แสดงเวอร์ชันเต็ม : จอ Plus กับ แอร์ เกี่ยวกันไหม???
รบกวนน้าๆ ผู้รู้ด้วยครับ
พอดีได้มีโอกาสเดินทางไกลท่ามกลางอุณภูมิเดือนเมษาของไทย
รู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นเลย เหมือนมีแต่ลม ร้อนมากๆ ขับมาเป็นชั่วโมง
พอลองปิดจอ รู้สึกแอร์เย็นขึ้นทันตาเห็นเลย ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันไหม
น้าๆ เป็นกันไหม มันผิดปกติหรือปล่าวครับ
ขอบคุณครับ
nitrous4online
16-04-2010, 10:23
เอ๋...ไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ แต่รอผู้รู้ท่านอื่นดูก่อนนะครับ
ของผมตอนเดินทางไปราชบุรีแอร์เย็นกว่าตอนวิ่งในเมืองอีกครับ เปิดแอร์ที่เท่าๆกันครับ เล่นเอาหนาวเลยครับต้องเบาแอร์
joboysang
16-04-2010, 10:53
มันอาจจะมีความร้อนจากตัวเครื่องเล่นและจอกระจายอยู่ในห้องโดยสารด้วยครับ เลยรู้สึกร้อนกว่าตอนปิดครับ(น่าจะนะ):kapook-17340-6327:
สงสัยจะคิดไปเอง
เดี๋ยวต้องลอง Test ดูใหม่อีกทีครับ
Nuk_Black-Triton
17-04-2010, 02:03
อาการร้อนมีแต่ลม สาเหตุหลักๆ มีสองอย่างครับ
1.น้ำยาแอร์พร่อง (แปลว่ารั่ว)
2.ระบบระบายความร้อน ระบายได้ไม่ทัน (ส่วนมากเป็นเกียร์ออโต้)
น้ำยาแอร์พร่อง เกิดจากในระบบมีอาการรั่ว ทำให้ดูดความร้อนออกไปได้ไม่ดีพอ และความร้อนในระบบสูง
ทำให้เกิดอาการ "คอมน๊อก" ชั่วคราว เมื่อการระบายความร้อนดีขึ้น อาการดังกล่าวจะลดลง หรือไม่มีเลย
ส่วนเกียร์ออโต้ "อาจเกิดอาการได้มากกว่า" เพราะว่า ใช้ระบบระบายความร้อนเดียวกัน ด้วยพัดลมตัวเดียว
ในเวลารถติดๆ วิ่งช้าๆ กับเมืองร้อนๆ พัดลมหน้าเครื่อง ทำหน้าที่
1.ระบายความร้อนระบบน้ำหล่อเย็น (หม้อน้ำ) ในหม้อน้ำต้องระบายความร้อนของระบบเทอร์โบ และน้ำมันเครื่อง
ด้วยครับ (น้ำมันก็ร้อนระดับ "เดือด" ล่ะครับ)
2.ระบายความร้อน ระบบ "ปรับอากาศ" ทำให้ห้องโดยสาร "เย็น"
3.ระบายความร้อนให้กับ "ออยคูลเลอร์ระบบเกียร์อัตโนมัติ" ในเกียร์ธรรมดา ไม่มีครับ
และความร้อนน้ำมันเกียร์ก็มากกว่า 90 องษา C ในเวลาทำงาน
4.ระบายความร้อน ระบบ "อินเตอร์คูลเลอร์" เพื่อให้อากาศก่อนเข้าเครื่องยนต์ มีความหนาแน่นมากขึ้น
และพัดลมหน้าเครื่อง "เพียงตัวเดียว" กับภาระมากมายขนาดนี้ และอากาศที่ "วิปริต" ขนาดนี้ ก็เป็นเรื่องธรรมดา
ครับ ที่ระบบป้องกันต่างๆ จะต้องทำงาน
1.ถ้าน้ำมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ เข็มความร้อนอยู่ระดับปกติ เครื่องยนต์จะมีอาการ "สั่น" มากกว่าเดิม ที่รอบ 1000
2.ถ้าระบบปรับอากาศ มีความร้อนสะสมในระบบสูง คอมเพรสเซอร์ จะหยุดการทำงานชั่วคราว จนกว่าความร้อน
จะกลับมาปกติ
3.ถ้าระบบเกียร์อัตโนมัติ มีความร้อนสูง ก่อนไฟ At จะโชว์ ระบบเกียร์จะเริ่มใช้รอบสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
และส่งอาการเหมือน "คลัตช์ลื่น" อาการนี้ จะเกิดเมื่อ "ซัดหนัก" ครับ
4.ถ้าระบบอินเตอร์มีความร้อนมากกว่าเดิม อัตราเร่ง จะลดลง
นี่เป็นเหตุการณ์ ก่อนที่จะเกิดอาการไฟโชว์ในระบบต่างๆครับ
แนวทางแก้ไข ควรหาพัดลมไฟฟ้า มาช่วยระบบปรับอากาศสักตัวครับ อาการจะดีขึ้นมาก
และหมั่นทำความสะอาด แผงแอร์ แผงอินเตอร์ แผงออยเกียร์ เป็นประจำด้วยครับ
ไม่ใช่ รถไม่ดีนะครับ อากาศทุกวันนี้ต่างหาก ที่เปลี่ยนไป
ความรู้มีเป็นกิโลจริงๆ ครับน้านุ๊ก
ว่าแต่ว่าพัดลมไฟฟ้านี้ถ้าจะหามาติด ติดได้ที่ไหนบ้างอ่ะครับ ราคาแรงไหมครับ
Nuk_Black-Triton
19-04-2010, 09:40
พัดลมไฟฟ้า หาตดที่ศูนย์ ราคามาตรฐานประมาณ 3500 บาท รวมสายไฟ และค่าติดตั้งครับ
ส่วนพัดลมมือสองจากญี่ปุ่น (เดินหาตามเชียงกง) ขนาด 12 นิ้ว สภาพดีดี พร้อมรีเลย์และสายไฟรวมฟิวส์
และค่าติดตั้ง ผมโดนไป 1000 บาทครับ
พัดลมไฟฟ้า หาตดที่ศูนย์ ราคามาตรฐานประมาณ 3500 บาท รวมสายไฟ และค่าติดตั้งครับ
ส่วนพัดลมมือสองจากญี่ปุ่น (เดินหาตามเชียงกง) ขนาด 12 นิ้ว สภาพดีดี พร้อมรีเลย์และสายไฟรวมฟิวส์
และค่าติดตั้ง ผมโดนไป 1000 บาทครับ
ขออนุญาติครับ น้าNUKของผมM10มันมีสายมาจ่อแล้วแต่ไม่มีพัดลมอะครับอยากได้มาติดซักตัว น้าอยู่แถวใหนเหรอครับแนะนำหรือจัดให้ซักตัวได้ใหมครับ ผมอยู่บางนาทุกเสาร์อาทิตย์อะครับ เรื่องค่าแรงจะคิดเป็นเงินหรือเป็นดีกรีได้ทั้งนั้นครับ ฝากพิจารณาด้วยนะครับ
:emo023vv3:
ขออนุญาติครับ น้าNUKของผมM10มันมีสายมาจ่อแล้วแต่ไม่มีพัดลมอะครับอยากได้มาติดซักตัว น้าอยู่แถวใหนเหรอครับแนะนำหรือจัดให้ซักตัวได้ใหมครับ ผมอยู่บางนาทุกเสาร์อาทิตย์อะครับ เรื่องค่าแรงจะคิดเป็นเงินหรือเป็นดีกรีได้ทั้งนั้นครับ ฝากพิจารณาด้วยนะครับ
:emo023vv3:
สายที่เดินทิ้งไว้นั้น ไม่ใช่สายพัดลมอ่าครับ
แรกๆ ผมก็เข้าใจแบบนั้น แต่พอผมจะติดพัดลม (ติดข้างนอก0 นะครับ) แล้วช่างไล่เช็คดูจึงรู้ว่ามันไม่ใช่ครับ ปลั๊กที่เดินทิ้งไว้ตรงนั้น น่าจะเดินไว้รองรับไฟสปอตไลท์น่ะครับ (ช่างเค้าเดาว่าแบบนี้)
ของผมซื้อพัดลมไฟฟ้า แบบทั่วไปที่มีขายตามร้านอะไหล่ ราคา 550 + ติดตั้งอีก 300 บาทครับ มีข้อเสียคือ ต้องเจาะรูสกรูเพิ่ม 1 รู อ่ะ แต่สำหรับผม แค่นี้เอง ไม่วอรี่ อิอิ
:smiley-transport014
myjoefiend
19-04-2010, 16:44
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวครับ ที่แน่ๆ หลังจากผมพันท่อแอร์ในห้องเครื่องตามสูตรน้าชัยแล้ว แอร์รถเย็นขึ้นครับ แต่สงสัย อีกไม่นานคงจะต้องเพิ่มความเข้มฟิมล์แล้วละครับ ท่าทางจะสู้แดดไม่ได้แล้ว ขนาด 60 รอบคันน๊ะเนี่ย เซ็งเลย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.