แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus Vs Vigo
sorrasak
18-05-2010, 20:48
ตกลง Vigo แรงกว่า Triton ตรงที่มี โบแปรผันอย่างเดียวใช่ป่าวคับ ทั้งตัว 3.2 และ Plus มีข้อมูลไรเพิ่มท่านผู้รู้ วิจารณ์ หน่อยคับ ( ส่วนมากพวกขับ พี่ โก้ จะ Show Pow เสมอๆ บนถนน ):kapook-17319-2781:
sunton_r
18-05-2010, 21:00
ไม่หรอกคับแรงหมายถึงอย่างไรครับ ผมมองว่า ฟิวริ่ง การขับมากกว่าคับ เทียบ รุ่นต่อรุ่น แรงม้าต่อแรงม้า แรงบิดต่อแรงบิดครับ รอบต่อรอบ คับ ผมมองว่า เครื่องยนต์ทุกวันนี้ไม่ต่างกันมากแล้วครับ ผม ระยะการทรงตัว ขณะขับรถเร็วๆ เป็นอย่างไร ผมมองว่า คนอย่างผมแล้ว เหมาะกับไทรทัน มากกว่าคับ ถึงปัจจุบันก็เถอะ ผมไปขับ เจ้าโก้ ตัวนี้ Vn นี้แหละคับ ผมคิดถึงเจ้าตันผมทุกวันคับ มันต่างกันจริงๆคับ ให้ตายเถอะโรบิน
sorrasak
18-05-2010, 21:22
เห็นใน Club เคยบอกว่า พี่ โก้ แรงกว่า เพราะโบแปรผัน น่ะครับ ก้เลยอยากรู้ว่า มัน เท็จจริงมากน้อยแค่ไหน น่ะครับ ไม่มีไรหรอก ( พูดถึง ประสิทธิถาพ สูงสุดของเครื่องยนต์ อย่างเดียวน่ะคับ ) ส่วนเรื่อง Filling Control หรือ ความเสถียรภาพ ของการขับขี่ อันนี้ ไม่ขอพูดถึง คับ เพราะหลายท่านทราบดี ( ผมเอง ด้วยครับ ใช้อยู่ Plus 4 d ) ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ไห้ความรู้นะครับ:smiley-bounce016:
chairat_k
18-05-2010, 21:52
ที่ชอบ โชว์ พาว ผมว่าเป็นที่นิสัยคนขับมากกว่า ครับ :i44:
ข้อมูลคร่าวๆ ไม่แน่น นะ ข้อมูลแตนๆ
-โก้ 2.5 และ 3.0 VN VGsแรงบิดเท่ากัน(343 N)มารอบต่ำและยาว มาช่วงไหนจำไม่ได้ แรงม้า144(2.5) 163(3.0) แรงโม้นิสๆ
-ตั้น 2.5 แรงบิด 321 ที่ 2,000 รอบ แรงม้า 140 มาที่ 4,000 รอบ ส่วน 3.2 แรงบิด 351 ที่ 2,000 ยาวกว่า 2.5 อาจมาต่ำกว่า 2,000 รอบ 165 แรงท้า มาที่ 4,000 รอบ/นาที ไม่มีแรงโม้นะ น่าจะมาเต็มๆ ฮิฮิ:emoticon-cartoon-01:kapook-17194-2887::kapook-17194-2887:
น้ำหนักตัวตั้นน่าจะหนักกว่าเล็กน้อย มิติเล็กกว่าทุกอย่าง
ที่เหลือรอผู้รู้ท่านอื่นดีกว่าครับ :21-7:
KP_Subcontract
18-05-2010, 22:58
เอาเป็นว่า นาทีนี้ ใครแจะแรงก้อปล่อยให้เขาแรงไปเถอะครับ น้ำมัน 30 กว่าๆ อยากแรงตอนเหยียบ จะหมดแรงตอนจ่ายตังค์แหละครับพี่น้อง
ตามหนังสือวิจารณ์รถยนต์ หลายๆ สำนัก เครื่องยนต์ โตโยต้าวีโก้ ยังครองอันดับหนึ่งในเรื่องขุมกำลังและความเงียบนะ..แต่ส่วนตัวผมว่า พอๆกัแหละ ตั้งเข็มไมล์ไว้ตั้ง 200 ไม่เคยวิ่งถึงสักที เต็มที่ก็ 180 เดิมๆนะครับ
Nuk_Black-Triton
19-05-2010, 14:40
Vigo มีระบบเทอร์โบแปรผัน แรงบิดสูงต่อเนื่อง ขับง่าย ขับสบาย เฟืองท้ายทดต่ำ แรงปลายดี
Triton เทอร์โบธรรมดา บูสท์โรงงานสูงกว่า มาที่รอบสูงกว่า เฟืองท้ายทดสูง อัตราเร่งดี ช่วงล่างดี ปลายดี
สรุป ... รถเขาขับง่ายกว่า ไม่ต้องลากรอบจัด แรงบิดต่อเนื่องสูง ไม่หมดลมเร็วเหมือนไทรทัน
แต่ไทรทัน มีแรงกระชาก แรงดึง มากกว่า แต่ก็มาเร็ว หมดเร็วกว่า
ทำให้ วีโก้ แรงกว่าประมาณนี้ แต่ไทรทัน สามารถควบคุมได้ง่ายกว่า ในความเร็วสูงครับ
Nuk_Black-Triton
19-05-2010, 14:44
ส่วนเรื่องบ้าพลังนั้น
ไม่ต้องวีโก้หรอกครับ ไทรทันก็เยอะแยะ ครับ
คนพวกนี้ จะออกมาตอนน้ำมันถูกครับ
decskong
19-05-2010, 14:59
ผมว่าแรงกับเร็วมันต่างกันครับ รถแรงไม่ได้หมายความว่าจะเร็วกว่านะครับ
rewjiken
19-05-2010, 15:24
ดู10ล้อดิ แรงเยอะ แต่เร็วไตรตันเร็วกว่า งิงิ มันก็เหมือนกันกะ โก้ กะ ตั่น นิละมั้ง
myjoefiend
19-05-2010, 15:48
แรงไม่แรงผมว่ามันอยู่ที่คนขับครับ ถ้าตามข้อมูลทางเทคนิคก็ตามนั้นที่เหลือก็ใช้วิจรณญาณครับ อิอิ
chairat_k
19-05-2010, 16:23
ถูกต้องคร้าบๆๆ
taye triton plus4
19-05-2010, 16:37
ใจ ครับ ใจ
โก้ vn 144 ตั้น plus 140 ม้าต่างกันแค่ 4 ตัวเองครับ แต่ตั้นช่วงล่างหนึบกว่าครับ แถวบ้านโก้หลุดโค้งประจำ:kapook-17324-3522::kapook-17324-3522:
adsl1024
19-05-2010, 20:10
โก้กินขาดครับ ตั้นสู้ไม่ได้เรื่องความแรง เร็ว และประหยัดน้ำมัน โก้กินหมด แต่เคยใจแปร้ว สองที เรื่องเบรค กับท้ายปัดหลัง ซึ่งยังไม่เคยเจอในตั้น
mckyparty
20-05-2010, 19:31
ความจริงที่ผมเจอมาตลอดทุกวันนี้ คือ triton บ้าพลังเยอะกว่าครับ
ดูแล้วสงสัยไปพ่วงกล่องกันมาแน่ๆ วิ่งกันแบบว่า 180++ ทั้งตัวเตี้ย ตัวสูง ตามไม่ทันแล้วววว
พี่ีโก้เด๋วนี้เค้าวิ่งกันเรียบร้อยดีมากครับ :smiley-transport014
chaiyasit
20-05-2010, 20:39
เรื่องมารยาทสำคัญยิ่งนะครับ...
มีหลายครั้งที่เห็นและโดนเข้ากับตัวเอง..เมื่อหลายต่อหลายต่อครั้ง ที่ผมต้องขับรถเก๋งไปโน่นมานี่..ก็โดนเจ้าตั้นนี่หล่ะครับ..เสียบ+เบียด
เพื่อเข้าเลนท์ที่รถวิ่งได้สะดวก...(พี่เค้าไม่ค่อยจะรีบเลยนะ)แรกๆก็ปล่อยไปเพราะเห็นว่าใจเดียวกัน(ไทรทันเหมือนกัน)...
แต่พอผมพลาดมั่ง(ต้องเปลี่ยนเลนท์เพื่อกลับรถ..ไม่งั้นหลง)พี่เค้าไม่ยอมซะงั้นหรือไฟเลี้ยวรถผมมันไม่สว่างนะ
ถึงมองเห็น..แต่คงไม่ใช่อ่ะผมเลยรอคันหลัง..เจอแท๊กซี่ใจดีจัง...ผมเลยไปต่อได้จนถึงจุดหมาย..แต่...
พอขากลับโดนอีกละทีนี้..พลัส2Dr.บ้าพลังและใจร้อนมากๆผมขับเลนท์2(ทางมี3เลนท์)ก็ขับไปตุ่ย...ตุ่ย...80-100กม./ชม.
...ผิดด้วยรึ...ถึงต้องกระชากล้อฟรี+ปาดหน้าอย่างแสดงออกชัดเจนว่าจะเอาเรื่องกะเมิงผมไม่สนใจเพราะรถเค้า
ไม่มีสติ๊กเกอร์คลับ(ถ้ามีต้องลงมาคุยกันหน่อยละ..ว่าไปไหนมาครับน้า..อิ..อิ..)ที่มาเล่าสู่กันฟังเพราะว่าเจอมาเอง
กะตัวครับ..เราไม่น่าจะมองกันเพียงแค่เกราะรอบกายเรา...แต่น่าจะเป็นที่นิสัยการขับขี่มากกว่าครับ
แล้วก็ไม่ใช่ว่าไทรทันเราครับน้า...มีหมดทุกยี่ห้อขึ้นอยู่ว่ารถคันนั้นจะอยู่ที่ใคร??..ควบคุม...
**ผมขอโทษอย่างแรงถ้าข้อความผมไม่ถูกใจใครนะครับ...แค่ออกมาเล่าสู่กันฟังครับน้าๆ**
WE ARE TRITON
20-05-2010, 20:44
กลายมาเป็นไทรทันบ้าพลัง แทนเจ้าโก้ซะแล้ว
triton9908
20-05-2010, 21:12
เรื่องมารยาทสำคัญยิ่งนะครับ...
มีหลายครั้งที่เห็นและโดนเข้ากับตัวเอง..เมื่อหลายต่อหลายต่อครั้ง ที่ผมต้องขับรถเก๋งไปโน่นมานี่..ก็โดนเจ้าตั้นนี่หล่ะครับ..เสียบ+เบียด
เพื่อเข้าเลนท์ที่รถวิ่งได้สะดวก...(พี่เค้าไม่ค่อยจะรีบเลยนะ)แรกๆก็ปล่อยไปเพราะเห็นว่าใจเดียวกัน(ไทรทันเหมือนกัน)...
แต่พอผมพลาดมั่ง(ต้องเปลี่ยนเลนท์เพื่อกลับรถ..ไม่งั้นหลง)พี่เค้าไม่ยอมซะงั้นหรือไฟเลี้ยวรถผมมันไม่สว่างนะ
ถึงมองเห็น..แต่คงไม่ใช่อ่ะผมเลยรอคันหลัง..เจอแท๊กซี่ใจดีจัง...ผมเลยไปต่อได้จนถึงจุดหมาย..แต่...
พอขากลับโดนอีกละทีนี้..พลัส2Dr.บ้าพลังและใจร้อนมากๆผมขับเลนท์2(ทางมี3เลนท์)ก็ขับไปตุ่ย...ตุ่ย...80-100กม./ชม.
...ผิดด้วยรึ...ถึงต้องกระชากล้อฟรี+ปาดหน้าอย่างแสดงออกชัดเจนว่าจะเอาเรื่องกะเมิงผมไม่สนใจเพราะรถเค้า
ไม่มีสติ๊กเกอร์คลับ(ถ้ามีต้องลงมาคุยกันหน่อยละ..ว่าไปไหนมาครับน้า..อิ..อิ..)ที่มาเล่าสู่กันฟังเพราะว่าเจอมาเอง
กะตัวครับ..เราไม่น่าจะมองกันเพียงแค่เกราะรอบกายเรา...แต่น่าจะเป็นที่นิสัยการขับขี่มากกว่าครับ
แล้วก็ไม่ใช่ว่าไทรทันเราครับน้า...มีหมดทุกยี่ห้อขึ้นอยู่ว่ารถคันนั้นจะอยู่ที่ใคร??..ควบคุม...
**ผมขอโทษอย่างแรงถ้าข้อความผมไม่ถูกใจใครนะครับ...แค่ออกมาเล่าสู่กันฟังครับน้าๆ**
โจ๋งจั๋ยเขาหมั่นใส้น้าอะ ขับได้ไง 80-100 เดี๋ยวก็หลับในหรอก อิอิ
ล้อเล่นนะครับน้า ผมเองก็เจอมาเยอะ ตอนไปส่งพ่อตา-แม่ยาย หนักๆกันทั้งนั้น
พี่โก้เห็นเราก็เหยียบปื๊ดป๊าดมาข้างๆ แทนที่เขาจะไปเลย ไอ้เราก็อยากจะลองเหมือนกัน
แต่รถมันหนัก ทางก็เป็นคลื่น ตบเกียร์ กะจะเหยียบส่งซะหน่อย รถกระเด้งดึ๋งๆ
เอ้ยไม่ได้ดั่งใจ (ฝากไว้ก่อนเหอะ) อิอิ ฝากไว้แต่คงไม่ไปเอาคืนแล้วหละ
เพราะตอนนี้มันยิ่งหนักกว่าเดิมอีก ปล่อยคุณท่านไปเหอะ ใครที่ปุ๊ดป๊าด ตอนนี้ทำใจแล้ว
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
น่าเห็นใจ....นะ
มีแต่เครื่องแรงๆ ทั้งนั้น ในสมัยหนุ่มๆ อีสุ 87 ม้า ก็แรงโครต
เดี๋ยวนี้ล่อสะเกือบ 200 ม้า ขอโทษ เหอะทำมาทำมัยฟะ ม้าเยอะแบบนี้ น้ำมันลิตร ตั้งสามสิบ เหลือ 50 ม้า ก็พอ
เออลืม ผมชอบเครื่องพี่โก้นะแรงดี 2.5 วีเอ็น ถ้า นาวารัต ก็สูสีนะ ไทรทัน ตัวพลัสเหรอใช้เครื่องอะไร ไม่รู้จัก 4 d 56 แปดวาวล์ หรือป่าว ก็งั้นแหระ เห็นมาล่อกล่อง พ่วงกันสะเพียบไหนจะมาเปลี่ยนโบกันอีก แสดงว่าไม่เท่าไหร่ พี่โก้(พรีรันเนอร์)ไม่เห็นเขาจะเปลี่ยนกันเท่าไหร...อิอิ
น้าๆอย่าลืมอ่านลายเซ็นข้างล่างนะ ไม่รู้จริงๆ
walkingspeed
20-05-2010, 21:47
ขอสารภาพว่าผมก็เคยบ้าพลังเหมือนกัน ฮิฮิ....
triton9908
20-05-2010, 22:15
น่าเห็นใจ....นะ
มีแต่เครื่องแรงๆ ทั้งนั้น ในสมัยหนุ่มๆ อีสุ 87 ม้า ก็แรงโครต
เดี๋ยวนี้ล่อสะเกือบ 200 ม้า ขอโทษ เหอะทำมาทำมัยฟะ ม้าเยอะแบบนี้ น้ำมันลิตร ตั้งสามสิบ เหลือ 50 ม้า ก็พอ
เออลืม ผมชอบเครื่องพี่โก้นะแรงดี 2.5 วีเอ็น ถ้า นาวารัต ก็สูสีนะ ไทรทัน ตัวพลัสเหรอใช้เครื่องอะไร ไม่รู้จัก 4 d 56 แปดวาวล์ หรือป่าว ก็งั้นแหระ เห็นมาล่อกล่อง พ่วงกันสะเพียบไหนจะมาเปลี่ยนโบกันอีก แสดงว่าไม่เท่าไหร่ พี่โก้(พรีรันเนอร์)ไม่เห็นเขาจะเปลี่ยนกันเท่าไหร...อิอิ
น้าๆอย่าลืมอ่านลายเซ็นข้างล่างนะ ไม่รู้จริงๆ
นี่ น่าเห็นใจใครอะ ผมป่าว:kapook-17198-9597: บรรทุกพ่อตา-แม่ยาย + คุณภรรยา ล่อไป 200 กว่าโลกว่า
จริงๆผมเคยลองมาแล้วนะ ตอนขากลับที่ไปส่งพ่อกับแม่ โก้ก็โก้เหอะ จี้ตูดผมมา
จี้ๆๆๆแล้วก็แซง แต่โทษครับ หนีไม่ออก ผมจี้มั่ง จี้ๆๆๆ ไม่รู้นะ 200 ตลอด
ทางด่วน ขากลับจาก บางนา- พะรามสองๆๆๆ ไปได้ประมาณ 1-2 กิโล ผมก็ปล่อยเขาไป เพราะถนนเป็นลูกคลื่น เด้งดึ๋งๆ ตอนที่ขึ้นสะพาน สูงๆ สะพานอะไรก็ไม่รู้อะ ไอ้รถเรามันเตี้ย เสียเปรียบตรงนี้แหละ ตรงๆไม่มีคลื่นมีลุ้น.
( สงสัยเขารีบจริงๆ)
:kapook-17196-7812::kapook-17196-7812:
romeoking
20-05-2010, 22:56
เจ้าโก้ VN อัตตราเร่งดีมากวิ่งเครื่องนิ่มครับ แต่ว่าถ้าเร็วมากอาการรถ(ช่วงล่าง) ค่อนข้างจะคุมไม่ค่อยอยู่ซักเท่าไหร่เรียกมาตั้งแต่ต้นยังปลายเลย แต่ว่าไม่หนักหน่วงเท่าไทรตั้นครับ แต่ก้อถือว่าขับมันดีครับ ส่วนเจ้าตั้นหนักหน่วงกระซากดี (ชอบครับ) รอบต้นหนักดี แต่เกียร์สั้นไปหน่อยช่วง 1,2 แต่ถ้า เกียร์3ไปแล้วล่ะก้อ ยาววว ครับ ส่วนเรื่องช่วงล่างไม่ต้องพูดถึงครับ ใช้ความเร็วได้เต็มที่สามารถควบคุมได้ในความเร็วสูงไม่ส่าย ไม่ร่อน ครับ แต่ที่สุดแล้วผมชอบมากครับสำหรับไทรตั้น ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ยิ่งจับมาโหลดแล้วล่ะก้อสวยสุดครับ........
ป.ล. ข้อมูลข้างต้นมาจากการขับรถที่บ้านของตัวเองครับเลยเอาข้อมูลมาบอกกัน "อยากจะลองหาโบของเจ้าVNมาใส่ในตั้นดูครับ คิดว่าน่าแรงน่าดู":i40:
ยอมรับค่ะ เคยขับบ้าพลังบ้าง อิอิ
แต่หลังๆปรับปรุงตัวเองแล้วคร้า เพื่อประหยัดน้ำมัน
<แต่พอต้นเดือนน้ำมันเต็มถังก้อนิสนึง>
chalawan2010
21-05-2010, 03:15
ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยเจอนะสายเหนือเจ้าวีบ้าพลังอะ เจอส่วนใหญ่อิสุซุโหลดเตี้ยมาก่า มีวี..บ้างเจอเหมือนกัลที่ชอบกดมาปาดหน้าเราผมไม่ชอบอยุ่ด้วยพวกโชว์ทางจราจรแบบนี้หนีเราไม่ทันหรอกคับผมแกล้งจี้ท้ายปัดหลาดคันแร้วเบลคตัวโก่งเรยผมเดิมๆนี่แหละแต่ใช้เหลี่ยมหน่อยแรงๆลงทุ่งง่ายๆเรยฮ่าๆๆๆ:kapook-17202-3451::kapook-17202-3451::kapook-17202-3451:
NAMELESS
21-05-2010, 07:43
บ้าได้ตลอดคับ 5555+
ผมว่ารถที่ดีไม่จำเป็นต้องแรงที่สุดหรอกครับ
ใช้แล้วคุ้มค่า ปลอดภัย สบายใจกว่า
แต่ใครอยากแรงปรึกษาผมได้ครับ
ไม่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆ เดิมๆทั้งหมด
วิ่งดีกว่าทุกแบรนด์ แรงกว่าทุกแบรนด์(เดิมๆ)
2.5 ฉีกโก้ 3.0 สบายๆ (3.2จะแค่ไหน)
กินน้ำมัน 12-14 โลลิตร แค่นี้พอไหมครับ
อี๊ดครับ 086-0275920
(อยากแนะนำสำหรับสมาชิกครับ)
:yenta4-emoticon-002
triton9908
21-05-2010, 08:31
บ้าได้ตลอดคับ 5555+
คนบ้า :kapook-17196-7812:
triton9908
21-05-2010, 08:33
ผมว่ารถที่ดีไม่จำเป็นต้องแรงที่สุดหรอกครับ
ใช้แล้วคุ้มค่า ปลอดภัย สบายใจกว่า
แต่ใครอยากแรงปรึกษาผมได้ครับ
ไม่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆ เดิมๆทั้งหมด
วิ่งดีกว่าทุกแบรนด์ แรงกว่าทุกแบรนด์(เดิมๆ)
2.5 ฉีกโก้ 3.0 สบายๆ (3.2จะแค่ไหน)
กินน้ำมัน 12-14 โลลิตร แค่นี้พอไหมครับ
อี๊ดครับ 086-0275920
(อยากแนะนำสำหรับสมาชิกครับ)
:yenta4-emoticon-002
ทำไงครับน้า แรงกว่าทุกแบรนด์ :i42:
chalawan2010
21-05-2010, 08:49
น้าISS_TT (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=892) ทำไงอะน้าชักอยากรุ้รายละเอียด อิอิ ง่ำๆๆๆๆๆ
aek triton
21-05-2010, 12:31
ทำไงครับน้า แรงกว่าทุกแบรนด์ :i42:
น้าISS_TT (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=892) ทำไงอะน้าชักอยากรุ้รายละเอียด อิอิ ง่ำๆๆๆๆๆ
อยากรู้จริงๆ ต้องตามไปดูครับ แล้วดูให้ถึงหน้าสุดท้ายนะครับ แล้วจะรู้ว่าไทรทันเดิมๆ นะแรงแค่ไหนครับ:21-7:
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=20291&page=8
gatasila
22-05-2010, 08:50
เมื่อวานพลัส 4 d at ผมเพิ่งอัดกะโก้ 4 d มาคาดว่าน่าจะตัวพรีรันเนอ 3.0 พอดีขับจี้ตูดเลยลองกดอัดดูซักหน่อย วีโก้นึกว่าจะแซงได้นิ่มๆเลยย้ายเลนเตรียมแซง ผมก้กดมิดเหมือนกัน ไมล์ได้ที่178 ครับ โก้ก็ไล่ไม่กระเตื้องขึ้นมาเลย ระยะห่างเท่าเดิม ผมว่าน่าจะกดสุดเหมือนกันแหละถ้าอารมแบบนี้ แล้วผมก็ผ่อนให้ครับแค่นี้พอเดาว่าแรงไม่น่าต่างกันมาก (อัดไปราวๆ30วิ) น่าจะพอกันด้วยซ้ำ แต่ช่วงล่างเราดีกว่าแน่นอน พอดีถนน4เลนรถโล่งครับ
รถผมไม่แรง :smiley-transport031:smiley-transport031
joetriton
24-05-2010, 17:36
แรงกันทำไมอ่ะ :kapook-17196-7812:คริๆๆๆ
รถผม ลองกับวีโก้ 3000 รัชดา ครับ
ตามผมไม่ทันเล๊ย ผมสุดที่120นะ จริงๆ(ณ วันนั้น)
**** อยู่ที่ฝีมือนะผมว่าไลน์น่ะสำคัญ****
แรงทางตรงมีประโยชน์อะไร สำคัญที่ว่า
เกิดอุปสรรคบนท้องถนน ใครที่ผ่านไปได้ด้วยดีมากกว่าครับพี่น้อง:emo014hv3:รถเดิมๆก็แรงได้ ถ้าไลน์มันดี
เมื่อวานพลัส 4 d at ผมเพิ่งอัดกะโก้ 4 d มาคาดว่าน่าจะตัวพรีรันเนอ 3.0 พอดีขับจี้ตูดเลยลองกดอัดดูซักหน่อย วีโก้นึกว่าจะแซงได้นิ่มๆเลยย้ายเลนเตรียมแซง ผมก้กดมิดเหมือนกัน ไมล์ได้ที่178 ครับ โก้ก็ไล่ไม่กระเตื้องขึ้นมาเลย ระยะห่างเท่าเดิม ผมว่าน่าจะกดสุดเหมือนกันแหละถ้าอารมแบบนี้ แล้วผมก็ผ่อนให้ครับแค่นี้พอเดาว่าแรงไม่น่าต่างกันมาก (อัดไปราวๆ30วิ) น่าจะพอกันด้วยซ้ำ แต่ช่วงล่างเราดีกว่าแน่นอน พอดีถนน4เลนรถโล่งครับ
วีโก้ล๊อคความเร็วไว้ 180 ถ้าใส่กล่องปลดล๊อคแรงเรากระจาย อิอิอิ 200เหมือนกัน
rewjiken
24-05-2010, 18:49
โก้ขับ 180 ได้นี่เทพแล้ว พูดจริงๆนะ ผมขับ 4X4 CAB โก้มาก่อน 150 นี่ก็โหย๋งแล้ว 170 นี่เอาไม่ค่อยอยู่ละ ใครขับ 180 นี่เสี่ยงตายชัดๆ เกิดใครปวดท้อง "ตดอัด" จากข้างทางมา มีหวังส่ายลงไปกองข้างทาง ตอนนี้ขับ Triton Plus 4D จบปัญหาการขับ 150 ซะที ยังงี้ละที่ว่าใช่
แรงกันทำไมอ่ะ :kapook-17196-7812:คริๆๆๆ
รถผม ลองกับวีโก้ 3000 รัชดา ครับ
ตามผมไม่ทันเล๊ย ผมสุดที่120นะ จริงๆ(ณ วันนั้น)
**** อยู่ที่ฝีมือนะผมว่าไลน์น่ะสำคัญ****
แรงทางตรงมีประโยชน์อะไร สำคัญที่ว่า
เกิดอุปสรรคบนท้องถนน ใครที่ผ่านไปได้ด้วยดีมากกว่าครับพี่น้อง:emo014hv3:รถเดิมๆก็แรงได้ ถ้าไลน์มันดี
...ละรถแกอ่ะตาโจ้มันมีอะไรเดิมๆ มั่งอ่ะ55555555... :kapook-17196-7812:
mckyparty
24-05-2010, 19:59
2500 เล่นอะไรนิดๆหน่อย จากโรงงานด้วย บนพื้นฐานเดิมๆ กับ 3000 เอาเปนว่ากินกันไม่ลงแล้วกัน
BLUE_SKY
25-05-2010, 11:21
มั่นใจใช้ไตรตั้นครับคุ้มค่าครับ
ความประหยัด ความแรง ต้องยกให้พี่โก้เค้า....... แต่หล่อมาดเท่ห์ เกาะยึดถนนดีต้องพี่ตั้นของเรา
ลืมไปปล่าว? นี่รถกระบะนะคร้าบบ!
IamDream
25-05-2010, 12:06
แรงแค่ได้ก็ไม่กล้ากดแช่แน่นอนครับ <120 แค่นั้นละครับที่ใช้กัน คิๆ
MEAW_SAN
25-05-2010, 12:21
...ละรถแกอ่ะตาโจ้มันมีอะไรเดิมๆ มั่งอ่ะ55555555... :kapook-17196-7812:
กุญแจน้าหนุ่มเดิมครับนอกนั้นก็........:kapook-17196-7812:
joetriton
25-05-2010, 16:04
กุญแจน้าหนุ่มเดิมครับนอกนั้นก็........:kapook-17196-7812:ง
เมรียๆๆๆไงค๊าบพี่น้อง เดิมๆ กร๊ากกกกกกกก
น้าโต้ง ตาหนุ่มเค๊าซุ่ม
เปลี่ยนช็อคอัพแล้วมะยอมเอามาโชว์ ชิชะๆๆ คริๆๆๆ:21-7:
cavalryhero
25-05-2010, 18:01
ก่อนหน้านี้ออกมาใหม่ๆ ผมก็บ้าพลังเหมือนกันเพราะรถขับสนุก พอนานไปก็ขับปกติไม่เกิน 120 km/h เท่านั้นแหละ
rookies11
25-05-2010, 19:03
รถผมนี่ทำเยอะแยะเลยครับ(เติมน้ำมันไปเยอะ)
ทุกวันนี้ขับไม่เกิน`120 `ครับ ในกรุงเทพไม่มีที่ให้เหยียบครับ
บางทีแข่งไป ก็ไม่รุ้ว่าได้อะไรขึนมาเสี่ยงปล่าวๆ
เก็บน้ำมันไว้ใช้ตลอดเดือนดีกว่า T^t
boonthom
25-05-2010, 22:34
... จริงครับน้า..รูกี้ แรกๆผมก็บ้าพลังเหมือนกัน ตอนนี้ 2 ปีแล้วสงสารรถเหมือนกัน แต่บางครั้งมันก็รีบ เบื่อคนขับรถจี้ตูด มันลำคาญเลยขับไปให้พ้น ...เสียวตูด
เมรียๆๆๆไงค๊าบพี่น้อง เดิมๆ กร๊ากกกกกกกก
น้าโต้ง ตาหนุ่มเค๊าซุ่ม
เปลี่ยนช็อคอัพแล้วมะยอมเอามาโชว์ ชิชะๆๆ คริๆๆๆ:21-7:
...โช๊คเชิ๊คไรย๊ะแกร กร๊ากกกกกกกก... :kapook-17198-9597:
joetriton
26-05-2010, 22:00
...โช๊คเชิ๊คไรย๊ะแกร กร๊ากกกกกกกก... :kapook-17198-9597::ซุ่มๆๆๆๆๆๆๆนะยะ
แกร:kapook-17335-3382:
ngaopaiboon321
23-06-2012, 14:09
ไม่ว่าจะขับรถยี่ห้ออะไร มันอยู่ที่จิตสำนึกและมารยาท ของผู้ขับคนนั้นครับ
เอก_ชภ9700
23-06-2012, 14:33
รถผม 4d 140 ม้า ล้อเดิมๆ อุด egr เปลี่ยนท่อแทนแคตเท่านั้น เวลาวิ่งขึ้นสายเหนือเฉลี่ย 2 เดือนครั้ง ไปทีไรขับเร็วประมาณแค่ 130 ก็ฉีกชาวบ้านเขาแล้วครับ โก้ก็โก้เถอะ โค้งไหนโค้งนั้นหลุมไหนหลุมนั้นใส่เข้าไปได้เลย ถ้าบรรทุกของหน่อยยิ่งขับนิ่ม แถมเวลาฝนตกหนักก็ยังวิ่ง 120 ได้สบา่ยๆแบบเอารถอยู่แน่นอนถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
banan053
23-06-2012, 15:02
ตอนวีโก้ 3.0 ออกใหม่ๆ ผมลองเอารถพี่สาวไปอัดบนทางด่วนดู ไล่กับเท๊กซี่ ครั้งแรกที่สัมพัด โอ้แรงมาก ดึงยาว ดึงหนัก เพราะตะกอนผมขับอีซุซุ 3.0 di อยู่เลย พอมาขับด้วยที่ไม่เคยรู้เลยว่า ช่วงล่างคุมไม่อยู่ ที่ความเร็วสูงๆ
และตอนนั้นผมขับมาอยู่ 140-150 ผมเปลียนเลนกระทันหัด จากเลนนอกเข้าเลนใน เพื่อหลีกรถ ปรากฎว่า ท้ายปัด ผมดึงกลับ ใจแป๋วไปอยู่ที่ตาตูมเลย เหอะๆ ตอนนั้นถ้าผมท้ายปัดขึ้นมา สงสัยจะตกจากทางด่วนแงๆ ตอนนี้กลับมาคิด เดวจะเหมือนแพรวา 9 ศพแน่ๆ
ผมจะเล่าให้ฟัง พอดีเพื่อนผมขับวีโก้ 2.5 vn แถวบ้านจะมีโค้งเยอะ ผมพามันนั่งแล้วสาดโค้งจน แคมเบิลร้องเอี๊ยดดดด ยังไม่หลุดเลย เพื่อนผมกลัวทนไม่ไหว จนร้ งเสียงออกมา เห้ย พอแล้ว พอแล้ว !!!!
พอมาขับไทรทัน เจอโค้ง สาดเข้าไป ไม่เคยกลัว แต่ไม่เกินลิมิตนะ
เคยอัดกับ crv ไม่รู้เครื่องตัวไหน วิ่งตามตู้ดผม 200 เลย หมดกันทั้งคู่ แต่เค้าก็ขึ้นผมไม่ได้ ความเร็วขนาดนุ้น ไทรทันเรานิ่งๆเลยคับ เบรคจาก 190 จน หยุดรถ ไม่มีอาการเถไถเลยอะ วีโก้ขับสัก 160 แล้วกระทืบเบรคดู เถซ้ายเถขวา ไม่ไหวๆ
แต่ผมขอติิรื่อง การออกตัว ของไทรทันเราหน่อยคับ ว่าน่าจะทำให้มันดูกระชับเชงขึ้นหน่อย นอกนั้นผมว่าคุ้มค่าแล้วนะ
วีโก้ 3.0 แรงบิด 343 1400-3200 แรงบิด มาต่อเนื่อง 1800 รอบ
วีโก้ 2.5 แรงบิด 343 1600-2800 แรงบิด มาต่อเนื่อง แค่ 1200 เอง เฟืองท้าย 3.9
ไทรทันเรา พลัส แรงบิดมา 321 ที่2000 รอบ แล้วค่อยๆหมดลมแถวๆ 3600 เฟืองท้าย 4.1
เอาซะยาวเลย 5555 พอดีว่างอยู่เลยมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันคับ
แล้วพลัส 178 vg เทียบกับวีโก้และบีที การขับความแรงพอทีจะสู้เขาได้มั้ยครับ
ตอนวีโก้ 3.0 ออกใหม่ๆ ผมลองเอารถพี่สาวไปอัดบนทางด่วนดู ไล่กับเท๊กซี่ ครั้งแรกที่สัมพัด โอ้แรงมาก ดึงยาว ดึงหนัก เพราะตะกอนผมขับอีซุซุ 3.0 di อยู่เลย พอมาขับด้วยที่ไม่เคยรู้เลยว่า ช่วงล่างคุมไม่อยู่ ที่ความเร็วสูงๆ
และตอนนั้นผมขับมาอยู่ 140-150 ผมเปลียนเลนกระทันหัด จากเลนนอกเข้าเลนใน เพื่อหลีกรถ ปรากฎว่า ท้ายปัด ผมดึงกลับ ใจแป๋วไปอยู่ที่ตาตูมเลย เหอะๆ ตอนนั้นถ้าผมท้ายปัดขึ้นมา สงสัยจะตกจากทางด่วนแงๆ ตอนนี้กลับมาคิด เดวจะเหมือนแพรวา 9 ศพแน่ๆ
ผมจะเล่าให้ฟัง พอดีเพื่อนผมขับวีโก้ 2.5 vn แถวบ้านจะมีโค้งเยอะ ผมพามันนั่งแล้วสาดโค้งจน แคมเบิลร้องเอี๊ยดดดด ยังไม่หลุดเลย เพื่อนผมกลัวทนไม่ไหว จนร้ งเสียงออกมา เห้ย พอแล้ว พอแล้ว !!!!
พอมาขับไทรทัน เจอโค้ง สาดเข้าไป ไม่เคยกลัว แต่ไม่เกินลิมิตนะ
เคยอัดกับ crv ไม่รู้เครื่องตัวไหน วิ่งตามตู้ดผม 200 เลย หมดกันทั้งคู่ แต่เค้าก็ขึ้นผมไม่ได้ ความเร็วขนาดนุ้น ไทรทันเรานิ่งๆเลยคับ เบรคจาก 190 จน หยุดรถ ไม่มีอาการเถไถเลยอะ วีโก้ขับสัก 160 แล้วกระทืบเบรคดู เถซ้ายเถขวา ไม่ไหวๆ
แต่ผมขอติิรื่อง การออกตัว ของไทรทันเราหน่อยคับ ว่าน่าจะทำให้มันดูกระชับเชงขึ้นหน่อย นอกนั้นผมว่าคุ้มค่าแล้วนะ
วีโก้ 3.0 แรงบิด 343 1400-3200 แรงบิด มาต่อเนื่อง 1800 รอบ
วีโก้ 2.5 แรงบิด 343 1600-2800 แรงบิด มาต่อเนื่อง แค่ 1200 เอง เฟืองท้าย 3.9
ไทรทันเรา พลัส แรงบิดมา 321 ที่2000 รอบ แล้วค่อยๆหมดลมแถวๆ 3600 เฟืองท้าย 4.1
เอาซะยาวเลย 5555 พอดีว่างอยู่เลยมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันคับ
ละเอียดมากครับ ขอบคุณครับ
ผมว่าเทคโนโลยี เรื่องเครื่องยนต์ ต้องยอมรรับ พี่โต เค้าล่ะ
แรงบิดมา ในรอบต่ำๆ ลากยาว กดเป็นมา
แถมยังประหยัดน้ำมัน
แต่เรื่อง ช่วงล่างนี่ทำเอาใจหายใจคว่ำเหมือนกัน
มันได้อย่างเสียอย่างครับ
banan053
23-06-2012, 21:29
แล้วพลัส 178 vg เทียบกับวีโก้และบีที การขับความแรงพอทีจะสู้เขาได้มั้ยครับ
ต้นๆอาจจะสูสี แต่พอปลายๆไทรทันเราน่าจะขึ้น ยิ่งไล่กันทาง ต่างหวัดนะ ไทรทัน ลอยๆมาสัก 120 กดที่เดียว ผมว่าวีโก้ยังไงก็ตามไม่ทัน นอกจากแซงๆเร่งๆ ไทรทันเราต้องรอรอบนิดนึง ถ้าทางตรงยาวๆ โดน vg
ทั้งนี้ทั้งนั้น มันต้องกดให้มิดจัดให้หนัก คริๆ
ใช้งานจริง ๆ ผมว่าน้องตั้นเรากินพอ ๆ กันกะโก้เลยครับ....
เผลอ ขับเนียนได้ประหยัดกว่ด้วยซ้ำ
ohm4door
23-06-2012, 22:45
ผมว่าเทคโนโลยี เรื่องเครื่องยนต์ ต้องยอมรรับ พี่โต เค้าล่ะ
แรงบิดมา ในรอบต่ำๆ ลากยาว กดเป็นมา
แถมยังประหยัดน้ำมัน
แต่เรื่อง ช่วงล่างนี่ทำเอาใจหายใจคว่ำเหมือนกัน
มันได้อย่างเสียอย่างครับ
ถูกต้องครับ ระบบไทรทันเป็นรถกระเทย เอาระบบ ดีแม็กกับวีโก้ มาใช้ในรถคันเดียวคือ ตั้นเราแหละครับ ได้อย่างเสียอย่างดีหมดเค้าไม่ทำมาขาย ครับ
triton_tierak
24-06-2012, 01:08
ตอนวีโก้ 3.0 ออกใหม่ๆ ผมลองเอารถพี่สาวไปอัดบนทางด่วนดู ไล่กับเท๊กซี่ ครั้งแรกที่สัมพัด โอ้แรงมาก ดึงยาว ดึงหนัก เพราะตะกอนผมขับอีซุซุ 3.0 di อยู่เลย พอมาขับด้วยที่ไม่เคยรู้เลยว่า ช่วงล่างคุมไม่อยู่ ที่ความเร็วสูงๆ
และตอนนั้นผมขับมาอยู่ 140-150 ผมเปลียนเลนกระทันหัด จากเลนนอกเข้าเลนใน เพื่อหลีกรถ ปรากฎว่า ท้ายปัด ผมดึงกลับ ใจแป๋วไปอยู่ที่ตาตูมเลย เหอะๆ ตอนนั้นถ้าผมท้ายปัดขึ้นมา สงสัยจะตกจากทางด่วนแงๆ ตอนนี้กลับมาคิด เดวจะเหมือนแพรวา 9 ศพแน่ๆ
ผมจะเล่าให้ฟัง พอดีเพื่อนผมขับวีโก้ 2.5 vn แถวบ้านจะมีโค้งเยอะ ผมพามันนั่งแล้วสาดโค้งจน แคมเบิลร้องเอี๊ยดดดด ยังไม่หลุดเลย เพื่อนผมกลัวทนไม่ไหว จนร้ งเสียงออกมา เห้ย พอแล้ว พอแล้ว !!!!
พอมาขับไทรทัน เจอโค้ง สาดเข้าไป ไม่เคยกลัว แต่ไม่เกินลิมิตนะ
เคยอัดกับ crv ไม่รู้เครื่องตัวไหน วิ่งตามตู้ดผม 200 เลย หมดกันทั้งคู่ แต่เค้าก็ขึ้นผมไม่ได้ ความเร็วขนาดนุ้น ไทรทันเรานิ่งๆเลยคับ เบรคจาก 190 จน หยุดรถ ไม่มีอาการเถไถเลยอะ วีโก้ขับสัก 160 แล้วกระทืบเบรคดู เถซ้ายเถขวา ไม่ไหวๆ
แต่ผมขอติิรื่อง การออกตัว ของไทรทันเราหน่อยคับ ว่าน่าจะทำให้มันดูกระชับเชงขึ้นหน่อย นอกนั้นผมว่าคุ้มค่าแล้วนะ
วีโก้ 3.0 แรงบิด 343 1400-3200 แรงบิด มาต่อเนื่อง 1800 รอบ
วีโก้ 2.5 แรงบิด 343 1600-2800 แรงบิด มาต่อเนื่อง แค่ 1200 เอง เฟืองท้าย 3.9
ไทรทันเรา พลัส แรงบิดมา 321 ที่2000 รอบ แล้วค่อยๆหมดลมแถวๆ 3600 เฟืองท้าย 4.1
เอาซะยาวเลย 5555 พอดีว่างอยู่เลยมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันคับ
ผมชอบคำตอบของน้าจัง ตรงๆไม่เอนเอียง
ไททั่นแรงบิดมาช้า ขับในเมืองไม่สนุก แต่ถ้าวิ่งทางไกลเมื่อไหร่ยกให้เลย
LuftWaffe
24-06-2012, 02:11
ทั้งฮา และได้ความรู้ ขอบคุณครับ
sangkayana
24-06-2012, 21:31
มีทั้งสาระและความรู้ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ
ไม่รู้ ไม่สน ฉันขับtriton
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.