แสดงเวอร์ชันเต็ม : โมระบบพวงมาลัยให้หน่วง ที่ความเร็วสูง ๆ
ผมเคยได้ลองขับ มะสะด้า เลยรู้ว่า มีระบบที่ช่วยรักษาความปลอดภัยที่น่าสนใจ
คือพวงมาลัยจะหนัก ตึงมือไม่วอกแวกที่ความเร็วสูง ซึ่งมันน่าจะมาทำกับ แมวเราได้ครับ
-โดยหลักการแล้ว เมื่อความเร็วรถสูงขึ้น ปั้ม Power จะถูกปั่นให้เร็วตามไปด้วยและให้แรงดัน ไฮดรอลิก สูงตามไปอีก แต่จะมีตัวจำกัดแรงดัน คอยปล่อยน้ำมันความดันสูงอีกครั้ง เพื่อป้องกันความเสียหาย
แต่การปล่อยแรงดันที่ว่านี้มันอยู่ตรงใหนไม่รู้ครับ (น่าจะอยู่แถว ๆ แกนเพลาครับ)
ผมจึงมีความคิดว่า ถ้าเรามีตัวควบคุม ที่จะมาทำการ ปล่อยแรงดันตามความเร็วทีต้องการ เพื่อให้ระบบควบคุมพวงมาลัยทำงานได้นิ่งกว่าที่เป็น
(ปล่อยแรงดันมาก พวงมาลัยหนัก )
555 น่าเสี่ยงใหมละครับ พี่น้อง
1 ทำวาล์ว ไฟฟ้า ที่สั่งการโดย โซลินอย และรับสัญญานมาจาก Speed Sensor
2 กำหนดการเปิดวาล์ว โดยวงจร Electronic
3 สามารถปรับเปลี่ยนระดับความหนืด โดย วงจร (VR)
น้องขาวมุก
08-07-2010, 14:34
เยี่ยมครับ ที่มีความคิดริเริ่ม
แต่ผมว่า ของเราก็มั่นคงแล้วนะครับ
ผมเหยียบไป 200 ยังนิ่งเลยครับ รถสูงๆด้วย
Nuk_Black-Triton
08-07-2010, 14:58
ของเราหลงไซโคลนมาสตราด้า
มันก็ Power Assist แล้วไม่ใช่หรือ
myjoefiend
08-07-2010, 15:57
ผมว่าไตรตั้นมันก็โอน๊ะครับ ขับเร็วๆ ก็นิ่งอยู่นิครับ ขนาดแฟนผมขับ 170 บนทางด่วนแถมโดดเนิน ใช้มือเดียวเพราะชู 2 นิ้วเล่นกล้องจับความเร็ว ก็ยังเอาอยู่เลยครับ แต่รถผมติดดินอ่ะครับ เหอะๆ ไม่แนะนำให้ทำแบบนี้น๊ะครับ เพราะผมจัดการด่าแฟนเรียบร้อยแล้วเนื่องจากจะเกิดอุบัตติเหตุได้
ผมว่าไตรตั้นมันก็โอน๊ะครับ ขับเร็วๆ ก็นิ่งอยู่นิครับ ขนาดแฟนผมขับ 170 บนทางด่วนแถมโดดเนิน ใช้มือเดียวเพราะชู 2 นิ้วเล่นกล้องจับความเร็ว ก็ยังเอาอยู่เลยครับ แต่รถผมติดดินอ่ะครับ เหอะๆ ไม่แนะนำให้ทำแบบนี้น๊ะครับ เพราะผมจัดการด่าแฟนเรียบร้อยแล้วเนื่องจากจะเกิดอุบัตติเหตุได้
แฟนพี่...เท้า หนักจัง(น่ากัว):emo021vj6:
kj-tactics
08-07-2010, 16:19
ได้ใจเต็มๆๆคับ
ของเราหลงไซโคลนมาสตราด้า
มันก็ Power Assist แล้วไม่ใช่หรือ
ก็ รถน้า วิ่ง 180 ยังไปทำมันวิ่ง 200 เล้ย น้า นุ๊ก
:smiley-eatdrink042:
ผมว่าขับเร็วๆของผมก็เบาครับ
Concept ครับ
ท่านใดมีฐานข้อมูลร่วม ออกความคิดเห็นด้วยนะครับ :)
จาก 1 คือ ออกจากสายส่งแรงดันสูง ( เท่าใหร่เดียวผมจะหาในคู่มืออีกทีครับ )
ไป 2 คือ แรงดันที่จะไปกดลูกสูบ 3 ลงเพื่อเปิดระบายน้ำมันผ่านล่องที่ทำบ่าไว้
โดยสู้กับแรง Spring ใต้ลูกสูบ 3 (ผมยังไม่วาด ตัวปรับแรง Spring )
ไป 4 คือทางใหลกลับไปที่ทางเข้าด้านดูดของปั้ม Power ครับ
:):):)
เยี่ยมครับ ที่มีความคิดริเริ่ม
แต่ผมว่า ของเราก็มั่นคงแล้วนะครับ
ผมเหยียบไป 200 ยังนิ่งเลยครับ รถสูงๆด้วย
...Me too.. :emo024mc1:
ได้ใจเต็มๆๆคับ
อู่หน้าอยู่แถวใหนครับ
เผื่อว่าง ๆ จะไปเยี่ยม ผมทำงานในนิคมลาดกระบังเองครับ
:emotion_006_onion:
ผมว่าขับเร็วๆของผมก็เบาครับ
ผมเป็นงั้นจริง ๆ ครับ
เหมือนน้า
มันหน่วงกว่านี้ มันน่าจะดีครับ:D
แรงดันสูงสุดที่ Relive Valve เปิดปล่อยน้ำมันกลับครับ
8.5 -9 Mpa
และนี่ น่าจะเป็น Relive Valve ครับ
ว่างแล้วจะลองดู ท่านใดมีประสพการณ์ วานสอน
ผมขอถามย้อนหน่อยครับ *แล้วถ้าจะให้เบาขึ้น* เราเพิ่มหรือหนุนแรงกดสปริงตัวนี้ จะได้มั้ยเอ่ย..ใช้ในเมืองถ้าจะดี..ไม่ได้กวนนะน้า..:i37:
ผมขอถามย้อนหน่อยครับ *แล้วถ้าจะให้เบาขึ้น* เราเพิ่มหรือหนุนแรงกดสปริงตัวนี้ จะได้มั้ยเอ่ย..ใช้ในเมืองถ้าจะดี..ไม่ได้กวนนะน้า..:i37:
อย่าคิดมากครับน้า ผมยินดีครับที่เรามาช่วยกันแก้ปัญหาข้อข้องใจ:smiley-eatdrink042:
ตามที่เข้าใจสามารถที่จะทำได้ครับ
ถ้ามันไม่ดึง และเพิ่มภาระให้เครื่องมาก เพราะว่ารอบยังต่ำ แรงเครื่องยังน้อย
แต่เราให้ไปขับแรงดันมากไปหน่อย ไม่แน่ใจครับ
แต่ถ้าเครื่องสะอึก ก็ใช่ครับ มันขับ Load มากไป
ถ้ามันยังเดินเงียบก็น่าจะ Ok ครับ:kapook-17194-2887:
น้าก้านโต
ความรู้สึกผม ถ้าหน่วงประมาณเดิม ขณะขับ กำลังดี
แต่ตอนจอดหรือตอนกลับรถ อยากให้ันเบาๆๆ เหมือน อย่างดีแม็กที่บ้าน กลับรถง่ายดี
น้าก้านโต
ความรู้สึกผม ถ้าหน่วงประมาณเดิม ขณะขับ กำลังดี
แต่ตอนจอดหรือตอนกลับรถ อยากให้ันเบาๆๆ เหมือน อย่างดีแม็กที่บ้าน กลับรถง่ายดี
น่าสนใจครับ
ถ้าความสามารถผมพอ :D จะลองทำดูครับ
ได้เรื่องแล้วจะมาโม้ให้ ควัง :D
ของผมมันหน่วงตั้งแต่ออกตัวเลย
หนักมากๆ *-*
กลับรถทีเหนื่อย
ลองตัวนี้ครับเท่าที่ใช้มา ไม่มีปัญหาเรื่องกลับรถ หรือ เข้าซอง ออกซ้าย-ขวาช่วงรถติด
Speed ได้รวดเร็วครับ
ท่านใดเคยลองไล่ลมที่กรอง โซล่า หรือเปล่าครับ
เพราะหลังจากที่ผมเปลี่ยนกรองแล้ว ไล่ลมที่ปลั๊กทุกวัน
มันก็มีลมทุกวัน
ก็เลยมีแนวทางมาแจก น้า ๆ เผื่อสนใจครับ
-เหตุของผล ที่มีข้อมูลมาเล็กน้อยคือ เมื่อปั้มแรงดันสูงทำงาน
จะเกิดความร้อนและอากาศเกิดขึ้นในระบบน้ำมัน และปัญหาการกระเพื่อมของแรงดัน เพราะถูกแทรกโดยอากาศ สะดุด กระตุก อาการเหล่านี้อาจจะถุกช่วยจากจุดนี้ได้บ้าง
-สิ่งประดิษย์นี้ก็คือ หัวจุกลม มอร์ใซด์ สวมอยู่ในแท่งอลูมิเนียม บีบอัดด้วย ปากจับเครื่องกลึง ค่อย ๆ หมุนไป กดอัดไปจนรอบ และไม่มีลมรั่วออกมา
-หลังจากใช้งานแล้ว ก็แยกลมไล่อากาศ แล้วกดที่ จุกลมไล่อากาศได้ง่ายขึ้น
ซึ่งปรกติ ผมจะไล่ลมทุกวันครับ ขัน สกรูบ่อย ๆ มันจะหวานครับเลยเกิด เจ้าตัวนี้ออกมาครับ :Banane35:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.