PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช่วยวิเคราะห์หน่อยคับ



teejung
10-02-2010, 22:41
คือว่าวันนี้ผมไปลงโปร3.2มา แล้วพ่วงกล่องดันรางใบนึง กับทำท้ายรางประมาณ 5 มิล แต่เวลาตอนลองรถช่วงเกียร์5 ที่ประมาณ180 กลับมีอาการบูชเกิน ทำหั้ยเข้าสู่เซฟโหมด ทั้งๆที่ผมลองบูชแค่3มิล อ่านค่าที่สมาร์ทเกทได้17.1ปอนด์ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร เป็นเพราะโปร3.2 หรือว่ารองท้ายรางมากไปคับ :emo016zo1:

MiNi_XXL
10-02-2010, 23:13
บูสท์ไหลอ่ะซิครับ

foxcox
10-02-2010, 23:53
ผมทำมา บูสท์ขึ้น 15 ปอนด์เอง :yociexpress09:

teejung
11-02-2010, 05:22
ขุดๆๆๆ :kapook-17340-6327:

kanoktriton
11-02-2010, 06:08
คือว่าวันนี้ผมไปลงโปร3.2มา แล้วพ่วงกล่องดันรางใบนึง กับทำท้ายรางประมาณ 5 มิล แต่เวลาตอนลองรถช่วงเกียร์5 ที่ประมาณ180 กลับมีอาการบูชเกิน ทำหั้ยเข้าสู่เซฟโหมด ทั้งๆที่ผมลองบูชแค่3มิล อ่านค่าที่สมาร์ทเกทได้17.1ปอนด์ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร เป็นเพราะโปร3.2 หรือว่ารองท้ายรางมากไปคับ :emo016zo1:
อาการ อย่างนี้ ต้องปรับที่กล่อง ครับ มันจะมีอาการ สั่นด้วย นะ ไอ้พวก ท้ายราง+ กล่อง เนี่ย นิสัย เลย ผมก้อเป็น นะ ลองดูครับปรับกล่องลงมา นะ :kapook-17194-2887:

jee4x4
11-02-2010, 06:38
คือว่าวันนี้ผมไปลงโปร3.2มา แล้วพ่วงกล่องดันรางใบนึง กับทำท้ายรางประมาณ 5 มิล แต่เวลาตอนลองรถช่วงเกียร์5 ที่ประมาณ180 กลับมีอาการบูชเกิน ทำหั้ยเข้าสู่เซฟโหมด ทั้งๆที่ผมลองบูชแค่3มิล อ่านค่าที่สมาร์ทเกทได้17.1ปอนด์ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร เป็นเพราะโปร3.2 หรือว่ารองท้ายรางมากไปคับ :emo016zo1:
ใช้ดันรางของสำนักไหนอยู่ครับมีปลดบูสด้วยรึเปล่า ถ้าไม่มีแล้วพ่วงกล่องด้วยจะเกินครับจะมีช่วงที่เวสเกตทำงานไม่ทันไปแตะที่ 20 psi ecu ก็ตัดแล้วครับอีกอย่างการลง 3.2 จะเป็นดันรางแบบย่อมๆในตัวอยู่แล้วครับแรงดันน้ำมันเพิ่มมากกว่าเดิมแน่นอนลองอ่านจาก smart gauge หรือ ต่อ OBD2 ก็ได้ครับ ทางแก้นะครับต้องลดดันรางลงหรือหาปลดบูสท์มาใส่ถ้าหาปลดบูสได้ก็เพิ่มบูสอีกนิดครับสัก20 นิ่งๆจะขับดีกว่าเดิมควันก็จะไม่ดำมากลองดูนะครับ

jee4x4
11-02-2010, 06:41
อาการ อย่างนี้ ต้องปรับที่กล่อง ครับ มันจะมีอาการ สั่นด้วย นะ ไอ้พวก ท้ายราง+ กล่อง เนี่ย นิสัย เลย ผมก้อเป็น นะ ลองดูครับปรับกล่องลงมา นะ :kapook-17194-2887:
น้าหนกเมื่อวานผมรองแหวนเพิ่มบูส 25 เลยวันเสาร์ช่วยเอาออกหน่อยนะครับ ต้นมาไวปลายหายไม่อยากเพิ่มน้ำมันลดบูสดีกว่า อิอิ

myjoefiend
11-02-2010, 08:13
หายไวๆน๊ะครับ

bomgrade
11-02-2010, 08:13
ในช่วงที่กดหนักๆ บู๊ตอาจมาเกินได้ครับ ตัวสมาร์ตเกตมันจับไม่ทันน่ะ เพราะค่าของไฟฟ้ามันเข้ามาที่ตัวกล่องแล้วน่ะ จึงทำให้กล่องตัด ถ้าใส่กล่องดันรางมาแล้วจริงๆ เค้าจะมีฟังก์ชั่นบู๊ตคัตแถมมาด้วยน่ะ จะช่วยหลอกค่านี้ไว้ให้น่ะครับ แต่ถ้ากล่องไม่มีบุ๊ตคัตให้หาซื้อบู๊ตคัตมาเพิ่มครับเพราะไม่งั้นมันก็ตัดเหมือนเดิมหรือจูนกล่องให้ดันน้อยลงบู๊ตก็ไม่เกินแล้วครับ

teejung
11-02-2010, 08:19
ใช้ดันรางของสำนักไหนอยู่ครับมีปลดบูสด้วยรึเปล่า ถ้าไม่มีแล้วพ่วงกล่องด้วยจะเกินครับจะมีช่วงที่เวสเกตทำงานไม่ทันไปแตะที่ 20 psi ecu ก็ตัดแล้วครับอีกอย่างการลง 3.2 จะเป็นดันรางแบบย่อมๆในตัวอยู่แล้วครับแรงดันน้ำมันเพิ่มมากกว่าเดิมแน่นอนลองอ่านจาก smart gauge หรือ ต่อ OBD2 ก็ได้ครับ ทางแก้นะครับต้องลดดันรางลงหรือหาปลดบูสท์มาใส่ถ้าหาปลดบูสได้ก็เพิ่มบูสอีกนิดครับสัก20 นิ่งๆจะขับดีกว่าเดิมควันก็จะไม่ดำมากลองดูนะครับ
ของผมไม่มีปลดบูชคับ ช่างเค้าบอกหั้ยไปลงโปร2.5กลับมาเหมือนเดิมก่อนแล้วค่อยไปไล่ใหม่ อีกอย่างช่างเค้าเพิ่งดันรางไปแค่170MPAเอง แล้วการทำท้ายราง5มิลนี่มากไปมั้ย

teejung
11-02-2010, 08:23
ลืมบอกคับ ผมลองปิดกล่องวิ่งโดยที่ยังหนุนท้าย ก้อเป็นอาการเดียวกันคับ สมาร์ทเกทมันฟ้องว่าบูชเกิน

teejung
11-02-2010, 09:13
ขุดอีกรอบคับ ขอข้อมูลจากพวกน้าๆเพิ่มอีกหน่อย เด๋วจะไปทำตอนเที่ยงนี้แล้ว :emo014hv3:

Nuk_Black-Triton
11-02-2010, 10:23
ถอดแหวนออกครับ

สาเหตุมาจาก ไอเสียที่มากเกินไป ทำให้บูสท์ไหลครับ

ถอดแหวนออก จูนดันรางใหม่ โปร 3200 เหมือนเดิม

รับรอง รถบ้านๆ ก็ตามยากครับ

ดูจาก Login น้า ผมพอนึกออก ว่า

น้าต้องออกตัวใหม่ แจ่มๆ นะครับ

teejung
11-02-2010, 18:04
ขอบคุณน้าๆทุกคนมากคับ โดยเฉพาะน้านุ๊ก ที่ให้รายละเอียดในเรื่องต่างๆเยอะมาก:21-7::21-7:

romeoking
16-02-2010, 14:22
ถ้าไม่หายก้อเอาแหวนออกแบบที่น้านุกบอกเรยครับ น่าจะหายนะ หรือว่าน้าไปเอาปลั๊ก Egr ออก เพราะมันจะทำให้บูสไหลได้ครับ.....

Nuk_Black-Triton
09-03-2010, 11:37
เป็นไงมั่ง

ล่าสุดๆ จูนรถลูกค้ามา (พลัส สี่ประตู)

ปรับดันรางใหม่ จูนบางๆ 20% เอง

ปรับบูสท์พอดีๆ ปริ่มๆ เกือบๆตัด จะจ่ายน้ำมันได้ดีกว่า การปรับบูสท์เยอะ ถ้าปรับบูสท์หนักกับการดันราง

กล่องหลักมันจะสั่งดรอปน้ำมันลงไปอีก ทำให้มีแต่เขก รถวิ่งไม่สมกับบูสท์ครับ

ผลที่ได้ออกมา คือ เกียร์ 1 ไว้ส่งออกตัว ล้อฟรีเกลี้ยง สับเกียร์ 2 จ๊ากยาวๆ ขึ้นเกียร์ 3 ยังจ๊ากได้สวยๆ

ยัดลงเกียร์ 4 ยังจ๊ากได้อีกนิดๆ ส่งเกียร์ 5 ที่ 120 เบิ้ลคลัตลช์ช่วยนิดๆ กับระยะทางไม่ถึง โล ได้มาแล้วที่ 160

แบบโหดๆ เหลือเชื่อเหมือนกัน กับการจูนที่พอดีๆ แรงไม่มีควัน รถดึงดี ขับง่ายๆไม่งึกงักครับ

สูตรที่ใช้ คือไม่ลากรอบมากเกินไป ผมสับเกียร์ที่ประมาณ 3400-3600 รตน ขึ้นเกียร์ 5 ตั้งแต่ 120 ครับ

ขับสนุกดีเหมือนกัน กับพลัส 3200 V6 ดันราง คลัตช์ทองแดงก้อน ครับ