แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรียนถาม..ขนาดประแจดาวครับ
อยากสอบถามน้าๆๆผู้รู้ทุกท่านครับ หลังจากที่ผมลงโปร 3200 มา3เดือนยังไม่ได้ลองแหวนเลย ปัจจุบันนี้ได้เตรียม น๊อตขนาดm5ยาว1.5 mm 2ตัว แหวนขนาด4mm 2ตัว แต่ยังไม่ทราบขนาดของประแจดาวว่าเบอร์อะไร มีน้าๆท่านใดที่ทราบขนาดครับ ช่วยแนะนำที อยากจะแรงนิดๆขึ้นมาบ้าง เพราะปัจจุบันหลังลงโปร3200มารู้สึกว่าการซดน้ำมันจะเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ความมันส์ยังไม่เท่าที่ควร จะลองแหวนขนาด 5mmได้หรือปล่าวครับ รถผมพลัสแคปปี07 แล้วผมจะมารายงานความคืบหน้าต่อไป
Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 15:28
ถ้าเอาแบบไม่เสี่ยงมากไป
ก็ 3.5-4.0 มิล พอแล้วครับ
รถถ้านานแล้วมันแน่นด้วย มีสมาชิกทำหัวรูดกันมาแล้ว เอาเครื่องมือแบบแข็งๆก็อย่างที่ผมใช้ครับ รวมเบอร์ครับ *เบอร์ที่น้าถามจำไม่ได้..t20 หรือ T25 เนี่ยละตามที่ระบุมาข้างกล่องชุดล่างครับ*
*รวมเบอร์ครับ
*ชุดบนเป็นชุดเกือบๆ400.-
*และชุดล่างของโซโล 250.-
...(อาจซื้อได้ถูกหรือแพงกว่านี้)
blackknight
01-02-2010, 16:08
ของผมวิ่งเข้าศูนย์เลยครับให้ช่างเขาคลายให้ก่อนครับเพราะเคยซื้อประแจมากะว่าจะทำเองแต่ก็เอาไม่ออกครับขันจนประแจหักเลยครับแต่จะลองดูก็ได้ครับเอาใจช่วยครับ
ตามที่น้านุ๊ก และป๋าติ๊กบอกครับ ขันด้วยความระมัดระวังนิดนึง มีทริกอยู่ว่าคลายตอนเครื่องเย็น ๆ นะครับ มันจะคลายได้ง่ายมาก เพราะโลหะมันหดตัวแล้ว
ถ้าอยากได้แหวนสแตนเลส ซื้อผมก็ได้ครับที่ห้องซื้อขาย หรือจะมางาน มิตติ้งที่โคราชก็ได้ครับ ราคาสมาชิก อยากให้ไทนทัน แรงกันทั่วหน้าครับผม
เบอร์อะไรไม่รู้ รู้แต้ว่า ไข แล้วประแจมัน กลมๆๆ ช่างเลยใช้ ไขควงแบน กับค้อน อิอิ
ตามที่น้านุ๊ก และป๋าติ๊กบอกครับ ขันด้วยความระมัดระวังนิดนึง มีทริกอยู่ว่าคลายตอนเครื่องเย็น ๆ นะครับ มันจะคลายได้ง่ายมาก เพราะโลหะมันหดตัวแล้ว
ถ้าอยากได้แหวนสแตนเลส ซื้อผมก็ได้ครับที่ห้องซื้อขาย หรือจะมางาน มิตติ้งที่โคราชก็ได้ครับ ราคาสมาชิก อยากให้ไทนทัน แรงกันทั่วหน้าครับผม
ชอบตรงทริกมากเลยครับ ถ้าขันตอนร้อนอาจมือพอง อิอิ โคราชเขามิตติ้งแถวไหนครับน้าวัฒน์
ชอบตรงทริกมากเลยครับ ถ้าขันตอนร้อนอาจมือพอง อิอิ โคราชเขามิตติ้งแถวไหนครับน้าวัฒน์
จริงนา ถ้าร้อน หรือยังอุ่นอยู่เนี้ย เวลาคลายมันดังเอี้ยด ๆ เลยนะครับ
จัดที่ไหนไม่บอก ต้องไปโพสต์ที่ห้องโคราชครับ อิอิ
smallplus
01-02-2010, 17:49
เบอร์ T25 ครับ ผมไปชื้อเฉพาะหัวที่ Homepro ราคา 125 บาทมีสองหัว
แล้วเอามาต่อกับด้ามขันที่ซื้อมาจากตลาดนัดหรือถ้ามีด้ามบ็อคยิ่งดีครับ
รถผม 3 ปีแล้วก็ไขออกสบายครับ
น้าอยู่แถวไหนละผมอยู่ซอยเพชรเกษม 91 ถ้าอยู่ใกล้ๆผมมาได้เลยเดียวผมช่วยครับ
:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:ขอขอบคุณน้าๆทุกท่านมากเลยครับที่เข้ามาช่วยผม ตอนตั้งกระทู้เสร็จใจร้อนเลยออกไปซื้อประแจดาวมา แต่ดันลืมถามร้านว่าเบอร์อะไร วิ่งมาที่รถมาลองแย่ๆๆถูๆไถๆดู มันฝืดนิดๆ ก็เลยเอาน้ำบ่อน้อยทา จากนั้นมันก็เลยค่อยๆเข้าไปได้5555555 ขอโทษทีครับสัปดนไปหน่อย :emoticon-cartoon-01:emoticon-cartoon-01 หลังจากได้ประแจดาวมาแล้วเอามาลองใส่เข้าไป ปรากฏว่าพอดีเป๊ะเลยครับ ก็เลยลองออกแรงขันตัวบนดู มันแน่นมากลองตัวล่างอีกที ยิ่งไปกันใหญ่ มีแววว่าน๊อตสองตัวนี้จะหวานแน่นอน ในตอนนี้ฟ้าเริ่มไม่เป็นใจแล้ว มันเริ่มมองไม่เห็นแล้ว ผมจึงถอยมาตั้งหลักก่อน พรุ่งนี้เช้าฟ้าใหม่ค่อยเอาเครื่องไม้เครื่องมือมาให้ครบๆเป็นไงเป็นกัน หวานก็หวานละว่ะ วันพุธนี้ผมจะเข้าสระบุรีไปติดต่อเรื่องงาน จะได้ลองเทสดูซักตั้ง แล้วผมจะมารายงานความคืบหน้าอีกทีครับว่าพรุ่งนี้จะรองแหวนได้หรือปล่าว
ขอบคุณอีกครั้งครับ
น้านุ๊ก
ป๋าติ๊ก
น้าวัฒน์
น้าชัย
น้าsmallplus
น้าJee4*4
พรุ่งนี้ผมจะมารายงานต่อว่ารองแหวนได้หรือไม่
มาต่อกันเลยครับ มาดูเจ้าน๊อต ตัวปัญหา ผมเริ่มออกแรงขันมันออกก็เป็นดังคาดครับแน่นและหวาน หัวน๊อตเริ่มบิดประแจเริ่มผิดทรง
นั่งคิดอยู่ตั้งนาน เอาละว่ะเป็นไงเป็นกัน เอาเครื่องทุ่นแรกออกมาอีกรอบ ฆ้อน ไขควงปากแบน แล้วก็ตอกๆๆๆๆๆๆทวนเข็มนาฬิกา ลองเอาประแจดาวเบอร์ T25 ขันอีกที :i38::i38:
5555สุดท้ายเจ้าน๊อตตัวดี มันก็แพ้ความพยายามของเราจนได้ จากนั้นก็เอาแหวนรองเข้าไปซะ แล้วก็ขันให้แน่น เช็คดูอีกทีมีอะไรเกินบ้าง จะได้ไม่ต้องมานั่งแก้ไขใหม่
ภาพสุดท้ายรองแหวนเรียบร้อยครับ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ลองวัดขนาดของแหวนรองได้ 3.8 mm ต่อไปก็เป็นการเทส ทดสอบในวันพฤหัสบดีที่4/2/53 เส้นทาง กทม-สระบุรี ว่าจะมันส์กว่าเดิมหรือไม่ แล้วผมจะมารายงานผลต่อครับ ใช้งบในการทำดังนี้ครับ
1.แหวนรองอาจจะไม่สวย
2.น๊อตเบอร์ m5 แสตนเลสยาว 1.5 mm กับแหวนตัวเมีย m5 แสตนเลส 10 บาท
3.ประแจดาว เบอร์T25 60 บาท
4.ค่าแรงช่าง(ตัวเราเอง) 12 บาท กาแฟ1กระป๋อง อิอิอิ
รวม 82 บาท
กำลังจะทำพอดี รอของอยู่ ขอบคุณสำหรับขั้นตอนคับ
ลงโปร 3.2 แล้ว ลองแหวน ถ้าหนาไป บูสอาจไหลได้คับ
ง่ายกว่านี้ก็ต้องหมุนหน้าเทอร์โบตามเข็มนาฬิกาประมาณ 3 มม.ก็จะได้เท่ากับรองแหวนเหมือนกันครับ เพราะแค่ 3 มม.ไม่ต้องกลัวเรื่องที่ว่าขาเวสเกตจะไม่ได้เซนเตอร์หรือเบียดข้างครับ เล็กน้อยมากๆ
ลองเทสมาแล้วครับ บูสขยับมาที่ 17 ปอน ไม่ไหลขึ้นไปกว่านี้ ความรู้สึกขับมันส์ขึ้นกว่าเดิมเยอะ ลองเติมน้ำมันที่ไฟแดงโชว์ 500 บาท วิ่งได้ 270 กม ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม/ชม บางช่วงก็100กม/ชม โดยรวมพอใจมากครับ ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่แนะนำ รู้อย่างนี้ทำซะตั้งนานก็ดี55555
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.