แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามๆ หน่อยครับ ... เรื่องน้ำมันเครื่อง อิอิ
KaRn_Triton
15-01-2010, 18:39
ไม่รู้จะตั้งกระทู้ที่ห้องไหนดี เลยขออนุญาตตั้งที่ห้องนี้ซะเลยละกันนะครับ
ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรครับ เพราะมันคือ เรื่อง " น้ำมันเครื่อง " อีกแว้วว หุหุ
คือ อยากสอบถามๆ เป็นแนวทางครับ ว่าส่วนใหญ่ น้าๆ ลุงๆ
ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออารายกันครับ ปัจจัยที่เลือกใช้เพราะอะไร (เน้นคุณภาพ ของแถม หรือราคาถูก) แล้วใช้เบอร์อะไรกันเอ่ย (ส่วนใหญ่ 30 แน่ๆเลย อิอิ)
ผมไม่ได้มาทำวิจัยการตลาดนะก๊าบบบ 555 ที่ถามเพราะอยากรู้อ่าครับ เพราะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา 2 รอบแล้ว รู้สึกไม่ปลื้มมากๆ รถอืดเป็นเต่าเลย เปลี่ยนครั้งต่อไป เลยไม่รู้จะใช้ยี่ห้อไหนดี กลัวซ้ำรอยเดิมอ่าครับ หลอนๆ ToT
ส่วนใครที่จะมาแซวว่า ให้ใช้เมนู "ค้นหา" ไม่ต้องมาแซวเลยนะครับ ผมหามา 100 รอบได้แระ อิอิ แต่รู้สึกว่าข้อมูลมันค่อนข้างเก่าอ่าครับ เลยอยากมาสอบถามใหม่อีกครั้ง จะได้เป็นข้อมูลที่ fresh และจะได้เอาไว้เป็น reference ให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ ด้วยครับ
และถ้าใคร มีประสบกาม เอ้ย...ประสบการณ์ของน้ำมันเครื่องยี่ห้อไหน อยากให้มาแชร์แลกเปลี่ยนข้อมูลกันอ่าครับ
ปล. เปลี่ยรอบหน้า เล็งๆ Valvoline power commonrail 10w-30 ไว้อ่าครับ ไม่รู้มีน้าๆ คนไหนเคยใช้บ้างรึป่าว หุหุ
ขอบคุณก๊าบบบบบบ ^ ^"
ผมใช้ Castrol Power EDGE 5W-30 Fully Syn สังเคราะห์ 100% ครับ
ผมใช้มา 2 ครั้งแล้ว เครื่องลื่น+เงียบดีครับ แต่ราคาโหดไปนิด 6+1 ลิตร 1900 ครับ
las722026
15-01-2010, 21:46
ผมใช้ของ 0 นะครับ
KaRn_Triton
15-01-2010, 23:23
ผมใช้ Castrol Power EDGE 5W-30 Fully Syn สังเคราะห์ 100% ครับ
ผมใช้มา 2 ครั้งแล้ว เครื่องลื่น+เงียบดีครับ แต่ราคาโหดไปนิด 6+1 ลิตร 1900 ครับ
กรี๊ดๆๆ ... 1900 บาท
สำหรับผม ราคานี้ ไม่โหดไปนิดครับ แต่โหดไปมากเลยทีเดียว 555
ลืมบอกไป ครั้งที่แล้ว ใช้ Valvoline Power Pick-Up 10W-40 ครับ กึ่งสังเคราะห์ รู้สึกอืดและกินน้ำมันอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ
Plus Cab รถผมเองประมาณ 2หมื่นโลใช้ TOTAL First Gold 5W-30 Fully Syn สังเคราะห์ 100%
Plus 4ประตู รถพี่ชายประมาณแสนโลแล้วใช้ TOTAL First 10W-40 Semi Syn กึ่งสังเคราะห์
ถ้างบถึงผมว่าใช้สังเคราะห์แท้ดีกว่าเพราะนอกจากลื่นและทนทานกว่าแล้วยังทำให้ภายในเครื่องยนต์สะอาดไม่ก่อให้เกิดโคลนตะกอนน้ำมันดำๆด้วย :smiley-transport013
Alongkorn
18-01-2010, 08:23
ใช้ TRITON 2Wd. 4Dr. 116 M/T ระยะทาง 160,000 กม.
ใช้ นมค. PTT 10W 30 Semi Syn เปลี่ยนทุก 10,000 กม.
ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ
NAMELESS
18-01-2010, 08:45
ผมใช้คราสตอล(ถังเขียว)ของศูนย์+ไส้กรอง=13xx
stra-ton
18-01-2010, 09:44
10w-40 น้ำมันใสไป มีคนเคยใช้แล้วเครื่องพัง เครื่องรอบจัด
20w-50 ดีกว่าครับ
Nuk_Black-Triton
18-01-2010, 09:52
รถผมพลัส ออโต้ 4 ประตู อายุ 2 ปี เกือบ 100000 โล (เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาแล้ว 9 ครั้ง)
0-10000 โล ใช้น้ำมันเครื่องติดเครื่องยนต์มา (ทางศูนย์แจ้งว่า เป็นน้ำมันสังเคราะห์)
10000-20000 โล ใช้น้ำมันเครื่อง PTT Commonrail 10W30 (ใช้ดีแล้วชอบ)
20000-30000 โล ใช้น้ำมันเครื่อง PTT Commonrail 15W40 (ใส่แล้วหนืด อืด วิ่งไม่ออก)
30000-40000 โล ใช้น้ำมันเครื่อง PTT Commonrail 10W30 (กลับมาใช้เหมือนเดิม)
40000-50000 โล ใช้น้ำมันเครื่อง PTT Commonrail 10W30 (ใช้ต่อเนื่อง)
50000-60000 โล ใช้น้ำมันเครื่อง Duckhams 10W30 (ศูนย์จัดมา รู้สึกว่าไม่ได้เรื่อง)
60000-70000 โล ใช้น้ำมันเครื่อง Sheel Helix HX7 10W30 (ใช้บริการนอกศูนย์ พอใช้ได้)
70000-80000 โล ใช้น้ำมันเครื่อง Sheel Helix HX7 10W30 (ใช้เหมือนเดิม เพราะมีโปรโมชั่น)
80000-90000 โล ใช้น้ำมันเครื่อง Sheel Helix HX7 10W30 (โปรต่อเนื่อง)
90000-ปัจจุบัน ใช้น้ำมันเครื่อง Castrol Edge 10W30 (ศูนย์จัดมาอีกแล้ว)
สรุปว่า ราคา คุณภาพของน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ราคาสมเหตุผล ผมเลือก PTT กระป๋องเขียวครับ
ระยะทางประมาณนี้ ตอนนี้ เจอปัญหาน้ำมันใสเกินไป ทำให้มีไฟน้ำมันเครื่องโชว์บ้าง เวลารถติดๆแล้วออกตัว
คาดว่าหลัง 100000 โล จะต้องเปลี่ยนเป็นเบอร์ 40 แล้วล่ะครับ (รถเริ่มเก่า)
ผมก็ใช้แต่น้ำมันสังเคราะห์ กับรถทุกคันมาสิบกว่าปี แพง ก็แพง ไม่รู้จะใช้ไปทำไมเหมือนกัน รู้อย่างเดียว มันลื่นกว่า และเสียงเครื่องยนต์เงียบกว่า น้ำมันเครื่องธรรมดาเท่านั้นเอง หรืออาจะเป็นเพราะว่าต้องการลื่นและเงียบเลยต้องจ่ายแพงกว่า ส่วนจะประหยัดน้ำมันกว่านั้น ไม่รู้เหมือนกันเพราะไม่เคยสังเกตุ ถ้ามันจะต่างอาจเพียงเล็กน้อยมั้ง ตามหลักที่ว่าลื่นกว่ากินน้ำมันน้อยกว่า ก็แค่ฟังเขาเล่ามาเท่านั้นเอง
ส่วนยี่ห้อน้ำมันสังเคราะห์ที่ใช้ก็มี 2 ยี่ห้อ ปตท กับ Mobile 1
ก่อนจะใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ หยุดคิดสักนิดก่อน
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=539
ถ้าไม่คิดมากเรื่องลื่นและเสียงเงียบ ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์จะแน่นอนกว่า อย่างน้อยก็คงป้องกันเรื่องน้ำมันปลอมได้นะ ดีกว่าไปซื้อเองอาจโดนน้ำมันปลอมเครื่องพัง
แต่เวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ต้องคอยเดินไปดูที่รถว่าช่างเอาน้ำมันเราเปลี่ยนให้หรือเปล่า กลัวเอาของเราเก็บและเอายี่ห้อถูกกว่าใส่แทน เพราะสมัยนี้ไว้ใจใครไม่ได้จริง ๆ
ซื้อมาพันแปด ดันเอาสามร้อยกว่าใส่้ให้ แบบนี้ซวยเลย
ช่างศูนย์ก็ใช่ว่าจะไว้ใจได้ อะไหล่ในศูนย์หมด ก็วิ่งไปซื้ออะไหล่ข้างนอกมาใส่ให้ก็มี ฟังเขาเล่ามานะ ไม่รุ้จริงเปล่า
ุทุกวันนี้เข้า่ศูนย์ซ่อมรถ ก็ต้องเดินไปดูที่รถ ดูอะไหล่ ว่าของศูนย์หรือเปล่า
สุภาษิตที่ว่า อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน ยังใช้ได้ตลอดชีวิต
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.