แสดงเวอร์ชันเต็ม : โหลดรถ จำเป็นต้องดัดคอม้าหรือเปล่า
จะเอารถไปโหลด หน้าลง1.5" หลังลง2"
จำเป็นต้องดัดคอม้ามั้ย??
ดัด กับ ไม่ดัด มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทาง:emo013rk4:
ถ้าโหลดเเล้วล้อหน้าไม่เเบะก็ไม่ต้องดัดครับ รถผมโหลดหน้าสามนิ้วต้องดัดคอม้าเพราะล้อมันจะกินในดอกยางจะหมดเร็วมาก เลยต้องดัดให้ล้อมันตั้งตรงที่สุดเเต่เวลาเข้าโค้งมันจะไม่นิ่งเหมือนล้อที่เเบะนะครับ
จะเอารถไปโหลด หน้าลง1.5" หลังลง2"
จำเป็นต้องดัดคอม้ามั้ย??
ดัด กับ ไม่ดัด มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทาง:emo013rk4:
โหลดตามเต็ปนี้ไม่ต้องดัดคอม้าหรอกเพราะโหลดไม่เยอะ:kapook-17200-2055:ทำได้เลยกำลังงามขับสบาย
ถ้าโหลดเเล้วล้อหน้าไม่เเบะก็ไม่ต้องดัดครับ รถผมโหลดหน้าสามนิ้วต้องดัดคอม้าเพราะล้อมันจะกินในดอกยางจะหมดเร็วมาก เลยต้องดัดให้ล้อมันตั้งตรงที่สุดเเต่เวลาเข้าโค้งมันจะไม่นิ่งเหมือนล้อที่เเบะนะครับ
ผมหน้าสองนิ้วครึ่ง ยังไม่ดัดคอม้าครับ ที่ว่าเข้าโค้งไม่นิ่ง ฟังแล้วน่ากลัวจัง:emo019ua3:จะดัดดีไหมหนอ ล้อแบะกับความนิ่ง เลือกอะไรดี:i41::i41:
watchara6510
19-09-2009, 18:10
ของผมก็แบะนิดๆคับ ว่าจะลองไปตั้งให้ตรงสุดๆก่อน แต่ไม่ดัดแน่นอน
ถ้าฟังจากพี่ๆ สรุปแล้วไม่ดัดดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน
ขอบคุณนะครับ
ผมหน้าสองนิ้วครึ่ง ยังไม่ดัดคอม้าครับ ที่ว่าเข้าโค้งไม่นิ่ง ฟังแล้วน่ากลัวจัง:emo019ua3:จะดัดดีไหมหนอ ล้อแบะกับความนิ่ง เลือกอะไรดี:i41::i41:
มันไม่น่ากลัวขนาดนั้นหรอกครับ เเค่เข้าโค้งเเล้วรู้สึกได้ว่าล้อมันไม่จับถนนเหมือนล้อที่เเบะครับ ตั้งเเต่ทำมาผมก็เข้าโค้ง ร้อยกว่าๆประจำก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะครับ
maxhandsome
25-09-2009, 08:10
มันไม่น่ากลัวขนาดนั้นหรอกครับ เเค่เข้าโค้งเเล้วรู้สึกได้ว่าล้อมันไม่จับถนนเหมือนล้อที่เเบะครับ ตั้งเเต่ทำมาผมก็เข้าโค้ง ร้อยกว่าๆประจำก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะครับ
ผมก็อยากจะโหลดเหมือนกันครับ ถ้าจะเอาแบบกำลังสวย ขับตกหลุมยังสบายเนี่ยต้องโหลด หน้า-หลังประมาณไหนครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ต้องดูว่าจะใส่เเม็กขอบอะไรด้วยครับ ถ้าขอบ 20 " ก็ไม่ต้องโหลดเยอะ เพื่อนผมขายอยู่ 28,000 พร้อมยาง (อิอิ แอบขายของ ของผม 18" โหลดหน้า 3" หลัง 6" ) ข้อดีคือวิ่ง 180-190 ทางตรงนิ่งกว่ารถที่สูงครับ เเต่ถ้าเอาเเบบเดิมๆสบายๆหน้าซัก 2 " หลัง รองกล่อง ซัก 2-3" เวลาเข้าโค้งน่าจะดีขึ้นนะครับ (จากประสบการณ์ที่ผ่านมา)
maxhandsome
25-09-2009, 13:12
ต้องดูว่าจะใส่เเม็กขอบอะไรด้วยครับ ถ้าขอบ 20 " ก็ไม่ต้องโหลดเยอะ เพื่อนผมขายอยู่ 28,000 พร้อมยาง (อิอิ แอบขายของ ของผม 18" โหลดหน้า 3" หลัง 6" ) ข้อดีคือวิ่ง 180-190 ทางตรงนิ่งกว่ารถที่สูงครับ เเต่ถ้าเอาเเบบเดิมๆสบายๆหน้าซัก 2 " หลัง รองกล่อง ซัก 2-3" เวลาเข้าโค้งน่าจะดีขึ้นนะครับ (จากประสบการณ์ที่ผ่านมา)
หลังรองกล่อง 2-3 หมายความว่าไงครับ คือผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่น่ะครับ :D
หลังรองกล่อง 2-3 หมายความว่าไงครับ คือผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่น่ะครับ :D
ตอบแบบง่ายมันก็คือเหล็กโหลดครับเอาใส่ไว้ใต้เพลาขับตรงเบ้าช็อคอัพ
maxhandsome
26-09-2009, 08:59
ตอบแบบง่ายมันก็คือเหล็กโหลดครับเอาใส่ไว้ใต้เพลาขับตรงเบ้าช็อคอัพ
อืม...ขอบคุณครับ ผมอยากจะโหลดบ้างน่ะครับ ก็เลยกำลังศึกษาเรื่องพวกนี้อยู่น่ะครับ
ผมหน้า2 นิ้วครึ่ง แบะนิดๆครับไม่ได้ดัดเเผงคอม้าเลย
happymet
08-01-2011, 16:35
ถ้าโหลดมากกินยางเยอะเปลืองยางครับ สลับจนครบทั้งสี่ล้อ กลับหน้าหลังจนหมด พอจะเปลี่ยนยางใหม่เห็นราคายางใหม่ก็แพงจัง อิอิ ทำใจครับ ถ้าจะดัดคอม้าดัดได้ครับ แต่พอเอากลับนี่สิทำไม่ได้ซะงั้น...
BABY2007
29-08-2011, 18:50
ของผมหน้าสามนิ้วและดัดเรียบร้อยแล้วครับ
linkinpart
29-08-2011, 20:32
ของผม ตอนแรกสปริงเดิม หน้าโหลด 4 นิ้ว ล้อขอบ 18 ยางหน้า 235 40 ล้อแบะอย่างแรง ยางกันกระแทกต้องเจียร์ออกจนบาง หลังดัดแหนบ 2 นิ้ว กล่องโหลด 2 นิ้ว เป็น 4 นิ้ว ยาง 265 35 ก้อเลยเปลี่ยนสปริงของตาด้า โหลด 3.5 นิ้ว ล้อก้อยังแบะ และหุบเข้าใน เลยเสริมอแดปเตอร์ออกมา 1 นิ้ว ตอนแรกก้อว่าจะไปดัดคอม้า คิดไปคิดมา แบะๆอย่างนี้เข้าโค้งได้หนึบดี ก้อเลยใช้มาถึงทุกวันนี้ วิ่งจาก หาดใหญ่-กรุงเทพ สองเดือนครั้ง ไปกลับ 2400 โล ยางใช้มาปีกว่า ก้อมีกินข้างนิดๆ เอง ยาง คัมโฮ เกาหลี อิอิ
ด้วยความเคารพ....
ผมว่า การกินยางของรถล้อแบะสมัยก่อน เห็นชัดกว่า
แต่สมัยนี้ เทคโนโลยีการผลิตยาง ล้ำหน้าไปมาก อาการสึก ของดอกยาง
เมื่อเทียบกับเวลาที่ถึงกำหนดเปลี่ยน( 2ปี ) ผมคิดว่า( เคยได้ข้อมูลมาบ้าง) มันน่าจะพอดีกันนะครับ
จึงไม่คิดจะดัด คอม้า
และไม่ทราบว่า น้า ๆ ได้ปรับ สกรูปีกนกล่างด้วยหรือเปล่า
ของผมปรับจนสุดไปอีกด้านครับ จากเดิมอยู่ตรงกลาง
ดูแล้วแบะกำลังดี กับการสาด ส่าย ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.