PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : อัพ V3.2 พร้อมรองแหวน 4mm. (ดีใจจังตั้งกระทู้ได้แล้ว)



hunter
22-11-2009, 21:24
ก่อนนื่นต้องขอบคุณแอ็ดมินที่ช่วยให้ตั้งกระทู้ได้หลังจากอ่านอย่างเดียว

เมื่อวันเสาร์เอาพลัสเดิมๆ ไปเข้าศูนย์เช็ค 5หมื่น ได้เจอกับเพื่อนสมาชิกเรา 2ท่าน (อีโวด้า3ได้คุยด้วยแป็บนึง กับพี่ที่อยู่ptt chem)

ต้องขออภัยท่านอีโวด้า3ที่ไม่ได้ไปmeetingตอนเย็นที่ PMY ตามที่ชวนไว้ แฟนไม่ให้ไปอ่ะ บ่นว่านานๆจะกลับจากปราจีนก็จะหนีไปมีตติ้งอีกแล้ว ก็เลยเอาใจนิดนึง (ล้อแม็คท่านอีโวด้าสวยมาก อยากได้จัง คงต้องเก็บตังค์อีกนาน)

ส่วนพี่ที่อยู่ ptt chemขออภัยจำชื่อไม่ได้อ่ะ รถพี่ท่านแต่งเยอะมาก เครื่องเสียงเพราะด้วย คุยกันไปมาพี่เขาก็ชวนดูรถว่าทำอะไรไปบ้าง ทั้งสายกราวรองแหวน เครื่องเสียง และอื่นๆอีกหลายรายการ

ทำให้เราเกิดอยากลองขึ้นมาทันที เลยตัดสินใจบอกช่างว่าอยากลง 3.2 และรองแหวนให้ด้วย แต่ช่างไม่มีแหวนเลย จนต้องออกไปหาซื้อข้างนอกมาทำให้กว่าจะเสร็จก็เที่ยงพอดี จ่ายเงินค่าบริการและค่าวิชา(ขออภัยช่างนิดนึงเรื่องค่าวิชาเพราะเข้าใจผิดว่ารวมไปในบิลเรียบร้อบแล้ว) ก็รีบกลับปลวกแดง หิวข้าวเพราะไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่เช้า

เอ้าเข้าเรื่องหลังจากร่ายยาวคือความเปลี่ยนแปลงที่รู้สึกได้กับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือ
-แรงต้นตอนออกตัวทำได้ดีกว่าเดิม
-ที่ชอบมากที่สุดคืออัตราเร่งหลังจาก 120ไป 170ทำได้ดี มาเร็วกว่าเดิมมากๆลองเหยียบแป็บนึงเส้นปลวกแดงตอนถนนโล่งๆ
-ส่วนความเร็วปลายยังไม่รู้เพราะตอนกลับมาปราจีนไม่มีโอกาสเหยียบสุด เพราะลมช่วงเย็นแรงมากๆ เลยใช้ความเร็วที่ขับปกติที่ 120อ่ะ คาดว่าความเร็วปลายน่าจะทะลุ 180 แน่ๆจากปกติไม่เคยเกิน 175เลย
-เสียงเครื่องดังไม่ต่างจาก V7
-ความสิ้นเปลืองต้องลองดูสักพัก แต่คิดเอาเองว่าน่าจะเปลืองขึ้นเพราะมันแรงขึ้น:kapook-17199-4683:

มีอะไรคืบหน้าไว้จะมารายงานเป็นระยะ ขับเร็วได้แต่ขับขี่ด้วยความไม่ประมาทและไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนนะครับ แล้วอย่าลืมระวัง:smiley-transport003ด้วยล่ะ 55

chaiyasit
22-11-2009, 21:43
ยืนรอ...ฟังตอนต่อไปครับ...
ปลายไม่ไกลผมได้...190~ครับ
(...รถผมไม่ได้ทำอะไรเลย..เพราะไม่มีตังค์ครับ)

plus8592
22-11-2009, 22:27
ยืนรอ...ฟังตอนต่อไปครับ...
ปลายไม่ไกลผมได้...190~ครับ
(...รถผมไม่ได้ทำอะไรเลย..เพราะไม่มีตังค์ครับ)
เพิ่มอีกเสียงหนึ่งครับ Balck-Edition 1 ขวบ
แต่อีกอย่างที่ผมรู้สึกได้ในตัว 4D/AT คือเกียร์เปลี่ยนนุ่มนวลดีกว่าครับ

W-ut
22-11-2009, 22:27
ยืนรอ...ฟังตอนต่อไปครับ...
ปลายไม่ไกลผมได้...190~ครับ
(...รถผมไม่ได้ทำอะไรเลย..เพราะไม่มีตังค์ครับ)
เดิมๆเหมือนน้าชัยครับ ..วุฒิ-บางแค จุ้ฮุ๊ก...กรู

yut
22-11-2009, 22:33
เดิมๆเหมือนน้าชัยครับ ..วุฒิ-บางแค จุ้ฮุ๊ก...กรู
ตลอดน้าวุฒ รถผมดิเดิมแท้ แค่อัพ 3.2 อุด egr เปลี่ยนท่อแคท รองแหวนป๋าวุฒ ปรับบุสมือน้าบาง แรงมากๆ อิอิ แต่มีไม่กล่อง เพราะไม่มีตังแบบน้าชัยคับ

NAMELESS
22-11-2009, 22:58
ยืนรอ...ฟังตอนต่อไปครับ...
ปลายไม่ไกลผมได้...190~ครับ
(...รถผมไม่ได้ทำอะไรเลย..เพราะไม่มีตังค์ครับ)
ผมเดิมๆๆแท้กว่าน้าชัยมั้งคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ:emoticon-cartoon-00

Nuk_Black-Triton
22-11-2009, 23:17
รถผมตอนนี้ วิ่งได้แค่ 160 เองครับน้าชัย (สุดๆแล้ว รอบปาไปเกือบ 6000 รอบ)

เดิมๆ เกียร์ออโต้ สามสปีด ซี๊ดแกส อิอิ

ขอเข้าสังกัด Oem ด้วยนะครับ

Jui-Pearl_White
22-11-2009, 23:49
พลัส 4d ก.ธรรมดา v.5 เพิ่งอัฟ 3.2 007มาเหมือนกัน ไม่รองแหวน เดิมๆยังไม่ทำอะไรเลย วิ่งได้ 25000 โล รถอีกหนึ่งด.ครบ 2ปี อาการคล้ายกันทุกอย่างคือ เดิมช่วง160ไป170 หนืด แต่อัฟแล้วต้นมาเร็วมาก ปลายก็ไวขึ้นน่าแตะ180แน่ แต่เสียงเขกดังขึ้นแต๊กๆชัดเจนเลย แต่สงสัยอยู่อย่างคือตอนเทสแรกๆ มีอาการวูบช่วงเกียร์3 ตอนแตะที่3000รอบ แต่วิ่งได้ซัก10 โล ก็หายไปลองลากพุ่งก็ไ้ด้ถึง4000รอบทุกเกียร์ วันนี้ลองอัดไปกลับ กท-พัทยา ออกตัวจัด ซัดทุกช่วงที่มีโอกาส (วันนี้รถเยอะ) ส่วนใหญ่แตะที่160 ไม่คงที่120-160สลับไปมา 10โลลิตรหรือน้อยกว่า กินกว่าเดิมพอสมควร คือเหยียบแล้วมาไว ก็มันเขาล่ะ ช่างบอกว่า จะมีอาการวูบๆบ้างบางจังหวะ และติดเครื่องแล้วเหยียบวัดรอบจะขึ้นไม่สุดเหมือนตอนยังไม่อัฟนะ (ช่างบอกยังไม่รองเหมือนกัน) ในหลายๆข้อสงสัย น้าๆผู้รู้ช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อยได้ไหมครับ อัฟแล้วไฟไม่โชว์ครับและสตาร์ทติดยากขึ้นนิดนึง

justdoit
23-11-2009, 01:03
รถผมตอนนี้ วิ่งได้แค่ 160 เองครับน้าชัย (สุดๆแล้ว รอบปาไปเกือบ 6000 รอบ)

เดิมๆ เกียร์ออโต้ สามสปีด ซี๊ดแกส อิอิ

ขอเข้าสังกัด Oem ด้วยนะครับจริงหรอครับน้านุ๊กว่าสุดแล้วได้แค่160http://i223.photobucket.com/albums/dd277/akapong/willpower/23-01-2008_01.gif (http://glitter.kapook.com/category.php?category_id=114&sid=1227a2aeaf597f755abb0ec57963d030)

bomgrade
23-11-2009, 08:10
รถผมตอนนี้ วิ่งได้แค่ 160 เองครับน้าชัย (สุดๆแล้ว รอบปาไปเกือบ 6000 รอบ)

เดิมๆ เกียร์ออโต้ สามสปีด ซี๊ดแกส อิอิ

ขอเข้าสังกัด Oem ด้วยนะครับ

อุ๊ป วิ่งได้แค่ 160ไมล์ ล่ะสิ คันนี้ไม่ต้องตามแล้ว ปล่อยไปก่อน รถผมเดิมๆ อิ อิ

myjoefiend
23-11-2009, 08:26
รถผมตอนนี้ วิ่งได้แค่ 160 เองครับน้าชัย (สุดๆแล้ว รอบปาไปเกือบ 6000 รอบ)

เดิมๆ เกียร์ออโต้ สามสปีด ซี๊ดแกส อิอิ

ขอเข้าสังกัด Oem ด้วยนะครับ


:kapook-17196-7812:
ว่าไปเรื่อยน้านุ๊ก รถผม ~5800 รอบ 90 HP.ยังได้ความเร็ว ......+อย่างรถน้าต้องทะลุไมล์ อิอิ ยกหัวฉีดได้ด้วย แถมมีกล่องอะไรอีก แรงสุดๆแล้ว

myjoefiend
23-11-2009, 08:40
ผมก็เข้า OEM เรียบร้อยครับ เพราะ สติ๊กเกอร์ถูกใจกรรมการอย่างแรงยอมให้ติด 555555555+ ผมรองแหวนน้าชัย 3 มม.นิดๆเปลี่ยนกรอง อุดEGR ตัวต้มน้ำมันโปรอาร์ กราวไวด์ หล่อเย็น 90 ม้าความเร็วไม่มากไม่มายที่ ~5500 ถึง ~5800 รอบ(เครื่องสั่นแต่ยังไหลได้อีก) พอใจในผลทดสอบมาก แต่มีงบ จะลองทดสอบว่าอัฟบูส ที่ปอน์ดที่สูงที่รถรับได้ และใช้สำหรับความเร็ว ~80-110 (ความเร็วที่ใช้ปกติ 90 กม/ชม.) จะประหยัดน้ำมัน กับขับเข้า 100 ได้กี่วิ (อัตตราการเร่ง) และความร้อนของเครื่อง ตอนนี้ ต้องหางบเปลี่ยนคลัสก่อน ค่อยว่ากันครับ ตอนนี้ สุรินทร์ กทม.461กม.ใช้น้ำมัน ~1ขีด (เติมนำมัน~ครึ่งถัง) แรงแบบได้แค่นี้ จะเอาอะไรมากมายก็ไม่ได้ โครงการ แต่งแล้วจบ หมดเรื่องเสียเงิน 555+

MiNi_XXL
23-11-2009, 16:08
อย่างลืมครบ 10000 โล แล้วเลินนิ่งกล่องบ้างนะครับ ช่างบอกมา

decskong
23-11-2009, 16:20
อย่างลืมครบ 10000 โล แล้วเลินนิ่งกล่องบ้างนะครับ ช่างบอกมา ทำไงครับน้า เลินนิ่งกล่อง

arno
23-11-2009, 16:30
ของผมก็เดิม ทั้งคันคับ วิ่งได้สุดๆๆเลย 180 คับ ที่4500รอบ


เกียร์4นะ อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

indy72
23-11-2009, 16:34
ของผม ล้อโต กระทืบให้ตาย ได้ 150 ก่าๆ

chaiyasit
23-11-2009, 20:45
เดิมๆเหมือนน้าชัยครับ ..วุฒิ-บางแค จุ้ฮุ๊ก...กรู


ตลอดน้าวุฒ รถผมดิเดิมแท้ แค่อัพ 3.2 อุด egr เปลี่ยนท่อแคท รองแหวนป๋าวุฒ ปรับบุสมือน้าบาง แรงมากๆ อิอิ แต่มีไม่กล่อง เพราะไม่มีตังแบบน้าชัยคับ


ผมเดิมๆๆแท้กว่าน้าชัยมั้งคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ:emoticon-cartoon-00


รถผมตอนนี้ วิ่งได้แค่ 160 เองครับน้าชัย (สุดๆแล้ว รอบปาไปเกือบ 6000 รอบ)

เดิมๆ เกียร์ออโต้ สามสปีด ซี๊ดแกส อิอิ

ขอเข้าสังกัด Oem ด้วยนะครับ


ผมก็เข้า OEM เรียบร้อยครับ เพราะ สติ๊กเกอร์ถูกใจกรรมการอย่างแรงยอมให้ติด 555555555+ ผมรองแหวนน้าชัย 3 มม.นิดๆเปลี่ยนกรอง อุดEGR ตัวต้มน้ำมันโปรอาร์ กราวไวด์ หล่อเย็น 90 ม้าความเร็วไม่มากไม่มายที่ ~5500 ถึง ~5800 รอบ(เครื่องสั่นแต่ยังไหลได้อีก) พอใจในผลทดสอบมาก แต่มีงบ จะลองทดสอบว่าอัฟบูส ที่ปอน์ดที่สูงที่รถรับได้ และใช้สำหรับความเร็ว ~80-110 (ความเร็วที่ใช้ปกติ 90 กม/ชม.) จะประหยัดน้ำมัน กับขับเข้า 100 ได้กี่วิ (อัตตราการเร่ง) และความร้อนของเครื่อง ตอนนี้ ต้องหางบเปลี่ยนคลัสก่อน ค่อยว่ากันครับ ตอนนี้ สุรินทร์ กทม.461กม.ใช้น้ำมัน ~1ขีด (เติมนำมัน~ครึ่งถัง) แรงแบบได้แค่นี้ จะเอาอะไรมากมายก็ไม่ได้ โครงการ แต่งแล้วจบ หมดเรื่องเสียเงิน 555+
**แม่บอกม่ายห่าย..โก6..ครายคร้าบบบ**:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:...

WE ARE TRITON
23-11-2009, 21:17
ของผม Up 3.2 V6 หมุนหอย 5 มม. ขับเพลินๆ Overboots ซะงั้น

kraiwuth.ch
23-11-2009, 21:35
ก่อนนื่นต้องขอบคุณแอ็ดมินที่ช่วยให้ตั้งกระทู้ได้หลังจากอ่านอย่างเดียว

เมื่อวันเสาร์เอาพลัสเดิมๆ ไปเข้าศูนย์เช็ค 5หมื่น ได้เจอกับเพื่อนสมาชิกเรา 2ท่าน (อีโวด้า3ได้คุยด้วยแป็บนึง กับพี่ที่อยู่ptt chem)

ต้องขออภัยท่านอีโวด้า3ที่ไม่ได้ไปmeetingตอนเย็นที่ PMY ตามที่ชวนไว้ แฟนไม่ให้ไปอ่ะ บ่นว่านานๆจะกลับจากปราจีนก็จะหนีไปมีตติ้งอีกแล้ว ก็เลยเอาใจนิดนึง (ล้อแม็คท่านอีโวด้าสวยมาก อยากได้จัง คงต้องเก็บตังค์อีกนาน)

ส่วนพี่ที่อยู่ ptt chemขออภัยจำชื่อไม่ได้อ่ะ รถพี่ท่านแต่งเยอะมาก เครื่องเสียงเพราะด้วย คุยกันไปมาพี่เขาก็ชวนดูรถว่าทำอะไรไปบ้าง ทั้งสายกราวรองแหวน เครื่องเสียง และอื่นๆอีกหลายรายการ

ทำให้เราเกิดอยากลองขึ้นมาทันที เลยตัดสินใจบอกช่างว่าอยากลง 3.2 และรองแหวนให้ด้วย แต่ช่างไม่มีแหวนเลย จนต้องออกไปหาซื้อข้างนอกมาทำให้กว่าจะเสร็จก็เที่ยงพอดี จ่ายเงินค่าบริการและค่าวิชา(ขออภัยช่างนิดนึงเรื่องค่าวิชาเพราะเข้าใจผิดว่ารวมไปในบิลเรียบร้อบแล้ว) ก็รีบกลับปลวกแดง หิวข้าวเพราะไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่เช้า

เอ้าเข้าเรื่องหลังจากร่ายยาวคือความเปลี่ยนแปลงที่รู้สึกได้กับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือ
-แรงต้นตอนออกตัวทำได้ดีกว่าเดิม
-ที่ชอบมากที่สุดคืออัตราเร่งหลังจาก 120ไป 170ทำได้ดี มาเร็วกว่าเดิมมากๆลองเหยียบแป็บนึงเส้นปลวกแดงตอนถนนโล่งๆ
-ส่วนความเร็วปลายยังไม่รู้เพราะตอนกลับมาปราจีนไม่มีโอกาสเหยียบสุด เพราะลมช่วงเย็นแรงมากๆ เลยใช้ความเร็วที่ขับปกติที่ 120อ่ะ คาดว่าความเร็วปลายน่าจะทะลุ 180 แน่ๆจากปกติไม่เคยเกิน 175เลย
-เสียงเครื่องดังไม่ต่างจาก V7
-ความสิ้นเปลืองต้องลองดูสักพัก แต่คิดเอาเองว่าน่าจะเปลืองขึ้นเพราะมันแรงขึ้น:kapook-17199-4683:

มีอะไรคืบหน้าไว้จะมารายงานเป็นระยะ ขับเร็วได้แต่ขับขี่ด้วยความไม่ประมาทและไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนนะครับ แล้วอย่าลืมระวัง:smiley-transport003ด้วยล่ะ 55
ขออนุญาติ ตอบแทนชาวระยองหน่อยนะครับ Evoda ที่น้าว่าคือน้าเกียงส่วนอีกคนที่ว่าทำที่ ptt cham น่าจะน้าเบียร์ ผม ใช้116 hp pro 3.2 เช่นกัน
ที่อยากรู้จริงๆเลยก็คือว่าน้าอยู่ปราจีนอำเภออะไร ผมอยู่กบินทร์ครับน้า

plusblack-e
30-11-2009, 17:51
ของผม Plus Black Edition /2008/4D/Manual รู้เลยว่าเสียงเครื่องเปลี่ยน ตอนแตะคันเร่งเสียงยิ่งชัดเลย จะมีปัญหาพายหลังหรือป่าวครับ ขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ ลง 3200 รหัสโปรแกรมลงท้าย 005 สปีดต้นดีขึ้นครับ อัตราความสิ้นเปลืองต้องขอเก็บข้อมูลก่อน

Jui-Pearl_White
02-12-2009, 01:26
พลัส 4d ก.ธรรมดา v.5 เพิ่งอัฟ 3.2 007มาเหมือนกัน ไม่รองแหวน เดิมๆยังไม่ทำอะไรเลย วิ่งได้ 25000 โล รถอีกหนึ่งด.ครบ 2ปี อาการคล้ายกันทุกอย่างคือ เดิมช่วง160ไป170 หนืด แต่อัฟแล้วต้นมาเร็วมาก ปลายก็ไวขึ้นน่าแตะ180แน่ แต่เสียงเขกดังขึ้นแต๊กๆชัดเจนเลย แต่สงสัยอยู่อย่างคือตอนเทสแรกๆ มีอาการวูบช่วงเกียร์3 ตอนแตะที่3000รอบ แต่ วิ่งได้ซัก10 โล ก็หายไปลองลากพุ่งก็ไ้ด้ถึง4000รอบทุกเกียร์ วันนี้ลองอัดไปกลับ กท-พัทยา ออกตัวจัด ซัดทุกช่วงที่มีโอกาส (วันนี้รถเยอะ) ส่วนใหญ่แตะที่160 ไม่คงที่120-160สลับไปมา 10โลลิตรหรือน้อยกว่า กินกว่าเดิมพอสมควร คือเหยียบแล้วมาไว ก็มันเขาล่ะ ช่างบอกว่า จะมีอาการวูบๆบ้างบางจังหวะ และติดเครื่องแล้วเหยียบวัดรอบจะขึ้นไม่สุดเหมือนตอน ยังไม่อัฟนะ (ช่างบอกยังไม่รองเหมือนกัน) ในหลายๆข้อสงสัย น้าๆผู้รู้ช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อยได้ไหมครับ อัฟแล้วไฟไม่โชว์ครับและสตาร์ทติดยากขึ้นนิดนึง
__________________

ปัญหาต่างๆ เกิดจาก กรองโซล่ารั่วซึมครับ ช่างใส่มาไม่ดี ตอนนี้ไม่มีปัญหาใดๆแล้ว ได้หนึ่งอยากเอาสองอีก เฮ้อ (ใช้อ้างอิงข้อความเดิมไม่ได้น่ะ)

evoda3
02-12-2009, 06:35
ซาหวัดดีจ้ะ พึ่งเข้ามาอ่านขออภัยอย่างแรงครับ ยินดีที่ได้เจอท่าน hunter ครับ
เจอแปบเดียว อัพ 3.2 เลยเหรอขอให้มีความสุขกับความแรงเหมือนทีม OEM
ก็ได้ความรู้มาจากน้าๆเขาน่ะแหละครับ DIY.กันสุดๆ มาระยองอีกเมื่อไหรเจอกันนะครับ
ส่วนความรู้สึกของการใช้งานปัจจุบัน 4 d plus AT แม็ก 18 ยาง 265/60/18 ยกสูง มีความรู้สึกรถแรงดี เสียงเขกดัง วิ่งต้น-ปลายมาตลอดกินน้ำมันมากขึ้นในเมือง 1ขีด-150โลเองปลายได้ 185+ ทางไกลได้ 1ถัง -780-800 โลโดยเฉลี่ย
ตอนนี้ยก นิ้วครึ่ง(2"รวมๆ) รองกล่อง*เปลี่ยน อเมนด้า 4ต้นอาการรถกระโดดเหมือนรถดีดตัวเร็วเมื่อเจอคลื่นหรือสันถนนจะแก้ไงดีหว่า ใส่อแมด้าธรรมดาไป4ต้น อยากให้รถหนึบๆเหมือนก่อนยกจัง (แต่สูงวิสัยการมองดีครับ)

rafa
30-12-2009, 11:39
ใครแล้วดีก็ดีไปแต่สำหรับผมไม่แหล่มเลยว่ะ....เซ็ง