PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : กล่องต่างๆมันให้ทั้งแรงและประหยัดจริงหรอครับ



ae26
29-07-2010, 09:05
แรงและประหยัดมันไปด้วยกันได้จริงหรอครับ
แล้วมันมีหลายตัวเหลือเกินงงครับไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี
แล้วกล่องแค่ราคาหลักพันกลางๆถึงหมื่นต้นๆนี่ทำไมบริษัทรถเค้าไม่ทำมาเลยครับ ในเมื่อมันได้ทั้งความแรงและความประหยัด
ถ้าติดแล้วรถหมดประกันไหมครับ

ถามด้วยความเคารพครับ ขอบคุณครับ

diesel
29-07-2010, 10:32
ผมว่ามันน่าจะสวนทางกันนะ ยังไงรอท่านอื่นด้านล่างละกันครับ

Nuk_Black-Triton
29-07-2010, 11:54
ความแรงและความประหยัดไปได้ด้วยกัน มีข้อเปรียบเทียบดังนี้

1.ไมตี้เอกซ์ กับ วีโก้สามลิตร ใครกินน้ำมันมากกว่ากัน ใครแรงกว่ากัน

2.ไซโคลน กับ ไทรทัน ใครประหยัด และไปได้เร็วกว่ากัน

อันนั้นเป็นการเปรียบเทียบเรื่องรถครับ มาถึงรถผมมั่ง

ปัจจุบัน ผมไม่ได้ใส่กล่อง น้ำมัน 350 บาท B5 รถผมวิ่งได้ 80 กิโลเมตรในเมืองครับ

จากเดิมสมัยใส่กล่องทั้งหลาย ขับปกติ รถผมประหยัดกว่านี้มากครับ

เพราะการดันราง เป็นการเพิ่มแรงฉีดน้ำมัน ทำให้แรงบิดมามากกว่าเดิม เมื่อขับปกติ จะได้ความประหยัด จากแรงบิด

ที่มามากขึ้น

WE ARE TRITON
29-07-2010, 12:32
อ้าว น้านุ๊กเอากล่องออกแล้วเหรอเนี่ย สงสัยกลัวแรงกระจาย

:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

MEAW_SAN
29-07-2010, 12:41
เอาเก็บไว้ใส่คันใหม่มั้ง อิอิ

dsign
29-07-2010, 12:49
แรงและประหยัดมันไปด้วยกันได้จริงหรอครับ
แล้วมันมีหลายตัวเหลือเกินงงครับไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี
แล้วกล่องแค่ราคาหลักพันกลางๆถึงหมื่นต้นๆนี่ทำไมบริษัทรถเค้าไม่ทำมาเลยครับ ในเมื่อมันได้ทั้งความแรงและความประหยัด
ถ้าติดแล้วรถหมดประกันไหมครับ

ถามด้วยความเคารพครับ ขอบคุณครับ

...ตอบแบบพอมีประสบการณ์มาบ้างนะครับ...

...แรงและประหยัดมันไปด้วยกันได้จริงหรอครับ/// ได้ครับ...

...แล้วมันมีหลายตัวเหลือเกินงงครับไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี/// อันนี้แล้วแต่จะพิจารณาครับ ต้องลองศึกษาดูครับแต่ไม่แนะนำให้ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ เปลืองตังครับ(แต่ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องนี้ก็ลองดูเรื่อยๆครับ มันต้องมีใช่บ้างหล่ะน่า)...

...แล้วกล่องแค่ราคาหลักพันกลางๆถึงหมื่นต้นๆนี่ทำไมบริษัทรถเค้าไม่ทำมาเลยครับ ในเมื่อมันได้ทั้งความแรงและความประหยัด/// ถ้าบริษัทรถทำมาใส่ขายด้วย ถ้ามีรุ่นต่อๆไปก็คงขายไม่ออกแล้วหล่ะครับ เพราะซื้อรุ่นเดียวได้ครบมีดีทุกอย่าง ผลคือบริษัทรถเจ๊งครับ...

...ถ้าติดแล้วรถหมดประกันไหมครับ///ประเภทที่ตัดต่อสายไฟที่กล่องหลักถือว่าเป็นการดัดแปลงแก้ไขนอกเหนือจากมารตฐาน0 ฉะนั้นประกัน0ถือว่าขาดทันทีในกรณีที่มีปัญหาครับ(เคลม)...

...ลองศึกษาดูครับ ชอบแบบไหนก็เลือกดู ชอบเข้าอู่บ่อยๆไม่ค่อยจบ ก็เอาแรงๆเน้นๆไปเลย แต่ถ้าชอบแบบบ้านๆ ขับเรื่อยๆ ใช้รถได้นานๆ ก็เอาแบบเบาๆในเวบเรามีข้อมูลมากมายครับลองศึกษาดู... :1182440014:

Nuk_Black-Triton
29-07-2010, 12:55
เอาเก็บไว้ใส่คันใหม่มั้ง อิอิ

ว่าจะ PCX ยกหัวฉีด ยัดโบครับ :kapook-17197-2309:

happymet
29-07-2010, 13:00
โห้ ยกๆ ดันๆ ไม่รู้จบ

MiNi_XXL
31-07-2010, 01:56
ความแรงและความประหยัดไปได้ด้วยกัน มีข้อเปรียบเทียบดังนี้

1.ไมตี้เอกซ์ กับ วีโก้สามลิตร ใครกินน้ำมันมากกว่ากัน ใครแรงกว่ากัน

2.ไซโคลน กับ ไทรทัน ใครประหยัด และไปได้เร็วกว่ากัน

อันนั้นเป็นการเปรียบเทียบเรื่องรถครับ มาถึงรถผมมั่ง

ปัจจุบัน ผมไม่ได้ใส่กล่อง น้ำมัน 350 บาท B5 รถผมวิ่งได้ 80 กิโลเมตรในเมืองครับ

จากเดิมสมัยใส่กล่องทั้งหลาย ขับปกติ รถผมประหยัดกว่านี้มากครับ

เพราะการดันราง เป็นการเพิ่มแรงฉีดน้ำมัน ทำให้แรงบิดมามากกว่าเดิม เมื่อขับปกติ จะได้ความประหยัด จากแรงบิด

ที่มามากขึ้น


จริงเหรอวะ ตานุ๊ก 555555555

W-ut
01-08-2010, 09:40
ไอ้เรื่องกล่องเนี่ยไม่ยากตอบเท่าไหร่แต่ไหนๆน้าก็มาทางนี้แล้ว ตอบกันแบบเพื่อนๆดีกว่า ไม่อยากตอบแบบคนขายกล่อง
ลองแบบสบายๆก็โปร 3.2 ลองแหวน ท่อแทนแคต ก่อนแล้วกัน ค่อยหาตัวตนอีกที
แล้วจะไปจูนกล่องหลักหรือเล่นกล่องแรลีอารท์ หรือจะพ่วง ดันงบกลางๆหรือดันงบสูงๆ หรือจะยกหัวฉีดอะไรก็สุดแท้แต่ ครับ อย่าลืมถ้าแรงขึ้นมันก็ต้องทำอะไรๆหลายอย่างเพื่มขึ้นด้วย
ในส่วนเรื่องความประหยัดต้องถามเท้าขวาตัวเองด้วยว่ามันทนความเย้ายวนกับแรงม้าที่กระฉับกระเฉงขึ้นได้รึเปล่า
หรือจะขับแบบเดิมๆอย่างผม ก็ประหยัดไม่ต้องคิดมาก 80-120 เท่านั้นก็พอ
ถามตัวเองให้แน่ใจก่อน หาข้อมูลที่ชัดเจนก่อน ลองเสียเวลาศึกษากับมันสักนิด

wattana
01-08-2010, 10:09
ไอ้เรื่องกล่องเนี่ยไม่ยากตอบเท่าไหร่แต่ไหนๆน้าก็มาทางนี้แล้ว ตอบกันแบบเพื่อนๆดีกว่า ไม่อยากตอบแบบคนขายกล่อง
ลองแบบสบายๆก็โปร 3.2 ลองแหวน ท่อแทนแคต ก่อนแล้วกัน ค่อยหาตัวตนอีกที
แล้วจะไปจูนกล่องหลักหรือเล่นกล่องแรลีอารท์ หรือจะพ่วง ดันงบกลางๆหรือดันงบสูงๆ หรือจะยกหัวฉีดอะไรก็สุดแท้แต่ ครับ อย่าลืมถ้าแรงขึ้นมันก็ต้องทำอะไรๆหลายอย่างเพื่มขึ้นด้วย
ในส่วนเรื่องความประหยัดต้องถามเท้าขวาตัวเองด้วยว่ามันทนความเย้ายวนกับแรงม้าที่กระฉับกระเฉงขึ้นได้รึเปล่า
หรือจะขับแบบเดิมๆอย่างผม ก็ประหยัดไม่ต้องคิดมาก 80-120 เท่านั้นก็พอ
ถามตัวเองให้แน่ใจก่อน หาข้อมูลที่ชัดเจนก่อน ลองเสียเวลาศึกษากับมันสักนิด


เห็นด้วยครับ น้าวุฒิ
การเพิ่มกล่องต่าง ๆ เข้ามา จะประหยัดเป็นไปได้ยากครับ เพราะการเพิ่มน้ำมัน
โดยที่อากาศเท่าเดิม

พอน้ำมันลงเพิ่ม เลยได้อัตราเร่งมาเพิ่ม บูสท์ก็มาไวตามระเบียบ ควันก็มาด้วย

คนอื่น ๆ เขาอาจจะมองว่ารถยังใหม่อยู่เลย ควันดำแล้ว เขาหัวเราะผมมาแล้ว เหอ ๆ

ถ้าควันดำออกมาก ก็ต้องไปทะลวงแคทอีก แถมแคทยังตันเร็วขึ้น ไอเสียที่หนาระบายออกได้ยากครับ ก็ต้องไปเพิ่มขนาดท่ออีก

โดยปกติแล้วระบบท่อไอเสียจะทำความสะอาดตัวเองได้ เมื่อเราขับทางไกล อุณหภูมิในระบบจะส่งขึ้น จึงเป็นการทำความสะอาดนั่นเอง

กรณีที่ประหยัด อยากทราบว่าประหยัดเพราะอะไรครับ ในเมื่อฮาร์ดแวร์ เดิม ๆ

ไม่อยากออกความเห็นเหมือนกัน ความคิดส่วนตัวนะครับ อย่าว่ากันเลยนะครับ พี่น้อง :kapook-17196-7812:

ae26
01-08-2010, 10:13
ขอบคุณทุกท่านที่มาตอบครับ

ไอ้เรื่องกล่องเนี่ยไม่ยากตอบเท่าไหร่แต่ไหนๆน้าก็มาทางนี้แล้ว ตอบกันแบบเพื่อนๆดีกว่า ไม่อยากตอบแบบคนขายกล่อง
ลองแบบสบายๆก็โปร 3.2 ลองแหวน ท่อแทนแคต ก่อนแล้วกัน ค่อยหาตัวตนอีกที
แล้วจะไปจูนกล่องหลักหรือเล่นกล่องแรลีอารท์ หรือจะพ่วง ดันงบกลางๆหรือดันงบสูงๆ หรือจะยกหัวฉีดอะไรก็สุดแท้แต่ ครับ อย่าลืมถ้าแรงขึ้นมันก็ต้องทำอะไรๆหลายอย่างเพื่มขึ้นด้วย
ในส่วนเรื่องความประหยัดต้องถามเท้าขวาตัวเองด้วยว่ามันทนความเย้ายวนกับแรงม้าที่กระฉับกระเฉงขึ้นได้รึเปล่า
หรือจะขับแบบเดิมๆอย่างผม ก็ประหยัดไม่ต้องคิดมาก 80-120 เท่านั้นก็พอ
ถามตัวเองให้แน่ใจก่อน หาข้อมูลที่ชัดเจนก่อน ลองเสียเวลาศึกษากับมันสักนิด
น้าวุฒิครับ ตอนนี้ผมขาดแต่โปร3.2อย่างเดียวครับ กลัวมีปัญหากับประกันรถ ผมชอบแบบเร่งปรู้ดปร้าดอะไรประมาณนี้นะครับ ปลายไม่หวังมากขอให้ไปถึงไวๆก็พอครับ เพราะแค่160ผมก็รู้สึกหวิวๆแล้วครับ ขับปกติก็ประมาณน้าวุฒินี่แหละครับชอบประหยัดๆครับ
ขอบคุณครับ

bigmtts43
01-08-2010, 19:51
ไอ้เรื่องกล่องเนี่ยไม่ยากตอบเท่าไหร่แต่ไหนๆน้าก็มาทางนี้แล้ว ตอบกันแบบเพื่อนๆดีกว่า ไม่อยากตอบแบบคนขายกล่อง
ลองแบบสบายๆก็โปร 3.2 ลองแหวน ท่อแทนแคต ก่อนแล้วกัน ค่อยหาตัวตนอีกที
แล้วจะไปจูนกล่องหลักหรือเล่นกล่องแรลีอารท์ หรือจะพ่วง ดันงบกลางๆหรือดันงบสูงๆ หรือจะยกหัวฉีดอะไรก็สุดแท้แต่ ครับ อย่าลืมถ้าแรงขึ้นมันก็ต้องทำอะไรๆหลายอย่างเพื่มขึ้นด้วย
ในส่วนเรื่องความประหยัดต้องถามเท้าขวาตัวเองด้วยว่ามันทนความเย้ายวนกับแรงม้าที่กระฉับกระเฉงขึ้นได้รึเปล่า
หรือจะขับแบบเดิมๆอย่างผม ก็ประหยัดไม่ต้องคิดมาก 80-120 เท่านั้นก็พอ
ถามตัวเองให้แน่ใจก่อน หาข้อมูลที่ชัดเจนก่อน ลองเสียเวลาศึกษากับมันสักนิด
น้าช่วยแนะนำโปร3200 v.ไหนดีครับพอดีกำลังจะไปลงครับ

W-ut
01-08-2010, 20:10
น้าช่วยแนะนำโปร3200 v.ไหนดีครับพอดีกำลังจะไปลงครับ
ลองติดต่อน้าบอม(เกรด)หรือน้านุ๊กนะครับ ด้วยปัญหาด้านจรรยาบรรวิชาชีพ บอกไม่ได้จริงๆอิอิๆๆๆ

Nuk_Black-Triton
02-08-2010, 11:17
เข้ามาแย้ง กับ จรรยาวิชาชีพ ซะหน่อยน้าวุฒิ

หลังกินหมูไปแล้ว ลองเทส บนทางด่วน

1.หาความเร็วสูงสุดได้ 192 ครับ

2.หาความประหยัดที่ความเร็วเดินทาง ได้ ตามภาพครับ

ลองไปดูครับ กับสเตป งึกๆ งักๆ (มันก็ต้องมีอะไรดีบ้าง) :kapook-17340-6327:

MiNi_XXL
02-08-2010, 13:41
จิ๊บ ๆ เลยนะ 50 กม./ช.ม.อ่ะ

Nuk_Black-Triton
03-08-2010, 10:51
จิ๊บ ๆ เลยนะ 50 กม./ช.ม.อ่ะ

บ้า....

21.7 ว้อย :kapook-17342-8336:

Witoon
03-08-2010, 11:18
แนะนำ กล่องดันราง ปลดบูส แบบ ดิจิตอล ที่ช่วงรอบเดินเบานิ่งๆ น่ะครับ

รถ 4WD เคยใส่แบบ อะนาล๊อค (ตอนนี้ถอดออกแล้ว) ใช้รอบเดินเบา ขับไม่ราบลื่นเทีียบจากเดิมๆ ขับง่าย กว่าน่ะครับ แต่ยอมรับเรื่องอัตราเร่ง ขึ้นรอบ 1000 ไปแล้ว ดีกว่าเดิมๆ

ผู้ที่เคยใช้แนะำนำ ของหลายๆ ค่ายให้พิจารณาได้น่ะครับ ทางนี้ หรือ ทางเมล์ ได้น่ะ

modendang@hotmail.com ขอบคุณครับ

mckyparty
03-08-2010, 12:25
เรื่องประหยัด นี่มีเหตุผล และการเปรียบเทียบที่ชัดเจนอย่างน้านุ้กบอกครับ

แต่ถ้าไม่เอาเรื่องรุ่นรถมาเปรียบ อยากให้มองง่ายๆว่า ม้ามากขึ้น แรงบิดมากขึ้น เทียบกับ น้ำหนักตัวแบบเดิม รถสบายขึ้น ลอยตัวง่ายขึ้นที่ความเร็วรอบน้อยลง
ไม่ต้องเค้นมากครับ มันเลยประหยัดขึ้นจริงๆ

คือเวลาวัด ต้องเทียบกันด้วยปัจจัยเท่าๆกัน เช่น วัดที่ 120km/h เท่ากัน ใครทานมากกว่ากัน

-อย่าง 4G63 ธรรมดา กับ 4G63T ทำไม เครื่อง turbo กินน้อยกว่า หรือพอๆกัน เมื่อเหยียบเท่าๆกันที่ 120 ล่ะครับ?
-accord 2.4 กับ 3.0 วิ่งทางไกล 3.0 ประหยัดกว่า
-mazda3 เครื่อง 1.6 กินกว่าเครื่อง 2.0 ทุกเงื่อนไข

แต่ในความเป็นจริง คนขับ Evo มันขับแค่ 100-120 รึเปล่า มันก้อซัดไป 180-200 กัน แล้วมันจะประหยัดได้ไง?


ใช้ดีเซลแต่ถ้าใส่กล่องแล้วขับรอบ 3000 ขึ้นตลอด มันจะประหยัดมั้ยล่ะครับ

myjoefiend
03-08-2010, 16:28
ถ้าลงกล่องประหยัดยากครับ ใครเท้าไม่หนักกับรถเดิมๆ เติมลมยางเดิมแม๊คเดิมออกแนวแข็ง นั่นแหละประหยัดสุดแล้ว จากการพิสูจน์ด้วยตัวเอง รถผม อุด+ไนดตรเจน+ตัวต้มน้ำมัน+กราววายด์ ขับได้ถังนึงหลัก 1000 กม.ตลอดเลยครับ แต่ขับ 80 ไม่เกิน 110 น๊ะครับ รับรองได้ 20 โลลิตร+ กันแน่นอน อิอิ แต่ถ้าเจอรถติดนานๆแบบในกรุง คิดหนักแน่นอนครับ เหอะๆประหยัดยากมากๆ