PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช่วยแนะนำหน่อยครับ...



ZELDA
19-12-2009, 22:54
ตอนนี้ลง 3.2 อยู่อ่ะครับ
ไฟโชว์ อยู่ เกรง ว่าถ้ามีปัญหา อย่างอื่นขึ้นมา ไฟโชว์แล้วเราจะไม่รู้ ฝืนใช้ไป โดยไม่รู้ตัว มันจะ พังหนัก
เลยมีความคิดขึ้นมาว่า จะไปลง ลิ้นผีเสื้อ + ท่อร่วม ไอดีที่ ใหญ่กว่าเก่า แล้วเดินสายไปต่อกับกล่ิอง แบบ ของน้า ชาตรี ด้วยราคา ไม่เกิน 8000 บ.(แต่กล่องจะหมดประกันทันที เอ๊ะ หรือ มันหมดตั้งแต่ไปลง 3.2 แล้ว:emo021vj6:)
.
...
....
หรือว่าไปลง 2.5 v.3 อย่างเดิมดี แล้วไปคบหากับ กล่องดันราง ราคา .... (ไม่รู้:kapook-17193-7653:)
อยากให้น้าๆๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
- เรื่อง แรงม้า และ แรงบิด อันไหนจะดีกว่า
- ค่าใช้จ่าย และ งบ บานปลาย
- ความประหยัด ตอนนี้ 3.2 ในเมือง 13.5 ทางไกล 110 ได้ 16 กว่าๆๆ

รบกวนด้วยครับ:21-7:

treesing
19-12-2009, 23:24
ตอนนี้รถผมโชว์อยู่ครับใช้มา3หมื่นกว่าโลละครับยังแอบกังวลนิสๆว่าจะมีปัญหาอะไรรึป่าวใครรู้ช่วยให้ความกระจ่างทีครับ

binary
19-12-2009, 23:31
ใส่กล่องดันรางครับ เห็นผล ในงบประหยัด แถมปรับจูนได้อีก อยากแรง อยากประหยัด

ZELDA
19-12-2009, 23:45
ใส่กล่องดันรางครับ เห็นผล ในงบประหยัด แถมปรับจูนได้อีก อยากแรง อยากประหยัด
ขอบคุณครับน้า แต่อยากทราบกล่องของน้า ได้ม้าประมาฌกี่ตัวครับ แล้วกล่องตัวนี้ ที่น้าใส่อยู่ สามารถ ปรับ จูนได้เองใช่ไหมครับ ต้อง ไปฃื้ออุปกรณ์ เชื่อมต่อเพิ่มไหมครับ

binary
20-12-2009, 00:25
ใช้ยี่ห้อนี้ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=17290

wattana
20-12-2009, 08:29
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบการแต่งรถ เป็นความสุขทางใจของผม จริงๆ ครับ ยิ่งมีการเปลี่ยนแปลงทั้งรูปลักษณ์
และอัตราเร่ง แรง แต่ก็ยังคงต้องมาดูเรื่องความประหยัดด้วย เพราะรถเราใช้งานทุกวัน ไม่ใช่
รถแข่ง ที่ทดสอบอุปกรณ์แต่งรถต่าง ๆ เพื่อมาพัฒนารถยนต์ให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้ใช้งานกัน

หลังจากที่เราได้ลองเล่น เปลี่ยนโปรแกรมการทำงานของ ECU เล่นกันมาทั้งคลับ มันก็ดีครับ
แต่มีน้อยคนที่จะมาบอกเล่า ที่ปรับแต่งไป มันไม่ดี ส่วนใหญ่การปรับแต่งอะไรไปก็บอกว่าดีกันทั้งนั้น
ผมก็เล่นด้วย เพราะของชอบอยู่แล้ว ลองให้รู้ไปซะเลย จะได้รู้ ซึ่งเนี่ยแหละเป็นกิเลสของมนุษย์ทุกคน
ตัวโปรแกรม 3.2 ไม่ได้ดีกว่า โปรแกรมเดิมที่ให้มาครับ เพียงแต่ว่ามันไม่ใช่ของตัวพลัส หรือตัว 2.5 116
เพราะตารางค่า Map หรือตารางส่วนผสมระหว่างอากาศ กับน้ำมัน และแรงดันท่อร่วมไอดี มันโดนปรับแต่งคนละอย่าง
ทำให้ผมคิดว่า ย้ำนะครับผมคิดว่า ถ้าเราใช้โปรแกรม 3.2 กับเครื่องยนต์คนละแบบกัน ทำให้ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ
ไม่ตรงตามมาตราฐาน การสิ้นเปลืองต้องมากขึ้น จากหลักการคิดแบบง่าย ๆ
สังเกตุจากเสียงเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไป ดังขึ้นมาก การขับแรก ๆ แรงดี เพราะการขับขี่ของเราเปลี่ยนไป เลยรู้สึกได้
เมื่อขับไปซักพัก จะมีการกระตุก เครื่องเดินไม่เรียบ จน ECU ปรับโปรแกรมให้เหมาะกับเครื่องและโปรแกรมใหม่
แต่ก็ยังอยู่ในช่วงที่เขาโปรแกรมมาการกระตุกเลยลดลง
อีกอย่างโปรแกรมคนละอย่างกัน อุปกรณ์ต่างกัน ระยะยาวจะมีผลอะไรบ้าง ยังไม่มีใครทราบ เพราะรถยนต์ยังใหม่อยู่

ผมเลยไปลงโปรแกรมเดิมของพลัสครับ แล้วไปดันรางและแรงดันอากาศเพิ่ม เพื่อการเผาไหม้ที่หมดจน ต้องควันไม่ดำ
การเลือกก็ไม่ได้ดูแรงม้า แรงบิดอะไรหรอก เพราะแรงบิดมันขึ้นอยู่กับ น้ำมันกับอากาศ
แต่แรงม้ามันขึ้นอยู่กับรอบเครื่องยนต์ แรงม้าเลยไม่ต้องไปพิจารณาเลยเพราะผมวิ่งแค่ 120 เอง กำลังที่ใช้ก็อยู่แถว 100 แรงม้า

แต่สิ่งที่เราต้องการสำหรับรถยนต์ดีเซลคือแรงบิดมากกว่า เพราะแรงบิดจะบรรทุกอะไรเพิ่ม กำลังก็ไม่ได้ตก
ซึ่งเป็นข้อดีที่แตกต่างจากเครื่องยนต์เบนซิน แต่ที่ผมเลือกเพิ่มอัตราเร่งช่วงต้น เพราะเทอร์โบของเรามาช้า
เลยต้องดันรางเพิ่ม เพราะรางเขาออกแบบมารับแรงดันสูงอยู่แล้ว ปั๊มแรงดันสูงด้วย เพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยสำหรับตอนนี้
ก็แรงจะแย่อยู่แล้ว อัตราสิ้นเปลืองก็ยังเท่าเดิม

ที่เล่าให้ฟังไม่ได้หวังให้เปลี่ยนแปลง อะไรตามผม และขออภัยหากไปกระทบความรู้สึกของใคร ๆ แค่ ความเห็นส่วนตัวของผม
จะทำอะไรตามกระแส และกับความรู้สึก ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน นะครับ (แต่ผมชอบทำก่อนแล้วค่อยหาข้อมูล พลาดบ่อยเหมือนกัน)

ความต้องการที่บอกว่าพอเพียง ที่เพียงพอ แต่ละคนไม่เท่ากัน โชคดีครับ

เต้ยTRITON
20-12-2009, 08:50
ตอนนี้ลง 3.2 อยู่อ่ะครับ
ไฟโชว์ อยู่ เกรง ว่าถ้ามีปัญหา อย่างอื่นขึ้นมา ไฟโชว์แล้วเราจะไม่รู้ ฝืนใช้ไป โดยไม่รู้ตัว มันจะ พังหนัก
เลยมีความคิดขึ้นมาว่า จะไปลง ลิ้นผีเสื้อ + ท่อร่วม ไอดีที่ ใหญ่กว่าเก่า แล้วเดินสายไปต่อกับกล่ิอง แบบ ของน้า ชาตรี ด้วยราคา ไม่เกิน 8000 บ.(แต่กล่องจะหมดประกันทันที เอ๊ะ หรือ มันหมดตั้งแต่ไปลง 3.2 แล้ว:emo021vj6:)
.
...
....
หรือว่าไปลง 2.5 v.3 อย่างเดิมดี แล้วไปคบหากับ กล่องดันราง ราคา .... (ไม่รู้:kapook-17193-7653:)
อยากให้น้าๆๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
- เรื่อง แรงม้า และ แรงบิด อันไหนจะดีกว่า
- ค่าใช้จ่าย และ งบ บานปลาย
- ความประหยัด ตอนนี้ 3.2 ในเมือง 13.5 ทางไกล 110 ได้ 16 กว่าๆๆ

รบกวนด้วยครับ:21-7:
__________________
ตอบ...

ตัว 116 ลงโปร 3.2 แล้วแค่ใส่วงจร EMULATER VALVE เข้าไปก็แก้ปัญหาเรื่องไฟเครื่องโชว์ได้แล้วครับและยังปลดล็อครอบเครื่องยนต์ให้เร่งตัวเปล่าได้สุดเป็นปกติด้วยครับ ไม่จำเป็นที่ต้องไปดัดแปลงท่อไอดีและใส่ลิ้นปีกผีเสื้อให้ยุ่งยากเลยครับทำได้ถูกกว่าอยู่ในงบไม่เกิน เจ็ดพันห้าก็ใช้งานได้แบบไฟเช็คเครื่องยนต์ทำงานได้ปกติเหมือนเดิมและกล่อง ECU ก็มีการรับประกันให้ครับและยังเข้าศูนย์ตกเช็ค เลิ่นนิ่งได้ปกติครับ
สนใจขอข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 08-6129-8508 เต้ยTRITON

ZELDA
20-12-2009, 22:21
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบการแต่งรถ เป็นความสุขทางใจของผม จริงๆ ครับ ยิ่งมีการเปลี่ยนแปลงทั้งรูปลักษณ์
และอัตราเร่ง แรง แต่ก็ยังคงต้องมาดูเรื่องความประหยัดด้วย เพราะรถเราใช้งานทุกวัน ไม่ใช่
รถแข่ง ที่ทดสอบอุปกรณ์แต่งรถต่าง ๆ เพื่อมาพัฒนารถยนต์ให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้ใช้งานกัน

หลังจากที่เราได้ลองเล่น เปลี่ยนโปรแกรมการทำงานของ ECU เล่นกันมาทั้งคลับ มันก็ดีครับ
แต่มีน้อยคนที่จะมาบอกเล่า ที่ปรับแต่งไป มันไม่ดี ส่วนใหญ่การปรับแต่งอะไรไปก็บอกว่าดีกันทั้งนั้น
ผมก็เล่นด้วย เพราะของชอบอยู่แล้ว ลองให้รู้ไปซะเลย จะได้รู้ ซึ่งเนี่ยแหละเป็นกิเลสของมนุษย์ทุกคน
ตัวโปรแกรม 3.2 ไม่ได้ดีกว่า โปรแกรมเดิมที่ให้มาครับ เพียงแต่ว่ามันไม่ใช่ของตัวพลัส หรือตัว 2.5 116
เพราะตารางค่า Map หรือตารางส่วนผสมระหว่างอากาศ กับน้ำมัน และแรงดันท่อร่วมไอดี มันโดนปรับแต่งคนละอย่าง
ทำให้ผมคิดว่า ย้ำนะครับผมคิดว่า ถ้าเราใช้โปรแกรม 3.2 กับเครื่องยนต์คนละแบบกัน ทำให้ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ
ไม่ตรงตามมาตราฐาน การสิ้นเปลืองต้องมากขึ้น จากหลักการคิดแบบง่าย ๆ
สังเกตุจากเสียงเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไป ดังขึ้นมาก การขับแรก ๆ แรงดี เพราะการขับขี่ของเราเปลี่ยนไป เลยรู้สึกได้
เมื่อขับไปซักพัก จะมีการกระตุก เครื่องเดินไม่เรียบ จน ECU ปรับโปรแกรมให้เหมาะกับเครื่องและโปรแกรมใหม่
แต่ก็ยังอยู่ในช่วงที่เขาโปรแกรมมาการกระตุกเลยลดลง
อีกอย่างโปรแกรมคนละอย่างกัน อุปกรณ์ต่างกัน ระยะยาวจะมีผลอะไรบ้าง ยังไม่มีใครทราบ เพราะรถยนต์ยังใหม่อยู่

ผมเลยไปลงโปรแกรมเดิมของพลัสครับ แล้วไปดันรางและแรงดันอากาศเพิ่ม เพื่อการเผาไหม้ที่หมดจน ต้องควันไม่ดำ
การเลือกก็ไม่ได้ดูแรงม้า แรงบิดอะไรหรอก เพราะแรงบิดมันขึ้นอยู่กับ น้ำมันกับอากาศ
แต่แรงม้ามันขึ้นอยู่กับรอบเครื่องยนต์ แรงม้าเลยไม่ต้องไปพิจารณาเลยเพราะผมวิ่งแค่ 120 เอง กำลังที่ใช้ก็อยู่แถว 100 แรงม้า

แต่สิ่งที่เราต้องการสำหรับรถยนต์ดีเซลคือแรงบิดมากกว่า เพราะแรงบิดจะบรรทุกอะไรเพิ่ม กำลังก็ไม่ได้ตก
ซึ่งเป็นข้อดีที่แตกต่างจากเครื่องยนต์เบนซิน แต่ที่ผมเลือกเพิ่มอัตราเร่งช่วงต้น เพราะเทอร์โบของเรามาช้า
เลยต้องดันรางเพิ่ม เพราะรางเขาออกแบบมารับแรงดันสูงอยู่แล้ว ปั๊มแรงดันสูงด้วย เพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยสำหรับตอนนี้
ก็แรงจะแย่อยู่แล้ว อัตราสิ้นเปลืองก็ยังเท่าเดิม

ที่เล่าให้ฟังไม่ได้หวังให้เปลี่ยนแปลง อะไรตามผม และขออภัยหากไปกระทบความรู้สึกของใคร ๆ แค่ ความเห็นส่วนตัวของผม
จะทำอะไรตามกระแส และกับความรู้สึก ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน นะครับ (แต่ผมชอบทำก่อนแล้วค่อยหาข้อมูล พลาดบ่อยเหมือนกัน)

ความต้องการที่บอกว่าพอเพียง ที่เพียงพอ แต่ละคนไม่เท่ากัน โชคดีครับ
ขอบคุณครับ น้า ชัดเจนดีครับ



__________________
ตอบ...

ตัว 116 ลงโปร 3.2 แล้วแค่ใส่วงจร EMULATER VALVE เข้าไปก็แก้ปัญหาเรื่องไฟเครื่องโชว์ได้แล้วครับและยังปลดล็อครอบเครื่องยนต์ให้เร่งตัวเปล่าได้สุดเป็นปกติด้วยครับ ไม่จำเป็นที่ต้องไปดัดแปลงท่อไอดีและใส่ลิ้นปีกผีเสื้อให้ยุ่งยากเลยครับทำได้ถูกกว่าอยู่ในงบไม่เกิน เจ็ดพันห้าก็ใช้งานได้แบบไฟเช็คเครื่องยนต์ทำงานได้ปกติเหมือนเดิมและกล่อง ECU ก็มีการรับประกันให้ครับและยังเข้าศูนย์ตกเช็ค เลิ่นนิ่งได้ปกติครับ
สนใจขอข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 08-6129-8508 เต้ยTRITON
ขอบคุณครับน้าเต้ย
แต่ตอนนี้ คงต้องพักเรื่อง แต่งรถไปก่อน เมื่อเช้านี้ โดน วีออส จิ้มตูดมาครับ เซ็งเลย:kapook-17351-2909:

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 00:04
หายไวๆครับน้า

ผมมาตอบเชิงเปรียบเทียบครับ ในเรื่องความแรงอย่างเดียว

2.5 V7 116 Hp + ดันราง (ไม่ชิม) = สูสี โปร 3200 ครับ (อัตราเร่งดีกว่า แต่ปลายอยู่ที่ใจครับ)

ลองมาแล้วเหมือนกันครับ ก็เลยมาเล่าให้ฟัง แค่นั้นเอง

Nuk_Black-Triton
21-12-2009, 00:09
แล้วก็เรียนตามตรงว่า ถ้าน้ารักโปร 2500 น้าก็ไปเปลี่ยนได้เลยครับ เอาวีไหนก็ว่าไป สบายใจกว่า

แต่การดันราง ไม่ใช่คำตอบของคนที่เคยใช้ 3200 แล้วกลับใจมาใช้ 2500+ดันราง ในตัว 116 เดิมๆ เป็นแน่แท้

แนะนำว่า เบาๆสึกหรอน้อย มันกว่าดันราง ไม่คิดรัยมาก ผมเชียร์ยกหัวฉีดครับน้า

จัดมาชุดนึง ยกไปสามแบบ ขับสบายๆ ไม่ต้องเครียดสึกหรอน้อยกว่า สบายใจน้ากว่า

อนาคตถ้าน้า อยากเล่นของแรง มาดันมาชิมลงหัวฉีดเซทโบใหม่ อินเตอร์ ของเก่าก็ไม่เสียครับ

จึงฝากไว้พิจารณาคร้บ

ZELDA
22-12-2009, 00:13
แล้วก็เรียนตามตรงว่า ถ้าน้ารักโปร 2500 น้าก็ไปเปลี่ยนได้เลยครับ เอาวีไหนก็ว่าไป สบายใจกว่า

แต่การดันราง ไม่ใช่คำตอบของคนที่เคยใช้ 3200 แล้วกลับใจมาใช้ 2500+ดันราง ในตัว 116 เดิมๆ เป็นแน่แท้

แนะนำว่า เบาๆสึกหรอน้อย มันกว่าดันราง ไม่คิดรัยมาก ผมเชียร์ยกหัวฉีดครับน้า

จัดมาชุดนึง ยกไปสามแบบ ขับสบายๆ ไม่ต้องเครียดสึกหรอน้อยกว่า สบายใจน้ากว่า

อนาคตถ้าน้า อยากเล่นของแรง มาดันมาชิมลงหัวฉีดเซทโบใหม่ อินเตอร์ ของเก่าก็ไม่เสียครับ

จึงฝากไว้พิจารณาคร้บ:yenta4-emoticon-002ขอบคุณครับ คำตอบถูกจัยมากครับ:yenta4-emoticon-002

treesing
22-12-2009, 15:57
แล้วถ้า ลง 3.2แล้วไปยกหัวฉีดด้วยละครับจะทำได้ไหมครับ

treesing
23-12-2009, 18:06
อยากได้คำตอบที่สงสัยจังเลยครับ