PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรื่องบูสกับโปร3200 V.5



bigmtts43
24-08-2010, 00:08
รถผมรองแหวน4มิลแล้ว วันนี้ไปลง3200 V.5 มาครับ พอลงเสร็จก็ทำการลองเลย
ผลเป็นที่น่าพอใจครับ แต่สงสัยจังว่าทำไมบูสรู้สึกจะมายากจัง(คือมาน้อยกว่าเดิมในอัตราเร่งรอบเท่ากัน)
โปรเดิม2500 ติดรถมา(ผมพลัส07) บูสมาไวครับเข็มวัดบูสนี่กวาดเลย
แต่โปร3200 V.5 รู้สึกมันจะมายากจังต้องกดหนักๆหน่อย
เอาความคิดผมคิดว่าการที่รอบมาไวต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้นสัดส่วนอากาศต้องน้อยลงใช่ไหมครับ
แต่ยังไม่ได้ลองครับว่าบูสจะได้สูงสุดเท่าไร เนื่องจากผู้บังคับบัญชาทางบ้าน(ผบ.ทบ.)นั่งด้วย กระผมเลยขอสอบถามน้าๆทุกท่านว่ามันปกติหรือผิดปกติคับ ขอบพระคุณอย่างสูง

chanchung
24-08-2010, 11:48
เท่าที่ผมทราบ บูสจะมีหน้าที่ดันน้ำมันมาจุดระเบิดอ่ะครับ

kj-tactics
24-08-2010, 12:24
ปกติคับไม่ต้องไปกังวลหรือตกใจ

bigmtts43
24-08-2010, 13:32
มันไม่ค่อยแซดดดดดดดดดดดดดดดเลยครับน้า

Nuk_Black-Triton
24-08-2010, 13:41
โหลดมันน้อยลง บูสท์ มันก็เลยไม่มากตาม

bigmtts43
24-08-2010, 13:48
ขอโทษครับน้านุ๊ก คือไรครับน้านุ๊ก ไม่ค่อยเข้าใจครับรบกวนขอคำอธิบายหน่อยนะครับ ขอบคุณ

bigmtts43
24-08-2010, 13:49
โหลดมันน้อยลง บูสท์ มันก็เลยไม่มากตาม
ขอโทษครับน้านุ๊ก คือไรครับน้านุ๊ก ไม่ค่อยเข้าใจครับรบกวนขอคำอธิบายหน่อยนะครับ แล้วมีวิธีให้กลับมาแซดดดดเหมือนเดิมมั้ยครับน้าขอบคุณครับ :kapook-17324-3522:

indy72
24-08-2010, 13:58
เหมือนผมเลย พอรองแหวน 4 มม. กลับเป็นว่าบูสท์มาช้ากว่าเดิม เไมือนทุกอย่างมันหนืด มันเรียกกำลังได้ช้ากว่าเดิมตอนไม่ได้รองแหวน
ตอนนี้เยเอาแหวน 4 มม.ออก ใส่แหวนอีแปะสองอันแทน หนาประมาณซัก 2 มม. เป็นอันลงตัวที่สุด
(รถผม 2.5 ขับสี่ โปร 3200 เวอร์ไหนไม่รู้ อุดอีจีอาร์ และแทนแคตไปแล้ว)

bigmtts43
24-08-2010, 18:21
เหมือนผมเลย พอรองแหวน 4 มม. กลับเป็นว่าบูสท์มาช้ากว่าเดิม เไมือนทุกอย่างมันหนืด มันเรียกกำลังได้ช้ากว่าเดิมตอนไม่ได้รองแหวน
ตอนนี้เยเอาแหวน 4 มม.ออก ใส่แหวนอีแปะสองอันแทน หนาประมาณซัก 2 มม. เป็นอันลงตัวที่สุด
(รถผม 2.5 ขับสี่ โปร 3200 เวอร์ไหนไม่รู้ อุดอีจีอาร์ และแทนแคตไปแล้ว)
แล้วบูสมาไวเหมือนเดิมมั้ยครับน้า

indy72
25-08-2010, 09:45
แล้วบูสมาไวเหมือนเดิมมั้ยครับน้า

พอใช้แหวนอีแปะ 2 มม. ก็มาไวกว่าเดิมครับ พอรู้สึกได้
แปลกที่ตอนรองแหวน 4 มม. มันช้า หนืดกว่าเดิม ทั้งที่ จิงๆแล้ว มันน่าจะบูสท์คัทเลย แต่ก็ไม่ เป็นแต่หนืดลงเท่านั้น ผมคิดอีกแง่นึง ก็คือ อาจเพราะตอนรองแหวน 4 มม. ผมอาจทำไม่เนียน ทำให้ขารั้งมันขัดๆคาๆ ก็ได้มั้ง
แต่พอถึงรอบ 2200 มันกระชากขึ้นไปเองเลย เร็วมาก หลังติดเบาะ
แต่ปกติผมไม่ค่อยขับรอบสูงบ่อยๆหรอก เพราะรถผมมันบริโภคดุเดือดมาก

bigmtts43
25-08-2010, 09:51
พอใช้แหวนอีแปะ 2 มม. ก็มาไวกว่าเดิมครับ พอรู้สึกได้
แปลกที่ตอนรองแหวน 4 มม. มันช้า หนืดกว่าเดิม ทั้งที่ จิงๆแล้ว มันน่าจะบูสท์คัทเลย แต่ก็ไม่ เป็นแต่หนืดลงเท่านั้น ผมคิดอีกแง่นึง ก็คือ อาจเพราะตอนรองแหวน 4 มม. ผมอาจทำไม่เนียน ทำให้ขารั้งมันขัดๆคาๆ ก็ได้มั้ง
แต่พอถึงรอบ 2200 มันกระชากขึ้นไปเองเลย เร็วมาก หลังติดเบาะ
แต่ปกติผมไม่ค่อยขับรอบสูงบ่อยๆหรอก เพราะรถผมมันบริโภคดุเดือดมาก
ลองแล้วครับน้า...ลากเกียร์3 ยันบูสคัทเลย ตอนนั้นลากได้ประมาณ17psi พอมามองเรือนไมค์ไฟเครื่องก็โชว์แล้ว-*-
ผมก็เลย งงๆครับตอนโปร2500ทำไมไม่เหนมันติดเลยไฟรูปเครื่อง ทั้งๆที่ประมาณ17psiเท่าๆกัน

indy72
25-08-2010, 09:58
ลองแล้วครับน้า...ลากเกียร์3 ยันบูสคัทเลย ตอนนั้นลากได้ประมาณ17psi พอมามองเรือนไมค์ไฟเครื่องก็โชว์แล้ว-*-
ผมก็เลย งงๆครับตอนโปร2500ทำไมไม่เหนมันติดเลยไฟรูปเครื่อง ทั้งๆที่ประมาณ17psiเท่าๆกัน

คัท ที่รอบ เท่าไรครับ
ของผม ไม่มีวัดบูสท์ไว้ดูซะด้วย เลยไม่รู้บูสท์เท่าไร
แต่ผมกดไป รอบเกือบ 4000 ก็ไม่ตัดนะ แต่มันจะตื้อๆแล้วเสียงดังมากด้วย เลยพอ(กด เฉพาะตอนลองเล่นๆ ไม่กี่ครั้ง):smiley-transport011

bigmtts43
25-08-2010, 10:15
คัท ที่รอบ เท่าไรครับ
ของผม ไม่มีวัดบูสท์ไว้ดูซะด้วย เลยไม่รู้บูสท์เท่าไร
แต่ผมกดไป รอบเกือบ 4000 ก็ไม่ตัดนะ แต่มันจะตื้อๆแล้วเสียงดังมากด้วย เลยพอ(กด เฉพาะตอนลองเล่นๆ ไม่กี่ครั้ง):smiley-transport011ไม่แน่ใจครับน้าแต่ไม่น่าเกิน3500เพราะไม่ได้มองครับ
อีกอย่างอาจเป็นเพราะเกียร์ต่ำแต่รอบสูงก็ได้บูสเลยคัทวิ่งเกียร์3ด้วยละ

pued
25-08-2010, 23:52
ไปลงมาเหมือนกัน3200v5ขับดีขึ้นรู้สึกได้แต่รู้สึกเครื่องดังกว่าเดิมบูสไม่รู้มาช้ามั้ยดูไม่ทันอิอิ:kapook-17198-9597:

ล้อดำ
26-08-2010, 07:33
ไม่แน่ใจครับน้าแต่ไม่น่าเกิน3500เพราะไม่ได้มองครับ
อีกอย่างอาจเป็นเพราะเกียร์ต่ำแต่รอบสูงก็ได้บูสเลยคัทวิ่งเกียร์3ด้วยละ
3500 คงไม่ใช่ครับบิ๊ก พี่ว่าน่าจะ5000ค้างไว้ไม่เปลี่ยนเกียร์ เลยตัด ปกติแล้วพี่ลากได้เกือบ5000ยังไม่ตัด ไม่ได้รองแหวนนะครับ เคยรองอยู่4.มม มันตัดบ่อย
เลยเอาออก ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ:i37:

bigmtts43
26-08-2010, 10:34
3500 คงไม่ใช่ครับบิ๊ก พี่ว่าน่าจะ5000ค้างไว้ไม่เปลี่ยนเกียร์ เลยตัด ปกติแล้วพี่ลากได้เกือบ5000ยังไม่ตัด ไม่ได้รองแหวนนะครับ เคยรองอยู่4.มม มันตัดบ่อย
เลยเอาออก ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ:i37:จะเข้าไปหานะพี่

แต่ไม่รู้วันไหน

Nuk_Black-Triton
26-08-2010, 11:23
การคัท ไม่จำเป็นต้องไปคัทรอบสูงเสมอไปครับ

การคัท มันมาจาก โหลดที่มากหรือน้อย รอบติดบูสท์ รอบกลางๆ ก็คัทได้ครับ

แต่ละคันไม่เหมือนกันครับ

มาตรฐาน 19 ปอนด์ ถ้าบูสท์ 18 มันก็ไม่ตัด

แต่ต้องระวังมันฟาด อันเป็นสาเหตุ ของการคัทครับ

Nuk_Black-Triton
26-08-2010, 11:25
โหลดที่ต่างกัน มาจากล้อยาง

การขับขี่ การเปลี่ยนเกียร์ การเดินคันเร่ง และน้ำหนักบรรทุกครับ

แต่ละคนขับไม่เหมือนกัน

สมมติว่า ผมขับโหดๆ ผมไปขับรถน้า ก็คงไม่คัท

แต่บางครั้งการ "สวน" คันเร่งหนักในรอบกลาง คัทเลย ก็มีครับ

bigmtts43
26-08-2010, 16:23
ขอบคุณน้านุ๊กมากเด้อครับ