PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เชลล์ ฟีววว เซฟ



mckyparty
18-08-2010, 18:49
เล่าสู่กันฟังครับ
คือแบบว่า เงื่อนไข รถเดิมหมด ผมเติม B5 มาตลอดตั้งแต่ออกรถ เติมดีเซลปกติประมาณ 3 ครั้ง

เปลี่ยนจากที่เคยเติม บางจาก ปตท ที่เคยเติมประจำ มาลองเชลล์ B5

เริ่มเติมมาได้ 2 ครั้งๆละ 500
ประมาณ 1 อาทิตย์ ที่ผ่านมา ไม่รู้สึกผิดปกติ
มาวันนี้ รถวูบแล้วครับ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งจม รอบไม่ขึ้นตาม หรือขึ้นช้า เป็นๆหายๆไม่รู้เจอแจ็คพ็อต น้ำมันสกปรก หรือมีน้ำผสมรึเปล่าไม่รู้เหมือนกัน

รถใช้งานมาเกือบ 6 หมื่นโลละครับ สงสัยงานเข้า SCV ???
ไว้ว่างๆ เอาเข้าไปเสียบคอมหน่อยดีกว่า

สงสัยงานเข้าาาาา :i42:

boatania
18-08-2010, 18:51
เอาแหล่ว โทษใครดี ผมก็เพิ่งเติม ฟิวเซฟ อัดเต็มถังมาเมื่อต้นอาทิตย์

TOM3
18-08-2010, 19:17
ประหยัดถังละ 1 ลิตร โฆษณาได้ผลครับพี่น้อง เจอไป 2 รายแร้ว หายไวๆคร๊าบบบบ ผมรักเดียวใจเดียว เติมปั๊มไหนปั๊มนั้นตลอด เว้นไปตจว.:kapook-17351-2909:

DENSO-Jibun
18-08-2010, 20:09
เล่าสู่กันฟังครับ
คือแบบว่า เงื่อนไข รถเดิมหมด ผมเติม B5 มาตลอดตั้งแต่ออกรถ เติมดีเซลปกติประมาณ 3 ครั้ง

เปลี่ยนจากที่เคยเติม บางจาก ปตท ที่เคยเติมประจำ มาลองเชลล์ B5

เริ่มเติมมาได้ 2 ครั้งๆละ 500
ประมาณ 1 อาทิตย์ ที่ผ่านมา ไม่รู้สึกผิดปกติ
มาวันนี้ รถวูบแล้วครับ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งจม รอบไม่ขึ้นตาม หรือขึ้นช้า เป็นๆหายๆไม่รู้เจอแจ็คพ็อต น้ำมันสกปรก หรือมีน้ำผสมรึเปล่าไม่รู้เหมือนกัน

รถใช้งานมาเกือบ 6 หมื่นโลละครับ สงสัยงานเข้า SCV ???
ไว้ว่างๆ เอาเข้าไปเสียบคอมหน่อยดีกว่า

สงสัยงานเข้าาาาา :i42:

อาการเหมือนกันเลยครับที่ 60000 km กะว่าจะออกจากยูเทรินแล้วกดมิดเพื่อเข้าเลนขวาเลย แต่แล้วว฿บกลางอาการเลยครับ เร่งไม่ขึ้นครับแต่เครื่องไมดับ เลยประครองรถเข้าข้างทางแบบเฉียดตาย แล้วทำตามคู่มือครับ ไฟ engine show ปิดเปิด swith 5 6 ครั้ง อ้าวไฟไม่ดับ ทำไงกลับบ้านไม่ได้ ลองขับออกตัวดู วิ่งได้ครับแต่ไม่ปกติ วูบแบบแผ่วๆเบาพอรู้สึกได้คร้ายกับเราวิ่งปะทะลมแรงๆ เป็นครั้งคราว ข้อสันนิฐานคือ ก่อนหน้าผมเติม B5 ไป 500(น้ำมันจะหมดถังแล้ว) ทั้งที่ปกติเติมธรรมดามาตลอด แต่วันนั้นเข้าช่องผิดเลยลองดู ผลก้อเป็นอย่างที่เล่ามาครับ ตอนเช้าลอง start รถดู ไฟ engine ดับแล้ว หลังจากนั้นก้ออัดน้ำมันแบบเดิมไปเต็มถังครับเพื่อให้ ECU มัน Leaning มาดังเดิมด้วยตัวมันเอง กว่ามันจะกลับสู่ภาวะปกติก้อ 2 ถังครับปกติเลย อาการก่อนปกติก้อเป็นแบบที่ว่าเราวิ่งปะทะลมแรงๆเป็นคั้งคราวคับแต่ความถี่จะเริ่มน้อยลงๆ ผมว่าถ้าจะเปลี่ยนน้ำมันควรจะค่อยเปลี่ยนแบบอัตราส่วนจากน้อยไปจน 100% ครับ ECU เราค่อนข้าง sensitive

ยังไม่รวมประสบการครั้งแรกนะครับ

Eszo
18-08-2010, 20:46
ผมคิดว่าคงไม่ใช่เพราะเชลฟิวส์เซฟหรอกครับ แต่อาจเป็นเพราะน้ำมันล็อตนี้อาจจะไม่สะอาดมีตะกอนขนาดเล็กหรือขี้สนิมจากถังรถบรรทุกส่งน้ำมันหรือถังเก็บน้ำมันของปั๊มก็ได้ครับ ยังไงก็ให้หายไวๆนะครับน้า

DENSO-Jibun
18-08-2010, 21:01
ผมคิดว่าคงไม่ใช่เพราะเชลฟิวส์เซฟหรอกครับ แต่อาจเป็นเพราะน้ำมันล็อตนี้อาจจะไม่สะอาดมีตะกอนขนาดเล็กหรือขี้สนิมจากถังรถบรรทุกส่งน้ำมันหรือถังเก็บน้ำมันของปั๊มก็ได้ครับ ยังไงก็ให้หายไวๆนะครับน้า

จากประสบการของผู้ผลิตกรองน้ำมันครับ ถ้าเป็นเครื่อง common rail เขาจะออกแบบกรองให้สามารถกรองสิ่งสกปรกได้ดีที่สุดอยู่ที่ 5 ไมครอน ไม่น่าจะหลุดกรองไปได้ อาการของหัวฉีดตันจะเป็นลักษณะเครื่องกระตุก สั่นจนผิดปกติ หรือติดไม่เต็มสูบ ปันหาพวกนี้ผมเจอใน warranty ประจำครับ มันเป็นข้อด้อยของ Generation ปัจจุบันครับ:emotion_066_kitty:

tan immature
18-08-2010, 21:02
มีลุ้นอีกแล้วงานนี้....เพิ่งเติมมา800 ตะกี๊นี้เอง....ได้น้ำขวดเล็กมา4ขวด..ตายหะ..

webmaster
18-08-2010, 21:27
ไม่ต้องไปโทษน้ำมันหรอกครับ ค่ายไหนๆ ก็เติมได้

ปัญหามันอยุ่ที่ Scv ไม่ได้คุณภาพ อาการต่างๆ เหล่านี้ผมเจอมาหมดแล้ว

ton20
18-08-2010, 21:40
scv ครับตัวการเเหะๆๆ เร่งเเเล้ววูบ

yotin
18-08-2010, 21:49
ต้องคอยลุ้นเมื่อไหร่จะถึงคิวเรา

DENSO-Jibun
18-08-2010, 21:58
:smiley-transport024ถ้าเป็นปัญหาของ SCV จริงผมว่า Club เราน่าจะรวมตัวกันติดต่อไปยัง MMTH และให้เขาประสานงานไปยัง Siam DENSO ให้เขาอธิบายมาเลยครับว่าเป็นจริงหรือไม่ ถ้าไม่เป็นจริงแล้วคุณ Design change ทำไม ประมาณนี้ครับ เรื่องนี้ยาวครับ ด้วยกดหมาย PL Law ตัวใหม่เกี่ยวกับความคุ้มครองผู้บริโภค ถ้าเราทราบว่าผลิตภัณใดใช้งานแล้วไม่ปลอดภัยเราสามารถฟ้องร้องได้โดยตรงครับ อยู่ที่ว่าจะไปกันหรือเปล่า ปัญหามีไว้แก้ครับ

webmaster
18-08-2010, 22:30
ผมอยากจะฟ้องเรื่อง แกนพวงมาลัยครับ

las722026
18-08-2010, 22:32
scv m10 นี้ได้รับการปรับปรุงหรือยังครับ ผมเคย วุบครั้งหนึ่งตอนคนเก่า 116 ก็เปลี่ยน scv แล้วก็วิ่งปกติดี นะครับ แต่คันใหม่ ยังไม่เป็น ถาม ศ บอกว่าได้รับการปรับปรุงแล้วไม่รู้จริงไหม

MiNi_XXL
18-08-2010, 22:43
:smiley-transport024ถ้าเป็นปัญหาของ SCV จริงผมว่า Club เราน่าจะรวมตัวกันติดต่อไปยัง MMTH และให้เขาประสานงานไปยัง Siam DENSO ให้เขาอธิบายมาเลยครับว่าเป็นจริงหรือไม่ ถ้าไม่เป็นจริงแล้วคุณ Design change ทำไม ประมาณนี้ครับ เรื่องนี้ยาวครับ ด้วยกดหมาย PL Law ตัวใหม่เกี่ยวกับความคุ้มครองผู้บริโภค ถ้าเราทราบว่าผลิตภัณใดใช้งานแล้วไม่ปลอดภัยเราสามารถฟ้องร้องได้โดยตรงครับ อยู่ที่ว่าจะไปกันหรือเปล่า ปัญหามีไว้แก้ครับ

