PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ถามโปร 3200 กับ 2500



wutt
10-08-2010, 18:12
โปร3200 จ่ายน้ำมันมากกว่า โปร2500มากไหมครับ ประมาณกี่เปอร์เซ็น

Jui-Pearl_White
10-08-2010, 18:16
น้า Nuk มาด่วน :kapook-17324-3522:

chanchung
10-08-2010, 19:53
น่าจะ 25 % รอน้านุ๊กน่ะครับ

MiNi_XXL
10-08-2010, 20:45
มากกว่าหรือป่าวไม่รู้ แต่ลงมาแล้ว วิ่งรวม ๆ มันประหยัดกว่าโปร 2500 อีกอ่ะครับ

wutt
10-08-2010, 21:07
น่าจะ 25 % รอน้านุ๊กน่ะครับ
-มากกว่า 25% จะพอสำหรับเทอร์โบ TD04HL มั้ย(เครื่องไม่พัง)
มีดันรางอย่างเดียว ไม่อยากลงทุนซื้อกล่องยก
แนะนำทีกลัวหลงทางจนบานปลาย

Nuk_Black-Triton
11-08-2010, 10:30
สำหรับ โปร 3200

สามารถรองรับเทอร์โบได้ถึระดับ 05 ครับ

ถ้าใช้คู่ดันราง น้ำมันจ่ายพอครับ

แต่ต้องทำพอดีๆ ครับ

ส่วนตัว แนะนำดังนี้

1.โบ 04 Hl ปรับให้บูสท์ติดช่วงเดิมๆ (2000 รอบต่อนาที)

2.ปรับแรงดัน ให้อยู่ที่ 18-20 ปอนด์ ก็พอครับ

3.ดันราง ประมาณ 20-22 % น่าจะพอแล้ว

อย่าลืมทำชิมท้ายราง ก่อนการดัน และรถที่ดันรางอย่างเดียว

ไม่ได้จูน Map หรือไม่มีกล่องยก บูสท์มากไป ไร้ประโยชน์ครับ

เอาบูสท์ที่ปรับขึ้น มาชดเชยน้ำมันที่จ่ายไป ควันจะดำน้อยลง

รถเดินดีกว่าบูสท์หนักๆครับ

ถ้าต้องการบูสท์หนัก ต้องใส่กล่องยกหัวฉีดร่วมด้วยครับ

อย่ามองแค่การจ่ายน้ำมัน กล่องไทรทัน ฉลาด กว่าที่คิดครับ

ถ้ามีอะไรผิดพลาด เช่น ดันมาก บูสท์หนัก จังหวะฉีดเท่าเดิม

กล่องจะดรอป และรถวิ่งไม่ดีครับ

แนะนำกล่องที่มีบูสท์คัท และสามารถจูน Map ได้ แต่ย้ำว่า ต้องทำแบบ พอดีๆ ครับ

คำเดิมๆ ประจำวันนี้ คือ "ดันราง ไม่ใช่เทพ อย่าไปหวังอะไรกับมันมากเกินไป"

ประโยชน์ มันแค่ขับง่ายๆ ขำๆ ปลายกับความประหยัด ได้มาเป็นของแถมครับ

หาข้อมูลมากๆ ก่อนการตัดสินใจครับ

3200 + โบ + บูสท์ + ดัน + Map ลองดูครับ ไปดีเหมือนกัน แบบบ้านๆ

Nuk_Black-Triton
11-08-2010, 10:49
ถ้าความแรงแบบไร้ขีดจำกัด

ก็กัดฟัน ซื้อสักใบก็ได้ครับ กล่องยกอ่ะ

MiNi_XXL
11-08-2010, 11:08
จริงหรือวะตานุ๊ก

Nuk_Black-Triton
11-08-2010, 11:11
จริงหรือวะตานุ๊ก

ผมไม่รู้เรื่องรถครับ ง่ะ

Nuk_Black-Triton
11-08-2010, 11:14
จากประสบการณ์ที่เคยลองนะ

1.รถโปร 3200 V6 ในตัว 116 ม้า ไฟโชว์

2.บูสท์ระดับ 17 ปอนด์

3.โบ 04 อินเตอร์เน่าๆ

4.คลัตช์ก้อนทองแดง 10 ก้อน

5.ล้อยางขอบ 18 นิ้ว โหลดแป๊กๆ

ไม่มีกล่องดันราง โปร 3200 ล้วนๆ ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร สามารถพารถไปได้ระดับ 200 กิโลเมตรต่อชัวโมง

ลอง 3 ครั้ง ได้ทั้ง 3 ครั้ง ครับ

MiNi_XXL
11-08-2010, 11:59
จากประสบการณ์ที่เคยลองนะ

1.รถโปร 3200 V6 ในตัว 116 ม้า ไฟโชว์

2.บูสท์ระดับ 17 ปอนด์

3.โบ 04 อินเตอร์เน่าๆ

4.คลัตช์ก้อนทองแดง 10 ก้อน

5.ล้อยางขอบ 18 นิ้ว โหลดแป๊กๆ

ไม่มีกล่องดันราง โปร 3200 ล้วนๆ ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร สามารถพารถไปได้ระดับ 200 กิโลเมตรต่อชัวโมง

ลอง 3 ครั้ง ได้ทั้ง 3 ครั้ง ครับ

คันนี้คุ้น ๆ นะ 55555555555

nayneung
11-08-2010, 12:34
น้านุ๊กครับโปร 3200 มีตัวไหนที่น้านุกพอจะแนาะนำบ้างครับ อยากได้ที่ประหยัดๆหน่อยนะครับ :emo014hv3:

Nuk_Black-Triton
11-08-2010, 13:26
น้านุ๊กครับโปร 3200 มีตัวไหนที่น้านุกพอจะแนาะนำบ้างครับ อยากได้ที่ประหยัดๆหน่อยนะครับ :emo014hv3:

แนะนำตัวล่าสุดครับ ดีสุดๆ ครับ ดึงไม่หงาย แต่ปลายไม่หมด

DUMRONG
11-08-2010, 15:04
รถเดิมๆๆถ้าลงโปร 3200 จะประหยัดนํามันมากหรือเปล่าและค่าลงเท่าไรครับ:i41::i41:

boatania
11-08-2010, 15:50
รถเดิมๆๆถ้าลงโปร 3200 จะประหยัดนํามันมากหรือเปล่าและค่าลงเท่าไรครับ:i41::i41:

สำหรับผม ผมว่าโปร 3200 จะประหยัดขึ้นเมื่อวิ่งทางไกลครับ แต่จะกินน้ำมันมากขึ้นเมื่อวิ่งในเมืองหรือรถติดครับ

ส่วนค่าลงนั้น จริงๆคือ แล้วแต่ความสามารถของน้าครับ ขึ้นกับความสัมพันธ์ของน้ากับช่างครับ

:1182440014:

Nuk_Black-Triton
11-08-2010, 16:51
รถเดิมๆๆถ้าลงโปร 3200 จะประหยัดนํามันมากหรือเปล่าและค่าลงเท่าไรครับ:i41::i41:

ลงแล้ว ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เมื่อขับขี่ปกติ

และจะเปลืองมากขึ้นเมื่อการขับขี่ไม่ปกติ ตามที่น้าโบทกล่าวมา

ส่วนเรื่องราคาค่าลงนั้น มันไม่มีค่างวดอะไรเลยครับ

เป็นสิ่งเดียวที่ "เงิน" มิอาจซื้อได้ (ต้องใช้เงิน ถ้าไม่มีใจก็หมดสิทธิ์)

chanchung
11-08-2010, 17:39
จากประสบการณ์ที่เคยลองนะ

1.รถโปร 3200 V6 ในตัว 116 ม้า ไฟโชว์

2.บูสท์ระดับ 17 ปอนด์

3.โบ 04 อินเตอร์เน่าๆ

4.คลัตช์ก้อนทองแดง 10 ก้อน

5.ล้อยางขอบ 18 นิ้ว โหลดแป๊กๆ

ไม่มีกล่องดันราง โปร 3200 ล้วนๆ ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร สามารถพารถไปได้ระดับ 200 กิโลเมตรต่อชัวโมง

ลอง 3 ครั้ง ได้ทั้ง 3 ครั้ง ครับ

ขยับบูส 20 + โปร 3200 น้ำมันหรืออากาศอะไรหนากว่ากัน หรือ พอดีครับ.

wutt
11-08-2010, 19:04
สำหรับ โปร 3200

สามารถรองรับเทอร์โบได้ถึระดับ 05 ครับ

ถ้าใช้คู่ดันราง น้ำมันจ่ายพอครับ

แต่ต้องทำพอดีๆ ครับ

ส่วนตัว แนะนำดังนี้

1.โบ 04 Hl ปรับให้บูสท์ติดช่วงเดิมๆ (2000 รอบต่อนาที)

2.ปรับแรงดัน ให้อยู่ที่ 18-20 ปอนด์ ก็พอครับ

3.ดันราง ประมาณ 20-22 % น่าจะพอแล้ว

อย่าลืมทำชิมท้ายราง ก่อนการดัน และรถที่ดันรางอย่างเดียว

ไม่ได้จูน Map หรือไม่มีกล่องยก บูสท์มากไป ไร้ประโยชน์ครับ

เอาบูสท์ที่ปรับขึ้น มาชดเชยน้ำมันที่จ่ายไป ควันจะดำน้อยลง

รถเดินดีกว่าบูสท์หนักๆครับ

ถ้าต้องการบูสท์หนัก ต้องใส่กล่องยกหัวฉีดร่วมด้วยครับ

อย่ามองแค่การจ่ายน้ำมัน กล่องไทรทัน ฉลาด กว่าที่คิดครับ

ถ้ามีอะไรผิดพลาด เช่น ดันมาก บูสท์หนัก จังหวะฉีดเท่าเดิม

กล่องจะดรอป และรถวิ่งไม่ดีครับ

แนะนำกล่องที่มีบูสท์คัท และสามารถจูน Map ได้ แต่ย้ำว่า ต้องทำแบบ พอดีๆ ครับ

คำเดิมๆ ประจำวันนี้ คือ "ดันราง ไม่ใช่เทพ อย่าไปหวังอะไรกับมันมากเกินไป"

ประโยชน์ มันแค่ขับง่ายๆ ขำๆ ปลายกับความประหยัด ได้มาเป็นของแถมครับ

หาข้อมูลมากๆ ก่อนการตัดสินใจครับ

3200 + โบ + บูสท์ + ดัน + Map ลองดูครับ ไปดีเหมือนกัน แบบบ้านๆ
- แล้วถ้า LITTLE GIANT 4-1 ตัวนี้ OKไม๊ เห็นว่ามีครบในใบเดียว
แค่ขอความคิดเห็นนะ เพราะมองๆอยู่เหมือนกัน

anuchit330
11-08-2010, 20:58
ผมไปลงมาแล้วครับ 3200ล่าสุดของปาปอดออโต้ รถผมเดิมๆ

ควรต้องปรับจูนให้อะไรเพิ่มเติมอีกไหมครับ สำหรับการเปลี่ยนเวอชั่น ecu เป็นตัวนี้ครับ

ผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ครับเรื่องนี้ ไม่รุ้เป็นคำถามโง่ๆ....รึป่าว

littlemac
12-08-2010, 03:44
แนะนำตัวล่าสุดครับ ดีสุดๆ ครับ ดึงไม่หงาย แต่ปลายไม่หมด
ถ้าผมอยากได้แบบดึงๆเลย แซงเร็ว ชัดเจน แต่ปลายไม่ต้องมากก็ได้นี่ต้องตัวไหนของ 3200 ครับ เพราะผมขับไม่เร็วเท่าไหร่ แต่จะเน้นตอนแซงมากกว่า
ขอบคุณครับ

DUMRONG
12-08-2010, 04:04
ลงแล้ว ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เมื่อขับขี่ปกติ

และจะเปลืองมากขึ้นเมื่อการขับขี่ไม่ปกติ ตามที่น้าโบทกล่าวมา

ส่วนเรื่องราคาค่าลงนั้น มันไม่มีค่างวดอะไรเลยครับ

เป็นสิ่งเดียวที่ "เงิน" มิอาจซื้อได้ (ต้องใช้เงิน ถ้าไม่มีใจก็หมดสิทธิ์)
ขอบคุณน้าๆๆทุกท่านที่ช่วยตอบทําให้ได้รู้มากขึ้น:yenta4-emoticon-002

wutt
12-08-2010, 08:34
แล้ว โปร 2500+หัวฉีด 8 รู+ดันรางเสริมชิม หละครับ แจ่มมั๊ย (น่าจะใช้งบไม่มากเหมือนกัน)

MiNi_XXL
12-08-2010, 10:21
แล้ว โปร 2500+หัวฉีด 8 รู+ดันรางเสริมชิม หละครับ แจ่มมั๊ย (น่าจะใช้งบไม่มากเหมือนกัน)

หัวฉีด 8 รู เอาไปทำไมคับ รถโบเดิมทำไปก้อเท่านั้น

MiNi_XXL
12-08-2010, 10:23
- แล้วถ้า LITTLE GIANT 4-1 ตัวนี้ OKไม๊ เห็นว่ามีครบในใบเดียว
แค่ขอความคิดเห็นนะ เพราะมองๆอยู่เหมือนกัน

ก็ใช่ได้อยู่ ตอนนี้เป็น 6 in 1 แล้วครับ ราคาเดิม แต่อย่าคาดหวังกับกล่องพวก low volt ให้มากนะครับ ใช้งานได้ดีในระดับนึง ออกตัวดีขึ้น เอาแรงแบบบ้าน ๆ ประหยัดก็ไหวอยุ่นะ

MiNi_XXL
12-08-2010, 10:25
สำหรับผม ผมว่าโปร 3200 จะประหยัดขึ้นเมื่อวิ่งทางไกลครับ แต่จะกินน้ำมันมากขึ้นเมื่อวิ่งในเมืองหรือรถติดครับ

ส่วนค่าลงนั้น จริงๆคือ แล้วแต่ความสามารถของน้าครับ ขึ้นกับความสัมพันธ์ของน้ากับช่างครับ

:1182440014:


ประมาณว่าความสัมพันธ์ลึกซึ้งหรือป่าวน้าโบ๊ท 55555555

ล้อดำ
12-08-2010, 11:16
รถเดิมๆๆถ้าลงโปร 3200 จะประหยัดนํามันมากหรือเปล่าและค่าลงเท่าไรครับ:i41::i41:
น้าดำรง ผมลงมา300บาท

Tanong
12-08-2010, 11:25
ของผมไม่ทราบว่า v ไหน(ช่างที่0ลงให้) วิ่งดีครับ ไฟโชร์ แต่ออกตัวล้อนิ่งไม่ได้ จะแก้ยังไงครับ ช่างบอกว่า 116 ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อเลยมีอาการนี้(ออกตัวล้อนิ่งไม่ได้) ถ้าไปใส่ลิ้นปีกผีเสื้อหรือแก้ให้ไฟไม่โชร์อาการนี้จะหายไหม๊ครับ(ออกตัวล้อนิ่ง) ขอบคุณครับ

wutt
12-08-2010, 19:35
หัวฉีด 8 รู เอาไปทำไมคับ รถโบเดิมทำไปก้อเท่านั้น
ลืมบอกไป โบ td04hl ตอนล้วงโข่งหลัง ใบหลังใหญ่กว่าของเดิมหลายมิลอยู่ ล้วงเสร็จโข่งเดิมเกือบบางใช้ไม่ได้เลยครับ ใส่หัวฉีด 8 รูเพื่อเพิ่มน้ำมันครับ ไม่รู้จะดีหรือป่าว

wutt
12-08-2010, 20:28
ก็ใช่ได้อยู่ ตอนนี้เป็น 6 in 1 แล้วครับ ราคาเดิม แต่อย่าคาดหวังกับกล่องพวก low volt ให้มากนะครับ ใช้งานได้ดีในระดับนึง ออกตัวดีขึ้น เอาแรงแบบบ้าน ๆ ประหยัดก็ไหวอยุ่นะ
ขอโทษนะครับ ขอความกรุณา อธิบาย กล่องพวก low volt ทีนะอยากรู้มากๆ ถ้าผมเดาไม่ผิดต้องมี hi volt ด้วยใช่ป่าว หรืออธิบายประเภทของกล่องจูนเลยได้ยิ่งดี ช่วยด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูงเลย ไม่รู้จริงๆ

series_7803
12-08-2010, 21:36
เอ่อ น้าๆคับผมอยากรู้ว่าถ้าไปลงโปร3200 ที่ศุนย์จะมีปัญหาอะไรนอกเหนือจากไฟโชว์รึป่าวคับ ช่างข้างนอกบอกคนก้อบอกว่ารอบจะตัดที่ 3000 รอบ อยากลงมากคับแวะมาหาข้อมูลก่อน ขอบคุนคับ

MiNi_XXL
12-08-2010, 23:13
ลืมบอกไป โบ td04hl ตอนล้วงโข่งหลัง ใบหลังใหญ่กว่าของเดิมหลายมิลอยู่ ล้วงเสร็จโข่งเดิมเกือบบางใช้ไม่ได้เลยครับ ใส่หัวฉีด 8 รูเพื่อเพิ่มน้ำมันครับ ไม่รู้จะดีหรือป่าว


ผมว่า แค่ 04 ยังไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรอกครับ เพราะมันใหญ่กว่าเดิมไม่มาก โมโข่งหลังใหม่น่าถูกกว่าดีกว่ารถช้ำน้อยกว่าด้วยครับ

เพราะถ้าเปลี่ยนหัวฉีดใหม่แต่น้ำมันยังจ่ายเท่าเดิม จะเปลี่ยนทำไมครับ

ถ้าไปเล่น 05 หรือ 06 เปลี่ยนหัวฉีดให้เหมาะล่ะกันโอเคเลย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าลองโมไปตามสเต็ปก่อนอย่าเพิ่งข้ามไปมากเลยครับ

เอาดันราง+ยกหัวฉีด กับโบ 04 ก็วิ่งกระจายแล้ว ถ้าคิดว่าต้องการขับสนุกไม่ได้ต้องการแข่งกับใครหรือลงสนาม เอาเท่านี้ล่ะงบไม่บานด้วย

ส่วนเรื่อง Hi low ในรอบสูง ๆ พวกกล่อง low จะทำได้ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งตอนแรกผมก็คิดว่าน่าจะโอนะ เพราะราคาไม่แพง แต่หากเอาเข้าจริง ๆ ความพอใจของคนมันไม่พอหรอกครับ พอแรงแล้วก็อยากแรงอีก เล่นกล่องพวกนี้ไปเลย ใช้กล่องพ่วงที่จูนผ่านโปรแกรมอ่ะ ผมว่ามันเนียนกว่านะ เพราะมันจูนยกกราฟ ตามรอบ ตาม map ได้ แต่พวกจูนมือหมุน จูนยังไงก็ได้อย่างงั้นอ่ะ ดันตลอด ยกตลอด

ความคิดเห็นส่วนตัวผม หากผิดพลาดประการใด ขอความกรุณาท่านผู้รู้ท่านอื่นชี้แจงเพิ่มเติมด้วย ความรู้ที่ผมมีก็มาจากท่าน ๆ ทั้งหลายล่ะครับ

wutt
13-08-2010, 01:38
ผมว่า แค่ 04 ยังไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรอกครับ เพราะมันใหญ่กว่าเดิมไม่มาก โมโข่งหลังใหม่น่าถูกกว่าดีกว่ารถช้ำน้อยกว่าด้วยครับ

เพราะถ้าเปลี่ยนหัวฉีดใหม่แต่น้ำมันยังจ่ายเท่าเดิม จะเปลี่ยนทำไมครับ

ถ้าไปเล่น 05 หรือ 06 เปลี่ยนหัวฉีดให้เหมาะล่ะกันโอเคเลย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าลองโมไปตามสเต็ปก่อนอย่าเพิ่งข้ามไปมากเลยครับ

เอาดันราง+ยกหัวฉีด กับโบ 04 ก็วิ่งกระจายแล้ว ถ้าคิดว่าต้องการขับสนุกไม่ได้ต้องการแข่งกับใครหรือลงสนาม เอาเท่านี้ล่ะงบไม่บานด้วย

ส่วนเรื่อง Hi low ในรอบสูง ๆ พวกกล่อง low จะทำได้ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งตอนแรกผมก็คิดว่าน่าจะโอนะ เพราะราคาไม่แพง แต่หากเอาเข้าจริง ๆ ความพอใจของคนมันไม่พอหรอกครับ พอแรงแล้วก็อยากแรงอีก เล่นกล่องพวกนี้ไปเลย ใช้กล่องพ่วงที่จูนผ่านโปรแกรมอ่ะ ผมว่ามันเนียนกว่านะ เพราะมันจูนยกกราฟ ตามรอบ ตาม map ได้ แต่พวกจูนมือหมุน จูนยังไงก็ได้อย่างงั้นอ่ะ ดันตลอด ยกตลอด

ความคิดเห็นส่วนตัวผม หากผิดพลาดประการใด ขอความกรุณาท่านผู้รู้ท่านอื่นชี้แจงเพิ่มเติมด้วย ความรู้ที่ผมมีก็มาจากท่าน ๆ ทั้งหลายล่ะครับ
ผมเข้าใจแล้ว ระบบมือหมุนปรับมันเป็นระบบเก่า ปรับลดเป็นเปอร์เซ็นจากสัญญานเดิม เช่นกล่อง AFC หรือ VFC ต่างๆ
แต่ถ้าเป็นระบบใหม่ จะใช้จูนโดยคอม แบบกล่อง F CON ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องป่าว
- อีกอย่างนะครับ อย่าหาว่าถามเยอะนะครับ ผมเพิ่งจะมาใช้รถกระบะไม่นานเลยไม่ค่อยรู่ เมื่อก่อนผมเล่นอีโวผมจะใช้กล่อง F CON เวลาจูนเขาจะดูค่า AF จากออกซิเจนเซ็นเซอร์ ว่าขณะนี้ส่วนผสมต่างๆ หนา-บาง หรือพอดีแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าการจูนของเครื่องยนต์ดีเซล เขาดูจากอะไรบ้างครับว่าส่วนผสมมันพอดีแล้วหรือยัง
- เครื่องที่ดังมาก สาเหตมาจากน้ำมันหนาหรือบาง
ขอบคุณครับ

Nuk_Black-Triton
13-08-2010, 11:44
ถ้าผมอยากได้แบบดึงๆเลย แซงเร็ว ชัดเจน แต่ปลายไม่ต้องมากก็ได้นี่ต้องตัวไหนของ 3200 ครับ เพราะผมขับไม่เร็วเท่าไหร่ แต่จะเน้นตอนแซงมากกว่า
ขอบคุณครับ

ไปหาตัวแรกๆลงอ่ะครับ ที่เขาไล่เก็บอ่ะครับ

จะมีช่างแอบๆเก็บไว้บ้าง ลองตีซี้ดู

V1 วิ่ง 200 ได้สบายๆ

V2 วิ่งแดรก ได้เวลาชนิด กล่องแต่งมีงง

V3 วิ่งแรงเสียงดัง กินจุ หมด 180

V4 ไม่เคยเห็น

V5 ดึงดี เสียงเงียบ กินไม่มาก หมด 180

V6 ดึงพอประมาณ กินดุ ปลายไม่หมด

Nuk_Black-Triton
13-08-2010, 11:44
ผมไปลงมาแล้วครับ 3200ล่าสุดของปาปอดออโต้ รถผมเดิมๆ

ควรต้องปรับจูนให้อะไรเพิ่มเติมอีกไหมครับ สำหรับการเปลี่ยนเวอชั่น ecu เป็นตัวนี้ครับ

ผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ครับเรื่องนี้ ไม่รุ้เป็นคำถามโง่ๆ....รึป่าว

เพิ่มบูสท์ สัก 18 ปอนด์ ครับ :kapook-17324-3522:

Nuk_Black-Triton
13-08-2010, 11:45
- แล้วถ้า LITTLE GIANT 4-1 ตัวนี้ OKไม๊ เห็นว่ามีครบในใบเดียว
แค่ขอความคิดเห็นนะ เพราะมองๆอยู่เหมือนกัน

ไม่รู้ครับ เพราะไม่เคยใช้

Nuk_Black-Triton
13-08-2010, 11:47
ผมเข้าใจแล้ว ระบบมือหมุนปรับมันเป็นระบบเก่า ปรับลดเป็นเปอร์เซ็นจากสัญญานเดิม เช่นกล่อง AFC หรือ VFC ต่างๆ
แต่ถ้าเป็นระบบใหม่ จะใช้จูนโดยคอม แบบกล่อง F CON ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องป่าว
- อีกอย่างนะครับ อย่าหาว่าถามเยอะนะครับ ผมเพิ่งจะมาใช้รถกระบะไม่นานเลยไม่ค่อยรู่ เมื่อก่อนผมเล่นอีโวผมจะใช้กล่อง F CON เวลาจูนเขาจะดูค่า AF จากออกซิเจนเซ็นเซอร์ ว่าขณะนี้ส่วนผสมต่างๆ หนา-บาง หรือพอดีแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าการจูนของเครื่องยนต์ดีเซล เขาดูจากอะไรบ้างครับว่าส่วนผสมมันพอดีแล้วหรือยัง
- เครื่องที่ดังมาก สาเหตมาจากน้ำมันหนาหรือบาง
ขอบคุณครับ

มันไม่ได้ดูแค่ส่วนผสมดิครับ

มันต้องดูหลายๆ จุด เช่น บูสท์ สั่งยังไง

น้ำมัน ยกเท่าไร

เมื่อได้ ปรับบูสท์ เข้าหาน้ำมัน

อย่าเวอร์เกินไปครับ เรื่องมัน ยาว เอาไปเป็น Concept ก่อนล่ะกัน

Nuk_Black-Triton
13-08-2010, 11:49
เอ่อ น้าๆคับผมอยากรู้ว่าถ้าไปลงโปร3200 ที่ศุนย์จะมีปัญหาอะไรนอกเหนือจากไฟโชว์รึป่าวคับ ช่างข้างนอกบอกคนก้อบอกว่ารอบจะตัดที่ 3000 รอบ อยากลงมากคับแวะมาหาข้อมูลก่อน ขอบคุนคับ

ใช่ครับ รอบตัดที่ 3000 รอบจริงๆครับ แต่ตัดในเกียร์ว่างนะครับ

เมื่อเหยียบได้ 3000 รอบแล้ว เหยียบคลัตช์ เข้าเกียร์ 1 กระชากออก รอบจะตีได้หมดถึงประมาณ

5000 รอบครับ ลองดู

Nuk_Black-Triton
13-08-2010, 11:50
ของผมไม่ทราบว่า v ไหน(ช่างที่0ลงให้) วิ่งดีครับ ไฟโชร์ แต่ออกตัวล้อนิ่งไม่ได้ จะแก้ยังไงครับ ช่างบอกว่า 116 ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อเลยมีอาการนี้(ออกตัวล้อนิ่งไม่ได้) ถ้าไปใส่ลิ้นปีกผีเสื้อหรือแก้ให้ไฟไม่โชร์อาการนี้จะหายไหม๊ครับ(ออกตัวล้อนิ่ง) ขอบคุณครับ

คืออะไรครับ เบิร์นยางหรือไร ของหนมๆครับ

chanchung
13-08-2010, 11:57
ขยับบูส 20 + โปร 3200 น้ำมันหรืออากาศอะไรหนากว่ากัน หรือ พอดีครับ.
อันนี้ด้วยน้านุ๊ก:kapook-17193-7653:

Nuk_Black-Triton
13-08-2010, 12:01
อันนี้ด้วยน้านุ๊ก:kapook-17193-7653:

18 กำลังสวย ถ้าไม่มีบูสท์คัท

20 กำลังดี ถ้ามีบูสท์คัท

ส่วนตัวเลือกทางสายกลาง เลขสวย 19 ก็พอครับ

น้าลองเทสได้ครับ ลองบูสท์มากๆ ดู แล้วจะรู้ว่าวิ่งไม่ออกครับ

เอากำลังดี ในรถผม 19-21 ครับ

MiNi_XXL
13-08-2010, 12:09
ลากเกียร์ 4 ทีไร ฝาดไปเกือบ 25 ทุกทีเห็นแล้วจายเห็น สุดท้ายจบที่ 19 ล่ะจ๋ะ คุกซิวะเรา

bomgrade
13-08-2010, 12:39
ของผม 18 ปอร์นกล่องใบเดียว กำลังดีไม่มีตกฮับ

bomgrade
13-08-2010, 12:39
ลากเกียร์ 4 ทีไร ฝาดไปเกือบ 25 ทุกทีเห็นแล้วจายเห็น สุดท้ายจบที่ 19 ล่ะจ๋ะ คุกซิวะเรา

คุกเข่าอ่ะจิ ชอบๆ

bird3255
13-08-2010, 12:49
มีแต่รถแรงๆ:21-7::21-7:

romeoking
13-08-2010, 14:10
ไปหาตัวแรกๆลงอ่ะครับ ที่เขาไล่เก็บอ่ะครับ

จะมีช่างแอบๆเก็บไว้บ้าง ลองตีซี้ดู

V1 วิ่ง 200 ได้สบายๆ

V2 วิ่งแดรก ได้เวลาชนิด กล่องแต่งมีงง

V3 วิ่งแรงเสียงดัง กินจุ หมด 180

V4 ไม่เคยเห็น

V5 ดึงดี เสียงเงียบ กินไม่มาก หมด 180

V6 ดึงพอประมาณ กินดุ ปลายไม่หมด
น้านุกคับ v.2 น้าลองแล้วใช่ป่าวคับพอจะทราบมั้ยครับว่ารหัสอะไรคับ จะได้แรงๆกะเค้ามั่ง ขอบคุณครับ:21-7:

littlemac
13-08-2010, 17:25
เดี๋ยวผมไปลง V5 ดีกว่าครับ

DUMRONG
13-08-2010, 18:02
เกียร์ออโต้ลงv5จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า ขับไม่เร็วเอาไว้แซง:smiley-transport023

wutt
13-08-2010, 20:15
อดไม่ไหวหาข้อมูลอยู่นาน ยังไม่กระจ่าง ต้องลองของจริง งบน้อยๆเลย ได้ลองกล่อง 5-1 + โปร 2500 V3 โบ Td04hl
สำหรับการจูนกล่อง เป็นแค่การจูนแบบหยาบๆ โดยเกือกม้า ใช้ความรู้สึกว่าพอหรือยัง เพราะไม่มีตัวเลขบอกเป็นค่ามาตรฐาน เหมือนเบนซิน สรุปแรงดี ใช้ได้ คุ้มกับค่าตัว สเตปรถบ้าน เสียอย่างเดียว ครัช หวีเสริมแหนบ ผ้ากึ่งทองแดง ลื่นไม่เป็นท่า

MiNi_XXL
13-08-2010, 20:27
มีแต่รถแรงๆ:21-7::21-7:

แรงยังไงก็ได้แต่ดมควันตาเบิร์ดล่ะจ้า

chanchung
13-08-2010, 21:47
18 กำลังสวย ถ้าไม่มีบูสท์คัท

20 กำลังดี ถ้ามีบูสท์คัท

ส่วนตัวเลือกทางสายกลาง เลขสวย 19 ก็พอครับ

น้าลองเทสได้ครับ ลองบูสท์มากๆ ดู แล้วจะรู้ว่าวิ่งไม่ออกครับ

เอากำลังดี ในรถผม 19-21 ครับ
ขอบคุณน่ะคร้าบบ

aj anucha
14-08-2010, 16:44
ใช่ครับ รอบตัดที่ 3000 รอบจริงๆครับ แต่ตัดในเกียร์ว่างนะครับ

เมื่อเหยียบได้ 3000 รอบแล้ว เหยียบคลัตช์ เข้าเกียร์ 1 กระชากออก รอบจะตีได้หมดถึงประมาณ

5000 รอบครับ ลองดู

น้านุ๊ก ตามที่น้าบอก ของผมเกียร์ว่างหรือจะเข้าเกียร์ 1
มันสามารถลากได้ยัน 5000 rpm เลยครับ
แปลกมาก เพราะว่าบางคันมันจะตัดที่ 3000 รอบ:emo013rk4::emo013rk4:

ZELDA
15-08-2010, 22:48
ลองปล่อย รถไหล แล้วเข้าเกียร์ว่าง ก็ลากรอบไปถึง 5000 ได้ ครับ (ช่าง0 บอกมา)

mckyparty
21-08-2010, 20:15
เพิ่มให้ครับ จากคำบอกเล่าของหัวหน้าช่าง เค้าบอกมาว่า

น้ำมันฉีดมาก (ฉีดรอ) เครื่องเงียบ
น้ำมันบาง เครื่องดังครับ

nayneung
27-08-2010, 13:01
น้าๆครับ รถผมเดิมๆ จะไปลงโปร 3200 V5 ถ้าลงมาแล้วต้องไปทำอย่างอืนอีกป่าวครับ หรือลงมาแล้วก็ใช้ได้เลย เห็นน้าๆหลายคนพูดถึงการบูสท์คัทกันขอบคุณครับ

bigmtts43
28-08-2010, 02:06
น้าๆครับ รถผมเดิมๆ จะไปลงโปร 3200 V5 ถ้าลงมาแล้วต้องไปทำอย่างอืนอีกป่าวครับ หรือลงมาแล้วก็ใช้ได้เลย เห็นน้าๆหลายคนพูดถึงการบูสท์คัทกันขอบคุณครับ
ผมลงมาแล้วครับ 3200 V.5 รถผมพลัส07 รองแหวน4mm.อุด EGR แถมด้วยครีบปั่นอากาศ โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าต่างจากโปรเดิมติดรถผมมาไม่มากนักถ้าเทียบในการออกตัวและขับในเมือง แมข้อแตกต่างที่ประสาทของผมสามารถรับรู้ได้คือเสียงที่เงียบกว่าโปรเดิม(นิดหน่อย)และแน่นขึ้น(นิดหน่อย)กินดุขึ้น(เล็กน้อย-ปานกลาง)
ส่วนเรื่องบูสคัทนั้น ขอท้าวความนิดนึงคือโปรเดิมติดรถตัววัดบูสของผมนี่เข็มจะกวาดเลยครับเหมือนบูสมาได้มากแต่หลังจากลงโปร3200ความรู้สึกมันเหมือนกับว่าบูสมาได้น้อยลงสามารถดูได้จากเข็มวัดบูสที่รอบความเร็วและการใช้เกียร์ที่เท่ากันกับโปร2500แต่บูสหายไปประมาณ 3 ปอนด์ อันนี้เกิดจากเหตุได้ผมไม่ทราบ ผมก็เลยลองวิ่งเกียร์ 3 แต่ลากรอบสูงๆ(เท่าไรไม่ทราบเพราะไม่ได้มอง) บูสไปที่17ปอนด์ ตามองกลับมาที่หน้าปัด ไฟก็โชว์แล้ว-*- อันนี้เกิดจากสาเหตุใดก็ไม่ทราบอีก ตอนโปรเดิมไม่เห็นมันจะคัทเลย-*- หรืออาจจะเป็นเพราะผมใช้เกียร์3ก็เป็นได้

โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าจะให้เห็นความต่างกันเลยน่าจะลงในตัว 4*2 น่าจะเห็นผลกว่า อันนี้ก็ไม่อาจทราบได้เช่นกันเพราะยังไม่เคยลอง


ปล.น้าๆท่านใดมีเทคนิคแนะนำกระผมช่วยหน่อยครับผม.ขอขอบพระคุณอย่างสูง

ZELDA
28-08-2010, 10:09
ผมลงมาแล้วครับ 3200 V.5 รถผมพลัส07 รองแหวน4mm.อุด EGR แถมด้วยครีบปั่นอากาศ โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าต่างจากโปรเดิมติดรถผมมาไม่มากนักถ้าเทียบในการออกตัวและขับในเมือง แมข้อแตกต่างที่ประสาทของผมสามารถรับรู้ได้คือเสียงที่เงียบกว่าโปรเดิม(นิดหน่อย)และแน่นขึ้น(นิดหน่อย)กินดุขึ้น(เล็กน้อย-ปานกลาง)
ส่วนเรื่องบูสคัทนั้น ขอท้าวความนิดนึงคือโปรเดิมติดรถตัววัดบูสของผมนี่เข็มจะกวาดเลยครับเหมือนบูสมาได้มากแต่หลังจากลงโปร3200ความรู้สึกมันเหมือนกับว่าบูสมาได้น้อยลงสามารถดูได้จากเข็มวัดบูสที่รอบความเร็วและการใช้เกียร์ที่เท่ากันกับโปร2500แต่บูสหายไปประมาณ 3 ปอนด์ อันนี้เกิดจากเหตุได้ผมไม่ทราบ ผมก็เลยลองวิ่งเกียร์ 3 แต่ลากรอบสูงๆ(เท่าไรไม่ทราบเพราะไม่ได้มอง) บูสไปที่17ปอนด์ ตามองกลับมาที่หน้าปัด ไฟก็โชว์แล้ว-*- อันนี้เกิดจากสาเหตุใดก็ไม่ทราบอีก ตอนโปรเดิมไม่เห็นมันจะคัทเลย-*- หรืออาจจะเป็นเพราะผมใช้เกียร์3ก็เป็นได้

โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าจะให้เห็นความต่างกันเลยน่าจะลงในตัว 4*2 น่าจะเห็นผลกว่า อันนี้ก็ไม่อาจทราบได้เช่นกันเพราะยังไม่เคยลอง


ปล.น้าๆท่านใดมีเทคนิคแนะนำกระผมช่วยหน่อยครับผม.ขอขอบพระคุณอย่างสูงผมเห็นด้วย ครับ
ส่วนตัวผมใช้ 2.5 116 ม้า อยู่ไปลง โปร3.2แล้ว ต่างกัน อย่างเห็นได้ชัดเจน อัตราเร่ง ดีขึ้นมาก
แต่พอผมเปลี่ยนจาก 3.2 ไปลง 2.5 พลัส+ครีบปั่นอากาศ อัตราเร่งใช้งานในเมืองและชานเมือง ไม่ต่างกันเท่าไหร่ 3.2 ดีกว่า นิดนึง

mckyparty
28-08-2010, 11:25
ผมลงมาแล้วครับ 3200 V.5 รถผมพลัส07 รองแหวน4mm.อุด EGR แถมด้วยครีบปั่นอากาศ โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าต่างจากโปรเดิมติดรถผมมาไม่มากนักถ้าเทียบในการออกตัวและขับในเมือง แมข้อแตกต่างที่ประสาทของผมสามารถรับรู้ได้คือเสียงที่เงียบกว่าโปรเดิม(นิดหน่อย)และแน่นขึ้น(นิดหน่อย)กินดุขึ้น(เล็กน้อย-ปานกลาง)
ส่วนเรื่องบูสคัทนั้น ขอท้าวความนิดนึงคือโปรเดิมติดรถตัววัดบูสของผมนี่เข็มจะกวาดเลยครับเหมือนบูสมาได้มากแต่หลังจากลงโปร3200ความรู้สึกมันเหมือนกับว่าบูสมาได้น้อยลงสามารถดูได้จากเข็มวัดบูสที่รอบความเร็วและการใช้เกียร์ที่เท่ากันกับโปร2500แต่บูสหายไปประมาณ 3 ปอนด์ อันนี้เกิดจากเหตุได้ผมไม่ทราบ ผมก็เลยลองวิ่งเกียร์ 3 แต่ลากรอบสูงๆ(เท่าไรไม่ทราบเพราะไม่ได้มอง) บูสไปที่17ปอนด์ ตามองกลับมาที่หน้าปัด ไฟก็โชว์แล้ว-*- อันนี้เกิดจากสาเหตุใดก็ไม่ทราบอีก ตอนโปรเดิมไม่เห็นมันจะคัทเลย-*- หรืออาจจะเป็นเพราะผมใช้เกียร์3ก็เป็นได้

โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าจะให้เห็นความต่างกันเลยน่าจะลงในตัว 4*2 น่าจะเห็นผลกว่า อันนี้ก็ไม่อาจทราบได้เช่นกันเพราะยังไม่เคยลอง


ปล.น้าๆท่านใดมีเทคนิคแนะนำกระผมช่วยหน่อยครับผม.ขอขอบพระคุณอย่างสูง

ถ้าเป็น plus / 4x4 ถ้ารถแค่รองแหวน หรือหมุนโบเพิ่มอากาศ ไม่มาก
อัดยังไงไฟก้อไม่โชว์นะครับ น่าสงสัยครับ ไม่น่าปกติ
นี่เป็นสาเหตุที่ช่างที่ลงรถผม แกขับวนไปวนมาเกือบ 20 นาที เพื่อเช็คอาการว่ามีไฟโชว์มั้ย แต่ของผมลง 3.2 V.1

ส่วนบูสต์มาน้อยกว่า 2.5 เป็นอาการปกติมั้งครับ เห็นถามใครก้อเป็นกันทุกคัน

กลัวว่าลงแล้วเสียงเงียบขึ้น มันจะไม่กระชากเถื่อน ดิบ โหด เหมือนพวก V.ที่มันเขกๆ ซึ่งV. อันไหนบุคลิกเป็นยังไง ผมไม่รู้ครับ

แต่ยิ่งเขก ยิ่งแรงสำหรับ 3.2 ครับ เท่าที่ลอง โปร 3.2 มา