แสดงเวอร์ชันเต็ม : บู้ทเทอร์โบว์ ไม่มา
Bangpakong
28-06-2010, 09:10
ไม่ทราบว่ามีน้าๆ ท่านใดเคยเจอปัญหาแบบผมบ้าง และแก้ใขอย่างไร?
ช่วงนี้ ตอนเช้าๆ ขับรถออกไปทำงาน เข็มบู้ทไม่กระดิกเลย พอเครื่องเริ่มร้อนถึงจะค่อยๆ มีอาการขยับ แบบค้างๆ ติดๆ ขัดขัด วิ่งประมาณสัก เกือบ 40 กิโลเมตร ถึงจะเริ่ม ดีขึ้น อาการแบนี้ น้าๆ ว่าเกิดจากอะไร และแก้ใขอย่างไร?ครับ:21-7:
น้องขาวมุก
28-06-2010, 10:24
ท่อลมรั่ว เกจ์วัดบูสท์เสีย น้าบางลองเช็คดูครับ
ตอนเช้าสตาร์ทหลังจากวอร์มเครื่องไปแล้วมีควันขาวมั้ยครับ ถ้าไม่มีลองเช็คด้านบนดูก่อนครับ น้าบาง
ลองหาเกจ์คนอื่นมาใส่ดูครับ
ท่อแข็งหมดอายุ ลมรั่วเข้า ป่าว ผมมั่วนะอย่าเชื่อผม กร๊ากกกกกกก
Bangpakong
28-06-2010, 13:27
:kapook-17198-9597::21-7:
ไม่ทราบว่ามีน้าๆ ท่านใดเคยเจอปัญหาแบบผมบ้าง และแก้ใขอย่างไร?
ช่วงนี้ ตอนเช้าๆ ขับรถออกไปทำงาน เข็มบู้ทไม่กระดิกเลย พอเครื่องเริ่มร้อนถึงจะค่อยๆ มีอาการขยับ แบบค้างๆ ติดๆ ขัดขัด วิ่งประมาณสัก เกือบ 40 กิโลเมตร ถึงจะเริ่ม ดีขึ้น อาการแบนี้ น้าๆ ว่าเกิดจากอะไร และแก้ใขอย่างไร?ครับ:21-7:
ไม่ทราบแว่ คนขับอายุเท่าไหร่คร้าบบบ...:22emoticon-cartoon-..กร๊ากกกกกกกกก คิดถึงคร้าบบบ น้าหนาที่ร้ากกก :kapook-17350-3383::kapook-17350-3383:
ท่อแข็งหมดอายุ ลมรั่วเข้า ป่าว ผมมั่วนะอย่าเชื่อผม กร๊ากกกกกกก
อืมม ..:doraemon_questioncu..อายุปูนนี้แล้วก็เป็นแบบนี้อ่ะเน๊อะ คนเรา....เฮ้ออ:i41::22emoticon-cartoon-
MEAW_SAN
28-06-2010, 13:46
อ่าาาาาาาาาา เป็นไรอ่ะน้า
bomgrade
28-06-2010, 13:51
เอออออออ อะไรกันหว่า ลองเช็คสายลม เช็คเกจว่าเสียหรือเปล่าอ่ะน้าบาง
ลองดูครับ ถ้าไม่หาย รอคนอื่นมาช่วยตอบต่อครับ
Nuk_Black-Triton
28-06-2010, 13:55
ถ้าการขับขี่ยังเป็นไปโดยปกติ อาจมีสาเหตุดังนี้...
1.เกจวัดบูสท์เสีย หมดอายุการใช้งาน
2.สาเหตุของอาการเสีย อาจเป็นไปได้ที่กรองอาจตัน (กรองเกจ)
3.ไม่ได้ใส่กรองเกจ ทำให้เกจสกปรกภายใน และแสดงค่าได้ ไม่ถูกต้อง
Nuk_Black-Triton
28-06-2010, 13:58
ถ้าการขับขี่ไม่เป็นปกติ มีอาการอืด กินน้ำมันมาก สาเหตุ
1.เวสเกตเสีย ประตูปิดค้างไม่เปิด
2.หน้าแปลนเทอร์โบขยับ หลวม ทำให้ เวสเกต ทำงานไม่ถูกต้อง
3.เทอร์โบเสีย ใบแหว่ง ใบร่อย ใบคลอน ใบหัก กังหันไม่หมุน แกนขาดกระเด็นลงท่อไอเสีย โข่งเน่า ท่อผุ สารพัด
Nuk_Black-Triton
28-06-2010, 14:06
จากการคาดเดา อาการดังกล่าว น่าจะเป็นเกจเสียมากกว่าครับจากสาเหตุใหญ่ๆ คือ สกปรกครับ
ถ้าท่อรั่ว เข็มไม่กระดิก หรือกระดิกน้อย ต้องมีงูเห่าในรถด้วย โดยจะมีอาการ "ขู่ฟ่อ" ประกอบกับ
อัตราเร่งที่ลดลงจนรู้สึกได้ ตามปกติ ตอนเครื่องเย็น บูสท์ จะมากกว่าตอนเครื่องร้อนครับ
เพราะอากาศหนาแน่นกว่า
1.ลองหาจุดรั่วของสายใหม่
2.เปลี่ยนเกจใหม่
3.เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ พร้อมเวสเกตแยก
4.เปลี่ยนเครื่องใหม่
5.เปลี่ยนรถใหม่
ของผม ช่างที่ศูนย์ ลืมขันเข็มขัดลัดท่อ ตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
หาอยู่ตั้งนาน ลองเช็คดูครับ
น้าบาง ผมว่าเวสเกตน้าน่าจะสกปรก เขม่าจับด้านใน ทำให้ เวสเกตค้างอ่ะครับ
NAMELESS
28-06-2010, 15:29
http://upic.me/i/zr/a516862620.gifhttp://upic.me/i/zr/a516862620.gifhttp://upic.me/i/zr/a516862620.gif
joetriton
28-06-2010, 19:44
เวทเก็ตล้าน่าสนครับน้า:emoticon---//3232รถน้าแรงอ่ะครับ คริๆๆๆ
เกจ์ก็อาจเกี่ยวนะครับ ของผมเคยมา30ปอนท์ครับ:i41:
Bangpakong
29-06-2010, 14:51
:21-7::21-7:ขอบคุณน้าๆ ทุกสถานีครับบบบบ
joetriton
04-07-2010, 22:18
:21-7::21-7:ขอบคุณน้าๆ ทุกสถานีครับบบบบ61 จร้า:yenta4-emoticon-002
tumnajaza
05-07-2010, 00:54
ดีนะของผมหายแล้ว เหอะๆ สายหลุด
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.