แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามพี่ๆที่พ่วงกล่องรถ 2500 ควรใช้โปรแกรมอะไรครับ
kai triton 2009.com
30-01-2010, 21:22
สอบถามพี่ๆที่พ่วงกล่องรถ 2500 ควรใช้โปรแกรมอะไรครับ แล้วใช้ v ไหนดีที่สุด:smiley-transport015
ผมใช้หลายโปรแกรมแกรมครับ เวอร์ชั่น 2010 ครับ ดีสุด เช่น Office 2010 ประมาณนี้ครับ ล้อเล่นน่า:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
สอบถามพี่ๆที่พ่วงกล่องรถ 2500 ควรใช้โปรแกรมอะไรครับ แล้วใช้ v ไหนดีที่สุด:smiley-transport015
v.3 ครับ จะใช้งานกล่องพวงได้เต็มที่ครับ
อ๋อ ผมเข้าใจแล้ว หมายถึงโปรแกรมกล่อง Ecu ใช่ไหมครับ งง ผมใช้เวอร์ชั่น 7 ครับล่าสุด
MiNi_XXL
30-01-2010, 22:53
v.3 ครับ จะใช้งานกล่องพวงได้เต็มที่ครับ
นพดูจากรถแล้ว V.3 คงใช้กับเจ้าของกระทู้ไม่ได้อ่ะ โปร 2.5 นั่นล่ะครับ
...กล่องทอง แต่เยาวราช ไหวป่ะ กร๊ากกกกกกกกกกก ฮาๆมุกเตียนประสาข้างบ้าน5555555555...
kai triton 2009.com
31-01-2010, 09:07
:emotion_066_kitty:ขอบคุณครับที่ให้ความคิดเห็นพอดีของเดิมผมใช้ 3200 v3 แล้วมีความรู้สึกว่าเปลื้องกว่า 3200 v 6 พอดีเห็นพี่ๆบ้างคนบอกใช้กล่องสองใบแล้วให้กลับไปใช้โปร 2500 เดิมแต่ผมไม่ทราบว่า v ไหนดีที่สุดหรือใช้ 3200 อย่างเดิม :21-7:
aj anucha
31-01-2010, 10:07
รถผมใช้ โปรแกรม 2.5 v.3 ครับ เร่งติดเท้าดีครับ แต่แข็กหน่อยๆ
Alongkorn
31-01-2010, 10:19
อยากใช้ V.1 เพราะแรง+ประหยัดได้ใจ แต่มีปัญหาเสียงเข็กดัง สตาร์ทติดยาก ตอนนี้ถูกยกเลิกไปนานแล้ว
ลองใช้ V.4 เสียงเงียบสตาร์ทง่าย แรงปลายแผ่ว
V.3 เสียงเข็กดังกว่า และประหยัดน้ำมันกว่า V อื่น มีทั้งแรงต้นแรงปลาย
V.7 กินน้ำมันเร่งดี ปลายอืด สตาร์ทง่ายไม่ต้องรอเผาหัว
ในที่สุดก็ต้องกลับมาของ้อ V.3 ตามเดิม ขับสนุกกว่ากัน
walkingspeed
31-01-2010, 12:34
ผมยังใช้ V3 อยู่เลยครับ
ตั้งแต่ถอยออกมา ไม่เคยเปลียน Version กับเค้าซักที
chanchung
31-01-2010, 13:13
ผมใช้ 3.2 v.6 + ดัน
ถ้ามีโอกาสใส่ยกเมื่อไร จะกลับมาเป็น 2.5 V.6 ครับผม
ผมใช้ 3.2 v.6 + ดัน
ถ้ามีโอกาสใส่ยกเมื่อไร จะกลับมาเป็น 2.5 V.6 ครับผม
แล้วเราจะรู้ได้ไงคับว่ารถเราใช้เวอร์ชั่นไหนอยู๋อ่ะคับ
mckyparty
31-01-2010, 14:17
น้าๆระบุเพิ่มนิดว่าเป็น 2500 V? หรือ 3200V? มันเยอะจนงงแล้วครับ หัวฟูยิ่งโง่ๆอยู่ :kapook-17197-2309:
v.3 ครับ จะใช้งานกล่องพวงได้เต็มที่ครับ
จิงครับผม
kai triton 2009.com
31-01-2010, 15:27
น้าครับที่บอกนี้เป็น 2500 v 3 หรือ 3200 v 3 ครับแล้วถ้าใช้ 2500 v 3 เสียงเครื่องเข็กดังเหมือนเดิมหรือเบาลงครับ
Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 01:43
ถ้าลง ยกหัวฉีด น่าจะกลับไปใช้ โปร 2500 สักพักก่อนทำครับ
เนื่องจากการลง 3200 แล้วมายกเพิ่ม จะใช้งานกล่องพ่วงน้อยลง (เห็นความต่างน้อย)
ถ้าเราใช้ 2500 V3 ซึ่งจ่ายยน้ำมันมาค่อนข้างบาง อยู่แล้ว เวลายกกล่องเพิ่มเข้าไป
ปรับจูนน้ำมันมากขึ้น จะเห็นความต่างได้ชัดเจนครับ ประมาณนี้ครับ
Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 01:46
ความต่างที่เปรียบเทียบเชิงสมมติ นะครับ
1.รถลง 3200 แล้วยกหัวฉีด จะเหมือนกับการลงดันรางแล้วไม่ได้ทำชิมท้าย
2.รถลง 2500 แล้วยกหัวฉีด จะเหมือนการดันรางแล้วทำชิมท้าย
ส่วนตัวผมใช้บนโปร 3200 V6 ครับ ยกหัวฉีดนิดเดียว ก็จุกแล้ว (น้ำมันมากเกิน)
walkingspeed
01-02-2010, 06:36
น้า Nuk ครับ
ขอ confirm อีกทีครับ
ถ้าปกติผมใส่ดันรางอยู่แล้ว แค่จูนไม่หนัก และรถเป็น 2500 V3 อยู่แล้ว
ถ้าเปลี่ยนเป็น 3200 V6 มันจะเป็นยังไงเหรอครับ
แรงขึ้น?
เปลืองขึ้น?
เสียงเขกเบาลง?
ถ้ากระฉับกระเฉงขึ้นหน่อย เครื่องเงียบลง เปลืองใกล้เคียงเดิม ก็น่าจะดี
ขอบคุณมากครับ :)
Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 10:06
น้า Nuk ครับ
ขอ confirm อีกทีครับ
ถ้าปกติผมใส่ดันรางอยู่แล้ว แค่จูนไม่หนัก และรถเป็น 2500 V3 อยู่แล้ว
ถ้าเปลี่ยนเป็น 3200 V6 มันจะเป็นยังไงเหรอครับ
แรงขึ้น?
เปลืองขึ้น?
เสียงเขกเบาลง?
ถ้ากระฉับกระเฉงขึ้นหน่อย เครื่องเงียบลง เปลืองใกล้เคียงเดิม ก็น่าจะดี
ขอบคุณมากครับ :)
ความรู้สึกเหมือนการใส่กล่องยกมาครับ (แต่เป็นการจูนธรรมดา แตนๆ)
แรงขึ้นแน่นอน (น่าจะเข้ากับโบแปรผันได้ดีมากด้วย)
เปลืองขึ้นมั้ย (ขับทั่วไป ก็เหมือนเดิม หรือดีกว่าเดิมหน่อย)
เสียงเขก (เบาลงกว่าเดิมนะ)
หลังการลง (สังเกตุจากรถผม) ต้องจูนดันรางลงมาด้วยหน่อยนึง
ส่วนตัวตอนนี้ ผมดันไม่หนักแล้วครับ (ประมาณ 20%) ปรับความไวมากหน่อย การตอบสนองก็ดี
ปรับหัวฉีดเฉลี่ย 20 % เหมือนกัน ก็แรงไร้ควัน ถ้ากดจม ก็ท่วมถนนเหมือนเดิม :i37:
walkingspeed
01-02-2010, 11:18
ขอบคุณมากครับ น้า Nuk
กระจ่างเหมือนเดิม เร็วทันใจเหมือนเดิมจริงๆ
เดี๋ยวขอวิ่งอีกซักพัก แล้วไปตั้งวาวล์อีกที
แล้วจะโทรไปกวนนะครับ
น่าจะลงตัวที่ 3200 V6 + ดันเบาๆ อย่างที่แนะนำเป็นแน่แท้ ฮิฮิ...
ขอบคุณอีกทีครับ
Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 11:21
ขอบคุณมากครับ น้า Nuk
กระจ่างเหมือนเดิม เร็วทันใจเหมือนเดิมจริงๆ
เดี๋ยวขอวิ่งอีกซักพัก แล้วไปตั้งวาวล์อีกที
แล้วจะโทรไปกวนนะครับ
น่าจะลงตัวที่ 3200 V6 + ดันเบาๆ อย่างที่แนะนำเป็นแน่แท้ ฮิฮิ...
ขอบคุณอีกทีครับ
แรงแบบรถใช้งานในชีวิตครับ (คงไม่แรงเท่ารถแข่งนะครับน้า)
แต่ยังเหลือพอที่จะเพิ่มได้อีกแน่นอนครับ ถ้ายังไม่พอใจ:i37:
chanchung
01-02-2010, 12:03
แล้วเราจะรู้ได้ไงคับว่ารถเราใช้เวอร์ชั่นไหนอยู๋อ่ะคับ
ตอนเลินนิ่งขอช่างยืนดูหน้าเครื่องเลยครับ (ช่างเอาคูมือเวอร์ชั่นมาสอนเราอีกต่ะหาก:smiley-transport020)
chanchung
01-02-2010, 12:09
ความต่างที่เปรียบเทียบเชิงสมมติ นะครับ
1.รถลง 3200 แล้วยกหัวฉีด จะเหมือนกับการลงดันรางแล้วไม่ได้ทำชิมท้าย
2.รถลง 2500 แล้วยกหัวฉีด จะเหมือนการดันรางแล้วทำชิมท้าย
ส่วนตัวผมใช้บนโปร 3200 V6 ครับ ยกหัวฉีดนิดเดียว ก็จุกแล้ว (น้ำมันมากเกิน)
น้านุ๊กครับ ของผม 3200 + V6 + ดัน บูส 20 ปอนด์ ชิมท้ายรางต้องทำเปล่าหรือไม่ครับ (จูนดันช่วงต้นไม่หนัก เน้นช่วงกลางครับ):yenta4-emoticon-002
Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 12:14
น้านุ๊กครับ ของผม 3200 + V6 + ดัน บูส 20 ปอนด์ ชิมท้ายรางต้องทำเปล่าหรือไม่ครับ (จูนดันช่วงต้นไม่หนัก เน้นช่วงกลางครับ):yenta4-emoticon-002
ต้องทำครับ เพื่อให้กล่องดันราง สามารถทำความสามารถได้ดีมากขึ้น
ความต่าง (ให้เป็นหน่วยอะไรก็ได้ สมมติที่ 0-50)
ถ้าไม่ได้ชิม ต้นจะได้ประมาณ 10 ปลายได้ประมาณ 5
ถ้าชิมแล้ว (น่าจะอร่อย) ต้นดันไป 20 กลาง 30 ปลาย 23 ประมาณนี้
ความต่างมีมาก พร้อมกับความแรงและควันที่มากตามครับ
สรุป คือต้องทำแน่นอนครับ ถ้าไม่ทำดันมากกว่านั้น ไฟโชว์ เสียของเลย :kapook-17335-3382:
ยิ่งเน้นกลาง ยิ่งต้องทำครับ เพื่อเรียกอัตราเร่งให้ได้ทันใจครับ
walkingspeed
01-02-2010, 12:43
แรงแบบรถใช้งานในชีวิตครับ (คงไม่แรงเท่ารถแข่งนะครับน้า)
แต่ยังเหลือพอที่จะเพิ่มได้อีกแน่นอนครับ ถ้ายังไม่พอใจ:i37:
ถูกต้องแล้วครับ ไม่ได้ต้องการถึงขนาดรถแข่งหรอกครับ (เกินความจำเป็นไปน่ะครับ)
แค่ขับสนุกๆ ไว้เร่งหนีไฟแดงตามแยกให้ทัน ตอนไปส่งลูกสาว ก็พอแล้วครับ :)
ขอบคุณมากครับ
chanchung
01-02-2010, 13:08
ต้องทำครับ เพื่อให้กล่องดันราง สามารถทำความสามารถได้ดีมากขึ้น
ความต่าง (ให้เป็นหน่วยอะไรก็ได้ สมมติที่ 0-50)
ถ้าไม่ได้ชิม ต้นจะได้ประมาณ 10 ปลายได้ประมาณ 5
ถ้าชิมแล้ว (น่าจะอร่อย) ต้นดันไป 20 กลาง 30 ปลาย 23 ประมาณนี้
ความต่างมีมาก พร้อมกับความแรงและควันที่มากตามครับ
สรุป คือต้องทำแน่นอนครับ ถ้าไม่ทำดันมากกว่านั้น ไฟโชว์ เสียของเลย :kapook-17335-3382:
ยิ่งเน้นกลาง ยิ่งต้องทำครับ เพื่อเรียกอัตราเร่งให้ได้ทันใจครับ
เพราะอย่างนี้เอง..ขอบคุณครับ
ต้องทำครับ เพื่อให้กล่องดันราง สามารถทำความสามารถได้ดีมากขึ้น
ความต่าง (ให้เป็นหน่วยอะไรก็ได้ สมมติที่ 0-50)
ถ้าไม่ได้ชิม ต้นจะได้ประมาณ 10 ปลายได้ประมาณ 5
ถ้าชิมแล้ว (น่าจะอร่อย) ต้นดันไป 20 กลาง 30 ปลาย 23 ประมาณนี้
ความต่างมีมาก พร้อมกับความแรงและควันที่มากตามครับ
สรุป คือต้องทำแน่นอนครับ ถ้าไม่ทำดันมากกว่านั้น ไฟโชว์ เสียของเลย :kapook-17335-3382:
ยิ่งเน้นกลาง ยิ่งต้องทำครับ เพื่อเรียกอัตราเร่งให้ได้ทันใจครับ
ก่อนอื่นต้องบอกว่ามือใหม่จริงๆครับ น้าครับขอถามเเบบมือไหมหัดลง pro3200 ปกติถ้าเราลง3200 ไฟเครื่องจะโชว์ไช่ไหมครับ แต่ถ้าเราดัน+ท้ายราง ไฟโชว์จะหายไช่ไหมครับ แบบว่าไม่รู้จริงๆครับ เพราะอีก2วันจะดันแล้วครับน้า
Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 13:43
เพราะอย่างนี้เอง..ขอบคุณครับ
มะเปงรัย
อธิบายง่ายๆว่า ท้ายรางที่เราดันนั้น
มันมี Pressure Switch อยู่ สำหรับการวัดแรงดันน้ำมันเพื่อส่งไปกล่องหลักทราบ
การที่เราดันน้อย ไม่เกินค่า Peak ของกล่องหลัก ก็แรงน้อย ภาระและการสึกหรอ ก็น้อยตาม
พอเราไปทำชิมท้าย มันก็เป็นการเพิ่มความห่างของสวิทช์แรงดัน ทำให้เพิ่มแรงดันไปได้มากกว่าเดิมอีก
รถก็แรงขึ้น น้ำมันฉีดแรงมากขึ้น ประมาณนี้ครับ:kapook-17335-3382:
Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 13:46
น้าครับขอถามเเบบมือไหมหัดลง pro3200 ปกติถ้าเราลง3200 ไฟเครื่องจะโชว์ไช่ไหมครับ แต่ถ้าเราดัน+ท้ายราง ไฟโชว์จะหายไช่ไหมครับ แบบว่าไม่รู้จริงๆครับ เพราะอีก2วันจะดันแล้วครับ
ถ้าเป็นรุ่น 116 ม้า จะโชว์ครับ ต้องหาโปรแกรมหลอกลิ้นไฟฟ้ามาลง
หรือหาลิ้นของจริงมาลง ก็จบครับ ราคาประมาณกลมๆ ที่ เจ็ดพัน
การดันราง + ชิมท้าย ไม่ได้แก้ปัญหาไฟโชว์ครับ
ศึกษาดีดี ก่อนดัน ทั้งผลดีและผลเสีย นะครับ:smiley-music029:
kai triton 2009.com
01-02-2010, 18:44
ขอขอบคุณทุกท่านที่มาให้ความคิดเห็นโดยเพราะน้านุ้ก นั้นของผมมีดันมียกก็ต้องใช้ 2500 V 3 ถูกต้องไหมครับ
ถ้าเป็นรุ่น 116 ม้า จะโชว์ครับ ต้องหาโปรแกรมหลอกลิ้นไฟฟ้ามาลง
หรือหาลิ้นของจริงมาลง ก็จบครับ ราคาประมาณกลมๆ ที่ เจ็ดพัน
การดันราง + ชิมท้าย ไม่ได้แก้ปัญหาไฟโชว์ครับ
ศึกษาดีดี ก่อนดัน ทั้งผลดีและผลเสีย นะครับ:smiley-music029:
ขอบคุณครับคุณน้าผู้มีความ เมตตา กรุณา แล้วก็ปราณี ขอบคุณอีกครั้งนะครับ:emotion_014_kitty:
kai triton 2009.com
01-02-2010, 19:13
:yenta4-emoticon-002น้าๆครับแล้วทำไมรถใส่กล่องยกแล้วควันดำมากมาย ผมแค่อยากปีดปาดเท่านั้นเอง:smiley-transport015
:yenta4-emoticon-002น้าๆครับแล้วทำไมรถใส่กล่องยกแล้วควันดำมากมาย ผมแค่อยากปีดปาดเท่านั้นเอง:smiley-transport015
มันอยู่ที่คนจูนครับ จูนไม่ให้ดำก็ได้นี้ครับ
Nuk_Black-Triton
02-02-2010, 11:33
ขอขอบคุณทุกท่านที่มาให้ความคิดเห็นโดยเพราะน้านุ้ก นั้นของผมมีดันมียกก็ต้องใช้ 2500 V 3 ถูกต้องไหมครับ
ถ้ารถตัว 116 ม้า ใช้ วีสามก็ได้ ตามความเชื่อ หลายๆคัน จูนบน วี 7 มันก็โอครับ
อย่างที่ผมบอกไปว่า การจ่ายน้ำมันที่ต่างกัน เมื่อลงกล่องแล้วปรับจูน จึงเห็นผลครับ
ถ้าเป็นตัว 140 จูนบน 3200 ก็ยังได้ หรือบนวีห้าวีหก ได้หมดครับ ด้วยเหตุผลดังกล่าว
Nuk_Black-Triton
02-02-2010, 11:37
:yenta4-emoticon-002น้าๆครับแล้วทำไมรถใส่กล่องยกแล้วควันดำมากมาย ผมแค่อยากปีดปาดเท่านั้นเอง:smiley-transport015
ยกอย่างเดียว หรือว่าดันด้วย ถ้าไม่ได้ดัน ต้องถามต่อว่า....
ดำกลาง ดำปลาย หรือดำแต่แรกๆ
ถ้าดำปลาย น้ำมันมากเกินไป วิ่งไม่ออกนะครับ (รถผมเป็นอยู่)
ถ้าดำกลาง ช่วงก่อนแรงม้าสูงสุด และกดจม ปกติ เพราะเพื่อเรียกอัตราเร่ง และห้องเผาไหม้
ไม่ร้อนจนเกินไป
ถ้าดำต้นด้วยถึงกลาง แปลว่ารางดรอป ถ้าชอบแบบนั้น แนะนำให้ดันราง จะช่วยได้
สรุป ควันดำ มีสาเหตุเดียว แยกเป็นสองข้อ
1.จูนหนักไป น้ำมันมาก (ควันก็ดำ)
2.รางดรอป เพราะน้ำออกเยอะ สร้างแรงดันไม่ทัน มันก็ดำอยู่ดี
ถ้าต้องการปรี๊ดปร๊าด แนะนำจูนลงหน่อย ขับง่ายกว่า แต่ไม่สะใจ เพราะตูดไม่ดำ ประมาณนี้ครับ
bomgrade
02-02-2010, 11:42
มาม่ะทัน ตานุ๊กเป็นกูรูไปแย้วววววว
MEAW_SAN
02-02-2010, 12:21
แวะมาชม
kai triton 2009.com
02-02-2010, 16:29
น้านุ๊กครับของผมทั้งยกและดันครับตัว 140 wd แล้วที่ควันดำเป็นตอนปลายขอบคุณล่วงหน้าครับ:21-7: รบกวนเรื่องโปรด้วยครับตกลงตัวไหนเนียนและประหยัดสุดครับ:smiley-transport012
Nuk_Black-Triton
02-02-2010, 16:37
น้านุ๊กครับของผมทั้งยกและดันครับตัว 140 wd แล้วที่ควันดำเป็นตอนปลายขอบคุณล่วงหน้าครับ:21-7: รบกวนเรื่องโปรด้วยครับตกลงตัวไหนเนียนและประหยัดสุดครับ:smiley-transport012
ในตัว 140 ม้า ถ้าโม SCV มาแล้ว แนะนำการจูนบน 2.5 V5 หรือ 3.2 V6 ก็ได้ครับ
ส่วนควันดำตอนปลายให้เช็คดันราง ว่าดันเรียบ หรือว่า ยกกราฟเล่น ถ้าจูนเรียบ ปล่อยไว้ก็ได้ครับ
และจูนตัวยกหัวฉีดที่รอบปลายลงหน่อย ป้องกันอาการจุกครับ :smiley-bounce016:
Nuk_Black-Triton
02-02-2010, 16:38
เรื่องความประหยัด ผมยังทำได้ระดับ 14 โลลิตรครับ กับความเร็วนอกเมืองไม่เกิน 100
ขับในเมือง หลังจูนเกลี่ยใหม่ ได้ ประมาณ 9.5-10.3 ครับ เกียร์ออโต้ ล้อ 20 เปิดกล่องตลอด
kai triton 2009.com
02-02-2010, 16:52
รบกวนอีกนิดนะครับของผมโม scv แล้วถ้าลงโปร2500v3กับ2500v5ที่น้านุ๊กแนะนำมีข้อดีข้อเสียต่างกันตรงไหน:21-7:
chanchung
03-02-2010, 11:20
ความรู้ทั้งนั้นครับ
Nuk_Black-Triton
04-02-2010, 10:55
รบกวนอีกนิดนะครับของผมโม scv แล้วถ้าลงโปร2500v3กับ2500v5ที่น้านุ๊กแนะนำมีข้อดีข้อเสียต่างกันตรงไหน:21-7:
2.5 V3 มันเกิดมาสำหรับตัวน้อย 116 ม้าครับ
เอาตัว 140 ไปลงโปรนี้ จะเจอเรื่องน้ำมันน้อย (ผลเสียไม่พูดถึง)
พอมันน้อย แล้วลงกล่องยก มันก็เห็นผลครับ มากๆด้วย
ลงวี 5 เครื่องมันก็เงียบลงหน่อย คันเร่งค้างมากกว่า วีสาม ประมาณนี้ครับ
การลงกล่องยกแล้ว ไม่ค่อยจำเป็นกับโปรสักเท่าไร แค่ขอให้รู้ว่า โปรนั้น มีขีดจำกัดอะไรบ้าง
เท่านั้นเอง เช่น บางโปร คันเร่งค้าง สตาร์ทยาก วิ่งปลายไม่ดี เป็นต้นครับ :yenyo-104:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.