PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ตอนยกคันเร่งรอบเครื่องลงช้า



punsak
14-10-2009, 08:22
ผมใช้ plus อยู่ ตอนยกคันเร่งแล้วรอบเครื่องลงช้า ไม่ทราบว่าเป็นกันทุกคันหรือเปล่า เพราะรู้สึกว่าอันตรายเวลาออกตัวแรงแล้วคันหน้าเบรคแรง ๆ อาจทำให้ชนท้ายคันหน้าได้:emo015ny9:

yut
14-10-2009, 18:31
ตอบไม่ถูก ลงช้าเหมือนกัน แต่ไม่ไหล

showalid
14-10-2009, 19:21
ลงช้าเหมือนกันครับ ขี่ไปสักพักเดียวก็ชินครับ

Nuk_Black-Triton
14-10-2009, 23:50
เป็นปกติ ของเกียร์ธรรมดาครับ

อาการนี้ เกียร์ออโต้ไม่เป็นครับ

arno
15-10-2009, 00:14
ถ้าอยากขึ้นไวลงไว ปรึกษาผมได้นะคับ มีคำตอบให้ แต่ไม่รู้จะถูกใจรึป่าว (แค่นั้น)

Nuk_Black-Triton
15-10-2009, 16:02
ระบบเกียร์ธรรมดา มันมีเซฟตี้มาด้วย

เช่น รถลงโปร 3200 รอบตัวเปล่ามันจะได้แค่ 3000 รตน ครับ

พอมีโหลด มันก็กระชากปรี๊ดออกไปเลย

ส่วนเรื่องรอบลงช้า ผมว่า มันช่วยถนอมเทอร์โบนะ ไม่มีอาการออกหน้าใบ

เหมือนเกียร์ออโต้ครับ

aaa
15-10-2009, 16:14
หัดมาใช้รถแรงก็งี้แหละ..:emo012eu7:..มีความสุขกับการขับขี่เจ้าตั้นทุกๆท่าน..:i40:..แต่งัยก็ใจเย็นๆหน่อยนะคร้าบบขอเค้าแรงจริงๆ....:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597: ขอบคุณน้านุ๊กมากคร้าบบบ

tum18
15-10-2009, 16:15
ระบบเกียร์ธรรมดา มันมีเซฟตี้มาด้วย

เช่น รถลงโปร 3200 รอบตัวเปล่ามันจะได้แค่ 3000 รตน ครับ

พอมีโหลด มันก็กระชากปรี๊ดออกไปเลย

ส่วนเรื่องรอบลงช้า ผมว่า มันช่วยถนอมเทอร์โบนะ ไม่มีอาการออกหน้าใบ

เหมือนเกียร์ออโต้ครับ

ได้ความรู้อีกแล้วครับ ขอบคุณน้านุ๊กมากครับ
เก็บเข้าคลังสมอง:emo012eu7:

aj anucha
15-10-2009, 16:48
... ไม่มีผลเสียหรอกคับถ้ารอบลงเร็ว เทอร์โบก็ไม่มีปัญหาไร(โบเดิม) อีกอย่างผมว่าเครื่องดีเซล ลิ้นปีกผีเสื้อไม่ได้ปิดตัวลงเร็วๆ จนทำให้เซริ์ทใบหน้าหรอกคับ ยกเว้นว่าจะเปลี่ยนเทอร์โบให้มีใบพัดใหญ่ขึ้นแล้วบู๊ชหนักๆ แบบนี้ถ้ารอบลงเร็วๆมีผลต่อเทอร์โบแน่นอน เพราะว่าถ้าโบใหญ่ ความสามารถในการทำลม ค่า cfm มันเยอะ กว่าที่เครื่องยนต์จะดูดเอาไปใช้งานได้ในรอบต่ำๆ ดังนั้นถ้ารอบเครื่องลงเร็วๆมันจึงเกิดการเซริ์ทครับ
สรุป
ถ้าต้องการ รอบลงเร็วๆก็ไปอัพกล่องที่ศูนย์เป็นv3คับ (รอบเครื่องลงเร็ว มีเสียงแขกนิดนึง)
ถ้าไม่ต้องการก็ใช้เดิมๆนี่แหละคับ แต่รอบเครื่องลงจะช้า (ไม่แขก)

Nuk_Black-Triton
15-10-2009, 17:02
... ไม่มีผลเสียหรอกคับถ้ารอบลงเร็ว เทอร์โบก็ไม่มีปัญหาไร(โบเดิม) อีกอย่างผมว่าเครื่องดีเซล ลิ้นปีกผีเสื้อไม่ได้ปิดตัวลงเร็วๆ จนทำให้เซริ์ทใบหน้าหรอกคับ ยกเว้นว่าจะเปลี่ยนเทอร์โบให้มีใบพัดใหญ่ขึ้นแล้วบู๊ชหนักๆ แบบนี้ถ้ารอบลงเร็วๆมีผลต่อเทอร์โบแน่นอน เพราะว่าถ้าโบใหญ่ ความสามารถในการทำลม ค่า cfm มันเยอะ กว่าที่เครื่องยนต์จะดูดเอาไปใช้งานได้ในรอบต่ำๆ ดังนั้นถ้ารอบเครื่องลงเร็วๆมันจึงเกิดการเซริ์ทครับ
สรุป
ถ้าต้องการ รอบลงเร็วๆก็ไปอัพกล่องที่ศูนย์เป็นv3คับ (รอบเครื่องลงเร็ว มีเสียงแขกนิดนึง)
ถ้าไม่ต้องการก็ใช้เดิมๆนี่แหละคับ แต่รอบเครื่องลงจะช้า (ไม่แขก)

