PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด



tukatuka
06-08-2010, 10:55
ปัญหาของscvติดเกิดได้หลายสาเหตุ เท่าที่ฟังมาและนี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด(จากการสังเกตุของผมเองนะ) มันเกิดขึ้นได้จากความร้อนสะสมของปั้มดีเซลที่ทำงานหนัก(สำหรับพวกชอบความแรงหรือขับเร็วอยู่บ่อยๆ) โดยเฉพาะรถทำกล่อง เมื่อเกิดความร้อนสะสมภายในปั้มดีเซลจะทำให้น้ำมันไหลกลับเกิดความร้อนเพิ่มขี้นด้วยและน้ำมันไหลกลับนี่แหละจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทึ่ทำให้scvติดเพราะน้ำมันไหลกลับไปยังถังน้ำมันจะทำให้เกิดอุณหภูมิของน้ำมันในถังสูงขึ้นตามเมื่อสะสมขึ้นมากๆน้ำมันในถังก็ร้อนมากขึ้น พอปั้มดูดน้ำมันจากถังมาใช้ก็จะได้น้ำมันที่มีความร้อนสูงมาใช้ประกอบกับความร้อนสะสมของปั้มที่ร้อนอยู่แล้วบวกกันทำให้scvเกิดการขยายตัวจึงทำให้เกิดอาการติดขึ้น (สาเหตุนี้สวนทางกับการทำน้ำมันให้อุ่นก่อนใช้ในสมัยก่อน) ฉะนั้นเราควรจะแก้ไขด้วยการใส่ออย์คลูเลอร์ให้กับท่อน้ำมันไหลกลับเพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำมันก่อนจะกลับถัง มันจะช่วยไ้ด้มาก เท่าที่เห็นรถรุ่นใหม่ๆเริ่มมีติดมากับรถแล้วอยู่ที่ใต้ท้องรถ ลองมองดูครับของต่างค่ายเรา
ลองสังเกตุดูครับรถที่ใช้ความเร็วไม่มากจะไม่ค่อยพบว่าscvติดขนาดใช้ไปเป็นแสนกิโลแล้วยังไม่มีอาการติดให้เห็นเลยครับ แต่รถที่ใช้ความเร็วสูงบ่อยๆจะพบได้ว่าscvติด โดยเฉพาะรถที่ทำกล่องต่างๆไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด จะพบบ่อยเลยครับ(เกือบทุกคัน)
นี่เป็นเพียงแค่ข้อสังเกตุของผมเองนะ ถูกหรือไม่ผมไม่แน่ใจ ต้องขอให้ท่านผู้รู้จริงๆเข้ามาช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ

thammanoon
06-08-2010, 15:03
เข้ามาเก็บครับ....ขอบคุณครับ :kapook-17342-8336:

aaa
06-08-2010, 16:20
รอผู้เชี่ยวชาญตอบปัญหานี้คร้าบบบ :yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002:emo014hv3:

tum18
06-08-2010, 16:38
รอดูต่อคับ

triton_tierak
09-08-2010, 10:27
อาจเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุครับ รอผู้รู้

happymet
09-08-2010, 22:22
มารอน้าๆ มาตอบให้หายสงสัยครับ

moo7389
09-08-2010, 22:33
ของผมทางศูนย์มิตซูเค้าเครมให้วิ่งได้50000กม.ทางศูนย์บอกว่าน้ำมันไม่สะอาดและแนะนำให้เติมของเชลล์ V Power

Jui-Pearl_White
09-08-2010, 22:59
ของผมทางศูนย์มิตซูเค้าเครมให้วิ่งได้50000กม.ทางศูนย์บอกว่าน้ำมันไม่สะอาดและแนะนำให้เติมของเชลล์ V Power
ผู้จัดการ 0 ที่ผมใช้บริการ แกก็ วีพาวเวอร์ตลอดตั้งแต่ตอนไปออกรถ แกก็บอกให้ใช้มันดีมาก แกใช้อยู่บอกประหยัด วิ่งดี (แกใช้อีซูซุ) ผมเฉยๆ ผมเชื่อน้าๆในเว็ปมากกว่า บี5 ครับ ถูกกว่ากันตั้งเยอะ แรงดีไม่มีตก:kapook-17195-8823:

DENSO-Jibun
09-08-2010, 23:18
ปัญหาของscvติดเกิดได้หลายสาเหตุ เท่าที่ฟังมาและนี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด(จากการสังเกตุของผมเองนะ) มันเกิดขึ้นได้จากความร้อนสะสมของปั้มดีเซลที่ทำงานหนัก(สำหรับพวกชอบความแรงหรือขับเร็วอยู่บ่อยๆ) โดยเฉพาะรถทำกล่อง เมื่อเกิดความร้อนสะสมภายในปั้มดีเซลจะทำให้น้ำมันไหลกลับเกิดความร้อนเพิ่มขี้นด้วยและน้ำมันไหลกลับนี่แหละจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทึ่ทำให้scvติดเพราะน้ำมันไหลกลับไปยังถังน้ำมันจะทำให้เกิดอุณหภูมิของน้ำมันในถังสูงขึ้นตามเมื่อสะสมขึ้นมากๆน้ำมันในถังก็ร้อนมากขึ้น พอปั้มดูดน้ำมันจากถังมาใช้ก็จะได้น้ำมันที่มีความร้อนสูงมาใช้ประกอบกับความร้อนสะสมของปั้มที่ร้อนอยู่แล้วบวกกันทำให้scvเกิดการขยายตัวจึงทำให้เกิดอาการติดขึ้น (สาเหตุนี้สวนทางกับการทำน้ำมันให้อุ่นก่อนใช้ในสมัยก่อน) ฉะนั้นเราควรจะแก้ไขด้วยการใส่ออย์คลูเลอร์ให้กับท่อน้ำมันไหลกลับเพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำมันก่อนจะกลับถัง มันจะช่วยไ้ด้มาก เท่าที่เห็นรถรุ่นใหม่ๆเริ่มมีติดมากับรถแล้วอยู่ที่ใต้ท้องรถ ลองมองดูครับของต่างค่ายเรา
ลองสังเกตุดูครับรถที่ใช้ความเร็วไม่มากจะไม่ค่อยพบว่าscvติดขนาดใช้ไปเป็นแสนกิโลแล้วยังไม่มีอาการติดให้เห็นเลยครับ แต่รถที่ใช้ความเร็วสูงบ่อยๆจะพบได้ว่าscvติด โดยเฉพาะรถที่ทำกล่องต่างๆไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด จะพบบ่อยเลยครับ(เกือบทุกคัน)
นี่เป็นเพียงแค่ข้อสังเกตุของผมเองนะ ถูกหรือไม่ผมไม่แน่ใจ ต้องขอให้ท่านผู้รู้จริงๆเข้ามาช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ

Oh Temp Fuel สามารถทำให้เหล็กเสียรูปได้เลยหรอเนียะ ปกติ Temp มันจะอยู่ที่ 32'c เองครับ:kapook-17195-8823:

joetriton
10-08-2010, 06:47
อืมมมมม....อ้าๆๆๆๆ
ขอบพระคุณค๊าบบบบ

aaa
10-08-2010, 18:00
อาการของม้นจะเป็นงัยอ่ะคร้าบบบ :kapook-17201-6012::i41::emo016zo1:

moo7389
10-08-2010, 22:16
:yociexpress09:
ผู้จัดการ 0 ที่ผมใช้บริการ แกก็ วีพาวเวอร์ตลอดตั้งแต่ตอนไปออกรถ แกก็บอกให้ใช้มันดีมาก แกใช้อยู่บอกประหยัด วิ่งดี (แกใช้อีซูซุ) ผมเฉยๆ ผมเชื่อน้าๆในเว็ปมากกว่า บี5 ครับ ถูกกว่ากันตั้งเยอะ แรงดีไม่มีตก:kapook-17195-8823: