PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า



Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 00:19
หลังจาก ดันบูสท์ ขยับหอย รองแหวน

จนได้ที่ประมาณ 18 ปอนด์ กับโปรแกรม 3200 ใช้งานได้ดีถูกใจครับ

ตอนนี้เห็นเพื่อนสมาชิก เริ่มทำกันมากขึ้น ทั้งได้รับโทรศัพท์ และอีเมล

ได้รับรู้ถึงปัญหาหลังการทำ ก็คือ ไฟเครื่องโชว์และเข้าสู่ Safe Mode

สาเหตุหลักใหญ่ก็คือ การบูสท์เกินขนาด (สมองกลสั่งตัดการทำงาน

เมื่อบูสท์เกิน 19-20 ปอนด์)


วันนี้ มีโปรเจก DIY มาเสนอ กับการทำบูสท์คัท แบบไม่ต้องตัดสายไฟใดๆ

ใช้งานง่ายๆ ทำเองได้ทุกคน จะเอาบูสท์เท่าไรก็ว่าไป (แนะนำว่า ไม่ควรเกิน

22 ปอนด์ เดี๋ยวโบ มันจะลาโลกเอาง่ายๆ) และโปรเจกนี้ ควรมีการทำอะไร

กับรถมาบ้าง เช่น ลงโปร 3200 เป็นต้น เพื่อเพิ่มน้ำมันให้คลุกเคล้ากับอากาศ

ได้รุนแรงขึ้น :kapook-17342-8336::kapook-17342-8336:

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 00:25
ดึกแล้วครับ ตอนเช้า มาลงรูปละกันครับ

กับวิธีการง่ายๆ ประหยัดตังค์

สเตปนี้ เหมาะสำหรับ รถที่ยกหัวฉีด หรือลงโปร 3200 มาแล้วนะครับ

ดันรางผมไม่ได้พูดถึงเพราะไม่จำเป็นใดๆ (ดันรางมีบูสท์คัทมาแล้ว)

ของที่ต้องมี ผมจะให้เพื่อนสมาชิกอีกท่าน ที่คิดโปรเจกนี้มาด้วยกัน นำเสนอนะครับ

งานนี้ ขอยกเครดิตให้

1.น้าต่อ Tor_Jun ขาแรงประจำเวบคนนึง (สังเกตุได้ว่า ที่บ้านมีถ้วยรางวัล)

2.น้าชัย ลูกนครบาล ขาโม ผู้ยิ่งใหญ่ ในไทยไทรทันคลับ (รถน้าท่านสายไฟเยอะมาก)

ติดตาม และรอชมครับ ขอบคุณครับ

Jindee
27-06-2009, 06:22
มารออัพเดทด้วยคนครับ.
ขอบคุณสำหรับน้ำใจและ D.i.y. ที่เป็นประโยชน์ครับน้านุ๊ก. น้าต่อและน้าชัย.

jee4x4
27-06-2009, 07:43
ยังรออย่างมีความหวังคร้าบบบบ

thammanoon
27-06-2009, 07:48
กำลังเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง....ครับ

chanchung
27-06-2009, 07:49
เราจะรอ รอ และก็ รอ ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ

jee4x4
27-06-2009, 08:04
น้านุกครับ concept เป็นแบบไหนครับต้องใช้วงจรอิเล็ก มาเกี่ยวด้วยมั้ยหรือไปเล่นที่ตัวเซนเซอร์ รออัพเดทอยากอย่างแรง

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 10:03
คุณ Jee ครับ

ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า แมคคานิกส์ ล้วนๆ ครับ

ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ

tum18
27-06-2009, 10:50
รอดูครับ

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 10:52
คร่าวๆ ไปแบบไม่กั๊ก นะครับ

ของที่ต้องมี

1.Pressure Regulator 1 ตัว

2.สายยางบูสท์ ไม่เกิน 1 เมตร

เกจทดสอบ หนึ่งตัว เครื่องปั๊มลม (ถ้ามี 1 ตัว)

ทำโดยเอา Pressure Regulator มาต่ออนุกรม จากสายท่อไอดี (บูสท์เซนเซอร์)

ปรับแรงดันสูงสุดที่ 15 ปอนด์ (ทดสอบ) แล้วปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มเข้าไป

จะรองแหวน หรือขยับหอย ก็ตามใจท่าน ให้ได้บูสท์ประมาณ 20-21 ปอนด์

แต่แรงดัน ที่ก่อนเข้าบูสท์เซนเซอร์ มันจะถูกลดลงเหลือ 15 ปอนด์

ทำให้เซนเซอร์จับอาการไม่ได้ว่า บูสท์มากเกินไป ยังเป็นบูสท์มาตรฐานโรงงาน

ก็ทำให้เครื่องยนต์ ไม่เข้าสู่ระบบป้องกัน ขับได้กันอย่างปกติ

แรงแบบบ้านๆ ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า ปลอดภัย ประหยัดเงิน

กับราคา ไม่กี่ร้อยบาท ทำเองได้สบายๆครับ

ส่วนรูปอ่ะนะ รอต่อคุงมาลงนะครับ (ตื่นได้แล้วท่าน)

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 10:56
ในรถทดลองโปรเจกนี้ มีปัญหาบูสท์ไหลจากการลงกล่องยกหัวฉีด

บนโปรแกรม 3200 V5 ทั้งๆ ที่ไม่ได้รองแหวนใดๆ ส่งผลใก้บูสท์ตัดประจำ

แซงไม่ปลอดภัย จึงได้เริ่มคิดค้นขึ้นมา

แล้วทดลองใช้งานจริงดูก่อน กับบูสท์ ระดับ 22 ปอนด์ ไปเนียนๆ ไม่มีตัด ให้รำคาญใจ

chanchung
27-06-2009, 11:00
อยากเห็นรูปจังครับ เผื่อผมจะทำเองเป็น..


ขอบคุณครับ

smilenet
27-06-2009, 11:19
โอ้วววว มีมาให้เกิดกิเลสอีกแล้วครับ ขอบคุณหลายๆ เน้อครับ จะรอดูเพื่อเป็นแนวทางครับ

CHOK
27-06-2009, 11:20
รอดูรูปด้วยคนครับ

uniq
27-06-2009, 12:22
มารอครับ

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 12:54
รอไปก่อนครับ ทุกๆท่าน

เนื่องจากว่า เครื่องคอมที่จะทำการลงรูป

ตอนนี้ เกิดอาการ น๊อก อยู่ครับ

กำลังทำการแก้ไข และจะลงรูปให้เพื่อนสมาชิกได้ยรับชมกันต่อไป







รออีกหน่อยนะครับ

tor_jun
27-06-2009, 13:07
โทษทีครับน้าๆ พอดีว่าต้องออกไปทำธุระข้างนอกน่ะครับ เดี๋ยวมืดๆ ดึกๆ จามาลงรูปให้ดูกันนะครับ:i39:

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 13:13
ป่านนี้ ไปถึงแล้วมั้ง รถแรงจัด

รุ่นคลัตช์ลื่น จำไว้ครับ

CHOK
27-06-2009, 13:17
ในรถทดลองโปรเจกนี้ มีปัญหาบูสท์ไหลจากการลงกล่องยกหัวฉีด

บนโปรแกรม 3200 V5 ทั้งๆ ที่ไม่ได้รองแหวนใดๆ ส่งผลใก้บูสท์ตัดประจำ

แซงไม่ปลอดภัย จึงได้เริ่มคิดค้นขึ้นมา

แล้วทดลองใช้งานจริงดูก่อน กับบูสท์ ระดับ 22 ปอนด์ ไปเนียนๆ ไม่มีตัด ให้รำคาญใจ
ขอถามหน่อยครับว่าบูสท์ระดับ 22 psi กับ 15 psiเดิม
จะให้ผลต่างด้านใดบ้างครับ:smiley-transport022

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 13:27
ถ้าโดยตรงก็ด้านกำลังเลยล่ะครับ

ม้ามาเห็นๆ ถ้าน้ำมันมารออยู่แล้ว

อย่างรถต้นแบบคันนี้ เป็นโบเดิม ไม่มีอินเตอร์

ลงกล่องยกหัวฉีด และจูนมาหนักพอตัว จนไอเสียมาก บูสท์ไหล ควันดำ

การเพิ่มบูสท์เป็นการเพิ่มอัตราการคลุกเคล้าของอากาศ ให้รุนแรงมากขึ้น

ในรถต้นแบบ จะส่งผลให้ แรงขึ้น ควันดำลดลงแน่ๆครับ

thitot_inkman@sanook.com
27-06-2009, 14:56
น้านุ๊กครับ ผมยังไม่ได้ลง3.2 ทำได้ป่าวครับ(หาที่ลงไม่ได้) อยากแรงแต่งบน้อยๆ:emo018lh7:

jee4x4
27-06-2009, 17:31
คร่าวๆ ไปแบบไม่กั๊ก นะครับ

ของที่ต้องมี

1.Pressure Regulator 1 ตัว

2.สายยางบูสท์ ไม่เกิน 1 เมตร

เกจทดสอบ หนึ่งตัว เครื่องปั๊มลม (ถ้ามี 1 ตัว)

ทำโดยเอา Pressure Regulator มาต่ออนุกรม จากสายท่อไอดี (บูสท์เซนเซอร์)
ปรับแรงดันสูงสุดที่ 15 ปอนด์ (ทดสอบ) แล้วปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มเข้าไป

จะรองแหวน หรือขยับหอย ก็ตามใจท่าน ให้ได้บูสท์ประมาณ 20-21 ปอนด์

แต่แรงดัน ที่ก่อนเข้าบูสท์เซนเซอร์ มันจะถูกลดลงเหลือ 15 ปอนด์

ทำให้เซนเซอร์จับอาการไม่ได้ว่า บูสท์มากเกินไป ยังเป็นบูสท์มาตรฐานโรงงาน

ก็ทำให้เครื่องยนต์ ไม่เข้าสู่ระบบป้องกัน ขับได้กันอย่างปกติ

แรงแบบบ้านๆ ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า ปลอดภัย ประหยัดเงิน

กับราคา ไม่กี่ร้อยบาท ทำเองได้สบายๆครับ

ส่วนรูปอ่ะนะ รอต่อคุงมาลงนะครับ (ตื่นได้แล้วท่าน)
:1182441806:น้านุกครับอยากทราบท่อที่ต่อไปบูสเซนเวอร์อยู่ตรงจุดไหนครับวันนี้ผมถอดล้างท่อร่วมไอดีมีภาพมาให้ชี้จุดให้หน่อยครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=47134&stc=1&d=1246097994
http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=47135&stc=1&d=1246097994
http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=47136&stc=1&d=1246097994
ส่วนการ DIYทำความสะอาดท่อร่วมไอดีขอบอกว่าถอดออกหลายชิ้นมากเอาไว้จะมาลงรูปให้ชมแต่ก็มีความสุขดีที่ได้ทำสิ่งดีๆให้รถเรา ตอนนีขอไปช่วยงานบวชเพื่อนก่อนทำแต่รถทั้งวันไม่ได้ไปช่วยเพื่อนเลย:kapook-17351-2909:

MEAW_SAN
27-06-2009, 18:10
มารอชมครับ น้านุ๊ก น้าชัย และน้าต่อครับ

antizadd
27-06-2009, 21:02
:smiley-eatdrink060:มารอด้วยคร๊าบ น้า

mckyparty
27-06-2009, 23:10
เมื่อมีบูตส์คัทแล้ว ต่อไปการเพิ่มบูตส์ใช้วิธีการใดได้บ้างครับ
แบบบ้านๆแนวๆ รองแหวนเดิมอ่ะครับ
เพราะตอนนี้เพิ่มบูสต์จากวิธีรองแหวนอยู่ครับ

รถผมมีควันดำ ตามหลัง เมื่อมองกระจกหลัง เวลาคิกดาวน์แซงครับ ถ้าอากาศเข้าไปเพิ่ม ควันน่าจะน้อยลง แถมแรงขึ้นอีก

โปรเจกนี้ กระโดดความแรงไปกันใหญ่แล้ว น่ากลัวมากๆ

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 23:48
น้าจีครับ

อ้างอิงจากภาพสุดท้ายนะครับ

จากลิ้นโตๆ ของเรา

มองขึ้นตะวันตกเฉียงเหนือครับ

จะมีท่อสายยางที่ต่อจากฝาครอบเครื่องอะครับ

เส้นนั้นแหละ แม่นแล่ว

Nuk_Black-Triton
27-06-2009, 23:52
น้าแม๊กครับ

คิดเหมือนผมเลย เพราะรถผมก็มีอาการเดียวกัน

กล่าวคือ ควันจะออกตามท้ายเวลาซัด ถ้าไม่ซัด ไม่มี

และเห็นชัดเจน เวลากลางคืนครับ

เมื่อกี๊ สดๆ ร้อนๆ กด Od Off กรอรอ น้องพรี

แล้วเขาก็มา ผมกดสู้ ยาวๆไปในเกียร์ 3-4 ตั้งแต่ความเร็ว 80-160

กับล้อ 20 ผลที่ได้ คือ ถ้ากด คือหนีพ้นครับ แต่เผอญกรอ ยั่วไปเรื่อย

จนผมยกอ่ะครับ สาเหตุหลักๆที่ยกคือ ไฟโชว์ครับ (ไฟโชว์น้ำมันจะหมด) เลยยกครับ

tor_jun
28-06-2009, 01:35
รูปมาแล้วครับ
1.ถอดสายที่เข้า Boost Sensor มาต่อทางเข้าของ Regulator แทน(ที่ตัว Regulator จะมีลูกศรชี้อยู่)

tor_jun
28-06-2009, 01:46
รูปมาแล้วครับ
1.ถอดสายที่เข้า Boost Sensor มาต่อทางเข้าของ Regulator แทน(ที่ตัว Regulator จะมีลูกศรชี้อยู่)

ลูกศรบอกทิศทาง

tor_jun
28-06-2009, 01:50
2.ต่อสายจากทางออก Regulator เข้า Boost Sensor

tor_jun
28-06-2009, 01:54
Flow Control valve แบบนี้ใช้ไม่ได้นะครับ

tor_jun
28-06-2009, 01:57
ต้องใช้ Pressure Regulator

jee4x4
28-06-2009, 06:24
น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ

gorgonzola,pkt
28-06-2009, 12:16
โปรเจคต์ความแรง!!! ชิ้มใหม่ มาแล้ว!!!


น่าสนใจ มากครับ

chaiyasit
28-06-2009, 20:43
ทำไรกันอ่ะคับ...น้าต่อ..น้านุ๊ก...
:i39:...:kapook-17198-9597:

Nuk_Black-Triton
28-06-2009, 21:39
น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ

ถ้ากลัวก็ใส่กรองสักตัว เป็นอันเสร็จพิธีครับ

Nuk_Black-Triton
28-06-2009, 21:41
ทำไรกันอ่ะคับ...น้าต่อ..น้านุ๊ก...
:i39:...:kapook-17198-9597:

ง่ายๆ ได้ใจความ ก็เอาแรงบันดาลใจ จากน้าชัยครับ

แต่นี่ เป็นแบบ กลไก ส่วนน้าชัย ต้องเป็นไฟฟ้า ใช่ป่ะครับ:i39:

Nuk_Black-Triton
28-06-2009, 21:43
น้าต่อ ทำให้มั่งดิครับ

aj anucha
28-06-2009, 21:47
น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ


ตอบแทนไป ก่อนนะคร๊าบบบบ
ถ้ามีการอุดตันที่ท่อทางลม จะทำให้ค่าแรงดันที่ส่งสัญญาณเข้า ecu
เพี้ยนไปจากเดิมครับ หมายถึงถ้าอากาศไม่สามารถผ่านท่อนี้ได้ มันก็จะทำให้ค่า
Pressure เป็น 0 ปอนด์ครับทำให้ เวลากดคันเร่ง รอบเครื่องยนต์ไม่ตอบสนอง
และเกิด ไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ ได้เหมือนกันคร๊าบบบ เร่งไม่ขึ้นแน่นอน
เพราะว่ากล่องมันสั่งตัดน้ำมัน:kapook-17198-9597:

aj anucha
28-06-2009, 21:49
ท่อ Boost Sensor ที่ว่านี้ ก็คือท่อที่เมื่อก่อนชอบหลุดกันบ่อยๆแล้ว เช็คโชว์นั่นแหละครับ

Nuk_Black-Triton
28-06-2009, 21:56
จากอุปกรณ์ชุดนี้

เพิ่มกรองก่อนเข้า Regulator สักตัว ก็ดีครับ

จะได้ไม่มีปัญหา

Nuk_Black-Triton
28-06-2009, 22:13
น้าต่อครับ ราคาค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ

อยากได้เกจหน้าตัวปรับด้วย และกรองอีกสักตัว

งานน้าต่อ สวยเนียนดีครับ อย่าลืมครับ ยกแล้วดัน ดันแล้วไหล ไหลแล้วหรี่

อย่าลืม เซทโบ กะอินเตอร์ได้แล้วครับ ดูแล้ว จบยากแน่ๆ

chaiyasit
28-06-2009, 22:31
น้าต่อครับ ราคาค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ

อยากได้เกจหน้าตัวปรับด้วย และกรองอีกสักตัว

งานน้าต่อ สวยเนียนดีครับ อย่าลืมครับ ยกแล้วดัน ดันแล้วไหล ไหลแล้วหรี่

อย่าลืม เซทโบ กะอินเตอร์ได้แล้วครับ ดูแล้ว จบยากแน่ๆ
***...มายุ่งกะเค้าอีกเรา...***

ราคา...ถ้าของแกะกล่องนะน้านุ๊ก..หงายหลังแน่ๆ..แล้วท่านอยากได้กรองอีก1ตัวเป็นoptionเสริมเค้าเรียกเจ้าตัวนี้ว่า
[F+R]..F-คือ ฟิลเตอร์หรือกรองที่น้านุ๊กอยากได้เพิ่มนั่นแหละครับ..ในระบบลมกรองที่ใช้ดักกันมีอยู่2ชนิดที่เรียกใช้
บริการบ่อยมากๆคือแบบทองเหลืองและแบบใยแก้ว(หน้าตาคล้ายๆเลยเขียนให้พอนึกภาพออก)..คุณลักษณะการ
หยิบมาใช้งานก็แล้วแต่ครับน้านุ๊ก..ถ้าทองเหลืองก็หยาบกว่าแบบใยแก้วอัดเป็นทรงท่อกลมสีขาว..ส่วนมากแล้ว
ผมเลือกชนิดใยแก้วนี่แหละครับ..มันละเอียดดี...แต่มีข้อดีต้องมีข้อด้อยครับน้านุ๊ก..มันล้างทำความสะอาดไม่ได้...
ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวครับ..แต่ตัวไม่กี่ตังค์ครับไม่ต้องเครียด...เจ้าตัวอุปกรณ์นี้มันจะอยู่ในตัวเดียวกันในรถยนต์
ถ้าจะดัดแปลงมาใช้งานต้องใช้รุ่นที่ถ้วยแก้วเป็นเกลียวครับเพื่อความชัวร์ว่าลมไม่รั่วออกนอกถ้วยกรองแน่ๆ
เพราะอุปกรณ์ระบบนี้มีให้เลือกมากมายขอรับ..น้านุ๊ก...
:kapook-17340-6327:

Nuk_Black-Triton
28-06-2009, 22:35
ขอบคุณครับน้าชัย

มีเศษเหลือๆ มั่งป่ะครับ อิอิ

chaiyasit
28-06-2009, 22:43
***และถ้าจะติดตั้งผมขอแนะนำว่าอย่าติดตั้งใว้ใกล้อุปกรณ์อื่นๆที่มีความร้อนสูงครับ..
เพราะระบบของAir Pressure Regulatorนี้เค้าควบคุมความดันด้วยแผ่นไดอะแฟรม..
แล้วเจ้าตัวนี้ไม่ค่อยชอบความร้อนเท่าไรนักครับน้านุ๊ก...ไม่เดรนลมออกก็รั่วทะลุทะลวง..
แล้วก็สิ้นอายุไขแบบ..ดับอนาถขอรับ...และประการสำคัญอีกอย่างคือไม่ควรติดตั้งที่ห้อง
โดยสารด้วยครับน้านุ๊ก..เพราะระบบดังกล่าวนี้จะมีพ็อตเดรนเพื่อปรับความดันลมให้สมดุล
ตามความแข็งของสปริงที่เราปรับไว้ครับ..สมมุติฐานว่าลมอัดมา20ปอนด์แต่เราต้องการแค่
15ปอนด์..เราก็ปรับค่าKของสปริงไว้แบบเปะๆแล้วส่วนที่เหลือทิ้งมั๊ยครับนาย..มันไม่ถามเราครับ
ปล่อยทิ้งเลยเพราะถ้าไม่ปล่อยลมที่เกินมาทิ้งซะ...อุปกรณ์ก็ไม่ต่างกันกับFlow Con Valve
อย่างที่น้าต่อให้ข้อมูลไว้ครับ...และนี่ก็คือข้อแตกต่างของAir Pressure Regulatorกับ
Flow Con Valve..ขอรับ***:kapook-17198-9597:..:i38:

chaiyasit
28-06-2009, 22:51
...Good_idea...

tor_jun
29-06-2009, 00:18
ง่ายๆ ได้ใจความ ก็เอาแรงบันดาลใจ จากน้าชัยครับ

แต่นี่ เป็นแบบ กลไก ส่วนน้าชัย ต้องเป็นไฟฟ้า ใช่ป่ะครับ:i39:
ส่วนผมก็ได้แนวคิดและแรงบันดาลใจจากน้านุ๊กอีกทอดนึงน่ะครับ

tor_jun
29-06-2009, 00:20
น้าต่อ ทำให้มั่งดิครับ
ได้ครับน้านุ๊ก วันไหนดีล่ะครับ

tor_jun
29-06-2009, 00:26
น้าต่อครับ ราคาค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ

อยากได้เกจหน้าตัวปรับด้วย และกรองอีกสักตัว

งานน้าต่อ สวยเนียนดีครับ อย่าลืมครับ ยกแล้วดัน ดันแล้วไหล ไหลแล้วหรี่

อย่าลืม เซทโบ กะอินเตอร์ได้แล้วครับ ดูแล้ว จบยากแน่ๆ
ยังไม่มีตังค์ยกคลัทช์เลยอ่ะน้า:kapook-17193-7653:

tor_jun
29-06-2009, 00:30
ส่วนเรื่อง Filter ผมมีข้อมูลแบบบ้านๆอยากปรึกษาน้าๆหน่อยอ่ะครับ:i39:

pon
29-06-2009, 01:22
มาเก็บข้อมูลครับ อิๆ

O accessories
29-06-2009, 07:02
:kapook-17195-8823:สุดยอดเลยน้า:kapook-17195-8823:

Jindee
29-06-2009, 11:56
ข้อมูลดี. มีประโยชน์ ต้องโหวตอีกแล้วอ่ะ...:p

Bangpakong
29-06-2009, 12:37
:kapook-17198-9597::i40:

Nuk_Black-Triton
29-06-2009, 13:19
ลองทำกันเล่นๆ ดูครับ

ผมเทสแล้วว่า ถ้าไม่ใช้ Pressure Regulator แล้ว

ไม่สามารถลดความดันลงได้ครับ

เคยเอาอะไรบางอย่างไปเสียบในท่อลมเวสเกต ก่อนการรองแหวน

ปรากฏว่า บูสท์มันก็ได้เท่าเดิม ไม่มีอะไรเพิ่มเลย

สุดท้าย เลยรองแหวนซะ สบายไป

takajad
29-06-2009, 18:11
สุดยอดไอเดียร์อีกแล้วครับน้านุก...เดี๋ยวต้องลองแล้ววว

chaiyasit
29-06-2009, 20:45
ได้ครับน้านุ๊ก วันไหนดีล่ะครับ
...เบอร์ผมมีนะน้าต่อ...
อย่าให้แบ๊ตหมดอีกล่ะ...ไปกันที่ไหน..เมื่อไหร่..บอกด้วย..ขอเข้าไปศึกษาหน่อยครับ..:m0002:

Nuk_Black-Triton
29-06-2009, 22:56
วันอาทิตย์ละกัน น้าชัยเตรียมตัวไว้

เช็ดกระจกให้ใสๆ ใส่ไฟตัดหมอกให้เรียบร้อย

เพราะเราอาจเจอรถควันดำ จนมองไม่เห็นทาง อิอิ

chaiyasit
29-06-2009, 23:20
น้านุ๊ก...ไม่เอาหน่า...อย่าทิ้งผมกะป๋า(kamo_007)ดิครับ...
มีเพิ่มอีก1แล้วนะเข้าไปดูดิ..อิ..อิ..อิ..เป็น4คันละตอนนี้..(โอ้ย..เยอะเจงๆ)

chaiyasit
29-06-2009, 23:27
ไปบ้านน้าวุฒิมาเมื่อวันเสาร์(28/06/09)...กดควบวอลโว่ท่อปลายใบโตมา..เค้าทิ้งผมแบบลิปๆๆๆๆๆ...
แล้วผมก็ไล่ๆๆๆๆๆๆ..ถึง160ฯ..ตัดเฉยเลยน้านุ๊ก...
***หูซ้าย+ไหล่ซ้าย..บิดเลยอ่ะคับ...จนต้องยอมยก...***
มันเจ็บครับ...ไม่ไหว....อิ..อิ..อิ..อิ...ไม่ใช่เซ็นเซอร์..แต่เป็นเซ็นเตอร์คันเร่งคร้าบบบบบ...ฮา.....

Nuk_Black-Triton
30-06-2009, 13:49
โห น้าชัย มองไม่เห็นทางไม่ใช่รถผมครับ

เป็นรถน้าต่อ ต่างหาก

jee4x4
30-06-2009, 18:36
ถามน้าต่อครับ pressure regulator สามารถหาได้ที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไร ที่โรงงานมีครับแต่มันตัวโตมาก

missort
30-06-2009, 19:12
สวัสดีครับ น้านุก น้าชัย และน้าๆ ผู้อาวุโสทุกท่าน ผมโต้งครับ ผมอยากร่วมแจมมั่งจังครับ แต่ไม่มีความรู้อะไรเลยครับ เลยขอเก็บข้อมูลก่อนครับ :yenta4-emoticon-002

antizadd
30-06-2009, 19:18
:yenta4-emoticon-002ถามน้านุ๊กครับ ตอนที่ไส่ regulator ต้องเทียบค่าแรงดันอย่างไรครับไห้ใด้ 15 Psi ครับ ถ้าเราตั้งมันน้อยกว่า 15 Psi จะมีผลอะไรรึป่าวครับ :yenta4-emoticon-002

chaiyasit
30-06-2009, 22:08
โห น้าชัย มองไม่เห็นทางไม่ใช่รถผมครับ

เป็นรถน้าต่อ ต่างหาก
...งั้นเรายึดไว้สองเลนเลยน้านุ๊ก..ดูดิ..น้าต่อจาปายยางงาย...
:i44:

chaiyasit
30-06-2009, 22:10
สวัสดีครับ น้านุก น้าชัย และน้าๆ ผู้อาวุโสทุกท่าน ผมโต้งครับ ผมอยากร่วมแจมมั่งจังครับ แต่ไม่มีความรู้อะไรเลยครับ เลยขอเก็บข้อมูลก่อนครับ :yenta4-emoticon-002
ยินดีปรีดาครับ..:smiley-bounce016:..เพื่อนเยอะนะคลับนี้..มีแต่คอเหล้า..:emoticon-cartoon-01

tor_jun
01-07-2009, 01:40
ถามน้าต่อครับ pressure regulator สามารถหาได้ที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไร ที่โรงงานมีครับแต่มันตัวโตมาก

ซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์นิวแมติกครับ ส่วนเรื่องราคาไม่แน่ใจครับ เพราะของผมเพื่อนให้มาน่ะครับ
เอาที่รองรับ Max.Pressure แค่ 20 Psi ก็พอครับ

tor_jun
01-07-2009, 01:45
...งั้นเรายึดไว้สองเลนเลยน้านุ๊ก..ดูดิ..น้าต่อจาปายยางงาย...
:i44:

555... เอางั้นเลยนะน้าชัย เดี๋ยวผมรอดใต้ท้องรถน้าสองคันเลยก็ได้ อิอิ...:smiley-transport012

sinica9
01-07-2009, 09:13
ถ้าเราไปหรอกเซนเซอร์ให้อ่านค่าได้น้อยเกินไป จะทำให้ค่าอัตส่วนระหว่าง Air Flow ที่กรองอากาศ กับแรงดันเทอร์โบไม่เหมาะสมกันกล่องก็อาจตัดได้ครับเพราะว่าต้องมีอะไรผิดปกติและที่สำคัญน้ำมันเชื้อเพลิงจะจ่ายมากหากเซนเวอร์อ่านค่าๆได้มากครับ หากเราหรอกให้อ่านค่าได้น้อยน้ำมันก็จะน้อยตามระวังฝาสูบร้าวหรือลูกสูบแตกนะครับเพราะห้องเผาไหม้แห้งเกินไป

Nuk_Black-Triton
01-07-2009, 09:27
ถ้าเราไปหรอกเซนเซอร์ให้อ่านค่าได้น้อยเกินไป จะทำให้ค่าอัตส่วนระหว่าง Air Flow ที่กรองอากาศ กับแรงดันเทอร์โบไม่เหมาะสมกันกล่องก็อาจตัดได้ครับเพราะว่าต้องมีอะไรผิดปกติและที่สำคัญน้ำมันเชื้อเพลิงจะจ่ายมากหากเซนเวอร์อ่านค่าๆได้มากครับ หากเราหรอกให้อ่านค่าได้น้อยน้ำมันก็จะน้อยตามระวังฝาสูบร้าวหรือลูกสูบแตกนะครับเพราะห้องเผาไหม้แห้งเกินไป

ไม่ได้ทำให้อ่านได้น้อยลงมากหรอกครับ

เอาแค่ให้มันอยู่ในมาตรฐานเองครับ

ส่วนเรื่องห้องแห้งนั้น

สำหรับสเตปนี้ ถ้าอ่านดีดี ผมแนะนำว่า มันเหมาะกับรถที่เพิ่มน้ำมันมาแล้ว

เท่านั้นครับ ไม่ได้แนะนำให้รถเดิมทำครับผม:emo019ua3:

น้องขาวมุก
01-07-2009, 10:50
ถ้าเราไปหรอกเซนเซอร์ให้อ่านค่าได้น้อยเกินไป จะทำให้ค่าอัตส่วนระหว่าง Air Flow ที่กรองอากาศ กับแรงดันเทอร์โบไม่เหมาะสมกันกล่องก็อาจตัดได้ครับเพราะว่าต้องมีอะไรผิดปกติและที่สำคัญน้ำมันเชื้อเพลิงจะจ่ายมากหากเซนเวอร์อ่านค่าๆได้มากครับ หากเราหรอกให้อ่านค่าได้น้อยน้ำมันก็จะน้อยตามระวังฝาสูบร้าวหรือลูกสูบแตกนะครับเพราะห้องเผาไหม้แห้งเกินไป


ไม่ได้ทำให้อ่านได้น้อยลงมากหรอกครับ

เอาแค่ให้มันอยู่ในมาตรฐานเองครับ

ส่วนเรื่องห้องแห้งนั้น

สำหรับสเตปนี้ ถ้าอ่านดีดี ผมแนะนำว่า มันเหมาะกับรถที่เพิ่มน้ำมันมาแล้ว

เท่านั้นครับ ไม่ได้แนะนำให้รถเดิมทำครับผม:emo019ua3:
ถูกต้องครับ ทั้งสองท่านเลย ถ้ารถไม่ได้เพิ่มน้ำมันมา แล้ว ไปหลอกว่าบูสท์เข้าได้แค่ 15 ปอนด์แต่เราบูสท์ที่ 20 ปอนด์ จะอันตรายมาก ลูกสูบและเครื่องอาจลาโลกไปก่อนเวลาอันสมควรครับ

นี่คือสาเหตุที่เขาต้องทำกล่องปลดบูสท์กล่องเพิ่มน้ำ มันมาขายกันครับ


http://www.thaitritonclub.com/forum/images/misc/progress.gif http://www.thaitritonclub.com/forum/images/buttons/edit.gif (http://www.thaitritonclub.com/forum/editpost.php?do=editpost&p=178916) http://www.thaitritonclub.com/forum/images/buttons/quote.gif (http://www.thaitritonclub.com/forum/newreply.php?do=newreply&p=178916) http://www.thaitritonclub.com/forum/images/buttons/multiquote_off.gif (http://www.thaitritonclub.com/forum/newreply.php?do=newreply&p=178916) http://www.thaitritonclub.com/forum/images/buttons/quickreply.gif (http://www.thaitritonclub.com/forum/newreply.php?do=newreply&p=178916)

Nuk_Black-Triton
01-07-2009, 12:04
ขอบคุณครับ น้าปอง

:kapook-17351-2909::kapook-17351-2909:

PAE HOMSUWAN
01-07-2009, 17:36
น้านุ๊กและถ้าผมใช้ตัวรี่ออกซิเจนปลาล่ะ รี่ที่เซ็นเซอร์กับท่อไอดี

Nuk_Black-Triton
01-07-2009, 17:37
น้าแปีะ ไปอ่านหน้าแรกครับ

ผมเข้าใจ และลองดูแล้ว ไม่ประสบผลครับ

aj anucha
01-07-2009, 20:06
อย่างไงก็ต้องพึ่ง กล่องบู๊ชคัท แน่นอนครับป๋ม.....

chaiyasit
01-07-2009, 22:02
ร่วมด้วยช่วยกัน...(หลอกเซ็นเซอร์)
**จะพ่วง-ไม่พ่วง..ล้วนหลุดแล้วนอกCircuit Diagrams**
...สู้ๆ..ครับ..

Nuk_Black-Triton
01-07-2009, 22:37
ตอนนี้ ผมก็ศึกษา และดูอาการจากรถต้นแบบก่อนล่ะครับ

เท่าที่พบ ยังไม่เจอปัญหาอะไร เนียนเหมือนเดิมครับ

ให้สมกับเป็นกระทู้ Diy ที่ไม่ต้องเสียเงินมากมาย

ไปกับค่าวิชา สามารถทำเองได้

เพราะต่อให้ใช้วงจรไฟฟ้าเข้ามาช่วย

สุดท้าย ทุกอย่างที่ทำออกมาจำหน่าย มันก็หลอก เหมือนๆกันครับ

แบบกลไก ก็หลอกเซนเซอร์ ปล่อยไฟฟ้า มันรับข้อมูลผิดไป

แบบไฟฟ้า ก็ไปสอนให้กล่องมันรับข้อมูลที่ผิดไป มันก็เหมือนอย่างที่น้าชัย ท่านว่าล่ะครับ

ตอนนี้ มันนอกกรอบไปแล้ว เหอๆ

tor_jun
01-07-2009, 22:49
แล้วกล่อง Boost Cut มันทำงานยังไงครับ ใครรู้ช่วยบอกเป็นวิทยาทานด้วยครับ

Nuk_Black-Triton
02-07-2009, 15:10
แล้วกล่อง Boost Cut มันทำงานยังไงครับ ใครรู้ช่วยบอกเป็นวิทยาทานด้วยครับ

1.มันก็หลอกว่า บูสท์ไม่ถึงที่กำหนด หรือ

2.แกไม่ต้องรู้เลยว่า บูสท์เท่าไร ตามใจฉัน

ผมเข้าใจแบบนี้นะน้าต่อ เพราะยังไง ต่อให้กล่อง Realtime มันก็หลอกอยู่ดี

ตามความเข้าใจผมนะ ผมว่า กล่องที่ไม่ต้องหลอก มีสองแบบที่ผมรู้จัก

1.เขียนโปรแกรมใหม่ลงไป เหมือน Ecu tek ของทีมน้าเต้ยอ่ะ

อันนั้นอ่ะ ไม่มีหลอก เพราะเขียนใหม่เลย จบง่ายๆ แต่คนไม่ทำกัน

ด้วยเหตุผลที่ว่า มันเสียของ เพราะต้องไปยุ่งกับกล่องเดิมๆ

หรือไม่ก็ว่า เราไม่ได้เห็นของ เพราะมันอยู่ข้างใน เฮ้ยยยยย ต้องตัดสายไฟนะ

ก็ไม่เป็นไร ตัดแล้วก็ต่อได้ (ฮาไปเลย)

2.กล่องเดียวดาย Stand Alone ก็เหมือนๆ กับแบบแรกอ่ะครับ

แต่มีชื่อว่ามันเป็นของแต่ง ประมาณนี้ครับ

อุปกรณ์แต่งความแรงแบบกล่องทั้งหลาย ก็เอาสัญญาณ ที่กล่องหลักสั่งมาประมวลผล ก่อนที่จะสั่งให้เครื่องยนต์ ทำกำลังออกมามากขึ้น

และหลังการสั่งให้ทำกำลังออกมานั้น กล่องพ่วงก็เอาค่าความพอใจที่ได้ มาประมวลผล แล้วส่งไปให้กล่องหลัก มันรับรู้ว่า ที่เจ้าสั่งไปมะกี๊อ่ะ

ท่านทำถูกแล้ว กล่องหลักก็จะโดนสวมเขา ตลอดเวลาที่เราใส่กล่องพ่วงครับ จนกว่าเมื่อกล่องหลักมันเริ่มระแคะระคาย เมื่อไร

วันนั้น ก็ตัวใครตัวมันครับ หุหุ

Nuk_Black-Triton
02-07-2009, 15:14
เอาเป็นว่า นี่คือการ Diy ครับ

ไม่ใช่การซื้อขายใดๆ ทุกอย่าง อยู่ที่คุณครับ

chanchung
02-07-2009, 16:22
ลองดูได้สนับสนุนครับข้อมูลดีๆอย่างนี้

Nuk_Black-Triton
02-07-2009, 17:33
ร่วมด้วยช่วยกัน...(หลอกเซ็นเซอร์)
**จะพ่วง-ไม่พ่วง..ล้วนหลุดแล้วนอกCircuit Diagrams**
...สู้ๆ..ครับ..

OEM ครับ ฮี่ฮี่:emo012eu7:

chaiyasit
02-07-2009, 21:49
ระบบเซ็นเซอร์ทำงานไม่ซับซ้อนมากนัก...ศึกษาระบบของเจ้าตัวนี้ดีๆฉลุย..
หรือ..คิดง่ายๆคือ..ทำอนาล็อกให้เป็นดิจดตอลส่งสัญญานเป็นพัล..หรือโวลท์เตจ..หรือฯลฯต้องคิดตาม+ลองศึกษาดู..รับรองกระจ่าง
**สำหรับผมOEM..ครับ**

aj anucha
02-07-2009, 22:07
ดีครับ ถ้าทำได้ก็คงแรงแบบประหยัดๆดีครับผม

aj anucha
02-07-2009, 22:07
นิวแมติก... สู้ๆคร๊าบบบบ

tor_jun
02-07-2009, 23:20
ระบบเซ็นเซอร์ทำงานไม่ซับซ้อนมากนัก...ศึกษาระบบของเจ้าตัวนี้ดีๆฉลุย..
หรือ..คิดง่ายๆคือ..ทำอนาล็อกให้เป็นดิจดตอลส่งสัญญานเป็นพัล..หรือโวลท์เตจ..หรือฯลฯต้องคิดตาม+ลองศึกษาดู..รับรองกระจ่าง
**สำหรับผมOEM..ครับ**

สงสัยเราต้องคุยกันยาวแล้วน้าชัย ผมมันชอบลองด้วยสิ :i39:

tor_jun
02-07-2009, 23:30
1.มันก็หลอกว่า บูสท์ไม่ถึงที่กำหนด หรือ

2.แกไม่ต้องรู้เลยว่า บูสท์เท่าไร ตามใจฉัน

ผมเข้าใจแบบนี้นะน้าต่อ เพราะยังไง ต่อให้กล่อง Realtime มันก็หลอกอยู่ดี

ตามความเข้าใจผมนะ ผมว่า กล่องที่ไม่ต้องหลอก มีสองแบบที่ผมรู้จัก

1.เขียนโปรแกรมใหม่ลงไป เหมือน Ecu tek ของทีมน้าเต้ยอ่ะ

อันนั้นอ่ะ ไม่มีหลอก เพราะเขียนใหม่เลย จบง่ายๆ แต่คนไม่ทำกัน

ด้วยเหตุผลที่ว่า มันเสียของ เพราะต้องไปยุ่งกับกล่องเดิมๆ

หรือไม่ก็ว่า เราไม่ได้เห็นของ เพราะมันอยู่ข้างใน เฮ้ยยยยย ต้องตัดสายไฟนะ

ก็ไม่เป็นไร ตัดแล้วก็ต่อได้ (ฮาไปเลย)

2.กล่องเดียวดาย Stand Alone ก็เหมือนๆ กับแบบแรกอ่ะครับ

แต่มีชื่อว่ามันเป็นของแต่ง ประมาณนี้ครับ

อุปกรณ์แต่งความแรงแบบกล่องทั้งหลาย ก็เอาสัญญาณ ที่กล่องหลักสั่งมาประมวลผล ก่อนที่จะสั่งให้เครื่องยนต์ ทำกำลังออกมามากขึ้น

และหลังการสั่งให้ทำกำลังออกมานั้น กล่องพ่วงก็เอาค่าความพอใจที่ได้ มาประมวลผล แล้วส่งไปให้กล่องหลัก มันรับรู้ว่า ที่เจ้าสั่งไปมะกี๊อ่ะ

ท่านทำถูกแล้ว กล่องหลักก็จะโดนสวมเขา ตลอดเวลาที่เราใส่กล่องพ่วงครับ จนกว่าเมื่อกล่องหลักมันเริ่มระแคะระคาย เมื่อไร

วันนั้น ก็ตัวใครตัวมันครับ หุหุ

ถ้าเป็นอย่างที่น้านุ๊กบอก ก็ไม่ต่างอะไรกับที่ควบคุมแรงดันลมที่เข้า sensor เลยดิน้า หรือว่า sensor มันจะแยกสัญญาณกันระหว่าง สั่งกล่องตัดเมื่อบูสท์เกินกับสั่งกล่องจ่ายน้ำมันเพิ่มเมื่อบูสท์มากขึ้นครับ :yociexpress09:

Nuk_Black-Triton
02-07-2009, 23:38
ไว้ปลูกป่า แล้วคุยกัน ทั้งสองคนเลย

งานนี้ น้าชัย มีซุ่มแน่ๆ แหะๆ