แสดงเวอร์ชันเต็ม : ไม่ทราบว่าท่านใดมี Project ประหยัดน้ำมันไหมครับผม
จากในกระทู้เห็นมี Fuel Pre Heater (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=10415) ของคุณ THAIHYDRO แล้วไม่ทราบว่ามีวิธีการอื่นๆ อีกไหมครับ เช่นอาจจะมีกล่องลดแรงม้าเพื่อให้ประหยัดมากขึ้นอย่างนี้มีไหมครับ เพราะอย่างผมไม่ค่อยชอบความแรงเท่าไหร่ครับ แรงมาสัก 100 ผมก็พอใจแล้วครับ ให้ขี่สัก 100 แล้วประหยัดได้สัก 20 กิโลเมตร/ลิตรอับ อย่างนี้มีไหมครับ ไม่ได้ประชดนะครับผม หรือขี่สัก 90 ได้ 25 กิโมตร/ลิตรอับ อย่างนี้มีไหมครับเพราะเห็นมีแต่กล่องเพิ่มแรงม้า น่าจะทำให้เปลืองน้ำมันมากขึ้น หรือยังไงครับผม ถ้ามีรบกวนด้วยนะครับ ถ้าแรงม้าลดจาก 140 ลงมาเป็น 100 ก็ยอมครับถ้าประหยัดมากขึ้นครับผมสัก 40 %ครับ
MEAW_SAN
27-10-2009, 21:53
น่าคิดแฮะ
WE ARE TRITON
27-10-2009, 22:02
ผมว่าถ้ามีกล่องลดแรงม้ามันน่าจะเปลืองมากกว่านะครับ ต้องเค้นแรงเค้นน้ำมันมาใช้ให้ได้ตามที่ต้องการ
จริงๆ กล่องเพิ่มแรงม้า ถ้าจะขับให้ประหยัดก็ขับได้ครับ แต่ส่วนใหญ่มักจะเพลินไปกับแรงม้าที่เพิ่มขึ้น เหยียบกันกระจาย มันก็เลยไม่ประหยัดซักที
ผมว่าหากอยากประหยัดจริงๆคงปรับนิสัยการใช้รถ เช่นใช้เท่าที่จำเป็นจะดีกว่า ไปใกล้บ้านก็จักยาน ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเอารถออก หรือหารถเล็กติดแก๊ส ไว้ใช้งานแทน ศึกษาการขับขี่แบบถูกวิธีจะดีกว่า กระบะเองถือว่าประหยัดอยู่แล้วเพราะน้ำหนักตัวเองก็หนักอยู่แล้วครับและออกแบบมาเพื่อใช้ในงานบรรทุก เรื่องลดแรงม้าเนี้ยคงไม่ไหวหรอกครับ
ถ้าลดแรงม้า เวลาเดินทางไกล อยากแรง อยากรีบเพราะต้องทำเวลา จะลำบากใจเราเองหรือเปล่าครับเพราะจะไม่ได้ดั่งใจ แต่ถ้าแรงม้าเท่าเดิม เราไม่รีบ เราก็ขับเรื่อย ๆ ปรับการขับขี่นิดหน่อย ก็น่าจะประหยัดได้เยอะเหมือนกันนะ แต่ไอเดียดีครับ
Nuk_Black-Triton
28-10-2009, 11:33
ทำให้แรงแบบบ้านๆ
แล้วขับเหมือนเดิม มันก็ประหยัดเองล่ะ
bomgrade
28-10-2009, 12:52
ขับรถมันก็ต้องซดน้ำมันเป็นเรื่องธรรมดาครับ แต่จะกินมากกินน้อยก็อยู่ที่นิสัยการขับเป็นอย่างแรก ถ้าขับถูกต้องก็ประหยัด แล้วก็แต่งแบบบ้านๆ แต่ขับแบบถูกต้องก็ประหยัด แต่ส่วนใหญ่ถ้าแต่งแล้วจะขับแบบบ้านๆ ไม่ได้เพราะรถมันขับดีขึ้นมันอดใจลำบากครับ
aek triton
28-10-2009, 12:53
ตามน้านุกบอกครับ
ลงโปร 3200 แล้วขับเหมือนเดิมผมก็ว่าประหยัดขึ้นนะครับ(ประสบการณ์ตัวเอง)แต่คงไม่ถึงระดับ 25 โลลิตร แต่ประหยัดขึ้นจริง อีกหนึ่งความเห็นครับ
NAMELESS
28-10-2009, 12:54
เก็บข้อมูลคับ
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ ผมยังคิดว่ามันน่าจะมีวิธีการให้ประหยัดขึ้นได้นะครับผมนอกจากการขับ เพราะปกติผมก็ขับแบบบ้านๆ อยู่แล้วครับไม่เคยกระชาก แต่อยากหาวิธีที่ทำให้มันประหยัดมากขึ้นก็เท่านั้นๆ จริงๆ ครับ เผื่อว่าน้าๆ ในคลับ จะมีวิธีการครับ เพราะเห็นอีซูซุ แล้วเขาประหยัดกว่าเราจริงครับ ส่วนเรื่องความเร็วผมไม่ค่อยเครียดกับมันเท่าไหร่ครับ เพราะ ผมเคยขับ Tiger 3000 WD ร้อย 140 มันยั่งต้องใช้พลังคนช่วยเลยครับ ผมก็ยัง OK กับสมรรถนะ แต่เจ้าตัว Triton ไม่ต้องห่วงขับ 170 ไปได้แบไม่ตั้งใจเลยครับ แต่คือผมไม่ชอบความเร็วมากครับ ขับไม่เกิน 100 หรือเกินนิดๆ 110 ประมาณนี้ครับ ก็แค่อยากหาทางให้มันประหยัดขึ้นครับผม แล้วที่บอกว่า กล่องมันเพิ่มแรงม้าแล้วมันทำให้ประหยัดขึ้นได้จริงๆ หรือครับ แล้วมันมีข้อเสียไหมครับ เพราะผมอ่านจากข้อมูลแล้วรู้สึกว่าระยะยาวจะไม่เป็นผลดีกับตังเครื่องยนต์ครับเพราะรู้สึกว่ามันจะ เหมือน OverClock ซีพียูใสคอมพิวเตอร์ยังไงก็ไม่รู้ครับผม แค่นี้ก่อนครับรอฟังจากท่านอื่นๆ ต่อครับผม
chaiyasit
28-10-2009, 23:24
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ ผมยังคิดว่ามันน่าจะมีวิธีการให้ประหยัดขึ้นได้นะครับผมนอกจากการขับ เพราะปกติผมก็ขับแบบบ้านๆ อยู่แล้วครับไม่เคยกระชาก แต่อยากหาวิธีที่ทำให้มันประหยัดมากขึ้นก็เท่านั้นๆ จริงๆ ครับ เผื่อว่าน้าๆ ในคลับ จะมีวิธีการครับ เพราะเห็นอีซูซุ แล้วเขาประหยัดกว่าเราจริงครับ ส่วนเรื่องความเร็วผมไม่ค่อยเครียดกับมันเท่าไหร่ครับ เพราะ ผมเคยขับ Tiger 3000 WD ร้อย 140 มันยั่งต้องใช้พลังคนช่วยเลยครับ ผมก็ยัง OK กับสมรรถนะ แต่เจ้าตัว Triton ไม่ต้องห่วงขับ 170 ไปได้แบไม่ตั้งใจเลยครับ แต่คือผมไม่ชอบความเร็วมากครับ ขับไม่เกิน 100 หรือเกินนิดๆ 110 ประมาณนี้ครับ ก็แค่อยากหาทางให้มันประหยัดขึ้นครับผม แล้วที่บอกว่า กล่องมันเพิ่มแรงม้าแล้วมันทำให้ประหยัดขึ้นได้จริงๆ หรือครับ แล้วมันมีข้อเสียไหมครับ เพราะผมอ่านจากข้อมูลแล้วรู้สึกว่าระยะยาวจะไม่เป็นผลดีกับตังเครื่องยนต์ครับเพราะรู้สึกว่ามันจะ เหมือน OverClock ซีพียูใสคอมพิวเตอร์ยังไงก็ไม่รู้ครับผม แค่นี้ก่อนครับรอฟังจากท่านอื่นๆ ต่อครับผม
ระวังอย่าไปผิดทางนะครับ ขับแบบรถเดิมๆน่ะดีแล้วครับ ใครจะทำรถออกมาสิ้นเปลืองมากกว่า
แบรนด์อื่นคงไม่มี มาตรฐานไม่หนีกันหรอกครับ ออกแบบมาขนาดนี้ให้ลูกค้าไปหา..??..ประหยัดเองเพิ่มเอา
เค้า(บ.มิตซูฯ)คิดดีแล้วหรือ??..ระบบมันทำให้ประหยัดได้แต่อยู่ในขั้นไหนลองเข้าศูนย์ปรึกษาช่างดูครับ
น่าจะมีแนวทางบ้าง...ผมเกียร์M/T น้ำมัน1ถัง(นอกเมือง)วิ่งได้900ปลายๆ(นิสัยผมขับOEM Groupรู้ดี)
ยังไงลองดูครับ...มาเล่าให้ฟังบ้างก็ขอขอบคุณมากครับ
bomgrade
29-10-2009, 08:07
ถ้าไม่ต้องการแรงมาก ทำรถแบบเดิมๆ ดีที่สุดแล้วครับ อายุการใช้งานยาวนาน
เริ่มจากรองแหวน แล้วอุต Egr และตามด้วยเปลี่ยนท่อแคต ครับ ก็ช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิดเพราะรถมันวิ่งไม่อั้นครับ สเต็บแค่นี้พอแล้วครับ ในงบที่ไม่เกิน 1000 บาทครับ แต่ถ้าติดบู๊ตเพิ่มก็อีก 1000 กว่าครับ แล้วแต่ราคาของบู๊ตที่ติดน่ะครับ แต่ทำสเต็ปตามนี้แล้วต้องขับรถแบบปกติน่ะครับ ไปเรื่อยๆ แค่นี้ก็ประหยัดขึ้นอีกหน่อยแล้วครับ
myjoefiend
29-10-2009, 08:14
เริงณรงค์ ขับไม่เกิน 90 ตามกฏหมายครับช่วยประหยัดได้มากมายเลย อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 18 กิโลต่อลิตร แน่นอน (สำหรบรถผมน๊ะครับ อิอิ) งบน้อยๆก็ อัฟบูส ติดEGR เป่าฝุ่นกรอง DIY ล้างแอร์แบบ ง่ายๆ และ DIY ตัวต้มน้ำมันครับ ( http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=10415 )
ถ้าเพิ่มงบอีกนิดก็ เปลี่ยน CAT (แต่ควัญจะเหม็นมากมายเลย)
ถ้าไม่ต้องการแรงมาก ทำรถแบบเดิมๆ ดีที่สุดแล้วครับ อายุการใช้งานยาวนาน
เริ่มจากรองแหวน แล้วอุต Egr และตามด้วยเปลี่ยนท่อแคต ครับ ก็ช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิดเพราะรถมันวิ่งไม่อั้นครับ สเต็บแค่นี้พอแล้วครับ ในงบที่ไม่เกิน 1000 บาทครับ แต่ถ้าติดบู๊ตเพิ่มก็อีก 1000 กว่าครับ แล้วแต่ราคาของบู๊ตที่ติดน่ะครับ แต่ทำสเต็ปตามนี้แล้วต้องขับรถแบบปกติน่ะครับ ไปเรื่อยๆ แค่นี้ก็ประหยัดขึ้นอีกหน่อยแล้วครับ
ถูกต้องครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ:1182438340:
sideroads
29-10-2009, 12:49
ถ้าไม่ต้องการแรงมาก ทำรถแบบเดิมๆ ดีที่สุดแล้วครับ อายุการใช้งานยาวนาน
เริ่มจากรองแหวน แล้วอุต Egr และตามด้วยเปลี่ยนท่อแคต ครับ ก็ช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิดเพราะรถมันวิ่งไม่อั้นครับ สเต็บแค่นี้พอแล้วครับ ในงบที่ไม่เกิน 1000 บาทครับ แต่ถ้าติดบู๊ตเพิ่มก็อีก 1000 กว่าครับ แล้วแต่ราคาของบู๊ตที่ติดน่ะครับ แต่ทำสเต็ปตามนี้แล้วต้องขับรถแบบปกติน่ะครับ ไปเรื่อยๆ แค่นี้ก็ประหยัดขึ้นอีกหน่อยแล้วครับ
เห็นด้วยกับน้าบอม ด้วยคนประหยัดหรือไม่ประหยัดอยู่ที่เท้าของเราครับ
boatania
29-10-2009, 12:53
เริงณรงค์ ขับไม่เกิน 90 ตามกฏหมายครับช่วยประหยัดได้มากมายเลย อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 18 กิโลต่อลิตร แน่นอน (สำหรบรถผมน๊ะครับ อิอิ) งบน้อยๆก็ อัฟบูส ติดEGR เป่าฝุ่นกรอง DIY ล้างแอร์แบบ ง่ายๆ และ DIY ตัวต้มน้ำมันครับ ( http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=10415 )
ถ้าเพิ่มงบอีกนิดก็ เปลี่ยน CAT (แต่ควัญจะเหม็นมากมายเลย)
ขับลมโชย ประหยัดจริงๆครับ
ขนาดพลัส สี่ประตู ออโต้ โปร 3.2 V006 ยาง Yoko 265/70R16 ท่อเลส 2.5 นิ้วตั้งแต่หลังแคทถึงปลาย
ได้ 14.43 km/ลิตร (สิบสี่จุดสี่สามครับ)
ประมาณขีดละ 250 km
ย้ำครับย้ำ พลัส สี่ประตู ออโต้ นะครับ
:kapook-17194-2887:
ตามน้านุกบอกครับ
ลงโปร 3200 แล้วขับเหมือนเดิมผมก็ว่าประหยัดขึ้นนะครับ(ประสบการณ์ตัวเอง)แต่คงไม่ถึงระดับ 25 โลลิตร แต่ประหยัดขึ้นจริง อีกหนึ่งความเห็นครับ
ผมว่าไม่ประหยัดหรอกน้า เท้ามันอดใจไม่อยู่ เหยียบเป็นพุ่ง 555 มันขนาดนี้ใครจะอกใจไหว อิอิ
myjoefiend
30-10-2009, 08:14
ผมว่าไม่ประหยัดหรอกน้า เท้ามันอดใจไม่อยู่ เหยียบเป็นพุ่ง 555 มันขนาดนี้ใครจะอกใจไหว อิอิ
ก็ดูรถน้าสิ หมดไปมากเลย จะให้มาลมโชยคงไม่ไหว 5555+ ก็รถมันแรงนิทำไงได้ อิอิ
ผมว่ากระทู้นี้ดีครับ มีกระทู้ชอบความแรง ก็ต้องมีกระทู้ชอบประหยัด
ตามที่เพื่อนสมาชิกบอกครับ ก็ประหยัดได้ในระดับ 14 กิโลเมตรต่อลิตรครับ
ตรงนี้ก็มากกว่ายี่ห้ออื่นในสเปคเดียวกันแล้ว
ในไทรทันพลัส สำหรับที่ขับไม่เกิน 120 กม./ชม. แรงม้าที่ใช้ก็ไม่เกิน100
แรงม้าแล้วนี่ครับ ถ้าจะให้ได้ 140 แรงม้า ต้องขับ 180 กม./ชม.
