002:kapook-17195-8823:

เครื่องยนต์ไม่เหนื่อยครับ เพราะมันกินอิ่ม เวลา ซัด มันก็มีแรง

เวลาไม่ซัด มันก็ไม่ค่อยอยากกิน


pro 3.2 version 006 (เลขสามตัวท้าย)อัตราเร่งดีกว่า 005 ถ้าท่านใดรองแหวนใน version 005 boost ประมาณ 18-19 psi version ใหม่ให้ระวังเรื่อง engine lamp show โดย error code ที่พบคือ P0234 (turbo/super charge overboost) โดนมาแล้วสองรอบเข้า safe mode เลยของเดิมผมรอง 4 มิลตอนนี้ต้องลดลงเหลือ 2 มิลได้ boost ประมาณ17-18psi อ่านจาก OBD2 ซึ่งเป็นข้อมูลเดียวกันกับที่กล่อง ECU ได้รับขับสบายไม่ต้องเกรงอีกแล้วรู้สึกว่า version 006 จะฉีดน้ำมันมากกว่าเดิมจนเกิดไอเสียมากกว่าเดิมแล้วทำให้เกิด overboost สำหรับรถที่เครื่อง 116 แล้วไม่มีวงจรหลอกลิ้นเร่งที่ไฟ engine show ตลอดผมแนะนำให้หา OBD2 ELM327 มาติดรถไว้จะดีจะได้ต่อ com กับ canbus เพื่อดูข้อมูล sensor ต่างๆและถ้ารู้สึกว่ารถผิดปกติจะได้ต่อดู error code ที่เกิดขึ้นจะได้ทำการแก้ไขแล้วพบ code error ได้สำหรับการเกิด overboost ผมเกิดที่ gear 5 ไม่น่าเชื่อว่า boost จะมากตอนนี้ผมว่าปลายน่าจะดีกว่าเดิมนะ boost มาตอน gear 5 แบบนี้ไม่รู้เข้าใจถูกรึเปล่า

บูสท์มันมา ทุกเกียร์แหละครับ

แต่ที่เกียร์ 5 โหลดมันเยอะกว่าเดิม เท่านั้นเองครับ

ถ้าเป็นคนขับซัดตลอด อาการนี้ จะเกิดที่ความเร็วปลายครับ

ถ้าไม่ซัด แต่ชอบกระทืบย้ำๆ เกียร์ 3-4 ก็ไม่รอดแล้วครับ

สำหรับอาการโอเวอร์บูสท์ ตอนนี้ ผมรองแหวนที่ 3.5 มิล

ได้บูสท์คงที่ 18 ปอนด์ ครับ สมัยก่อน รอง 4.5 ป๊อกที่ 170 ประจำ

sim_m
18-08-2009, 19:50
ปัจจุบันตอนนี้ บูสท์ผมไม่ถึง 1.2 ขาดนิดหน่อยประมาน 1.18 ครับ ถ้าจะลง 3.2 006 ต้องถอดแหวนออกเปล่าครับ แหวนผมตอนนี้ 5 มิลครับ

sim_m
18-08-2009, 19:58
pro 3.2 version 006 (เลขสามตัวท้าย)อัตราเร่งดีกว่า 005 ถ้าท่านใดรองแหวนใน version 005 boost ประมาณ 18-19 psi version ใหม่ให้ระวังเรื่อง engine lamp show โดย error code ที่พบคือ P0234 (turbo/super charge overboost) โดนมาแล้วสองรอบเข้า safe mode เลยของเดิมผมรอง 4 มิลตอนนี้ต้องลดลงเหลือ 2 มิลได้ boost ประมาณ17-18psi อ่านจาก OBD2 ซึ่งเป็นข้อมูลเดียวกันกับที่กล่อง ECU ได้รับขับสบายไม่ต้องเกรงอีกแล้วรู้สึกว่า version 006 จะฉีดน้ำมันมากกว่าเดิมจนเกิดไอเสียมากกว่าเดิมแล้วทำให้เกิด overboost สำหรับรถที่เครื่อง 116 แล้วไม่มีวงจรหลอกลิ้นเร่งที่ไฟ engine show ตลอดผมแนะนำให้หา OBD2 ELM327 มาติดรถไว้จะดีจะได้ต่อ com กับ canbus เพื่อดูข้อมูล sensor ต่างๆและถ้ารู้สึกว่ารถผิดปกติจะได้ต่อดู error code ที่เกิดขึ้นจะได้ทำการแก้ไขแล้วพบ code error ได้สำหรับการเกิด overboost ผมเกิดที่ gear 5 ไม่น่าเชื่อว่า boost จะมากตอนนี้ผมว่าปลายน่าจะดีกว่าเดิมนะ boost มาตอน gear 5 แบบนี้ไม่รู้เข้าใจถูกรึเปล่า
แล้วสายที่ต่อรถกับคอมจะหาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วจะดูข้อมูล sensor ต่างๆยังไงครับ ต้องมีโปรแกรมรึเปล่าครับ รบกวนน้าๆช่วยแนะนำด้วยครับ

jee4x4
18-08-2009, 20:54
แล้วสายที่ต่อรถกับคอมจะหาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วจะดูข้อมูล sensor ต่างๆยังไงครับ ต้องมีโปรแกรมรึเปล่าครับ รบกวนน้าๆช่วยแนะนำด้วยครับ
สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ต่อเรียกว่า OBD2 ELM327 ราคาประมาณ 1500 บาทเป็นของจีนแต่ถ้า ราคา 3000-5000 จะเป็นของฝรั่งใช้งานได้เหมือนกันเขามี program scantool มาให้ด้วยสามารถใช้งานได้เลยต่อ can bus จุดเดียวกันกับที่เราเอารถไปลง program หรือ lerning นั้นแหละครับ
ส่วนมากจะขายตาม web gasthai ผมใช้ของจีนอยู่หากต้องการ program ที่ใช้อ่านสวยๆสามารถหา download ได้ แต่ส่วนมากจะเสียเงินต้องสอบถามเพื่อนๆท่านใดที่ทำ carpc น่าจะมี program สวยๆเบอร์ติดต่อเจ้ที่ผมซื้อมา 0866681512
http://www.mp3car.com/vbulletin/imagehosting/thum_13201047f315d23b32f.jpg (http://www.mp3car.com/vbulletin/imagehosting/thum_13201047f315d23b32f.jpg)

sim_m
18-08-2009, 21:20
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วน้า่่่jee4x4อยู่แถวที่ไหนครับ เพื่อจะไปขอtest ดูบ้างครับ

jee4x4
18-08-2009, 21:25
อยู่มาบตาพุด ระยองครับ

kraiwuth.ch
18-08-2009, 21:42
อยู่มาบตาพุด ระยองครับ
น้าอยู่แถวไหน ผมจะไปขอคำปรึกษาด้วยคนครับ ผมอยู่มาบตาพุตเหมือนกัน

jee4x4
18-08-2009, 21:50
หมู่บ้านอยู่ถาวรใกล้ๆวัดมาบตาพุดครับ

sim_m
18-08-2009, 22:01
วัดมาบตาพุด เหรอครับ งั้นก็อยู่ใกล้กับน้าบอลซิครับ แล้วน้าjee4x4 วันหยุดพอมีเวลาว่างเปล่าครับ เพื่อจะไปขอคำแนะนำ

jee4x4
18-08-2009, 22:56
ผมหยุดไม่เป็นเวลาครับทำงานกะเข้า2วันหยุด3วันเข้า3วันหยุด2วันสลับไปเรื่อยๆแต่ถ้าวันไหนจะผ่านมาทางนี้ก็บอกได้ครับเผื่อจะตรงกับวันที่ผมหยุดพอดี

sim_m
19-08-2009, 18:38
ขอบคุณครับน้า jee 4x4