ขับมาสองคัน โบเดิม ดันราง เกียร์ออโต้ บูสท์ 20

ออกหน้าใบแน่นอนครับ ถ้ายัดมาหนักและยกเร็ว

และคันที่ไม่ได้ขับ ก็อาการเดียวกัน ถ้าเล่นบูสท์มา 20 อัพครับ

Eszo
15-10-2009, 17:11
รถเดิมๆวี 3 ผมก็เป็นครับ ยิ่งถ้าไม่ได้วอร์มเครื่องก่อนซัก 2 นาทีก็จะเห็นชัดมากแต่ขับไปซักพักก็หายครับ แต่ปกติแล้วรถผมก็รอบลงช้านิดนึงครับ..แต่ก็รู้สึกชินๆซะแล้ว

aj anucha
15-10-2009, 22:31
....v. 3 ถ้าเครื่ิองยนต์เย็นรอบลงช้าหน่อยนึง
แต่ถ้าร้อนแล้ว รอบเครื่องลงเร็วกว่าทุกๆ v. ครับ
... ซึ่งผิดกับ v. อื่นๆ ที่รอบลงช้าตลอดคับไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็นคับ มันดีตรงที่รอบเครื่องเดินเรียบกว่า v3 ครับ

aj anucha
15-10-2009, 22:36
ส่วนเรื่องเทอร์โบ เซริ์ท หรือไม่เซริ์ท ลองดูง่ายๆ ตามความคิดผม...
จากโรงงานผู้ผลิตคับ ว่าเทอร์โบใบพัดเล็กๆ ที่มากับเครื่องไทรทัน
ก็ยังไม่ทำปากกันเซริ์ทมาเลยครับ หรืออาจจะเกิด เซริ์ทย้อนใบหน้าขึ้นจิงๆก็ได้คับ
แต่คงมีอาการนั้นน้อยเอามากๆ จนไม่เกิดผลกระทบต่อตัวเทอร์โบชาร์จ ครับผม

Nuk_Black-Triton
16-10-2009, 12:04
ส่วนเรื่องเทอร์โบ เซริ์ท หรือไม่เซริ์ท ลองดูง่ายๆ ตามความคิดผม...
จากโรงงานผู้ผลิตคับ ว่าเทอร์โบใบพัดเล็กๆ ที่มากับเครื่องไทรทัน
ก็ยังไม่ทำปากกันเซริ์ทมาเลยครับ หรืออาจจะเกิด เซริ์ทย้อนใบหน้าขึ้นจิงๆก็ได้คับ
แต่คงมีอาการนั้นน้อยเอามากๆ จนไม่เกิดผลกระทบต่อตัวเทอร์โบชาร์จ ครับผม

ขอบคุณครับ แล้วถ้ามันออกหน้าใบบ่อยๆ มันจะเป็นรัยมั้ย

เพราะรถผม มันเป็นทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ที่แยกเดิมครับ

แต่ผมชอบเสียงมันจังเลยครับ เพราะดี :emo012eu7:

aj anucha
16-10-2009, 15:00
ถ้าชอบเสียงมันก็ดีคับน้านุ๊ก ...ฮ่าๆ:emo012eu7:

punsak
20-10-2009, 09:01
ขอบคุณครับ สำหรับความกระจ่าง คิดว่าเป็นปัญหาเฉพาะคัน แต่ก็เป็นกันทั่วหน้า จะได้ระวังขึ้น เมื่อก่อนใช้ โตต้า เครื่องคงจะไม่ถึง 89 แรง คงไม่ชิน(ฝาสูบโก่ง วาร์วรั่ว ขายทิ้ง ซื้อไทรทัน Plus) ต้องทำให้รถและคนขับเป็นหนึ่งเดียวกัน (การ์ตูน) 555

nuttapol1
24-10-2009, 11:21
เรื่องนี้ถือปกติของเจ้าตั้นครับ

scorpion_za
24-10-2009, 11:33
ทีแรกขับดีแม็กก็ปกติครับ

พอมาขับไทรทันแรกๆ ปล่อยคันเร่งรถยังวิ่งไปต่อเนื่องเล็กน้อย

กลายเป็นแบบจี้ตูดคันหน้าจะผ่อนดันไม่ผ่อนตามเท้าต้องแตะเบรค

แต่ตอนนี้จำรอบลงเร็วๆ ไม่ได้แล้วครับ ชินละ

ผมคิดว่าผลดีคือต่อเนื่องครับ ถ้ารอบตกเร็วเราเปลี่ยนเกียร์ช้า

ก็ต้องเริ่มเร่งใหม่ที่รอบต่ำ ผมว่าน่าจะมาจากคันเร่งไฟฟ้าด้วยแหละมั้งครับ

decskong
24-10-2009, 13:28
ผมก็เป็นครับ คันเร่งลงช้า ขับใหม่ ๆ เปลี่ยนเกียร์ที หน้าหงายเลยครับรอบยังค้างอยู่

แต่ตอนนี้ชินแล้วครับ

rider
24-10-2009, 17:26
เจ้าโก้ก็เป็นครับ เคยขับรถของญาต:kapook-17341-9479: