แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปรัปบูสมือต่อยังไง
boonthom
01-03-2010, 22:44
... ปรับบูสมือ ต่อตรงใหนครับ รถผมรองแหวน 4mm. แล้ว
... บูสมา 17-18 ปอนส์ อยากได้สัก 21 ปอนส์
*** ขอท่านผู้รู้ช่วย ลงรูปการต่อ บูสมือให้ดูหน่อย จะเป็นพระคุณอย่างสูง
... และแนะนำวิธีการใช้ บูสมือว่าต้องหมุนตอนไหน และตั้ง auto ไว้ได้หรือเปล่า
เข้ามาบอกในบางเรื่องครับ เวลาน้าติดตัวปรับบูสท์ให้ระวังจะโดนขาข้างซ้ายของตัวเอง ลองนั่งเเล้วดูตำเเหน่งขาว่าอยู่ตรงใหนเเล้วติดให้มันสูงเหนือขาซ้ายไว้ เสียดายผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้จะให้ดูเป็นเเนวทาง เวลาปรับเพิ่มบูสท์ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา(ไม่รู้ยี่ห้อที่น้าใช้มันจะเหมือนของผมรึเปล่าอะดิ ) ค่อยๆหมุนนะเดี๋ยวบูสท์เกิน เหยียบคันเร่งไปซัก 160 เเล้วดูว่าบูสท์มาเท่าไหร่เเล้วหมุนตามค่าที่น้าอยากได้ ทางที่ดีน้าหาเพื่อนนั่งข้างๆไปช่วยหมุนบูสท์มือด้วยก็ดีนะจะได้ไม่ต้องพะวง น้าจะได้มองเกจ์วัดอย่างเดียวไม่ต้องก้มมาหมุน จะได้ไม่ไปจูบตูดรถชาวบ้านเขาเข้า ที่บอกนี่เป็นวิธีที่ผมใช้นะ(เเบบว่าเจ็บมาเยอะโดนมาเยอะ)ส่วนที่เหลือให้น้าๆท่านอื่นช่วยบอกเเล้วกันครับ
Nuk_Black-Triton
02-03-2010, 11:18
ตัววัดบูสท์ ต่อผ่านบูสท์เซนเซอร์ (ได้ตรงจากฝาสูบ แท้ๆ)
ตัวบูสท์มือ ถอดสายเวสเกตด้านอัด มาเข้า In ของบูสท์มือ
ส่วน Out ของบูสท์มือ ให้ไปเข้าเวสเกตด้านประตูไอเสียครับ
boonthom
02-03-2010, 13:46
...มีรูปให้ดูหรือเปล่าครับ ผมยังไม่เข้าใจ ขอบคุณน้า nuk.และคุณ toki ที่บอกมา น้าๆท่านใดมีรูปการติดตั้งขอดูหน่อย และช่วยอธิบายข้อดีและข้อเสีย ให้ด้วยครับ และการบูสมือจะได้ความเร็วปลายสูงสุดเท่าไหล่ max สุดของ "หอย" ที่จะรับได้และ std... (เครื่องไม่เสียหาย) ควรจะอยู่ที่เท่าไหล่..ตอนนี้รถผมความเร็วปลายประมาณ 185 ที่ 3900 รอบ
Nuk_Black-Triton
02-03-2010, 15:06
ขาบูสท์มือ ช่วยหน่อยครับ
พอดีผมรองแหวนเอาอ่ะ จึงไม่มีรูปครับ
ดูเหมือนจะเข้าใจอะไรผิดไปซะอย่างแล้ว
การปรับบูสมือ ไม่ได้ช่วยให้รถแรงขึ้นมากมายอย่างที่หวังไว้นะครับ
หลักการของบูสมือคือการ หรี่แรงดันของลมที่จะเข้าไปที่ เวสเกต
ซึ่ง เวสเกตก็คือตัวควบคุมแรงดันของอากาศ ที่เข้าไปผสมในห้องเผาใหม้
ถ้าได้ติดตามเวปตั้งแต่เริ่มมีการจูนสเตปบ้านๆ
Tritonเดิมๆ ไม่ได้ใส่กล่องเสริม ถ้าบูสเเกน 20 ตัดนะครับ
แล้วเรื่องของอัตราส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศที่เหมาะสม
ถ้าแนะนำ
-ติดวัดบูสเพื่อดูการทำงานของระบบอากาศ
-ถ้าจะเล่นกับบูสมือ ควรจะมีวงจรหรือกล่องเสริมที่มีปลดบูสก่อน
เพื่อให้เล่นกับบูสสูงๆได้
แค่แนะนำนะครับ
ผมไม่มีความรู้มากมายเรื่องนี้ แค่ไม่อยากให้ลองผิดลองถูก
ลองอ่านเรื่อยๆก่อนดีกว่าครับกระทู้เก่าๆพอหาได้อยู่
จะได้ไม่ต้องเหนื่อยและคิดมากครับ เด๋วก็มีท่านผู้เชี่ยวชาญมาตอบครับ:doraemon8::doraemon8:
น้าลงกล่องปลดล็อคบูตยังครับ ถ้ายังไม่ได้ลง บูตเกินไฟเครื่องโชว์นะครับ
แล้วรถก็จะล๊อกความเร็วด้วย
ปรับบูตมือ ต้องตั้งไว้ก่อนจะขับนะครับ พอตั้งได้แล้วก็ล๊อกไว้ครับ
น้องขาวมุก
02-03-2010, 16:30
ปรับบูสท์ไฟฟ้าไปเลยครับ ชัวร์กว่า
แต่ผมก็ยังปรับมืออยู่ครับ ตังค์ไม่มี :kapook-17335-3382:
tanawat@yaso
02-03-2010, 16:52
...เข้ามาเก็บข้อมูลครับ...
...ไม่รู้จะซ่อนไว้ไหนดี...ใต้เบาะล่ะกัน...
ซื้อมาเท่าไรครับ กำลังหาอยู่
...เข้ามาเก็บข้อมูลครับ...
...ไม่รู้จะซ่อนไว้ไหนดี...ใต้เบาะล่ะกัน...
สงสัยรถเเรงมากคงจะมีเทอร์โบสองลูก อิอิ ปรับบูสท์มีตั้งสองอัน เอาไว้ใต้เบาะกลัวคนที่บ้านเห็นรึป่าวน้าต้น 555 แบบว่าซื้อมาโดยไม่ผ่านการอนุมัติ
หลักการของบูสมือ คือ การจำกัดแรงดันอากาศที่จะไปผลักแผ่นไดอะเฟรมในเวตเกจให้มีค่าน้อยลงกว่ามาตรฐาน ซึ่งแรงดันนี้ถ้ามากกว่าแรงกดสปริง
ลิ้นไอเสียก็เปิดออก ไม่ให้ปั่นไอเสียต่อไป เพื่อป้องกันเทอร์โบ อินเตอร์ และท่อร่วมไอดี
พูดง่าย ๆ คือการหลอกเวตเกจว่าแรงดันอากาศยังไม่ถึงนั่นเอง แต่ค่าจริงไปไหนต่อไหนแล้ว
ต่อด้านแรงดันด้านขาเข้าบูสมือ ไปที่สายยางที่ออกมาจากเทอร์โบฝั่งไอดี ด้านแรงดันขาออกไปที่เวตเกจครับ
beertriton
07-04-2011, 22:03
ขอคำแนะนำการเพิ่มบูสของออโต้หน่อยสิครับ ตอนนี้มีกล่องยักเล็กหนึ่งใบ บูสได้ประมาณ 15-16 อยากได้มากกว่าหน่อยพอจะทำได้มั้ยครับ แล้วอาการ Error Code 0093 แรงดันน้ำมันในลางมากเกิน บางที่มันก็วิ่งได้เนียนๆไม่ขึ้นรูปเครื่อง แต่บางที่แค่เหยียบจออกตัวหน่อยมันก็โชว์และ เพราะเท่าที่รองปรับดูตำแหน่งนี้ขับสนุกสุดแล้วครับ เลยรองมาหาทางออกอื่นๆดู ไม่อยากมั่วครับเครียดครับ
ส่งรูปการติดตั้งมาให้ดูครับ
เสียงบูสมือ ดังแฟลสๆๆๆๆๆๆๆฟีดๆๆๆๆๆๆตอนเยียบคันเร่งตอนขับ
ผมปรับนึ่งแล้วเลยเอาออกไปอยู่ข้างนอกเก็บที่ห้องเครื่องล้ะ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.