ไม่ต้องไปรวมตัวหรอกครับ MMTH เค้ารู้อยู่แล้ว เพราะน้าจตุจักรแกไปร้องเรียน

และเป็นกระบอกเสียงให้แล้ว MMTH ถึงออกโปรแกรมมาใหม่ไงครับ และเรียกรถ

ที่ลูกค้าใช้แล้วที่มีปัญหาและไม่มีปัญหาไปลงโปรแกรมใหม่ และต้องใช้กับกรอง

โซล่าของเค้าที่ไส้กรองเป็นแบบเซรามิคเท่านั้น (ผลักภาระให้ผู้ใช้) โดยที่ลงทุน

เปลี่ยนให้ฟรีตอนแรกกับราคากรองต้นทุนไม่เท่าไหร่ ถ้ามีปัญหาอีกก็จะตรวจ

สอบให้อีกครั้ง แทนที่จะไปอัดกับ Denso ว่ามันมีปัญหา ของ D-max ก็เป็นครับ

ใช้ SCV ตัวเดียวกัน แต่ของเค้าเปลี่ยน part อะไหล่ใหม่เลยเป็น SCV ตัวยาว

ครับ นี่ไงครับแก้ปัญหาอย่างถูกจุด

WE ARE TRITON
18-08-2010, 22:47
ของผมใช้มาเกือบจะแสนกิโลแล้วครับ ไม่เคยดับเองหรือมีปัญหากับ SCV เลยเติม B5 ตลอด ช่วงนี้ออกอาการสะอึก เคยดับมาครั้งหนึ่งแล้วแต่ไฟเอนจิ้นไม่โชว์ ตอนที่สะอึกครั้งแรก แล้วมาดับไปเองซะเฉยๆ ก็เติมตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ

พอดีน้ำมันใกล้หมดถังด้วย แล้วต้องผ่านปั้มบางจากก็จัดการเติมบางจากไปเหมือนกันแต่อาการก็ยังไม่หายซะทีเดียว ลองใช้มาอีก 1 วัน อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ลองจัดการหมุนตูดกรองโซล่าถ่ายน้ำออก อาการดีขึ้น เร่งได้เต็มที่แต่ก็ยังไม่หายขาด บางจังหวะยังรู้สึกได้ว่ามีสะอึกอยู่ ตอนนี้ก็เตรียมที่จะถอด SCV มาขัดซะหน่อยอยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่มีเวลาทำเลย แต่ก็คงจะต้องถ่ายน้ำออกอีกซัก 2-3 ครั้งดูก่อนเผื่อมีน้ำอยู่ในถังน้ำมัน

ปัญหาคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากตัวน้ำมัน แต่อาจจะเกิดจากมีน้ำไปปนอยู่กับน้ำมันมากกว่าครับ
แต่จะปนได้อย่างไรก็มีหลายสาเหตุครับ
:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

ball__17
18-08-2010, 22:50
อาการคร้ายๆกันเลยครับ ตอนนี้หายหมดแล้วคับ
อัตราเร่งดีกว่าเก่าเยอะคับ
ด้วยวิธีทำความสะอาด scv ในเว็บนี้นะคับแต่จำไม่ได้ว่าอยู่ใหนแล้วลองหาดูคับหายจิง ดีจิง ต้องขอบคุณผู้ที่ตั้กระถู้ด้วยคับ

DENSO-Jibun
18-08-2010, 22:52
ไม่ต้องไปรวมตัวหรอกครับ MMTH เค้ารู้อยู่แล้ว เพราะน้าจตุจักรแกไปร้องเรียน

และเป็นกระบอกเสียงให้แล้ว MMTH ถึงออกโปรแกรมมาใหม่ไงครับ และเรียกรถ

ที่ลูกค้าใช้แล้วที่มีปัญหาและไม่มีปัญหาไปลงโปรแกรมใหม่ และต้องใช้กับกรอง

โซล่าของเค้าที่ไส้กรองเป็นแบบเซรามิคเท่านั้น (ผลักภาระให้ผู้ใช้) โดยที่ลงทุน

เปลี่ยนให้ฟรีตอนแรกกับราคากรองต้นทุนไม่เท่าไหร่ ถ้ามีปัญหาอีกก็จะตรวจ

สอบให้อีกครั้ง แทนที่จะไปอัดกับ Denso ว่ามันมีปัญหา ของ D-max ก็เป็นครับ

ใช้ SCV ตัวเดียวกัน แต่ของเค้าเปลี่ยน part อะไหล่ใหม่เลยเป็น SCV ตัวยาว

ครับ นี่ไงครับแก้ปัญหาอย่างถูกจุด

ประวัติของ SCV ครับที่ denso เราจะเรียกว่า sv1 คือรุ่นแรกเลยปรับปรุงมาเป็น sv2 และ sv3 ไปไม่รอด แล้วกลับมาเป็น sv1 อย่างเดิมแต่ปรับปรุงใหม่ ตัวยาวที่ถอดออกมาล้างไม่ได้ งานนี้พี่โก้ลองยามาหลายขนานจนกว่าจะมาถึงเรา:kapook-17202-3451:

mckyparty
18-08-2010, 23:08
ว่างๆไปฟ้อง เรื่อง scv หางานให้อัยการทำอีกดีกว่า

เด๋วจะลองดูหลายๆอย่าง แต่ผมว่าอาจจะน้ำปน เพราะช่วงนี้ฝนตกบ่อย
เรื่องคุณลักษณะน้ำมันไม่เกี่ยว 100% แต่มันเกี่ยวที่คุณภาพปั๊มแต่ละที่

เติมน้ำมัน เก็บใบเสร็จกันดีๆครับ

แต่เรื่องของเรื่อง หมดสนุกกับ triton ไปแล้ว ตอนนี้.......
SCV สกปรก หรือหมดอายุกันหนอ ที่ 60000 km ไม่เคยเจอ ก้อเจอซะ ดีใจ บอกไม่ถูก เฮ้ออออ

jee4x4
18-08-2010, 23:18
น้ำมันตัวนี้ผมว่าใช้ดีนะครับ ดีกว่า ปตท.อีกเขม่าปลายท่อจางลงบ่งบอกว่าการเผาไหม้ดีกว่าเดิม ไม่มีสะดุดให้เห็นนะเท่าที่ใช้มา

plus8592
18-08-2010, 23:27
น้าแม็คลองเปลี่ยนกรองโซล่าหรือยังครับ อาการรถวูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งจม รอบไม่ขึ้นตาม(ที่รอบ 2,XXX เกียร์ออโตความเร็ว 1XX ที่เกียร์สุดท้าย)
ผมเจอในตัวกรองรุ่นใหม่ที่ให้เคลมฟรีครับ (หลังใช้ไป 2x,xxx โล) เพราะเปลี่ยน Scv แล้วก็ไม่หาย สรุปเป็นที่กรองโซล่านี่เอง (ต้องกลับมาใช้แบบเก่าครับตอนนี้)

WE ARE TRITON
18-08-2010, 23:47
น้าแม็คลองเปลี่ยนกรองโซล่าหรือยังครับ อาการรถวูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งจม รอบไม่ขึ้นตาม(ที่รอบ 2,XXX เกียร์ออโตความเร็ว 1XX ที่เกียร์สุดท้าย)
ผมเจอในตัวกรองรุ่นใหม่ที่ให้เคลมฟรีครับ (หลังใช้ไป 2x,xxx โล) เพราะเปลี่ยน Scv แล้วก็ไม่หาย สรุปเป็นที่กรองโซล่านี่เอง (ต้องกลับมาใช้แบบเก่าครับตอนนี้)

:kapook-17351-2909::kapook-17351-2909::kapook-17351-2909::kapook-17351-2909:

MMTh แก้ปัญหา SCV ด้วยการอัพโปรแกรมใหม่ กับกรองโซล่าใหม่

แต่ตอนนี้สงสัยคงจะเจอปัญหากรองโซล่าตันเร็วแทนซะแล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ได้แค่หมื่นห้ากิโลเอง
ยังไม่ทันถึงสองหมื่นกิโลเลย สงสัย MMTh คงจะแก้ด้วยการให้เปลี่ยนกรองโซล่าทุกหมื่นกิโลแหงๆ
:kapook-17351-2909::kapook-17351-2909: :kapook-17202-3451:

webmaster
18-08-2010, 23:54
ผมว่าอัพโปรแกรมใหม่ มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ scv เลย

แก้ปัญหาโดยการไถคันนาทิ้ง เพื่อที่จะให้มีพื้นที่นากว้างขึ้น

jee4x4
19-08-2010, 00:06
น้าแม็คลองเปลี่ยนกรองโซล่าหรือยังครับ อาการรถวูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งจม รอบไม่ขึ้นตาม(ที่รอบ 2,XXX เกียร์ออโตความเร็ว 1XX ที่เกียร์สุดท้าย)
ผมเจอในตัวกรองรุ่นใหม่ที่ให้เคลมฟรีครับ (หลังใช้ไป 2x,xxx โล) เพราะเปลี่ยน Scv แล้วก็ไม่หาย สรุปเป็นที่กรองโซล่านี่เอง (ต้องกลับมาใช้แบบเก่าครับตอนนี้)
ผมก็กลับมาใช้ของเก่าครับดีกว่าอันใหม่เยอะ แต่ผมจะเปลี่ยนบ่อยซื้อมาเปลี่ยนเองไม่แพง

ae_ae11
19-08-2010, 09:01
ของผม บางจาก ปตท B5 ตลอดครับ

ปกติดีครับ

__________________

รับซ่อมโทรศัพท์ PDA ทุกยี่ห้อ

ท่านใดใช้ PDA รับซ่อมราคาถูกที่สุดครับ
ทำได้ถูกยี้ห้อครับ เครื่องดับ ตกน้ำ เปิดไม่ติด up romค้าง ลำโพง/ไมค์เสียง
และอาการอื่น ๆ แล้วยังมีอุปกรณ์เสริมขาย+ประกันครับ

สอบถามเพิ่มได้ที่ 0879960201 เอ้

happy
19-08-2010, 09:07
ผมว่าของเชลล์ดีนะครับ ผมจะเติมแต่เชลล์บี5 ตลอด รถตอนนี้ 7 หมื่นกว่าโลแล้วครับไม่มีปัญหาไรเลยครับ:1182438340:

sjball007
19-08-2010, 09:35
ขอผมเติมจากตอนที่ไฟโชว์จนเต็มถังหมดเงินไป 1900 แล้วก็วิ่งมาแล้ว 500 กว่า กิโลยังไม่เจอปัญหาเลยครับ Plus 4 ประตู ครับ

mckyparty
19-08-2010, 10:58
น้ำมันตัวนี้ผมว่าใช้ดีนะครับ ดีกว่า ปตท.อีกเขม่าปลายท่อจางลงบ่งบอกว่าการเผาไหม้ดีกว่าเดิม ไม่มีสะดุดให้เห็นนะเท่าที่ใช้มา

จริงครับควันใสขึ้นเยอะเลย ผมว่าน้ำมันดีมากครับ แต่ถังใต้ดินปั๊มเชลล์มันคงห่วย
บังเอิญ ไม่เคยเติม B5 เชลล์เลยครับ เลยลองตั้งสมมติฐาน

ใช้บางจาก ปตท มาตลอด เพราะสะดวก แม้จะเกลียด ปตท ก้อเถอะ

mckyparty
19-08-2010, 11:01
แบบนี้ ถ้าผมเข้าศูนย์ เค้าจะบริการช่วยเหลือให้เรารึเปล่า ถ้าเค้าทำให้ ไม่มีค่าใช้จ่าย ผมก้อยังจะรักษาสิทธิ์

หรือลุยเปลี่ยนกรอง ลุยเช็ค scv เองเลยดีครับ

mckyparty
19-08-2010, 11:02
น้าแม็คลองเปลี่ยนกรองโซล่าหรือยังครับ อาการรถวูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งจม รอบไม่ขึ้นตาม(ที่รอบ 2,XXX เกียร์ออโตความเร็ว 1XX ที่เกียร์สุดท้าย)
ผมเจอในตัวกรองรุ่นใหม่ที่ให้เคลมฟรีครับ (หลังใช้ไป 2x,xxx โล) เพราะเปลี่ยน Scv แล้วก็ไม่หาย สรุปเป็นที่กรองโซล่านี่เอง (ต้องกลับมาใช้แบบเก่าครับตอนนี้)

ขอบคุณครับ เด๋วลอง กดแย็กๆๆๆ ดูก่อน ถ้ามีน้ำมา เด๋วจัดการโยนตัวนี้ทิ้งเลย

jee4x4
19-08-2010, 11:22
จริงครับควันใสขึ้นเยอะเลย ผมว่าน้ำมันดีมากครับ แต่ถังใต้ดินปั๊มเชลล์มันคงห่วย
บังเอิญ ไม่เคยเติม B5 เชลล์เลยครับ เลยลองตั้งสมมติฐาน

ใช้บางจาก ปตท มาตลอด เพราะสะดวก แม้จะเกลียด ปตท ก้อเถอะ
ที่ระยองผมใช้ shell ตลอดครับเพราะ ปตท. เติมแล้วน้ำมันไม่ค่อยสะอาดเพราะแค้นฝังใจเติมเต็มถังกลับโคราชกระตุก สดุดตลอดทาง พอถึงบ้านที่โคราชเปิดกรองโซล่าดูโอ้แม่เจ้าทั้งเศษสนิมเหล็กแถมน้ำมันยังเป็นเหมือนวุ้นเกาะตามกรองเต็มไปหมด ต้องเปลี่ยนกรองใหม่เลยครับถึงจะขับได้ ถ้ามีโอกาสอีกปั้มที่เติมคือบางจากแต่ไม่มีในเมืองระยอง

Nuk_Black-Triton
19-08-2010, 11:34
สมัยก่อน ก็เติม Sheel B5 ก็รู้สึกได้ว่า มันประหยัดกว่า (อุปทานหรือเปล่า) นะครับ

พอเป็น ฟิวเซฟ ผมก็ไม่มีรถดีเซลแล้วล่ะสิ เลยยังไม่ได้ลองเติม

เท่าที่ลองและพบอะไรแปลกๆ ที่ผมรู้สึกว่าเกี่ยวกับน้ำมันยี่ห้อนี้แน่นอน คือ...

ปัจจุบัน ผมเติม V Power Gasohol 95 ครับ ลองเติมสลับกับ Gasohol 91 ของบางจาก หรือ E20

ก็ไม่พบปัญหาอะไร

เผอิญ ช่วงนี้มีเงินเหลือหน่อย เลยเติม V Power ดู สังเกตุได้ว่า น้ำมัน มันไม่ใสอะครับ

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นที่สารอะไรหรือไม่ อาการที่พบ คือ จะมีอาการ วูบ เหมือนกันที่ รอบต่ำๆ

รถผมเบนซินนะ พอลองเติมน้ำมัน พบว่า มันไม่ค่อยใส

เพื่อนๆ ลองสังเกตุดูนะครับ ผมยัง งง อยู่

myjoefiend
19-08-2010, 11:44
อย่าไปคิดมากครับ หนึ่งถังประหยัดแค่ลิตรเดียวเอง ผมว่าออกตัวอย่ากระชากขับเนียรๆก็ได้ทุกยี่ห้อแล้วละครับ ถ้าจะให้ผมวิเคราะห์ บางจากบี 5 ตัวใหม่ น่าสนใจสุดครับ ขอบอก ที่เหลืออยู่ที่นิสัยคนขับขี่ครับขับดีแต่แพงกว่า วิ่งได้ไกลกว่า แต่ถ้ามาเฉลี่ยเรื่อ ค่าน้ำมัน แล้วระยะทาง ผมว่าสูสีกันครับไม่ทิ้งกันมาก แต่ถ้าเปรียบกับ พวกมีธุระด่วนต้องการบีบระยะเวลาเดินทาง กับพวกไปขำๆไม่รีบร้อนยังไงก็ถึง จะเป็นความแตกต่างมากครับขอบอก ของผมตอนนี้สะดวกปั๊มไหนเติมปั๊มนั้น ขอให้สถานที่บริการดูดีมีสกุลพนักงานเอาใจใส่ลูกค้าก็พอครับ อิอิ

Nuk_Black-Triton
19-08-2010, 11:51
อย่าไปคิดมากครับ หนึ่งถังประหยัดแค่ลิตรเดียวเอง ผมว่าออกตัวอย่ากระชากขับเนียรๆก็ได้ทุกยี่ห้อแล้วละครับ ถ้าจะให้ผมวิเคราะห์ บางจากบี 5 ตัวใหม่ น่าสนใจสุดครับ ขอบอก ที่เหลืออยู่ที่นิสัยคนขับขี่ครับขับดีแต่แพงกว่า วิ่งได้ไกลกว่า แต่ถ้ามาเฉลี่ยเรื่อ ค่าน้ำมัน แล้วระยะทาง ผมว่าสูสีกันครับไม่ทิ้งกันมาก แต่ถ้าเปรียบกับ พวกมีธุระด่วนต้องการบีบระยะเวลาเดินทาง กับพวกไปขำๆไม่รีบร้อนยังไงก็ถึง จะเป็นความแตกต่างมากครับขอบอก ของผมตอนนี้สะดวกปั๊มไหนเติมปั๊มนั้น ขอให้สถานที่บริการดูดีมีสกุลพนักงานเอาใจใส่ลูกค้าก็พอครับ อิอิ

ผมเคยวัดแล้วครับน้า สำหรับดีเซลพรีเมี่ยมนะ

วิ่งได้ไกลกว่าจริงครับ

แต่ กิโลเมตร ต่อบาท ยังไง ก็แพงกว่าครับ

สรุป ไม่คุ้มครับ

jee4x4
19-08-2010, 12:01
สมัยก่อน ก็เติม Sheel B5 ก็รู้สึกได้ว่า มันประหยัดกว่า (อุปทานหรือเปล่า) นะครับ

พอเป็น ฟิวเซฟ ผมก็ไม่มีรถดีเซลแล้วล่ะสิ เลยยังไม่ได้ลองเติม

เท่าที่ลองและพบอะไรแปลกๆ ที่ผมรู้สึกว่าเกี่ยวกับน้ำมันยี่ห้อนี้แน่นอน คือ...

ปัจจุบัน ผมเติม V Power Gasohol 95 ครับ ลองเติมสลับกับ Gasohol 91 ของบางจาก หรือ E20

ก็ไม่พบปัญหาอะไร

เผอิญ ช่วงนี้มีเงินเหลือหน่อย เลยเติม V Power ดู สังเกตุได้ว่า น้ำมัน มันไม่ใสอะครับ

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นที่สารอะไรหรือไม่ อาการที่พบ คือ จะมีอาการ วูบ เหมือนกันที่ รอบต่ำๆ

รถผมเบนซินนะ พอลองเติมน้ำมัน พบว่า มันไม่ค่อยใส

เพื่อนๆ ลองสังเกตุดูนะครับ ผมยัง งง อยู่
เอ้าน้านุ๊กรถไปไหนแล้วหละครับ เปลี่ยนไปขับเก๋งอีกแล้วเหรอครับ:kapook-17196-7812:

Nuk_Black-Triton
19-08-2010, 12:54
เอ้าน้านุ๊กรถไปไหนแล้วหละครับ เปลี่ยนไปขับเก๋งอีกแล้วเหรอครับ:kapook-17196-7812:

ปล่อยไปแล้วครับน้า

หันมาใช้ สองล้อพรีเมี่ยมแทนครับ

kob1
19-08-2010, 13:02
เจอกับตังเอง วันแม่ที่ผ่านมาไม่เคยเติมเลยเชล์ ฟิว ลองเติมที่ 800 บ.ปัม้แยกเข้าบางแสนคับ งานเข้าเลย scv ติดคับไฟโชว์ วิ่งไม่ออกต้องรีบกดโทรศัพท์หาน้าบอมทำตามคำแนะนำ ถึงหายวิ่งได้เหมือนเดิม ผมไม่โทษน้ำมันนะ แต่โทษปั้มสงสัยถังสกปรก เพราะตั้งแต่ขับรถมาเติมปั้มตราดาวตลอด ไม่เป็นไรเลย เซ็งเชล์ ฟิวเซฟ

mckyparty
20-08-2010, 00:16
ผมว่าคงต้องสักพัก เพราะปั๊มเชลล์ ตามสถิติช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งทางการตลาดน้อยมาก ปิดตัวไปก้อเยอะมากมาย

ถังใต้ดินเลยมีความเสี่ยงมากกับตะกอน สนิม น่าสงสารมากครับ แบรนด์ดังอื่นๆก้อน่าสงสารเหมือนกัน

การตลาดครึ่งปีหลังนี่ บุคลากรฝ่ายการตลาดคงได้หน้ามากมายเพราะ ทำให้คนหลายคนกลับไปใช้เชลล์เหมือนเดิม จากเจ้า ฟีว เซฟ อย่างน้อยก้อผมคนนึง

น้ำมันดีแค่ไหน แต่ทว่า การตรวจสอบ ควบคุม ถังพักน้ำมัน การไล่น้ำ ออกจากระบบ พนักงานห่วย แบบนี้ ไปได้ไม่นานแน่ครับ

ฝากข้อความเหล่านี้ไปยังผู้บริหารเชลล์ด้วยละกัน รถผมพบตะกอนน้อยๆ และน้ำในกรองเรียบร้อยครับ

ถ้าถามถึงหลักฐาน ผมมีใบเสร็จที่เติมมาล่าสุดเมื่อประมาณ 5 วันที่แล้ว แต่ทำไงได้

เราอยู่กันในประเทศไทย ประเทศที่การเรียกร้องสิทธิ์ต่ำต้อยมาก ตัวใครตัวมันละกันครับ

เข็ดไปอีกนานครับ ปั๊มเชลล์..........ละแวก รัตนาธิเบศน์

mckyparty
20-08-2010, 00:18
ขอขอบคุณ และชมเชย ศูนย์วิภาวดี และหัวหน้าช่างชื่อเอก
เปลี่ยนกรองโซล่า เช็คระบบ และลงโปรแกรม 2.5 007 ให้ผม กลับสู่สามัญ แรงกระชาก เถื่อนๆ เสียงเขกๆ และ 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ
ของ 3.2 V1 กลายเป็นตำนานไปแล้ว ปล่อยเลยตามเลยไปก่อน ไว้ค่อยแต่งกันใหม่

ทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งๆที่ไม่เคยพบการเปลี่ยนกรองฟรีเลยซักครั้ง จาก กวงไถ่ครับ

ItsamaauI
20-08-2010, 01:04
เริ่มเสียวๆ ถังที่ใช้อยู่ ตอนนี้ ก็ ฟีวเซฟ ยังไม่หมดเลย เติมไปต้นเดือนเลย

bigmtts43
20-08-2010, 01:11
Scv ขอใช้คำว่า"ซวย"อย่างเดียวครับอยู่ที่ว่าใครจะโดนตอนไหน เติมน้ำมันอะไร

romeoking
20-08-2010, 02:20
ขอขอบคุณ และชมเชย ศูนย์วิภาวดี และหัวหน้าช่างชื่อเอก
เปลี่ยนกรองโซล่า เช็คระบบ และลงโปรแกรม 2.5 007 ให้ผม กลับสู่สามัญ แรงกระชาก เถื่อนๆ เสียงเขกๆ และ 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ
ของ 3.2 V1 กลายเป็นตำนานไปแล้ว ปล่อยเลยตามเลยไปก่อน ไว้ค่อยแต่งกันใหม่

ทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งๆที่ไม่เคยพบการเปลี่ยนกรองฟรีเลยซักครั้ง จาก กวงไถ่ครับ
น้าคับ 3.2 v1 เนี่ยมันรหัสอะไรคับ ขอเบอร์น้าหน่อยครับสนใจมาก อยากแรงกะเค้าบ้าง...... :4-9:

tritondum
20-08-2010, 07:50
ขอโทษนะครับ ผมทำงานอยู่ บ รับส่งนำมัน ผมก็เห็นทุกปั๊มไปรับน้ำมันที่เดียวกันหมดนะครับ เป็นคลังไทยออยล์ที่ศรีราชาอ่ะครับ แต่ยกเว้นเอสโซ่นะครับ เพราะเขามีโรงกลันเอง

boatania
20-08-2010, 07:56
ผมยังเชื่อเสมอนะครับว่า น้ำมันน่ะไม่มีปัญหาอะไรหรอก ปัญหามันอยู่ระหว่างการขนส่งเนี่ยแหละ ถังรถล่ะ ถังเก็บล่ะ ไม่รู้เลย

คล้ายๆกับน้ำประปาดื่มได้ แต่ว่า ... มีใครกล้าดื่มไหม อาจจะมี แต่ผมคนนึงล่ะไม่กล้า ถึงลึกๆจะเชื่อนะว่าน้ำน่ะตอนแรกดื่มได้ แต่พอมาตามท่อแล้วอ่ะ ไม่รู้แล้ว

rewjiken
20-08-2010, 08:15
ลาแล้ว ปตท้อ. แถวบ้านผมปั้มใหญ่ ใสสะอาด แต่น้ำมันนี่แย่เอามากๆ ย้ายไปเล่น V-power แล้วแพงหน่อย แต่หมดปัญหาวูปๆนี่ก็พอใจแล้ว ปตท้อ. อาจเป็เพราะถังพักน้ำมันใต้ดินอาจมีปัญหากับความชื้น หรือไม่ก็น้ำมันคุณภาพแย่จริงๆ แต่ก็ช่างเถอะ ตอนนี้ใช้ V-power ใช้ดีไม่เคยวูปอีกเลย

myjoefiend
20-08-2010, 08:23
กำ สงสัยน่าจะอยู่ที่ส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อและความสะอาดของถังเก็บและถังขนส่ง แต่ละที่แล้วละครับงานนี้ ยังไง อย่าไปคิดมากครับ เรื่องราคาดีเซลกะบี5 มันก็ต่างกันเยอะอยู่แล้วละครับ ยังไง สรุปโดยรวมใช้บี 5 ดีที่ซู๊ด อยากประหยัดต้องอย่าขับเร็ว 60 กม./ชั่วโมง กินน้ำมันเบาๆ แน่นอน5555+

mckyparty
20-08-2010, 10:39
น้าคับ 3.2 v1 เนี่ยมันรหัสอะไรคับ ขอเบอร์น้าหน่อยครับสนใจมาก อยากแรงกะเค้าบ้าง...... :4-9:

มันเป็น 3.2 v.แรก ที่เห็นว่าเค้าเก็บเข้ากรุไปแล้วครับ

ตัวนี้แรงสุดครับ สำหรับรถเดิมๆ แต่ต้องรองแหวนหรือหาทางเพิ่มบูตส์ด้วย ไม่งั้นไม่มีประโยชน์ครับ

0-100 ต่ำกว่า 10 วิ ปลายได้ถึง 200 ครับ ช่วง100-180 มาไว ชัดเจนครับ
ข้อเสีย คือเครื่องเสียงดัง ตั้งแต่รอบเดินเบา
มีเสียงเขก ตลอด ถ้าเลี้ยงคันเร่งไม่ถูกจังหวะ
ประมาณว่าขับแล้วเสียงเหมือนเครื่องจะแตกครับ แต่ได้ความประหยัด ที่ความเร็วลอยตัว และอัตราเร่งแบบมันขึ้นมากครับ

ข่าวร้ายคือ ศูนย์หลายที่เค้าไม่ให้ลงแล้วครับ

ผมขี้เกียจบอกช่างทุกครั้งที่เข้าสูนย์แล้ว ว่ารถกรู โปร 3.2 นะ ไม่ต้องเลินนิ่ง ไม่ต้องลงทับใหม่ ไม่อยากเป็นปัญหากะพวกช่าง
เอาไว้ใส่กล่องเบาๆเอาดีกว่า

bigmtts43
20-08-2010, 12:08
ปัญหาโลกแตกเหมือนไก่เกิดก่อนไข่ หรือไข่เกิดก่อนไก่ เลยครับ

WE ARE TRITON
20-08-2010, 12:37
มันเป็น 3.2 v.แรก ที่เห็นว่าเค้าเก็บเข้ากรุไปแล้วครับ

ตัวนี้แรงสุดครับ สำหรับรถเดิมๆ แต่ต้องรองแหวนหรือหาทางเพิ่มบูตส์ด้วย ไม่งั้นไม่มีประโยชน์ครับ

0-100 ต่ำกว่า 10 วิ ปลายได้ถึง 200 ครับ ช่วง100-180 มาไว ชัดเจนครับ
ข้อเสีย คือเครื่องเสียงดัง ตั้งแต่รอบเดินเบา
มีเสียงเขก ตลอด ถ้าเลี้ยงคันเร่งไม่ถูกจังหวะ
ประมาณว่าขับแล้วเสียงเหมือนเครื่องจะแตกครับ แต่ได้ความประหยัด ที่ความเร็วลอยตัว และอัตราเร่งแบบมันขึ้นมากครับ

ข่าวร้ายคือ ศูนย์หลายที่เค้าไม่ให้ลงแล้วครับ

ผมขี้เกียจบอกช่างทุกครั้งที่เข้าสูนย์แล้ว ว่ารถกรู โปร 3.2 นะ ไม่ต้องเลินนิ่ง ไม่ต้องลงทับใหม่ ไม่อยากเป็นปัญหากะพวกช่าง
เอาไว้ใส่กล่องเบาๆเอาดีกว่า

ใช้ 2.5V7 อีกซักพักก็คงจะต้องไปหา 3.2V6 มาลงแทนแน่เลย

:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

สงสัยเชลล์คงจะต้องมาตรวจสอบเรื่องการขนส่ง และการจัดเก็บน้ำมันของแต่ละปั้มแล้วละครับ ไม่งั้นอาจทำให้เสียชื่อถึง B5 ได้

suwankorn
21-08-2010, 06:59
ลองหาน้ำยาประเภทล้าง ทำความสะอาดหัวฉีดมาใช้ดูนะครับ ขวดละ 70-80 บาทที่มีขายตามห้างครับ เติมสักประมาณหมื่นโลครั้ง เป็นการป้องกันไว้ก่อนครับ ที่ผ่านมาเติม B5 มาตลอด ยังไม่เกิดอาการวูป ใช้รถมา 35000 โล ครับ(แค่แนะนำครับ)

WE ARE TRITON
21-08-2010, 09:08
เมื่อวานนี้ถอด Scv มาขัดใหม่เรียบร้อยแล้วครับคิดว่าเจ้า Scv ไม่มีปัญหาอะไร

แต่ลองหมุนตูดกรองอีกรอบ คราวนี้เจอน้ำเพียบเลย คาดว่าคงจะมีน้ำไปปนกับน้ำมันมากกว่าอะครับ

myjoefiend
21-08-2010, 10:00
น่ากลัวครับมีน้ำปนไปกับน้ำมัน หัวเติมน้ำมันเป็นแบบมิ๊ซ น้ำแบบในเซเว่นรึปล่าวเนี่ย เหอะๆ นึกแล้วสยองแพงก็แพงแถมมีน้ำปนเยอะอีก

MEAW_SAN
21-08-2010, 10:06
อ่า น่ากลัว

mckyparty
21-08-2010, 19:59
กรองผมก้อเจอน้ำ กับผงตะกอนครับ

หน้าฝน แบบว่า............ปั๊มมันไม่มีการป้องกันเลยนะ

tee
21-08-2010, 23:55
คันเก่าแสนสี่กว่า คันใหม่จะหมื่นโลละ ยังไม่เจอวูบ เชลล์ตลอด