PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรียนถาม..ขนาดประแจดาวครับ



kamol
01-02-2010, 15:04
อยากสอบถามน้าๆๆผู้รู้ทุกท่านครับ หลังจากที่ผมลงโปร 3200 มา3เดือนยังไม่ได้ลองแหวนเลย ปัจจุบันนี้ได้เตรียม น๊อตขนาดm5ยาว1.5 mm 2ตัว แหวนขนาด4mm 2ตัว แต่ยังไม่ทราบขนาดของประแจดาวว่าเบอร์อะไร มีน้าๆท่านใดที่ทราบขนาดครับ ช่วยแนะนำที อยากจะแรงนิดๆขึ้นมาบ้าง เพราะปัจจุบันหลังลงโปร3200มารู้สึกว่าการซดน้ำมันจะเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ความมันส์ยังไม่เท่าที่ควร จะลองแหวนขนาด 5mmได้หรือปล่าวครับ รถผมพลัสแคปปี07 แล้วผมจะมารายงานความคืบหน้าต่อไป

kamol
01-02-2010, 15:12
ขนาดของน๊อต

Nuk_Black-Triton
01-02-2010, 15:28
ถ้าเอาแบบไม่เสี่ยงมากไป

ก็ 3.5-4.0 มิล พอแล้วครับ

coppy42
01-02-2010, 15:56
รถถ้านานแล้วมันแน่นด้วย มีสมาชิกทำหัวรูดกันมาแล้ว เอาเครื่องมือแบบแข็งๆก็อย่างที่ผมใช้ครับ รวมเบอร์ครับ *เบอร์ที่น้าถามจำไม่ได้..t20 หรือ T25 เนี่ยละตามที่ระบุมาข้างกล่องชุดล่างครับ*
*รวมเบอร์ครับ
*ชุดบนเป็นชุดเกือบๆ400.-
*และชุดล่างของโซโล 250.-
...(อาจซื้อได้ถูกหรือแพงกว่านี้)

blackknight
01-02-2010, 16:08
ของผมวิ่งเข้าศูนย์เลยครับให้ช่างเขาคลายให้ก่อนครับเพราะเคยซื้อประแจมากะว่าจะทำเองแต่ก็เอาไม่ออกครับขันจนประแจหักเลยครับแต่จะลองดูก็ได้ครับเอาใจช่วยครับ

wattana
01-02-2010, 16:29
ตามที่น้านุ๊ก และป๋าติ๊กบอกครับ ขันด้วยความระมัดระวังนิดนึง มีทริกอยู่ว่าคลายตอนเครื่องเย็น ๆ นะครับ มันจะคลายได้ง่ายมาก เพราะโลหะมันหดตัวแล้ว

ถ้าอยากได้แหวนสแตนเลส ซื้อผมก็ได้ครับที่ห้องซื้อขาย หรือจะมางาน มิตติ้งที่โคราชก็ได้ครับ ราคาสมาชิก อยากให้ไทนทัน แรงกันทั่วหน้าครับผม

ZELDA
01-02-2010, 16:30
เบอร์อะไรไม่รู้ รู้แต้ว่า ไข แล้วประแจมัน กลมๆๆ ช่างเลยใช้ ไขควงแบน กับค้อน อิอิ

jee4x4
01-02-2010, 16:33
ตามที่น้านุ๊ก และป๋าติ๊กบอกครับ ขันด้วยความระมัดระวังนิดนึง มีทริกอยู่ว่าคลายตอนเครื่องเย็น ๆ นะครับ มันจะคลายได้ง่ายมาก เพราะโลหะมันหดตัวแล้ว

ถ้าอยากได้แหวนสแตนเลส ซื้อผมก็ได้ครับที่ห้องซื้อขาย หรือจะมางาน มิตติ้งที่โคราชก็ได้ครับ ราคาสมาชิก อยากให้ไทนทัน แรงกันทั่วหน้าครับผม
ชอบตรงทริกมากเลยครับ ถ้าขันตอนร้อนอาจมือพอง อิอิ โคราชเขามิตติ้งแถวไหนครับน้าวัฒน์

wattana
01-02-2010, 16:49
ชอบตรงทริกมากเลยครับ ถ้าขันตอนร้อนอาจมือพอง อิอิ โคราชเขามิตติ้งแถวไหนครับน้าวัฒน์

จริงนา ถ้าร้อน หรือยังอุ่นอยู่เนี้ย เวลาคลายมันดังเอี้ยด ๆ เลยนะครับ

จัดที่ไหนไม่บอก ต้องไปโพสต์ที่ห้องโคราชครับ อิอิ

smallplus
01-02-2010, 17:49
เบอร์ T25 ครับ ผมไปชื้อเฉพาะหัวที่ Homepro ราคา 125 บาทมีสองหัว
แล้วเอามาต่อกับด้ามขันที่ซื้อมาจากตลาดนัดหรือถ้ามีด้ามบ็อคยิ่งดีครับ
รถผม 3 ปีแล้วก็ไขออกสบายครับ
น้าอยู่แถวไหนละผมอยู่ซอยเพชรเกษม 91 ถ้าอยู่ใกล้ๆผมมาได้เลยเดียวผมช่วยครับ

kamol
01-02-2010, 23:37
:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:ขอขอบคุณน้าๆทุกท่านมากเลยครับที่เข้ามาช่วยผม ตอนตั้งกระทู้เสร็จใจร้อนเลยออกไปซื้อประแจดาวมา แต่ดันลืมถามร้านว่าเบอร์อะไร วิ่งมาที่รถมาลองแย่ๆๆถูๆไถๆดู มันฝืดนิดๆ ก็เลยเอาน้ำบ่อน้อยทา จากนั้นมันก็เลยค่อยๆเข้าไปได้5555555 ขอโทษทีครับสัปดนไปหน่อย :emoticon-cartoon-01:emoticon-cartoon-01 หลังจากได้ประแจดาวมาแล้วเอามาลองใส่เข้าไป ปรากฏว่าพอดีเป๊ะเลยครับ ก็เลยลองออกแรงขันตัวบนดู มันแน่นมากลองตัวล่างอีกที ยิ่งไปกันใหญ่ มีแววว่าน๊อตสองตัวนี้จะหวานแน่นอน ในตอนนี้ฟ้าเริ่มไม่เป็นใจแล้ว มันเริ่มมองไม่เห็นแล้ว ผมจึงถอยมาตั้งหลักก่อน พรุ่งนี้เช้าฟ้าใหม่ค่อยเอาเครื่องไม้เครื่องมือมาให้ครบๆเป็นไงเป็นกัน หวานก็หวานละว่ะ วันพุธนี้ผมจะเข้าสระบุรีไปติดต่อเรื่องงาน จะได้ลองเทสดูซักตั้ง แล้วผมจะมารายงานความคืบหน้าอีกทีครับว่าพรุ่งนี้จะรองแหวนได้หรือปล่าว

kamol
01-02-2010, 23:52
ขอบคุณอีกครั้งครับ
น้านุ๊ก
ป๋าติ๊ก
น้าวัฒน์
น้าชัย
น้าsmallplus
น้าJee4*4
พรุ่งนี้ผมจะมารายงานต่อว่ารองแหวนได้หรือไม่

kamol
02-02-2010, 11:00
มาต่อกันเลยครับ มาดูเจ้าน๊อต ตัวปัญหา ผมเริ่มออกแรงขันมันออกก็เป็นดังคาดครับแน่นและหวาน หัวน๊อตเริ่มบิดประแจเริ่มผิดทรง

kamol
02-02-2010, 11:06
นั่งคิดอยู่ตั้งนาน เอาละว่ะเป็นไงเป็นกัน เอาเครื่องทุ่นแรกออกมาอีกรอบ ฆ้อน ไขควงปากแบน แล้วก็ตอกๆๆๆๆๆๆทวนเข็มนาฬิกา ลองเอาประแจดาวเบอร์ T25 ขันอีกที :i38::i38:

kamol
02-02-2010, 11:12
5555สุดท้ายเจ้าน๊อตตัวดี มันก็แพ้ความพยายามของเราจนได้ จากนั้นก็เอาแหวนรองเข้าไปซะ แล้วก็ขันให้แน่น เช็คดูอีกทีมีอะไรเกินบ้าง จะได้ไม่ต้องมานั่งแก้ไขใหม่

kamol
02-02-2010, 11:18
ภาพสุดท้ายรองแหวนเรียบร้อยครับ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ลองวัดขนาดของแหวนรองได้ 3.8 mm ต่อไปก็เป็นการเทส ทดสอบในวันพฤหัสบดีที่4/2/53 เส้นทาง กทม-สระบุรี ว่าจะมันส์กว่าเดิมหรือไม่ แล้วผมจะมารายงานผลต่อครับ ใช้งบในการทำดังนี้ครับ
1.แหวนรองอาจจะไม่สวย
2.น๊อตเบอร์ m5 แสตนเลสยาว 1.5 mm กับแหวนตัวเมีย m5 แสตนเลส 10 บาท
3.ประแจดาว เบอร์T25 60 บาท
4.ค่าแรงช่าง(ตัวเราเอง) 12 บาท กาแฟ1กระป๋อง อิอิอิ
รวม 82 บาท

ถุงข้าว
10-02-2010, 20:29
กำลังจะทำพอดี รอของอยู่ ขอบคุณสำหรับขั้นตอนคับ

W-ut
10-02-2010, 21:57
ลงโปร 3.2 แล้ว ลองแหวน ถ้าหนาไป บูสอาจไหลได้คับ

sinica9
12-02-2010, 15:54
ง่ายกว่านี้ก็ต้องหมุนหน้าเทอร์โบตามเข็มนาฬิกาประมาณ 3 มม.ก็จะได้เท่ากับรองแหวนเหมือนกันครับ เพราะแค่ 3 มม.ไม่ต้องกลัวเรื่องที่ว่าขาเวสเกตจะไม่ได้เซนเตอร์หรือเบียดข้างครับ เล็กน้อยมากๆ

kamol
13-02-2010, 09:21
ลองเทสมาแล้วครับ บูสขยับมาที่ 17 ปอน ไม่ไหลขึ้นไปกว่านี้ ความรู้สึกขับมันส์ขึ้นกว่าเดิมเยอะ ลองเติมน้ำมันที่ไฟแดงโชว์ 500 บาท วิ่งได้ 270 กม ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม/ชม บางช่วงก็100กม/ชม โดยรวมพอใจมากครับ ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่แนะนำ รู้อย่างนี้ทำซะตั้งนานก็ดี55555