PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ใครคิดจะเปลี่ยนหอย ลองคิดดูก่อนก็ดีนะ



triton9908
16-12-2009, 22:59
( สำหรับรถบ้านๆเรานะครับ )

ของผมโบเดิมตัวกว่า 116 Hp ลง 3.2 V.7(006) + กล่อง+อินเตอร์
และ หอยเบี้ยวนิดๆ 200 ก็ได้แล้วครับ ต้นก็มา ปลายก็ไหลนิ่ม
ถ้าเปลี่ยนโบใหม่ ปัญหาตามมาเยอะ ไหนจะ ค่าโบ+เขา+เวสเกตแยก+ปรับบูชมือ+ค่าแรง เท่าไหร่แล้ว แถมยังไม่ได้ดั่งใจ ( ไม่มันส์เหมือนโบเดิมช่วงแรกนะ)
ต้องมาปรับโน่นปรับนี่ เพิ่มโน่น เพิ่มนี่ (เงิน)ถ้าทีเดียวจบ ไม่เป็นไร แต่พอไปขับ
แล้วไม่ได้ดั่งใจและไม่มีเวลาเข้าอู่ไปแก้ไข ปล่อยเวลายาวไป กลับมาอีกที
ก็ต้องมีค่าแรง กว่าจะเข้าที่ก็เอาเรื่องเหมือนกัน (โบเดิมดีแล้วนะผมว่า ความคิดส่วนตัวนะครับ )


:kapook-17342-8336::i42:

ZELDA
16-12-2009, 23:20
ขอบคุณที่แชร์ ประสบการณ์
แต่ ของผม ใส่แทนแค็ต + อินเตอร์ + โปร 3.2 ก็พอแล้วครับ
เด๋วเก็บตังได้อีกหน่อยจะไปใส่ ลิ้นผีเสื้อ แรงน้อยๆๆ แบบพอเพียง

taye triton plus4
16-12-2009, 23:21
ขอบคุณน้ามากมายครับ อย่างน้อยน้่าก้อมีผมนี่แหละที่จะร่วมทางเดียวกะน้าครับ และยังมีอีกหลายท่านด้วย พอ ดีกะลังคิดจะเปลี่ยนโบ แต่เจอน้าเลยไม่เปลี่ยนและที่เหลือเดี๋ยวผมไปอัพ เวอร์ชั่น เจ็ด จู๋นๆหกแล้วก้อชิมท้ายรางก้อพอแล้ว ขอบคุณกูรูน้านุ๊กด้วยนะครับที่ให้ความรู้และน้าเจ้าของกระทู้นี้ด้วยครับเพราะทำให้ผมตัดสินใจได้โดยเด็ดขาดแล้วครับว่าตรูจะไม่เปลี่ยนโบ:21-7::21-7::21-7:

MiNi_XXL
16-12-2009, 23:25
( สำหรับรถบ้านๆเรานะครับ )

ของผมโบเดิมตัวกว่า 116 Hp ลง 3.2 V.7(006) + กล่อง+อินเตอร์
และ หอยเบี้ยวนิดๆ 200 ก็ได้แล้วครับ ต้นก็มา ปลายก็ไหลนิ่ม
ถ้าเปลี่ยนโบใหม่ ปัญหาตามมาเยอะ ไหนจะ ค่าโบ+เขา+เวสเกตแยก+ปรับบูชมือ+ค่าแรง เท่าไหร่แล้ว แถมยังไม่ได้ดั่งใจ ( ไม่มันส์เหมือนโบเดิมช่วงแรกนะ)
ต้องมาปรับโน่นปรับนี่ เพิ่มโน่น เพิ่มนี่ (เงิน)ถ้าทีเดียวจบ ไม่เป็นไร แต่พอไปขับ
แล้วไม่ได้ดั่งใจและไม่มีเวลาเข้าอู่ไปแก้ไข ปล่อยเวลายาวไป กลับมาอีกที
ก็ต้องมีค่าแรง กว่าจะเข้าที่ก็เอาเรื่องเหมือนกัน (โบเดิมดีแล้วนะผมว่า ความคิดส่วนตัวนะครับ )


:kapook-17342-8336::i42:
งั้นแสดงว่าพอแล้วล่ะซิ อิอิอิอิ

triton9908
16-12-2009, 23:40
งั้นแสดงว่าพอแล้วล่ะซิ อิอิอิอิ


มันพอไม่ได้อะดิ ก็มันเปลี่ยนมาแล้ว ยังไม่ลงตัว ต้องเอาให้จบ
อีกยาว ( ถึงคิดไปคิดมา โทษนะครับ กูไม่น่าเปลี่ยนเล๊ย )
ส่วนมากแฟนใช้รถ โดนบ่นอีก ไปทำอะไรมา รถไม่วิ่งเลย
เหยียบก็ไม่ออก เบรคก็ปัด ไปกันใหญ่ (ทะเลาะกัน)
เราก็บอกมันยังไม่เสร็จ (แฟนบ่นแล้วไปทำมันทำไม เดิมมันก็ดี
อยู่แล้ว) ไอ้เรา พอทำเรารู้มันยังเหลือโน่นเหลือนี่ จะบอกเขาก็กลัว
โดนด่า ให้เขาใช้ไปก่อน เจอปัญหาปุ๊บ เดี๋ยวพี่ไปแก้ให้) ต้องยอมโดนบ่น
ถึงมาโพสบอกเพื่อนๆ ว่ามันจบยาก มากๆๆๆ

:22emoticon-cartoon-

Nuk_Black-Triton
17-12-2009, 10:09
ใช้ให้พังเป็นลูกๆไป เนอะ

การเปลี่ยนเมื่อพัง คือการอัพเกรด เพราะรถเราๆ

มันก็แค่ รถบ้านๆ ครับ ใช้งานประจำวัน (ทุกวัน)

แต่งแค่พอห้ามแหย่ก็พอครับ อิอิ

tan2520
17-12-2009, 10:53
เคยคุยกับคนที่ทำรถเเข่ง เขาบอกว่ารถเเรงๆมักจะจอดอยู่ที่อู่ครับ ส่วนรถใช้งานพ่วงกล่องกับอินเตอร์ซักใบน่าจะพอเเล้วนะ เเค่นี้ก็ไม่มีถนนให้วิ่งเเล้ว

boatania
17-12-2009, 12:05
ใช่ครับ ใครคิดจะเปลี่ยน หอย ต้องลองคิดให้ดีครับ

IamDream
17-12-2009, 12:14
ขับจริงๆ ก็ 140 - 150 เองครับถนน 4 เลน 200 เอาไว้ลองเล่นๆครับว่ารถเราวิ่งได้แค่ไหน แต่ถ้าลากยาวๆ ไม่ไหวครับเหนื่อยที่ต้องคอยระวังว่ารถคันหน้ามันจะเข้ามาตัดหน้าเราเมื่อไหร่

triton9908
17-12-2009, 12:20
อยากกลับไปใช้ โบเดิม อีกแล้ว มันอะไรกันเนี่ย

triton9908
17-12-2009, 12:27
เชื่อไหมครับ ณ ตอนนี้ยังไม่ลงตัวเลยครับ เช้า ปรับบูช 25 ปอนด์ กดมา
วูฟ ไฟเครื่องโชว์ ดับเครื่อง สตาร์ทเครื่องใหม่ ป้อนโปรแกรมกล่องใหม่
อ้าวลองวิ่งดู กด วูฟอีก 2 ครั้งแล้ว อ้าวต่อ ลดบูช เหลือ 20 ปรับโปรแกรมใหม่
ไม่มีที่ลองแล้ว ใกล้ทางเข้าบ้าน เอ้ยเหนื่อยกับมันจริงๆ เย็นนี้ออกไปรับแฟน
เอาใหม่ ปีใหม่เดินทางไกล เรียบร้อยแน่ๆถ้าเป็นอยู่ย่างงี้ ของเดิมก็ดีอยู่แล้ว
หาเรื่องเองชัดๆ (เห็นไหม๊มันจบยากจริงๆ ) อิอิ

:i40:

kob1
17-12-2009, 12:41
พ่วงกล่อง+บรูสมือ+โบเดิม ก็เอาไม่อยู่แล้ว

chanchung
17-12-2009, 12:48
เชื่อไหมครับ ณ ตอนนี้ยังไม่ลงตัวเลยครับ เช้า ปรับบูช 25 ปอนด์ กดมา
วูฟ ไฟเครื่องโชว์ ดับเครื่อง สตาร์ทเครื่องใหม่ ป้อนโปรแกรมกล่องใหม่
อ้าวลองวิ่งดู กด วูฟอีก 2 ครั้งแล้ว อ้าวต่อ ลดบูช เหลือ 20 ปรับโปรแกรมใหม่
ไม่มีที่ลองแล้ว ใกล้ทางเข้าบ้าน เอ้ยเหนื่อยกับมันจริงๆ เย็นนี้ออกไปรับแฟน
เอาใหม่ ปีใหม่เดินทางไกล เรียบร้อยแน่ๆถ้าเป็นอยู่ย่างงี้ ของเดิมก็ดีอยู่แล้ว
หาเรื่องเองชัดๆ (เห็นไหม๊มันจบยากจริงๆ ) อิอิ

:i40:
ไม่เป็นไรครับ ไหนๆทำมาแล้วสู้ๆขอรับ:i40:

walkingspeed
17-12-2009, 12:51
ใช้ให้พังเป็นลูกๆไป เนอะ

การเปลี่ยนเมื่อพัง คือการอัพเกรด เพราะรถเราๆ

มันก็แค่ รถบ้านๆ ครับ ใช้งานประจำวัน (ทุกวัน)

แต่งแค่พอห้ามแหย่ก็พอครับ อิอิ

เห็นด้วยมากๆเลยครับพี่ Nuk
พังแล้วค่อยเปลี่ยน
ผมก็รถบ้าน ไม่ค่อยไปแข่งกับใครครับ

triton9908
17-12-2009, 12:52
ไม่เป็นไรครับ ไหนๆทำมาแล้วสู้ๆขอรับ:i40:

ขายหอยต่อน้าราชันดีก่า :i40:

chanchung
17-12-2009, 13:04
ขายหอยต่อน้าราชันดีก่า :i40:
หอยม่ะเอา แต่ถ้าน้าศักดิ์มีอินเตอร์ว่ามาได้เลยครับ




*************************

rachan-p@hotmal.com

triton9908
17-12-2009, 13:06
หอยม่ะเอา แต่ถ้าน้าศักดิ์มีอินเตอร์ว่ามาได้เลยครับ




*************************

rachan-p@hotmal.com

อินเตอร์ เล่นของใหม่เลยครับ ถูกๆเยอะแยะ 4-5 พันเอง:i40:

Nuk_Black-Triton
17-12-2009, 14:15
เชื่อไหมครับ ณ ตอนนี้ยังไม่ลงตัวเลยครับ เช้า ปรับบูช 25 ปอนด์ กดมา
วูฟ ไฟเครื่องโชว์ ดับเครื่อง สตาร์ทเครื่องใหม่ ป้อนโปรแกรมกล่องใหม่
อ้าวลองวิ่งดู กด วูฟอีก 2 ครั้งแล้ว อ้าวต่อ ลดบูช เหลือ 20 ปรับโปรแกรมใหม่
ไม่มีที่ลองแล้ว ใกล้ทางเข้าบ้าน เอ้ยเหนื่อยกับมันจริงๆ เย็นนี้ออกไปรับแฟน
เอาใหม่ ปีใหม่เดินทางไกล เรียบร้อยแน่ๆถ้าเป็นอยู่ย่างงี้ ของเดิมก็ดีอยู่แล้ว
หาเรื่องเองชัดๆ (เห็นไหม๊มันจบยากจริงๆ ) อิอิ

:i40:

รักจะแรง ก็อย่าท้อครับ

เอาแค่สเตปบ้านๆที่เคยทำไว้ ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน

1.รองแหวน ผมรื้อประกอบอยู่ประมาณ 2 วัน (มากกว่า 10 รอบ) กว่าจะได้ 4 มิล

2.สเตปดันราง ขยับบูสท์ ลองอยู่ 3 วัน หาค่าที่ลงตัวไม่ได้ (ดับกลางอากาศประจำ)

กว่าจะได้สูตรว่าต้องไปทำชิมท้ายราง

3.สเตปยกหัวฉีด ประมาณ เกือบเดือน เพราะว่าโดนรถเดิมๆ สวนเอาซะงั้น

อาการรถน้า ผมว่า ไม่ได้เป็นที่เทอร์โบหรอกครับ

อาการรถน้า เหมือนอาการแรงดันมากเกินไปครับ

ลองตรวจดูดีดี มีผมเป็นกำลังใจให้ครับ

อยากแรงก็ต้องทำใจ

แรงบ้านๆ ก็พอครับ อิอิ:i40:

Nuk_Black-Triton
17-12-2009, 14:17
เล่นโบเดิม ได้อารมณ์ขับสนุก

มากไปกว่านี้ ต้องเปลี่ยนทีนหน่อยครับ

treesing
17-12-2009, 17:34
ขอถามหน่อยสิครับรถแค่ ลงแกรม3.2มาไม่ได้พ่วงกล่องแต่ไปทำชิมท้ายราง จะวิ่งขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ

arno
17-12-2009, 18:40
ขอถามหน่อยสิครับรถแค่ ลงแกรม3.2มาไม่ได้พ่วงกล่องแต่ไปทำชิมท้ายราง จะวิ่งขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ
ขอตอบหน่อยล่ะกาน

ลง3.2 ก็ดีขึ้นบ้าง

ทำชิมท้ายราง ถ้าไม่พวงกล่องแล้วไปทำชิมท้ายรางก็เสียตังป่าวคับ

หลายๆคนยังไม่เข้าใจเรื่องการทำชิมท้ายราง ผมว่าน้าๆอาวุโสน่าจะ

ตั้งกระทู้เกี่ยวกับชิมท้ายรางเพื่อให้กระจ่าง นะคับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะ)

arno
17-12-2009, 18:42
มันพอไม่ได้อะดิ ก็มันเปลี่ยนมาแล้ว ยังไม่ลงตัว ต้องเอาให้จบ
อีกยาว ( ถึงคิดไปคิดมา โทษนะครับ กูไม่น่าเปลี่ยนเล๊ย )
ส่วนมากแฟนใช้รถ โดนบ่นอีก ไปทำอะไรมา รถไม่วิ่งเลย
เหยียบก็ไม่ออก เบรคก็ปัด ไปกันใหญ่ (ทะเลาะกัน)
เราก็บอกมันยังไม่เสร็จ (แฟนบ่นแล้วไปทำมันทำไม เดิมมันก็ดี
อยู่แล้ว) ไอ้เรา พอทำเรารู้มันยังเหลือโน่นเหลือนี่ จะบอกเขาก็กลัว
โดนด่า ให้เขาใช้ไปก่อน เจอปัญหาปุ๊บ เดี๋ยวพี่ไปแก้ให้) ต้องยอมโดนบ่น
ถึงมาโพสบอกเพื่อนๆ ว่ามันจบยาก มากๆๆๆ

:22emoticon-cartoon-
สรุปแล้วที่ไม่จบเพราะ แม่คูณทูลหัวคนเดียวเนี่ยแหละ ผมว่า 55555555555+:i39::i39:

taye triton plus4
17-12-2009, 18:44
ใช้ให้พังเป็นลูกๆไป เนอะ

การเปลี่ยนเมื่อพัง คือการอัพเกรด เพราะรถเราๆ

มันก็แค่ รถบ้านๆ ครับ ใช้งานประจำวัน (ทุกวัน)

แต่งแค่พอห้ามแหย่ก็พอครับ อิอิ
อย่างกูรูน้านุ๊กว่าเลยครับ...ผมกะลังทำตามครับน้านุ๊กไว้ไปแอ่วเหนือ:i40::smiley-sport036:

aj anucha
17-12-2009, 19:19
แรกเริ่มเลย รถผมติดดันราง มาใบนึง รถวิ่งขึ้นขับสนุกดีครับต้นๆมาเร็วขึ้น ต่อมาก็มีกล่องยกหัวฉีด รถก็แรงขึ้นอีกมากๆ กดนิดหน่อยก็จะแถอย่างเดียว ต่อมาก็อยากแรงขึ้นไปอีก เพราะว่าเคยขับรถเพื่อนๆกัน ซึ่งรถเค้าใช้เทอร์โบใหญ่แล้วเห็นว่าดึงแรงดี(แต่โมไส้ในมาเพียบ)
ผมจึงตัดสินใจเซ็ทเทอร์โบลูกแรกเข้าไป โดยใช้เทอร์โบกาเลต a/r.61 พบใส่ไรเสร็จค่าใช้จ่ายก็ไม่น้อยนะครับ จากนั้นขึ้นสตาร์ทเครื่องยนต์ทันที แล้วลองเบิ้ลเครื่อง อืมมมม....
เสียงแม่งใช้ได้เหมือนกันอ่ะ ฟิ๊ววว...โหดดีมาก ในใจคิดว่าไงก็ต้องแรง จากนั้นก็ปิดประตูขึ้นรถ กะออกเต็มๆ พอขับปล่อยคลัทช์ออกได้เท่านั้นแหละ แม่จ้าววว ควันมันมาจากไหนว่ะเนี้ย ท่วมเต็มถนนเลย แถมอาการรถไม่เห็นเป็นดังใจที่ตั้งไว้ ต้นๆไม่มีแรงเอาสะเลยพอดูที่วัดบูชเข็มมันอยู่ที่ 10 ปอนด์เองอ่ะครับ(ซึ่งโบเดิมผมหมุนบูสมือไว้เท่ากันแต่บูช 25 ครับ)
ก็เลยรู้สาเหตุล่ะครับ จึงไปเพิ่มบูชขึ้นมาอีก ทีนี้รถก็ยังมีควันดำๆในรอบต้นเหมือนเดิมแต่ว่า
รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2500 rpm กวาดขึ้นไปเร็วพอสมควรนะครับ สามารถกดไล่ไป 4500 rpm อย่างไม่มีชงักเลย (ซึ่งเทอร์โบเดิมไม่สามารถลากได้ แต่โบเดิมจะดึงดีกว่ามากๆ ในช่วง 1700-3000) ทีนี้ก็เดือนร้อนจูนเนอร์ล่ะครับ ผมรีบโทรไปบอกให้แกรีบมาจูนใหม่เลย
เพราะผมว่าน้ำมันที่จูนไว้รอบต้นๆจะหนาไปมาก แล้วมาเจอเทอร์โบใหญ่อีกก็ไปกันใหญ่
จากนั้นก็จูนเกลี่ยน้ำมันใหม่เทสดูหลายๆรอบ ผลก็เป็นที่น่าพบใจครับ ต้นๆควันไม่ท่วมถนนแล้ว รถก็เดินดีขึ้นอีกนิดนึง จากนั้นผ่านไปสี่เดือนมั้งคับ เคยได้ยินผ่านหูมาว่าเทอร์โบ ihi f55v ใบพัดหน้าใหญ่ แล้วมีน้ำหนักเบากว่าเทอร์โบยี่ห้ออื่นบวกกับว่ารถแข่งเซอร์กิตนิยมใช้กัน ก็เลยไปเสาะแสวงมามาใส่ด้วยราคาที่แรงเหมือนกันครับ พอใส่เสร็จจูนเสร็จอาการรถผมช่วงต้นๆมีแรงขึ้นครับมาบูสตวัดไปไวขึ้นมาก ดึงกันยาวๆ มีแรงเหลือใช้งานชิวๆเลยครับ(แต่ก็ยังดึงไม่เร็วเท่าโบเดิมอยู่ดี) ใช้ไปซักพักคลัทช์เริ่มลื่นอีกแหละ เหอะ...เอาอีกแล้วลื่นอีกเซง สรุปคือหมดค่าคลัทช์ไปหมื่นกว่าๆครับ อย่างเดียวนะครับ พอเอาคลัทช์ไปทำแข็งอีกเหยียบแทบไม่ลง เข้ามาอีกแล้ว ต้องไปหาเปลี่ยนปั๊มคลัทช์อีกโดยการคว้านปอกเดิมยัดลูกเบ็นช์ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิม 4 mm. พอใช้ได้ซัก 4 วันมั้งครับซิลปั๊มรั่วอีก เหอะ!! อีกแล้วพังไปอีก ก็เลยได้กลับมาใช้ปั๊มคลัทช์เดิมๆเบิกศูนย์เลยครับผม โดนค่าซ่อมไปอีก 4000 บาท ก็มีเท่านี้แหละครับที่อยากเอาประสบการณ์มาแชร์กันครับ
....สรุปนะครับ
1. ถ้ารถบ้านอยากแรงก็ พ่วงกล่องดันราง+ ยกหัวฉีดพอแล้วครับ ไม่บานปลาย
ไม่กินน้ำมันมาก เพราะไม่รอรอบ ไม่ต้องทำคลัทช์ให้หมดเยอะ ขึ้นเร็วๆมาไวดีครับ

2.อยากแรงแบบขึ้นเทอร์โบ

2.1 แบบไม่รอรอบเลยเล่นเทอร์โบแปรผันครับ มาไวดี ควันไม่ดำ

2.2 แบบดึงเร็วตอบสนองคล้ายๆโบเดิมให้เลือกเทอร์โบมิตซู td04 , td05h โข่งหลังเบอร์ 4

ถ้างบมากชอบลากรอบเครื่องยนต์ก็เล่นเทอร์โบ tf06-1 หรือ ihi f55v ครับรอรอบนิดนึงครับ แต่จะแรงขึ้นไปอีก เทอร์โบสองรุ่นนี้จะทนมากๆครับ บูช 30-35 ปอนด์ได้เลย(แต่รถต้องพร้อมนะครับ)

aj anucha
17-12-2009, 19:25
อืมมมลืมถามน้า triton9908 ครับ ว่าทำอะไรมาบ้าง เทอร์โบอะไร

teejung
17-12-2009, 20:11
แรกเริ่มเลย รถผมติดดันราง มาใบนึง รถวิ่งขึ้นขับสนุกดีครับต้นๆมาเร็วขึ้น ต่อมาก็มีกล่องยกหัวฉีด รถก็แรงขึ้นอีกมากๆ กดนิดหน่อยก็จะแถอย่างเดียว ต่อมาก็อยากแรงขึ้นไปอีก เพราะว่าเคยขับรถเพื่อนๆกัน ซึ่งรถเค้าใช้เทอร์โบใหญ่แล้วเห็นว่าดึงแรงดี(แต่โมไส้ในมาเพียบ)
ผมจึงตัดสินใจเซ็ทเทอร์โบลูกแรกเข้าไป โดยใช้เทอร์โบกาเลต a/r.61 พบใส่ไรเสร็จค่าใช้จ่ายก็ไม่น้อยนะครับ จากนั้นขึ้นสตาร์ทเครื่องยนต์ทันที แล้วลองเบิ้ลเครื่อง อืมมมม....
เสียงแม่งใช้ได้เหมือนกันอ่ะ ฟิ๊ววว...โหดดีมาก ในใจคิดว่าไงก็ต้องแรง จากนั้นก็ปิดประตูขึ้นรถ กะออกเต็มๆ พอขับปล่อยคลัทช์ออกได้เท่านั้นแหละ แม่จ้าววว ควันมันมาจากไหนว่ะเนี้ย ท่วมเต็มถนนเลย แถมอาการรถไม่เห็นเป็นดังใจที่ตั้งไว้ ต้นๆไม่มีแรงเอาสะเลยพอดูที่วัดบูชเข็มมันอยู่ที่ 10 ปอนด์เองอ่ะครับ(ซึ่งโบเดิมผมหมุนบูสมือไว้เท่ากันแต่บูช 25 ครับ)
ก็เลยรู้สาเหตุล่ะครับ จึงไปเพิ่มบูชขึ้นมาอีก ทีนี้รถก็ยังมีควันดำๆในรอบต้นเหมือนเดิมแต่ว่า
รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2500 rpm กวาดขึ้นไปเร็วพอสมควรนะครับ สามารถกดไล่ไป 4500 rpm อย่างไม่มีชงักเลย (ซึ่งเทอร์โบเดิมไม่สามารถลากได้ แต่โบเดิมจะดึงดีกว่ามากๆ ในช่วง 1700-3000) ทีนี้ก็เดือนร้อนจูนเนอร์ล่ะครับ ผมรีบโทรไปบอกให้แกรีบมาจูนใหม่เลย
เพราะผมว่าน้ำมันที่จูนไว้รอบต้นๆจะหนาไปมาก แล้วมาเจอเทอร์โบใหญ่อีกก็ไปกันใหญ่
จากนั้นก็จูนเกลี่ยน้ำมันใหม่เทสดูหลายๆรอบ ผลก็เป็นที่น่าพบใจครับ ต้นๆควันไม่ท่วมถนนแล้ว รถก็เดินดีขึ้นอีกนิดนึง จากนั้นผ่านไปสี่เดือนมั้งคับ เคยได้ยินผ่านหูมาว่าเทอร์โบ ihi f55v ใบพัดหน้าใหญ่ แล้วมีน้ำหนักเบากว่าเทอร์โบยี่ห้ออื่นบวกกับว่ารถแข่งเซอร์กิตนิยมใช้กัน ก็เลยไปเสาะแสวงมามาใส่ด้วยราคาที่แรงเหมือนกันครับ พอใส่เสร็จจูนเสร็จอาการรถผมช่วงต้นๆมีแรงขึ้นครับมาบูสตวัดไปไวขึ้นมาก ดึงกันยาวๆ มีแรงเหลือใช้งานชิวๆเลยครับ(แต่ก็ยังดึงไม่เร็วเท่าโบเดิมอยู่ดี) ใช้ไปซักพักคลัทช์เริ่มลื่นอีกแหละ เหอะ...เอาอีกแล้วลื่นอีกเซง สรุปคือหมดค่าคลัทช์ไปหมื่นกว่าๆครับ อย่างเดียวนะครับ พอเอาคลัทช์ไปทำแข็งอีกเหยียบแทบไม่ลง เข้ามาอีกแล้ว ต้องไปหาเปลี่ยนปั๊มคลัทช์อีกโดยการคว้านปอกเดิมยัดลูกเบ็นช์ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิม 4 mm. พอใช้ได้ซัก 4 วันมั้งครับซิลปั๊มรั่วอีก เหอะ!! อีกแล้วพังไปอีก ก็เลยได้กลับมาใช้ปั๊มคลัทช์เดิมๆเบิกศูนย์เลยครับผม โดนค่าซ่อมไปอีก 4000 บาท ก็มีเท่านี้แหละครับที่อยากเอาประสบการณ์มาแชร์กันครับ
....สรุปนะครับ
1. ถ้ารถบ้านอยากแรงก็ พ่วงกล่องดันราง+ ยกหัวฉีดพอแล้วครับ ไม่บานปลาย
ไม่กินน้ำมันมาก เพราะไม่รอรอบ ไม่ต้องทำคลัทช์ให้หมดเยอะ ขึ้นเร็วๆมาไวดีครับ

2.อยากแรงแบบขึ้นเทอร์โบ

2.1 แบบไม่รอรอบเลยเล่นเทอร์โบแปรผันครับ มาไวดี ควันไม่ดำ

2.2 แบบดึงเร็วตอบสนองคล้ายๆโบเดิมให้เลือกเทอร์โบมิตซู td04 , td05h โข่งหลังเบอร์ 4

ถ้างบมากชอบลากรอบเครื่องยนต์ก็เล่นเทอร์โบ tf06-1 หรือ ihi f55v ครับรอรอบนิดนึงครับ แต่จะแรงขึ้นไปอีก เทอร์โบสองรุ่นนี้จะทนมากๆครับ บูช 30-35 ปอนด์ได้เลย(แต่รถต้องพร้อมนะครับ)
กระจ่างจิต:kapook-17342-8336:

aj anucha
17-12-2009, 20:26
ฮ่าๆๆๆ:4-9::emo012eu7:

treesing
17-12-2009, 21:06
ขอตอบหน่อยล่ะกาน

ลง3.2 ก็ดีขึ้นบ้าง

ทำชิมท้ายราง ถ้าไม่พวงกล่องแล้วไปทำชิมท้ายรางก็เสียตังป่าวคับ

หลายๆคนยังไม่เข้าใจเรื่องการทำชิมท้ายราง ผมว่าน้าๆอาวุโสน่าจะ

ตั้งกระทู้เกี่ยวกับชิมท้ายรางเพื่อให้กระจ่าง นะคับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะ)
ขอบคุณมากครับดีนะที่ยังไม่้ทำ *-*

W-ut
17-12-2009, 22:31
ครับตามที่น้านุ๊กว่า น้าsak ว่างๆก็โทรมาคุยกันได้ หรือมามีตติ้งกันบ้างสิครับ ใกล้ๆแค่นี้ มีอะไรจะได้เปิดใจ คุยกัน จะได้รู้ปัญหา ครับ เห็น น้าตั้งกระทู้แล้ว ปวดใจแทน น้าทำมาขนาดนี้ วิ่ง 402 เมตร น่าจะมี 15-16 ต้นๆ นะครับ
ส่วนโปร 3.2 ผม ว่าทำชิมรอดันก็โอเค แต่ถ้าไม่มีกล่อง มันจะวิ่งแย่กว่าเดิมหรือเปล่า
ส่วนตัวผม รถ รับส่งลูกเมีย เดิมๆครับชอบหาข้อมูล

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 10:49
ครับตามที่น้านุ๊กว่า น้าsak ว่างๆก็โทรมาคุยกันได้ หรือมามีตติ้งกันบ้างสิครับ ใกล้ๆแค่นี้ มีอะไรจะได้เปิดใจ คุยกัน จะได้รู้ปัญหา ครับ เห็น น้าตั้งกระทู้แล้ว ปวดใจแทน น้าทำมาขนาดนี้ วิ่ง 402 เมตร น่าจะมี 15-16 ต้นๆ นะครับ
ส่วนโปร 3.2 ผม ว่าทำชิมรอดันก็โอเค แต่ถ้าไม่มีกล่อง มันจะวิ่งแย่กว่าเดิมหรือเปล่า
ส่วนตัวผม รถ รับส่งลูกเมีย เดิมๆครับชอบหาข้อมูล

3200 ชิมท้าย

น้าก็ดูรถ TJ ดิ เป็นไงล่ะ

กล่องสองใบยังไล่ซะหอบแดรกกกก

ก็ไม่มีอะไรมากครับ

ขับสนุก โบเดิม อยากวิ่งแค่ 200 ก็โบเดิม

ไม่ได้อยากแข่งขัน ก็โบเดิมครับ ทนทานนานปีเหมือนกัน

ข้อเสียโบเดิม คือมันหมดเร็วครับ

รอบปลายไม่ค่อยเดิน ถ้าล้อโตอย่างผม

ส่วนเรื่องดันกับยก ถ้ามาทั้งคู่ก็โหดไม่ใช่เล่นครับ 0-100 ไม่ถึง 10 วิหรอกครับ

triton9908
18-12-2009, 11:31
สรุปแล้วที่ไม่จบเพราะ แม่คูณทูลหัวคนเดียวเนี่ยแหละ ผมว่า 55555555555+:i39::i39:

อิอิ :i40:

triton9908
18-12-2009, 11:35
รักจะแรง ก็อย่าท้อครับ

เอาแค่สเตปบ้านๆที่เคยทำไว้ ก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน

1.รองแหวน ผมรื้อประกอบอยู่ประมาณ 2 วัน (มากกว่า 10 รอบ) กว่าจะได้ 4 มิล

2.สเตปดันราง ขยับบูสท์ ลองอยู่ 3 วัน หาค่าที่ลงตัวไม่ได้ (ดับกลางอากาศประจำ)

กว่าจะได้สูตรว่าต้องไปทำชิมท้ายราง

3.สเตปยกหัวฉีด ประมาณ เกือบเดือน เพราะว่าโดนรถเดิมๆ สวนเอาซะงั้น

อาการรถน้า ผมว่า ไม่ได้เป็นที่เทอร์โบหรอกครับ

อาการรถน้า เหมือนอาการแรงดันมากเกินไปครับ

ลองตรวจดูดีดี มีผมเป็นกำลังใจให้ครับ

อยากแรงก็ต้องทำใจ

แรงบ้านๆ ก็พอครับ อิอิ:i40:

ใช่ครับน้า ไม่ได้เป็นที่เทอร์โบหรอก เป็นที่ยังปรับกล่องไม่นิ่งครับ ตอนนี้กำลังไล่ปรับอยู่ครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจและแนวทางแก้ไข ขอบคุณมากๆครับ

:21-7::21-7:

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 17:29
ขอถามหน่อยสิครับรถแค่ ลงแกรม3.2มาไม่ได้พ่วงกล่องแต่ไปทำชิมท้ายราง จะวิ่งขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ

ไม่หรอกครับ แต่แช่ได้ยาวๆ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 17:30
ใช่ครับน้า ไม่ได้เป็นที่เทอร์โบหรอก เป็นที่ยังปรับกล่องไม่นิ่งครับ ตอนนี้กำลังไล่ปรับอยู่ครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจและแนวทางแก้ไข ขอบคุณมากๆครับ

:21-7::21-7:

ขอให้ประสบความสำเร็จครับ

Nuk_Black-Triton
18-12-2009, 17:31
เห็นด้วยมากๆเลยครับพี่ Nuk
พังแล้วค่อยเปลี่ยน
ผมก็รถบ้าน ไม่ค่อยไปแข่งกับใครครับ

สบายดีหรือเปล่าครับน้า

พักนี้ไม่ค่อยเห็นหน้าครับ

ผมมีรถคันเดียวครับ

ต้องใช้ทุกวัน เลยต้องให้อยู่นานๆ

triton9908
18-12-2009, 17:34
ขอให้ประสบความสำเร็จครับ

:21-7::21-7:

aj anucha
18-12-2009, 21:08
แบบนี้แหละครับยังใหม่อยู่ ยังไม่คุ้นกะหอยใหญ่ เดี๋ยวก็ชินไปเองครับ ....

king_888
19-12-2009, 14:10
เห็นด้วยคับ..ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโบแค่กล่องเจ๋งๆซักใบก็เหลือแล้ว

triton9908
19-12-2009, 16:00
เรียนถามผู้รู้ หรือน้านุ๊ก
แล้วอย่างรถผมที่ปรับจูนกล่องยังไม่เข้าที่ ตอนทดลองวิ่งไฟโชว์
อย่างงี้ ECU มันจะจำค่าหรือเปล่าครับ(ปรับกล่องใหม่ หาย) ขึ้น2ครั้ง
ตอนนี้ยังไม่มีเวลาอัดหนักๆ ถ้าอัดอีกรอบไฟมันจะขึ้นอีกหรือไม่
ผมกลัว ECU มันจะจำค่านะครับ ถ้ามีโอกาสขึ้น ก็คงเข้า 0 ลงโปรแกรมใหม่
อย่างงั้นหรือเปล่า รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


:i42:

Nuk_Black-Triton
20-12-2009, 23:43
ไฟที่โชว์ก็จะเก็บไว้ในประวัติของ Ecu ครับ

สามารถไปลบออกได้ เมื่อเราเข้ารับบริการครับ

แต่เราควรรู้สาเหตุหลักๆ จากข้อผิดพลาดก่อนครับ

Nuk_Black-Triton
20-12-2009, 23:47
ไม่ถึงขั้นที่เราจะต้องเข้าศูนย์เพื่อลงโปรแกรมหรอกครับ

สามารถลบค่าออกได้ แต่เราควรรู้สาเหตุและการแก้ไข เท่านั้นเองครับ

จริงๆแล้ว คนจูนน่าจะมี ตัวอ่านและลบโค้ดนะครับ จะได้ไม่เป็นภาระกับลูกค้าอย่างเราๆ

อย่างน้อย ก็ควรมีสมาร์ทเกจ อ่านค่าสักตัว (ส่วนตัวคิดว่า คนจูนน่าจะมีนะ เพราะลบโค้ดได้เหมือนกัน)

หรือไม่ก็ โปรแกรม Scantool ในเวบเราก็มี ใช้ประมวลผลได้เหมือนกัน น่าจะหาสาเหตุได้ดีครับ

เพราะถ้าระดับอาชีพ เขาจะใช้ Tech Tool ซึ่งอ่านและแก้ไขได้ทุกอย่างครับ

แค่แนะนำครับ น้าอย่าไปเครียดครับ

ระหว่างการจูน ยังไม่ต้องไปลบโค้ดหรอกครับ จูนให้เข้าที่ แล้วค่อยไปลบออกครับ เลินนิ่งใหม่ จูนละเอียด

อีกรอบ รับรองจบสวยๆ ครับ

triton9908
20-12-2009, 23:52
ไม่ถึงขั้นที่เราจะต้องเข้าศูนย์เพื่อลงโปรแกรมหรอกครับ

สามารถลบค่าออกได้ แต่เราควรรู้สาเหตุและการแก้ไข เท่านั้นเองครับ

จริงๆแล้ว คนจูนน่าจะมี ตัวอ่านและลบโค้ดนะครับ จะได้ไม่เป็นภาระกับลูกค้าอย่างเราๆ

อย่างน้อย ก็ควรมีสมาร์ทเกจ อ่านค่าสักตัว (ส่วนตัวคิดว่า คนจูนน่าจะมีนะ เพราะลบโค้ดได้เหมือนกัน)

หรือไม่ก็ โปรแกรม Scantool ในเวบเราก็มี ใช้ประมวลผลได้เหมือนกัน น่าจะหาสาเหตุได้ดีครับ

เพราะถ้าระดับอาชีพ เขาจะใช้ Tech Tool ซึ่งอ่านและแก้ไขได้ทุกอย่างครับ

แค่แนะนำครับ น้าอย่าไปเครียดครับ

ระหว่างการจูน ยังไม่ต้องไปลบโค้ดหรอกครับ จูนให้เข้าที่ แล้วค่อยไปลบออกครับ เลินนิ่งใหม่ จูนละเอียด

อีกรอบ รับรองจบสวยๆ ครับ


เขามีครับ แต่อยู่ไกลกัน เวลาเราเป็น ก็ต้องรอเขามาแก้ ผมก็เลยลองป้อนโปรแกรมใหม่เองครับ
เลยไม่แน่ใจว่าเราป้อนใหม่แล้ว ECU มันยังจำตอน CHECK หรือเปล่า

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 11:21
เขามีครับ แต่อยู่ไกลกัน เวลาเราเป็น ก็ต้องรอเขามาแก้ ผมก็เลยลองป้อนโปรแกรมใหม่เองครับ
เลยไม่แน่ใจว่าเราป้อนใหม่แล้ว ECU มันยังจำตอน CHECK หรือเปล่า

ตอบตามคำถามว่า....

มันยังจำอยู่ครับ จนกว่าปัญหาจะถูกแก้ไขครับ:i42:

triton9908
21-12-2009, 11:39
ตอบตามคำถามว่า....

มันยังจำอยู่ครับ จนกว่าปัญหาจะถูกแก้ไขครับ:i42:

งี้ก็แย่เลย งั้นก็มีโอกาส CHECK อีกซิครับน้า

triton9908
21-12-2009, 11:41
ตอบตามคำถามว่า....

มันยังจำอยู่ครับ จนกว่าปัญหาจะถูกแก้ไขครับ:i42:

ถ้าเราถอดแบต ป้อนโปรแกรมใหม่ ใช่วิธีแก้ที่มันจำ check ป่าวคับ น้านุ๊ก

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 11:49
งี้ก็แย่เลย งั้นก็มีโอกาส CHECK อีกซิครับน้า

ไม่ขึ้นครับน้า เช็คจะไม่ขึ้นจนกว่าจะเจอปัญหาอีก

ส่วนโค้ด จะถูกบันทึกไว้ครับ จนกว่าจะไปลบออก


ถ้าเราถอดแบต ป้อนโปรแกรมใหม่ ใช่วิธีแก้ที่มันจำ check ป่าวคับ น้านุ๊ก

ได้ครับ ถอดแบตออก ค่า Error จะถูกลบออกหมด (ถอดประมาณ 5 นาที)

ผลเสียคือ กล่องจะเลินนิ่งใหม่ การโปรแกรมกล่องก่อนการเลินนิ่ง จะไม่ได้ค่าที่แท้จริงครับ

ต้องจูนอีกประมาณ 2 ครั้ง ถึงจะลงตัวครับ

แต่งงน้าครับว่า ทำไมต้องโปรแกรมกล่องใหม่ล่ะครับ มันไม่ได้จำไว้หรือครับ

triton9908
21-12-2009, 11:53
ไม่ขึ้นครับน้า เช็คจะไม่ขึ้นจนกว่าจะเจอปัญหาอีก

ส่วนโค้ด จะถูกบันทึกไว้ครับ จนกว่าจะไปลบออก



ได้ครับ ถอดแบตออก ค่า Error จะถูกลบออกหมด (ถอดประมาณ 5 นาที)

ผลเสียคือ กล่องจะเลินนิ่งใหม่ การโปรแกรมกล่องก่อนการเลินนิ่ง จะไม่ได้ค่าที่แท้จริงครับ

ต้องจูนอีกประมาณ 2 ครั้ง ถึงจะลงตัวครับ

แต่งงน้าครับว่า ทำไมต้องโปรแกรมกล่องใหม่ล่ะครับ มันไม่ได้จำไว้หรือครับ


กล่องจะเลินนิ่งใหม่ หมายถึงกล่อง ECU หรือกล่องแต่งเราครับ
ส่วนกล่องแต่ง มันจำครับ แต่ที่ผมลงโปรแกรมใหม่ก็เพราะว่า
ค่าที่ป้อนไป มันทำให้ check ก็เลยต้องป้อนค่าใหม่ครับ

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 11:59
กล่องหลักจะเลินนิ่งใหม่ ครับ

กล่องแต่งจำค่า ถูกต้องครับ

triton9908
21-12-2009, 12:02
กล่องหลักจะเลินนิ่งใหม่ ครับ

กล่องแต่งจำค่า ถูกต้องครับ


หมายถึงกล่องหลักจะเลินนิ่งในตัวมันเอง โดยไม่ต้องเข้า 0
(ต้องติดเครื่องรถไว้นานๆ ถูกป่าวคับ):21-7:

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 12:47
หมายถึงกล่องหลักจะเลินนิ่งในตัวมันเอง โดยไม่ต้องเข้า 0
(ต้องติดเครื่องรถไว้นานๆ ถูกป่าวคับ):21-7:

ถูกครึ่งนึงครับ

ประมาณง่ายๆ ว่า ถ้าเครื่องมันรำคาญ ขอเวลาให้มันแค่ 5 นาที มันจะทำเองครับ

แต่ถ้าเราอยากให้เลินนิ่ง แบบที่เราต้องการ ต้องเสียน้ำมันประมาณ 1 ลิตร ดังนี้ครับ

1.ตั้งล้อตรง ดึงเบรคมือ ห้ามเปิดไฟ เปิดวิทยุ ประตูคนขับเปิดได้ ประตูอื่นปิด ห้ามเปิดแอร์ด้วย

2.เปิดสวิทช์ ON ให้ไฟโชว์ต่างๆ ดับ (ไฟเครื่องยนต์ ABS/SRS/AT)

3.ปิดสวิทช์กลับ ACC รอสักครู่ เปิด ON และติดเครื่องยนต์ครับ

4.รอสักครู่ จะได้ยินเสียงเครื่องแปลกๆ พักนึง ปล่อยมัน (ประมาณ 10 นาที)

5.ดับเครื่อง รอสักครู่ แล้วทำตามขั้นตอนที่ 1-4 ใหม่ แต่ให้เปิดแอร์ด้วย (เกียร์ว่างนะครับ)

6.ดับเครื่อง อีกครั้ง เสร็จพิธี

7.กรณีเกียร์ ออโต้ต้องออกไปลองขับสักรอบสองรอบ ตามวิสัยปกติ และวิสัยซัด

8.หลังถอดแบตในเกียร์ออโต้ จะเจออาการเกียร์ไม่นิ่มนวลสักพัก จะกลับมาเป็นปกติเอง

ลองไปทำดูเล่นๆ ยุ่งยากหน่อย ไม่สมบูรณ์เท่าเข้าเครื่องเช็ค แต่ก็พอได้ ถ้าขี้เกียจเข้าศูนย์ อิอิ

walkingspeed
21-12-2009, 12:49
สบายดีหรือเปล่าครับน้า

พักนี้ไม่ค่อยเห็นหน้าครับ

ผมมีรถคันเดียวครับ

ต้องใช้ทุกวัน เลยต้องให้อยู่นานๆ

สบายดีครับน้านุ๊ก
พักหลังนี่ งานเยอะครับ
แถมเทอร์โบพังอีก เห็นช่างว่าเหมือนอะไรเข้าไปขัดที่ใบเทอร์โบของ โข่งหน้า
ก็เลยล่อซะแกนขาดเลย
เปิดกรองอากาศมาเจอขี้หนูอยู่ข้างใน ไม่รู้ว่ามันหลุดผ่านกรองอากาศเข้าไปได้ไงครับ

ก็เลยจอดยาวเลยครับ
เพิ่งเสร็จเมื่อวันเสาร์นี่เอง
ขอบคุณมากครับ

walkingspeed
21-12-2009, 12:52
แถมขากลับวิ่งมา สาย Vaccum หลุดอีก
โชคดีที่มี smart เกจ
เลยเอาใส่แล้ว เคลียโค๊ดใหม่ เรียบร้อยครับ
ว่าแต่ที่ศูนย์เค้าจะมี คลิปที่ล็อค ไม่ให้มันหลุดอีกมั้ยครับ?

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 12:56
สบายดีครับน้านุ๊ก
พักหลังนี่ งานเยอะครับ
แถมเทอร์โบพังอีก เห็นช่างว่าเหมือนอะไรเข้าไปขัดที่ใบเทอร์โบของ โข่งหน้า
ก็เลยล่อซะแกนขาดเลย
เปิดกรองอากาศมาเจอขี้หนูอยู่ข้างใน ไม่รู้ว่ามันหลุดผ่านกรองอากาศเข้าไปได้ไงครับ

ก็เลยจอดยาวเลยครับ
เพิ่งเสร็จเมื่อวันเสาร์นี่เอง
ขอบคุณมากครับ

โหน้า งานนี้ โดนโยนขี้ซะงั้น ยังไงก็กลับมาปกติแล้วนะครับ ดูแลดีดีครับ


แถมขากลับวิ่งมา สาย Vaccum หลุดอีก
โชคดีที่มี smart เกจ
เลยเอาใส่แล้ว เคลียโค๊ดใหม่ เรียบร้อยครับ
ว่าแต่ที่ศูนย์เค้าจะมี คลิปที่ล็อค ไม่ให้มันหลุดอีกมั้ยครับ?

ผมว่าน้าเปลี่ยนสาย ซิลิโคน สีฟ้า นิ่มๆ ดีกว่าครับ ไม่ต้องรัด อยู่แน่นอน

เหมาะกับรถแรงแบบน้าครับ (เห็นรถแต่งเขาใช้กัน):kapook-17195-8823:

triton9908
21-12-2009, 13:02
ถูกครึ่งนึงครับ

ประมาณง่ายๆ ว่า ถ้าเครื่องมันรำคาญ ขอเวลาให้มันแค่ 5 นาที มันจะทำเองครับ

แต่ถ้าเราอยากให้เลินนิ่ง แบบที่เราต้องการ ต้องเสียน้ำมันประมาณ 1 ลิตร ดังนี้ครับ

1.ตั้งล้อตรง ดึงเบรคมือ ห้ามเปิดไฟ เปิดวิทยุ ประตูคนขับเปิดได้ ประตูอื่นปิด ห้ามเปิดแอร์ด้วย

2.เปิดสวิทช์ ON ให้ไฟโชว์ต่างๆ ดับ (ไฟเครื่องยนต์ ABS/SRS/AT)

3.ปิดสวิทช์กลับ ACC รอสักครู่ เปิด ON และติดเครื่องยนต์ครับ

4.รอสักครู่ จะได้ยินเสียงเครื่องแปลกๆ พักนึง ปล่อยมัน (ประมาณ 10 นาที)

5.ดับเครื่อง รอสักครู่ แล้วทำตามขั้นตอนที่ 1-4 ใหม่ แต่ให้เปิดแอร์ด้วย (เกียร์ว่างนะครับ)

6.ดับเครื่อง อีกครั้ง เสร็จพิธี

7.กรณีเกียร์ ออโต้ต้องออกไปลองขับสักรอบสองรอบ ตามวิสัยปกติ และวิสัยซัด

8.หลังถอดแบตในเกียร์ออโต้ จะเจออาการเกียร์ไม่นิ่มนวลสักพัก จะกลับมาเป็นปกติเอง

ลองไปทำดูเล่นๆ ยุ่งยากหน่อย ไม่สมบูรณ์เท่าเข้าเครื่องเช็ค แต่ก็พอได้ ถ้าขี้เกียจเข้าศูนย์ อิอิ

:21-7::21-7::21-7:

triton9908
21-12-2009, 13:10
น้านุก อีกทีครับ ก่อนจะเลินนิ่ง ECU เราจะต้องปิดกล่องแต่งเราก่อนใช่ป่าวคับ
เลินนิ่งเสร็จ ค่อย set ใหม่ ถูกต้องไหมคับ

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 13:32
น้านุก อีกทีครับ ก่อนจะเลินนิ่ง ECU เราจะต้องปิดกล่องแต่งเราก่อนใช่ป่าวคับ
เลินนิ่งเสร็จ ค่อย set ใหม่ ถูกต้องไหมคับ

ต้องปิดทุกครั้งครับ

ให่สถานะเป็น Bypass เสมอ

สำหรับกล่องแต่งบางยี่ห้อ ให้ปรับเป็น 0 หรือ ปิดสวิทช์การทำงานครับ

triton9908
21-12-2009, 13:39
ต้องปิดทุกครั้งครับ

ให่สถานะเป็น Bypass เสมอ

สำหรับกล่องแต่งบางยี่ห้อ ให้ปรับเป็น 0 หรือ ปิดสวิทช์การทำงานครับ

:21-7::21-7:

myjoefiend
21-12-2009, 13:42
เปลี่ยนเมื่อใหร่ กินน้ำมันเมื่อนั้น 555+ แต่ความแรงขอบอก มาชัวๆ พร้อมอื่นๆที่ตามมา อิอิ

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 13:49
เปลี่ยนเมื่อใหร่ กินน้ำมันเมื่อนั้น 555+ แต่ความแรงขอบอก มาชัวๆ พร้อมอื่นๆที่ตามมา อิอิ

ไม่หรอกครับน้า ....

แรงกับประหยัด ส่วนมากเดี๋ยวนี้มันมาด้วยกันเสมอครับ

น้าอยู่อย่างเฟอร์รารี่ สมัยนี้สิครับ เครื่องแรงขนาดนั้น ยังกิน 16 โลลิตร ได้เลยครับ

เขาเรียกว่า ต้องแรงแบบมีสติครับ ประวัติศาสตร์ มันเปลี่ยนไปแล้ว

ล่าสุด ไปมีตติ้ง ชลบุรีมา น้ำมัน 3 ขีด ไปกลับได้ แถมไปกลับ ราชบุรี ได้อีกรอบ (ไฟน้ำมันเหลือน้อยไม่ปรากฏ)

คิดดูดิ คอมมอนเรลสมัยนี้ ประหยัดกว่ายุคก่อน 30% โดยประมาณ

และได้ความแรงมาเป็นของแถมครับ น้า ....

กับมาสด้าสาม (สองสาม) ดีที่กินแกส ลองคิดดูว่า

ถ้ากินน้ำมัน 6-7 โลลิตร กับเครื่อง 1500 มันคบได้ป่ะหละ

ตัวเล็กๆ แต่กินจุ เพราะเป็นรถยุคเก่า มาดูไซโคลนผม ก็กินอยู่ 7 โลลิตร เครื่อง 4D56 84 ม้า

มาขับไทรทัน ตอนยังไม่แต่งได้เฉลี่ย 11.8 โลลิตร เครื่อง 4D56 140ม้า เกียร์ ออโต้

ทำไมมันประหยัดกว่า เครื่องก็แรงกว่า เพราะว่า เทคโนโลยีเหนือกว่าครับ น้า

triton9908
28-12-2009, 10:43
บอกแล้ว มันจบยาก อีก 1 ปัญหา แอร์โฟล์ ตามมา อิอิเหนื่อย

chanchung
28-12-2009, 10:50
บอกแล้ว มันจบยาก อีก 1 ปัญหา แอร์โฟล์ ตามมา อิอิเหนื่อย
อย่าท้อน้าศักดิ์ สู้ๆเป็นกำลังใจให้ครับผม

tanawat@yaso
28-12-2009, 11:06
....สรุป..ใช้โบเดิมดีที่สุด..ใช่ป่ะครับ...

triton9908
28-12-2009, 11:09
....สรุป..ใช้โบเดิมดีที่สุด..ใช่ป่ะครับ...

สำหรับผมนะครับ ใช่ แต่ท่านอื่นไม่รู้เหมือนกัน (ทำไงได้มันเปลี่ยนมาแล้ว ต้องแก้ให้จบ):kapook-17195-8823:

triton9908
28-12-2009, 11:18
ยังมีอีกนะครับ อันนี้คิดไปเอง เมื่อจะทำมันแรงก็ต้องเอาช่วงล่างให้ดี
อ้าวปายกานหย่าย ขยายดิสเบรคหน้า 1 ละ เดี๋ยวใส่เต็ด กันปัดซะหน่อย ไปอีกแล้ว
เมื่อไหร่จะจบหละ ความจริงมันก็อยู่ที่ตัวเราเองแหละ (ไม่รู้จักพอ โทษโน่นโทษนี่ อิอิ)

Nuk_Black-Triton
28-12-2009, 11:29
ยังมีอีกนะครับ อันนี้คิดไปเอง เมื่อจะทำมันแรงก็ต้องเอาช่วงล่างให้ดี
อ้าวปายกานหย่าย ขยายดิสเบรคหน้า 1 ละ เดี๋ยวใส่เต็ด กันปัดซะหน่อย ไปอีกแล้ว
เมื่อไหร่จะจบหละ ความจริงมันก็อยู่ที่ตัวเราเองแหละ (ไม่รู้จักพอ โทษโน่นโทษนี่ อิอิ)

น้าครับ ขยายจานเบรค อย่าลืมแรงดันเบรคหลังด้วยนะครับ ถ้าทำมาไม่ถูกหลัก

จะเกิดอาการ ท้ายปัด เพราะหน้าทิ่มมากไป โดยที่ล้อหลังยังไม่หยุด (น่ากลัวนะ)

ส่วนเรื่องเต็ด เคยจะกลิ้งมาก็เพราะเต็ดครับ ปัดกระจายครับ

การขับรถแรง ต้องระลึกเสมอว่า ===== คน ..... ต้องแรงกว่ารถ อย่าให้รถแรงกว่าคน

และต้องรู้รถ ขับแบบไม่ประมาทนะครับ เร็วได้ แต่ต้องชัวร์

Nuk_Black-Triton
28-12-2009, 11:30
ในรถที่แรงมากๆ กดคันเร่งเต็มๆ

จนล้อฟรี จะควบคุมยากมาก (โดยเฉพาะเต็ด 100)

การขับขี่ มันเปลี่ยนไปทั้งหมดนะครับ

Nuk_Black-Triton
28-12-2009, 11:32
....สรุป..ใช้โบเดิมดีที่สุด..ใช่ป่ะครับ...

ถ้ารู้จักพอ มันก็ดีอยู่ครับ


สำหรับผมนะครับ ใช่ แต่ท่านอื่นไม่รู้เหมือนกัน (ทำไงได้มันเปลี่ยนมาแล้ว ต้องแก้ให้จบ):kapook-17195-8823:

สำหรับผมต้องขอขอบคุณน้าศักดิ์มาก เพราะอยากเหมือนกันครับ :emo024mc1:

triton9908
28-12-2009, 11:33
น้าครับ ขยายจานเบรค อย่าลืมแรงดันเบรคหลังด้วยนะครับ ถ้าทำมาไม่ถูกหลัก

จะเกิดอาการ ท้ายปัด เพราะหน้าทิ่มมากไป โดยที่ล้อหลังยังไม่หยุด (น่ากลัวนะ)

ส่วนเรื่องเต็ด เคยจะกลิ้งมาก็เพราะเต็ดครับ ปัดกระจายครับ

การขับรถแรง ต้องระลึกเสมอว่า ===== คน ..... ต้องแรงกว่ารถ อย่าให้รถแรงกว่าคน

และต้องรู้รถ ขับแบบไม่ประมาทนะครับ เร็วได้ แต่ต้องชัวร์

ขอบคุณมากครับ

:21-7:

triton9908
28-12-2009, 11:34
ในรถที่แรงมากๆ กดคันเร่งเต็มๆ

จนล้อฟรี จะควบคุมยากมาก (โดยเฉพาะเต็ด 100)

การขับขี่ มันเปลี่ยนไปทั้งหมดนะครับ


น้านุ๊กครับ แล้วถ้าใส่ 30-40 % จะพอใช้ได้ไหมครับ

Nuk_Black-Triton
28-12-2009, 11:37
น้านุ๊กครับ แล้วถ้าใส่ 30-40 % จะพอใช้ได้ไหมครับ

ส่วนตัวคิดว่า ดีกว่าครับ

เต็ดจับหนักๆ เขาเอาไว้แข่งควอเตอร์ไมล์ครับ

เพราะต้องเบิร์นยาง บนคอนกรีต ให้ควันตลบ

การออกตัวจะจับดีมาก ในช่วงออกตัว

หลังจากนั้น บางคัน จะมีเป๋บ้างนิดหน่อยครับ

ถ้าสัก 30-40 ผมว่า มันกำลังดี ขับไม่ยากด้วย และทำงานเมื่อต้องการ

การขับขี่ จะดีกว่าเดิม ขาดอย่างเดียว คือความเท่ เท่านั้นเองครับน้า

triton9908
28-12-2009, 11:40
ส่วนตัวคิดว่า ดีกว่าครับ

เต็ดจับหนักๆ เขาเอาไว้แข่งควอเตอร์ไมล์ครับ

เพราะต้องเบิร์นยาง บนคอนกรีต ให้ควันตลบ

การออกตัวจะจับดีมาก ในช่วงออกตัว

หลังจากนั้น บางคัน จะมีเป๋บ้างนิดหน่อยครับ

ถ้าสัก 30-40 ผมว่า มันกำลังดี ขับไม่ยากด้วย และทำงานเมื่อต้องการ

การขับขี่ จะดีกว่าเดิม ขาดอย่างเดียว คือความเท่ เท่านั้นเองครับน้า


น้านุ๊กพูดให้ผม งง อีกแล้ว ความเท่ห์มาเกี่ยวกับเต็ดยังไงเหรอครับ :i40:

Nuk_Black-Triton
28-12-2009, 11:47
น้านุ๊กพูดให้ผม งง อีกแล้ว ความเท่ห์มาเกี่ยวกับเต็ดยังไงเหรอครับ :i40:

เต็ดแข่ง หรือเต็ดซิ่ง

จะทำการเชื่อมล้อหลังทั้งคู่ ให้หมุนรอบเท่ากัน

เวลาถอยหลัง มันจะสั่นกระดึกๆๆๆๆๆๆ

เหมือนรถจะพัง เวลาจะเลี้ยว มันก็จะขืนๆๆ

เป็น นัยยะ ของรถแรงครับ เหอๆ

แต่ขับยากครับ :smiley-transport001

bird3255
28-12-2009, 12:49
ส่วนตัวผมก็ใช้ Tf-06 ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับวิ่งใช้งานทุกวันและวิ่งออกต่างจังหวัด อาทิตย์ละ 4 วัน ขึ้นเหนือพาที่บ้านไปเที่ยวก็ไม่มีปัญหา มีอยู่ครั้งเดียวตอนทำมาแรกๆเฮดปั้มขาดแต่ก็แก้ไขเรียบร้อยไม่มีปัญหาครับ และคลัชก็ใช่หวีเดิมเปลี่ยนแค่ผ้าทองแดงครับ
ปัจจัยสำคัญต้องอยู่ที่ร้านที่เราทำว่ามีประสบการณ์มากพอหรือป่าว ทั้งระบบเครื่องยนต์ ช่วงล่างและคลัช ถ้าไม่มีประสบการณ์เราก็ต้องเสียเงินอีกและก็เปลี่ยนร้านทำ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกก็ไม่จบหลอกครับ เสียเงินเปล่าๆ

triton9908
28-12-2009, 16:10
ส่วนตัวผมก็ใช้ Tf-06 ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับวิ่งใช้งานทุกวันและวิ่งออกต่างจังหวัด อาทิตย์ละ 4 วัน ขึ้นเหนือพาที่บ้านไปเที่ยวก็ไม่มีปัญหา มีอยู่ครั้งเดียวตอนทำมาแรกๆเฮดปั้มขาดแต่ก็แก้ไขเรียบร้อยไม่มีปัญหาครับ และคลัชก็ใช่หวีเดิมเปลี่ยนแค่ผ้าทองแดงครับ
ปัจจัยสำคัญต้องอยู่ที่ร้านที่เราทำว่ามีประสบการณ์มากพอหรือป่าว ทั้งระบบเครื่องยนต์ ช่วงล่างและคลัช ถ้าไม่มีประสบการณ์เราก็ต้องเสียเงินอีกและก็เปลี่ยนร้านทำ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกก็ไม่จบหลอกครับ เสียเงินเปล่าๆ

นั่นซิครับ ทำไมรถผมถึงเจ้าปัญหาจัง รถน้าบูสท์เท่าไหร่ครับ แล้วกดเกียร์ 1 สุดๆ
มีอาการวู๊บ เปล่าครับ :kapook-17327-8367:

Nuk_Black-Triton
28-12-2009, 16:36
ส่วนตัวผมก็ใช้ Tf-06 ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับวิ่งใช้งานทุกวันและวิ่งออกต่างจังหวัด อาทิตย์ละ 4 วัน ขึ้นเหนือพาที่บ้านไปเที่ยวก็ไม่มีปัญหา มีอยู่ครั้งเดียวตอนทำมาแรกๆเฮดปั้มขาดแต่ก็แก้ไขเรียบร้อยไม่มีปัญหาครับ และคลัชก็ใช่หวีเดิมเปลี่ยนแค่ผ้าทองแดงครับ
ปัจจัยสำคัญต้องอยู่ที่ร้านที่เราทำว่ามีประสบการณ์มากพอหรือป่าว ทั้งระบบเครื่องยนต์ ช่วงล่างและคลัช ถ้าไม่มีประสบการณ์เราก็ต้องเสียเงินอีกและก็เปลี่ยนร้านทำ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกก็ไม่จบหลอกครับ เสียเงินเปล่าๆ

น้าตอบตรงดีครับ รถน้าสวยนะครับ

ใช่ครับ เจอร้านไม่ชำนาญ ไม่มีวันจบครับ


นั่นซิครับ ทำไมรถผมถึงเจ้าปัญหาจัง รถน้าบูสท์เท่าไหร่ครับ แล้วกดเกียร์ 1 สุดๆ
มีอาการวู๊บ เปล่าครับ :kapook-17327-8367:

ตอบแทนว่ารถน้าเขาแรงครับ ส่วนรถผมเอง ไม่วูบครับ 1-2-3 เนียนๆ กวาด0-140 เนียนๆ

ไม่มีสดุด หลัง 140-170 มาช้านิด ไม่ชงัก 170-190 UPๆ มาช้าๆ แต่ไหลๆ ไปยาวๆ

triton9908
28-12-2009, 16:39
รบกวนน้านุ๊ก สมมุตินะครับ แค่สมมุตินะครับ

ถ้าผมเปลี่ยน TURBO จาก TD05H เป็น HOLSET HX35 (พร้อมโข่งหลัง#6เข็มขัดรัดครบ SET = 28,500 โทรไปถามแล้วของแท้ใหม่บริษัทเวิลด์เทค )
แล้วผมกลับไปลง 2.5 เหมือนเดิม+ดันราง+ชิมท้ายราง+อินเตอร์+ปรับบูสท์มือ
ครบหมด มันจะวิ่งเหมือนที่เราลง 3.2 หรือเปล่าครับหรือจะดีกว่า รบกวนด้วยครับ
(อยากจบแล้วเล่นของใหม่เลย)

bird3255
28-12-2009, 22:14
นั่นซิครับ ทำไมรถผมถึงเจ้าปัญหาจัง รถน้าบูสท์เท่าไหร่ครับ แล้วกดเกียร์ 1 สุดๆ
มีอาการวู๊บ เปล่าครับ :kapook-17327-8367:
บูสท์อยู่ที่ 35 ครับแต่ ถ้าขับใช้งานอยู่ที่ 26 ครับ

triton9908
28-12-2009, 22:18
ส่วนตัวผมก็ใช้ Tf-06 ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับวิ่งใช้งานทุกวันและวิ่งออกต่างจังหวัด อาทิตย์ละ 4 วัน ขึ้นเหนือพาที่บ้านไปเที่ยวก็ไม่มีปัญหา มีอยู่ครั้งเดียวตอนทำมาแรกๆเฮดปั้มขาดแต่ก็แก้ไขเรียบร้อยไม่มีปัญหาครับ และคลัชก็ใช่หวีเดิมเปลี่ยนแค่ผ้าทองแดงครับ
ปัจจัยสำคัญต้องอยู่ที่ร้านที่เราทำว่ามีประสบการณ์มากพอหรือป่าว ทั้งระบบเครื่องยนต์ ช่วงล่างและคลัช ถ้าไม่มีประสบการณ์เราก็ต้องเสียเงินอีกและก็เปลี่ยนร้านทำ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกก็ไม่จบหลอกครับ เสียเงินเปล่าๆ

แต่ผมก็มั่นใจในร้านเขาครับ เขาแข่งรถด้วย เปิดอู่ด้วย ( กาหลง เนตรเดชา )
ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหา หรือ ยังไง

CLIMAX
28-12-2009, 22:42
แต่ผมก็มั่นใจในร้านเขาครับ เขาแข่งรถด้วย เปิดอู่ด้วย ( กาหลง เนตรเดชา )
ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหา หรือ ยังไง
:i40::i40::i40:

triton9908
28-12-2009, 22:43
:i40::i40::i40:

แล้วมันยังไง อิอิ :kapook-17199-4683:

CLIMAX
28-12-2009, 22:59
แล้วมันยังไง อิอิ :kapook-17199-4683:
turbo ผมว่าไม่มีปัญหาหรอกครับน้าศักดิ์ น้าศักดิ์ Boost 25 ปอนด์ สำหรับกล่องดันรางอย่างเดียว ผมว่าสูงไปหน่อยครับ ผมคิดว่าน้าศักดิ์ ยังไม่ยกหัวฉีด น่าจะลด boost ลงหน่อยอ่ะครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ):smiley-transport021

triton9908
28-12-2009, 23:02
turbo ผมว่าไม่มีปัญหาหรอกครับน้าศักดิ์ น้าศักดิ์ Boost 25 ปอนด์ สำหรับกล่องดันรางอย่างเดียว ผมว่าสูงไปหน่อยครับ ผมคิดว่าน้าศักดิ์ ยังไม่ยกหัวฉีด น่าจะลด boost ลงหน่อยอ่ะครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ):smiley-transport021

น้าโระ มีเกจวัดบูสท์ป่าวคับ ของผมมันจะดัง จิ๊ดๆฟิ่วๆๆ เวลากดหนักๆ
ของน้าโระ มีเสียงที่เกจวัดป่าว

CLIMAX
28-12-2009, 23:08
น้าโระ มีเกจวัดบูสท์ป่าวคับ ของผมมันจะดัง จิ๊ดๆฟิ่วๆๆ เวลากดหนักๆ
ของน้าโระ มีเสียงที่เกจวัดป่าว
น้าศักดิ์ ผมบูสท์อยู่ 1.4 บาร์ (ประมาณ 20 ปอนด์) ครับไม่มีเสียงลมครับ :smiley-transport020

CLIMAX
28-12-2009, 23:10
เกจวัดบูสท์มีครับ ไม่มีเสียงลม Boost น้อย หอยเล็กครับ

Nuk_Black-Triton
28-12-2009, 23:37
สำหรับดันราง ผมเคยบูสท์เต็มที่ ก็ 20 ปอนด์เองครับ

พอยกหัวฉีดก็ได้เพิ่มมาอีกหน่อย ก็เท่านั้นเอง

Nuk_Black-Triton
28-12-2009, 23:42
สำนักแต่ง อยู่ที่ศรัทธาและความเชื่อครับ

น้าชอบแต่งรถแบบไหน ชอบการขับขี่สไตล์ใด

สมมตินะครับ ว่าน้าชอบรถควอเตอร์ไมล์ น้าก็ต้องไปเทพนครบ่อยๆ ทุกวันศุกร์

จะได้เห็นประสิทธิภาพทีมงาน และความพร้อมต่างๆ ทั้งรถทั้งคน ดูเป็นไอดอลไว้ครับ

ถ้าชอบเซอร์กิต น้าก็คอยไปชมตามสนามแข่งต่างๆ ดูและจำไว้ ว่าใครแจ๋ว

แล้วก็มาศึกษาหาข้อมูล ประกอบการตัดสินใจ ห้ามตามกระแส

ถามให้มากๆคนเข้าไว้ครับ สุดท้าย เราจะเป็นคนตัดสินใจเองครับ (เงินเรานิ)

สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ต้องการเลย คือการแต่งแล้วหลงทางครับ มันไม่จบครับ

triton9908
28-12-2009, 23:53
สำนักแต่ง อยู่ที่ศรัทธาและความเชื่อครับ

น้าชอบแต่งรถแบบไหน ชอบการขับขี่สไตล์ใด

สมมตินะครับ ว่าน้าชอบรถควอเตอร์ไมล์ น้าก็ต้องไปเทพนครบ่อยๆ ทุกวันศุกร์

จะได้เห็นประสิทธิภาพทีมงาน และความพร้อมต่างๆ ทั้งรถทั้งคน ดูเป็นไอดอลไว้ครับ

ถ้าชอบเซอร์กิต น้าก็คอยไปชมตามสนามแข่งต่างๆ ดูและจำไว้ ว่าใครแจ๋ว

แล้วก็มาศึกษาหาข้อมูล ประกอบการตัดสินใจ ห้ามตามกระแส

ถามให้มากๆคนเข้าไว้ครับ สุดท้าย เราจะเป็นคนตัดสินใจเองครับ (เงินเรานิ)

สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ต้องการเลย คือการแต่งแล้วหลงทางครับ มันไม่จบครับ

จริงครับน้านุ๊ก ขอบคุณครับ ส่วนตัวที่น้านุ๊กพูด ผมชอบแบบในเซอกิต มากกว่าครับ

:21-7:

evoda3
29-12-2009, 05:47
สาธุครับน้านุ๊กความรู้ขั้นกรุจริงๆเลยอาคมแกร่งขั้นเทพยากรณ์..... ชาวระยองนับถือครับระยอง.... แฮ่ๆๆๆ

Nuk_Black-Triton
29-12-2009, 13:26
สาธุครับน้านุ๊กความรู้ขั้นกรุจริงๆเลยอาคมแกร่งขั้นเทพยากรณ์..... ชาวระยองนับถือครับระยอง.... แฮ่ๆๆๆ

ขอบคุณครับ ว่าแต่ว่า ภาษาพางงเลยครับน้า

สบายดีกันทุกท่านนะครับ :kapook-17194-2887:

Nuk_Black-Triton
29-12-2009, 13:28
จริงครับน้านุ๊ก ขอบคุณครับ ส่วนตัวที่น้านุ๊กพูด ผมชอบแบบในเซอกิต มากกว่าครับ

:21-7:

งั้นแสดงว่า รถน้าเนี่ย ต้องทำให้ได้ตามนี้

1.ขับง่าย กดมา ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ

2.นุ่มนวล ขับสบาย ไม่เมื่อยขา

3.แซงขาด ขับสนุก ไม่เปลืองน้ำมันมาก

4.เวลาแรง ต้องมา แบบมีงง (รถข้างๆ)

ไล่ตามนี้ไปเลยครับน้า :kapook-17194-2887:

aj anucha
31-12-2009, 20:11
เทอร์โบเดิม และ เทอร์โบแปรผันช่วยท่านได้ครับ อิอิ

kai triton 2009.com
03-01-2010, 20:30
ปัญหาของน้าเหมือนของผมเลยขนาดลดโข่งหลังเหลือเบอร์ 5 แล้วนะ

W-ut
30-08-2012, 22:53
คิดถึงพี่สัก และเพื่อนอีกท่านที่จากไป

a-care
04-09-2012, 17:16
ผมก็คิดถึงครับ ไม่เคยได้พบไม่เคยได้คุย เคยแต่อ่านข้อมูลดี ๆ ที่น้า ๆ เค้าได้เสนอแนะเอาไว้ครับ

Chaphat
04-09-2012, 17:29
ผมก็คิดถึงครับ ไม่เคยได้พบไม่เคยได้คุย เคยแต่อ่านข้อมูลดี ๆ ที่น้า ๆ เค้าได้เสนอแนะเอาไว้ครับ

ชื่อเหมือนอาจารย์ตึ๋งแห่งคาร์ออดิโอ้จริงๆ