PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เป็นไปได้ไงครับ Boost ทะลักที่ 18.5 psi



Pound'Chonburi
25-02-2010, 20:24
รถไทรทัน พลัส 4 ประตู เกียร์ Auto ครับ โปรเดิมติดรถ อุด Egr ถอดแคท ยาง 265 ขอบ 16 นอกนั้นเดิมสนิทครับ
(ขอท้าวความนิดนะครับ) จากเดิมปลายปีที่แล้ว ยังไม่ได้รองแหวน
Boost มาเต็มที่ได้ 14.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 175 km/ชั่วโมง

แต่หลังจากรองแหวนของพี่ Wattana เข้าไป 3 มิล
Boost มาเต็มที่ได้ 16.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 165 km/ชั่วโมง
รอบต้นจัดจ้าน มาไวกว่าเดิมมาก แต่ทำไมเหยียบไม่ไหลแล้วก็ไม่รู้ ได้ 165 เองครับ

แต่ที่แปลกคือวันนี้ครับ
เมื่ออาทิตย์ก่อนผมได้เปลี่ยน ลดขนาดแหวนลง เหลือ 1.5 มิลเพราะอยากให้ความเร็วปลายกลับมา

และวันนี้ลองกดสุดๆดู ปรากฏว่า....Boost มาแบบน่าใจหาย ที่ 18.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 190 km/ชั่วโมง
เรียกได้ว่ารถพุ่งแบบหลังติดเบาะเลยครับ ไม่รู้เป็นไปได้ไงครับใครพอจะรู้สาเหตุบ้างครับ ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ

แต่ที่น่าตกใจกว่า ตอนเหยียบจะลองรถ ดันมีฟอจูน สีดำทั้งคัน ขับปาดมายั่วส่ายไปมาพอดี
ผมก็กดกระแทกคันเร่งเลย ตั้งแต่ช่วง 80 km (แต่ในใจคิดอยู่แล้ว ว่าสู้เขาไม่ได้หรอก) เขาก็กดไล่จี้ตามมาติดๆ แต่รถเราพุ่งดีกว่าเขามาก
(ไม่ได้แหวนล่ะแย่แน่)
ปรากฏว่า.. เราทิ้งกระจาย สองเสาไฟได้ แต่เขาก็ค่อยๆดูดเข้ามา ช่วงสุดคันเร่งที่ 190 km แต่ดูดมาแบบไกลๆนะครับ จนเขาคงเหนื่อย
หรือกลัวเครื่องพังก็ไม่รู้ครับ ถอนคันเร่งไปเฉยเลย สรุปว่า.. Triton Winner ครับ
สะใจจ๊อดจริงๆคร้าบบบบ.... ท่านผู้อ่าน

น้องขาวมุก
25-02-2010, 20:38
เวสท์เกทเริ่มล้าแล้วมั้ง น้าปอนด์

Pound'Chonburi
25-02-2010, 20:45
ภาพยืนยัน ตอนที่กดมิดครับ..

Pound'Chonburi
25-02-2010, 20:51
เวสเกตล้า แต่ไหง ทำไมถึงแรงขึ้นได้ครับ น้าปอง
แล้วต้องทำไงบ้างครับ

:i40:

น้องขาวมุก
25-02-2010, 21:28
สปริงมันล้าครับ ก็เลยทำให้ขาเวสท์เกสแข็งขึ้นครับมันเลยยกได้ช้ากว่าเ้ดิม บูสท์มันเลยมาเยอะกว่าเดิมครับ

น้าปอนด์ต้องคอยสังเกตุครับ ถ้าบูสท์มันขึ้นไปเยอะกว่านี้ ต้องเปลี่ยนกระป๋องเวสท์เกทใหม่ครับ

ถ้ามันอยู่เท่านี้ก็โชคดีครับ บูสท์เพิ่มมาโดยไม่ต้องทำอะไร :kapook-17196-7812:

foxcox
25-02-2010, 21:45
รถไทรทัน พลัส 4 ประตู เกียร์ Auto ครับ โปรเดิมติดรถ อุด Egr ถอดแคท ยาง 265 ขอบ 16 นอกนั้นเดิมสนิทครับ
(ขอท้าวความนิดนะครับ) จากเดิมปลายปีที่แล้ว ยังไม่ได้รองแหวน
Boost มาเต็มที่ได้ 14.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 175 km/ชั่วโมง

แต่หลังจากรองแหวนของพี่ Wattana เข้าไป 3 มิล
Boost มาเต็มที่ได้ 16.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 165 km/ชั่วโมง
รอบต้นจัดจ้าน มาไวกว่าเดิมมาก แต่ทำไมเหยียบไม่ไหลแล้วก็ไม่รู้ ได้ 165 เองครับ

แต่ที่แปลกคือวันนี้ครับ
เมื่ออาทิตย์ก่อนผมได้เปลี่ยน ลดขนาดแหวนลง เหลือ 1.5 มิลเพราะอยากให้ความเร็วปลายกลับมา

และวันนี้ลองกดสุดๆดู ปรากฏว่า....Boost มาแบบน่าใจหาย ที่ 18.5 ปอนด์ ที่ความเร็วสูงสุด 190 km/ชั่วโมง
เรียกได้ว่ารถพุ่งแบบหลังติดเบาะเลยครับ ไม่รู้เป็นไปได้ไงครับใครพอจะรู้สาเหตุบ้างครับ ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ

แต่ที่น่าตกใจกว่า ตอนเหยียบจะลองรถ ดันมีฟอจูน สีดำทั้งคัน ขับปาดมายั่วส่ายไปมาพอดี
ผมก็กดกระแทกคันเร่งเลย ตั้งแต่ช่วง 80 km (แต่ในใจคิดอยู่แล้ว ว่าสู้เขาไม่ได้หรอก) เขาก็กดไล่จี้ตามมาติดๆ แต่รถเราพุ่งดีกว่าเขามาก
(ไม่ได้แหวนล่ะแย่แน่)
ปรากฏว่า.. เราทิ้งกระจาย สองเสาไฟได้ แต่เขาก็ค่อยๆดูดเข้ามา ช่วงสุดคันเร่งที่ 190 km แต่ดูดมาแบบไกลๆนะครับ จนเขาคงเหนื่อย หรือกลัวเครื่องพังก็ไม่รู้ครับ ถอนคันเร่งไปซะก่อน
สะใจจ๊อดจริงๆคร้าบบบบ.... ท่านผู้อ่าน

ผมรองแหวน 4 มิล บูส มา 15-16 ปอนด์

ตอนกด กับวีโก้ จัดไป 180 นิด ๆ ตันแค่นั้น บูสแค่ 15

แต่เจ้าโก้ ก็ตามผมไม่ทันอยู่ดี อิอิ ซัดทั้งน้ำตา เพราะไฟน้ำมัน โชว์ตลอดเวลา

Pound'Chonburi
25-02-2010, 21:49
ขอบคุณน้าปอง ที่ชี้แนะครับ
ผมจะทดสอบดูเรื่อยๆนะครับ ให้มันสุดที่ 18.5 psi
ถ้าเกินกว่านี้ คงได้เสียตังค์แล้วเรา อิๆ

:yociexpress09:

Pound'Chonburi
25-02-2010, 21:54
ผมรองแหวน 4 มิล บูส มา 15-16 ปอนด์

ตอนกด กับวีโก้ จัดไป 180 นิด ๆ ตันแค่นั้น บูสแค่ 15

แต่เจ้าโก้ ก็ตามผมไม่ทันอยู่ดี อิอิ ซัดทั้งน้ำตา เพราะไฟน้ำมัน โชว์ตลอดเวลา

ไฟน้ำมันโชว์ แต่เหยียบได้ถึง 180 ด้วยหรอครับ น้าบอม
ผมนึกว่า จะมีระบบเซฟความเร็ว เมื่อน้ำมันใกล้จะหมดครับ
ใช้ความเร็วสูง ระวังไว้บ้างนะครับ เป็นห่วง..

foxcox
25-02-2010, 22:29
ไฟน้ำมันโชว์ แต่เหยียบได้ถึง 180 ด้วยหรอครับ น้าบอม
ผมนึกว่า จะมีระบบเซฟความเร็ว เมื่อน้ำมันใกล้จะหมดครับ
ใช้ความเร็วสูง ระวังไว้บ้างนะครับ เป็นห่วง..


ผมไม่รู้อ่ะคับ จำได้ว่า ตอนนั้นเลือดขึ้นหน้า มันจะแซง ผมกดคันเร่ง จาก 80


มันก็กดตามผม ผมก็ กดยาวววววววววว จาก ด่านช้างสามเศียร ยันทางลง สุขสวัสดิ์เลยคับ แหะ ๆ

แต่ว่า ไฟมันพึ่งขึ้นคับ ยางที่ใช้ก็ 4 ปีแล้ว ตื่นเต้นดี เวลาซัด อิอิ

Pound'Chonburi
26-02-2010, 11:53
ผมไม่รู้อ่ะคับ จำได้ว่า ตอนนั้นเลือดขึ้นหน้า มันจะแซง ผมกดคันเร่ง จาก 80


มันก็กดตามผม ผมก็ กดยาวววววววววว จาก ด่านช้างสามเศียร ยันทางลง สุขสวัสดิ์เลยคับ แหะ ๆ

แต่ว่า ไฟมันพึ่งขึ้นคับ ยางที่ใช้ก็ 4 ปีแล้ว ตื่นเต้นดี เวลาซัด อิอิ

โห.. เหยียบยาวเลยนะครับ
ใจแรงกว่ารถจริงๆ

Nuk_Black-Triton
26-02-2010, 13:08
น่าจะมาจากโหลดที่เพิ่มขึ้นครับ บวกแรงฮึด ที่มันมีมั่งไม่มีมั่ง

เพราะรถผมก็เป็น แต่รถผมมันมีกล่องมาช่วยสองใบ

เกียร์ 1 2 3 มันได้บูสท์ ไม่เกิน 19 พอเกียร์ 4 ฟาดมา 24

ลองจูนใหม่ ตอนนี้ เกียร์ไหนๆ ก็ 20 ครับ (อาจมีไหลไป 21 บางที)

wattana
26-02-2010, 13:56
เล่าได้มันส์มากครับ
คงเป็นที่กระแทกคันเร่งครับ ปริมาณไอเสียมันสูงมาก สามารถที่จะปั่นเทอร์ไบได้ แต่ก็ยังแปลกนะครับ ถ้าสปริงมันล้า คงไม่ใช่เพราะรองแหวนแค่ 3 มม. เอง

ไม่ทราบว่าตอนที่บูสท์ขึ้นสุด ๆ ที่รอบเท่าไรครับ
และน้าปอนด์วัดบูสท์ที่ตำแหน่งใดครับ ที่ได้ 18.5 psi ถ้าวัดที่ MAP ผมว่าปกติครับ

Nuk_Black-Triton
26-02-2010, 14:41
เล่าได้มันส์มากครับ
คงเป็นที่กระแทกคันเร่งครับ ปริมาณไอเสียมันสูงมาก สามารถที่จะปั่นเทอร์ไบได้ แต่ก็ยังแปลกนะครับ ถ้าสปริงมันล้า คงไม่ใช่เพราะรองแหวนแค่ 3 มม. เอง

ไม่ทราบว่าตอนที่บูสท์ขึ้นสุด ๆ ที่รอบเท่าไรครับ
และน้าปอนด์วัดบูสท์ที่ตำแหน่งใดครับ ที่ได้ 18.5 psi ถ้าวัดที่ MAP ผมว่าปกติครับ

น่าจะใช่ครับ

เพราะถ้าขับเรื่อยๆ มันก็ไม่ไปขนาดนั้น

ต้องกระทืบถึงมาหนักๆครับ

daijobudai01
26-02-2010, 15:59
บูสท์ขนาดนั้นกล่องไม่ตัดหรอคับ

daijobudai01
26-02-2010, 16:04
ภาพยืนยัน ตอนที่กดมิดครับ..
ขอถามนิดนึงคับ วัดบูสท์ที่มีเวคคั่มด้วย กะเครื่องคอมมอนเรล เข็มมันลงไปที่เวคคั่มมั่งมั๊ยคับ เพราะเครื่องดีเซลมันไม่มีเวคคั่ม (จะได้ซื้อวัดบูสท์แบบไม่มีเวคคั่ม มันถูกตังกว่า)555+

Nuk_Black-Triton
26-02-2010, 16:24
ขอถามนิดนึงคับ วัดบูสท์ที่มีเวคคั่มด้วย กะเครื่องคอมมอนเรล เข็มมันลงไปที่เวคคั่มมั่งมั๊ยคับ เพราะเครื่องดีเซลมันไม่มีเวคคั่ม (จะได้ซื้อวัดบูสท์แบบไม่มีเวคคั่ม มันถูกตังกว่า)555+

ตีลงครับ ทุกครั้งที่ดับเครื่อง ลิ้นไฟฟ้า มันจะปิด ทำให้เป็นสุญญากาศครับ

ทำให้มีแรงดูดครับ ซื้อแบบมีแวคก็เพราะยังงี้แหละครับ เท่ดี :kapook-17342-8336:

Nuk_Black-Triton
26-02-2010, 16:25
บูสท์ขนาดนั้นกล่องไม่ตัดหรอคับ

ถ้ารถเจ้าของกระทู้ ยังไม่ตัดครับ ค่าที่จะตัดคือ ประมาณ 19-20 ปอนด์ครับ

ส่วนรถผมมีบูสท์คัทครับ เลยไม่ตัด อยู่ที่จะจูนให้ไปตัดที่ไหนครับ

(ผมตั้งไว้ประมาณ 22 ครับ)

kob1
26-02-2010, 16:39
น่าจะมาจากโหลดที่เพิ่มขึ้นครับ บวกแรงฮึด ที่มันมีมั่งไม่มีมั่ง

เพราะรถผมก็เป็น แต่รถผมมันมีกล่องมาช่วยสองใบ

เกียร์ 1 2 3 มันได้บูสท์ ไม่เกิน 19 พอเกียร์ 4 ฟาดมา 24

ลองจูนใหม่ ตอนนี้ เกียร์ไหนๆ ก็ 20 ครับ (อาจมีไหลไป 21 บางที)
ของผมตอนนี้ เกียร 4-5 บูท 24 ปอนคับ อันตรายไหมคับ

ZELDA
26-02-2010, 16:52
น้าปอง น้านุก และเจ้าของกระทู้ผมมีอาการคล้ายๆๆกันครับ ช่วยแนะนำที

เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนผมไปใส่อินเตอร์ มาใหม่ๆๆ รองแหหวน 2อัน ประมาณ2.5 มม.น่าจะได้ ได้บูสมา 14.5 Psi

ก็เลย บิดหน้าโบ ตามที่น้าๆๆ บอก 5 มม. ได้มา 16.5 psi

พอเปลี่ยนจุดวัดบูสเป็นตรงสาย แว๊คคั่มเหลือ 15.5

ใช้อยู่ประมาณ 2 เดือน ก็เอาแหวนรองออก ใส่ น็อต ตัวเมียเบอร์ 10 ได้บูสมา 17.5

ใช้ได้ 2 อาทิตย์ มันเหลือ 16 psi กว่าๆๆ ไม่ถึง 16.5

ก็เลยเอาแหวนรองเพิ่มไปอีก 2 ตัว แต่ทำไมมันเหลือ 14 psi รถวิ่งไม่ค่อยออก มันตื้อๆๆ ยังไงไม่รู้

ก็เลยเอาออกไป 1 ตัว มันได้มา 14.5 psi งงครับ ช่วยผมที

ตอนนี้เอาออกเหลือน็อตเบอร์ 10 ตัวเดียว ได้มา 14.5 psi อยากได้ซัก 18 ทำไงดี งงงงง หมดแล้ว

joetriton
26-02-2010, 16:57
โหหหห พ่อคู๊ณณณณณณณ บู๊ทมาขนาดนั้น
มะต้องถ่ายรูปมายืนยันก้ได้นะ เป็นห่วงอ่ะครับ
ไทรทันบู๊ท30สบายๆครับ เครื่อง3000โดนสวน
กระจายมาแว๊ว ผมเชื่อครับว่าไทรทันแรงจริง:emo012eu7:

Nuk_Black-Triton
26-02-2010, 17:33
ของผมตอนนี้ เกียร 4-5 บูท 24 ปอนคับ อันตรายไหมคับ

ลองบูสท์พอพอกับน้ำมันที่จ่ายดูสิน้า

จะรู้ว่า บูสท์มากๆ มันก็ไม่ได้ดีเสมอไป

อย่างผมเคยเห็นรถเดิมๆ ดันรางใบเดียว

บูสท์ 17 ก็วิ่ง 17 วิ

อีกคัน บูสท์ 25 กลับวิ่งอยู่ 22 วิ

ถามว่าอันตรายมั้ย กับเทอร์โบเอง ก็ไม่มีอะไร

ระวังอินเตอร์ปริ ก็พอครับ:kapook-17342-8336:

Pound'Chonburi
26-02-2010, 20:48
เล่าได้มันส์มากครับ
คงเป็นที่กระแทกคันเร่งครับ ปริมาณไอเสียมันสูงมาก สามารถที่จะปั่นเทอร์ไบได้ แต่ก็ยังแปลกนะครับ ถ้าสปริงมันล้า คงไม่ใช่เพราะรองแหวนแค่ 3 มม. เอง

ไม่ทราบว่าตอนที่บูสท์ขึ้นสุด ๆ ที่รอบเท่าไรครับ
และน้าปอนด์วัดบูสท์ที่ตำแหน่งใดครับ ที่ได้ 18.5 psi ถ้าวัดที่ MAP ผมว่าปกติครับ

รู้สึกว่ารอบจะอยู่ประมาณ เกือบๆ 4000 รอบนะครับ

Pound'Chonburi
26-02-2010, 20:54
น่าจะใช่ครับ

เพราะถ้าขับเรื่อยๆ มันก็ไม่ไปขนาดนั้น

ต้องกระทืบถึงมาหนักๆครับ

ผมขับมาเรื่อยๆ ประมาณ 80 km/ชั่วโมง แล้วกดคันเร่ง (ไม่ถึงกับสุดครับ)
ค่อยๆกดลงไปเรื่อยๆ
เข็มบูสท์ก็กวาด ตั้งแต่ 10 ปอนด์ ไปสุดที่ 18.5 ปอนด์ เลยครับน้านุ๊ก
สรุปว่า ยังไม่มีอะไรชำรุด ใช่ไหมครับ น้านุ๊ก ขอบคุณมากครับ
(ลืมบอกไปว่า ตอนที่ได้ 18.5 รองแหวนเหลือแค่ 1.5 มิลแล้วครับ)

wattana
26-02-2010, 21:01
จริง ๆ แล้วการวัดบูสท์สูงสุด ให้วัดที่สาย map หรือ แรงดันท่อร่วมไอดีครับ เป็นแรงดันบูสท์ (เกจ)
ถ้าไปวัดที่หลังเวตเกจ (บางครั้งก็เรียกว่า หน้าเวตเกจ) จะเป็นค่าที่ดันสูงสุดที่เปิดไอเสีย เพื่อระบายทิ้งครับ
แต่ค่ามันก็ใกล้เคียงกันครับ เพราะค่าที่ Map จะเป็นค่าที่ถูกจำกัดไว้ด้วย ECU ครับ

แรงดันสูงสุดให้วัดที่รอบ 3000 รอบต่อนาทีขึ้นไป แค่ 3000 รอบก็มีปริมาณไอเสียมากพอแล้วครับ

1. เกียร์ธรรมดา ขับเกียร์ 2 ด้วยรอบเครื่อง 3000 รอบ ขึ้นไป
2. เกียร์ออโต้ ขับเกียร์ L ด้วยรอบเครื่อง 3000 รอบ ขึ้นไป

แลัววัดค่าครับผม

Pound'Chonburi
26-02-2010, 21:02
ขอถามนิดนึงคับ วัดบูสท์ที่มีเวคคั่มด้วย กะเครื่องคอมมอนเรล เข็มมันลงไปที่เวคคั่มมั่งมั๊ยคับ เพราะเครื่องดีเซลมันไม่มีเวคคั่ม (จะได้ซื้อวัดบูสท์แบบไม่มีเวคคั่ม มันถูกตังกว่า)555+

เข็มลงเวลาดับเครื่องครับ แล้วกลับมาอยู่ตรงเลข 0 เหมือนเดิมครับ
น่าจะซื้อแบบมีเวคคั่มด้วยครับ เพิ่มตังค์จากเดิมนิดเดียวเองครับ
เอาไว้ตรวจสอบสภาพว่าปกติครับ

Pound'Chonburi
26-02-2010, 21:09
ถ้ารถเจ้าของกระทู้ ยังไม่ตัดครับ ค่าที่จะตัดคือ ประมาณ 19-20 ปอนด์ครับ

ส่วนรถผมมีบูสท์คัทครับ เลยไม่ตัด อยู่ที่จะจูนให้ไปตัดที่ไหนครับ

(ผมตั้งไว้ประมาณ 22 ครับ)

รับทราบครับ ถ้าหากบูสท์เกินกว่านี้ คงได้เสียตังค์แน่เลยครับน้านุ๊ก
แล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
(บางที ก็เหมือนรถมันมีชีวิตเลยครับ มันคงไม่อยากให้เราเสียหน้า
หากต้องถูกน้องจูนสวนนะครับ มันเลยฮึดสู้ครับ คิดไปเองอีกแระ แฮ่ๆ)

:kapook-17195-8823:

Pound'Chonburi
26-02-2010, 21:13
โหหหห พ่อคู๊ณณณณณณณ บู๊ทมาขนาดนั้น
มะต้องถ่ายรูปมายืนยันก้ได้นะ เป็นห่วงอ่ะครับ
ไทรทันบู๊ท30สบายๆครับ เครื่อง3000โดนสวน
กระจายมาแว๊ว ผมเชื่อครับว่าไทรทันแรงจริง:emo012eu7:

พอดีผมตกใจ เลยงัดโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย
ให้พี่น้องในคลับดูครับ ผมก้อยังงงๆอยู่เลยครับ น้าโจ้
ไม่รู้มันเข็มมันกวาดไปได้ไง และไม่เคยลงไปถึง 190 เลยด้วยซ้ำครับ
:kapook-17327-8367:

Pound'Chonburi
26-02-2010, 21:18
จริง ๆ แล้วการวัดบูสท์สูงสุด ให้วัดที่สาย map หรือ แรงดันท่อร่วมไอดีครับ เป็นแรงดันบูสท์ (เกจ)
ถ้าไปวัดที่หลังเวตเกจ (บางครั้งก็เรียกว่า หน้าเวตเกจ) จะเป็นค่าที่ดันสูงสุดที่เปิดไอเสีย เพื่อระบายทิ้งครับ
แต่ค่ามันก็ใกล้เคียงกันครับ เพราะค่าที่ Map จะเป็นค่าที่ถูกจำกัดไว้ด้วย ECU ครับ

แรงดันสูงสุดให้วัดที่รอบ 3000 รอบต่อนาทีขึ้นไป แค่ 3000 รอบก็มีปริมาณไอเสียมากพอแล้วครับ

1. เกียร์ธรรมดา ขับเกียร์ 2 ด้วยรอบเครื่อง 3000 รอบ ขึ้นไป
2. เกียร์ออโต้ ขับเกียร์ L ด้วยรอบเครื่อง 3000 รอบ ขึ้นไป

แลัววัดค่าครับผม

ผมวัดที่หน้าเวสเกตครับ น้าวัฒน์ ที่ประมาณ 3800-3900 รอบ/นาทีครับ

ZELDA
26-02-2010, 21:24
น้าปอง น้านุก และเจ้าของกระทู้ผมมีอาการคล้ายๆๆกันครับ ช่วยแนะนำที

เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนผมไปใส่อินเตอร์ มาใหม่ๆๆ รองแหหวน 2อัน ประมาณ2.5 มม.น่าจะได้ ได้บูสมา 14.5 Psi

ก็เลย บิดหน้าโบ ตามที่น้าๆๆ บอก 5 มม. ได้มา 16.5 psi

พอเปลี่ยนจุดวัดบูสเป็นตรงสาย แว๊คคั่มเหลือ 15.5

ใช้อยู่ประมาณ 2 เดือน ก็เอาแหวนรองออก ใส่ น็อต ตัวเมียเบอร์ 10 ได้บูสมา 17.5

ใช้ได้ 2 อาทิตย์ มันเหลือ 16 psi กว่าๆๆ ไม่ถึง 16.5

ก็เลยเอาแหวนรองเพิ่มไปอีก 2 ตัว แต่ทำไมมันเหลือ 14 psi รถวิ่งไม่ค่อยออก มันตื้อๆๆ ยังไงไม่รู้

ก็เลยเอาออกไป 1 ตัว มันได้มา 14.5 psi งงครับ ช่วยผมที

ตอนนี้เอาออกเหลือน็อตเบอร์ 10 ตัวเดียว ได้มา 14.5 psi อยากได้ซัก 18 ทำไงดี งงงงง หมดแล้ว:kapook-17193-7653::kapook-17193-7653:ไม่มีใครสนใจเลย:emo021vj6:

wattana
26-02-2010, 21:30
:kapook-17193-7653::kapook-17193-7653:ไม่มีใครสนใจเลย:emo021vj6:

ผมสนใจน้าอยู่ครับ แต่ผมงงปัญหาของน้าครับ และผมก็ไม่เข้าใจด้วยครับ บางอย่างมันก็ขัดกับที่ผมรู้มา
เลยไม่ตอบครับผม

ZELDA
26-02-2010, 21:40
น้าวัฒน์ คือว่า ผมรองแหวน(ตัวเมีย เบอร์ 10 ) ได้บูสมา 17.5 พอใช้สักพักมันเหลือแค่ 16
ก็เลย รองแหวนเพิ่มอีก 2 มิล มันเหลือ 14 แล้วรถมันวิ่งตื้อๆๆ ไม่พุ่ง (ปกติ ยิ่งรองเยอะ น่าจะได้ เพิ่ม)
ก็เลยเอาออก 1 มิล วัดได้ 14.5
ก็เอาออกหมด เหลือแค่ น็อต ตัวเมียเบอร์ 10 วัดได้ 14.5
ทั้งๆๆที่ตอนแรก ก่อนรองเพิ่ม ได้ 16
ก็เลย งง ครับ

Pound'Chonburi
26-02-2010, 22:04
น้าวัฒน์ คือว่า ผมรองแหวน(ตัวเมีย เบอร์ 10 ) ได้บูสมา 17.5 พอใช้สักพักมันเหลือแค่ 16
ก็เลย รองแหวนเพิ่มอีก 2 มิล มันเหลือ 14 แล้วรถมันวิ่งตื้อๆๆ ไม่พุ่ง (ปกติ ยิ่งรองเยอะ น่าจะได้ เพิ่ม)
ก็เลยเอาออก 1 มิล วัดได้ 14.5
ก็เอาออกหมด เหลือแค่ น็อต ตัวเมียเบอร์ 10 วัดได้ 14.5
ทั้งๆๆที่ตอนแรก ก่อนรองเพิ่ม ได้ 16
ก็เลย งง ครับ

ผมว่า คุณ Zelda น่าจะลองถอดแหวนออกให้หมด แล้วลองกดดูก่อนนะครับ
ว่าได้บูสท์ประมาณ 14.5 ปอนด์หรือเปล่า (เท่าเดิมก่อนรองแหวนและขยับหอย) ถ้าได้น้อยกว่านี้ ผมว่าเวสเกตต้องมีปัญหาแน่ๆเลยครับ
เนื่องจากน้า ถอดประกอบมันบ่อยอ่ะครับ

ลองถอดออก เอาแบบเดิมๆดูก่อนนะครับ
ค่อยๆแก้ไขทีละจุด ตาม step ครับน้า
ขอบคุณครับ

wattana
26-02-2010, 22:10
น้าวัฒน์ คือว่า ผมรองแหวน(ตัวเมีย เบอร์ 10 ) ได้บูสมา 17.5 พอใช้สักพักมันเหลือแค่ 16
ก็เลย รองแหวนเพิ่มอีก 2 มิล มันเหลือ 14 แล้วรถมันวิ่งตื้อๆๆ ไม่พุ่ง (ปกติ ยิ่งรองเยอะ น่าจะได้ เพิ่ม)
ก็เลยเอาออก 1 มิล วัดได้ 14.5
ก็เอาออกหมด เหลือแค่ น็อต ตัวเมียเบอร์ 10 วัดได้ 14.5
ทั้งๆๆที่ตอนแรก ก่อนรองเพิ่ม ได้ 16
ก็เลย งง ครับ

ก่อนอื่นขอพูดถึงการทำงานของเวตเกจก่อนนะครับ
เวตเกจ เป็นอุปกรณ์จำกัดแรงดันอากาศ ที่จะผ่านเข้าไปอินเตอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ และท่อร่วมไอดี
โดยมีหลักการทำงาน คือ ใช้สปริงเป็นตัวกดลิ้นระบายไอเสียให้สนิท อีกฝั่งจะมีแผ่นไดอะแฟรม ซึ่งต่อด้านฝั่งไอดี ที่เทอร์โบอัดอากาศเข้ามา เมื่อแรงดันอากาศที่เทอร์โบอัดอากาศได้ มีแรงดันมากกว่า สามารถเอาชนะแรงดันสปริง (แรงดันที่กำหนด) ก็จะทำให้ลิ้นระบายไอเสียเปิดออก

แต่เมื่อรองแหวน หรือหมุนหน้าแปนเทอร์โบ ก็ทำให้สปริงเวตเกจแข็งขึ้น แรงดันอากาศที่จะเอาชนะสปริงที่กดปิดลิ้นก็แข็งขึ้น แรงดันอากาศจึงมากขึ้น

ถ้ารองแหวนยิ่งหนา แรงดันยิ่งเพิ่ม ผมก็เห็นด้วยครับ
ถ้ารองแหวนแล้ว แรงดันอากาศลด ผมก็งงเหมือนกัน

ถ้างั้นลองวิเคราะห์เดาดูนะครับ
ลิ้นปิดอากาศไม่แนบสนิท ซึ่งอาจจะเกิดจากการเปิดปิด บ่อยครั้ง ทำให้มันสึกหรอได้ ไอเสียก็รั่วออกได้
อีกอย่าง น้าได้ใช้ท่อแทนแคท หรือเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่รึเปล่าครับ

การวัดในแต่ล่ะครั้ง ต้องมีตัวแปรเดียวกัน เช่น การบรรทุกน้ำหนักครับ หนักมาก เครื่องยนต์มีโหลดมาก แรงดันไอดีจะมากขึ้น แรงดันน้ำมันจะมากขึ้น

กรองอากาศ สภาพเดิม ๆ ไหม ผมว่าเนี่ยแหละครับ กรองมันตันครับ

ming5499
26-02-2010, 22:41
ของผมเดินท่อมา2.5นิ้วทั้งเส้นกั้นห้องแซทบูสมา22ปอนเลยคับ

ZELDA
26-02-2010, 23:36
ผมว่า คุณ Zelda น่าจะลองถอดแหวนออกให้หมด แล้วลองกดดูก่อนนะครับ
ว่าได้บูสท์ประมาณ 14.5 ปอนด์หรือเปล่า (เท่าเดิมก่อนรองแหวนและขยับหอย) ถ้าได้น้อยกว่านี้ ผมว่าเวสเกตต้องมีปัญหาแน่ๆเลยครับ
เนื่องจากน้า ถอดประกอบมันบ่อยอ่ะครับ

ลองถอดออก เอาแบบเดิมๆดูก่อนนะครับ
ค่อยๆแก้ไขทีละจุด ตาม step ครับน้า
ขอบคุณครับ


ก่อนอื่นขอพูดถึงการทำงานของเวตเกจก่อนนะครับ
เวตเกจ เป็นอุปกรณ์จำกัดแรงดันอากาศ ที่จะผ่านเข้าไปอินเตอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ และท่อร่วมไอดี
โดยมีหลักการทำงาน คือ ใช้สปริงเป็นตัวกดลิ้นระบายไอเสียให้สนิท อีกฝั่งจะมีแผ่นไดอะแฟรม ซึ่งต่อด้านฝั่งไอดี ที่เทอร์โบอัดอากาศเข้ามา เมื่อแรงดันอากาศที่เทอร์โบอัดอากาศได้ มีแรงดันมากกว่า สามารถเอาชนะแรงดันสปริง (แรงดันที่กำหนด) ก็จะทำให้ลิ้นระบายไอเสียเปิดออก

แต่เมื่อรองแหวน หรือหมุนหน้าแปนเทอร์โบ ก็ทำให้สปริงเวตเกจแข็งขึ้น แรงดันอากาศที่จะเอาชนะสปริงที่กดปิดลิ้นก็แข็งขึ้น แรงดันอากาศจึงมากขึ้น

ถ้ารองแหวนยิ่งหนา แรงดันยิ่งเพิ่ม ผมก็เห็นด้วยครับ
ถ้ารองแหวนแล้ว แรงดันอากาศลด ผมก็งงเหมือนกัน

ถ้างั้นลองวิเคราะห์เดาดูนะครับ
ลิ้นปิดอากาศไม่แนบสนิท ซึ่งอาจจะเกิดจากการเปิดปิด บ่อยครั้ง ทำให้มันสึกหรอได้ ไอเสียก็รั่วออกได้
อีกอย่าง น้าได้ใช้ท่อแทนแคท หรือเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่รึเปล่าครับ

การวัดในแต่ล่ะครั้ง ต้องมีตัวแปรเดียวกัน เช่น การบรรทุกน้ำหนักครับ หนักมาก เครื่องยนต์มีโหลดมาก แรงดันไอดีจะมากขึ้น แรงดันน้ำมันจะมากขึ้น

กรองอากาศ สภาพเดิม ๆ ไหม ผมว่าเนี่ยแหละครับ กรองมันตันครับ
ขอบคุณครับน้าๆๆ มากๆๆครับ
ผมรู้สาเหตุล่ะ หลังจากเครียดมาหลายวัน:i40:

jee4x4
27-02-2010, 06:48
ขอบคุณครับน้าๆๆ มากๆๆครับ
ผมรู้สาเหตุล่ะ หลังจากเครียดมาหลายวัน:i40:
เป็นอะไรครับน้า หอยเคลื่อน,ท่อรั่ว หรือ สายเกจ์มันรั่วครับ

myjoefiend
27-02-2010, 07:35
บูสไหลแค่นั้นไม่เท่าไหร่หลอกครับแต่ที่สำคัญถ่ายรูปมาให้ชมกันนี่แหละ ความเร็วขนาดนั้นไม่เสียวหรือครับ แค่ตอนผมขับเร็วๆ หัวใจผมก็เต็นตุ้มๆต่อมๆแล้วครับ เพราะไม่อยากเจอเรื่องเอ็กซิเด๊น ยังไงก็รู้สาเหตุแล้วก็ขอให้ขับอย่างสบายใจได้เลยน๊ะครับ ผมจ่ายงวดหมดมีงบเมื่อไหร่จะไปใส่ปรับบูสมือแล้วละครับ ไม่ไหว ได้แค่ 9 ปอน์ดอยู่เลยตอนนี้ เครียดมานานแล้วอดใจรออีกแค่นิดเดียว ทั้งอินเตอร์ทั้งบูสมือทั้งชุดคลัสใหม่ จะตามมาติดๆแน่ครับ อิอิ เผื่อ 90 ม้าจะได้แรงๆรากได้ยาวๆกว่านี้อีก

daijobudai01
27-02-2010, 09:06
บูสไหลแค่นั้นไม่เท่าไหร่หลอกครับแต่ที่สำคัญถ่ายรูปมาให้ชมกันนี่แหละ ความเร็วขนาดนั้นไม่เสียวหรือครับ แค่ตอนผมขับเร็วๆ หัวใจผมก็เต็นตุ้มๆต่อมๆแล้วครับ เพราะไม่อยากเจอเรื่องเอ็กซิเด๊น ยังไงก็รู้สาเหตุแล้วก็ขอให้ขับอย่างสบายใจได้เลยน๊ะครับ ผมจ่ายงวดหมดมีงบเมื่อไหร่จะไปใส่ปรับบูสมือแล้วละครับ ไม่ไหว ได้แค่ 9 ปอน์ดอยู่เลยตอนนี้ เครียดมานานแล้วอดใจรออีกแค่นิดเดียว ทั้งอินเตอร์ทั้งบูสมือทั้งชุดคลัสใหม่ จะตามมาติดๆแน่ครับ อิอิ เผื่อ 90 ม้าจะได้แรงๆรากได้ยาวๆกว่านี้อีก
ใช่เลยคับ ผมก็โปรเจกเยอะ แต่ไม่ได้ทำซักที รอค่างวดหมดเมื่อไหร่ถึงจะได้ทำ(อีกปีกว่าๆ ก็เป็นไทแล้ว):emoticon-car33333

น้องขาวมุก
27-02-2010, 09:58
ของผมเดินท่อมา2.5นิ้วทั้งเส้นกั้นห้องแซทบูสมา22ปอนเลยคับ
ระวังไส้แตกไว้บ้างนะครับ กับการกั้นห้อง

Nuk_Black-Triton
27-02-2010, 09:59
อาการเหมือนหอยเบี้ยวเลยครับน้าชัย

เอาหอยให้มันปกติก่อน (ขาของหอย)

พอขาแข็งขยับดี มันก็ขยันปั่น หอยจะแรงครับน้า

น้องขาวมุก
27-02-2010, 10:36
ของน้าชัย น่าจะมาจากการบิดโข่งหน้านะครับ ลองบิดกลับดูครับ ขาเวสท์เกสน่าจะไม่ตรงทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ครับ

Pound'Chonburi
27-02-2010, 11:19
บูสไหลแค่นั้นไม่เท่าไหร่หลอกครับแต่ที่สำคัญถ่ายรูปมาให้ชมกันนี่แหละ ความเร็วขนาดนั้นไม่เสียวหรือครับ แค่ตอนผมขับเร็วๆ หัวใจผมก็เต็นตุ้มๆต่อมๆแล้วครับ เพราะไม่อยากเจอเรื่องเอ็กซิเด๊น ยังไงก็รู้สาเหตุแล้วก็ขอให้ขับอย่างสบายใจได้เลยน๊ะครับ ผมจ่ายงวดหมดมีงบเมื่อไหร่จะไปใส่ปรับบูสมือแล้วละครับ ไม่ไหว ได้แค่ 9 ปอน์ดอยู่เลยตอนนี้ เครียดมานานแล้วอดใจรออีกแค่นิดเดียว ทั้งอินเตอร์ทั้งบูสมือทั้งชุดคลัสใหม่ จะตามมาติดๆแน่ครับ อิอิ เผื่อ 90 ม้าจะได้แรงๆรากได้ยาวๆกว่านี้อีก

ขอให้แรงสมใจ และปลอดภัยนะครับน้าโจโจ้
จะคอยติดตามครับผม
:kapook-17342-8336:

jee4x4
27-02-2010, 11:29
ของน้าชัย น่าจะมาจากการบิดโข่งหน้านะครับ ลองบิดกลับดูครับ ขาเวสท์เกสน่าจะไม่ตรงทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ครับ
น้าปองไปอยู่อุบลเปิดอู่ซ่อมรถแทนร้านคอมแล้วเหรอครับ เห็นมาตอบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไกลบ่อยๆ อิอิ แซวเล่นนะตัวเอง:kapook-17342-8336:

mckyparty
27-02-2010, 13:49
ปกติน้องจูนเค้าไม่กล้าอัดกะเรานะครับ ถ้าคนรู้ นอกจากจะไปพ่วงกล่องมา

dsign
27-02-2010, 14:37
ปกติน้องจูนเค้าไม่กล้าอัดกะเรานะครับ ถ้าคนรู้ นอกจากจะไปพ่วงกล่องมา

...สงสัยชีวิตนี้ผมคงเจอแต่ พวกพ่วงกล่องละมั้งเนี่ย วิ่ง180+นิโหน่ย ก็โดนพวกฉีกหายยยยยยยยยย ยาวววววววววววววๆๆๆๆๆๆๆทู๊กกะที55555555... :kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

Pound'Chonburi
27-02-2010, 21:04
ปกติน้องจูนเค้าไม่กล้าอัดกะเรานะครับ ถ้าคนรู้ นอกจากจะไปพ่วงกล่องมา

ปกติผมจะโดนน้องจูนสวนอยู่บ่อยๆครับ หากทางยาวๆ สายบ้านบึง-แกลง
ผมดันไม่กล้ายกคันเร่ง กลัวเสียหน้าอ่ะครับ
แต่มีครั้งนี้ล่ะ ที่รู้สึกดี๊ดีครับ..
ไม่รู้แรงขึ้นมาเองได้งัยครับ..
:kapook-17335-3382:

ZELDA
27-02-2010, 23:01
ของน้าชัย น่าจะมาจากการบิดโข่งหน้านะครับ ลองบิดกลับดูครับ ขาเวสท์เกสน่าจะไม่ตรงทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ครับ ขอบคุณครับ น้า ปอง ตามนั้นเลยครับ พอดี เมื่อคืน โพส เสร็จไปยืนมอง สังเกตุเห็น หน้าโบบิดมาทางซ้ายเกือบ 1 ซม. จากกึ่งกลาง
ลองนึกๆๆ ดูว่าก่อนเอาแหวน รองเพิ่ม หัวน็อต หกเหลี่ยม มันรูด ก็เลย ใช้ไขควงแบน สกัดออกด้วยแรง สกัดมันเลยบิดกลับไปทางซ้าย ทำให้ขาเวสเกสไม่ตรง ตามที่ น้าปองบอกเลยครับ ทำให้ อาการเครียด ที่มีมาหลายวัน หายเป็นปลิดทิ้ง นึกว่าจะต้องเสียตังเปลี่ยน เวสเกสเสียแล้ว ลงมือทำตอน เที่ยงคืนกว่าๆๆ เช้ามาเอารถไปลอง วัดได้ สูงสุด 18.5 ที่เกียร์ 2 และ 19.5 ที่เกียร์ 3 และ 4 ลองดู 2-3 รอบ ไม่ตัด ยังไม่ได้ลองซัดยาวๆๆดูเลย ไม่รู้จะตัดไหม:kapook-17198-9597:

ZELDA
27-02-2010, 23:09
เป็นอะไรครับน้า หอยเคลื่อน,ท่อรั่ว หรือ สายเกจ์มันรั่วครับ




อาการเหมือนหอยเบี้ยวเลยครับน้าชัย

เอาหอยให้มันปกติก่อน (ขาของหอย)

พอขาแข็งขยับดี มันก็ขยันปั่น หอยจะแรงครับน้า



ของน้าชัย น่าจะมาจากการบิดโข่งหน้านะครับ ลองบิดกลับดูครับ ขาเวสท์เกสน่าจะไม่ตรงทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ครับ
ขอบคุณครับ น้าจี น้านุ้ก น้าปอง พอดีเพิ่งไปเห็นเห็นหน้า 2 เกิดจากหอยเบี้ยวครับ ตอนนี้ได้มา 19.5 ครับ ลอง 2-3 รอบสั้นๆๆ ECUไม่ตัด ไม่ทราบว่า หอยเดิมๆๆ รับไหวไหมครับ:kapook-17199-4683::kapook-17199-4683:

saksit
28-02-2010, 02:22
น้ำมันตกกี่โลลิรตครับ ถ้าอยู่ในเกน ที่ดีผมคงต้องหาโอกาสไปพบปะกันหน่อยแล้ว ^^

jee4x4
28-02-2010, 03:17
ขอบคุณครับ น้าจี น้านุ้ก น้าปอง พอดีเพิ่งไปเห็นเห็นหน้า 2 เกิดจากหอยเบี้ยวครับ ตอนนี้ได้มา 19.5 ครับ ลอง 2-3 รอบสั้นๆๆ ECUไม่ตัด ไม่ทราบว่า หอยเดิมๆๆ รับไหวไหมครับ:kapook-17199-4683::kapook-17199-4683:
ตามสเปคของไดอะแฟรม เวสเกตห้ามเกิน 23 psi ครับแต่ถ้าใสปรับบูสมือและปลดบูส เทอร์โบเอาแบบเหนียวๆสัก 20 ครับแต่มันสามารถทำบูสได้ถึง 30 ครับแต่ก็กลัวมันรีบลาจาก แต่ขอบอกว่าอากาศมากใช่ว่าจะแรงนะครับอยากแรงเพิ่มอากาศแล้วต้องเพิ่มน้ำมันด้วยนะครับพี่น้อง:4-9:

myjoefiend
28-02-2010, 07:45
ผมรู้ครับว่ารถมันแรงขึ้นมาเองได้ไง ก็เพราะมันแรงอยู่ในสายเลือดมิซซูอ่ะครับทำไงได้ 5555+ เท่าที่รู้แต่ระคันแต่ละคนขับความแรงมันก็ต่างกันแน่นอนครับ อิอิ

Pound'Chonburi
28-02-2010, 20:06
ตามสเปคของไดอะแฟรม เวสเกตห้ามเกิน 23 psi ครับแต่ถ้าใสปรับบูสมือและปลดบูส เทอร์โบเอาแบบเหนียวๆสัก 20 ครับแต่มันสามารถทำบูสได้ถึง 30 ครับแต่ก็กลัวมันรีบลาจาก แต่ขอบอกว่าอากาศมากใช่ว่าจะแรงนะครับอยากแรงเพิ่มอากาศแล้วต้องเพิ่มน้ำมันด้วยนะครับพี่น้อง:4-9:

แล้วที่ผมเคยได้ยินมาว่า บูสท์พอถึง 18.5 มันจะตัดล่ะครับ
ตกลงว่ารถเดิมๆ ไปได้ถึง 23 psi เลยใช่ไหมครับ น้าjee
:smiley-eatdrink055: