PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : รถดี บริการแย่ อย่าซื้อที่มิตซู ออโต ซิตี้(ศรีนครินทร์)



dr_paojinda
20-08-2009, 01:06
โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
ถ. ราชวิถี กรุงเทพฯ
17 สิงหาคม 2552
เรียนผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
เรื่องร้องเรียนบริการ
ด้วยกระผม ร้อยโทภูวพันธ์ เผ่าจินดา ช่วยปฏิบัติราชการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ ได้ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโรสปอร์ต GLS 2.5หมายเลขเครื่อง MMTGRKG409F004772 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2552 จาก โชว์รูม มิตซู ออโต้ ซิตี้ (ศรีนครินทร์) กระผมประสบปัญหาในการซื้อรถของท่านดังนี้
1.) ณ วันจองรถ เจ้าหน้าที่ของบริษัทรวมทั้งผู้จัดการขาย(คุณชิตพล) ขอพบที่บ้านเพื่อเขียนใบจอง แต่พอถึงเวลาจริง คุณชิตพลเจ้งว่าติดลูกค้ารายอื่นจึงส่งเฉพาะลูกน้องมาเพียงคนเดียว และในใบจองแจ้งว่าจะได้รับของแถมจำนวน 9 รายการและนัดไฟแนนซ์อีกสัปดาห์ต่อมา
2.) อีกสัปดาห์ต่อมา คุณชิตพล โทรมาแจ้งว่าของแถมให้ได้เพียง 7 รายการ ดังนั้นหมอจึงขอยกเลิกการจอง
พร้อมทั้งขอเงินจอง 5,000 บาทคืนภายใน 2 วัน แต่คุณชิตพล แจ้งว่าไม่สามารถคืนให้ได้ “เนื่องจากผมเป็นขี้ข้าเขาเหมือนกัน”การที่หมอขอคืนเงินจองเพื่อจะได้ไปจองกับโชว์รูมอื่น
การที่คุณชิตพลไม่ยอมคืนเงินจองและคุณชิตพลแจ้งว่าจะไปคุยกับนายให้ ทำให้หมอเชื่อมั่นว่าหมอจะได้รับรถเช่นเดิม
วันถัดมาเป็นวันที่หมอนัดเซ็นสัญญากับไฟแนนซ์ ผมจึงออฟเวรเช้า เพื่อรอไฟแนนซ์และจัดเตรียมเอกสาร ปรากฏว่าไฟแนนซ์ไม่มา ผมจึงโทรกลับไปปรากฏว่าไฟแนนซ์แจ้งว่าคุณชิตพลโทรยกเลิก พอหมอโทรหาคุณชิตพลเขาแจ้งว่า “ไม่ทราบว่าใครโทรยกเลิกไฟแนนซ์”
สุดท้าย คุณชิตพลยอมให้ของแถม 9 รายการโดยหมอจ่ายเงินสดทั้งหมด(เนื่องจากหมอไม่ว่างจึงไม่สามารถ ออฟเวรได้อีก)
3.) ระหว่างรอรับรถ หมอจองรถสีทอง แต่รถไม่มีจึงต้องรับรถสีเงิน ทั้ง ๆ ที่หมอบอกแล้วว่าหมอไม่รีบรับรถ เขายังยืนกรานว่ามีแต่สีเงินจึงจำเป็นต้องรับรถสีเงิน
4.) หมอเลือกฟิลม์ 40% แต่ได้รับฟิล์ม 60%(ตอนจองหมอขอเลือกฟิล์ม เจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวเลือกให้)
5.) วันรับรถ(20 มิถุนายน) หมอนัดคุณชิตพลตอนบ่าย พอถึง 8 โมงเช้าคุณชิตพลบอกว่าให้มารับรถตอนเช้าเพราะว่าต้องไปรับออเดอร์ลูกค้าอื่น
6.) ในวันรับรถคุณชิตพลแจ้งว่าถ้ามีใครโทรมาถามความพึงพอใจให้ช่วยตอบว่าบริการดี (หมอยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้จริง ๆ ครับ)
7.) คุณชิตพลแจ้งว่า 1 เดือนจะได้รับป้ายขาว แต่ ณ วันนี้(17 สิงหาคม 2552) ยังไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ จาก คุณชิตพลเลย รวมถึงเขายังค้างกรอบป้ายทะเบียนอยู่อีก 1 รายการ(รวมถึงยังไม่เคยได้รับการโทรถามว่ารถที่ใช้เป็นอย่างไรบ้าง)หมอจ่ายเงินสดยังกังวลว่าจะไม่ได้รับการจดทะเบียนครับ
8.) ก่อนได้รับรถ คุณชิตพลโทรมาปรึกษาปัญหาสุขภาพหลายครั้ง ขณะหมอทำงาน ทำให้หมอขาดความเป็นส่วนตัว ทั้ง ๆ ที่หมอแจ้งให้โทรหาหลัง 14.00 น.





ขอให้ท่านช่วยพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กระผมด้วย เพื่อให้หมอใช้บริการรถท่านอย่างพึงพอใจ รวมถึงการที่หมอกล้าแนะนำเพื่อนร่วมงานที่อยากซื้อรถของท่าน เพราะตอนนี้เพื่อนคนไหนถามผมจะบอกเสมอว่า “รถดี บริการแย่”
ขอแสดงความนับถือ

ร้อยโทภูวพันธ์ เผ่าจินดา








































หมอจึงสงสัยการที่เขาไม่มาในวันจองรถ(เพื่อไปรับลูกค้าอื่น) แล้วมาเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขภายหลังการจองรถไม่ใช่เล่นขายของนะครับจะได้พูดกลับไปกลับมา รวมถึงการใช้คำพูด“เนื่องจากผมเป็นขี้ข้าเขาเหมือนกัน”.

forlife
20-08-2009, 10:32
อึ้งครับ เจอแบบนี้ แต่ก็ชั่งน้ำหนักกันเอาเองครับ ข้ออื่น ๆ น่าจะร้องเรียนกันที่นั่น ต่อหน้า ผจก.ศูนย์เลยนะครับ แต่ข้อ 3-4 ทำไมถึงยอมเขาละครับ จริงแล้วไม่น่ายอมเลยนะ

ZELDA
20-08-2009, 23:18
ผมว่าเป็นที่เซลนะคับ ตามที่สมาชิคแจ้งมาว่า 0 นี้ O.k.

jee4x4
21-08-2009, 06:48
ผมก็ออกจากที่นี่ครับตั่งแต่ปี 2006 ขออะไรก็ได้หมดครับสัญญาว่าจะให้อะไรก็ได้ครับ แต่เหตุการนี้น่าจะเป็นที่เซลมากกว่ากระร่อนไปเรื่อยไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าระวังนะครับพวกนี้ปากบอกจะให้นั่นให้นี่ที่สำคัญควรระบุในใบจองเลยว่าเราจะได้อะไรบ้างถ้าไม่ได้ตามนั้นก็ถือว่าเขาผิดสัญญายกเลิกไปออกที่ใหม่ไปเลยขอเงินมัดจำคืนด้วย

myjoefiend
21-08-2009, 07:20
ผมว่างานเข้าแล้ว ทางศูนย์ใหญ่ตรวจสอบหาสาเหตุเพื่อตรวจสอบเรื่องมาตราฐานโดยด่วน และถ้าแก้ไขได้ก็ดีครับ ว่าเป็นที่อะไรกันแน่ เจอแบบนี้ลูกค้าใหม่ๆอาจจะลดน้อยถอยลงละงานนี้ เซ็งแทนครับ ยังไงก็เอาใจช่วยน๊ะครับคุณหมอ

yut
21-08-2009, 07:27
ว่ากันไป แต่ที่ใช้บริการ โอเคอยู่นะ

poonsub
21-08-2009, 08:34
ผมว่าเป็นที่ เซลส์ นั่นแหละครับ ที่ไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้า ที่ไหลไปเลื่อย
แตที่ศูนย์นี้ผมก็ออกรถที่นี้เหมือนกันเซลส์ที่ดูแลผม ok เลย ผมว่าถ้าเราจะซื้อรถแนะนำให้คุยกับเซลส์ผู้หญิงครับ เพราะการพูดคุยจะได้บรรยากาศที่ดีกว่าไม่ตึงเครียดครับ ขออะไรได้หมด แต่ต้องอยู่ในงบน่ะครับ

*** สำหรับเหตุการณ์นี้ทาง ผจก. ขาย ควรหาข้อสรุปให้กับคุณหมอด้วยเพื่อที่จะได้ให้ทางคุณหมอเกิดความพึงพอใจน่ะครับ เพราะลูกค้าคือพระเจ้า ***

โดยส่วนตัว ศูนย์บริการนี้ บริการดีครับ ทั้งเรื่องซ่อม เรื่องขาย (ความคิดส่วนตัวน่ะครับ)

:smiley-transport034

NATSKI13
28-09-2009, 17:41
มีความคืบบหน้าของเรื่องนี้แล้วครับ เพื่อนๆสมาชิก(และไม่สมาชิก) ลองอ่านดูครับ
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V8370712/V8370712.html