PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus



Ttriton
18-03-2010, 11:36
ขอสอบถามน้า ๆ ครับ กรณี plus เกียร์ manual มีการ อุด egr ท่อแทนแคต ลองแหวน การที่จะใส่พักกลางไส้ตรง กับพักเดิมติดรถ ใส่แบบไหนเหมาะสม หรือ ให้ความรู้แตกแต่งอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ......

middy_303
18-03-2010, 11:50
รอผู้รู้ด้วยคนน่ะคร๊าบ...

Nuk_Black-Triton
18-03-2010, 11:56
พักเดิมอ่ะ ดีสุดๆแล้ว

ส่วนตัว ผมใช้ไส้ตรงในเกียร์ออโต้ครับ

กลางดีครับ ปลายไม่เท่าไร ต้นใช้ได้

aek triton
18-03-2010, 14:50
ถ้าจูนกล่องมาแล้วละครับ(ดันราง ยกหัวฉีด ปลดบู๊ช) แบบไหนเหมาะสมสุดครับน้านุ๊ก
:smiley-sport036:

Nuk_Black-Triton
18-03-2010, 15:00
ถ้าจูนกล่องมาแล้วละครับ(ดันราง ยกหัวฉีด ปลดบู๊ช) แบบไหนเหมาะสมสุดครับน้านุ๊ก
:smiley-sport036:

ไม่แน่ใจครับ รถผมก็ทำมาทั้งสามสิ่งที่กล่าวมาแล้ว

ผมยังใช้ไส้ตรงครับ ถอดไส้แมวออก อุดอาร์ เดิมๆครับ

Ttriton
18-03-2010, 16:11
ขอบคุณครับน้า ๆ ที่ช่วยชี้แนะครับ รถผมตอนนี้ใส่พักกลางไส้ตรง เสียงมันวี๊ดวิ๊วดีนะ
แต่ปลายไม่ค่อยดีเลย.....อื้อ ๆ ยังไงไม่รู้ มีอะไรแนะนำเพิ่มได้เลยครับ.........

aek triton
18-03-2010, 16:16
ไม่แน่ใจครับ รถผมก็ทำมาทั้งสามสิ่งที่กล่าวมาแล้ว

ผมยังใช้ไส้ตรงครับ ถอดไส้แมวออก อุดอาร์ เดิมๆครับ
พอจะบอกได้ไหมครับว่าไส้ตรงของอะไรครับ:i37:
แล้วถ้าของ NITTO เสียงจะประมาณไหนอ่ะครับ

jee4x4
18-03-2010, 16:36
ของเดิมดีที่สุดครับ ขนาดค่ายอื่นเขายังหาของมิตซูใส่เลยครับ ผมกำลังจะกลับไปใส่ของเดิมครับ ใส่ใส้ตรงต้นมาไวแต่ปลายขึ้นช้าสู้ของเดิมไม่ได้ ลองถามข้อมูลหลายๆท่านดูครับโดยส่วนตัวผมว่าของเดิมมาดีกว่าครับต้นก็ไม่ได้ช้า กลางก็มาไว ปลายก็ไหลเร็ว

Nuk_Black-Triton
18-03-2010, 16:40
พอจะบอกได้ไหมครับว่าไส้ตรงของอะไรครับ:i37:
แล้วถ้าของ NITTO เสียงจะประมาณไหนอ่ะครับ

คือผมเปลี่ยนท่อมาก่อนทำกล่องครับ เหตุผลง่ายๆของผมตอนนั้น คืออยากได้เสียง

หลังการเปลี่ยนท่อไส้ตรงในเกียร์ออโต้ พบว่า อัตราเร่งช่วงกลาง ดีขึ้น (ต้นหายไปหน่อย

ปลายไม่ได้เลย) หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ได้ปลายมาที่ 175 ครับ ก็พอใจเพราะปลายได้เหมือนเดิม

ท่อที่ทำมา ไปทำร้านข้างทาง เขาว่า เป็นของ TRR ครับ จากนั้น ก็ไปเปลี่ยนล้อเป็น 20 นิ้ว

ปรากฏว่า ปลายหดมาเหลือ 170 ก็เลยมองหากล่องพ่วง หลังติดตั้ง จูนสำเร็จแล้ว

อัตราเร่ง 0-100 ก็อยู่ ระดับ 8 วินาที และต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จน 170 ค่อยๆไหลไป

จนได้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ (ยังไม่หมด) ที่ 194 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

แต่ก็ต้องรอระยะทางพอตัวครับ คาดว่าท่อคงโล่งไป เพราะเทียบรถเพื่อนอีกคัน

ท่อเดิม ดันรางใบเดียว เขาไปได้ระดับ 200 ครับ

Nuk_Black-Triton
18-03-2010, 16:42
ส่วนเรื่องเสียง Nitto ไม่เคยฟังครับ

แต่ของผมมันจะทุ้มๆ แน่นๆ ช่วงก่อนบูสท์ และหวีด วี๊ดๆ ช่วงบูสท์ติด

สุดท้ายตอนโบหมดรอบ เสียงจะแผดๆ หน่อย แต่ไม่ดังมาก จัดว่าเป็นท่อเงียบๆครับ ไม่โวยวาย

aek triton
18-03-2010, 17:04
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับคำตอบ และก็ความรู้ครับ

myjoefiend
18-03-2010, 18:10
ถ้าน้าติดดินรับรองได้ถึง 200+ กันแน่นอนครับงานนี้เนื่องจากเรื่องจุด 0 ถ่วงกับสรีระอากาศครับ ถึงจุดหมายได้ไวและมั่นใจกว่าครับ ที่แน่ๆ แล้วแต่แนวครับ 5555+ มอมเมาหาผู้ร่วมเยอะๆ ยังไงก็ขับขี่ปลอดภัยถูกใจแนวประหยัดคงต้อง 90 กันละครับ เกินนี้โดนใบสั่งแน่นอนเลย เหอะๆ ช่วงนี้เค้ายิ่งเริ่มเคร่งๆกันแล้วยังไงก็ระวังกันด้วยน๊ะครับพี่น้อง

yuwa_nan
18-03-2010, 18:18
ของผมก็ประมาณนี้นะครับ อุด EGR เปลี่ยนท่อแทน Cat รองแหวนปรับบูชกรองผ้าพักกลางใส้ตรงปลายท่อใส้เกลียว เกียธรรมดา ต้นจัดจ้านกลางมาไวปลายใหลแตะ 200 ผมเคยสวนรถมาหลายคันแล้วครับทั้งเบนซิลและดีเซล(ไม่ได้โม่ต้องลอง)

W-ut
18-03-2010, 20:43
ส่วนตัวผมเองเข้ามาเก็บข้อมูลครับ
แต่ที่ทำอยู่ก็คงไม่กลับไปใส่หม้อพักเดิมๆติดรถแล้วแหระ เอาแคทออก ลองแหวน แค่เนี้ย กับหม้อพักใส้ตรงราคาเจ็ดร้อย วิ่งเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่เคยลอง อัตราเร่งดีกว่าท่อเดิมมั้ง ปลายไม่รู้เพราะไมล์มันไม่มีบอก(ล้อเล่นครับ)
ในความคิดนะ ผมคนเดียวไม่มีเขาว่า ถ้าเดิมๆลองแหวน(ไม่โปร 3.2) วิ่งไม่ดีเท่าไหร่ เพราะมันโล่งไปคงได้แต่เสียง เพราะไอเสียมันออกไปเร็วมากไม่มีเวลาปั่นใบไอเสียเท่าไหร่ แต่มันออกไปเร็วมันก็ปั่นเร็วขึ้นแน่นอน ใบฝั่งไอดีก็ปั่นเร็วไปด้วย ก็เลยติดบูสท์เร็ว แล้วติดทีนึง ข้อนข้างดุดัน แต่ก็ดุเเป๊บเดียวหมดเร็ว
ในกรณีที่ลงโปร 3.2 มา มันต้องได้ไอเสียเพิ่มขึ้น เพราะมันทั้งยกทั้งดัน (รวมทั้งใส่กล่อง ดันและยก)ด้วย ท่อโล่งก็ ทำให้ไอเสียออกเร็วขึ้นไม่อั้นอยู่ในโข่งไอเสียเหมือนหม้อพักเดิมๆแน่นนอน เมื่อไม่อัน+ไอเสียเพิ่มขึ้น ยังไง ไอเสียก็ต้องมีแรงปั่นใบไอเสียเพิ่มขึ้น หลายๆคันคงเจออาการบูสท์ไหลมาแล้วนะจ๊ะ เพราะไอเสียมากขึ้นแถมออกมาเรื่อยๆ ปั่นเร็ว บูสท์ก็ต้องเพิ่มขึ้นใช่ป่าว ยังไง หม้อพักเดิมคงทำไม่ได้แน่นอนบ๊วบๆ
ส่วนหม้อพักมีเกลียว ตามหลัก ไสยศาสตร์แล้ว เมื่ออากาศ ถูกทำให้หมุนวน ลักษณะเป็นเกลียว มันก็ทำให้เกิด แรงดึง ไอเสียที่มาจากโข่งเสียก็เลยถูกดึงออกมาอย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้นและยังมีอาการดึงรอด้วย พอไอเสียออกจากโข่งบุ๊บก็โดนดูดออกไปในทันที แต่ถ้ารถที่ทำเพิ่มจากเดิมมากๆล่ะเช่นกล่อง สักห้าหกใบแบบน้านุ๊กล่ะ ไอเสียมากโข ออกมาทีมองไม่เห็นถนน มันต้องถูกอันที่เกลียวท่อแน่นนอน เพราะไอเสียมันแย่งกันออกและเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่านัก ต้นๆคงไม่ดีเท่าทีจะเป็น ส่วนรถที่ยังไม่ทำอะไรมาก หลายสำนักก็ใช้สูตรนี้เกลียวครึ่งแป๊บครึ่ง ส่วนเรื่องเสียงก็ต้องแล้วแต่คนชอบ
แต่ส่วนรถที่เปลี่ยนโบแล้ว ลูกใหญ่ๆ ส่วนใหญ่ไม่เห็นมีหม้อพักสักคัน รวมทั้งน้าต่อ น้าชัยสิทธิ์

Ttriton
19-03-2010, 08:19
ส่วนตัวผมเองเข้ามาเก็บข้อมูลครับ
แต่ที่ทำอยู่ก็คงไม่กลับไปใส่หม้อพักเดิมๆติดรถแล้วแหระ เอาแคทออก ลองแหวน แค่เนี้ย กับหม้อพักใส้ตรงราคาเจ็ดร้อย วิ่งเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่เคยลอง อัตราเร่งดีกว่าท่อเดิมมั้ง ปลายไม่รู้เพราะไมล์มันไม่มีบอก(ล้อเล่นครับ)
ในความคิดนะ ผมคนเดียวไม่มีเขาว่า ถ้าเดิมๆลองแหวน(ไม่โปร 3.2) วิ่งไม่ดีเท่าไหร่ เพราะมันโล่งไปคงได้แต่เสียง เพราะไอเสียมันออกไปเร็วมากไม่มีเวลาปั่นใบไอเสียเท่าไหร่ แต่มันออกไปเร็วมันก็ปั่นเร็วขึ้นแน่นอน ใบฝั่งไอดีก็ปั่นเร็วไปด้วย ก็เลยติดบูสท์เร็ว แล้วติดทีนึง ข้อนข้างดุดัน แต่ก็ดุเเป๊บเดียวหมดเร็ว
ในกรณีที่ลงโปร 3.2 มา มันต้องได้ไอเสียเพิ่มขึ้น เพราะมันทั้งยกทั้งดัน (รวมทั้งใส่กล่อง ดันและยก)ด้วย ท่อโล่งก็ ทำให้ไอเสียออกเร็วขึ้นไม่อั้นอยู่ในโข่งไอเสียเหมือนหม้อพักเดิมๆแน่นนอน เมื่อไม่อัน+ไอเสียเพิ่มขึ้น ยังไง ไอเสียก็ต้องมีแรงปั่นใบไอเสียเพิ่มขึ้น หลายๆคันคงเจออาการบูสท์ไหลมาแล้วนะจ๊ะ เพราะไอเสียมากขึ้นแถมออกมาเรื่อยๆ ปั่นเร็ว บูสท์ก็ต้องเพิ่มขึ้นใช่ป่าว ยังไง หม้อพักเดิมคงทำไม่ได้แน่นอนบ๊วบๆ
ส่วนหม้อพักมีเกลียว ตามหลัก ไสยศาสตร์แล้ว เมื่ออากาศ ถูกทำให้หมุนวน ลักษณะเป็นเกลียว มันก็ทำให้เกิด แรงดึง ไอเสียที่มาจากโข่งเสียก็เลยถูกดึงออกมาอย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้นและยังมีอาการดึงรอด้วย พอไอเสียออกจากโข่งบุ๊บก็โดนดูดออกไปในทันที แต่ถ้ารถที่ทำเพิ่มจากเดิมมากๆล่ะเช่นกล่อง สักห้าหกใบแบบน้านุ๊กล่ะ ไอเสียมากโข ออกมาทีมองไม่เห็นถนน มันต้องถูกอันที่เกลียวท่อแน่นนอน เพราะไอเสียมันแย่งกันออกและเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่านัก ต้นๆคงไม่ดีเท่าทีจะเป็น ส่วนรถที่ยังไม่ทำอะไรมาก หลายสำนักก็ใช้สูตรนี้เกลียวครึ่งแป๊บครึ่ง ส่วนเรื่องเสียงก็ต้องแล้วแต่คนชอบ
แต่ส่วนรถที่เปลี่ยนโบแล้ว ลูกใหญ่ๆ ส่วนใหญ่ไม่เห็นมีหม้อพักสักคัน รวมทั้งน้าต่อ น้าชัยสิทธิ์


ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ

aaa
19-03-2010, 09:39
ส่วนตัวผมเองเข้ามาเก็บข้อมูลครับ
แต่ที่ทำอยู่ก็คงไม่กลับไปใส่หม้อพักเดิมๆติดรถแล้วแหระ เอาแคทออก ลองแหวน แค่เนี้ย กับหม้อพักใส้ตรงราคาเจ็ดร้อย วิ่งเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่เคยลอง อัตราเร่งดีกว่าท่อเดิมมั้ง ปลายไม่รู้เพราะไมล์มันไม่มีบอก(ล้อเล่นครับ)
ในความคิดนะ ผมคนเดียวไม่มีเขาว่า ถ้าเดิมๆลองแหวน(ไม่โปร 3.2) วิ่งไม่ดีเท่าไหร่ เพราะมันโล่งไปคงได้แต่เสียง เพราะไอเสียมันออกไปเร็วมากไม่มีเวลาปั่นใบไอเสียเท่าไหร่ แต่มันออกไปเร็วมันก็ปั่นเร็วขึ้นแน่นอน ใบฝั่งไอดีก็ปั่นเร็วไปด้วย ก็เลยติดบูสท์เร็ว แล้วติดทีนึง ข้อนข้างดุดัน แต่ก็ดุเเป๊บเดียวหมดเร็ว
ในกรณีที่ลงโปร 3.2 มา มันต้องได้ไอเสียเพิ่มขึ้น เพราะมันทั้งยกทั้งดัน (รวมทั้งใส่กล่อง ดันและยก)ด้วย ท่อโล่งก็ ทำให้ไอเสียออกเร็วขึ้นไม่อั้นอยู่ในโข่งไอเสียเหมือนหม้อพักเดิมๆแน่นนอน เมื่อไม่อัน+ไอเสียเพิ่มขึ้น ยังไง ไอเสียก็ต้องมีแรงปั่นใบไอเสียเพิ่มขึ้น หลายๆคันคงเจออาการบูสท์ไหลมาแล้วนะจ๊ะ เพราะไอเสียมากขึ้นแถมออกมาเรื่อยๆ ปั่นเร็ว บูสท์ก็ต้องเพิ่มขึ้นใช่ป่าว ยังไง หม้อพักเดิมคงทำไม่ได้แน่นอนบ๊วบๆ
ส่วนหม้อพักมีเกลียว ตามหลัก ไสยศาสตร์แล้ว เมื่ออากาศ ถูกทำให้หมุนวน ลักษณะเป็นเกลียว มันก็ทำให้เกิด แรงดึง ไอเสียที่มาจากโข่งเสียก็เลยถูกดึงออกมาอย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้นและยังมีอาการดึงรอด้วย พอไอเสียออกจากโข่งบุ๊บก็โดนดูดออกไปในทันที แต่ถ้ารถที่ทำเพิ่มจากเดิมมากๆล่ะเช่นกล่อง สักห้าหกใบแบบน้านุ๊กล่ะ ไอเสียมากโข ออกมาทีมองไม่เห็นถนน มันต้องถูกอันที่เกลียวท่อแน่นนอน เพราะไอเสียมันแย่งกันออกและเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่านัก ต้นๆคงไม่ดีเท่าทีจะเป็น ส่วนรถที่ยังไม่ทำอะไรมาก หลายสำนักก็ใช้สูตรนี้เกลียวครึ่งแป๊บครึ่ง ส่วนเรื่องเสียงก็ต้องแล้วแต่คนชอบ
แต่ส่วนรถที่เปลี่ยนโบแล้ว ลูกใหญ่ๆ ส่วนใหญ่ไม่เห็นมีหม้อพักสักคัน รวมทั้งน้าต่อ น้าชัยสิทธิ์
ท่อ คุณโต้งที่ผมใส่อยู่ก็โอเคคร้าบบบ...ต้นดี กลางไหล ปลายไม่ตก.....แซดดดดด นิ๊ หน่อยยย :m0002::m0002::smiley-eatdrink042:

Nuk_Black-Triton
19-03-2010, 10:46
เอ้า ... ดันกันไป

mengkong9
19-03-2010, 11:10
น้าๆคับ พักปลายมีผลต่อเสียงมากน้อยแค่ไหนคับ กำลังสนใจจะติดอยู่ ตอนนี้ใส่หม้อพักของNitto ไส้เยื้อง เสียงก็เพราะใช้ได้เลย แต่ถ้าได้พักปลายมาเพิ่ม ไม่รู้ว่า ผลจะเป็นไงมั่ง

watchara domsamarn
19-03-2010, 11:27
น้าๆคับ พักปลายมีผลต่อเสียงมากน้อยแค่ไหนคับ กำลังสนใจจะติดอยู่ ตอนนี้ใส่หม้อพักของNitto ไส้เยื้อง เสียงก็เพราะใช้ได้เลย แต่ถ้าได้พักปลายมาเพิ่ม ไม่รู้ว่า ผลจะเป็นไงมั่ง


น้าขอเบอร์ติดต่อหน่อยครับ ผมจะปรึกษาเรื่องหม้อพัก ว่าไปทำที่ไหน ผมอยู่ อ.ทุ่งสง ขับพลัส 4 ตู เหมือนของน้านั้นแหละ ผมโจนะ น้า 083-7876149

MEAW_SAN
19-03-2010, 11:58
งึมงำงึมงำ อย่าไปเล่นมันมากครับท่อเอาเสียงถูกใจพอแล้ว เรื่องความแรงอย่าไปหวังพึ่งครับ ช่วยได้ก็นิดหน่อยไม่มากมายครับ(ปลผมก็ฟังคนอื่นเค้ามาตอบนะคร้าบบบบ)

CLIMAX
21-03-2010, 21:59
แล้วท่อสูตรของน้าแอบล่ะครับ ไม่ทราบว่าดีมั้ยครับ

aek triton
02-04-2010, 22:24
Up อยากรู้

tum18
08-04-2010, 10:13
up up ให้ครับ

aaa
08-04-2010, 16:35
อัพคร้าบบ อยากได้ข้อมูลเยอะๆ :kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:

myjoefiend
08-04-2010, 17:01
พักกลางของเดิมมันเป็นใส้ตรงครับเงียบดีในห้องโดยสารขับทางไกลๆไม่ทรมาณ ผมคิดว่าดีที่สุดแล้วครับ ที่แน่ๆถ้าเปลี่ยนท่อก็ขอให้ได้เสียงที่ถูกใจน๊ะครับ อิอิ

chaiyasit
08-04-2010, 18:48
รับข้อมูล...
...อยากลองมั่งจัง...

MEAW_SAN
09-04-2010, 08:52
เข้ามาหาข้อมูลผู้ร่วมชะตากรรม(ทาสไอ้เหมียวหาเงินได้เท่าไรมันเอาไปกินหมด)

Nuk_Black-Triton
09-04-2010, 10:15
ท่อหลำ ใครใส่มา รีวิวด้วย อย่าซุ่ม ขอร้อง....

tum18
09-04-2010, 10:52
ท่อหลำ ใครใส่มา รีวิวด้วย อย่าซุ่ม ขอร้อง....


อยากรู้เหมือนกันครับ ใครใส่มาแล้ว รีวิวด้วยนะครับ

aaa
09-04-2010, 10:53
คุณชัยคร้าบบบ ว่างัยอ่ะคร้าบบบ :i40::i40::emo015ny9:

chaiyasit
16-04-2010, 18:12
ท่อหลำ ใครใส่มา รีวิวด้วย อย่าซุ่ม ขอร้อง....


อยากรู้เหมือนกันครับ ใครใส่มาแล้ว รีวิวด้วยนะครับ
**..ครับ..ตอนนี้เอาพักกลางเดิมออกแล้วใส่พักกลางของ.."หลำเฮดเดอร์"...ปลายตัดลงหน้าเพลา...สิ่งที่ได้..??..(ผมM/T)
- ต้นหายสนิท(ต้องกรอ)..มาช่วงกลาง2-3-4-5ดึงติดเบาะดีมาก..และอาการนี้..ก็แน่นอนว่าปลายไม่มีครับ**:kapook-17340-6327:

chaiyasit
16-04-2010, 18:17
...ส่วนวิธีแก้...
ต้องใช้พักกลางเดิม..แล้วย้ายพักกลางของหลำ(เดือยหมู)ไปไว้ด้านหน้าของท่อพักเดิมๆรถเราครับ..
..อันนี้ผมลองเป็นการค้นหาด้วยตัวเองนะครับ...ไม่มีใครแนะนำ(แม้แต่เฮียหลำเอง)..อยากลองเลยตัดใส่ดู..
และเก็บข้อมูลนี้...มาแบ่งปัน...ส่วนหลังจากแก้เรื่องย้ายพักกลางแล้วได้เรื่องยังไงต่อไป...จะมารายงาน-เล่าสู่กันฟังครับน้าๆ

chaiyasit
16-04-2010, 18:19
ลืมบอกไปว่า..เสียงท่อพักพี่เค้าได้ใจพอๆกับยัดท่อตรงลงหน้าเพลาครับ...แต่ไม่ได้ความเร็ว..

chaiyasit
16-04-2010, 18:20
คุณชัยคร้าบบบ ว่างัยอ่ะคร้าบบบ :i40::i40::emo015ny9:
...รู้ได้ไงฟ๊ะ...:yenyo-104:

ton20
16-04-2010, 19:00
มารอ ผล อิอิ

MEAW_SAN
17-04-2010, 09:27
มารอด้วยยยย

chaiyasit
23-04-2010, 00:49
มาเล่าต่อครับ...อันนี้คือท่อพักทดลองครั้งแรก...(เข้าใจผิดสนิทด้วยว่าท่อพัก)

chaiyasit
23-04-2010, 00:53
แล้วก็มาถึงการแก้ไข(ตามแบบเค้า)..วางไว้หน้าพักกลางเดิมๆของพลัส...

chaiyasit
23-04-2010, 01:12
- จาก กท.บนวางท่อใบพัดลงหน้าเพลา...ไม่ได้อะไร..??..
**นอกจากหวีดหวิวเรียกคนข้างทาง** ...ต้นหดนิดๆ+ปลายเหี่ยวสนิท...+ซดหนักมากกว่าท่อเดิมด้วย

- หลังแก้ไขแล้วได้อะไร..?..
มาดีกว่าเดิม(รถผมวิ่ง30,000โล)..นิดนึง..ก็ถือว่าไม่เสียเปล่าในสายตาผม...มันเหมาะกับรถเดิมๆบ้านๆ(แตนๆ)มากกว่าครับ..
ระบบท่อตัวนี้คือ..อัดอากาศไปไว้ที่ท่อพักเดิมทำให้การรีดไอเสียเมื่อต้องการรอบสูงๆในการออกตัวหรือเร่งแซง
มาได้เร็วขึ้นจากเดิมๆที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน..แต่ถ้ารถวิ่งมากิโลมากๆแล้วก็อาจไม่มีผลมากอย่างที่ควรจะเป็นครับ





**นี่เป็นการเล่าสู่กันฟังเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน..ผมไม่ได้มาโปรโมทสินค้าให้ใครนะครับน้าๆ**

aaa
23-04-2010, 08:12
แล้วจะตามตาชัยทันเหรอเนี่ยเรา :emo016zo1::emo016zo1:

myjoefiend
23-04-2010, 09:14
ผมเคยโทรไปสอบถามดูถึงข้อมูลและวิธีการมาแล้วครับ พอดีสูตรของทางร้านมันผิดในหลักการ แล้วเค้าพดไม่เอาลูกค้า ผมเลยจบโครงการครับ น้าชัยไปลองมาแล้วก็ดีครับจะได้ทราบข้อมูลกันถ้วนหน้า อิอิ

Nuk_Black-Triton
24-04-2010, 11:11
ตาชัย รีวิวสั้นจัง

สูตรร้านนี้ถ้าไม่ชัวร์ เขาไม่ทำให้ครับ ตามหลักการของใครของมันครับ

ราคาหายห่วงครับ เพราะแรงมุกแบบ

chaiyasit
24-04-2010, 21:30
ตาชัย รีวิวสั้นจัง

สูตรร้านนี้ถ้าไม่ชัวร์ เขาไม่ทำให้ครับ ตามหลักการของใครของมันครับ

ราคาหายห่วงครับ เพราะแรงมุกแบบ
..ผิดอีกละตรู..เซ็งว่ะ..:kapook-17351-2909:...
:22emoticon-cartoon-...คิดถึงแกว่ะตานุ๊ก..:1182438340:

aaa
26-04-2010, 10:25
..ผิดอีกละตรู..เซ็งว่ะ..:kapook-17351-2909:...
:22emoticon-cartoon-...คิดถึงแกว่ะตานุ๊ก..:1182438340:
คิดถึงด้วยคนคร้าบบบ :kapook-17194-2887::kapook-17194-2887::smiley-eatdrink042::smiley-eatdrink042:

chaiyasit
26-04-2010, 22:31
คิดถึงด้วยคนคร้าบบบ :kapook-17194-2887::kapook-17194-2887::smiley-eatdrink042::smiley-eatdrink042:
....คิดถึงเหมือนกัน...เพื่อนรัก(ษา)...

MEAW_SAN
27-04-2010, 13:35
วิ่งตามตาชัยไม่ทันแล้วสิเรา

pepeach
27-04-2010, 16:04
ผมใช้ พักใส้วน(ส่องดูเป็นตัวs) ช่างเค้าเรียกว่า ท่อมิตซูผ่า เสียงวีดนิดๆ วิ่งดีขึ้นเห็นๆ เดิม3.2 006 วีดมากวิ่งดี ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย ปัจจุบัน3.2 005 วีดน้อยลงครับ โดยรวมถ้าไม่ได้ทำไรมามาก คุ้มครับราคาถูก

chaiyasit
27-04-2010, 20:12
วิ่งตามตาชัยไม่ทันแล้วสิเรา
...ว่าไปนะตาโต้ง...
...คืองี้จะเหลาให้ดู...
ไอ้ที่ผมไปเปลี่ยนมานี้ไม่ได้เรียกว่าท่อพักกลางครับน้าโต้งชื่อมันคือท่อใบพัด
มีหน้าที่อัดอากาศเข้าหม้อพักกลาง(เดิมๆของพลัส)ให้มันส่งได้เร็วเมื่อรอบสูง..
ปลายไม่หายไปไหน..??..เพราะคลัชและเครื่องผมยังสดอยู่อันนี้คือสิ่งที่ผมถามทางร้านก่อนใส่
ถ้าหากว่ารถผมวิ่งมาแล้ว80,000Up.ก็ได้ไม่เท่าเสีย(ตังค์)ชัวร์ครับคือท่อไม่ช่วยอะไรละ
ใส่ปุ๊บ..วิ่งเหมือนรถติดกล่อง..!!..ก็ไม่ใช่อีกล่ะครับ..อุปทานไปเองมากกว่า แค่มาดีกว่าไม่ใส่นิดนึง..
พอให้รู้ว่าไม่เสียตังค์เปล่าครับน้าโต้ง...แต่ที่สุดแล้ว..ผมตามน้าโต้งกะน้าเอ๋แน่ๆ..ฮ่าๆๆ
**อ่อนๆอย่างผมไม่กล้าไล่ใครครับน้า**:smiley-transport021

dsign
27-04-2010, 20:22
... -*- ง่า หงำ เง็ดเด๋อ ถ้าคุณได้ลองแล้วจะรู้ว่าแตกต่างกว่ารถเดิมๆ... :kapook-17327-8367:

chaiyasit
27-04-2010, 21:22
... -*- ง่า หงำ เง็ดเด๋อ ถ้าคุณได้ลองแล้วจะรู้ว่าแตกต่างกว่ารถเดิมๆ... :kapook-17327-8367:

...ง่า..งึ๋ย..ๆๆๆๆ..:kapook-17198-9597:..:kapook-17198-9597:..งิดงึ๋งงัง...

MEAW_SAN
28-04-2010, 08:19
...ว่าไปนะตาโต้ง...
...คืองี้จะเหลาให้ดู...
ไอ้ที่ผมไปเปลี่ยนมานี้ไม่ได้เรียกว่าท่อพักกลางครับน้าโต้งชื่อมันคือท่อใบพัด
มีหน้าที่อัดอากาศเข้าหม้อพักกลาง(เดิมๆของพลัส)ให้มันส่งได้เร็วเมื่อรอบสูง..
ปลายไม่หายไปไหน..??..เพราะคลัชและเครื่องผมยังสดอยู่อันนี้คือสิ่งที่ผมถามทางร้านก่อนใส่
ถ้าหากว่ารถผมวิ่งมาแล้ว80,000Up.ก็ได้ไม่เท่าเสีย(ตังค์)ชัวร์ครับคือท่อไม่ช่วยอะไรละ
ใส่ปุ๊บ..วิ่งเหมือนรถติดกล่อง..!!..ก็ไม่ใช่อีกล่ะครับ..อุปทานไปเองมากกว่า แค่มาดีกว่าไม่ใส่นิดนึง..
พอให้รู้ว่าไม่เสียตังค์เปล่าครับน้าโต้ง...แต่ที่สุดแล้ว..ผมตามน้าโต้งกะน้าเอ๋แน่ๆ..ฮ่าๆๆ
**อ่อนๆอย่างผมไม่กล้าไล่ใครครับน้า**:smiley-transport021

แต่ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยโทรไปคุยรายละเอียด เค้าบอกว่า จะตัดพักกลางเราออกแล้วใส่ไอเจ้าเดือยหมูนี่ไปแทนนี่นา ซึ่งน้าชัยบอกว่าไม่เวิร์ค แต่ตอนนี้ซึ่งเป็นสูตรที่น้าชัยลองเอง กลับดีกว่าทางร้านยังงี้ผมว่า "ชัยสิทธิ์เฮดเดอร์พระรมสาม" แข่งไปเลยตาชัย เดี๋ยวผมลงหุ้นด้วย 10%รอดักซื้อแคตอย่างเดียวเอิ้กกกกกกกกก:21-7:

Nuk_Black-Triton
28-04-2010, 10:06
เอางี้ พูดให้เป็นกำลังใจครับ ท่อไอเสียที่เราทำมานั้น

ถ้าจะดีจริงๆตามตำรากล่าวว่า ได้มาไม่เกิน 3% ของกำลังรถครับ

ถามว่า 3% นั้น เราต้องการขนาดไหน คุ้มไหม เราต้องตัดสินใจเองครับ

และส่วนมากเมื่อทำแล้ว หาท่อน้อยใบมากๆ ที่จะดีขึ้นในทุกด้าน

ท่อบางตัว ปลายไหล ต้นหาย บางตัวต้นได้ ปลายอั้น บางอัน ต้นแย่ ปลายแย่ แดรกจุ ก็มีครับ

ส่วนท่อที่ เพอร์เฟกต์สุดกับราคาที่เราหาได้ คือ "ท่อเดิม" นี่แหละครับ ถ้าพื้นฐานรถยังเป็นแบบเดิม

ส่วนตัวผมนั้น "ทำท่อ" เพื่อเสียงเท่านั้น อะไรที่หายไป ผมคงต้องยอมรับ

Nuk_Black-Triton
28-04-2010, 10:09
ยกตัวอย่างท่อบางตัวของค่ายรถเก๋งขายดีที่สุด

ทำโดยสำงนักแต่งญี่ปุ่น ใบละหมื่นกว่าบาท

สมมติรถเดิมๆ มีอยู่ 140 แรงม้า ใส่แล้วมีม้าเพิ่ม 5 ตัว (แต่ไม่ได้บอกว่าแรงบิดหายไปเท่าไร)

เราก็จะร้องว่า โอ้โฮ เพิ่มได้ตั้ง 5 แรงม้าแน่ะ พอมาดูว่าได้กี่เปอร์เซนต์ ลองเทียบดู ก็จะได้คำตอบว่า

ประมาณ 3% ประมาณนี้ครับ

Nuk_Black-Triton
28-04-2010, 10:12
ท่อแบบตาชัยใส่ จะได้เรื่องการดึงอัตราเร่งเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย ประมาณนี้

เรื่องการทำท่อแล้วเหมือนรถติดกล่อง ก็ต้องบอกว่า มันไร้สาระสิ้นดี

ท่อที่ควรทำก็ต่อเมื่อ เรามีการเพิ่มอากาศ และน้ำมันเข้าไปอีกพอตัว

จำเป็นที่ต้องขยาย ระบบไอเสีย เพื่อให้ระบายกันได้อย่างลงตัว และต้องคำนวณกันอย่างดีครับ

MEAW_SAN
28-04-2010, 11:15
เอางี้ พูดให้เป็นกำลังใจครับ ท่อไอเสียที่เราทำมานั้น

ถ้าจะดีจริงๆตามตำรากล่าวว่า ได้มาไม่เกิน 3% ของกำลังรถครับ

ถามว่า 3% นั้น เราต้องการขนาดไหน คุ้มไหม เราต้องตัดสินใจเองครับ

และส่วนมากเมื่อทำแล้ว หาท่อน้อยใบมากๆ ที่จะดีขึ้นในทุกด้าน

ท่อบางตัว ปลายไหล ต้นหาย บางตัวต้นได้ ปลายอั้น บางอัน ต้นแย่ ปลายแย่ แดรกจุ ก็มีครับ

ส่วนท่อที่ เพอร์เฟกต์สุดกับราคาที่เราหาได้ คือ "ท่อเดิม" นี่แหละครับ ถ้าพื้นฐานรถยังเป็นแบบเดิม

ส่วนตัวผมนั้น "ทำท่อ" เพื่อเสียงเท่านั้น อะไรที่หายไป ผมคงต้องยอมรับ

เห็นด้วยกับน้านุ๊กครับ ทำท่อ เพื่อเสียงที่ถูกใจเท่านั้น ผมหมดไปเยอะอย่างที่บอกตาชัย เงินค่าท่อที่เสียไปผมดันรางได้แล้วใบนึง ไม่น่าเลยตรู:kapook-17331-6893:

Nuk_Black-Triton
28-04-2010, 11:36
บางท่านนอกจากเสียงที่ถูกใจแล้ว

ยังมีเรื่องของอายุการใช้งานด้วยครับ เช่นแบบสแตนเลส ก็หมดห่วงเรื่องสนิม

tum18
28-04-2010, 11:43
บางท่านนอกจากเสียงที่ถูกใจแล้ว

ยังมีเรื่องของอายุการใช้งานด้วยครับ เช่นแบบสแตนเลส ก็หมดห่วงเรื่องสนิม

แบบสแตนเลสหมดห่วงเรื่องสนิม แต่ก็หมดตังค์เยอะครับ 55555+
:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

MEAW_SAN
28-04-2010, 16:22
แบบสแตนเลสหมดห่วงเรื่องสนิม แต่ก็หมดตังค์เยอะครับ 55555+
:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:
เอาน่าน้า แพงแต่มันก็สวยอ่ะครับ

aaa
29-04-2010, 09:35
เอาน่าน้า แพงแต่มันก็สวยอ่ะครับ
เหรอออออออ ต้องแคทด้วยป่าว.. :22emoticon-cartoon-:22emoticon-cartoon-

chaiyasit
29-04-2010, 21:22
เห็นด้วยกับน้านุ๊กครับ ทำท่อ เพื่อเสียงที่ถูกใจเท่านั้น ผมหมดไปเยอะอย่างที่บอกตาชัย เงินค่าท่อที่เสียไปผมดันรางได้แล้วใบนึง ไม่น่าเลยตรู:kapook-17331-6893:
..เอ๊า..แกก็เอาท่อที่ซื้อมาทั้งหมดไปขายแลกกล่องดันดิ..เอ้อ...ตาโต้งนี่ยังไง...:22emoticon-cartoon-

chaiyasit
29-04-2010, 21:24
บางท่านนอกจากเสียงที่ถูกใจแล้ว

ยังมีเรื่องของอายุการใช้งานด้วยครับ เช่นแบบสแตนเลส ก็หมดห่วงเรื่องสนิม
..มีอีกอย่างนะตานุ๊ก...สแตนเลสเก็บความร้อนได้ดีฝ่าเหล็กราวๆ30%ว่ะ:kapook-17201-6012:

rider
29-04-2010, 22:04
..มีอีกอย่างนะตานุ๊ก...สแตนเลสเก็บความร้อนได้ดีฝ่าเหล็กราวๆ30%ว่ะ:kapook-17201-6012:
บวกความสวยอีกอย่าง เงา เงา ครับ :yenta4-emoticon-002

chaiyasit
29-04-2010, 22:07
บวกความสวยอีกอย่าง เงา เงา ครับ :yenta4-emoticon-002
..อ่ะน่ะ...ช่ายเลยครับน้า...หุ หุ...:Banane35:

MEAW_SAN
30-04-2010, 08:07
..เอ๊า..แกก็เอาท่อที่ซื้อมาทั้งหมดไปขายแลกกล่องดันดิ..เอ้อ...ตาโต้งนี่ยังไง...:22emoticon-cartoon-
ช้าไปแล้วตาชัยลดแลกแจกแถมไปหมดแล้ว

..อ่ะน่ะ...ช่ายเลยครับน้า...หุ หุ...:Banane35:
:emotion_014_kitty:

aaa
30-04-2010, 11:02
ลดแลกแจกรึว่า ลูกค้าเริ่มเบื่อหน้าคนขายกันแน่....กร๊ากกกกกกกกกก :22emoticon-cartoon-:22emoticon-cartoon-

MEAW_SAN
30-04-2010, 14:41
ลดแลกแจกรึว่า ลูกค้าเริ่มเบื่อหน้าคนขายกันแน่....กร๊ากกกกกกกกกก :22emoticon-cartoon-:22emoticon-cartoon-
:kapook-17331-6893::kapook-17331-6893::kapook-17331-6893:

chaiyasit
01-05-2010, 19:21
:kapook-17331-6893::kapook-17331-6893::kapook-17331-6893:
เซ็งเป็ด...:kapook-17201-6012:...ช้ามากเลยเรา...:yociexpress09: