PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ออโต้กับ m/t ตัวไหนมีปัญหาจุกจิกกว่ากัน



mitrejit
23-07-2010, 18:43
ออโต้กับ m/t ตัวไหนมีปัญหาจุกจิกกว่ากัน สมัยก่อนออโต้มีปัญหาจุกจิกเยอะมากครับ แล้วผมก็ได้ยินมา่ว่าออโต้แรงน้อยกว่าจริงหรือเปล่าครับ ถ้าขับออโต้แล้วติดล้อไปติดโคลนติดเลน แรงขับจะ้น้อยกว่า m/t หรือเปล่าครับ

mitrejit
23-07-2010, 19:55
สมาชิกไทรทันคลับมีใครใช้เกียร์ออโต้พังแล้วมั่งครับ ผมเคยอ่านเจอกระทู้นึ่งพังเพราะเข้าอูบริการแล้วใส่น้ำมันเกียร์ผิดรุ่น คุยกับพ่อท่านก็บอกแต่ว่าออโต้ไม่ทน ผมใช้รถร่วมกับแฟนก็อยากให้แฟนใช้สบายยิ่งพอมีเด็กด้วย เผื่อฉุกเฉินอีกมือจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่องเปลี่ยนเกียร

yut
23-07-2010, 20:12
ใช้ดีไม่มีปัญหาคับ แรงน้อยเพียงน้อยนิด หรือแทบไม่ต่าง ซื้อเลยคับ ขับสบายไม่ปวดขา

ton20
23-07-2010, 20:16
ออโต้ เขาพัฒนาเเเล้วครับ กิน ขึ้นอยุ่กับเท้า เเต่ออโต้เงียบ ปลายไหล
ไม่มีเสียงเเครกๆ มาจาก ก้ามปู {เกียรืกระปุก}

conundrum
23-07-2010, 20:18
รถผมก็ auto ครับ แรงดีไม่มีปัญหาครับ สบายด้วยถ้าขับในเมือง ขับไปซักพักจะชินกับการขับเองว่าจะเร่งยังไงให้แรงบิดมาครับ

dsign
23-07-2010, 20:24
ออโต้กับ m/t ตัวไหนมีปัญหาจุกจิกกว่ากัน สมัยก่อนออโต้มีปัญหาจุกจิกเยอะมากครับ แล้วผมก็ได้ยินมา่ว่าออโต้แรงน้อยกว่าจริงหรือเปล่าครับ ถ้าขับออโต้แล้วติดล้อไปติดโคลนติดเลน แรงขับจะ้น้อยกว่า m/t หรือเปล่าครับ


สมาชิกไทรทันคลับมีใครใช้เกียร์ออโต้พังแล้วมั่งครับ ผมเคยอ่านเจอกระทู้นึ่งพังเพราะเข้าอูบริการแล้วใส่น้ำมันเกียร์ผิดรุ่น คุยกับพ่อท่านก็บอกแต่ว่าออโต้ไม่ทน ผมใช้รถร่วมกับแฟนก็อยากให้แฟนใช้สบายยิ่งพอมีเด็กด้วย เผื่อฉุกเฉินอีกมือจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่องเปลี่ยนเกียร


...Q/ออโต้กับ m/t ตัวไหนมีปัญหาจุกจิกกว่ากัน สมัยก่อนออโต้มีปัญหาจุกจิกเยอะมากครับ...

...A/นั่นมันสมัยก่อนดึกดำบรรพ์ครับ แต่สมัยนี้ออโต้ไม่จุกจิกครับแค่ถ่ายของเหลวทุกๆ4หมื่นโล...

...Q/ถ้าขับออโต้แล้วติดล้อไปติดโคลนติดเลน แรงขับจะ้น้อยกว่า m/t หรือเปล่าครับ...

...A/ยังไม่เคยลองครับกลัวรถเลอะเลยไม่ทราบ55555... :22emoticon-cartoon-

...Q/สมาชิกไทรทันคลับมีใครใช้เกียร์ออโต้พังแล้วมั่งครับ ผมเคยอ่านเจอกระทู้นึ่งพังเพราะเข้า อู่บริการแล้วใส่น้ำมันเกียร์ผิดรุ่น...

...A/รอผู้รู้มาตอบครับ เพราะผมยังไม่พัง5555 :22emoticon-cartoon-เลยตอบไม่ได้ อันนั้นไม่ใช่ความผิดเราครับ ใส่ไม่ตรงรุ่นมันก็พังกันได้ทั้งนั้นครับ...

...Q/คุยกับพ่อท่านก็บอกแต่ว่าออโต้ไม่ทน...

...A/ถ้ามันพังง่ายๆรถผมก็พังไปนานแล้วครับ...

...Q/ผมใช้รถร่วมกับแฟนก็อยากให้แฟนใช้สบายยิ่งพอมีเด็กด้วย เผื่อฉุกเฉินอีกมือจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่องเปลี่ยนเกียร์...

...A/แล้วจะช้าอยู่ใย รีบๆซื้อมาเลยครับ...

:1182438340:

anuchit330
23-07-2010, 20:56
ถ้าคิดว่าไม่ได้ไปขับลุยอะไรหนักหนาสาหัส หรือไปขับลากเกียร์แข่งกะใคร
ออก ออโต้ไปเลยครับ เพิ่มเงินอีกนิด
แล้วจะไม่ผิดหวังครับ

ออโต้ มาเชียร์ด้วยคนครับ

coppy42
23-07-2010, 20:59
a/t เครื่องดีเซลอืดๆหมดยุคไปในช่วงปี05-06แล้วมั้งครับ ไทรทั่นมี a/tอยู่2รุ่น รุ่น4x2..116ม้าไม่มีกล่องควบคุม ..รุ่น140ม้า พลัสและ4x4 มีกล่องควบคุมไม่อืด..ผมก็ใช้ a/t 2.5..140ม้า..พอใจกำลังของมันครับ..ลุยได้ไม่อายใคร..

coppy42
23-07-2010, 21:03
a/t เครื่องดีเซลอืดๆหมดยุคไปในช่วงปี05-06แล้วมั้งครับ ไทรทั่นมี a/tอยู่2รุ่น รุ่น4x2..116ม้าไม่มีกล่องควบคุม ..รุ่น140ม้า พลัสและ4x4 มีกล่องควบคุมไม่อืด..ผมก็ใช้ a/t 2.5..141ม้า.:kapook-17196-7812:.พอใจกำลังของมันครับ..ลุยได้ไม่อายใคร. .

dsign
23-07-2010, 21:06
a/t เครื่องดีเซลอืดๆหมดยุคไปในช่วงปี05-06แล้วมั้งครับ ไทรทั่นมี a/tอยู่2รุ่น รุ่น4x2..116ม้าไม่มีกล่องควบคุม ..รุ่น140ม้า พลัสและ4x4 มีกล่องควบคุมไม่อืด..ผมก็ใช้ a/t 2.5..141ม้า.:kapook-17196-7812:.พอใจกำลังของมันครับ..ลุยได้ไม่อายใคร. .

...มันมีม้าแค่140แล้วป๋าไปเอามาจากไหนอีกเม็ดอ่ะเป็น141ม้า เด๋วจะแจ้งหม๋าต๋าไปบุกค้นห้องเครื่อง55555555... :22emoticon-cartoon-

wattana
23-07-2010, 21:30
ถ้าย้อนเวลาได้ ผมจะซื้อรุ่นที่เป็นเกียร์ออโต้ครับ ดีกว่า สะดวกว่า ซ่อมยากกว่า ไม่เป็นไร
เรื่อง M/t มี 5 เกียร์ เกียร์ที่ให้ความเร็วรอบเครื่องเท่ากับความเร็วรอบเพลา คือเกียร์ 4
แต่ A/t มี 4 เกียร์ และเกียร์ที่ให้ความเร็วรอบเครื่องเท่ากับความเร็วรอบเพลา คือเกียร์ 3
ดังนั้น รอบเครื่องยนต์ ต่ออัตราความเร็วรถจึงไม่เท่ากัน เพราะอัตราทดเกียร์นั่นเอง

เกียร์ 1 แบบ M/t คือ 4.313
เกียร์ 1 แบบ A/t เป็น 2.842

ดังนั้นเกียร์ M/t จึงมีแรงบิดที่ล้อมากกว่า ที่แรงบิดเครื่องยนต์เท่ากัน

chachino
23-07-2010, 21:30
a/t เครื่องดีเซลอืดๆหมดยุคไปในช่วงปี05-06แล้วมั้งครับ ไทรทั่นมี a/tอยู่2รุ่น รุ่น4x2..116ม้าไม่มีกล่องควบคุม ..รุ่น140ม้า พลัสและ4x4 มีกล่องควบคุมไม่อืด..ผมก็ใช้ a/t 2.5..141ม้า.:kapook-17196-7812:.พอใจกำลังของมันครับ..ลุยได้ไม่อายใคร. .
ผมก็ใช้รุ่นเดี่ยวกันครับมายันให้ว่าสำเนาถูกต้องรับ ขับแล้วจะติดใจ(ถ้าขับแบบสบายๆไสตล์รอบครัวที่ซิ่งนิดๆ) 170 แบบบายๆครับแต่ของผมแค่ 140 แรงม้ากับ1 แรงมือครับ:emoticon-car33333

Puttai
23-07-2010, 22:06
at บอกคำเดียว มันส์ครับ

jiranan.ch
24-07-2010, 08:26
a/t เครื่องดีเซลอืดๆหมดยุคไปในช่วงปี05-06แล้วมั้งครับ ไทรทั่นมี a/tอยู่2รุ่น รุ่น4x2..116ม้าไม่มีกล่องควบคุม ..รุ่น140ม้า พลัสและ4x4 มีกล่องควบคุมไม่อืด..ผมก็ใช้ a/t 2.5..141ม้า.:kapook-17196-7812:.พอใจกำลังของมันครับ..ลุยได้ไม่อายใคร. .


ถ้าคิดว่าไม่ได้ไปขับลุยอะไรหนักหนาสาหัส หรือไปขับลากเกียร์แข่งกะใคร
ออก ออโต้ไปเลยครับ เพิ่มเงินอีกนิด
แล้วจะไม่ผิดหวังครับ

ออโต้ มาเชียร์ด้วยคนครับ


ใช้ดีไม่มีปัญหาคับ แรงน้อยเพียงน้อยนิด หรือแทบไม่ต่าง ซื้อเลยคับ ขับสบายไม่ปวดขา
เชียร์ a/t ครับผมก็ใช้ m10 a/t ทางไกลๆรถติดๆไม่เมื่อยดีเคยเอาขึ้นดอยสุเทพชิวๆแต่ดอยปุยโดนคนข้างๆขวางใว้ก่อน:emo023vv3:

MEAW_SAN
24-07-2010, 08:38
ผมก็ออโต้ครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ จะ 5 หมื่นโลแล้ว กับรถปีกว่าๆ

patrix
24-07-2010, 08:39
รถเก๋งผมใช้ Mt แต่พอซื้อเจ้าตั้นผมเอา At อิอิอิ ขับหนุกๆๆๆ ขาวมุก At

las722026
24-07-2010, 09:48
ผมเคยใช้ ทั้ง สอง รุ่น แหละ ครับ น้า ทั้ง 116 กับ 140 ไม่เคยจะปัญหา เกี่ยวกับ auto นะครับ ขึ้นเขา ได้ สบายๆ แรงไม่มีตกครับ...

Pikoro
24-07-2010, 09:56
ถ้าให้ภรรยาใช้ด้วยผมว่าเป็น a/t ดีกว่าครับ เพื่อความสะดวกสำหรับคนที่เรารัก
แต่สำหรับผมภรรยาขับไม่เป็นเขานั่งสั่งการอย่างเดียว ไอ้ผมก็เอามันส์เข้าว่าครับก็เลยตกเป็น m/t
:kapook-17342-8336:

Nuk_Black-Triton
24-07-2010, 11:54
At จุกจิกน้อยกว่าครับ

เมื่อตกแต่งความแรงระดับพื้นฐานรถใช้งาน

At ก็ยัง ดีกว่า Mt ครับ ยืนยัน

สมมติง่ายๆ ดันรางใบนึง เกียร์ธรรมดา คลัตช์ลื่น

แต่ At ใช้ได้ชิลๆ ไม่มีปัญหาอะไร เกียร์มันเชย แต่ฉลาดครับ รู้จักปรับตัว

และไม่เคยพัง สำหรับรถผม

yotin
24-07-2010, 12:30
ส่วนตัวผมชอบ m\t ครับมันกว่า:i37:

walkingspeed
24-07-2010, 12:36
อยากใช้ A/t เหมือนกันครับ
รถติดแถวๆ สีลม สาทร นี่เล่นเอา เข่าซ้าย เกือบเดี้ยงมาหลายทีแล้วครับ
คันใหม่ นี่ A/t แน่นอนครับ

Modelist
24-07-2010, 13:17
รถกระผมก็ 116 Auto สามปีวิ่งมาแล้ว แสนกว่าโล
วิ่งทางไกลเยอะๆ ผสมกับวิ่งใช้ประจำวัน
ยังไม่มีปัญหา จุกจิกกวนใจครับ

mitrejit
24-07-2010, 13:18
น้า Nuk_Black-Triton at ทำไมจุกจิกน้อยกว่าละครับ ไม่ใช่ mt จุกจิกน้อยกว่าเหรอครับ พิมพ์สับกันหรือเปล่าครับ

Modelist
24-07-2010, 13:21
น้า Nuk_Black-Triton at ทำไมจุกจิกน้อยกว่าละครับ ไม่ใช่ mt จุกจิกน้อยกว่าเหรอครับ พิมพ์สับกันหรือเปล่าครับ

จุกจิกน้อยกว่า อาจจะเป็นเพราะว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องเหยียบคลัช มั่งครับ
รอให้น้านุ้ก มาตอบนะครับ

Nuk_Black-Triton
24-07-2010, 14:22
น้า Nuk_Black-Triton at ทำไมจุกจิกน้อยกว่าละครับ ไม่ใช่ mt จุกจิกน้อยกว่าเหรอครับ พิมพ์สับกันหรือเปล่าครับ

ใช่ครับ ผมไม่ได้พิมพ์ผิดครับ

ขอตอบกลางๆนะครับ ว่า ...

รถแรงขึ้นทุกวันๆ (จากผู้ผลิต)

สังเกตุไหมว่า รถเกียร์ธรรมดา แทบทุกยี่ห้อนั้น มีปัญหาเรื่องคลัตช์ทั้งนั้น

ถูกป่ะ ที่ว่าจุกจิก ของไทรทันนะ

1.คลัตช์ดัง แผ่นสึกไม่เท่ากัน หวีพัง

2.อาการแถมเมื่อเปลี่ยนเกียร์ เพื่อนผมก็ชนตูม ก็เพราะไอ้แถมเนี่ยล่ะ

3.เปลี่ยนคลัตช์แต่งเพื่อรองรับ ม้าสูงๆ ในระดับนึง

แต่....

1.ออโต้ รอบก็ต่ำ รองรับแรงบิดก็สูง ปลายก็ไหล คลัตช์ก็ไม่ดัง ไม่เสียอารมณ์

2.ไม่มีอาการแถม เพราะเป็นเกียร์ ออโต้ ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ด้วยคอมพิวเตอร์

3.แต่งความแรงได้ระดับนึงเลยล่ะ (แรงบิดระดับ 500 นิวตั้น กับ 200 กว่าม้าที่พื้น) สบายๆ

เกียร์ธรรมดา กำลังจะหมดไปจากโลกแล้วครับ และจะเป็น

1.ระบบ Dual Clutch (Power Shift) แบบในฟอร์ดเฟียสต้า และโฟกัส

2.ระบบ AMT ในรถ Proton Savvy

3.ระบบ CVT ครับ

ส่วนระบบเกียร์ธรรมดานั้น อีกหน่อยคงหายากเต็มที เพราะ ระบบ1-2 จำลองมาจากเกียร์ธรรมดา

ส่วนระบบ Torque Converter นั้น ก็จะกลายเป็น ระบบ CVT Matic ที่ตอนนี้ หลายๆค่าย

เริ่มนำมาใช้กัน โดยเริ่มต้นมาจากรถ มอเตอร์ไซค์ครับ

anuchit330
24-07-2010, 14:24
At จุกจิกน้อยกว่าครับ



แต่ At ใช้ได้ชิลๆ ไม่มีปัญหาอะไร เกียร์มันเชย แต่ฉลาดครับ รู้จักปรับตัว



มันฉลาดยังไงครับน้านุ๊ก ผมยัง งง อยู่คับ

ยังไม่ทราบรายละเอียดเจ้าตั้นดีพอครับ ขอคำอธิบายหน่อย หรือว่ามันเรียนรู้
ลักษณะการขับขี่ของเจ้าของครับ

Nuk_Black-Triton
24-07-2010, 14:25
มาแนวกวนๆ นิดหน่อยครับ สำหรับความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ ออโต้ที่มีเพียง 4 สปีด

1.เกียร์ 1 = 52 กิโลเมตรต่อชัวโมง

2.เกียร์ 2 =110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

3.เกียร์3 = 165 กิโลเมตรต่อชัวโมง

4.เกียร์4 = เคยไปได้ระดับ 194 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่รอบประมาณ 3600 รตน.ครับ

เกียร์ธรรมดา ความเร็ว 180 ก็ปาไป 4000 รอบแล้วมั้งครับ เท่าที่ลองขับมานะ

Nuk_Black-Triton
24-07-2010, 14:33
มันฉลาดยังไงครับน้านุ๊ก ผมยัง งง อยู่คับ

ยังไม่ทราบรายละเอียดเจ้าตั้นดีพอครับ ขอคำอธิบายหน่อย หรือว่ามันเรียนรู้
ลักษณะการขับขี่ของเจ้าของครับ

ขอตอบเป็นสองแบบนะครับ แบบธรรมดา กับแบบแต่งแรง (ในระดับนึง)

1.แบบธรรมดา ก็จะเรียนรู้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์จากผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติ

หมายถึง ถ้าคุณเป็นคนขับรถเร็ว เกียร์จะเปลี่ยนรอบสูงกว่า เพื่อเรียกกำลัง ให้ได้ดีกว่าเดิม

และเมื่อคุณขับช้า ระบบจะสั่งให้การจับ-ปล่อยคลัตช์ในระบบ ทำงานได้อย่างนุ่มนวล

ถ้ามีการเปลี่ยนคนขับ ระบบ ก็จะทำการเรียนรู้ใหม่ ในระยะเวลาไม่นาน

เกียร์ของไทรทัน มีระบบคอมพิวเตอร์บิวท์อิน อยู่ภายในเกียร์ เรียกว่า TCM (Transmission Control Module) คอยควบคุมอยู่ครับ

2.แบบแรง ถ้าท่านมีกล่องพ่วง หรือปรับเปลี่ยนระบบจ่ายน้ำมันใหม่ ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังมาก

กว่าเดิม ระบบ TCM จะสั่งการให้การจับปล่อยคลัตช์ในระบบ ให้จับแน่นกว่าเดิม

อาการที่ได้รับจะมีอาการ กระโชกโฮกฮาก และเปลี่ยนเกียร์เร็ว เมื่อการขับขี่ปกติ กดเรียกรอบได้

ทันที หลังติดเบาะ ไม่มีอาการคลัตช์ลื่น หรือ รถวิ่งไม่ออกแต่อย่างใด

และเมื่อกลับไปเป็นระบบเดิม คือขับธรรมดาไม่พ่วงกล่อง ระบบเกียร์ก็จะเรียนรู้เพื่อจับอาการใหม่

ของรถที่มีแรงน้อยลงครับ :kapook-17351-2909:

Nuk_Black-Triton
24-07-2010, 14:36
สิ่งที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนมากกว่าทุกยี่ห้อ

1.ออยคูลเลอร์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำให้น้ำมันเกียร์มีคุณภาพดี ตลอดเวลา

2.การทดเฟืองท้ายที่เท่ากันกับเกียร์ธรรมดา ส่งผลให้ใช้รอบต่ำกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า เมื่อความเร็วคงที่

3.การออกแบบพิเศษตามที่กล่าวมา ทำให้มีความทนทานมากกว่าเกียร์ธรรมดามาก

อาจเป็นเพราะผมใช้ออโต้ก็ได้นะครับ อย่าเชื่อผมมาก เท่าที่รู้มาก็คือ ผมใช้มาแสนกว่าโล

มีกล่องพ่วง ล้อโต ใช้งานหนัก ก็ยังไม่พบปัญหาอาการเกียร์เน่าแต่อย่างใดครับ

anuchit330
24-07-2010, 14:43
สุดยอดจิงๆ ผมเห็นเกียร์ lancer ex แล้วน้อยใจอะครับ ครั้งแรกสำหรับการมีรถใหม่
เห็นของ ex เค้าบอกมาอย่างพี่ว่า ไม่นึกว่าเกีย at หน้าตาธรรมดาๆ เจ้าตั้นจะทำได้เหมือนกัน

ขอบคุณครับ

ถามเป็นความรู้ต่ออีกนิสส นึงครับ เกียร์ออโต้ของปาปอด มันใส่กะไทรทันได้ไหมครับ

Nuk_Black-Triton
24-07-2010, 14:56
สุดยอดจิงๆ ผมเห็นเกียร์ lancer ex แล้วน้อยใจอะครับ ครั้งแรกสำหรับการมีรถใหม่
เห็นของ ex เค้าบอกมาอย่างพี่ว่า ไม่นึกว่าเกีย at หน้าตาธรรมดาๆ เจ้าตั้นจะทำได้เหมือนกัน

ขอบคุณครับ

ถามเป็นความรู้ต่ออีกนิสส นึงครับ เกียร์ออโต้ของปาปอด มันใส่กะไทรทันได้ไหมครับ

มันเป็นลูกเดียวกันครับ

เพียงแค่ ไทรทัน ใช้มาก่อนเท่านั้น และไม่มีระบบ Sport Tronic ครับ

Nuk_Black-Triton
24-07-2010, 14:59
เทคโนโลยี ของเกียร์ไทรทัน

คือระบบ Invects II ครับ เก่าหน่อย แต่ก็โออยู่ครับ

ข้อเสีย ของเกียร์ออโต้รุ่นนี้ มันก็มีครับ ไม่ใช่ไม่มี

1.การเสียกำลังในระบบเยอะ จากชิ้นส่วนมากมายของมัน

2.เทอร์โบ 2500 ซีซี ไม่แปรผัน ทำให้เกิดการ Lag มากไปหน่อย ช่วงก่อน 2000 รอบครับ

jiranan.ch
24-07-2010, 15:17
ขอตอบเป็นสองแบบนะครับ แบบธรรมดา กับแบบแต่งแรง (ในระดับนึง)

1.แบบธรรมดา ก็จะเรียนรู้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์จากผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติ

หมายถึง ถ้าคุณเป็นคนขับรถเร็ว เกียร์จะเปลี่ยนรอบสูงกว่า เพื่อเรียกกำลัง ให้ได้ดีกว่าเดิม

และเมื่อคุณขับช้า ระบบจะสั่งให้การจับ-ปล่อยคลัตช์ในระบบ ทำงานได้อย่างนุ่มนวล

ถ้ามีการเปลี่ยนคนขับ ระบบ ก็จะทำการเรียนรู้ใหม่ ในระยะเวลาไม่นาน

เกียร์ของไทรทัน มีระบบคอมพิวเตอร์บิวท์อิน อยู่ภายในเกียร์ เรียกว่า TCM (Transmission Control Module) คอยควบคุมอยู่ครับ

2.แบบแรง ถ้าท่านมีกล่องพ่วง หรือปรับเปลี่ยนระบบจ่ายน้ำมันใหม่ ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังมาก

กว่าเดิม ระบบ TCM จะสั่งการให้การจับปล่อยคลัตช์ในระบบ ให้จับแน่นกว่าเดิม

อาการที่ได้รับจะมีอาการ กระโชกโฮกฮาก และเปลี่ยนเกียร์เร็ว เมื่อการขับขี่ปกติ กดเรียกรอบได้

ทันที หลังติดเบาะ ไม่มีอาการคลัตช์ลื่น หรือ รถวิ่งไม่ออกแต่อย่างใด

และเมื่อกลับไปเป็นระบบเดิม คือขับธรรมดาไม่พ่วงกล่อง ระบบเกียร์ก็จะเรียนรู้เพื่อจับอาการใหม่

ของรถที่มีแรงน้อยลงครับ :kapook-17351-2909:
ถามนิดนึงครับน้านุ๊กถ้าผมเปลี่ยนล้อแม็ก+ยางจะใช้ขนาดเท่าไรถึงจะไม่มีผลกับ
การคำนวนรอบเปลี่ยนเกียร์ a/t และเฟืองท้ายครับ

boatania
24-07-2010, 15:47
มาหอบความรู้กลับไปเป็นกระบุงครับวันนี้

ton20
24-07-2010, 16:22
มาเก็บความรุู้ครับ เเต่ฉลาม{EX } ใช้ระบบ Invects III ครับ

น้องขาวมุก
24-07-2010, 16:40
ถามนิดนึงครับน้านุ๊กถ้าผมเปลี่ยนล้อแม็ก+ยางจะใช้ขนาดเท่าไรถึงจะไม่มีผลกับ
การคำนวนรอบเปลี่ยนเกียร์ a/t และเฟืองท้ายครับ
ก็ให้เส้นรอบวงได้ขนาดเท่าเดิม หรือใกล้เคียงที่สุดครับ

mitrejit
24-07-2010, 16:45
เพราะน้านุกผมเลยได้เพิ่มเงินอีก ห้าหมื่นโทรไปบอกเซลล์เอาเป็นรุ่น 784000 at แล้วครับ

mitrejit
24-07-2010, 17:40
น้าน้องขาวมุก ครับสีขาวมันดูสกปรกเร็วไหมครับ

anuchit330
24-07-2010, 18:10
เพราะน้านุกผมเลยได้เพิ่มเงินอีก ห้าหมื่นโทรไปบอกเซลล์เอาเป็นรุ่น 784000 at แล้วครับ


น้าคิดถูกแล้วครับ
ของเขาดีจิงๆ:kapook-17195-8823:

mitrejit
24-07-2010, 18:50
น้าอนุชิตครับ ผมเมลไปถามคุณนัทปรากฎว่ามีรุ่น 2 din ครับ http://www.carav.cn/cpzs.asp?Bid=9&Tid=149 (http://www.carav.cn/cpzs.asp?Bid=9&Tid=149)
แต่ยังไม่รู้ราคานะครับ

tan immature
24-07-2010, 19:11
เขัามาช่วยยืนยันว่า 95000 โล At ไม่มีปัญหา

mitrejit
24-07-2010, 21:04
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกกี่กิโลครับท่าน

dsign
24-07-2010, 21:41
...เอ่อ...สรุปว่าน้าไม่ได้อ่านคนที่มาตอบกระทู้มั่งเลยเหรอครับ @ทุกๆ4หมื่นโลครับ... :kapook-17327-8367:

ziiz
26-07-2010, 20:29
At ครับ เพราะเมียจะขับได้ด้วยยามจำเป็น (เมา)

sorrasak
27-07-2010, 11:53
ไปซื้อเหอะครับ เกียร์อะไรก้ได้ ดีเหมือนกันหมด แหละ

beer2123
28-07-2010, 08:51
ถ้าใช้แล้วดูแลรักษา เกียร์ออโต้ก็อยู่กับเรานานครับ

mitrejit
28-07-2010, 10:00
ผมเคยอ่านเรื่อยๆไปเจอกระทู้ในไทรทันคลับ เกี่ยวกับแวคคัม กับเกี่ยร์ออโต้ มันเกี่ยวกันรึเปล่าครับ ในกระทู้นั้นเขียนถึงว่าสายแวคคัมไม่ได้รัดกับท่อเครื่อง ทำให้เกียร์วูบ ต้องต่อแล้วไปรีเซ็ตใหม่ ประมาณนี้รึเปล่าครับ

coppy42
28-07-2010, 10:50
ผมเคยอ่านเรื่อยๆไปเจอกระทู้ในไทรทันคลับ เกี่ยวกับแวคคัม กับเกี่ยร์ออโต้ มันเกี่ยวกันรึเปล่าครับ ในกระทู้นั้นเขียนถึงว่าสายแวคคัมไม่ได้รัดกับท่อเครื่อง ทำให้เกียร์วูบ ต้องต่อแล้วไปรีเซ็ตใหม่ ประมาณนี้รึเปล่าครับ
...แว๊คคั่มมันก็มีทุกคันทุกเกียร์ละครับ ...มันต่อมาจากฝาครอบวาวล์มายังแมปเซนย์เซอร์... แล้วก็หลุดได้ถ้ามันเก่าๆสายยางมันจะแข็งเลยต้องมีการมาใส่กลิ๊ปรัดเพิ่ม รุ่นใหม่โรงงานน่าจะใส่มาให้แล้วละ
...แล้วก็แว๊คคั่มออโตที่น้าไปอ่านมาว่าหลุด คงจะเป็นเวคคั่มที่มันไปดึง/ยิงสลักของพวกชุดเกียร์ขับหน้าของ4x4เค้าละครับ..
..ดูจากกระทู้ของท่านคงกลัวเกียร์ออโตมากเลย *...ถ้างั้นก็อย่าฝึนเล่นมันเลยครับ ถ้ามีแรงแนะนำจากคนข้างบ้านมามากๆคงต้องตามน้ำเค้าไปนั่นละ...*

Nuk_Black-Triton
28-07-2010, 10:54
มาเก็บความรุู้ครับ เเต่ฉลาม{EX } ใช้ระบบ Invects III ครับ
Version 3 เป็นระบบ CVT ครับ สำหรับ เทคโนโลยี Invect

ส่วนของไทรทัน เป็น Version 2 ครับ เพราะเป็นระบบ Torque Converter

Yo GLV
28-07-2010, 10:55
ผมก้อชอบ m/t ครับ ขับมันกว่า

ลากรอบเ่ล่นได้ เล่นกับครัชสนุก

สั่งรอบที่เราต้องการได้ เกีย auto ก้อ สั่งได้ แต่ผมถนัด m/t

ขับสนุก ถ้าคิดถึงความเมื่อย ก้อไม่เท่าไหร่ครับ

เพราะชีวิต จะเจอรถติดซักเท่าไหร่ ถ้าท่านไม่ได้อยู่ในเมืองขนาดนั้น

ปัจจุบันผมทำงาน อยู่แถวสวนลุม จอดรถในสวนลุม

ก้อไม่เท่าไหร่ครับ ถ้า a/t ก้อ ขับสบายดี แล้วแต่ท่านครับ

มันไม่มีปัญหาเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ

ถ้าแฟนใช้ด้วย ผมแนะนำ a/t ครับ

Nuk_Black-Triton
28-07-2010, 10:55
ถามนิดนึงครับน้านุ๊กถ้าผมเปลี่ยนล้อแม็ก+ยางจะใช้ขนาดเท่าไรถึงจะไม่มีผลกับ
การคำนวนรอบเปลี่ยนเกียร์ a/t และเฟืองท้ายครับ

เปลี่ยนได้ ตามใจนึกครับ

ถ้าเปลียนแล้วรอบเหลือ ค่อยไปทดเฟืองท้ายไล่เอาอีกที:kapook-17350-3383:

coppy42
28-07-2010, 10:57
ผมเคยอ่านเรื่อยๆไปเจอกระทู้ในไทรทันคลับ เกี่ยวกับแวคคัม กับเกี่ยร์ออโต้ มันเกี่ยวกันรึเปล่าครับ ในกระทู้นั้นเขียนถึงว่าสายแวคคัมไม่ได้รัดกับท่อเครื่อง ทำให้เกียร์วูบ ต้องต่อแล้วไปรีเซ็ตใหม่ ประมาณนี้รึเปล่าครับ
...แว๊คคั่มมันก็มีทุกคันทุกเกียร์ละครับ ...มันต่อมาจากฝาครอบวาวล์มายังแมปเซนย์เซอร์... แล้วก็หลุดได้ถ้ามันเก่าๆสายยางมันจะแข็งเลยต้องมีกา รมาใส่กลิ๊ปรัดเพิ่ม รุ่นใหม่โรงงานน่าจะใส่มาให้แล้วละ
...แล้วก็แว๊คคั่มออโตที่น้าไปอ่านมาว่าหลุด คงจะเป็นเวคคั่มที่มันไปดึง/ยิงสลักของพวกชุดเกียร์ขับหน้าของ4x4เค้าละครับ..
..ดูจากกระทู้ของท่านคงกลัวเกียร์ออโตมากเลย *...ถ้างั้นก็อย่าฝึนเล่นมันเลยครับ ถ้ามีแรงแนะนำจากคนข้างบ้านมามากๆคงต้องตามน้ำเค้าไป นั่นละ...*

anuchit330
28-07-2010, 11:42
...แว๊คคั่มมันก็มีทุกคันทุกเกียร์ละครับ ...มันต่อมาจากฝาครอบวาวล์มายังแมปเซนย์เซอร์... แล้วก็หลุดได้ถ้ามันเก่าๆสายยางมันจะแข็งเลยต้องมีกา รมาใส่กลิ๊ปรัดเพิ่ม รุ่นใหม่โรงงานน่าจะใส่มาให้แล้วละ
...แล้วก็แว๊คคั่มออโตที่น้าไปอ่านมาว่าหลุด คงจะเป็นเวคคั่มที่มันไปดึง/ยิงสลักของพวกชุดเกียร์ขับหน้าของ4x4เค้าละครับ..
..ดูจากกระทู้ของท่านคงกลัวเกียร์ออโตมากเลย *...ถ้างั้นก็อย่าฝึนเล่นมันเลยครับ ถ้ามีแรงแนะนำจากคนข้างบ้านมามากๆคงต้องตามน้ำเค้าไป นั่นละ...*


ผมคิดว่าท่านไปออกรถมาแล้วซะอีกนะเนี่ยะ เห็นเปิดกระทู้ถามบานเลย
ถามใจตัวเองดีกว่าครับ ชอบอันไหนเอาอันนั้นเลยสบายใจดี

จิงๆรถเกียร์ทั้งธรรมดา ทั้งออโต้ มันก็มีปัญหาทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตามที นิดหน่อยๆ เล็กๆน้อยๆ ไม่มีใครที่ไม่เคยเจอปัญหา มันก็ต้องมีกันบ้างละครับ

ผมวางแผนจะออกรถคันนี้ มาเป็นเดือน อ่านๆๆ แล้วก็อ่าน ไปขับมาทุกยี่ห้อ ลองเทสไดร์ฟมันให้หมด แล้วก็บอกตัวเองว่าชอบสไตล์ไหน....
พอลองคันนี้ ตัดสินใจทันที ไม่รีรอ จองทันที เอามันเลยครับ m10 ตัวนี้แก้อะไรต่อมิอะไรมาเยอะพอสมควร อย่างเรื่องเฟืองท้ายหอน ผมตกใจเลย( ไปเจอกระทู้เก่าๆ) เขาแก้มาหรือยัง และแล้วทางมิตซูมอเตอร์ก็แก้มาให้แล้วหมดห่วงไป

อย่างแหนบดังนี้ ผมไม่สนใจเลย ปัญหาเด็กๆ ไม่เคยคิดว่ามันเป็นปัญหาต่อการ
ขับขี่เลยสักนิด

ประเด็นหลัก คือ ขับแล้ว รู้สึกมั่นใจ สบายใจ สมรรถนะยอดเยี่ยม...
ไม่ต้องกลัวว่าจะขายต่อราคาตก เพราะซื้อมาใช้ ห่วงสวัสดิภาพตัวเองกะครอบครัวไว้ก่อน ....

ทุกวันนี้ แฟน พ่อ แม่ พี่น้อง พ่อตา แม่ยาย happy กันไทรทันคันนี้ทุกคน
ส่วนเพื่อนๆบางคน ยังว่าผมทะโหล่ซื้อมิตซูมาได้ ซะงั้น ผมไม่สนใจ เพราะตัง
ตรูเอง....

mitrejit
28-07-2010, 16:58
ก็ลังเลระหว่าง a/t กับ m/t ครับ น้าอนุชิต แต่ก็ลงที่ a/t ครับ แรกๆก็ลังเลระหว่าง dmax กับ triton ละครับ แต่ลองนั่งลองอ่านกระทู้ทั้ง 2 เว็ปแล้ว ก็มาลงที่ triton นี้ละครับ นัดรับรถวันที่ 9 สิงหา ครับเอาฤกษ์เอาชัย นัดล่วงหน้าเป็นเดือนครับ ถ้าเกิดไม่ตรงนัดละสงสัยคงจะลงแดงครับ ต่อลองกับเซลล์ไปซะเกือบเดือน นัดเอาฤกษ์เกือบเดือน ไม่เอาตั้นน้อยก็คงไม่ออกรถคันไหนแล้วครับ

kimao
29-07-2010, 00:13
ถ้าแฟนขับด้วยแนะนำ A/t ครับ
ผมใช้ Plus 4d M/t 2010 ขับดีไม่มีปัญหา
แต่ถ้าย้อนกลับได้ผมก็ึคงจะเปลี่ยนไปออก A/t เพราะสะดวกสบายผู้หญิงขับได้ง่าย
ตอนที่ผมไปถอยคันนี้มาผมจำกัดด้วยงบแต่อยากได้ Plus 4d ด้วยงบที่จำกัดเลยได้ M/t
ไว้ึมีโอกาสเปลี่ยนรถคงจะออก A/t

anuchit330
29-07-2010, 07:09
ก็ลังเลระหว่าง a/t กับ m/t ครับ น้าอนุชิต แต่ก็ลงที่ a/t ครับ แรกๆก็ลังเลระหว่าง dmax กับ triton ละครับ แต่ลองนั่งลองอ่านกระทู้ทั้ง 2 เว็ปแล้ว ก็มาลงที่ triton นี้ละครับ นัดรับรถวันที่ 9 สิงหา ครับเอาฤกษ์เอาชัย นัดล่วงหน้าเป็นเดือนครับ ถ้าเกิดไม่ตรงนัดละสงสัยคงจะลงแดงครับ ต่อลองกับเซลล์ไปซะเกือบเดือน นัดเอาฤกษ์เกือบเดือน ไม่เอาตั้นน้อยก็คงไม่ออกรถคันไหนแล้วครับ

เบาะหลังออกแบบมาให้ผู้โดยสารได้นั่งสบายสุด กว้างสุด เดินทางไกลๆ ไม่ปวดหลัง

ฟังธง.......

myjoefiend
29-07-2010, 07:35
ถ้าถามจริงๆออโต้ปัญหาจุกจิกและค่าโสหุ้ยมากกว่าครับ แต่ถ้าสบายก็ออโต้นี่แหละครับ เพราะผมขับ ธรรดาอยู่ เจอรถติดบ่อยๆ กล้ามขาข้นเลย สงสัยต้องขยันออกกำลังกายเพิ่มซะแล้วละ 5555+ ยินดีด้วยน๊ะครับกับรถและสมาชิกใหม่ครับ

joetriton
29-07-2010, 07:43
ผมว่า เกียร์มัว...ดีที่สุดครับ กร๊ากกกกกก:emo024mc1:

MEAW_SAN
29-07-2010, 08:33
ผมว่า เกียร์มัว...ดีที่สุดครับ กร๊ากกกกกก:emo024mc1:
จ๊ากกกกกกกกกก ตาสุนทร กลัว....

happymet
29-07-2010, 11:53
แล้วแต่ชอบครับ.. ผม M/t ครับ คิดซะว่าได้ซื้อเครื่องออกกำลังขามาใช้ล่ะกันครับ เพื่อขาซ้ายที่แข็งแรง ขาขวาไว้เต๊ะบอลครับบ..

triton1122
01-08-2010, 23:18
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ...หากคุณใช้งานบรรทุกของหนักๆมากๆเป็นประจำก็น่าจะเป็นเกียร์ธรรมดา..แต่ถ้าคุณใช้ขับท่องเที่ยวหรือใช้งานเบาๆไม่ได้บรรทุกอะไรมากมายหนักๆก็เป็นเกียร์ออโต้..ครับ ขับสบายกว่ามากมาย..การดูแลรักษาก็ตามคู่มือครับ...ไม่ยุ่งยากอะไร..ความเร็ว ความแรงขึ้นเขา ลงเขา ตกหลุมตกล่อง ก็อยู่ที่การใช้เกียร์ออโตให้เป็นและถูกต้องเท่านั้น..ไม่ยากครับใช้ให้เป็นใช้ให้คล่องเท่านั้นพอ..ของผมplus 4 ประตูauto เครื่อง2,500 C.c.ออกรถเมื่อ 7/7/2007 ถึงตอนนี้วิ่งมา131,000 กิโลเมตรแล้ว เปลี่ยนยางไป 2 ชุด (เปลี่ยนยางทุก60,000 กิโลเมตร)ตามอายุการใช้งานผมใช้ยางa/t และเพิ่งจะเปลี่ยนแบตเตอร์ลี่ไป 1 ลูก (ก็สามปีแล้วดูระยะที่วิ่งใช้งานสิครับ)ตามอายุการใช้ เปลี่ยนคอยเย็นแอร์ไป1ชุด (เมื่อตอนเกือบจะแสนสามหมื่นกิโลเมตร) แถมผมใช้น้ำมันb5 อีกตะหากใช้มานานแล้วครับตั้งแต่ยังไม่หมื่นกิโลเมตรเลยครับ....ทุกวันนี้ยังวิ่งสบายเร่งได้ดีทันใจ ขับมันส์ขับสนุกเกาะถนนเหมือนเดิมไม่มีปัญหาอะไร ขอหมั่นดูแลรักษารถเราตามที่คู่มือแนะนำนะครับก็โอเค แล้ว...ทุกวันนี้การสิ้นเปลืองน้ำมันของรถผมก็อยู่ที่10 -11 กิโลเมตร/ลิตร ในความเร็วที่100-120กว่ากิโลเมตร/ชั่วโมง...นี่คือข้อมูลรถผมครับ..นี่ถ้าครั้งต่อไปเปลี่ยนคันใหม่อะนะ...ผมจะใช้ขับสี่เกียร์ออโต้..แน่ๆๆครับ..

Jui-Pearl_White
02-08-2010, 00:15
ก็เห็นว่าเป็นกระบะ กะเอาไว้ลุย เลยออก m/t ไม่รู้ว่า a/t มันจะแรงดีพอๆกัน เศร้าเลย
แต่อยากรู้อย่างนึงว่า ในสนามแข่งทั้งทางเรียบ และ ครอสคันทรีลุยๆ นี่ ปัจจุบัน นักแข่งเขาใช้รถเกียร์อะไรแข่งอ่ะครับ

anuchit330
02-08-2010, 07:19
ให้ตายเถอะ โรบิน ชอบชอบลายเซนต์น้าJui ที่ซู๊ดดด

triton1122
03-08-2010, 11:04
ขอเพิ่มอีกนิดนะครับ..ถ้าถามถึงความเร็วของเกียร์auto รถผมวิ่งได้ที่180กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้สบายๆครับจริงๆครับเพราะผมวิ่งออกต่างจังหวัดทุกเดือน...โดนตำรวจทางหลวงเรียก...ก็บ่อย แต่เดี๋ยวนี้ไม่เอาแล้ว...กลัวครับอายุมากแล้วแถมเปลื่องน้ำมันด้วย...หายฮวบเลยครับ...รักชีวิต..รักตังค์ในกระเป๋า..ดีกว่าครับ...

beer2123
03-08-2010, 18:00
เกียร์ออโต้ 250,000 km ขึ้นไป มักจะเริ่มมีอาการผิดปกติครับ

anuchit330
03-08-2010, 20:59
เกียร์ออโต้ 250,000 km ขึ้นไป มักจะเริ่มมีอาการผิดปกติครับ

มันเป็นไงมั่งอะน้า

titum
04-08-2010, 15:50
ถามน้านุกหน่อยครับ...แล้วทำไมเกียร์ออโต้ในปาเจโร่ จึงกระตุก ครับ shif shock ทั้งๆ ที่เป็นรุ่นเดียวกันกับตัว Plus

HS4CJR
12-08-2010, 03:42
ลองดู รีวิว ของคุณ jimmy ดูครับ เขาเปรียบเทียบระหว่าง Plus A/T กับ M/T ไว้อยู่ครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=349:-mitsubishi-triton-plus-25-4at-4dr-2-&catid=78:pickup-truck&Itemid=97

littlemac
12-08-2010, 04:05
ไม่ค่อยแน่ใจครับ แต่ผมตอนนี้อย่างเปลี่ยนเป็น ออโต้ จังครับ ง่ายดี

indy72
12-08-2010, 09:29
แรกๆ ก่อนซื้อคันนี้ ในใจผมก็ต้องเกียร์ธรรมดาไว้เลย เพราะมันดูท่าจะเรียกแรงได้ดี ดูแมนๆด้วย
แต่เด๋วนี้ สงสัยชักแก่แล้ว อยากให้มันแปลงร่างเป็นออโต้ ณ บัดดลเหลือเกิน
(น้าเอ๋ย ยิ่งขับรถออกต่างจังหวัดตอนช่วงเทศกาลนะ รถติดค่อยๆเคลื่อน ขาแข็ง ขาสั่น พอถึงที่หมาย แทบสลบเลย อยากได้ออโต้เจงๆครับ)

HS4CJR
12-08-2010, 18:39
ส่วนตัวผม ก็จอง Plus A/T อยู่ครับ... ถึงแม้จะอืดกว่าในตีนต้น และกินน้ำมันมากกว่าเกียร์ธรรมดาเล็กน้อย แต่แรงปลายน่าจะดีกว่าเกียร์ธรรมดา และที่สำคัญ ผบทบ. สามารถขับได้ด้วย...

เหตุผลสุดท้ายนี่แหละที่ให้ผมจองเกียร์ออโต้...

webmaster
12-08-2010, 19:55
ของผม Plus A/t ออกตัวเยี่ยม และเปลี่ยนเกียรไหลลื่นดีมากๆ

ถ้าเปรียบเทียบกับคันเก่าที่เป็น M/t สปีดการออกตัวพอๆ กัน แต่ในระหว่างเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ก็ทำให้เสียความเร็วอยู่บ้าง

ต้องถามตัวเองครับ ว่าชอบแบบไหน ซึ่งส่วนตัวผมที่เปลี่ยนมาเป็น A/t เพราะว่า ต้องการขับแบบสบายๆ ครับ เพราะเวลาขับรถบางครั้ง ต้องอุ้มลูกด้วย เพราะลูกสาวชอบมานั่งกับพ่อเวลาขับรถ อิอิ

kamkaew1
13-08-2010, 00:13
พอดีผมยังหนุ่มยังแน่นอยู่ครับ เป็นเด็กเป็นเล็ก กระดูกเข่าเลยยังดีอยู่ ขอ M/t ละกันมันดี 555 ขับดีไม่มีเมื่อยเพราะเอ็นเข่ามันกะลังดี เดี๋ยวมีอายุค่อยเปลี่ยนเป็น A/t ละกัน (ล้อเล่นนะน้าๆ ทั้งหลาย)