samapong2003
16-08-2010, 12:43
เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมาเข้าศูนย์ รับการตรวจสอบหาสาเหตุ หลังจากที่มีอาการคลัชจม ตั่งแต่วันที่ 23 ก.ค. ไม่ว่างสักที
ปรากฎว่าลูกยางบน เปื่อยขาดเข้าอุดตันระบบท่อส่งน้ำมัน น้ำมันเบรกดำปี๋เลยครับ มีเศษลูกยางชิ้นเล็ก ชิ้นน้อยเยอะเลย และ แม่ปั๊มล่างน้ำมันซึม เปลี่ยนใหม่เบิกศูนย์โดนอีก 450 ค่าปั๊มล่าง + ค่าน้ำมันคลัชอีก + ค่าแรงด้วย
แต่ปั๊มคลัช ดันเครมไม่ได้ ศูนย์บอกโดนเปลี่ยนมา ไม่ใช่ของเดิม เข้าบอกว่าของเดิมสีไม่ใช่อย่างนี้ "หนูไม่รู้ หนูซื้อต่อเค้ามา"
ก็เลยให้ช่างใส่กรองแอร์ซะด้วยเลย อีก 400
ขับได้วันเดียวปั๊มล่างซึมอีก อัดใหม่อีกรอบเช้าวันเสาร์ ช่างบ่นบานเลย ช่างบอกว่า ไม่ใช่แผ่นคลัชเดิมแน่ๆ คลัชแข็งมาก อย่างนี้เปลืองลูกยางแน่ๆ ช่างยืนเถียงกัน "ผมว่าคลัชทองแดงแน่ๆเลย" อีกช่างบอก "ผมว่าน่าจะเป็นคลัชแต่ง" แล้วก็หันมาถามผม ผมก็ได้แต่ยืนส่ายหน้า "หนูไม่รู้ หนูซื้อต่อเค้ามา" มิน่าทำไมปั๊มคลัช ล่างไม่เหมือนเดิม ผมคิดเอาเองว่ามันน่าจะใหญ่กว่าเดิม เพื่อให้เบาเท้าขึ้น เสร็จแล้วก็ลืมขออะไหล่กลับมา เดี๋ยววันนี้ต้องตามกลับไปขอ ตัวเดิมมาสแปร์ไว้ก่อน
กลับมาบ้านก็เลยจะใส่แผ่นอุก Egr ที่ตำแหน่งทางเข้าแทงค์ อุดเสร็จ ไฟฉายส่องดูทางออกแทงค์ อ้าว...มันอุดมาแล้วนี่หว่า เป็นแผ่นเหล็กชุบสังกะสี ตัด เจาะได้น่าชังมากๆ เลยถอดทิ้ง ยัดเสตนเลสอีกแผ่นเข้าไปแทน ใส่ครีบปั่นอากาศของน้าวัฒน์เข้าไปอีกตัว กลัวไม่แรง ได้แหวนรองท้ายรางจากน้าบอยมา ว่าจะใส่เสียงน้าวัฒน์บอก "ผมว่ารถน้า น่าจะใส่มาแล้ว แน่ๆเลย" เลยหยุดโครงการไว้ก่อน
สรุปหยุด 4 วันนี้ โดน น้องแมวเหมียวรัปทานอีก 2000
ปรากฎว่าลูกยางบน เปื่อยขาดเข้าอุดตันระบบท่อส่งน้ำมัน น้ำมันเบรกดำปี๋เลยครับ มีเศษลูกยางชิ้นเล็ก ชิ้นน้อยเยอะเลย และ แม่ปั๊มล่างน้ำมันซึม เปลี่ยนใหม่เบิกศูนย์โดนอีก 450 ค่าปั๊มล่าง + ค่าน้ำมันคลัชอีก + ค่าแรงด้วย
แต่ปั๊มคลัช ดันเครมไม่ได้ ศูนย์บอกโดนเปลี่ยนมา ไม่ใช่ของเดิม เข้าบอกว่าของเดิมสีไม่ใช่อย่างนี้ "หนูไม่รู้ หนูซื้อต่อเค้ามา"
ก็เลยให้ช่างใส่กรองแอร์ซะด้วยเลย อีก 400
ขับได้วันเดียวปั๊มล่างซึมอีก อัดใหม่อีกรอบเช้าวันเสาร์ ช่างบ่นบานเลย ช่างบอกว่า ไม่ใช่แผ่นคลัชเดิมแน่ๆ คลัชแข็งมาก อย่างนี้เปลืองลูกยางแน่ๆ ช่างยืนเถียงกัน "ผมว่าคลัชทองแดงแน่ๆเลย" อีกช่างบอก "ผมว่าน่าจะเป็นคลัชแต่ง" แล้วก็หันมาถามผม ผมก็ได้แต่ยืนส่ายหน้า "หนูไม่รู้ หนูซื้อต่อเค้ามา" มิน่าทำไมปั๊มคลัช ล่างไม่เหมือนเดิม ผมคิดเอาเองว่ามันน่าจะใหญ่กว่าเดิม เพื่อให้เบาเท้าขึ้น เสร็จแล้วก็ลืมขออะไหล่กลับมา เดี๋ยววันนี้ต้องตามกลับไปขอ ตัวเดิมมาสแปร์ไว้ก่อน
กลับมาบ้านก็เลยจะใส่แผ่นอุก Egr ที่ตำแหน่งทางเข้าแทงค์ อุดเสร็จ ไฟฉายส่องดูทางออกแทงค์ อ้าว...มันอุดมาแล้วนี่หว่า เป็นแผ่นเหล็กชุบสังกะสี ตัด เจาะได้น่าชังมากๆ เลยถอดทิ้ง ยัดเสตนเลสอีกแผ่นเข้าไปแทน ใส่ครีบปั่นอากาศของน้าวัฒน์เข้าไปอีกตัว กลัวไม่แรง ได้แหวนรองท้ายรางจากน้าบอยมา ว่าจะใส่เสียงน้าวัฒน์บอก "ผมว่ารถน้า น่าจะใส่มาแล้ว แน่ๆเลย" เลยหยุดโครงการไว้ก่อน
สรุปหยุด 4 วันนี้ โดน น้องแมวเหมียวรัปทานอีก 2000