PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus 4x2 auto Check engine and A/T oil temp



Dneung
13-10-2009, 18:33
บิดสวิทช์ On มากกว่า 4 วิ เลยกว่าจะดับน่ะครับ ใครเป็นบ้าง แต่ไม่ทุกครั้ง

yut
13-10-2009, 19:01
ผมเป็นมาเป็นปีแล้ว แต่ไม่เคยเห็นเป็นไร ไปเช็คศูนย์ก้อปกติ

pukungzaa
13-10-2009, 19:01
ผมเคยเป็นครับตอน ติดฟิลม์จากร้านเสร็จขับมาไฟขึ้น ทันทีเลย ดับรถ2-3ทีก็หายแล้ว ผมก็งง สงสัยน้ำที่ติดฟิลม์หน้ารถ ลงไปโดนสายไฟมั้ง ว่านะ

Dneung
13-10-2009, 19:40
อุเหม่ๆ ทำใมมันไวกับสิ่งรอบข้างปานนั้น แต่เห็นในคู่มือบอกเรื่องไฟเตือนพวกนี้ ถ้าผิดสังเกตให้เข้า0 แต่ไฟทุกดวงหลังเครื่องติดแล้ว ก็ดับหมด เสียอย่าง ติดนานไปหน่อย เราต้องรอดับก่อนถึงต้าดเครื่อง ถูกเปล่า แต่มันก็ไม่เป็นทุกครั้งใช่เปล่าคับ แต่รถผมพึ่งขับได้100 กว่าโลเอง แหะๆ กัวจะเกี่ยวกับการติด ABT upgrade + Y cable แต่ขออย่าได้เกี่ยวเลย
ถามเพิ่ม ใช้ในเมือง เกียร์ออโต รถติดๆ เข็มความร้อนขึ้นกลางๆ (เกือบเลยกลาง) มาตรวัดเลยเปล่าครับ ของผมเป็นแบบนั้น

BMP
13-10-2009, 20:50
มันก็ขึ้นแป๊บนึงอย่างนั้นแหละครับไม่ผิดปกติหรอกติดค้างสิผิดปกติ เข็มความร้อนเมือเครื่องยนต์ทำงานเต็มที่อยู่กึ่งกลางก็ถูกต้องแล้วคร้าบต่ำกว่านี้หรือสูงกว่านี้ก็ผิดปกติครับ

Dneung
13-10-2009, 20:55
อืม จะดูต่อไปครับ ว่าแต่ยังไม่ถึงพันโลเลย 18 นี้จะขึ้นปางอุ๋งล่ะนะ

Nuk_Black-Triton
14-10-2009, 23:44
มันเป็นเรื่องปกติครับ

1.ไฟรูปเครื่อง จะติดอยู่ประมาณ 10 วินาที หลังจากสวิทช์ On ครับ โดยประมาณนะ

ไม่จำเป็นต้องรอ สตาร์ทได้เลย เพียงแต่ว่า ตอนเครื่องยนต์ติดแล้ว แต่รอไฟดับ

เซนเซอร์ต่างๆ มันจะยังส่งข้อมูล มาไม่ได้ครบถ้วน เท่านั้นเอง

2.ไฟเตือนความร้อนน้ำมันเกียร์ จะดับไปพร้อมๆกับไฟเตือนเครื่องยนต์ครับ

3.ไฟเตือนถุงลมและระบบรั้งกลับเข็มขัดนิรภัย จะดับไปเมื่อเปิดสวิทช์แล้ว 6 วินาทีครับ

