แสดงเวอร์ชันเต็ม : การดันรางคอมมอลเรล
จอมยุธท่านใดทราบตอบที
*การดันรางคือ ปรับแรงดันภานในท่อกลม ๆ ให้สูงขึ้นใช่ใหมครับ
*แล้วแรงดันปกติ ที่ 2500 rpm ประมาณเท่าไหร่ครับ
*ถ้า Sensor เช็คแรงดันที่ราง ส่งสัญญานโดย แรงดัน จะกี่ Volt
*ถ้า รู้แรงดันที่ส่งออก ไปหา ECU สมมุติ 5 volt และแจ้ง ECU ว่า 100 Mpa
เราก็ ใส่ความต้านทาน ให้ ECU รับรู้ว่า แค่ 80 Mpa ( 4 Volt )ซึงจะทำให้ ECU สั่งเพิ่ม
แรงดันขึ้นอีกได้ ถูกต้องใหมครับ
*แล้วถ้าเราขัน NUT ที่ ด้านขวาสุดของรางหัวฉีด ( 29)มันจะมีผลต่อแรงดันบ้างใหม
*และถ้าผมต้องการใส่ Pressure Gauge เพื่อเช็คแรงดัน รางหัวฉีด จะต่อจากช่วงใหนได้
http://d/My%20Documents/My%20Pictures/20090722
ขอให้แรงๆ กันทุกคน ๆ
อยากรู้ด้วยคนใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ
ONE-TCB-008
22-07-2009, 20:52
อีก 1 ครับ:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002
คำถามดี. มีประโยชน์. แต่ผมตอบโจทย์น้าไม่ได้อ่ะ...
ท่านผู้รู้ช่วยหน่อยครับ.
ว่าแต่ว่า ผมคิดว่า Cpu น่าจะอ่อนไหว. ต้องเตรียมใจ หากไปยุ่งเน้อ...
Nuk_Black-Triton
24-07-2009, 12:03
วิชาการจัง เรียนมาน้อยด้วยดิ ตอบยากง่ะ
กินข้าวดีกว่า เที่ยงแล้ว
joetriton
24-07-2009, 12:24
ผมว่า...อุดท้ายราง...เลยดีกว่าครับ แล้วโมSCV ใหม่แค่นี้ถนนก็ไม่มีวิ่งแล้วครับ(ได้กล่องที่ เสถียรๆหน่อยก็โอแล้วครับ) ผมตอบตามความเข้าใจนะครับ(ผมทำมาแล้วครับ)
ไม่ได้อ่านหนังสือมาตอบ หรือถาม ครับ
ถูกผิดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ:kapook-17196-7812:
:kapook-17195-8823: ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถที่ท่านรักครับพี่น้องครับ:yenta4-emoticon-002
ผมว่า...อุดท้ายราง...เลยดีกว่าครับ แล้วโมSCV ใหม่แค่นี้ถนนก็ไม่มีวิ่งแล้วครับ(ได้กล่องที่ เสถียรๆหน่อยก็โอแล้วครับ) ผมตอบตามความเข้าใจนะครับ(ผมทำมาแล้วครับ)
ไม่ได้อ่านหนังสือมาตอบ หรือถาม ครับ
ถูกผิดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ:kapook-17196-7812:
:kapook-17195-8823: ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถที่ท่านรักครับพี่น้องครับ:yenta4-emoticon-002
ตามนั้นเลยคร้าบบบบบบบ
joetriton
24-07-2009, 14:38
ตามนั้นเลยคร้าบบบบบบบ
จริงดิน้าบี้คริๆๆๆ :kapook-17196-7812:กล่องอะไรน่ะชี้แจงนิสสสสนะน้า:kapook-17195-8823:เผื่อพี่น้องเราต้องการครับ
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
Nuk_Black-Triton
24-07-2009, 14:49
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
joetriton
26-07-2009, 13:30
พี่น้องท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเชิญครับ
....ดันครับ.....:i39:
Nuk_Black-Triton
27-07-2009, 09:41
ดันเป็นเทคนิค ผมตอบไม่ได้ครับ
แต่หลักในการดัน ผมตอบได้ครับ
romeoking
20-08-2009, 11:11
มาหาความรู้ครับที่เค้าทำท้ายรางนี่มันคือการขยับเซ็นต์เซอร์ให้ถอยออกไปอีกใช่ป่าวครับ
"ดันเป็นเทคนิค ผมตอบไม่ได้ครับ
แต่หลักในการดัน ผมตอบได้ครับ"
"...อุดท้ายราง...เลยดีกว่าครับ แล้วโมSCV "
แล้วทำยังงัยล่า..ช่วยชี้แนะ ให้หน่อยคร๊าบ
bomgrade
20-08-2009, 13:17
จากที่เคยถามมาและหาข้อมูลมาน่ะครับ
การดันรางเหมือนกับการที่เราอมน้ำไว้ในปากแล้วพ่นออกมา ตอนพ่นก็คือส่งให้หัวฉีด ซึ่งถ้าเราอัดน้ำให้เข้าไปในปากเยอะเราก็จะพ่นได้แรงขึ้นแต่ถ้าเยอะมากน้ำที่พ่นออกมามันก็เหลือมากซึ่งหัวฉีดๆ ได้เท่าเดิมซึ่งมันเกินมันก็จะตีกลับหรือถูกขับออกจากระบบออกไป
ซึ่งการดันรางคือการให้น้ำมันเข้าไปอยู่ในปากมากขึ้น
การอุดท้ายรางคือการป้องกันน้ำออกจากระบบก่อนที่จะถูกฉีดเพื่อให้น้ำคงอยู่ในปากก่อนพ่นออกไป ให้เข้าใจว่าตอนอมน้ำมันจะไม่ไหลลงคอประมาณนั้นน่ะ
การโมหัวฉีด คือการปล่อยน้ำนั่นแหละ ถ้ามีหลายรูและเล็กมาก น้ำมันก็จะถูกฉีดให้เป็นฝอยมากขึ้นทำส่งให้กระบอกสูบ ทำให้มีแรงอัดมากขึ้นได้กำลังของรถมากขึ้นในแต่ละรอบ
ถ้าอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ผมว่าลองสอบถามร้านที่โมรถแข่งน่ะครับ เค้าจะอธิบายเรื่องแบบนี้ได้ดีกว่าผมน่ะ
ปล. อาจจะไม่ถูกต้องน่ะครับ แต่นี้เป็นความเข้าใจของผมที่ได้สอบถามและหาข้อมูลมา
ทำกันเองได้ริป่าวครับ หรือต้องเข้าร้านครับ
bomgrade
21-08-2009, 08:15
ทำกันเองได้ริป่าวครับ หรือต้องเข้าร้านครับ
ต้องเข้าร้านครับ เพราะที่ร้านมีอุปกรณ์ครบ (ทำชิมน่ะครับ) แต่ถ้าเป็นกล่อง ให้คนขายเค้าติดตั้งให้ดีกว่าครับ เพราะมันต้องมีการตัดต่อสายไฟนิดหน่อยและต้องจูนเพื่อให้ได้กำลังตามต้องการครับ
สมัครมาชิกถาวรได้แล้ววว
เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆ
จะได้อับภาพ ซากที
--------------------------------
ขอบคุณ เวปมาสเตอร์คร๊าบ
มาใส่ วงจรตรวจ Oxygen Sensor กันก่อนดีใหมครับ พี่น้อง เพื่อ Monitor อัตราส่วนผสม การจิบ ของ TRITON เรา----
1- O2 Sensor มันอยู่ตรงใหนครับ
2-มีท่านใดสนใจบ้างใหม( กลัวไม่มีเพื่อน ร่วมลองของ)
3-ผมมีวงจร มาจาก http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=29 (http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=29)
http://www.gasthai.com/article/html/29.html
บทความคัดลอกมา
"อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ติดตั้งในท่อไอเสีย ออกจากท่อร่วมไอเสีย เซ็นเซอร์นี้จะส่งสัญญานข้อมูลการเปลี่ยนแปลงส่วนผสมหนาบางให้กับคอมพิวเตอร์ ส่วนนอกของเซรามิกที่ตัวเซ็นเซอร์จะอยู่ในตำแหน่งสัมผัสกับก๊าซไอเสีย(ผ่านครอบป้องกัน และส่วนนอกในตำแหน่งที่สัมผัสกับอากาศภายนอกรอบข้าง(ผ่านช่องอากาศในบูซป้องกัน)
- วิธีการทำงานของเซ็นเซอร์นั้น อาศัยพื้นฐานขีดความสามารถของเซรามิกที่ใช้เป็นสื่อนำไอออนอ๊อกซิเจนจากอุณหภูมิประมาณ 250 องศา C
- ถ้าจำนวนอ๊อกซิเจนที่มีอยู่ไม่เท่ากันทั้งสองข้างของส่วนเซรามิก จะทำให้เกิดแรงเคลื่อนไฟฟ้าขึ้นในส่วนของผิวทั้งสองด้าน แรงเคลื่อนไฟฟ้านี้เป็นผลสะท้อนทางไฟฟ้าบอกถึงจำนวนอ๊อกซิเจนที่มีอยู่ในอากาศเสียส่งเป็นสัญญาณให้กับคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะไปแก้จังหวะฉีดของน้ำมันเชื้อเพลิง
เซ็นเซอร์บางชนิดติดตั้งด้วยฮีทเตอร์หลังสวิทซ์จุดระเบิดซึ่งจะช่วยให้ความร้อนเร็วขึ้นกับฮีทเตอร์
ผลสะท้อนทางไฟฟ้าของเซ็นเซอร์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงอัตราส่วนของอากาศที่เกินเข้าไปในเครื่องยนต์."
และ
1 http://www.thaiblogonline.com/red07.blog?PostID=8158
2 http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=16306.0
อัตรการ บู๊ช เมื่อแตะ 120
TRITON ไม่มี O2 Senser คับ แล้วการดันรางอย่างที่เข้าใจถูกแล้วคับ
ที่รางน้ำมันจะมี senser ตัวนึงค่อยวัดแรงดันแล้วบอกค่าออกมาเป็น 0-5V
แรงดันน้อยค่าน้อย แรงดันมากค่ามาก
สมมุตถ้าที่ 2000 รอบ กล่องคำนวนว่าแรงดันต้อง 100MPa senser บอกออกมา 3v ก็ทำวงจรหลอกให้ค่าลดลงมาเหลือซัก 2.7v กล่องก็จะคิดว่าแรงดันยังไม่ถึง 100 MPa ก็จะสั่งให้เพิ่มรางดันจน senser บอกว่า 3v แต่จริงๆแรงดันอาจจะไปที่ 120 MPa แล้วก็จะทำให้แรงดันที่ได้เพิ่มมากขึ้น พอแรงดันมากขึ้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดก็จะมากขึ้นตาม เพราะปริมาณน้ำมันขึ้นกับ เวลาที่หัวฉีดยก(เปิด) กับ แรงดันน้ำมัน
ถ้าจะลองทำกันเล่นก็ได้ครับใช้ variable resistor ต่อเอาแต่จะเป็นแบบเชิงเส้นนะครับไม่สามารถจูนเลือกรอบการทำงานเหมือนบางสำนักอีกอย่างแนะนำถ้าจะติดกล่องขอให้ถามเขาครับว่าเป็นกล่องที่สร้างจากไมโครคอนโทรลเลอร์หรือวงจรอิเล็กทรินิกส์ธรรมดาถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์จะมีชิปประมวลผลแล้วแต่โปรแกรมที่ burn ลงไปแต่ถ้าเป็น R ปรับค่าได้จะไม่สามารถจูนให้ดันตามรอบที่เราต้องการได้ถ้าปรับหลอกมากแรงมากแต่จะแรงตั้งแต่ต้นควันท่วมเลยก็มีถ้าจูนหนักแต่ถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์สามารถเลือกได้ว่าจะจูน ต้น กลาง ปลายหรือทั้งหมดถ้าอยากได้อัตราเร่งแบบบ้านๆก็ใช้ R ปรับค่าเอาก็ได้แต่ปรับหลอกแรงดันนิดเดียวพอแต่ boost จะสูงขึ้นด้วยนะเพราะไอเสียมากขึ้นอาจต้องมีการปลดบูสถ้าเอาแบบง่ายก็ใช้ zener diod กับR สักตัวแนะนำให้ใช้ Zener diod 3.6 Vจะหลอก sensor ว่าboost สูงสุดอยู่ที่ปกติไม่เกิน 20 psi แต่ boost จริงคงต้องติด boost gauge เพื่อดูค่าแล้วจะทำให้ turbo อายุยืนขึ้นถ้ารู้จักใช้
ถ้าสนใจเดี๋ยวจะลงวงจรให้ว่าเอามาต่อตรงไหนแต่มีตัดอย่างละ1สายและปลอกอย่าละ 1 สายสำหรับดันรางกับปลดบูส
bomgrade
24-09-2009, 07:12
ถ้าจะลองทำกันเล่นก็ได้ครับใช้ variable resistor ต่อเอาแต่จะเป็นแบบเชิงเส้นนะครับไม่สามารถจูนเลือกรอบการทำงานเหมือนบางสำนักอีกอย่างแนะนำถ้าจะติดกล่องขอให้ถามเขาครับว่าเป็นกล่องที่สร้างจากไมโครคอนโทรลเลอร์หรือวงจรอิเล็กทรินิกส์ธรรมดาถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์จะมีชิปประมวลผลแล้วแต่โปรแกรมที่ burn ลงไปแต่ถ้าเป็น R ปรับค่าได้จะไม่สามารถจูนให้ดันตามรอบที่เราต้องการได้ถ้าปรับหลอกมากแรงมากแต่จะแรงตั้งแต่ต้นควันท่วมเลยก็มีถ้าจูนหนักแต่ถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์สามารถเลือกได้ว่าจะจูน ต้น กลาง ปลายหรือทั้งหมดถ้าอยากได้อัตราเร่งแบบบ้านๆก็ใช้ R ปรับค่าเอาก็ได้แต่ปรับหลอกแรงดันนิดเดียวพอแต่ boost จะสูงขึ้นด้วยนะเพราะไอเสียมากขึ้นอาจต้องมีการปลดบูสถ้าเอาแบบง่ายก็ใช้ zener diod กับR สักตัวแนะนำให้ใช้ Zener diod 3.6 Vจะหลอก sensor ว่าboost สูงสุดอยู่ที่ปกติไม่เกิน 20 psi แต่ boost จริงคงต้องติด boost gauge เพื่อดูค่าแล้วจะทำให้ turbo อายุยืนขึ้นถ้ารู้จักใช้
ถ้าสนใจเดี๋ยวจะลงวงจรให้ว่าเอามาต่อตรงไหนแต่มีตัดอย่างละ1สายและปลอกอย่าละ 1 สายสำหรับดันรางกับปลดบูส
อยากได้เหมือนกันครับ แต่ไม่ได้เอาไว้ทำกล่องเพราะติดกล่องมาแต่ต้องการเช็คค่าของแรงดันครับ เอาไว้ดูเพื่อการทดสอบบางอย่างครับ ตอนนี้กำลังทดสอบอัตราการดันว่าดันมาจะมีผลอะไรกับเครื่องในระยะยาวและการประหยัดน้ำมันน่ะครับ
รบกวนช่วยส่งให้ด้วยน่ะครับ
bomgrade@hotmail.com
myjoefiend
24-09-2009, 07:16
ว้าวๆๆๆแรงจัง
:21-7::21-7::21-7: ขอบคุณ น้า Jee น้า Benz อย่างแรงคร๊าบบบบ
++++++++คุ้มค่าที่ รอคอยมาแสนนาน++++++++++++
-ต่อเลยครับน้า Jee อับวงจรมาเลยครับเผื่อมีท่านใด นำไปพัฒนาเพิ่มเติม
-yanyong.sy@tycoelectronics.com
-ส่วนตัวผมมี Program สำหรับชี้ทางสว่าง กับการทำงานของวงจร Electronic
เดี๋ยวจะลอง Up Load ดูถ้าไม่ได้ มีวิธีใหนจะอัป File ก็ช่วยชี้แนะนะครับ
-มี 3 Program ครับ
1 ตัวแสดงหน้าที่ การทำงานของชี้นส่วนแต่ละตัว กระแส / แรงดันทำงาน
2 เหมือน ข้อ 1 แต่ ไม่มีการ จำกัดเวลาการ ดู รายละเอียดมากกว่า
3 ตัวนี้ใช้ Gen หรือสั่งให้ Line วงจรที่เราเขียนแสดงออกมาเป็นตำแหน่งของการวางอุปกรณ์และบอกจำนวน Part ที่ใช้ครับ
---------
Up Load แล้วครับ Program 1 ( Install ติดตั้ง)
ลองใช้ดู สงสัยก็ ถามใถ่กันนะครับ
เห็นมีห้อง แช๊ท ๆ อยู่แต่ไม่รู้ใช้ยังไง อะครับ
http://load1.uploadfile.biz/get.php?file=198i175i151i212date24092009am075752
Program 2 ( Install )
http://load1.uploadfile.biz/get.php?file=198i175i151i212date24092009am080333
Program 3 ( ใช้งานได้เลยไม่ต้องติดตั้งครับ )
http://load1.uploadfile.biz/get.php?file=198i175i151i212date24092009am080628
ตัวอย่างบางตอนวงจรอิเล็กทรอนิกครับ
WE ARE TRITON
24-09-2009, 12:53
ถ้าจะลองทำกันเล่นก็ได้ครับใช้ variable resistor ต่อเอาแต่จะเป็นแบบเชิงเส้นนะครับไม่สามารถจูนเลือกรอบการทำงานเหมือนบางสำนักอีกอย่างแนะนำถ้าจะติดกล่องขอให้ถามเขาครับว่าเป็นกล่องที่สร้างจากไมโครคอนโทรลเลอร์หรือวงจรอิเล็กทรินิกส์ธรรมดาถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์จะมีชิปประมวลผลแล้วแต่โปรแกรมที่ burn ลงไปแต่ถ้าเป็น R ปรับค่าได้จะไม่สามารถจูนให้ดันตามรอบที่เราต้องการได้ถ้าปรับหลอกมากแรงมากแต่จะแรงตั้งแต่ต้นควันท่วมเลยก็มีถ้าจูนหนักแต่ถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์สามารถเลือกได้ว่าจะจูน ต้น กลาง ปลายหรือทั้งหมดถ้าอยากได้อัตราเร่งแบบบ้านๆก็ใช้ R ปรับค่าเอาก็ได้แต่ปรับหลอกแรงดันนิดเดียวพอแต่ boost จะสูงขึ้นด้วยนะเพราะไอเสียมากขึ้นอาจต้องมีการปลดบูสถ้าเอาแบบง่ายก็ใช้ zener diod กับR สักตัวแนะนำให้ใช้ Zener diod 3.6 Vจะหลอก sensor ว่าboost สูงสุดอยู่ที่ปกติไม่เกิน 20 psi แต่ boost จริงคงต้องติด boost gauge เพื่อดูค่าแล้วจะทำให้ turbo อายุยืนขึ้นถ้ารู้จักใช้
ถ้าสนใจเดี๋ยวจะลงวงจรให้ว่าเอามาต่อตรงไหนแต่มีตัดอย่างละ1สายและปลอกอย่าละ 1 สายสำหรับดันรางกับปลดบูส
:kapook-17197-2309::kapook-17197-2309::kapook-17197-2309::kapook-17197-2309::kapook-17197-2309:
กำลังจะไปพ่วงกล่องแบบเดียวกะที่น้าจีใช้อยู่อะครับ
เลยมาขอคำแนะนำจากน้าจีซักกะหน่อย น่าสนใจมั้ย และมีอะไรที่ต้องระวังบ้างครับ
:kapook-17197-2309::kapook-17197-2309::kapook-17197-2309::kapook-17197-2309::kapook-17197-2309:
กำลังจะไปพ่วงกล่องแบบเดียวกะที่น้าจีใช้อยู่อะครับ
เลยมาขอคำแนะนำจากน้าจีซักกะหน่อย น่าสนใจมั้ย และมีอะไรที่ต้องระวังบ้างครับ
กล่องที่ใน vigothailand รึเปล่าครับผมไม่แนะนำนะครับเพราะมันใช้ R 2 ตัวทำงเป็นวงจร voltage divider(แบ่งแรงดัน)ใช้ VR 2 ตัวต่อกันมันปรับแล้วแรงจริงครับแรงด้วยกินด้วยไอเสียมากจนโอเวอร์บูสต้องใส่ปลดบูสและอีกอย่างคนทำไม่เซียนวันที่ผมไปลองเหมือนกับผมต้องทำเองทุกอย่างไฟเครื่องโชว์ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรวายริ่งผมก็ต้องดูเองดีนะที่ผมติดเครื่องอ่าน error code ไปด้วยไม่งั้นคงจะไฟโชว์ตลอดอีกอย่างวันนั้นผมเกรงใจเขาผมเลยจ่ายเงินเขาไปแต่ไม่ใช่ราคาทั่วไปนะราคาต้นทุนไม่กี่บาทค่ากล่อง,ค่าสาย,ค่า R 2 ตัว, conector อีก 3 อัน,กล่องconnector 2 อัน เอาง่ายๆถ้าใครจะทำแบบนั้น mail มาหาก็ได้ไม่อยากให้โดนหลอกเพราะวันที่ผมไปลองมี fortuner ไปติดก่อนเขาไม่ค่อยรู้เรื่องก็โดนไปอีกอย่างกล่องอันนั้นเขายังไม่มีปลดบูสผมทำเองแล้วก็ส่งให้เขาไปลองส่วนของผมผ่านแล้ว แนะนำให้ทำกับสำนักที่สามารถเลือกจูนแต่ละรอบได้จะดีกว่าเพราะแบบที่ใช้ R มันจะหลอก sensor ตั้งแต่ต้นจนจบเลยถ้าไม่ทำท้ายรางมีการ overpressure limied เปิดแน่ ปรึกษาได้ครับ owen1der@hotmail.com ถ้าความรู้ถึงก็จะช่วยตอบให้ครับ
:21-7::21-7::21-7: ขอบคุณ น้า Jee น้า Benz อย่างแรงคร๊าบบบบ
++++++++คุ้มค่าที่ รอคอยมาแสนนาน++++++++++++
-ต่อเลยครับน้า Jee อับวงจรมาเลยครับเผื่อมีท่านใด นำไปพัฒนาเพิ่มเติม
-yanyong.sy@tycoelectronics.com
-ส่วนตัวผมมี Program สำหรับชี้ทางสว่าง กับการทำงานของวงจร Electronic
เดี๋ยวจะลอง Up Load ดูถ้าไม่ได้ มีวิธีใหนจะอัป File ก็ช่วยชี้แนะนะครับ
-มี 3 Program ครับ
1 ตัวแสดงหน้าที่ การทำงานของชี้นส่วนแต่ละตัว กระแส / แรงดันทำงาน
2 เหมือน ข้อ 1 แต่ ไม่มีการ จำกัดเวลาการ ดู รายละเอียดมากกว่า
3 ตัวนี้ใช้ Gen หรือสั่งให้ Line วงจรที่เราเขียนแสดงออกมาเป็นตำแหน่งของการวางอุปกรณ์และบอกจำนวน Part ที่ใช้ครับ
---------
วงจรไม่มีอะไรเลยครับใช้ R ตัวเดียวก็ได้เป็น R เกือกม้าสัก 100 Kก็ได้แต่ที่เขาทำขายใช้ 10K สองตัวต่อกันแล้วบอกว่าจูนรอบต้นกับรอบปลายที่ผมแนะนำให้ใช้ 100 K เนื่องจากค่ามากจะสามารถจูนได้ละเอียดกว่าแต่ถ้าท่านใดจะติดกล่องผมแนะนำลองปรึกษากับคนที่ทำกล่องขายใน web เราก็ได้ว่าเป็นกล่องแบบไหนทำงานอย่างไรมีหลายคนที่ให้คำปรึกษาได้ดีแต่ถ้าจะลองทำเล่นๆขำๆ ควรจะมีเครื่องมือในการอ่าน code ลบ error code ด้วยจะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นเพราะการจูนอาจทำให้เกิด error engine lamp show เอาง่ายๆ
แล้วโปรแกรม electronic simulator มัน download อย่างไร ผมก็ใช้ program simulate เหมือนกันแต่ใช้ของ proteus6 ดูแล้วของน้าน่าจะเนียนกว่า
upload ให้ได้นะครับหรือว่าผม dowload ไม่เป็นหว่า
WE ARE TRITON
24-09-2009, 21:26
กล่องที่ใน vigothailand รึเปล่าครับผมไม่แนะนำนะครับเพราะมันใช้ R 2 ตัวทำงเป็นวงจร voltage divider(แบ่งแรงดัน)ใช้ VR 2 ตัวต่อกันมันปรับแล้วแรงจริงครับแรงด้วยกินด้วยไอเสียมากจนโอเวอร์บูสต้องใส่ปลดบูสและอีกอย่างคนทำไม่เซียนวันที่ผมไปลองเหมือนกับผมต้องทำเองทุกอย่างไฟเครื่องโชว์ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรวายริ่งผมก็ต้องดูเองดีนะที่ผมติดเครื่องอ่าน error code ไปด้วยไม่งั้นคงจะไฟโชว์ตลอดอีกอย่างวันนั้นผมเกรงใจเขาผมเลยจ่ายเงินเขาไปแต่ไม่ใช่ราคาทั่วไปนะราคาต้นทุนไม่กี่บาทค่ากล่อง,ค่าสาย,ค่า R 2 ตัว, conector อีก 3 อัน,กล่องconnector 2 อัน เอาง่ายๆถ้าใครจะทำแบบนั้น mail มาหาก็ได้ไม่อยากให้โดนหลอกเพราะวันที่ผมไปลองมี fortuner ไปติดก่อนเขาไม่ค่อยรู้เรื่องก็โดนไปอีกอย่างกล่องอันนั้นเขายังไม่มีปลดบูสผมทำเองแล้วก็ส่งให้เขาไปลองส่วนของผมผ่านแล้ว แนะนำให้ทำกับสำนักที่สามารถเลือกจูนแต่ละรอบได้จะดีกว่าเพราะแบบที่ใช้ R มันจะหลอก sensor ตั้งแต่ต้นจนจบเลยถ้าไม่ทำท้ายรางมีการ overpressure limied เปิดแน่ ปรึกษาได้ครับ owen1der@hotmail.com ถ้าความรู้ถึงก็จะช่วยตอบให้ครับ
ขอบคุณน้าจีครับ แน่นในรายละเอียดเลยครับ
:kapook-17351-2909::kapook-17351-2909::kapook-17351-2909::kapook-17351-2909::kapook-17351-2909:
วงจรไม่มีอะไรเลยครับใช้ R ตัวเดียวก็ได้เป็น R เกือกม้าสัก 100 Kก็ได้แต่ที่เขาทำหลอกขายใช้ 10K สองตัวต่อกันแล้วบอกว่าจูนรอบต้นกับรอบปลายที่ผมแนะนำให้ใช้ 100 K เนื่องจากค่ามากจะสามารถจูนได้ละเอียดกว่าแต่ถ้าท่านใดจะติดกล่องผมแนะนำลองปรึกษากับคนที่ทำกล่องขายใน web เราก็ได้ว่าเป็นกล่องแบบไหนทำงานอย่างไรมีหลายคนที่ให้คำปรึกษาได้ดีแต่ถ้าจะลองทำเล่นๆขำๆ ควรจะมีเครื่องมือในการอ่าน code ลบ error code ด้วยจะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นเพราะการจูนอาจทำให้เกิด error engine lamp show เอาง่ายๆ
แล้วโปรแกรม electronic simulator มัน download อย่างไร ผมก็ใช้ program simulate เหมือนกันแต่ใช้ของ proteus6 ดูแล้วของน้าน่าจะเนียนกว่า
upload ให้ได้นะครับหรือว่าผม dowload ไม่เป็นหว่า
http://www.siamza.com/home/ น้าเข้าไปที่นี่ รัหัสผ่านอยู่ที่ Mail น้าครับ*
ผมส่ง Address ที่ใหม่ให้น้าแล้วที่owen1der@hotmail.com นะครับ ลองเช็ค Mail ดูครับ
ถ้าน้า ๆ โหลด Program ได้แล้วเราค่อยมาเริ่มเปิดห้องเรียน ไฟฟ้ารถยนต์กันครับ
พอดีผมมีโอกาศ ไปเรียนที่ ศูนย์วิชาชีพหนองจอกมาก็พอมีข้อมูลอยู่บ้าง
แต่ทั้งนีก็ด้วยความอนุเคราะห์จาก Triton Clup เรานี่ละครับที่ ช่วยชี้นำและชี้แนะครับ
:smiley-music013:
leon_855
25-09-2009, 08:40
ถ้าจะลองทำกันเล่นก็ได้ครับใช้ variable resistor ต่อเอาแต่จะเป็นแบบเชิงเส้นนะครับไม่สามารถจูนเลือกรอบการทำงานเหมือนบางสำนักอีกอย่างแนะนำถ้าจะติดกล่องขอให้ถามเขาครับว่าเป็นกล่องที่สร้างจากไมโครคอนโทรลเลอร์หรือวงจรอิเล็กทรินิกส์ธรรมดาถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์จะมีชิปประมวลผลแล้วแต่โปรแกรมที่ burn ลงไปแต่ถ้าเป็น R ปรับค่าได้จะไม่สามารถจูนให้ดันตามรอบที่เราต้องการได้ถ้าปรับหลอกมากแรงมากแต่จะแรงตั้งแต่ต้นควันท่วมเลยก็มีถ้าจูนหนักแต่ถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์สามารถเลือกได้ว่าจะจูน ต้น กลาง ปลายหรือทั้งหมดถ้าอยากได้อัตราเร่งแบบบ้านๆก็ใช้ R ปรับค่าเอาก็ได้แต่ปรับหลอกแรงดันนิดเดียวพอแต่ boost จะสูงขึ้นด้วยนะเพราะไอเสียมากขึ้นอาจต้องมีการปลดบูสถ้าเอาแบบง่ายก็ใช้ zener diod กับR สักตัวแนะนำให้ใช้ Zener diod 3.6 Vจะหลอก sensor ว่าboost สูงสุดอยู่ที่ปกติไม่เกิน 20 psi แต่ boost จริงคงต้องติด boost gauge เพื่อดูค่าแล้วจะทำให้ turbo อายุยืนขึ้นถ้ารู้จักใช้
ถ้าสนใจเดี๋ยวจะลงวงจรให้ว่าเอามาต่อตรงไหนแต่มีตัดอย่างละ1สายและปลอกอย่าละ 1 สายสำหรับดันรางกับปลดบูส
รบกวนขอวงจร "การปลดบูสถ้าเอาแบบง่ายก็ใช้ zener diod กับR สักตัวแนะนำให้ใช้ Zener diod 3.6 Vจะหลอก sensor ว่าboost สูงสุดอยู่ที่ปกติไม่เกิน 20 psi" ด้วยครับ
และช่วยชี้ตำแหน่งของสายไฟด้วยก็ดีครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ:21-7:
http://www.siamza.com/home/ น้าเข้าไปที่นี่ รัหัสผ่านอยู่ที่ Mail น้าครับ*
ผมส่ง Address ที่ใหม่ให้น้าแล้วที่owen1der@hotmail.com นะครับ ลองเช็ค Mail ดูครับ
ขอบคุณครับน้า download เรียบร้อยแต่ยังใช้ไม่เป็นขอศึกษาก่อนครับ วงจรบ้านๆส่งทาง mail แล้วนะครับ
รบกวนขอวงจร "การปลดบูสถ้าเอาแบบง่ายก็ใช้ zener diod กับR สักตัวแนะนำให้ใช้ Zener diod 3.6 Vจะหลอก sensor ว่าboost สูงสุดอยู่ที่ปกติไม่เกิน 20 psi" ด้วยครับ
และช่วยชี้ตำแหน่งของสายไฟด้วยก็ดีครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ:21-7:
ขอmail ด้วยครับ
เพิ่มเติมการดันราง
เรื่องแรงดันท้ายราง โดยทั่วไป รถ คอมมอลเรลจะมีอยู่ทุกคัน เพราะแรงดันในการฉีดจะถูกลิมิตด้วยวาล์วควบคุมแรงดันด้านหลัง เช่น โตโยต้าใช้แรงดันสูงสุด 160 mpa ใน3.0 และ 140 ใน 2.5 limit ของรางจะอยู่ประมาน 200 mpa เท่ากัน หากว่าใส่กล่องหลอกให้แรงดันเพิ่มไป190-195 Mpa โอกาสที่แรงดันกระเพื่อม ถึง200 สูงมากทำให้เช็คเอนจินโชว์ เพราะฉนั้นกล่องโดยทัวไปจะจูนสูงไมได้เพราะการหลอกไม่เนียน กล่องที่ใช้เทคโนโลยี่ DSPจะ เนียนกว่า สังเกตุว่ากล่องที่เป็น DSP จะจูนได้แรงโดยที่ไม่ต้องโมแรงดันเพิ่ม วิธีเทสว่า ดีไม่ดี ให้ใช้รอบสูงขับไปแล้วเหยีบคลัชท์เปลี่ยนเกียโดยไม่หย่อนคันเร่ง หรือคิกดาว กับรถเกียออโต้ โดยทั่วไป กล่องที่เป็นคอนโทรลเลอ จะให้ผลที่แย่กว่า หาก กล่องที่ใช้ อาดิไวเดอร์ รอบเดินเบาจะไม่นิ่ง จูนมากไม่ได้ โคล สตาร์ดจะมีปัญหาน้ำมันท่วม จูนมากไม่ได้ จะต้องปรับเพิ่มแรงดันท้ายราง
การเพิ่มแรงดันท้ายราง คือทำให้สปริงเข็งขึ้น โดยทั่วไปใช้วิธีการเสริมชิม
http://www.denso.co.th/denso/image/theme_1/product/product_pcs8.jpg
ต่อครับผม
กำลังถึงข้อมูลที่อยากรู้พอดี
การทำชิมท้ายราง อยู่ตรงไหนครับผม
แล้วทำยากไหม หรือต้องเข้าร้านอย่างเดียว
น้าjee4x4 สายOBD ของรถเรารหัสเท่าไรครับ มีขายเปล่าครับ
น้าjee4x4 สายOBD ของรถเรารหัสเท่าไรครับ มีขายเปล่าครับ
มีขายแถวบางกะปิครับ OBD2 ELM327 ใช้ดีครับราคา 1500 รวมกันซื้อหลายคนเจ้แกบอกมีส่วนลดให้ครับ
คือผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องทางไฟฟ้า ซึ่งผมได้อ่านกระทู้ของน้าๆแต่ละคนยิ่งงงไปใหญ่ ผมกำลังจะหากล่องดันรางซักใบอยู่(มีปลดล็อคบูสด้วยยิ่งดี) จึงอยากจะรบกวน น้าๆทุกคนช่วยแนะนำและชี้แนะหน่อยนะครับ ว่าของสำนักไหนน่าใช้ครับ nopkenjung@hotmail.com:kapook-17198-9597: ขอบคุณมากครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?p=212373#post212373
มีขายแถวบางกะปิครับ OBD2 ELM327 ใช้ดีครับราคา 1500 รวมกันซื้อหลายคนเจ้แกบอกมีส่วนลดให้ครับ
น้าทดลองใช้งานหรือยังครับ พอจะมีรูปรึเปล่า อยากเห็นรูปร่างหน้าตามันเป็นไง ขอบคุณครับ:21-7:
น้าทดลองใช้งานหรือยังครับ พอจะมีรูปรึเปล่า อยากเห็นรูปร่างหน้าตามันเป็นไง ขอบคุณครับ:21-7:
อยากได้รูปแบบไหนครับหน้าตาเครื่องครับ
ตัวอย่างการอ่านค่าของ sensor
tukatuka
28-09-2009, 07:43
ขอบคุณครับกับความรู้ที่หาไม่ค่อยได้จากที่ไหนนอกจากในคลับนี้
อยากได้รูปแบบไหนครับหน้าตาเครื่องครับ
น้า Jee ช่วย up แผนที่ร้านให้ด้วยจะเป็นความกรุณายี่งแล้วครับ:21-7:
แล้วตัว Program ที่ใช้เป็นยังใงบ้างครับ
-ใช่ตัว Scan Tool Net ที่ Load มาจาก Wep หรือเปล่าครับ( ผมมีแล้วแต่ไม่รู้จะซื้อกล่อง Scan ที่ใหน ขอบคุณน้าที่ชี้แนะและแบ่งปันครับ)
-รบกวนน้า Jee Up load ตัว Program Electronic แทนทีครับ เพราะเห็นมีหลายท่าน Load ไม่ได้ ผมมรู้จะ Up ที่ Wep ใหน และ ขอ Wep ที่นิยมฝาก และ Load ง่ายด้วยครับ
ซื้อที่นี่ครับ
0866681512 ครับชื่อเจ้ดา
น้า Jee ช่วย up แผนที่ร้านให้ด้วยจะเป็นความกรุณายี่งแล้วครับ:21-7:
แล้วตัว Program ที่ใช้เป็นยังใงบ้างครับ
-ใช่ตัว Scan Tool Net ที่ Load มาจาก Wep หรือเปล่าครับ( ผมมีแล้วแต่ไม่รู้จะซื้อกล่อง Scan ที่ใหน ขอบคุณน้าที่ชี้แนะและแบ่งปันครับ)
-รบกวนน้า Jee Up load ตัว Program Electronic แทนทีครับ เพราะเห็นมีหลายท่าน Load ไม่ได้ ผมมรู้จะ Up ที่ Wep ใหน และ ขอ Wep ที่นิยมฝาก และ Load ง่ายด้วยครับ
โทรไปสั่งหรือถามสถานที่เขาได้เลยครับชื่อเจ้ดา ผมไม่เคยไปที่ร้านผมโทรสั่งเอา ราคานี้ส่งฟรีครับ เบอร์เจ้ดา 0866681512 ครับส่วน Program มีแถมมาครับอันเดียวกันกับ scantool.net เลยครับ
-ส่วนเรื่อง program electronic ผมไม่เคย upload แต่ถ้าไปฝากไว้ที่ todaybit จะมีใครตามไปโหลดได้รึเปล่ากลัวว่าเข้าไปแล้วจะไปโหลดอย่างอื่นหมด อิอิ
ถ้าไปฝากไว้ที่ todaybit จะมีใครตามไปโหลดได้รึเปล่ากลัวว่าเข้าไปแล้วจะไปโหลดอย่างอื่นหมด อิอิ
อิ อิ อิ:i39:
จัดปายยย http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=17314
กล่องที่ใน vigothailand รึเปล่าครับผมไม่แนะนำนะครับเพราะมันใช้ R 2 ตัวทำงเป็นวงจร voltage divider(แบ่งแรงดัน)ใช้ VR 2 ตัวต่อกันมันปรับแล้วแรงจริงครับแรงด้วยกินด้วยไอเสียมากจนโอเวอร์บูสต้องใส่ปลดบูสและอีกอย่างคนทำไม่เซียนวันที่ผมไปลองเหมือนกับผมต้องทำเองทุกอย่างไฟเครื่องโชว์ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรวายริ่งผมก็ต้องดูเองดีนะที่ผมติดเครื่องอ่าน error code ไปด้วยไม่งั้นคงจะไฟโชว์ตลอดอีกอย่างวันนั้นผมเกรงใจเขาผมเลยจ่ายเงินเขาไปแต่ไม่ใช่ราคาทั่วไปนะราคาต้นทุนไม่กี่บาทค่ากล่อง,ค่าสาย,ค่า R 2 ตัว, conector อีก 3 อัน,กล่องconnector 2 อัน เอาง่ายๆถ้าใครจะทำแบบนั้น mail มาหาก็ได้ไม่อยากให้โดนหลอกเพราะวันที่ผมไปลองมี fortuner ไปติดก่อนเขาไม่ค่อยรู้เรื่องก็โดนไปอีกอย่างกล่องอันนั้นเขายังไม่มีปลดบูสผมทำเองแล้วก็ส่งให้เขาไปลองส่วนของผมผ่านแล้ว แนะนำให้ทำกับสำนักที่สามารถเลือกจูนแต่ละรอบได้จะดีกว่าเพราะแบบที่ใช้ R มันจะหลอก sensor ตั้งแต่ต้นจนจบเลยถ้าไม่ทำท้ายรางมีการ overpressure limied เปิดแน่ ปรึกษาได้ครับ owen1der@hotmail.com ถ้าความรู้ถึงก็จะช่วยตอบให้ครับ
น่าสนใจน่ะครับ น้า ทำ กล่อง ต้นทุน ไม่กี่ บาท :kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:
เหมือนของ Dmax เค้า มี ราคา พันเดียว
http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=2&id=18877&c=1&key=taw%20speed
หวัดดี อาจารย์ Jee เชิญที่ OBD ครับ
อยากได้ wiring ที่ ECU กะที่แผงไฟใต้พวงมาลัยอ่ะครับ ไม่ทราบผู้ใดมีบ้าง
ท่านใดมีข้อมูลก็ช่วย Up กันหน่อยนะครับ เพื่อเป็นแนวทาง
แสดงว่าน้า chaikritc ต้องมีอะไรอยูในใจ..น่าสมใจครับ
..กระซิบหน่อยน้า..ทำอะไรอยู่..?
chaikritc
30-09-2009, 11:12
เรียกผมน้องดีกว่าครับ เพิ่ง 24 ทำงานได้สองปีเอง ผมกะจะลองทำบูสคัทดูน่ะครับ อิอิ แต่ไม่อยากเอาพวกอุปกรณ์ไปไว้ในห้องเครื่องร้อนๆครับ เดี๋ยวจะพังไว อาจจะลองดันรางดูเล่นๆนิดๆด้วย มิได้อยากแรงมากมายครับ ชอบลองของมากกว่า(ไม่งั้นลงกล่องดีกว่า สบายดีด้วย แต่งบน้อยครับ ผ่อนบ้านกะค่าน้ำมันก็แอ่นแล้ว) แล้วก็ทำนู่นทำนี่อีกมากมาย ฯลฯ :kapook-17195-8823:
อยากรู้เฉยๆว่าพอจะทำอะไรกะรถเราได้มั่งครับ
เรียกผมน้องดีกว่าครับ เพิ่ง 24 ทำงานได้สองปีเอง ผมกะจะลองทำบูสคัทดูน่ะครับ อิอิ แต่ไม่อยากเอาพวกอุปกรณ์ไปไว้ในห้องเครื่องร้อนๆครับ เดี๋ยวจะพังไว อาจจะลองดันรางดูเล่นๆนิดๆด้วย มิได้อยากแรงมากมายครับ ชอบลองของมากกว่า(ไม่งั้นลงกล่องดีกว่า สบายดีด้วย แต่งบน้อยครับ ผ่อนบ้านกะค่าน้ำมันก็แอ่นแล้ว) แล้วก็ทำนู่นทำนี่อีกมากมาย ฯลฯ :kapook-17195-8823:
อยากรู้เฉยๆว่าพอจะทำอะไรกะรถเราได้มั่งครับ
Boost Cut น้า Jee มีคำตอบครับ
รอรับความรู้ แม้มันจะไม่รู้เรื่อง ฮ่าๆ
:kapook-17197-2309::kapook-17197-2309::kapook-17197-2309:
วันนี้เอาการชิมท้ายรางจาก web เพื่อนบ้านมาฝากถอดตัว rail pressure limit ออก
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_18b921e92a0550bc6b73005d20118196.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_83539e89cc4820e29858398711fb70d6.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_c4dede3ec1a5ae9b88fa31444588375b.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_aa0569ec06f6137240c89712c64938b0.jpg
ถอดออกมาแล้วภายในเป็นแบบนี้
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_ec801a227495de7477923ac6a61065bf.jpg
เพิ่มแหวนชิมไปอีกปกติทำกัน 4 มิล
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_cafcfdba718aea0b678d75cac4181a65.jpg
จากนั้นก็ประกอบกับที่เดิม
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_b06570b464fe41a1110d669bdc1e6560.jpg
ตอนใส่กลับพอเริ่มตึงมือให้คลายออกมาหน่อยแล้วก็ขยับหรือโยกตัวเสื้อมันซักหน่อยให้แหวนกับบ่าวาล์วมันเข้าที่ แล้วก่อนถอดให้ดูว่าระเกลียวของเก่ามันเหลือขนาดไหนเพราะถ้าใส่กลับเข้าไปแล้วมันเหลือเยอะเกินแสดงว่าแหวนมันนอนหรือไม่ก็มีชิ้นส่วนไม่เข้าที่เดิมแน่นอนแล้วอย่าพยายามอัดเข้านะให้รีบคลายออกแล้วใส่ใหม่
ก่อนสตาร์ทให้กดตัวปั๊มน้ำมันที่กรองเพื่อให้น้ำมันเข้าที่รางก่อน พอน้ำมันเต็มรางมันก็จะติด แต่ถ้าไม่ติด เม็ดลูกปืนอาจหลุดหายตอนใส่
น้าจีวันนี้ลองอัดเต็มคันเร่ง ตอนแรกหลังติดเบาะพอกลาง-ปลายรอๆๆๆๆไรไม่รู้ช้า(อัดเทียบกับbmw 3 อาการตามมาคือเบรคไม่ค่อยอยู่ลื่น เหมือนมีไรดันไปข้างหน้าตลอดเลย
ส่งเมล์บอกก็ได้รอปรับจูนอยู่นะว่างๆทำให้หน่อยอาย Bmw
IamDream
05-10-2009, 08:37
น้าจีวันนี้ลองอัดเต็มคันเร่ง ตอนแรกหลังติดเบาะพอกลาง-ปลายรอๆๆๆๆไรไม่รู้ช้า(อัดเทียบกับbmw 3 อาการตามมาคือเบรคไม่ค่อยอยู่ลื่น เหมือนมีไรดันไปข้างหน้าตลอดเลย
ส่งเมล์บอกก็ได้รอปรับจูนอยู่นะว่างๆทำให้หน่อยอาย Bmw
ระบบ break จะมีผลกับปีกผีเสื้อก่อนเข้าถึงท่อ EGR ซึ่งถ้าเรา Break ระบบวาร์วปีกผีเสื้อจะปิดลงอัตโนมัติครับ Triton Sensor เยอะมากระวังกันด้วยนะครับ อาจเกิดอันตรายได้ ลองไล่ดูดีๆนะครับ
ระบบ break จะมีผลกับปีกผีเสื้อก่อนเข้าถึงท่อ EGR ซึ่งถ้าเรา Break ระบบวาร์วปีกผีเสื้อจะปิดลงอัตโนมัติครับ Triton Sensor เยอะมากระวังกันด้วยนะครับ อาจเกิดอันตรายได้ ลองไล่ดูดีๆนะครับ
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ
วันนี้เอาการชิมท้ายรางจาก web เพื่อนบ้านมาฝากถอดตัว rail pressure limit ออก
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_18b921e92a0550bc6b73005d20118196.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_83539e89cc4820e29858398711fb70d6.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_c4dede3ec1a5ae9b88fa31444588375b.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_aa0569ec06f6137240c89712c64938b0.jpg
ถอดออกมาแล้วภายในเป็นแบบนี้
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_ec801a227495de7477923ac6a61065bf.jpg
เพิ่มแหวนชิมไปอีกปกติทำกัน 4 มิล
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_cafcfdba718aea0b678d75cac4181a65.jpg
จากนั้นก็ประกอบกับที่เดิม
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_b06570b464fe41a1110d669bdc1e6560.jpg
ตอนใส่กลับพอเริ่มตึงมือให้คลายออกมาหน่อยแล้วก็ขยับหรือโยกตัวเสื้อมันซักหน่อยให้แหวนกับบ่าวาล์วมันเข้าที่ แล้วก่อนถอดให้ดูว่าระเกลียวของเก่ามันเหลือขนาดไหนเพราะถ้าใส่กลับเข้าไปแล้วมันเหลือเยอะเกินแสดงว่าแหวนมันนอนหรือไม่ก็มีชิ้นส่วนไม่เข้าที่เดิมแน่นอนแล้วอย่าพยายามอัดเข้านะให้รีบคลายออกแล้วใส่ใหม่
ก่อนสตาร์ทให้กดตัวปั๊มน้ำมันที่กรองเพื่อให้น้ำมันเข้าที่รางก่อน พอน้ำมันเต็มรางมันก็จะติด แต่ถ้าไม่ติด เม็ดลูกปืนอาจหลุดหายตอนใส่
ของวีโก้ดูแล้วถอดง่ายจัง
แต่ของเราอ่ะจิ อะไรไม่รู้เต็มไปหมด กว่าจะได้แกะ รื้อม่ายช่ายน้อย:emo016zo1:
:smiley-transport014สรุป
พอสังเขปนะครับ ถ้าขาด ตก ตรงใหน น้า ๆก็ช่วยชี้แนะด้วยครับ
เผื่อมี พี่น้องท่านใดอยาก ลองมั่งจะได้ตาม Step ถูกครับ
1 ปรับ หอย+รองแหวน...เพื่อ เพิ่มอากาศครับ
2 ท่านใดมีงบก็เพิ่ม Inter Cooller ซะก่อนก็ดีครับ (ส่วนผมยังไม่มีงบครับ ราวๆ 4500)
3 ติด BOOST เช็คแรงดัน..แนะนำให้ตัด+ต่อสายลมช่วงก่อนเข้า BOOST SENSOR
4 อุด EGR (ส่วนตัวผม อุด+ถอดออกและเก็บไว้ที่บ้านครับ)
5 ท่อหายใจ จากเสื้อสูบ ย้ายลงทิ้งใต้ห้องเครื่อง (แล้วแต่นะครับ ไม่ทำก็ได้..ที่ผมทำเพราะ
อากาศที่มาจากเสื้อสูบมันร้อนครับ+ทำให้ Inter ค่อย ๆตัน และมันเผาใหม้ไม่สมบูรณ์ครับ+ในห้อง ID หลังปีก ผีเสื้อเขลอะมากครับ..ผมถอดล้างรอบแล้วครับ โดยคำแนะนำใน Clup เรานี่เอง )
6 เสริมชิมท้ายราง Rail ซะ ข้อมูลที่ น้า Jee Up อะครับ (และแล้วเราก็รู้ว่าทำเองก็ได้)
**แต่ขอ ถามเพิ่มนิดครับ ---แหวนที่เสริมนี่ ..หนากี่ mm ? โต ? รูในโต? ครับ
7 ใส่วงจรที่เราคุยกันใน ห้อง OBD * ลงไปซะ (ดันราง+ปลด BOOST LOCK)
8 ค่อย ๆขับนะครับ เดี๊ยว..ยกล้อ..หงายหลัง..ไม่รู้ตัวครับ..
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
รบกวนด้วยครับน้า ผมจำเป็นต้องมีอุปกรณ์และโปรแกรม อะไรบ้างหรอครับ ในการปรับแต่ง ecu อ่ะครับ(รถปี 05 - 06ครับ)
1.notebook
2.สายOBD2 ELM327 (ถูกรึเปล่าครับ)
โปรแกรมจูน หาได้ที่ไหนหรอครับ
หากรบกวนก็ขออภัยด้วยครับ >_<
รบกวนด้วยครับน้า ผมจำเป็นต้องมีอุปกรณ์และโปรแกรม อะไรบ้างหรอครับ ในการปรับแต่ง ecu อ่ะครับ(รถปี 05 - 06ครับ)
1.notebook
2.สายOBD2 ELM327 (ถูกรึเปล่าครับ)
โปรแกรมจูน หาได้ที่ไหนหรอครับ
หากรบกวนก็ขออภัยด้วยครับ >_<
การปรับแต่ง ECU ไม่สามารถทำได้เพราะ Mitsu ป้องกันไว้สุดยอดครับ
แต่สามารถที่จะ Update ขึ้นได้อย่างผมตอนนี้ Up เป็น Version 7 ครับที่ 0 Mittsu
OBD ไม่ไช่แค่สายครับ ซื้อทั้งชุด 1500 บาทครับ
รายละเอียดมันยาวครับ ชวนที่ Link นี้เลยครับ (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=17314)
เพราะห้องนี้เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยได้เข้ามาดูครับ ย้ายกับไปที่ห้อง OBD ครับ:i40:
:smiley-music012:
myjoefiend
04-02-2010, 11:23
แรงกันสุดๆ อิอิ แหล่มๆสุดยอดเลยครับ
TOD Triton
28-08-2011, 19:15
มา้เก็บข้อมูลครับ อิอิ
plus8592
28-08-2011, 19:39
:smiley-transport014สรุป
พอสังเขปนะครับ ถ้าขาด ตก ตรงใหน น้า ๆก็ช่วยชี้แนะด้วยครับ
เผื่อมี พี่น้องท่านใดอยาก ลองมั่งจะได้ตาม Step ถูกครับ
1 ปรับ หอย+รองแหวน...เพื่อ เพิ่มอากาศครับ
2 ท่านใดมีงบก็เพิ่ม Inter Cooller ซะก่อนก็ดีครับ (ส่วนผมยังไม่มีงบครับ ราวๆ 4500)
3 ติด BOOST เช็คแรงดัน..แนะนำให้ตัด+ต่อสายลมช่วงก่อนเข้า BOOST SENSOR
4 อุด EGR (ส่วนตัวผม อุด+ถอดออกและเก็บไว้ที่บ้านครับ)
5 ท่อหายใจ จากเสื้อสูบ ย้ายลงทิ้งใต้ห้องเครื่อง (แล้วแต่นะครับ ไม่ทำก็ได้..ที่ผมทำเพราะ
อากาศที่มาจากเสื้อสูบมันร้อนครับ+ทำให้ Inter ค่อย ๆตัน และมันเผาใหม้ไม่สมบูรณ์ครับ+ในห้อง ID หลังปีก ผีเสื้อเขลอะมากครับ..ผมถอดล้างรอบแล้วครับ โดยคำแนะนำใน Clup เรานี่เอง )
6 เสริมชิมท้ายราง Rail ซะ ข้อมูลที่ น้า Jee Up อะครับ (และแล้วเราก็รู้ว่าทำเองก็ได้)
**แต่ขอ ถามเพิ่มนิดครับ ---แหวนที่เสริมนี่ ..หนากี่ mm ? โต ? รูในโต? ครับ
7 ใส่วงจรที่เราคุยกันใน ห้อง OBD * ลงไปซะ (ดันราง+ปลด BOOST LOCK)
8 ค่อย ๆขับนะครับ เดี๊ยว..ยกล้อ..หงายหลัง..ไม่รู้ตัวครับ..
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
ข้อ5 ท่อหายใจ จากเสื้อสูบ ย้ายลงทิ้งใต้ห้องเครื่อง มันอยู่ตรงไหนครับน้า
ข้อ5 ท่อหายใจ จากเสื้อสูบ ย้ายลงทิ้งใต้ห้องเครื่อง มันอยู่ตรงไหนครับน้า
ดีใจจังครับ
มีพี่น้องสนใจในสิ่งที่นำเสนอ
กระทู้นี้เก่ามาก แต่ถูกใล่เปิดจด ลำดับวิ่งขึ้นมาต้น ๆ ได้
ดีใจครับ สิ่งที่ทำ เป็นประโยช์ กับมวนชน คนชอบเล่นของแรง
แบบที่ทำโดยความรู้และความเข้าใจ (บ้าง )ไม่ใช่ทำตามกระแส
ขอให้มีใจรักที่จะพัฒนา มีความกล้า ที่จะลอง ความเป็นไปได้เกิดขึ้นเสมอ ภายใต้ความมุ่งมั่น และพยายาม
( โม้เยอะจังตาคนนี้ อิอิ)
เอามาว่ากันต่อครับ
เจ้าท่อที่ว่าก็คือท่อระบายไอน้ำมัน และแก็สที่เกิดจากความร้อน ให้ระบายออกจากเสื้อสูบและ ต่อเข้าไปที่สายยาง
ทางเข้าหน้าเทอร์โบ นั้นละครับน้า
หลายๆ ท่านก็จะใส่ ถังดักไอน้ำมันกันใว้ก่อน และตอนนี้ ตัวผมเองก็ใสครับ แต่เป็นกระป๋องน้ำมัน พลาสติกธรรมดานี่แหละ
ข้างในให้เอาแผ่นใยสังเคราะห์ ที่ ลอก ออกมาจาก กรองอากาศเก่า ที่เปลี่ยนออก มายัดใส้ใว้ ซึ่งเท่าที่ใช้มาก็สกัดกั้น
ความดำ และยางเหนียว ๆ ของไอน้ำมันได้ดีครับ
romeoking
30-08-2011, 04:35
เกิดมาเพื่อ diy จิงๆคับแต่ละโปรเจคของน้านี่ ผมติดตามโปรเจคของน้าแต่ละอันนี่ไม่ธรรมดาเรยทีเดียว สุดยอดคับน้ายงค์.......
เกิดมาเพื่อ diy จิงๆคับแต่ละโปรเจคของน้านี่ ผมติดตามโปรเจคของน้าแต่ละอันนี่ไม่ธรรมดาเรยทีเดียว สุดยอดคับน้ายงค์.......
ขอบคุณที่ตามไปให้กำลังใจทุกห้องเรียนครับ
มีสูตร ลับ แต่ไม่ลับ มาเล่าให้ฟังตามไปซนได้เลยครับ (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=17314&page=42)ลองมาแล้ว รับลอง จะติด จายยย
romeoking
31-08-2011, 01:46
ขอบคุณที่ตามไปให้กำลังใจทุกห้องเรียนครับ
มีสูตร ลับ แต่ไม่ลับ มาเล่าให้ฟังตามไปซนได้เลยครับ (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=17314&page=42)ลองมาแล้ว รับลอง จะติด จายยย
จัดไปคับ ต้องตามไปแอบดูความซนซะแร้ววว....
anupong0374
27-12-2011, 11:08
ถ้าจะลองทำกันเล่นก็ได้ครับใช้ variable resistor ต่อเอาแต่จะเป็นแบบเชิงเส้นนะครับไม่สามารถจูนเลือกรอบการทำงานเหมือนบางสำนักอีกอย่างแนะนำถ้าจะติดกล่องขอให้ถามเขาครับว่าเป็นกล่องที่สร้างจากไมโครคอนโทรลเลอร์หรือวงจรอิเล็กทรินิกส์ธรรมดาถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์จะมีชิปประมวลผลแล้วแต่โปรแกรมที่ burn ลงไปแต่ถ้าเป็น R ปรับค่าได้จะไม่สามารถจูนให้ดันตามรอบที่เราต้องการได้ถ้าปรับหลอกมากแรงมากแต่จะแรงตั้งแต่ต้นควันท่วมเลยก็มีถ้าจูนหนักแต่ถ้าเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์สามารถเลือกได้ว่าจะจูน ต้น กลาง ปลายหรือทั้งหมดถ้าอยากได้อัตราเร่งแบบบ้านๆก็ใช้ R ปรับค่าเอาก็ได้แต่ปรับหลอกแรงดันนิดเดียวพอแต่ boost จะสูงขึ้นด้วยนะเพราะไอเสียมากขึ้นอาจต้องมีการปลดบูสถ้าเอาแบบง่ายก็ใช้ zener diod กับR สักตัวแนะนำให้ใช้ Zener diod 3.6 Vจะหลอก sensor ว่าboost สูงสุดอยู่ที่ปกติไม่เกิน 20 psi แต่ boost จริงคงต้องติด boost gauge เพื่อดูค่าแล้วจะทำให้ turbo อายุยืนขึ้นถ้ารู้จักใช้
ถ้าสนใจเดี๋ยวจะลงวงจรให้ว่าเอามาต่อตรงไหนแต่มีตัดอย่างละ1สายและปลอกอย่าละ 1 สายสำหรับดันรางกับปลดบูส
Boost Cut ที่ใช้ zd 3.6 v พอดีใ่ส่กล่องน้าชัชมา boot เกินอ่ะคับ
amino_ok12@hotmail.com
ขอบคุณคับน้า
Boost Cut ที่ใช้ zd 3.6 v พอดีใ่ส่กล่องน้าชัชมา boot เกินอ่ะคับ
amino_ok12@hotmail.com
ขอบคุณคับน้า
ไม่มีอะไรที่จะปิดบังครับสำหรับผม
เท่าที่ผมเคยลอง(หรือน้าจะ ลองดูเองก็ได้ครับ)
ลองต่อไฟ 5v เข้าที่ Zener 3.6v และออกไปที่โหลดใช้งาน
เท่าที่ผมลอง หลาย ๆ ตัว หลาย ๆ รุ่น มันจะออกไปที่ ราว ๆ 4.2 v ครับ
ต้องใช้ Zener 3.3 v ครับ จะออกไม่เกิน 3.8 v
banan053
06-01-2012, 14:15
ตอนผมไม่จูนกล่องดันราง พี่ๆของ prospeed บอกผมว่า กล่องไทรทันตัวใหม่ปรับปรุงใหม่แล้ว ทำให้แรงดันไม่ตกเลย
แรงดันไม่ตก หมายความว่าอย่างไหรคับ ดันตั้งแต่ต้นยังจบ ค่า แรงดันเท่ากันหมดเลยเหรอคับ ผมเข้าใจ ไปโน้นนนว่าเป็น แรงบิดต่อเนื่อง ป่าวคับ
ตอนผมไม่จูนกล่องดันราง พี่ๆของ prospeed บอกผมว่า กล่องไทรทันตัวใหม่ปรับปรุงใหม่แล้ว ทำให้แรงดันไม่ตกเลย
แรงดันไม่ตก หมายความว่าอย่างไหรคับ ดันตั้งแต่ต้นยังจบ ค่า แรงดันเท่ากันหมดเลยเหรอคับ ผมเข้าใจ ไปโน้นนนว่าเป็น แรงบิดต่อเนื่อง ป่าวคับ
แรงดันตกหรือไม่ตกในไทรทันมันมีหลายแบบครับ
ตกแบบกล่องจับได้
ตกด้วยแมคคานิค
ตัวนี้เท่าที่ฝ่านมือ พลัส ไม่วีจี ตัว scv ยาว แรงดันไม่ตกแต่ ปั้มอ่อนกว่ารุ่นแรกๆหรือด้วยแรงดันที่ไม่ตก
อีกอย่างจูนยากเอาเนียนๆต้องจูนกันแบบรู้ใจ ไม่ระตุก ไม่สะอึก เนียนทุกเกียร์
จูนถมรถขับยาก แตกต่างจากรุ่น scv สั้น ที่ถมได้ดันบูสท์แล้วไปดี
ลองเอาเป็นแนวทางครับ
MEAW_SAN
08-01-2012, 20:59
แรงดันตกหรือไม่ตกในไทรทันมันมีหลายแบบครับ
ตกแบบกล่องจับได้
ตกด้วยแมคคานิค
ตัวนี้เท่าที่ฝ่านมือ พลัส ไม่วีจี ตัว scv ยาว แรงดันไม่ตกแต่ ปั้มอ่อนกว่ารุ่นแรกๆหรือด้วยแรงดันที่ไม่ตก
อีกอย่างจูนยากเอาเนียนๆต้องจูนกันแบบรู้ใจ ไม่ระตุก ไม่สะอึก เนียนทุกเกียร์
จูนถมรถขับยาก แตกต่างจากรุ่น scv สั้น ที่ถมได้ดันบูสท์แล้วไปดี
ลองเอาเป็นแนวทางครับ
จูน มิถุนายน
จูน มิถุนายน
น้าโต้งครับ นี่เป็น pajero 2.5 4at ดันรางจูนคอมไม่บอกยี่ห้อนะครับ
ลองดูกราฟแรงบิดและแรงม้าดู
ขับง่ายๆ สบายๆ ครับ
เห็นกราฟแล้ว อย่าขับแช่ความเร็วปลายนานๆนะครับ เกียร์มันจะรับไม่ไหว
เห็นกราฟแล้ว อย่าขับแช่ความเร็วปลายนานๆนะครับ เกียร์มันจะรับไม่ไหว
น้านพว่าจะจูนลงหน่อยอ่ะครับ
banan053
22-01-2012, 17:08
แรงดันตกหรือไม่ตกในไทรทันมันมีหลายแบบครับ
ตกแบบกล่องจับได้
ตกด้วยแมคคานิค
ตัวนี้เท่าที่ฝ่านมือ พลัส ไม่วีจี ตัว scv ยาว แรงดันไม่ตกแต่ ปั้มอ่อนกว่ารุ่นแรกๆหรือด้วยแรงดันที่ไม่ตก
อีกอย่างจูนยากเอาเนียนๆต้องจูนกันแบบรู้ใจ ไม่ระตุก ไม่สะอึก เนียนทุกเกียร์
จูนถมรถขับยาก แตกต่างจากรุ่น scv สั้น ที่ถมได้ดันบูสท์แล้วไปดี
ลองเอาเป็นแนวทางครับ
ขอบคุณคับน้า
ขอบคุณคับน้า
ทุกๆอย่างอยู่ที่คำว่าพอหรือไม่พอ และจะได้คำตอบว่า พังหรือไม่พัง ครับ
anupong0374
11-08-2012, 11:57
ไม่มีอะไรที่จะปิดบังครับสำหรับผม
เท่าที่ผมเคยลอง(หรือน้าจะ ลองดูเองก็ได้ครับ)
ลองต่อไฟ 5v เข้าที่ Zener 3.6v และออกไปที่โหลดใช้งาน
เท่าที่ผมลอง หลาย ๆ ตัว หลาย ๆ รุ่น มันจะออกไปที่ ราว ๆ 4.2 v ครับ
ต้องใช้ Zener 3.3 v ครับ จะออกไม่เกิน 3.8 v
น้าคับแล้วตัดต่อสายตรงไหน คับ สายสีอะไรคับ
น้าคับแล้วตัดต่อสายตรงไหน คับ สายสีอะไรคับ
ตอนนี้ยังใส่กล่องม้ากระโดดอยู่รึเปล่าครับ ถ้าใช้อยู่ลองให้เขาไปอัพโปรแกรมที่ MCU ดีกว่าครับจะได้ค่าที่แม่นยำกว่าใช้ zener diode
ตอนนี้ยังใส่กล่องม้ากระโดดอยู่รึเปล่าครับ ถ้าใช้อยู่ลองให้เขาไปอัพโปรแกรมที่ MCU ดีกว่าครับจะได้ค่าที่แม่นยำกว่าใช้ zener diode
ห่างไกลแต่ไม่ไกล ห่างครับน้าจี
ไม่ค่อยได้มาเลยนะครับ ห้องเรียนนี้ นึกว่า หายไปแว้ววว
tumauyai4x4tritonclup.com
15-08-2012, 19:21
น่าสน ครับน้าวุฒิ ตัวนี้เลย อิอิ
somdach tiansoo
28-09-2012, 11:43
:37 4::37 4:
:37 4::37 4:
ยกทับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=29227
:smiley-transport024
phaitoon
16-10-2013, 21:26
วันนี้เอาการชิมท้ายรางจาก web เพื่อนบ้านมาฝากถอดตัว rail pressure limit ออก
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_18b921e92a0550bc6b73005d20118196.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_83539e89cc4820e29858398711fb70d6.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_c4dede3ec1a5ae9b88fa31444588375b.jpg
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_aa0569ec06f6137240c89712c64938b0.jpg
ถอดออกมาแล้วภายในเป็นแบบนี้
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_ec801a227495de7477923ac6a61065bf.jpg
เพิ่มแหวนชิมไปอีกปกติทำกัน 4 มิล
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_cafcfdba718aea0b678d75cac4181a65.jpg
จากนั้นก็ประกอบกับที่เดิม
http://www.buildboard.com/images/attachpic/www/B273/B273F14858T3235_b06570b464fe41a1110d669bdc1e6560.jpg
ตอนใส่กลับพอเริ่มตึงมือให้คลายออกมาหน่อยแล้วก็ขยับหรือโยกตัวเสื้อมันซักหน่อยให้แหวนกับบ่าวาล์วมันเข้าที่ แล้วก่อนถอดให้ดูว่าระเกลียวของเก่ามันเหลือขนาดไหนเพราะถ้าใส่กลับเข้าไปแล้วมันเหลือเยอะเกินแสดงว่าแหวนมันนอนหรือไม่ก็มีชิ้นส่วนไม่เข้าที่เดิมแน่นอนแล้วอย่าพยายามอัดเข้านะให้รีบคลายออกแล้วใส่ใหม่
ก่อนสตาร์ทให้กดตัวปั๊มน้ำมันที่กรองเพื่อให้น้ำมันเข้าที่รางก่อน พอน้ำมันเต็มรางมันก็จะติด แต่ถ้าไม่ติด เม็ดลูกปืนอาจหลุดหายตอนใส่
ขอข้อมูลด้วยครับอยากทำเองบ้าง เสริมท้ายรางแล้วเราต้อง ดันรางเพิ่มใหมครับ *ดันรางยากทำเองเหมือนกันครับ*ขอข้อมูลดันรางด้วยครับ
ขอข้อมูลด้วยครับอยากทำเองบ้าง เสริมท้ายรางแล้วเราต้อง ดันรางเพิ่มใหมครับ *ดันรางยากทำเองเหมือนกันครับ*ขอข้อมูลดันรางด้วยครับ
ถ้าชอบแนวทำเองไปห้องนี้นะครับ ผมไม่ค่อยได้ทำเล่นแล้วตอนนี้ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=29227&page=26
chaiyasit
16-10-2013, 22:11
ทุกๆอย่างอยู่ที่คำว่าพอหรือไม่พอ และจะได้คำตอบว่า พังหรือไม่พัง ครับ
ยืนยงครับ คำๆนี้..(แอบมาดูครับ)
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.