PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : จานเบรกขยาย



Johnblacktriton
16-01-2010, 14:35
ตั้งแต่เปลี่ยนล้อแม็กมาเป็นขอบ20รู้สึกว่ามันเบรกไม่ค่อยอยู่เท่าไหร่น้าๆที่เปลี่ยนแล้วรู้สึกยังไงบ้างครับถ้าจะขยายจานหน้าให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจะหายไหมครับ แต่เค้าว่าจานขยายมันหนักมากเลยนะครับอาจจะเป็นภาระให้กับช่วงล่างของเราเท่านี้ก็ออกตัวอืดจะแย่แล้วครับขอความคิดเห็นหน่อยครับ:i40:

x.zaa
16-01-2010, 15:12
รอผู้รู้มาตอบฮับบบบบ....!!!

maibull
17-01-2010, 10:27
อยากเช่นกันครับ:i40:

MiNi_XXL
17-01-2010, 20:53
ก็ต้องเผื่อ ๆ บ้างล่ะครับเพราะล้อใหญ่ขึ้น เปลี่ยนน้ำมันเบรคดูก่อนล่ะครับ Dot 5 น่าจะช่วยให้ดีขึ้นได้อีก

NAMELESS
17-01-2010, 21:00
เก็บข้อมูลคับ

COOKFAT
17-01-2010, 21:11
เคยมีกระทู้เก่าเล่า เรื่องนี้แล้วครับลองค้นดูครับ เคยอ่าน

Nuk_Black-Triton
18-01-2010, 14:05
ก็ใส่ล้อ 20 อยู่นะครับ อาการเบรคที่ว่า มันก็เป็นครับ ดังนี้

1.เบรคยาวขึ้นหน่อย ต้องกดหนักมากขึ้น แต่ก็อยู่ครับ-

2.ABS แทบไม่ได้ใช้งานเลย เพราะยางหน้ากว้าง หน้าสัมผัสดี อยู่ดีกว่าล้อเดิมมาก

3.เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ เป็นเกรด M จะเบรคที่ความเร็วสูงได้ดีกว่าเดิม (ความเร็วต่ำมันจะหยุ่นๆ แต่ก็อยู่)

4.การใส่จานขยาย สามารถเบรคได้ดีขึ้น ในด้านความรู้สึก แต่ในด้านระบบ EBD จะทำงานผิดพลาดหรือเปล่า

ผมไม่แน่ใจ เพราะว่าทุกครั้งที่เหยียบเบรค ไม่จำเป็นที่เบรคจะต้องมาจับที่ล้อหน้ามากๆ (รถ EBD จะเบรคแล้วหน้า

รถไม่ค่อยทิ่ม)

5.จานขยายใส่แล้วสวย ในล้อหน้า ส่วนล้อหลังก็เหมือนเดิม (ยิ่งไม่สวยไปกันใหญ่ ใหญ่ข้างเล็กข้าง)

ถ้าจะใส่ ต้องแปลงดิสก์หลังด้วย ถึงจะงาม ส่วนจานหน้า ก็ต้องระดับ 380 mm ต้องเปลี่ยนคาลิปเปอร์อีก

ถ้าใส่ 350 mm ใช้ของเดิมได้ แต่จะเปลี่ยนทำไม เพราะใหญ่กว่านิดเดียว

พอเปลี่ยนใหญ่แล้ว กลับตัวมาใส่ล้อเล็กก็ไม่ได้ ลองคิดดูดีดีก่อนทำครับ

แนวทางแก้ไข ราคาไม่แรง ก็ น้ำมันเบรค Dot 4 กับผ้าเบรคเกรด M ตั้งเบรคมือหลัง ชิดหน่อย (อย่าให้ติด)

ปรับตั้งให้ได้ค่าใกล้เคียงของเบรค ซ้ายขวาครับ

อาการดังกล่าวจะดีขึ้นมากครับ

AeA
18-01-2010, 15:37
ก็ใส่ล้อ 20 อยู่นะครับ อาการเบรคที่ว่า มันก็เป็นครับ ดังนี้

1.เบรคยาวขึ้นหน่อย ต้องกดหนักมากขึ้น แต่ก็อยู่ครับ-

2.ABS แทบไม่ได้ใช้งานเลย เพราะยางหน้ากว้าง หน้าสัมผัสดี อยู่ดีกว่าล้อเดิมมาก

3.เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ เป็นเกรด M จะเบรคที่ความเร็วสูงได้ดีกว่าเดิม (ความเร็วต่ำมันจะหยุ่นๆ แต่ก็อยู่)

4.การใส่จานขยาย สามารถเบรคได้ดีขึ้น ในด้านความรู้สึก แต่ในด้านระบบ EBD จะทำงานผิดพลาดหรือเปล่า

ผมไม่แน่ใจ เพราะว่าทุกครั้งที่เหยียบเบรค ไม่จำเป็นที่เบรคจะต้องมาจับที่ล้อหน้ามากๆ (รถ EBD จะเบรคแล้วหน้า

รถไม่ค่อยทิ่ม)

5.จานขยายใส่แล้วสวย ในล้อหน้า ส่วนล้อหลังก็เหมือนเดิม (ยิ่งไม่สวยไปกันใหญ่ ใหญ่ข้างเล็กข้าง)

ถ้าจะใส่ ต้องแปลงดิสก์หลังด้วย ถึงจะงาม ส่วนจานหน้า ก็ต้องระดับ 380 mm ต้องเปลี่ยนคาลิปเปอร์อีก

ถ้าใส่ 350 mm ใช้ของเดิมได้ แต่จะเปลี่ยนทำไม เพราะใหญ่กว่านิดเดียว

พอเปลี่ยนใหญ่แล้ว กลับตัวมาใส่ล้อเล็กก็ไม่ได้ ลองคิดดูดีดีก่อนทำครับ

แนวทางแก้ไข ราคาไม่แรง ก็ น้ำมันเบรค Dot 4 กับผ้าเบรคเกรด M ตั้งเบรคมือหลัง ชิดหน่อย (อย่าให้ติด)

ปรับตั้งให้ได้ค่าใกล้เคียงของเบรค ซ้ายขวาครับ

อาการดังกล่าวจะดีขึ้นมากครับ

ตามน้านุ๊กท่านว่ามาแลยครับ ครบวงจรแล้ว:smiley-sport007:

สำหรับผมคิดว่าเอาอยู่นะ ถึงจะไปเร็วขนาดไหน ขึ้นอยู่กับวิธีการขับขี่ของแต่ละคนด้วยครับ การเบรคเผื่อระยะ หรือการเหยียบเบรค :emotion_014_kitty:

Nuk_Black-Triton
18-01-2010, 15:43
ก่อนเสียตังค์ทำ (ต้องดัดแปลง ถ้าจะดูดี) ทั้งดิสก์หน้าหลัง

ให้ทำทั้ง สี่สิ่งนี้ก่อน ถ้าไม่ถูกใจ ก็เตรียมเสียเงินระดับเปลี่ยนล้อ 20 ได้อีกชุดนึง

1.เปลี่ยนผ้าเบรคเกรด M (การขับขี่ในเมืองจะหยุ่นกว่าเดิมหน่อย ไม่ต้องแปลกใจ)

2.เปลี่ยนน้ำมันเบรค Dot 4 เพื่อเพิ่มจุดเดือด เวลาเบรคยาวๆนานๆ ป้องกันชุดลูกสูบเบรคลาโลกเร็ว

3.ตั้งเบรคมือใหม่ ให้อยู่ระดับ 3-5 แก๊ก (อย่าใช้ความรู้สึกปรับตั้ง ไม่งั้น เบรคจะติด งานเข้ากว่าเดิม)

4.วัดระยะการเบรคหลัง ซ้ายขวา ด้วยคอมพิวเตอร์

ลองออกไปขับดู แป้นเบรค จะกดน้อยลง เบรคอยู่ดีขึ้นมาก ระยะหวังผล เปลี่ยนไป กดได้ฉับไวมากขึ้น

ข้อเสีย คือ เหมือนรถเดิมๆ แหละ สวยในระดับนึง ลองดูก่อนครับ ไปล่ะครับ

x.zaa
18-01-2010, 16:19
ก่อนเสียตังค์ทำ (ต้องดัดแปลง ถ้าจะดูดี) ทั้งดิสก์หน้าหลัง

ให้ทำทั้ง สี่สิ่งนี้ก่อน ถ้าไม่ถูกใจ ก็เตรียมเสียเงินระดับเปลี่ยนล้อ 20 ได้อีกชุดนึง

1.เปลี่ยนผ้าเบรคเกรด M (การขับขี่ในเมืองจะหยุ่นกว่าเดิมหน่อย ไม่ต้องแปลกใจ)

2.เปลี่ยนน้ำมันเบรค Dot 4 เพื่อเพิ่มจุดเดือด เวลาเบรคยาวๆนานๆ ป้องกันชุดลูกสูบเบรคลาโลกเร็ว

3.ตั้งเบรคมือใหม่ ให้อยู่ระดับ 3-5 แก๊ก (อย่าใช้ความรู้สึกปรับตั้ง ไม่งั้น เบรคจะติด งานเข้ากว่าเดิม)

4.วัดระยะการเบรคหลัง ซ้ายขวา ด้วยคอมพิวเตอร์

ลองออกไปขับดู แป้นเบรค จะกดน้อยลง เบรคอยู่ดีขึ้นมาก ระยะหวังผล เปลี่ยนไป กดได้ฉับไวมากขึ้น

ข้อเสีย คือ เหมือนรถเดิมๆ แหละ สวยในระดับนึง ลองดูก่อนครับ ไปล่ะครับ
ซู้ดดดยอดคับน้านุ๊ก เมื่อเช้าลองโทรถามจานขยายของ RUNSTOP เป็นจาน 2ชิ้น 350 มม.ใส่กะเบรคเดิมได้เลย 19,500 ส่วนชุดดิสหลังคาลิปเปอร์พร้อมจาน 320 มม. 29,000 ฟังแล้วขน (หัว) ลุกยังไงไม่รู้ ++++555

เต้ยTRITON
18-01-2010, 16:38
ราคาไม่แรงอย่างที่คิดหรอกครับถ้ารู้จักแหล่งมีอู่ที่ทำรถแข่งทำให้ งานเนียนไม่มีตัดต่อเชื่อมให้เสียวเวลาใส่งานครับเป็นงานหล่อสร้างขึ้นมาและปรับแต่งเข้ากับรถแต่ละรุ่นเลยครับสามารถถอดใส่ได้เลย
ชุดเบรคล้อหน้า ถ้าจานขยาย 350 mm.ชิ้นเดียวพร้อมขาเหล็กต่อใส่คาลิปเปอร์เดิม 9,500 บาทครับ ถ้า 2 ชิ้นชิ้นกลางเป็นอลูมิเนียม ราคาพร้อมใส่และขาเหล็กต่อคาลิปเปอร์เดิม ประมาณ 12,000 บาท

ส่วนดิสเบรคหลังพร้อมผ้าเบรคใหม่และสายอ่อนท่อทางเบรคใหม่ จานใหม่ คาลิปเปอร์ชุดหลังดัดแปลงเอาของปาเจโร่มาใส่ให้ ราคาไม่เกิน 16,000 บาทครับและสามารถใช้เบรคมือได้ปกติครับ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมโทร.สอบถามได้ครับ 08-6129-8508 เต้ยTRITON
63086

เต้ยTRITON
18-01-2010, 16:44
ชุดดิทส์เบรคหลัง

63087

เต้ยTRITON
18-01-2010, 16:53
รูปรถแบบเอียงๆแต่งแบบบ้านๆ กับดิทส์เบรค 4 ล้อ
63092

sirawitr
18-01-2010, 19:38
ก่อนหน้านี้ผมใส่ขอบ 20 นิ้วครับ แล้วมีปัญหาเรื่องเบรคเหมือนกันครับ
ก็เลยตัดสินใจไปใส่ดิสก์หลังครับ ได้ผลว่าเบรคแล้วหน้าไม่ทิ่ม
ระยะเบรคสั้นลงครับ ปีใหม่ไปเที่ยวอีสาน Abs ทำงานไปสองครั้ง
เลยคิดว่าถ้าหลังเป็นดรัมจะเอาอยู่หรือป่าว เพราะจานหน้าเล็ก
เส้นผ่านศูนย์กลางล้อใหญ่
ณ ปัจจุบันนี้ใส่ 17 อยู่ โดยความรู้สึกสุดยอดกว่า 20 อีกครับ