ผมว่าเราควรขับที่รอบแรงบิดสูงสุดดีกว่าครับ คือ ประมาณ 2000 รอบต่อนาที
ได้ทั้งอัตราเร่งและความประหยัด
เดี๋ยวขับไปเรื่อย ๆ จะเริ่มชินกับความแรงและอัตราเร่งเองครับ
หรือถ้าต้องการประหยัด ก็ให้ขับในรอบต่ำกว่า 2000 รอบต่อนาที
การลดแรงม้าผมเคยอ่านเจอในคลับอื่นเหมือนกันครับ เช่น
การลดแรงดันคอมมอนเรลสูงสุดจาก 180 Mpa ลง ซักประมาณ 160 Mpa
โดยใช้กล่องหลอกแรงดันไฟฟ้า ให้มากขึ้น
คงต้องทำรถให้กลับไปที่สามัญที่สุดแบบจากโรงงานมั้งครับ ให้แบบเดิมๆสุด
...อย่างรถผมเนี่ย ผมขับแบบเนียนๆ ไม่กระชากเลย เปลี่ยนเกียร์แถวๆ 2000 รอบตลอด เพราะจริงๆก็ขับไม่เร็วมาก แต่ยังไงก็ไม่เคยกลับไปได้ที่ 14-15 กม./ลิตร เพราะมันไม่เดิมแล้ว ลอ้ยางมันใหญ่ ยังไงก็ไม่ได้ครับ ทุกวันนี้ ได้ที่ 10-12 กม/ลิตรครับ
หาคำตอบง่ายๆขับรถไม่เกิน 50 กม./ชม.ประหยัดน้ำมันชัวร์น้าสำหรับขา(ประหยัดเท่านั้น):kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
chanchung
30-10-2009, 09:49
ของผมขับไม่เกิน 80 เลี้ยงไม่เกิน 2000 รอบ ถ้าอารมณ์ชอบประหยัด ขับแบบเท้าค่อยๆกดที่ละนิดๆ
แต่ถ้าอารมณ์ชอบแรงๆหล่ะก้อกระแทกควันออกไปเลยครับ
:kapook-17201-6012:เฮ้อ!รู้สึกผิดจัง ที่เป็นคนขับรถช้า...
แรงดันคอมมอนเรลของไทรทันสูงสุดระดับ 180 Mpa
และแรงดันบูสเทอร์โบ ประมาณ 15-16 PSI
จึงทำให้มีสมรรถนะแบบนี้
แรงบิดสูงสุด 321 นิวตันเมตรที่ 2000 รอบต่อนาที
กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4000 รอบต่อนาที
แต่เรา ๆ ท่าน ๆ ใช้กันแค่เท่าไรกัน
เช่น ขับออกตัวธรรมดา เหมือนเพื่อนร่วมทาง เปลี่ยนเกียร์ใน 2000 รอบ แต่แรงดันคอมมอนเรลแค่ ประมาณ 70 - 80 MPA เอง
ส่วนแรงดันบูสเทอร์โบ ผมไม่รู้น่าจะไม่เกิน 16 PSI
ดังนั้นรอบที่ประหยัดและแรง คือรอบที่เครื่องยนต์เผาไหม้หมดจด
อากาศและเชื้อเพลิงได้ส่วนผสมที่พอดี แถว ๆ 14 ต่อ 1 ขึ้นไป ไม่เกิน 18
จริงไหมครับ
ผมก็มีกล่องดันรางเนี่ยแหละ ที่สามารถทำได้ โดยปรกติแล้วกล่องดันรางจะใส่เพื่อเพิ่มแรงดันในรางอย่างเดียว แต่กล่องของผมสามารถ ลดแรงดันในรางให้น้อยลงได้ด้วย ซึ่งทำมารองรับรถที่ต้องการการประหยัดเท่านั้น เพราะรถที่จะลดแรงดันในรางเนี่ย จะต้องไม่คำนึงถึงความเร็ว ความเร็ว แรง จะหายไปจากเดิม สมมุติว่าเครื่อง3.0 เวลาใส่กล่องไปแล้ว ลดแรงดันในรางให้ประหยัดน้ำมันรถคุณก็จะเหมือนเครื่อง 2.5 คับ ต้องถามก่อนว่าตรงนี้ยอมรับได้มั้ยถ้ายอมรับได้ก็ไม่มีปัญหา หรือรถที่ต้องการทำเป็นกึ่งแก็สเนี่ย ก็สามารถใส่ได้ เพราะกล่องใบนี้สามารถลดแรงดันได้แม่นยำและคงที่ เหมือนกับเวลาที่เราเพิ่มแรงดันเพื่อให้รถแรงนั่นแหละคับ สนใจยังไงก็ลองคลิ๊กดูคับผม
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=17290
ถ้าไม่ต้องการแรงมาก ทำรถแบบเดิมๆ ดีที่สุดแล้วครับ อายุการใช้งานยาวนาน
เริ่มจากรองแหวน แล้วอุต Egr และตามด้วยเปลี่ยนท่อแคต ครับ ก็ช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิดเพราะรถมันวิ่งไม่อั้นครับ สเต็บแค่นี้พอแล้วครับ ในงบที่ไม่เกิน 1000 บาทครับ แต่ถ้าติดบู๊ตเพิ่มก็อีก 1000 กว่าครับ แล้วแต่ราคาของบู๊ตที่ติดน่ะครับ แต่ทำสเต็ปตามนี้แล้วต้องขับรถแบบปกติน่ะครับ ไปเรื่อยๆ แค่นี้ก็ประหยัดขึ้นอีกหน่อยแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับทุกคนำแนะนำครับ แต่ลักษณะโปรเจ็คที่ไม่เกิน 1000 น่าสนใจมากๆ ครับผม จะลองศึกษาข้อมูลดูครับผม
myjoefiend
05-11-2009, 22:38
จัดไปครับ อิอิ งบน้อยๆค่อยๆหาทำกันไป ยังไงแล้ว ก็ หาแนวของตัวเองให้ได้เร็วๆน๊ะครับ
ผมว่ากระทู้นี้ดีครับ มีกระทู้ชอบความแรง ก็ต้องมีกระทู้ชอบประหยัด
ตามที่เพื่อนสมาชิกบอกครับ ก็ประหยัดได้ในระดับ 14 กิโลเมตรต่อลิตรครับ
ตรงนี้ก็มากกว่ายี่ห้ออื่นในสเปคเดียวกันแล้ว
ในไทรทันพลัส สำหรับที่ขับไม่เกิน 120 กม./ชม. แรงม้าที่ใช้ก็ไม่เกิน100
แรงม้าแล้วนี่ครับ ถ้าจะให้ได้ 140 แรงม้า ต้องขับ 180 กม./ชม.
ผมว่าเราควรขับที่รอบแรงบิดสูงสุดดีกว่าครับ คือ ประมาณ 2000 รอบต่อนาที
ได้ทั้งอัตราเร่งและความประหยัด
เดี๋ยวขับไปเรื่อย ๆ จะเริ่มชินกับความแรงและอัตราเร่งเองครับ
หรือถ้าต้องการประหยัด ก็ให้ขับในรอบต่ำกว่า 2000 รอบต่อนาที
การลดแรงม้าผมเคยอ่านเจอในคลับอื่นเหมือนกันครับ เช่น
การลดแรงดันคอมมอนเรลสูงสุดจาก 180 Mpa ลง ซักประมาณ 160 Mpa
โดยใช้กล่องหลอกแรงดันไฟฟ้า ให้มากขึ้น
ถูกต้องเลยครับ
ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับการประหยัดและสร้างความคุ้นเคยที่ 2000 รอบซะ
แต่การเปลี่ยนที่ตำกว่า 1700 ,ไม่แนะนำครับเพราะแรงบิดแรงฉุด ไม่สามารถลากน้ำหนัก 1.5 ตันไปได้แบบประหยัดแน่ๆ ครับ มันต้องสำรอกน้ำมันมากขึ้นเมื่อภาระมากครับ
-ส่วนการทำกล่องหลอก ให้ประหยัดก็เป็นไปได้ ครับ ซึ่งความจริง PAJERO
ก็แรงขี้แตกขี้แตนครับ แต่เค้าก็ ทำสัญญาน มาประหยัดนี่แหละครับ มันก็เลยดูเต่า ๆ
ถ้ามีเวลาก็ไปเยี่ยมชมกันที่ ห้องนี้ครับ OBD++ (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=17314&page=7)ผมไม่เก่งอะไรหรอกครับแต่กำลังพัฒนากันอยู่เกียวกับกล่องนีแหละครับ ซึ่งก็คิดไว้ในใจเหมือนกันครับ
ว่าจะลดสัญญาน เพื่อความประหยัด แต่โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบตามหลังใครครับ (อิอิ)
แต่ที่แนะนำนี่ไม่มีเจตนาจะชักพาไปซื้อหาอะไรนะครับ
แค่เข้าไปคุยกัน บอกความต้องการที่อยากจะใช้งาน+++ และช่วยกันคิดอะครับ
คิดได้แล้วทดลองจนพอใจ ก็เอาไปทำกันเองครับ
ผมชอบคิดครับแต่ขี้เกียจทำ (อิอิ)
วงจรเสร็จแล้วนะครับถ้าน้าสนใจ
ทั้งแรง และประหยัดก็อันเชิญครับน้า
ที่ OBD++ (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=17314&page=10)ครับ
จาได้ช่วยกันคิด ..แรงแบบภูมิใจทำเองได้..แก้ปัญหาได้..ครับ(นี่คิอวัตถุประสงค์)
PAE HOMSUWAN
23-11-2009, 12:57
จอด เลยครับน้า ประหยัดสุดๆๆ
เปลี่ยนลูกปืนครับ ใช้แบบแรงเสียดทานต่ำ สมัยเรียนทำรถแข่งประหยัดน้ำมัน เปลี่ยนลูกปืนเป็นแบบกราไฟต์ เกือบทุกจุดเลยครับ ตั้งแต่เพลาข้อเหวี่ยง ก้านสูบ เพลาห้องเกียร์ กลางเพลา กากบาก เฟื่องท้าย ล้อ ขนาดเข็นสตาร์ทยังเบาแรงเลยครับ
ขอบคุณครับ คือไม่ต้องเอาแบบถึงสุดครับผม เอาแบบให้ประหยัดขึ้นจากเดิมสัก 20-30 เปอร์เซนต์ก็ยังดีครับผม
เต้ยTRITON
13-01-2010, 20:26
แก๊ส Lpg ร่วมกับน้ำมันดีเซลครับ และใช้ Ecu ควบคุมการจ่ายแก๊สประหยัดแน่นอนครับ
myjoefiend
27-01-2010, 19:11
เปลี่ยนวิธีการขับขี่ให้ไม่กระชากและไม่เร็วมากและสัมพันธ์กับรอบ ยังไงก็ได้แน่ครับ 30 % ถ้าเทียบกับพวกชอบเหยียบดะเร็วแรงครับ ยังไงก็ขอให้หาแนวได้ไวๆน๊ะครับ สู้ๆครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.