PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : รองแหวนมาแล้ว มีคำถาม ครับ?



gorgonzola,pkt
22-06-2009, 09:10
แรกเลยผมรองแหวนอีแปะ บางๆธรรมดา3ตัว ผลที่ด้ายโอเคครับ รู้สึกว่าพละกำลังเครื่อง มันแรงดีมากครับโดยเฉพาะเกียร์ต้นๆ อย่างที่ หลายคนบอก ว่า"บูสต์มารอ" อยู่แล้วครับ(ชอบมาก) เดิมๆ จากโรงงาน บูสต์ผม 13.5 Psi ได้เพิ่มมาเปน เกือบๆ15Psi ครับ


หลังจากนั้นผมลองใหม่รองแหวนกลึงหนา3.5 มิล(หนากว่าแหวนอีแปะแน่นอน)ด้วยความอยากให้มันทนทานกว่าแหวนอีแปะทำตามวิธีการเดิม

แต่ผมพบว่าเกี่ยรต้น มันไม่แรงเท่าเดิม(ไปแบบนิ่มๆ)บูสต์ไม่มารอ แต่กลับมีระยะ ให้ลากรอบได้ อย่าง ยาวนานขึ้นกว่าเดิม บูสตเพิ่ม มา ได้15.75Psi คือ เกือบๆ 16 ตามเกจ์วัด อ้ะครับสรุปว่า รู้สึกว่า เครื่องไม่กระโชกโฮกฮาก(แรง) แต่ออก แนว สุภาพๆ ไป นิ่มๆ แต่ลากได้ยาวกว่า และพบว่า ไต่ระดับจาก0-100 ต้องใช้เวลา มากกว่าเดิม น้ะครับ(น่าจะบริโภคนำ้มันมากกว่าเดิม น้ะผมว่าเพราะต้องกดคันเร่งช่วย)บูสตืเพิ่ม แต่ความแรง น้อยกว่าแหวนอีแปะ และลากเกียรได้ นานกว่าแหวนอีแปะ แต่ 0-100 มาช้ากว่าแหวนอีแปะ ที่ บางกว่า

ทีนี้ผมสงสัยว่า ถ้ารองแหวนหนาขึ้นของคันอื่นๆเปนยังงัย ครับ ผลที่ด้ายของรถผม มันสวนทางกับ รถ น้าๆท่านอื่นๆรึปล่าว ครับ รึว่าความหนาของแหวน มัคือ ตัวแปร ถ้าผลที่ได้มามันสวนทางกับรถ น้าน้า ผมจะเปลี่ยน ไปใช้แหวน ที่ บางลง รึลองเช็คตัวเทอรโบดูว่าผิดปกติรึปล่าว?
:kapook-17351-2909::kapook-17351-2909:

Nuk_Black-Triton
22-06-2009, 09:53
ตอบง่ายๆ ว่า โบท่านเบี้ยว แน่ๆ

gorgonzola,pkt
22-06-2009, 10:41
:i42::i42:






งั้นก้ งานเข้าน้ะซิ น้านุก ทำงัยดีล้ะ?ครับ คราวนี้
:kapook-17351-2909:

Sanya
22-06-2009, 11:00
แนะนำให้ ท่าน เข้า โปรเจ็ค ขยับหอย
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=10489&page=26

Nuk_Black-Triton
22-06-2009, 11:02
ขยับหอย แล้วจะพบกับความมัน กับรถเดิมๆว่า

แหวนไม่ต้อง

บูสมือไม่สนเลยล่ะ

big_kub
22-06-2009, 11:04
สงสัยผมจะเบี้ยวเหมือนกันคับ

MUNIC
22-06-2009, 11:07
เบี้ยว ซ้ายหรือขวาครับ กร๊ากกกกกก

Bangpakong
22-06-2009, 12:38
แนะนำให้ ท่าน เข้า โปรเจ็ค ขยับหอย
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=10489&page=26
:22emoticon-cartoon-กร้าก ๆๆๆๆขยับหอยยยย จะได้ถนัดๆๆๆๆ

jee4x4
22-06-2009, 15:46
ช่วยขยายความให้ทราบด้วยครับการขยับหอยสามารถทำให้แรงขึ้นได้อย่างไร
ขอบคุณครับ

jee4x4
22-06-2009, 15:49
เพิ่มเติมครับผมไปดูที่หน้าแปลนโบมาสงสัยว่าทำไมน็อตยึดมันไม่ค่อยแน่นเลยของพี่ๆเป็นแบบนี้รึเปล่าครับ

indy72
22-06-2009, 16:57
:kapook-17340-6327:หอยเบี้ยวด้วยรึ นึกว่ามีแต่ หอยบูด คริๆ

Nuk_Black-Triton
22-06-2009, 16:58
ถ้าหอยไม่แน่นคับตึง

มันก็จะเริ่มหลวมคลอน ขี่ไม่มัน

และหอยจะอัดลมได้น้อย ขึ้นแบบค้างๆ

ต้องขยับหอยไปทางขวาหน่อย หอยจะคับ ทำลมดี

แต่ถ้าขยันขยับมากเกินไป หอยจะบวมแดง และพัง ในที่สุดครับ

thitot_inkman@sanook.com
22-06-2009, 17:24
สงสัยเราคงต้องไปดูหอยบ้างแล้ว:kapook-17199-4683:

Joe043
22-06-2009, 21:07
ถ้าหอยไม่แน่นคับตึง

มันก็จะเริ่มหลวมคลอน ขี่ไม่มัน

และหอยจะอัดลมได้น้อย ขึ้นแบบค้างๆ

ต้องขยับหอยไปทางขวาหน่อย หอยจะคับ ทำลมดี

แต่ถ้าขยันขยับมากเกินไป หอยจะบวมแดง และพัง ในที่สุดครับ

:i39: โอ้ว...น่ากลัว ..อธิบายซะเห็นภาพเลย หอยบวม :22emoticon-cartoon-

jee4x4
22-06-2009, 21:43
ถ้าขยับหอยอย่างเดียวไม่ต้องรองแหวนได้มั้ยครับไม่มีประแจดาวถอด

jee4x4
23-06-2009, 00:23
แรกเลยผมรองแหวนอีแปะ บางๆธรรมดา3ตัว ผลที่ด้ายโอเคครับ รู้สึกว่าพละกำลังเครื่อง มันแรงดีมากครับโดยเฉพาะเกียร์ต้นๆ อย่างที่ หลายคนบอก ว่า"บูสต์มารอ" อยู่แล้วครับ(ชอบมาก) เดิมๆ จากโรงงาน บูสต์ผม 13.5 Psi ได้เพิ่มมาเปน เกือบๆ15Psi ครับ


หลังจากนั้นผมลองใหม่รองแหวนกลึงหนา3.5 มิล(หนากว่าแหวนอีแปะแน่นอน)ด้วยความอยากให้มันทนทานกว่าแหวนอีแปะทำตามวิธีการเดิม

แต่ผมพบว่าเกี่ยรต้น มันไม่แรงเท่าเดิม(ไปแบบนิ่มๆ)บูสต์ไม่มารอ แต่กลับมีระยะ ให้ลากรอบได้ อย่าง ยาวนานขึ้นกว่าเดิม บูสตเพิ่ม มา ได้15.75Psi คือ เกือบๆ 16 ตามเกจ์วัด อ้ะครับสรุปว่า รู้สึกว่า เครื่องไม่กระโชกโฮกฮาก(แรง) แต่ออก แนว สุภาพๆ ไป นิ่มๆ แต่ลากได้ยาวกว่า และพบว่า ไต่ระดับจาก0-100 ต้องใช้เวลา มากกว่าเดิม น้ะครับ(น่าจะบริโภคนำ้มันมากกว่าเดิม น้ะผมว่าเพราะต้องกดคันเร่งช่วย)บูสตืเพิ่ม แต่ความแรง น้อยกว่าแหวนอีแปะ และลากเกียรได้ นานกว่าแหวนอีแปะ แต่ 0-100 มาช้ากว่าแหวนอีแปะ ที่ บางกว่า

ทีนี้ผมสงสัยว่า ถ้ารองแหวนหนาขึ้นของคันอื่นๆเปนยังงัย ครับ ผลที่ด้ายของรถผม มันสวนทางกับ รถ น้าๆท่านอื่นๆรึปล่าว ครับ รึว่าความหนาของแหวน มัคือ ตัวแปร ถ้าผลที่ได้มามันสวนทางกับรถ น้าน้า ผมจะเปลี่ยน ไปใช้แหวน ที่ บางลง รึลองเช็คตัวเทอรโบดูว่าผิดปกติรึปล่าว?
:kapook-17351-2909::kapook-17351-2909:
ความสัมพันธ์ระหว่างความแรงกับปริมาณอากาศ
เครื่องแรงตกในรอบต้น ส่วนมากมักเกิดจาก การไหลของอากาศที่ดีและเร็วเกินไป มีผลทำให้ ส่วนผสมของน้ำมันบาง อากาศเข้ามากน้ำมันเข้าน้อย อากาศที่ไหลเข้าได้เร็วกว่าในรอบต่ำส่งผลให้เครื่องยนต์สูญเสียกำลัง (เครื่องยนต์จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำต้องอาศัยการรีดไอดีให้ผ่านได้ช้ากว่า ขนาดของท่อไอดี และความยาวของที่ไอดี)
:emotion_066_kitty:ข้อมูลจากบทความเรื่องการใส่กรองเปลือย อาจจะมีส่วนที่คล้ายกันตรงบริมาณอากาศที่เข้าไปในเครื่อง น้าลองรองแหวนอันเดิมที่รู้สึกว่าแรงดูก่อนครับ อาจไม่เกี่ยวกับ turbo เบี่ยว ขอถามนิดนึงคับตอนที่แรงตกนี่เสียงเครื่องเขกมากกว่าเดิมริเปล่าถ้าใช่อาจมีเหตุมาจากน้ำมันบาง อากาศมากนี่เหละครับ ลองดูครับได้ผลยังงัยมาอัพเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ

gorgonzola,pkt
26-06-2009, 16:48
ความสัมพันธ์ระหว่างความแรงกับปริมาณอากาศ
เครื่องแรงตกในรอบต้น ส่วนมากมักเกิดจาก การไหลของอากาศที่ดีและเร็วเกินไป มีผลทำให้ ส่วนผสมของน้ำมันบาง อากาศเข้ามากน้ำมันเข้าน้อย อากาศที่ไหลเข้าได้เร็วกว่าในรอบต่ำส่งผลให้เครื่องยนต์สูญเสียกำลัง (เครื่องยนต์จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำต้องอาศัยการรีดไอดีให้ผ่านได้ช้ากว่า ขนาดของท่อไอดี และความยาวของที่ไอดี)
:emotion_066_kitty:ข้อมูลจากบทความเรื่องการใส่กรองเปลือย อาจจะมีส่วนที่คล้ายกันตรงบริมาณอากาศที่เข้าไปในเครื่อง น้าลองรองแหวนอันเดิมที่รู้สึกว่าแรงดูก่อนครับ อาจไม่เกี่ยวกับ turbo เบี่ยว ขอถามนิดนึงคับตอนที่แรงตกนี่เสียงเครื่องเขกมากกว่าเดิมริเปล่าถ้าใช่อาจมีเหตุมาจากน้ำมันบาง อากาศมากนี่เหละครับ ลองดูครับได้ผลยังงัยมาอัพเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ


สรุป น่าจาโบเบี้ยว ครับลองขยับแล้ว ตามที่น้าJindee ลงรูปไว้ และ โทรปรึกษาน้านุ้กแล้ว เรี่ยวแรงกลับมาแล้ว ครับ แต่ ยังไม่ปกติเท่าไหร่ ว่างๆ จะเพิ่ม อีกซัก หนึ่ง คลิก
:kapook-17324-3522:

mckyparty
26-06-2009, 19:22
ของ plus เบี้ยวได้รึเป่าคับ

gorgonzola,pkt
26-06-2009, 19:25
ของ plus เบี้ยวได้รึเป่าคับ



ของผมที่เบี้ยว ก้ พลัส ครับ น้าmckyparty



:emo023vv3:

mckyparty
26-06-2009, 23:48
อ้าวเวงกำ ผมไม่ได้ติดเกจ์วัดด้วย ผมวานให้ช่างเค้าทำให้ด้วย จะเชื่อใจช่างที่ศูนย์ได้มั้ยเนี่ย เห็นมือหนักเหลือเกิน

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 00:06
น้าแม๊ก อย่ากังวลไปใย

ยังไงรถน้า ก็ 200 ครับ (มันติดตา)

gorgonzola,pkt
28-06-2009, 12:31
อับเดต ครับ หลังจากขยับเพิ่มอีก 1คลิก ตอนนี้ รถดีขึ้นกว่าเดิม มากมายครับ

บูสต์ ประมาณ 17 ปอนด์ครับ แต่เหมือนเสียงเครื่อง จะดังกว่าเดิมน้ะครับ และมี จุดน่าสังเกตุนิดนึง หลัง บูสต์ขึ้นพีค ที่ 17 ปอนด์ แล้ว เกจ์วัดบูสต์จะตกลง มาแถว 15-16 ขึ้นๆลง เปรียบไปเหมือนมัน สวิง อ้ะครับ แล้วไอ้อาการ "สวิง" นี้มันปกติรึปล่าวครับ รถ น้าน้า เป็นกันมั่งรึปล่าว ครับ

Nuk_Black-Triton
29-06-2009, 15:04
ปกติครับ เพราะแรงบิดมันมากขึ้นไงครับ

สเตปนี้ จะได้ผลเวลาแซงในรอบแรงบิดสูงสุด ซึ่งจะให้อัตราเร่งได้ดีมากขึ้น

แต่ปลายเท่าเดิมครับ ถ้าท่านอยากให้บูสท์อยู่ค่าระดับ 17-18 ปอนด์ ในตอนปลาย

ต้องอาศัย บูสท์มือ ช่วยอีกตัวครับ หรือไม่ก็ เล่นบูสท์คัทโอทอป

ปรับให้ไปอยู่ ระดับ 21 เวลาตกมันก็มาอยู่ที่ 18 เหมือนกันครับ

littlemac
15-07-2009, 22:01
เราต้องให้ช่างวัดบูสปกติก่อน แล้วเวลารองแหวนแล้วค่อยวัดอีกที่ ใช่ไหมครับ ผมกำลังจะหาข้อมูลเอาไปทำอยู่เหมือนกัน

Nuk_Black-Triton
18-07-2009, 14:42
เราต้องให้ช่างวัดบูสปกติก่อน แล้วเวลารองแหวนแล้วค่อยวัดอีกที่ ใช่ไหมครับ ผมกำลังจะหาข้อมูลเอาไปทำอยู่เหมือนกัน

ได้ก็ดี แต่ไม่จำเป็นครับ ถ้ารถมาตรฐานโรงงาน ได้ที่ 1 บาร์พอดีครับ

หลังทำไม่ควรเกิน 1.25 บาร์ครับ

ถ้าเทียบเป็นปอนด์ ก็ 14.7 ก่อนทำ ประมาณ 18 ปอนด์ ครับ:21-7:

littlemac
18-07-2009, 15:21
ขอบคุณครับน้า :21-7:ว่าแต่ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ อาทิตย์หน้าว่างพอดี ว่าจะไปทำสักหน่อย

littlemac
18-07-2009, 15:59
อ้อ ลืมอีกอย่าง แล้วอัตราการบริโภคหล๊ะครับ มากกว่าเดิมไหม

Nuk_Black-Triton
19-07-2009, 22:03
เกจวัดบูสท์เริ่มต้นที่ 400 บาทโดยประมาณครับ

ส่วนแหวนรองนั้น ถ้าไปซื้อเอง เตรียมเงินไว้ 20 บาท มีทอนกลับบาทสองบาท ประมาณนี้ครับท่าน ลิตเติ้ลแมค

thammanoon
20-07-2009, 16:50
คุณนุ๊กครับ...ถ้ารถที่ไม่มีเทอร์โบ อยากให้แรงและประหยัด น้ำมัน ถ้าไม่ติด เทอร์โบ ทำปั๊มอย่างเดียวจะได้มั๊ยครับ.....( G-Wagon 4x4)
และถ้าทำได้ช่วยแนะนำร้านหน่อยครับ....

littlemac
21-07-2009, 00:16
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ถ้าทำเสร็จแล้วจะมารายงานผลครับพี่น้อง

Nuk_Black-Triton
21-07-2009, 16:57
ท่าน 0092 ครับ

สามารถทำได้โดยการแต่งปั๊มฉีดเชื้อเพลิงใหม่ครับ

ผมเคยทำในคันเก่าเครื่อง 5l ขับสี่ ห้าประตู เจ็ดที่นั่ง

ได้ประหยัดสุด 12 โลลิตรครับ

เปลืองสุดแค่ 8 โลลิตรครับ

ขับปกติที่ 9.5 โลลิตรครับ

ความเร็วปลายสูงสุด ได้ที่ 145 ครับ

ทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งคือ มิด ครับ แมร่ง ไม่วิ่งเลย ขอบอก

WE ARE TRITON
21-07-2009, 21:54
ท่าน 0092 ครับ

สามารถทำได้โดยการแต่งปั๊มฉีดเชื้อเพลิงใหม่ครับ

ผมเคยทำในคันเก่าเครื่อง 5l ขับสี่ ห้าประตู เจ็ดที่นั่ง

ได้ประหยัดสุด 12 โลลิตรครับ

เปลืองสุดแค่ 8 โลลิตรครับ

ขับปกติที่ 9.5 โลลิตรครับ

ความเร็วปลายสูงสุด ได้ที่ 145 ครับ

ทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งคือ มิด ครับ แมร่ง ไม่วิ่งเลย ขอบอก


SPORT RiDER 5L มันก็ไม่ค่อยวิ่งอยู่แล้วครับ จะแซงทีก็ลุ้นที:kapook-17200-2055:

Nuk_Black-Triton
28-07-2009, 23:10
ครับท่าน 287

มันเริ่มตันๆ ตั้งแต่ 110 แล้วล่ะ

เอาไงกะมันเนอะ 97 แรงม้ากับเครื่อง 3000

สมัยนี้ 2500 เขาไป 174 ม้าโน้น