แสดงเวอร์ชันเต็ม : รหัสกล่องควบคุมเครื่องยนต์ (ECU Code)
เก็บมาฝากครับ จากศูนย์ เป็นรหัสเวอร์ชั่นของกล่อง Ecu ควบคุมเครื่องยนต์ของรถยนต์ ไทรทันปี 08 07
1. เครื่อง 3.2 มี 6 เวอร์ชั่น
1860a39001
1860a39002
1860a39003
1860a39004
1860a39005
1860a39006 ตัวใหม่ครับ
2. เครื่อง 2.5 ธรรมดา At มี 7 เวอร์ชั่น
1860a52401
1860a52402
1860a52403
1860a52404
1860a52405
1860a52406
1860a52407 ตัวใหม่ครับ
3. เครื่อง 2.5 ธรรมดา Mt มี 7 เวอร์ชั่น
1860a52301
1860a52302
1860a52303
1860a52304
1860a52305
1860a52306
1860a52307 ตัวใหม่ครับ
4. ไทรทัน พลัส AT/MT มี 3 เวอร์ชั่น
1860A89601
1860A89602
1860A89603 ตัวใหม่ครับ
5. เครื่อง 2.5 4wd มี 7 เวอร์ชั่น
1860a39201
1860a39202
1860a39203
1860a39204
1860a89601
1860a89602
1860a89603 ล่าสุดเหมือน พลัสเลย
สำหรับรถไทรทันปี 2009 มีอีโม ต้องใช้โปรแกรมตนเองเท่านั้น ยืนยันตามน้านุ๊กครับ
6. เครื่อง 3.2 มี 2 เวอร์ชั่น
1860B00401
1860B00402 ตัวใหม่
7. เครื่อง 2.5 มี 2 เวอร์ชั่น
1860B01101
1860B01102 ตัวใหม่
ตัวใหม่ของแต่ละรุ่น เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ที่ช่างและเพื่อนสมาชิกหลาย ๆ ท่านได้เล่าสู่กันฟังแล้ว
ว่าเป็นเวอร์ชั่นที่แก้ไข ลดความเสี่ยงอันเนื่องมาจาก Scv ติดขัด โดยในโมดปกป้องเครื่องยนต์
ให้ทำงานช้าลง จึงทำให้เรายังพอมีเวลาหยุดหรือแก้ไขรถยนต์ ก่อนจะเกิดอันตรายได้มีเวลาอีกหน่อย
ปล. ผมหมายถึงรหัสโปรแกรมของกล่องนะครับ ไม่ใช่รหัสกล่องของรถแต่ละรุ่น
แจ่มแจ้งเลยครับ หายสงสัยกันซ๊ะที ขอบคุณครับ :emo012eu7:
ผมก็ยังไม่ได้ เอารถเข้าไปทำเลย กำลังดูเชิงอยู่ (1ขวบ1เดือน )ถ้าแบบนี้ก็ต้องเอาละ...
หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลจากเพื่อน ๆ สมาชิกในคลับ ผมจึงตัดสินใจ rewrite โปรแกรมแล้ว
จาก Plus 2.5 โปรแกรม 1860A89602 ซึ่งควรจะลง 603 ตัวใหม่
แต่กลับไปลง 1860a39006 โปรแกรมของเครื่อง 3.2 แทน ตามกระแส
ผลที่ได้หลังเลิ่นนิ่งผ่านปกติดี อัตราเร่งดีขึ้น คาดว่าคงจะเปลืองน้ำมันครับ เสียงเครื่องปกติดี แตะคันเร่งน้อยลง
ในเกียร์ต่ำราบรื่น เนียนดี รู้สึกเหมือนขับมอเตอร์ไซค์ รถมันเบา ๆ พริ้ว ๆ ครับ
ฉลาดขึ้นเยอะเลยงานนี้ ขอบคุณคับ
chaiyasit
07-08-2009, 20:45
แจ่มแจ้งเลยครับ หายสงสัยกันซ๊ะที ขอบคุณครับ :emo012eu7:
ผมก็ยังไม่ได้ เอารถเข้าไปทำเลย กำลังดูเชิงอยู่ (1ขวบ1เดือน )ถ้าแบบนี้ก็ต้องเอาละ...
ป๋าติ๊กครับ...พรุ่งนี้ถ้าป๋าติ๊กว่าง(เสาร์..8/8/52)..ผมจะไปลองดู+เคลมอย่างว่า..เช็คที่0แล้วได้ตามนั้นครับ..
ผมไปถึงที่0-10.00น.โดยประมาณ จะมีผมและไทรทันคลับ(รถแรง)2-3คันร่วมเป็นกำลังใจ..(คนกันเองทั้งนั้น)
โทษทีครับป๋าติ๊ก..ที่ไม่ได้ไปชวนถึงบ้าน..ถ้าว่างเจอกันที่NKCครับป๋า..
ป๋าติ๊กครับ...พรุ่งนี้ถ้าป๋าติ๊กว่าง(เสาร์..8/8/52)..ผมจะไปลองดู+เคลมอย่างว่า..เช็คที่0แล้วได้ตามนั้นครับ..
ผมไปถึงที่0-10.00น.โดยประมาณ จะมีผมและไทรทันคลับ(รถแรง)2-3คันร่วมเป็นกำลังใจ..(คนกันเองทั้งนั้น)
โทษทีครับป๋าติ๊ก..ที่ไม่ได้ไปชวนถึงบ้าน..ถ้าว่างเจอกันที่NKCครับป๋า..
รับทราบครับน้าชัย ขอบคุณมาก อาจตามไปครับ ก่อน10โมงนะ :emo012eu7:
หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลจากเพื่อน ๆ สมาชิกในคลับ ผมจึงตัดสินใจ rewrite โปรแกรมแล้ว
จาก Plus 2.5 โปรแกรม 1860A89602 ซึ่งควรจะลง 603 ตัวใหม่
แต่กลับไปลง 1860a39006 โปรแกรมของเครื่อง 3.2 แทน ตามกระแส
ผลที่ได้หลังเลิ่นนิ่งผ่านปกติดี อัตราเร่งดีขึ้น คาดว่าคงจะเปลืองน้ำมันครับ เสียงเครื่องปกติดี แตะคันเร่งน้อยลง
ในเกียร์ต่ำราบรื่น เนียนดี รู้สึกเหมือนขับมอเตอร์ไซค์ รถมันเบา ๆ พริ้ว ๆ ครับ
สวัสดีครับ. มีเพื่อนแล้ว ผมเองก็ตามกระแสเพราะกลัวตก Trend...อิอิ...
เพิ่งไปอัพมาครับกับ 3.2 . ทางไกลยังไม่มีโอกาสลอง ทางไกล้ก็อย่างที่น้า wattana แจ้งเลย... ดีขึ้น ดีขึ้น...
bomgrade
08-08-2009, 07:08
โอ้ย คลับนี้สงสัยมีแต่รถแรงทั้งนั้น รถผมเดิมๆ จะอยู่ได้อย่างไร สงสัยต้องดอดไปหาเสต๊ปเทพซ่ะแล้ววววว กล่องจ้ารอก่อนน่ะ
Kookkai12
08-08-2009, 07:47
ความรู้ ความรู้ ดีมากๆๆ ครับ ขอบคุณครับ ....
ของผม Plus 2.5 MT rewrite จาก 601 ไปเป็น 603..ตัวใหม่..คับ ใจไม่กล้า หุหุ....ผมขับเรื่อยๆคับ ไม่รีบ อิอิ
เพิ่มเติมครับ
สำหรับคนที่ชอบประหยัด สามารถตั้งแรงดันน้ำมัน ให้อยู่ในระดับ 1 ได้ครับ
แรงดันน้ำมัน มี 3 ระดับครับ ค่าดีฟอลของโปรแกรมจะตั้งมาระดับ 2 ประหยัดและแรง
แต่หากใครใช้รถหนัก ๆ ค่าแรงดันน้ำมันจะเปลี่ยนเอง เป็นระดับ 3
ถ้าใครอยากแรง ลองดูซิครับ ตั้งระดับ 3 เลย
รอบเดินรอบ (700 รอบต่อนาที) โปรแกรมจะตั้งแรงดัน 33 Mpa
รอบสูง (ผมลืมดู) โปรแกรมจะใช้ค่าสูงสุด คือ 183 Mpa (ไม่ค่อยมีใครได้ใช้ครับ ทั่วไปคือประมาณ 150 Mpa)
ช่างบอกว่า ปั๊มสามารถสร้างแรงดันได้ 180 Mpa แต่ Ecu จะตัดที่ 210 Mpa (มีอะไรเล่นอีกเห็นไหม)
ไทรทันแปลกจริง มีอะไรลึก ๆ ให้ค้นหาตลอดครับ
ไปลงมาแว้วโปร3.2/1860A39006ไม่รู้ว่าจะประหยัด+แรงหรือจะซดแล้วหมดถัง
กำลังจับปริมาณการซดน้ำอยู่ครับ ดีจริงนะครับมิตซูมีอะไรมาให้เล่นบ่อยๆๆ:smiley-transport016
ของผม2.5 4x2 ตัว116 ลงโปรแกรมของ2.5 116 เวอร์ชั่นล่าสุดได้ไหมครับ รถใช้มา 4 ปีแล้ว ถ้าเข้าศูนย์แล้วเขาจะลงให้ฟรีไหมครับ
ของผม 2.5 ธรรมดา A/t 4 D ตอนแรกลง V3 มาคับ ถ้าจะไปลงตัว 3.2 ล่าสุด จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าคับ ถ้าไฟโชว์ จะทำอย่างไรคับ ขอบคุณคับ
riverwide
08-08-2009, 09:39
ของผม2.5 4x2 ตัว116 ลงโปรแกรมของ2.5 116 เวอร์ชั่นล่าสุดได้ไหมครับ รถใช้มา 4 ปีแล้ว ถ้าเข้าศูนย์แล้วเขาจะลงให้ฟรีไหมครับ
ตามนี้นะครับhttp://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=16095
Nuk_Black-Triton
08-08-2009, 10:28
ขอบคุณครับ
ข้อมูล ดีดี มาช่วยยกช่วยดันครับ
WE ARE TRITON
08-08-2009, 16:23
เพิ่มเติมครับ
สำหรับคนที่ชอบประหยัด สามารถตั้งแรงดันน้ำมัน ให้อยู่ในระดับ 1 ได้ครับ
แรงดันน้ำมัน มี 3 ระดับครับ ค่าดีฟอลของโปรแกรมจะตั้งมาระดับ 2 ประหยัดและแรง
แต่หากใครใช้รถหนัก ๆ ค่าแรงดันน้ำมันจะเปลี่ยนเอง เป็นระดับ 3
ถ้าใครอยากแรง ลองดูซิครับ ตั้งระดับ 3 เลย
รอบเดินรอบ (700 รอบต่อนาที) โปรแกรมจะตั้งแรงดัน 33 Mpa
รอบสูง (ผมลืมดู) โปรแกรมจะใช้ค่าสูงสุด คือ 183 Mpa (ไม่ค่อยมีใครได้ใช้ครับ ทั่วไปคือประมาณ 150 Mpa)
ช่างบอกว่า ปั๊มสามารถสร้างแรงดันได้ 180 Mpa แต่ Ecu จะตัดที่ 210 Mpa (มีอะไรเล่นอีกเห็นไหม)
ไทรทันแปลกจริง มีอะไรลึก ๆ ให้ค้นหาตลอดครับ
สงสัยถ้าลง V7 3.2 คงไม่ต้องไปใส่กล่องดันแล้วมั้ยเนี่ย ไปใส่กล่องยกเลยดีกว่า:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:
วันนี้ผมไปเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ เช็คระยะ 50000 โลด้วย ตัว 116/ 2500 เกียร์ธรรมดา หลังจากอัพเป็น V7 แล้ว วิ่งดูผมว่าไม่ต่างกับ V5 เดิมสักเท่าไหร่ แต่เทียบกับ 3.2 วี5 เก่า ต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ลองสังเกตุตอนรถจอดไฟแดง รอบปกติเกือบ 1000 รอบ ยิ่งตอนแอร์ทำงานขึ้นถึง 1500 รอบเลยครับ ปกติหรือเปล่าหว่า หรือใครที่อับ วี7 แล้วเป็นเหมือนกัน
วันนี้ผมไปเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ เช็คระยะ 50000 โลด้วย ตัว 116/ 2500 เกียร์ธรรมดา หลังจากอัพเป็น V7 แล้ว วิ่งดูผมว่าไม่ต่างกับ V5 เดิมสักเท่าไหร่ แต่เทียบกับ 3.2 วี5 เก่า ต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ลองสังเกตุตอนรถจอดไฟแดง รอบปกติเกือบ 1000 รอบ ยิ่งตอนแอร์ทำงานขึ้นถึง 1500 รอบเลยครับ ปกติหรือเปล่าหว่า หรือใครที่อับ วี7 แล้วเป็นเหมือนกัน
น้า forlife ครับ ยังไงน้าก็แรงกว่าผมอยู่นะครับน้า. เพราะว่ารถผมเพิ่งวิ่งถึง สี่หมื่นห้าเท่านั้นเอง... อิอิ... :i40:
ว่าแต่ว่า. เท่าที่พอทราบ หากเราลง 3.2 อย่างน้อย ๆ สิ่งที่ได้เพิื่มขึ้นอีกก็คือ แรงบิดแรงม้า นั่นถึงว่าน่าจะวิ่งดีกว่าโปร 2.5 ธรรมดาไงละครับน้า...
น้า forlife ครับ ยังไงน้าก็แรงกว่าผมอยู่นะครับน้า. เพราะว่ารถผมเพิ่งวิ่งถึง สี่หมื่นห้าเท่านั้นเอง... อิอิ... :i40:
ว่าแต่ว่า. เท่าที่พอทราบ หากเราลง 3.2 อย่างน้อย ๆ สิ่งที่ได้เพิื่มขึ้นอีกก็คือ แรงบิดแรงม้า นั่นถึงว่าน่าจะวิ่งดีกว่าโปร 2.5 ธรรมดาไงละครับน้า...
เถียงไม่ออกเลยครับน้า jindee ของผมแรงกว่าจริงด้วย แรงไปตั้ง 5 พันโล :kapook-17196-7812: วันนี้ได้ลองกด วี7 ดู ยังทำได้ที่ 170-180 กับรถเดิม ๆ แต่กว่าจะได้ 180 รู้สึกมันมาเรื่อย ๆ ไม่ปรีดปร๊าดเหมือนโปร 3.2 เพราะ 3.2 ที่ 180 มาเร็วกว่ามากเลย อันนี้ไม่ได้ลงไว้ขับขนาดนี้นะครับ แค่อยากรู้ว่า รถเรา ทำได้ที่เท่าไหร่ แต่ใช้จริงในชีวิตประจำวันวิ่งไม่เกิน 60 เพราะอยู่แต่แหล่งรถติดครับ อีกสักอาทิตย์คงไปลง 3.2 วี7 เหมือนเดิมแล้วละครับ น้า jindee:smiley-sport012:
Nuk_Black-Triton
10-08-2009, 00:40
น้า 287 ครับ
ในทางความคิด ผมว่าตรงข้ามเลยครับ
ผมทั้งยกและดัน ปรากฏว่า จ่ายน้ำมันจากกล่องยก เพิ่มขึ้นน้อยมากครับ
แทบไม่ต้องเพิ่มเลย ถ้าอยากยก ให่ทำหัวฉีดไปด้วยเลย จะดีกว่าครับ
ส่วนตัวแนะนำ ดันราง ถ้าขับปกติ และชอบขับแบบเดิมๆครับ จะได้อัตราเร่งมามากกว่า
คุ้มเงินกว่า ถ้าจะจบแค่นี้ครับ ถ้าสเตปยังยาวไกล เอากล่องทองไปเลยครับ
แน่นอนครับ
วันนี้ผมไปเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ เช็คระยะ 50000 โลด้วย ตัว 116/ 2500 เกียร์ธรรมดา หลังจากอัพเป็น V7 แล้ว วิ่งดูผมว่าไม่ต่างกับ V5 เดิมสักเท่าไหร่ แต่เทียบกับ 3.2 วี5 เก่า ต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ลองสังเกตุตอนรถจอดไฟแดง รอบปกติเกือบ 1000 รอบ ยิ่งตอนแอร์ทำงานขึ้นถึง 1500 รอบเลยครับ ปกติหรือเปล่าหว่า หรือใครที่อับ วี7 แล้วเป็นเหมือนกัน
โปรแกรม 3.2 เวอร์ชั่นล่าสุด
รอบเดินเบา เปิดแอร์ด้วย พัดลม เบอร์ 2 ปุ่มความเย็น ตรงกลาง รอบเครื่อง 700 รอบต่อนาที ครับ
ถ้าเปิดปัดลมเบอร์ 3 ปุ่มความเย็นมากสุด รอบเครื่อง 900 รอบต่อนาที
รถจอดนะครับ
เพิ่มเติม ตอนเช้า ความร้อนยังไม่อยู่ตรงกลาง ลองกด รอบ 3000 มีกระตุกครับ 2 ครั้ง
MEAW_SAN
11-08-2009, 19:35
เอ ผมพลัสออโต้ ปี 2008 ที่สายเบลท์ระบุเดือนพฤษภาคม 2008 มันอีซียูเวอร์ชั่นไหน แล้วควรจะเข้าไปอัพไหมครับ (ชอบต้นแรงๆนิดนึงไม่มากมายครับขับในเมือง)
เอ ผมพลัสออโต้ ปี 2008 ที่สายเบลท์ระบุเดือนพฤษภาคม 2008 มันอีซียูเวอร์ชั่นไหน แล้วควรจะเข้าไปอัพไหมครับ (ชอบต้นแรงๆนิดนึงไม่มากมายครับขับในเมือง)
ตอนนี้มิตซูเขาเปิดโอกาสให้ ผมว่าไทรทันทุกรุ่นทุกคัน ควรจะเข้าศูนย์ เพื่อป้องกันอันตราย กรณีวาล์วติดขัด ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ฝากบอกข่าวให้ผู้ใช้ไทรทันทุกท่านครับ
ไทรทัน พลัส มี 2 เวอร์ชั่น 1860A89601 1860A89602 แต่ตอนนี้ออกใหม่ คือ 1860A89603
ปี 2008 จะเป็นเวอร์ชั่น 1860A89602 ครับ
MEAW_SAN
14-08-2009, 12:37
ตอนนี้มิตซูเขาเปิดโอกาสให้ ผมว่าไทรทันทุกรุ่นทุกคัน ควรจะเข้าศูนย์ เพื่อป้องกันอันตราย กรณีวาล์วติดขัด ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ฝากบอกข่าวให้ผู้ใช้ไทรทันทุกท่านครับ
ไทรทัน พลัส มี 2 เวอร์ชั่น 1860A89601 1860A89602 แต่ตอนนี้ออกใหม่ คือ 1860A89603
ปี 2008 จะเป็นเวอร์ชั่น 1860A89602 ครับ
ขอบคุณครับน้า
Liverpooh
14-08-2009, 13:05
เปลี่ยนกรอง/อัพเวอร์ นานถึงเมื่อไหร่ครับ กะว่าจะรอจนสิ้นเดือนก่อนค่อยไป
เปลี่ยนกรอง/อัพเวอร์ นานถึงเมื่อไหร่ครับ กะว่าจะรอจนสิ้นเดือนก่อนค่อยไป
ผมไม่ทราบวันเวลาที่แน่นอนครับ น่าจะถึงสิ้นปีครับ
ผมมีข้อมูลมาเพิ่มให้ครับ ไทรทันที่ต้องปรับปรุงโปรแกรมใหม่ มี 7 รุ่น
พ่อน้องครีม
15-08-2009, 07:47
ผมเพิ่งเข้าไปเคลม 3 รายการที่ต้องเคลม พร้อมกับอัพ Ecu ด้วยครับ ก็เลยบอกให้ช่างอัพ Ecu ของ 3.2 ลงไปให้ครับ หลังจากลองดู
1. รอบเดินเบา ปิดแอร์ อยู่ที่ 700 เปิดแอร์คอมแอร์ทำงาน อยู่ที่ 900
2. เสียงเครื่องยนต์ดังปกติ
3. ไฟเครื่องยนต์ไม่โชว์
ทดลองขับ
1. เสียงเครื่องตอนเร่งดังแน่นขึ้น+ดังขึ้นนิดหน่อย
2. อัตราเร่งช่วงต้นมาไว+ดึงดีขึ้นกว่าเดิม
3. อัตราการกินน้ำมัน ถ้าขับเหมือนเดิม (ไม่เร็ว 90-110) น่าจะกินน้อยกว่าเดิม (ถ้าอัดมากๆ ยังไม่แน่ใจ ยังไม่ได้ลองครับ)
เท่าที่ลองได้เท่านี้ครับ เดี๋ยวลองอย่างอื่นแล้วจะมาเพิ่มเติมใหม่ครับ
:smiley-bounce016:
wwerayut_p
22-08-2009, 14:08
ขอบคุณข้อมูลดี ดี ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.