แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามเรื่อง Vn Turbo
เพื่อนขับ VIGO เปลี่ยนโบว์ใหม่ จะขายโบว์เก่าให้ อยากทราบว่า Triton 2.5/116ใส่ VN TURBO จะเป็นไงครับถ้าเปรียบกับ TD04 TD05หมุนซ้าย อยากทราบข้อมูลนะครับว่ารถเราเหมาะที่จะเล่นตัวไหนดี ขอบคุณครับ
Nuk_Black-Triton
11-06-2010, 15:33
ก็ใช้ระบบ Vn ไม่ได้ไงครับ
เพราะ Vn ควบคุมใบกังหันไอเสีย ด้วย Ecu ของไทรทัน ไม่ได้มีฟังก็ชั่นนี้
เอาไปใส่ ก็ไม่ได้อะไรนอกจากเสียตังค์ฟรี แถมไม่วิ่งอีกต่างหาก
ไทรทัน อยากใส่แปรผัน ก็ต้องใส่ Vg เทอร์โบ ครับ ควบคุมด้วยระบบกลไก
Nuk_Black-Triton
11-06-2010, 15:35
จำสูตรง่ายๆ ไม่อิงวิชาการเกินไปนักก็....
1.VN Turbo เป็นระบบเทอร์โบแปรผันที่ควบคุมด้วย ECU ครับ
2.VG Turbo เป็นระบบ ที่ควบคุมด้วยกลไกครับ
ผมนึกว่าน่าจะใส่ด้วยกันัได้ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
MiNi_XXL
11-06-2010, 15:39
ก็ใช้ระบบ Vn ไม่ได้ไงครับ
เพราะ Vn ควบคุมใบกังหันไอเสีย ด้วย Ecu ของไทรทัน ไม่ได้มีฟังก็ชั่นนี้
เอาไปใส่ ก็ไม่ได้อะไรนอกจากเสียตังค์ฟรี แถมไม่วิ่งอีกต่างหาก
ไทรทัน อยากใส่แปรผัน ก็ต้องใส่ Vg เทอร์โบ ครับ ควบคุมด้วยระบบกลไก
ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่
แล้วละหว่างแปรผันกับพวก Tdน่าจะเล่นอะไรครับ
Nuk_Black-Triton
11-06-2010, 15:45
แล้วละหว่างแปรผันกับพวก Tdน่าจะเล่นอะไรครับ
อยูที่นิสัยการขับขี่ครับ
พวกโบโมทั้งหลาย เล็กใหญ่ จะทนบูสท์ได้มากน้อยต่างกัน
เอาเป็นว่า บูสท์หนัก โบใหญ่ทนบูสท์ดี แต่กว่าจะมาก็นาน มาแล้วก็ดึงหงาย
โบแปรผัน มาเนียนต้นยันปลาย กับบูสท์พอประมาณ ขับง่าย ขับสนุก
ประมาณนี้ครับ
Nuk_Black-Triton
11-06-2010, 15:47
ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่
มีปัญหาเรื่องเขม่า เกาะที่ครีบไอเสีย ทำให้ใบค้าง รถวิ่งไม่ดีช่วงความเร็วใดความเร็วหนึ่ง
อาการเหมือนกับรถสองจังหวะ 150 CC วาล์วไอเสียค้างอ่ะ ประมาณนี้
ถ้ามันปิดค้าง ต้นก็ดี ปลายไม่มี
ถ้ามันเปิดค้าง ต้นไม่มี ปลายไม่หมด
ประมาณนี้ง่ะ:i39:
ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่
ไอ้ที่ค้างครีบหรี่ มันค้าง(เพื่อนใช้อยู่ 2500 vg)
ท่อแวคคำมีแต่น้ำมัน ไฟโชว์ โดนเซนเซอร์ ไปหลายบาท ช่าง o ทำ แป๊ปเดียวเป็นอีก
ผลสุดท้ายมาหาย เพราะแกะท่อแวคคัมทั้งคันมาล้างน้ำมันแล้วก็เป่าลมไล่ กว่าจะหาย ล่อสะวันนึ่งเต็มๆ ทั้งเขม่า ทั้งน้ำมันเครื่อง พอหายแล้วก็ ปรี๊ดเหมือนเดิม
รถใครใช้ วีจี อยู่ ถ้ามัน อืดๆวิ่งไม่ออก หรือปลายไม่มีลองทำดูครับ
Nuk_Black-Triton
15-06-2010, 18:23
ไอ้ที่ค้างครีบหรี่ มันค้าง(เพื่อนใช้อยู่ 2500 vg)
ท่อแวคคำมีแต่น้ำมัน ไฟโชว์ โดนเซนเซอร์ ไปหลายบาท ช่าง o ทำ แป๊ปเดียวเป็นอีก
ผลสุดท้ายมาหาย เพราะแกะท่อแวคคัมทั้งคันมาล้างน้ำมันแล้วก็เป่าลมไล่ กว่าจะหาย ล่อสะวันนึ่งเต็มๆ ทั้งเขม่า ทั้งน้ำมันเครื่อง พอหายแล้วก็ ปรี๊ดเหมือนเดิม
รถใครใช้ วีจี อยู่ ถ้ามัน อืดๆวิ่งไม่ออก หรือปลายไม่มีลองทำดูครับ
อาการนี้ สงสัย ใส่ถังดักไอ น่าจะหายครับ
ท่านใดใช้อยู่ VG ง่ะ หาถังดักไอ น้าวุฒิใส่ อาการจะดีขึ้น
ต้องเป็นแบรนด์ของน้าเขาเท่านั้น ใส่ยี่ห้ออื่น รับรองไม่หายครับ
เพราะน้าวุฒิ เขามีออโต้ลูป สูตรพิเศษ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.