4.ไฟเตือนระบบ Abs ก็เช่นกัน ดับพร้อมๆ กับถุงลมครับ

สรุปคือไม่มีอะไรครับ สบายใจได้ เป็นการทดสอบระบบ เท่านั้นเองครับ

jee4x4
15-10-2009, 00:15
อุเหม่ๆ ทำใมมันไวกับสิ่งรอบข้างปานนั้น แต่เห็นในคู่มือบอกเรื่องไฟเตือนพวกนี้ ถ้าผิดสังเกตให้เข้า0 แต่ไฟทุกดวงหลังเครื่องติดแล้ว ก็ดับหมด เสียอย่าง ติดนานไปหน่อย เราต้องรอดับก่อนถึงต้าดเครื่อง ถูกเปล่า แต่มันก็ไม่เป็นทุกครั้งใช่เปล่าคับ แต่รถผมพึ่งขับได้100 กว่าโลเอง แหะๆ กัวจะเกี่ยวกับการติด ABT upgrade + Y cable แต่ขออย่าได้เกี่ยวเลย
ถามเพิ่ม ใช้ในเมือง เกียร์ออโต รถติดๆ เข็มความร้อนขึ้นกลางๆ (เกือบเลยกลาง) มาตรวัดเลยเปล่าครับ ของผมเป็นแบบนั้น
ถ้าจะว่ากันจริงจังเรื่องเกี่ยวกับ sensor ของรถที่ส่งสัญญาณมา ECU หากมีการตัดต่อสายที่ไปเกียวกับ sensor ก็จะส่งผลได้เหมือนกันเพราะเคยทดลองกับวงจรหลอกแรงดันคอมมอนเรล ที่ไช้การหลอกตั้งแต่ยังไม่ได้ start รถถ้าหลอกมากก็จะทำให้ ECU เริ่มสงสัยทำให้ไฟติดค้างนานหน่อยหรือนานมากกว่าปกติยิ่งแรงดันที่ส่งกลับมาที่ ECU น้อยมากยิ่งทำให้ไฟติดค้างนานหรือติดตลอดก็มีไปดู Error code จะขึ้นว่า rail sensor low signal ต้องลองตรวจสอบดูครับว่ากันขโมยหรืออุปกรณ์ที่ติดพ่วงไปมีจุดไหนที่ไปพ่วงกับ sensor บ้างเพราะมีกันขโมยบางรุ่นจะติดตั้งร่วมกับชุด speed sensor คือเมื่อความเร็วถึง 20 KM/hr จะทำการ lock รถอัตโนมัติแต่ก็ไม่มีอันตรายอะไรร้ายแรงถ้าเรารู้ที่มาที่ไปครับ

Dneung
15-10-2009, 11:10
โอ่ ได้ความกระจ่างมากเลยครับ ไอ่ผมก็กังวัล ขับเก๋งมาตลอดพอเจอเครื่องดีเซลก็ไปไม่เป็น ก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะไฟโชว์ต่างๆ ดับไปหลังสตาร์ทเครื่องครับ และไม่มีไรระหว่างขับเคลื่อน ส่วนเข็มความร้อน ที่ถามคือ สองขีดตรงกลางมาตรวัด ปกติรถท่านๆ จะอยู่ใกล้ขีดล่าง ตรงกลางระหว่างสองขีด หรือใกล้ขีดบนครับ ขออีกทีครับ

Nuk_Black-Triton
15-10-2009, 15:58
โอ่ ได้ความกระจ่างมากเลยครับ ไอ่ผมก็กังวัล ขับเก๋งมาตลอดพอเจอเครื่องดีเซลก็ไปไม่เป็น ก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะไฟโชว์ต่างๆ ดับไปหลังสตาร์ทเครื่องครับ และไม่มีไรระหว่างขับเคลื่อน ส่วนเข็มความร้อน ที่ถามคือ สองขีดตรงกลางมาตรวัด ปกติรถท่านๆ จะอยู่ใกล้ขีดล่าง ตรงกลางระหว่างสองขีด หรือใกล้ขีดบนครับ ขออีกทีครับ

นับขีดดีดี รวมเม็ดกลมๆ ด้วย

ไม่ต้องสนใจว่าขาวหรือแดง

ถ้ามองได้แล้ว จะรู้ว่า มันอยู่ตรงกลาง พอดีเป๊ะ

ถ้ามองแต่ขาว หรือมองผ่านๆ จะคิดว่า มันมากกว่าครึ่งครับ

สรุปคือ รถท่านสมาชิก ปกติดีแน่นอนครับ

Dneung
15-10-2009, 16:02
ก็จริงนะ เรามองจากตำแหน่งพวงมาลัย แต่ถ้ามองตรงๆ ทำมุม 90 องศา มันกลางจริงๆ ครับ

Dneung
15-10-2009, 16:05
เคยอัดแต่กะบะเกียร์ธรรมดาขึ้นแม่ฮ่องสอน พวกโตต้าน่ะ ไม่รู้ว่าเจ้าตั้นเราเกียออโตขึ้นเขาเป็นไงบ้างครับ เนี่ยวันจันทร์หน้าจะไปอีกครั้ง แม่ฮ่องสอน-ปางอุ๋ง-ปาย ผมคนเหนือครับ แต่แฟนคนภาพกลาง

Nuk_Black-Triton
15-10-2009, 16:10
เคยอัดแต่กะบะเกียร์ธรรมดาขึ้นแม่ฮ่องสอน พวกโตต้าน่ะ ไม่รู้ว่าเจ้าตั้นเราเกียออโตขึ้นเขาเป็นไงบ้างครับ เนี่ยวันจันทร์หน้าจะไปอีกครั้ง แม่ฮ่องสอน-ปางอุ๋ง-ปาย ผมคนเหนือครับ แต่แฟนคนภาพกลาง

เหลือเฟือครับ เรื่องแรงบิดที่มีมาก ไปได้สบาย เหนือผมไปมาสองปีแล้ว

ปีแรกไปดอยแม่สลอง ขับวีออสขึ้นได้ เกียร์ 1-2 ประมาณนี้

ปีสองไปดอยผ้าห่มปก เกียร์ออโต้ ขึ้นสบายไร้กลิ่นไหม้ ไปเนียนๆ

smitosx
15-10-2009, 16:45
:emo012eu7: น้านุ๊ค แน่นอนจริง ๆ ครับ กระจางทุกเรื่อง

Dneung
15-10-2009, 17:52
ขอแนะนำเส้นทางตัดใหม่จากดอยแม่สลอง ไปดอยตุง ปกติ ต้องขับรถออกมาถนนเชียงรายแม่สายก่อนแล้วขึ้นดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง แต่ปัจจุบันมีถนนใหม่จากดอยแม่สลองไปดอยตุงได้เลย แต่โค้งมั่กๆ ขอบอก และบางช่วงชัน แต่รถเราไปได้สบาย เพราะตอนผมไป รถ Mitsu Galant GTi A/T 2.0 ปี 92 ต้องปิดแอร์ขึ้น กระทั่งขาลงสายน้ำมันพาวเวอร์แตกเลย เพราะพวงมาลัยใช้งานหนัก ผมมองรถคนอื่นไม่มีคันไหน อายุใกล้รถผมเลย ขับกลับ กทม มาได้ก็นับถือมันแล้ว เครื่องมิตซูมันทันเจงๆ เลย

Dneung
15-10-2009, 21:52
พอทราบมั้ยครับว่า Plus 2010 ECU เขาจะลง Version ล่าสุดมาเลยหรือเปล่า หรือว่าจะทำให้ตอนเข้าเช็คระยะครับ

Nuk_Black-Triton
16-10-2009, 12:05
พอทราบมั้ยครับว่า Plus 2010 ECU เขาจะลง Version ล่าสุดมาเลยหรือเปล่า หรือว่าจะทำให้ตอนเข้าเช็คระยะครับ

ในระยะ พันโลแรก เข้าก็จัดการให้หมดแล้วครับ

yut
18-10-2009, 07:20
น้านุ๊ก รถผมตอนนี้ไฟเครื่องโชว์ตลอดเลย ทำไงดีน้านุ๊ก :kapook-17198-9597:

Nuk_Black-Triton
19-10-2009, 00:13
น้ายุทธหาวิธีได้แล้วไม่ใช่หรือ

yut
19-10-2009, 07:14
น้ายุทธหาวิธีได้แล้วไม่ใช่หรือ
ครับน้านุ๊ก :kapook-17196-7812: