chanwit_st
02-07-2009, 21:07
ที่ลงรูป นี่ก็ต้อง ขอเรียน น้าๆ ใวป ครับว่า ไม่ได้ จะแข่งความสวย แข่งบารมี หรือ เปรียบมวย เทียบชั้น อะไรแต่อย้างใด ครับ แต่เพื่อให้ เพื่อนๆท่สนใจ จะยกสูง ได้ห็น และมันเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่ง ครับ ที่เราสามารถ ทำได้ขนาดนี้ รถที่จอดเทียบ นั้น ผมถ่ายที่ทำงาน ครับ ซึ่งคงเป้นรถของเพื่อนๆ เป้น วีโก้ รุ่นใหม่ล่าสุดครับ พรีรันเนอร์ 2 ประตู ของผม 4 ประตู แต่เดิมเป็นรุ่น ธรรมดา 116 แรงม้า ซึ่งตามสเปค ถ้าจำไม่ผิด ไทรทัน จะสูง 167 ซม. ส่วน พรีรันเนอร์ ตัว 2 ประตู อยู่ที่ 180 ซม. (ถ้าผิดของขออภัยนะครับ) แต่ ตัว 4 ประตู พรีรันเนอร์ จะสูงกว่าครับ ที่ 182 ซม. เท่าๆ ฟอร์จูเนอร์ เพราะ ยางสูงกว่า
ฝาก น้าๆในเวป ช่วยดูกันครับ ในสายตาผม อาจไม่ใช่รถสวย นะ (รถผม) คือ มันไม่สวยและลงตัวเหมือนมากจากโรงงานผลิต แต่ พัฒนาการ ที่ทำได้ ไม่ส่งผลในการดัดแปลงโครงสร้างช่วงล่าง ไม่เสียตัวรถ และผลการขับขี่นั้นดี อย่างน้อยก็ดีกว่าเดิม ระดับหนึ่ง และส่งผลถึงการกินน้ำมันที่ มากกว่าเดิมเพียงเล็กน้อย คือ 1 กม./ลิตร เท่านั้น แทบไม่แตกต่างจากเดิม การไม่ลงตัวสำหรับผม นั่นคือ ระยะห่างของตัวรถกับ ยาง รวมทั้ง การเช็ท แหนบที่อยู่เหนือเพลาขับ กับ ของผมที่บอกไปข้างต้นครับว่า เราไม่ดัดแปลกตัวรถใดใด จึงยังคงอยู่ใต้เพลาขับเช่นเดิม รวมทั้งอาจ ดูรถเก้งก้างไปบ้าง ก็เนื่องจาก หิ้ว หนีบ ล้อที่เล็ก นั่นเอง ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันคือความพอใจ ครับ ที่เราสามารถยกสูงจากเดิมได้ ถึงขนาดนี้ ร่วมๆ 6-7 นิ้วทีเดียว ยังมีข้อเสีย ตรง เราไม่สามารถรูดผ่าน คอสะพาน ที่ชัน เนินกระโดด ที่จะทำให้ความรู้สึกของช่วงล่างด้านหน้า นิ่มนวล เงียบ ได้ครับ จะต้องมีเสียงหากเรารูดผ่านแรงๆ เป็นเสียงการให้ตัวของ ปีกนก และ เหล็กสแปรเซอร์ บางครั้งเคยขับตามรถ พรีรันเนอร์ เขาไม่เบรคครับ เวลาจ้ำผ่านสะพาน ชันพวกนี้ แต่เราต้องเบรค ครับ ความจริงมันแล้วแต่ คนชอบด้วยนะ ถ้าคนชอบ ฟิวส์ มีเสียง ให้ได้รู้สึกก็ คงรูดไปได้เลย นะ แต่สำหรับผม นิสัย ไม่ดีอย่าง คือ ติดกับ รถเก๋ง ที่ต้อง ไปแบบ นิ่มๆ ยิ่งไม่รู้สึกกระเทือนยิ่งดี แต่มันคงไม่ได้ เพราะ โครงสร้างรถกะบะ ย่อม กระเทือน เพราะจะเน้นหน้าที่คนละแบบ แต่ความรู้สึก ก็เพียง ต้องชะลอรถ ผ่านอุปสรรค ครับ แค่นั้น ก็ไม่มีปัญหา อย่างอื่น ก็ นิ่ม นิ่ง เงียบ นั่งสบาย ครับ
ส่วนเรื่องไปทำที่ไหน คงหาในกระทู้ผม หรือ ของ น้า อีกหลายคนที่ไปทำได้มากมาย นะครับ คงไม่พูด ณ ที่นี้ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นช่วย โฆษณาร้าน ไป
ต้องขอบอก อีกอย่างว่า หากเป้นการ ทำ เสริมเติมแต่ง ที่ไม่ได้มาจาก วิศวกร โรงงานออกแบบ คงไม่ลงตัว เหมือน ก๊อปปี้ แบบพิมพ์ มา อย่างแน่นอน ครับ
***ต้องขออนุญาติ สำหรับ ถ่ายรูปรถ พรีรันเนอร์ ของท่าน ไว้ ณ ที่นี้ ด้วย ครับ ***
ฝาก น้าๆในเวป ช่วยดูกันครับ ในสายตาผม อาจไม่ใช่รถสวย นะ (รถผม) คือ มันไม่สวยและลงตัวเหมือนมากจากโรงงานผลิต แต่ พัฒนาการ ที่ทำได้ ไม่ส่งผลในการดัดแปลงโครงสร้างช่วงล่าง ไม่เสียตัวรถ และผลการขับขี่นั้นดี อย่างน้อยก็ดีกว่าเดิม ระดับหนึ่ง และส่งผลถึงการกินน้ำมันที่ มากกว่าเดิมเพียงเล็กน้อย คือ 1 กม./ลิตร เท่านั้น แทบไม่แตกต่างจากเดิม การไม่ลงตัวสำหรับผม นั่นคือ ระยะห่างของตัวรถกับ ยาง รวมทั้ง การเช็ท แหนบที่อยู่เหนือเพลาขับ กับ ของผมที่บอกไปข้างต้นครับว่า เราไม่ดัดแปลกตัวรถใดใด จึงยังคงอยู่ใต้เพลาขับเช่นเดิม รวมทั้งอาจ ดูรถเก้งก้างไปบ้าง ก็เนื่องจาก หิ้ว หนีบ ล้อที่เล็ก นั่นเอง ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันคือความพอใจ ครับ ที่เราสามารถยกสูงจากเดิมได้ ถึงขนาดนี้ ร่วมๆ 6-7 นิ้วทีเดียว ยังมีข้อเสีย ตรง เราไม่สามารถรูดผ่าน คอสะพาน ที่ชัน เนินกระโดด ที่จะทำให้ความรู้สึกของช่วงล่างด้านหน้า นิ่มนวล เงียบ ได้ครับ จะต้องมีเสียงหากเรารูดผ่านแรงๆ เป็นเสียงการให้ตัวของ ปีกนก และ เหล็กสแปรเซอร์ บางครั้งเคยขับตามรถ พรีรันเนอร์ เขาไม่เบรคครับ เวลาจ้ำผ่านสะพาน ชันพวกนี้ แต่เราต้องเบรค ครับ ความจริงมันแล้วแต่ คนชอบด้วยนะ ถ้าคนชอบ ฟิวส์ มีเสียง ให้ได้รู้สึกก็ คงรูดไปได้เลย นะ แต่สำหรับผม นิสัย ไม่ดีอย่าง คือ ติดกับ รถเก๋ง ที่ต้อง ไปแบบ นิ่มๆ ยิ่งไม่รู้สึกกระเทือนยิ่งดี แต่มันคงไม่ได้ เพราะ โครงสร้างรถกะบะ ย่อม กระเทือน เพราะจะเน้นหน้าที่คนละแบบ แต่ความรู้สึก ก็เพียง ต้องชะลอรถ ผ่านอุปสรรค ครับ แค่นั้น ก็ไม่มีปัญหา อย่างอื่น ก็ นิ่ม นิ่ง เงียบ นั่งสบาย ครับ
ส่วนเรื่องไปทำที่ไหน คงหาในกระทู้ผม หรือ ของ น้า อีกหลายคนที่ไปทำได้มากมาย นะครับ คงไม่พูด ณ ที่นี้ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นช่วย โฆษณาร้าน ไป
ต้องขอบอก อีกอย่างว่า หากเป้นการ ทำ เสริมเติมแต่ง ที่ไม่ได้มาจาก วิศวกร โรงงานออกแบบ คงไม่ลงตัว เหมือน ก๊อปปี้ แบบพิมพ์ มา อย่างแน่นอน ครับ
***ต้องขออนุญาติ สำหรับ ถ่ายรูปรถ พรีรันเนอร์ ของท่าน ไว้ ณ ที่นี้ ด้วย ครับ ***