PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ลอกคาบรถ จากธรรมดา ให้เป็น พลัส



chanwit_st
30-06-2009, 19:40
จากเดิม เป็น 4x2 ธรรมดา ไม่ยกสูง 4 ประตู ซึ่ง ช่วงล่างจะ กระด้าง แข็ง กระเทือน พอสมควร เพราะ ทางบริษัทผู้ผลิตคงต้องการเน้นที่การบรรทุกของท้ายกะบะ และด้วยความที่เราชอบทรงของ พลัส มากว่ามีความสง่า ลงตัว และ ดู สมาร์ท เหมาะสำหรับ รถกะบะแบบเอนกประสงค์ ลุยได้ ผ่านอุปสรรคได้ พ้นโขดหิน หรือ ต้นไม้ อุปสรรค ที่ ตัวรถจะสามารถผ่านไปได้ นอกจากน้น ความเอนกประสงค์ จะสามารถจอดรถชิดขอบปูน ฟุตบาท ผ่านน้ำท่วมสูงได้ด้วย นั่นคือ การมีรถสักคัน ที่คุ้มค่าต่อการเสียเงินไปกับค่าตัว ครับ อีกทั้ง มีพื้นที่ในการบรรทุกท้ายกะบะ และเปิดมาเป็นนั่งสำหรับ นั่งเล่น นั่งรับทาน หรือพักผ่อนตากอากาศยามท่องเที่ยว ไม่ต้องไปเช่า เขาให้ต้องสิ้นเปลือง ยังมีความเอนกประสงค์อีกมาก ครับ
เมื่อทำมา สิ่งที่ได้รับ คือความต้องการ ในความสูงของตัวรถ ซึ่งสูงเท่าๆพลัส แล้ว ช่วงล่าง ดีกว่าเดิม ที่มาจากโรงงาน มาก ในเรื่องความแข็งแรง แข็งแกร่ง ความนุ่มนวล และไม่ค่อยกระเทือน รวมทั้งการเข้าโค้งที่ไม่ต่างจากเดิมๆเลย แม้ตัวรถจะสุงขึ้นมามาก ส่งรูปให้ชมกัน ครับ

chanwit_st
30-06-2009, 19:43
ส่งรูป นะครับ เพื่อนๆเจอรถผมก็ ทักทายได้เสมอ นะครับ (ชณ-7112 กทม.)

navyhawk
30-06-2009, 20:40
สูงกำลังเหมาะ แต่ยังขาดแม็กสวย ๆกะ บันไดรับกับโป่งล้อ....ชื่นชมครับผม..

pton
01-07-2009, 08:11
คืิอ เท่าทีดู หน้า ทิ่มๆ นะครับ อิอิ

ผมก็ 4x2 ลองไปจอดข้างพลัส ต่ำกว่า เกือบคืบ
คงยากที่จะให้เท่า พลัส
หรือว่า ตัว พลัส ล้อหน้า มันมีโช้ค ที่ดัดแปลงง่ายกว่าตัว 4x2 หรือเปล่าอะครับ
แต่ พออีซูซุ ไอแลนเดอร์ ดช้ค หน้า เหมือน 4x2 เลย
แต่พอเรา ยกสูง หน้าหลัง สู้ ไม่ได้อะคับ

CHATREE
01-07-2009, 09:15
แจ่มเลยหาสติกเกอร์PLUS มาติดเลยหาซื้อที่ร้านตามคลองถมราคาคู่ละ150บาทอยู่ตรงซอกเข้าตึกศรีวรจักร:smiley-music013:

joetriton
01-07-2009, 09:33
เยี่ยมครับ...มีรายระเอียดค่าใช้จ่ายมั๊ยครับลองนำมาลงให้พี่น้องเราทราบด้วยนะครับ:21-7:

chanwit_st
01-07-2009, 10:08
ครับ น้าจอย สำหรับรายละเอียด ดังนี้ครับ

ยกตัวรถ ค่าเสียหาย 20000 บาท ประกอบด้วย

1. เปลี่ยนชุดช่วงล่าง ช้อค + สปริง หน้า
2. เสริมตัวรอง สแปรเซอร์ คู่หน้า และ เปลี่ยนยางรองเบ้าช้อค เปลี่ยน ตัวตั้งมุมแคมเบอร์ ใหม่
3. ด้านหลัง เปลี่ยน ช้อค + สปริง + รองแหนบเสริม + super arm

นี่คือ รายการ ยกตัวรถ ครับ ซึ่งราคาจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับ เกรดช้อคอัพ ของผม ด้านหลังใช้ ปรับออโต้ (จำยี่ห้อไม่ได้ แล้ว) สำหรับชุดนี้ผมก็ว่า น่าพอใจ ในระดับราคานี้ แล้ว ล่ะ... นอกนั้น ก็ เปลี่ยนยาง เป็น ยาง 31 นิ้ว แมกส์เดิมๆติดมากับตัวรถ งบประมาณ 10000 บาท (ยางแล้วแต่ ความพอใจ ครับ)

รวมทั้งหมดทุกอย่างก็ ประมาณ 30000 บาท ครับ

Ticky
01-07-2009, 14:49
ผมคิดว่า 4x2 อย่างพวกเรา ๆ จะยกสูงให้เท่า พลัส มันเป็นไปไม่ได้หรอก ถ้าเป็นไปได้ก็มีช่างพรตที่ทำได้ แต่คิดว่าค่าใช้จ่าย ต้องเย๊อะพอสมควร เพราะอะไร 4x2 Dcab สูงเท่าพลัสไม่ได้ เพราะว่า ช่วงล่าง ที่ทำมาจากรุ่น stada โช๊คหน้าแบบ คอลย์สปริง ส่วนพลัสรุ่นใหม่ หรือยี่ห้ออื่น พวก hilander preruner เป็นคอร์ชั่นบาร์ มันจึงทำได้ยากถึงแต่งมามันก็อันตราย ผมเอา triton ไปจอดเทียบ preruner ของไอ่โก้ ยาง 245/70/15R ของผม 225/75/15R ตำกว่าตั้งคืบ โช๊คด้ายหน้า ผมดูไม่เป็น แต่รู้ว่าโก้ มันสูงกว่า ยางหลัง ก็เท่ากัน แต่กระบะไอ้โก้ มันวางซ้อนขึ้นไปบนแคชซีกระบะมันเลยดูสูง แต่น้องไทรทันเรามันไม่สูงเท่าเพราะมันวางแบบครอบลงไปในแคชซี และท้ายมันยังหลูบลง แต่ถ้าพลัสนี้ สวยจริง ผมยอมรับ อยากเปลียน รอผ่อนคันนี้หมด จะไปเปลี่ยน miner change มาเลย จะได้ตัดปัญหา รถของเรา จะเอาสูง ๆ ๆๆๆๆ เค้าชอบ ๆๆๆ ไงก็ส่งรูปมาให้ดูกัน

Ticky
01-07-2009, 14:56
ค่าใช้จ่าย ยาง Bridstone 225/75/15R สี่ล้อ แม็คเดิมของ 15 โช๊คหน้ารอง spacer 1 นิ้ว หลังโตงเตง 8 นิ้ว รวมค่าแรงค่า ยก ค่ายาง 13800 บาท ที่ ลำพูน ประดับยนต์ ร้าน อ้วนไฮไฟล์ ร้านร่องซ้าวมอเตอร์ ร้าน Asia body paint ส่วนต่าง ไม่เกิน 1000 ผมเลือกร่องซ้าวมอเตอร์ เพราะราคาถูก แต่อาจไม่ถูกใจเท่าไร ร้าน อ้วนไฮไฟร์ แต่งสวยแต่อาจแพงไป สองสามพัน.

gatasila
01-07-2009, 15:13
ขาดแม็กครับ ซักขอบ18 ว่าแต่ใส่แม็กวงใหญ่ขึ้นรถจะสูงขึ้นด้วยรึปล่าวครับ

น้องหนึ่ง
01-07-2009, 15:51
แค่นี้ก็หล่อสุดๆแล้วล่ะ

Ticky
01-07-2009, 16:04
ถ้าเปลี่ยนเป็น ขอบ 16-22 นิ้วรับว่ารองสูงแน่นอน ตอนนี้ผมไม่่มีตังค์ซ์้อแม็กแล้วอ่ะ ภาษี และงวดรถ ยังไม่ได้จ่ายเรยอ่ะ 555 แต่งแค่นี้พอแล้วจ๊ะ *แต่กลัวปัญหาตามมาเรื่อง การเข้าโค้ง หรือความนุ่มนวน มันคงจะไม่ดีเท่ารถ plus ที่สูงมาจากโรงงาน อันนี้ไม่แน่ใจ สูงแค่นี้ผมก็เสียว ๆ เหมือนกันน๊ะตอนเข้าโค้งหน่ะ ก่อนยกสูงผม อัดเต็มที่ เข้าโค้งมันสุด ๆ มองกระจกหลังเห็นไอ้โก้ ส่ายไปมา อิอิ ส่วนพี่ไฮแลนเดอร์หน่ะเหรอ ลมตีไปห้อยอยู่ท้ายโน่นอ่ะ ฮี่ ๆๆๆ นาวารา ต้องวัดใจกันหน่อย อย่าให้มันใส่เกียร์ 6 ได้ไม่งั้น เราก็สู้มันมิได้ทางยาว ๆ มันเล่นไหลเลย เกียร์ 6 แสดดดดดดดดดดดดดดดด

W-ut
01-07-2009, 17:55
ยกๆๆๆๆๆ อากาศข้างบนดีไหมครับ

scorpion_za
01-07-2009, 19:42
ใส่บันไดข้าง เปลี่ยนแม็ก ใช่เลย

NiOnG
01-07-2009, 23:07
ตัวธรรมดาอย่างพวกเราจะให้สูงเท่าพลัสคงอยากเอาใกล้เคียงก็พอเพราะต้องยกตัวถัง เอาแหนบไปวางเหนือเพลาหลัง ใส่คอม้า(ตามที่ช่างแนะนำ) ตอนนี้ของผมก็สูงขึ้นบ้างเปลี่ยนโช๊คใหม่ ใส่ตัวรองด้านหน้า ใส่ตัวรองแหนบอันนี้ดีจริงช่างบอกติดตัวนี้ไม่ต้องติดกันโครงเลย ลองดูก็ดีจริงเข้าโค้งความเร็วเท่าตอนไม่ใส่ไม่โครง เกาะถนนดี...
เป็นกำลังใจให้ทุกคนขอรับ

Ticky
03-07-2009, 13:20
เอาแหนบไปวางเหนือเพลาหลัง ใส่คอม้า(ตามที่ช่างแนะนำ)..

ทำยังไงครับ ทำได้ด้วยเหรอครับ

teetriton4x2
03-07-2009, 20:49
เอาแหนบไปวางเหนือเพลาหลัง ใส่คอม้า(ตามที่ช่างแนะนำ)..

ทำยังไงครับ ทำได้ด้วยเหรอครับ
:kapook-17198-9597:ทำได้ครับ ผมกำลังทำอยู่ครับ ไม่ตัด ไม่เชื่อม สามารถกลับสู่สภาพเดิมได้ด้วย ครับ โทมาคุยได้ครับ 081-9434887 น้าตี๋ครับ:emo085if7:

boatania
03-07-2009, 20:56
รถอะไรโหลดก็สวย ยกก็สวย เดิมๆก็สวย

Joe043
03-07-2009, 23:57
รถอะไรโหลดก็สวย ยกก็สวย เดิมๆก็สวย

ไม่อยากพูด อิอิ :kapook-17201-6012:

thitot_inkman@sanook.com
04-07-2009, 11:59
ยกๆๆๆๆๆ อากาศข้างบนดีไหมครับ

อากาศน่าจะเย็นสบายดีนะ เห็นใครๆเขาก็ยกกัน ส่วนผมกลัวความสูง:i40:

Ticky
07-07-2009, 09:51
อากาศน่าจะเย็นสบายดีนะ เห็นใครๆเขาก็ยกกัน ส่วนผมกลัวความสูง:i40:

ยกสูง : เหมาะสำหรับการขับขี่ทุกสภาพถนน ไม่เน้นความเร็วเท่าไร เพราะเราเน้นที่เราไปได้ทุกที่ จอดได้ทุกที ไม่ต้องกลัวท้องลาย่ และทัศนวิสัยในการขับขี่ มองได้ไกล กว้าง มั่นใจถูกสภาพถนน พวกที่ยกสูงจะขับไม่รุนแรง เข้าโค้ง จะใจเย็น ๆ กัน ปลอดภัยไว้ก่อน

โหลด : เหมาะสำหรับการขับขี่แบบโรตจิต ซาดิสน์ โหลด ๆๆๆๆ เพื่อให้เตี้ยเจอหลุม ร่อง กระดอน ๆๆๆ เน้นความไว (รีบไปไหนกันนักหนา) เข้าโค้งมันมากเพราะมันโหลดนิ เกาะถนนดี แต่ถึงอย่างไรโหลดแค่ไหนแต่ถ้าประมาท หลุดทุกคัน อีกอย่าง พวกโหลด ๆ ลองมาเจอสภาพถนนชานเมือง ขรุขระ ดิซิจะเปงไง ยิ่งหน้าฝนด้วย โอ้ววววววว จ๊อดดดดดดดดดดดดดดดดดด :i42::yenta4-emoticon-002:i42: