PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามเรื่อง Vn Turbo



Pokin
11-06-2010, 15:13
เพื่อนขับ VIGO เปลี่ยนโบว์ใหม่ จะขายโบว์เก่าให้ อยากทราบว่า Triton 2.5/116ใส่ VN TURBO จะเป็นไงครับถ้าเปรียบกับ TD04 TD05หมุนซ้าย อยากทราบข้อมูลนะครับว่ารถเราเหมาะที่จะเล่นตัวไหนดี ขอบคุณครับ

Nuk_Black-Triton
11-06-2010, 15:33
ก็ใช้ระบบ Vn ไม่ได้ไงครับ

เพราะ Vn ควบคุมใบกังหันไอเสีย ด้วย Ecu ของไทรทัน ไม่ได้มีฟังก็ชั่นนี้

เอาไปใส่ ก็ไม่ได้อะไรนอกจากเสียตังค์ฟรี แถมไม่วิ่งอีกต่างหาก

ไทรทัน อยากใส่แปรผัน ก็ต้องใส่ Vg เทอร์โบ ครับ ควบคุมด้วยระบบกลไก

Nuk_Black-Triton
11-06-2010, 15:35
จำสูตรง่ายๆ ไม่อิงวิชาการเกินไปนักก็....

1.VN Turbo เป็นระบบเทอร์โบแปรผันที่ควบคุมด้วย ECU ครับ

2.VG Turbo เป็นระบบ ที่ควบคุมด้วยกลไกครับ

Pokin
11-06-2010, 15:38
ผมนึกว่าน่าจะใส่ด้วยกันัได้ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

MiNi_XXL
11-06-2010, 15:39
ก็ใช้ระบบ Vn ไม่ได้ไงครับ

เพราะ Vn ควบคุมใบกังหันไอเสีย ด้วย Ecu ของไทรทัน ไม่ได้มีฟังก็ชั่นนี้

เอาไปใส่ ก็ไม่ได้อะไรนอกจากเสียตังค์ฟรี แถมไม่วิ่งอีกต่างหาก

ไทรทัน อยากใส่แปรผัน ก็ต้องใส่ Vg เทอร์โบ ครับ ควบคุมด้วยระบบกลไก

ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่

Pokin
11-06-2010, 15:40
แล้วละหว่างแปรผันกับพวก Tdน่าจะเล่นอะไรครับ

Nuk_Black-Triton
11-06-2010, 15:45
แล้วละหว่างแปรผันกับพวก Tdน่าจะเล่นอะไรครับ

อยูที่นิสัยการขับขี่ครับ

พวกโบโมทั้งหลาย เล็กใหญ่ จะทนบูสท์ได้มากน้อยต่างกัน

เอาเป็นว่า บูสท์หนัก โบใหญ่ทนบูสท์ดี แต่กว่าจะมาก็นาน มาแล้วก็ดึงหงาย

โบแปรผัน มาเนียนต้นยันปลาย กับบูสท์พอประมาณ ขับง่าย ขับสนุก

ประมาณนี้ครับ

Nuk_Black-Triton
11-06-2010, 15:47
ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่

มีปัญหาเรื่องเขม่า เกาะที่ครีบไอเสีย ทำให้ใบค้าง รถวิ่งไม่ดีช่วงความเร็วใดความเร็วหนึ่ง

อาการเหมือนกับรถสองจังหวะ 150 CC วาล์วไอเสียค้างอ่ะ ประมาณนี้

ถ้ามันปิดค้าง ต้นก็ดี ปลายไม่มี

ถ้ามันเปิดค้าง ต้นไม่มี ปลายไม่หมด

ประมาณนี้ง่ะ:i39:

W-ut
11-06-2010, 17:44
ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่
ไอ้ที่ค้างครีบหรี่ มันค้าง(เพื่อนใช้อยู่ 2500 vg)
ท่อแวคคำมีแต่น้ำมัน ไฟโชว์ โดนเซนเซอร์ ไปหลายบาท ช่าง o ทำ แป๊ปเดียวเป็นอีก
ผลสุดท้ายมาหาย เพราะแกะท่อแวคคัมทั้งคันมาล้างน้ำมันแล้วก็เป่าลมไล่ กว่าจะหาย ล่อสะวันนึ่งเต็มๆ ทั้งเขม่า ทั้งน้ำมันเครื่อง พอหายแล้วก็ ปรี๊ดเหมือนเดิม
รถใครใช้ วีจี อยู่ ถ้ามัน อืดๆวิ่งไม่ออก หรือปลายไม่มีลองทำดูครับ

Nuk_Black-Triton
15-06-2010, 18:23
ไอ้ที่ค้างครีบหรี่ มันค้าง(เพื่อนใช้อยู่ 2500 vg)
ท่อแวคคำมีแต่น้ำมัน ไฟโชว์ โดนเซนเซอร์ ไปหลายบาท ช่าง o ทำ แป๊ปเดียวเป็นอีก
ผลสุดท้ายมาหาย เพราะแกะท่อแวคคัมทั้งคันมาล้างน้ำมันแล้วก็เป่าลมไล่ กว่าจะหาย ล่อสะวันนึ่งเต็มๆ ทั้งเขม่า ทั้งน้ำมันเครื่อง พอหายแล้วก็ ปรี๊ดเหมือนเดิม
รถใครใช้ วีจี อยู่ ถ้ามัน อืดๆวิ่งไม่ออก หรือปลายไม่มีลองทำดูครับ

อาการนี้ สงสัย ใส่ถังดักไอ น่าจะหายครับ

ท่านใดใช้อยู่ VG ง่ะ หาถังดักไอ น้าวุฒิใส่ อาการจะดีขึ้น

ต้องเป็นแบรนด์ของน้าเขาเท่านั้น ใส่ยี่ห้ออื่น รับรองไม่หายครับ

เพราะน้าวุฒิ เขามีออโต้ลูป สูตรพิเศษ