แสดงเวอร์ชันเต็ม : กานเลินนิ่ง Ecu ด้วยตัวเอง
ผมอยากทราบขั้นตอนการเลินนิ่ง ecu ด้วยตัวเองหน่อยครับ เคยถามน้านุ๊กไปครั้งหนึ่งแล้ว พอดีมันลืมไปแล้วครับ เคยได้ยินมาว่าเจ้าตั้นเราควรเลิ่นนิ่งบ่อยๆ เพราะว่ากล่องเรามันชอบจำวิธีการขับขี่ของเราทำให้มันเพี้ยนไปจากเดิมครับ (ผิดถูกยังไงน้าๆแนะนำด้วนนะครับ ขอบคุณครับ):emo017ld2:
sideroads
31-08-2010, 09:54
เคยได้ยินมาว่า ให้ถอดแบต ออกประมาณ10นาที ครับ ถูกไม่ถูกยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
weerasin.08
31-08-2010, 10:07
มารอคำตอบครับ
mitrejit
31-08-2010, 10:43
ถอดขั้วแบตออกทั้ง 2 ขั้วครับถูกแล้ว เพราะตัว ecu มันจะมี memory ส่วนความจำอยู่ ตัวนี้มันต้องใช้ไฟเลี้ยงตัวมันตลอดเวลา ถ้าไปหายมันก็จะหายไปด้วย แต่ตัวโปรแกรมจริงๆจะอยู่ในส่วน rom หรือเรียกว่า read only memory ตัวนี้จะต้องใช้เครื่องในการใส่โปรแกรมมันเข้าไป burn rom ครับ จะเป็นส่วนที่มาจากโรงงาน
สรุปก็เอาขั้วแบตออกทิ้งไฟประมาณ 10 นาที (เพื่อให้เวลาวงจรคายประจุออกไปด้วย เพราะในตัววงจรจะมีพวกตัวเก็บประจุ หรือ capasister อยู่เยอะครับ มันจะคายประจุออกช้าหน่อย) ไปกินข้าวค่อยมาใส่ก็เรียบร้อยเหมือนมาจากโรงงานละครับ
Nuk_Black-Triton
31-08-2010, 10:55
1.ตั้งล้อตรง ปิดแอร์ ปิดอุปกรณ์ทุกอย่าง
2.สวิทช์ On ไม่ต้องติดเครื่อง รอไฟโชว์ต่างๆ ดับลงไปตามปกติ
3.สวิทช์ Acc
4.ติดเครื่องยนต์ ปิดประตู
5.รอบจะเปลี่ยนไปมา เสียงก็เปลี่ยนไปมา
6.เมือระบบทำงาน เสร็จ จะเปิดแอร์ได้ ตามปกติ
Nuk_Black-Triton
31-08-2010, 10:55
ปกติ เมื่อรถต้องการเลินนิ่ง
รถจะทำได้เองโดยอัตโนมัติครับ
ไฟถุงลมของผมมันโชว์มาได้สักอาทิตย์แล้วครับ เดี๋ยวจะลองถอดแบตดูเผื่อจะหาย ถ้าไม่หายคงต้องเข้าศูนย์ดู ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
เหอะๆๆ...ไฟถุงลมไม่หายครับ คงต้องเข้าศูนย์แล้ว
happymet
31-08-2010, 11:14
เป็นความรู้ครับ ต้องลอง..
แล้วถ้าทำอย่างนั้นแล้ว โปร 3200 มันจะหายไปไหมครับ
ขอบคุณน้าๆมากครับ จะได้เลินนิ่งเองไม่ต้องเข้า 0 ครับ
โปร 3200 ไม่หายแน่นอนครับ
ได้ความรู้อีกแล้วขอบคุณผู้ให้ความรู้ทุกท่านะครับ:smiley-eatdrink042::kapook-17195-8823:
MiNi_XXL
31-08-2010, 12:39
ไฟถุงลมของผมมันโชว์มาได้สักอาทิตย์แล้วครับ เดี๋ยวจะลองถอดแบตดูเผื่อจะหาย ถ้าไม่หายคงต้องเข้าศูนย์ดู ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
เหอะๆๆ...ไฟถุงลมไม่หายครับ คงต้องเข้าศูนย์แล้ว
ผมโชว์มาเกือบปีแล้วครับน้ากมล แต่เปลี่ยนลานหมุนพวงมาลัยครับ พันกว่าบาท
1.ตั้งล้อตรง ปิดแอร์ ปิดอุปกรณ์ทุกอย่าง
2.สวิทช์ On ไม่ต้องติดเครื่อง รอไฟโชว์ต่างๆ ดับลงไปตามปกติ
3.สวิทช์ Acc
4.ติดเครื่องยนต์ ปิดประตู
5.รอบจะเปลี่ยนไปมา เสียงก็เปลี่ยนไปมา
6.เมือระบบทำงาน เสร็จ จะเปิดแอร์ได้ ตามปกติ
ทำแบบนี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกไม่เปิดแอร์ ครั้งที่สอง เปิดแอร์ แล้วใช้เวลาแต่ละครั้ง เท่าไหร่อ่ะครับ
namwhanyo@hotmail.com
31-08-2010, 13:43
ต้องลอง......
MiNi_XXL
31-08-2010, 14:31
ทำแบบนี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกไม่เปิดแอร์ ครั้งที่สอง เปิดแอร์ แล้วใช้เวลาแต่ละครั้ง เท่าไหร่อ่ะครับ
ร้อนล่ะซิ น้าโระ 55555
น้องขาวมุก
31-08-2010, 15:03
ไฟถุงลมของผมมันโชว์มาได้สักอาทิตย์แล้วครับ เดี๋ยวจะลองถอดแบตดูเผื่อจะหาย ถ้าไม่หายคงต้องเข้าศูนย์ดู ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
เหอะๆๆ...ไฟถุงลมไม่หายครับ คงต้องเข้าศูนย์แล้ว
160 บ.ครับ น้ากมล ที่ศูนย์เลยครับ หายชัวร์ไปโดนมาแล้วครับ
แล้วถ้าทำอย่างนั้นแล้ว โปร 3200 มันจะหายไปไหมครับ หาย 555555555+ ล้อเล่นครับ
ทำแบบนี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกไม่เปิดแอร์ ครั้งที่สอง เปิดแอร์ แล้วใช้เวลาแต่ละครั้ง เท่าไหร่อ่ะครับ น้านุ๊กเขาบอกให้บิดประตู แต่เปิดกระจกได้ เข้าจัยถูกไหมครับน้าโร๊ะ หรือต้องปิดกระจกด้วย
น้าจักร เจ้าตาดำน้าจักรตัวผู้หรือตัวเมียครับ ถ้าเป็นตัวผู้ขอเอาลูกสาวไปผสมหน่อยครับ
น้านุ๊กเขาบอกให้บิดประตู แต่เปิดกระจกได้ เข้าจัยถูกไหมครับน้าโร๊ะ หรือต้องปิดกระจกด้วย
เปิดกระจกได้ครับน้าจักร
ร้อนล่ะซิ น้าโระ 55555
ครับน้าเอก ว่างๆเจอกันอีกนะครับ
ถอดขั้วแบตออกทั้ง 2 ขั้วครับถูกแล้ว เพราะตัว ecu มันจะมี memory ส่วนความจำอยู่ ตัวนี้มันต้องใช้ไฟเลี้ยงตัวมันตลอดเวลา ถ้าไปหายมันก็จะหายไปด้วย แต่ตัวโปรแกรมจริงๆจะอยู่ในส่วน rom หรือเรียกว่า read only memory ตัวนี้จะต้องใช้เครื่องในการใส่โปรแกรมมันเข้าไป burn rom ครับ จะเป็นส่วนที่มาจากโรงงาน
สรุปก็เอาขั้วแบตออกทิ้งไฟประมาณ 10 นาที (เพื่อให้เวลาวงจรคายประจุออกไปด้วย เพราะในตัววงจรจะมีพวกตัวเก็บประจุ หรือ capasister อยู่เยอะครับ มันจะคายประจุออกช้าหน่อย) ไปกินข้าวค่อยมาใส่ก็เรียบร้อยเหมือนมาจากโรงงานละครับ
น้าครับ อันนี้น่าจะลบโค้ท ต่างๆที่ตัว ecu มันเจอนะครับ (น่าจะเป็นงั้นมั้งครับ) ผิดถูกยังไงน้าๆช่วยทักท้วงด้วยนะครับ
blackmask
31-08-2010, 20:56
....ต้องลองครับ...:1192373428::1192373428::1192373428:
เก็บข้อมูล แล้วจะลองทำดูครับ:smiley-transport031
las722026
31-08-2010, 22:49
แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่า เราได้ทำการ เลนนิ่ง สำเร็จ หรืิอ ไม่สำเร็จ นะครับ หมายถึง ต้องดูที่ใหนครับ ว่า การ เลินนิ่งแล้ว โดย วิธีที่ น้าๆ แนะนำมานะครับ
MEAW_SAN
01-09-2010, 08:20
ถ้าเป้นอย่างนั้นทำบ่อยครับ เมาหนักที่ไรก็เบบเนี๊ยทุกที อิอิ
แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่า เราได้ทำการ เลนนิ่ง สำเร็จ หรืิอ ไม่สำเร็จ นะครับ หมายถึง ต้องดูที่ใหนครับ ว่า การ เลินนิ่งแล้ว โดย วิธีที่ น้าๆ แนะนำมานะครับ
ไม่ทราบเหมือนกันครับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
ถ้าเป้นอย่างนั้นทำบ่อยครับ เมาหนักที่ไรก็เบบเนี๊ยทุกที อิอิ
ว่างๆเจอกันอีกนะครับพี่โต้ง
bomgrade
03-09-2010, 08:08
แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่า เราได้ทำการ เลนนิ่ง สำเร็จ หรืิอ ไม่สำเร็จ นะครับ หมายถึง ต้องดูที่ใหนครับ ว่า การ เลินนิ่งแล้ว โดย วิธีที่ น้าๆ แนะนำมานะครับ
ไม่เกิน 3 นาทีครับ
จุดสังเกตุคือรอบเครื่องจะเดินปกติน่ะครับ แค่เนี้ยล่ะครับ ลองสังเกตุเสียงเครื่องให้ดีแล้วกันครับ
การขับขี่ก็มีผลน่ะครับ เพราะในการขับขี่ทั่วๆ ไป ตัวกล่องมันจะเริ่มเรียนรู้การขับขี่ของเราด้วย
ลองดูครับ ขอให้สนุกกับการขับขี่
ไม่เกิน 3 นาทีครับ
จุดสังเกตุคือรอบเครื่องจะเดินปกติน่ะครับ แค่เนี้ยล่ะครับ ลองสังเกตุเสียงเครื่องให้ดีแล้วกันครับ
การขับขี่ก็มีผลน่ะครับ เพราะในการขับขี่ทั่วๆ ไป ตัวกล่องมันจะเริ่มเรียนรู้การขับขี่ของเราด้วย
ลองดูครับ ขอให้สนุกกับการขับขี่
เหอะๆ เออ**น้าบอมๆ** ผมเจอมาอีกอย่างอ่ะ แอร์รุ่นเรา ตอนที่เราตั้งมันไปที่ออโตทั้งหมดน่ะ แจ่มเลยครับ มันจะเปิดระบบตัดคอมป์แบบตัวอีโวให้เราใช้ครับ ตอนคลิกดาวน์ในที่เลย2000รอบไปครับ ถ้าไม่เกิน2000รอบไม่ตัดน่ะ ลองดูซิน้าบอม ลองตอนจอดก็ได้..โอ้ มันมีมาให้เราได้ไงเนี่ย ..:emo013rk4::kapook-17195-8823:
ไม่เกิน 3 นาทีครับ
จุดสังเกตุคือรอบเครื่องจะเดินปกติน่ะครับ แค่เนี้ยล่ะครับ ลองสังเกตุเสียงเครื่องให้ดีแล้วกันครับ
การขับขี่ก็มีผลน่ะครับ เพราะในการขับขี่ทั่วๆ ไป ตัวกล่องมันจะเริ่มเรียนรู้การขับขี่ของเราด้วย
ลองดูครับ ขอให้สนุกกับการขับขี่
ขอบคุณครับน้าบอม ว่างๆเจอกันอีกนะครับ
เหอะๆ เออ**น้าบอมๆ** ผมเจอมาอีกอย่างอ่ะ แอร์รุ่นเรา ตอนที่เราตั้งมันไปที่ออโตทั้งหมดน่ะ แจ่มเลยครับ มันจะเปิดระบบตัดคอมป์แบบตัวอีโวให้เราใช้ครับ ตอนคลิกดาวน์ในที่เลย2000รอบไปครับ ถ้าไม่เกิน2000รอบไม่ตัดน่ะ ลองดูซิน้าบอม ลองตอนจอดก็ได้..โอ้ มันมีมาให้เราได้ไงเนี่ย ..:emo013rk4::kapook-17195-8823:
ความรู้ทั้งนั้นเลยครับป๋าติ๊ก ขอบคุณครับ
Nuk_Black-Triton
03-09-2010, 14:21
เหอะๆ เออ**น้าบอมๆ** ผมเจอมาอีกอย่างอ่ะ แอร์รุ่นเรา ตอนที่เราตั้งมันไปที่ออโตทั้งหมดน่ะ แจ่มเลยครับ มันจะเปิดระบบตัดคอมป์แบบตัวอีโวให้เราใช้ครับ ตอนคลิกดาวน์ในที่เลย2000รอบไปครับ ถ้าไม่เกิน2000รอบไม่ตัดน่ะ ลองดูซิน้าบอม ลองตอนจอดก็ได้..โอ้ มันมีมาให้เราได้ไงเนี่ย ..:emo013rk4::kapook-17195-8823:
แอร์ธรรมดา ก็ทำได้ครับป๋า
ระบบป้องกันคลัตช์แอร์เดี้ยงครับ
Nuk_Black-Triton
03-09-2010, 14:29
ยกตัวอย่างรถผม จะทำการเลินอัตโนมัติ เมื่อ ...
1.มีเหตุให้ไฟเครื่องโชว์ เมื่อไฟโชว์ดับไป การเลินนิ่ง จะทำโดยอัตโนมัติ
2.เมื่อปิดกล่องพ่วงสักระยะ ระบบจะทำการเลินนิ่งตัวเองเช่นกัน
ข้อสังเกตุ เมื่อระบบทำงานอัตโนมัติ
1.หลังจากติดเครื่องยนต์ แอร์จะยังไม่ทำงาน ทั้งๆที่เราเปิดแอร์แล้ว
2.เสียงเครื่องยนต์ จะเปลี่ยนไป ในแต่ละครั้ง ประมาณ 1-2 ครั้ง ก็เสร็จ
3.ถ้าเปิดแอร์ไว้ เมื่อระบบทำงานเสร็จ แอร์จะทำงานเอง
4.เมือได้ยินเสียงดังกล่าว ไม่ควรขับรถออกไปในทันที
5.ไม่ควรเร่งเครื่องยนต์ ให้ระบบทำงานไปเรื่อยๆ จนเสร็จ
ปกติ ไม่ต้องไปซีเรียสอะไรมากครับ ถ้าเรารู้หลักการมันนิดหน่อย
แอร์ธรรมดา ก็ทำได้ครับป๋า
ระบบป้องกันคลัตช์แอร์เดี้ยงครับ
อ่าวแล้วตอนที่เราเปิด บิดปุ่มแอร์มาที่ไม่ออโต มันทำไมไม่ตัดต่อเช๊ะๆให้ได้ยินละครับน้านุ๊ค สงสัยนะต้องถามต่อ..
Nuk_Black-Triton
03-09-2010, 14:37
ว่าด้วยกล่องหลัก
1.กล่องหลักจะจ่ายน้ำมันมากกว่าเดิม เมื่อท่านขับรถเร็วกว่าเดิม คำนวณจากขาคันเร่ง
2.กล่องหลักจ่ายน้ำมันปกติ เมื่อการขับขี่เป็นปกติ
3.กล่องหลักจ่ายน้ำมันน้อยลง แรงดันลดลง เมื่อมีการพ่วงกล่อง
4.หลังจากการเลิกใช้งานกล่องพ่วง ระบบ จะตรวจสอบ และปรับแรงดันการจ่ายน้ำมันใหม่
ระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อมีเงื่อนไขการขับขี่และข้อมูลของเซนเซอร์ต่างไป
เคยสังเกตุไหมว่า สำหรับรถที่พ่วงกล่อง เวลาเข้าศูนย์ เราก็ปิดเข้าไป
หลังจากการเลินนิ่งกลับมา ยังไม่ทันได้เปิดกล่องพ่วง จะรู้สึกว่า ทำไมรถมันแรงจังวะ
พอเราเปิดกล่อง ก็ยิ่งแรงเข้าไปอีก หลังจากนั้นสัก 2-3 วัน ก็จะรู้สึกธรรมดา อาจเป็นเพราะชิน
เราก็ลองปิดกล่องพ่วง เราจะคิดว่ารถเสีย วิ่งไม่ออก ก็เลยยกประโยชน์ให้กล่องพ่วงว่าเจ๋งกันไป
ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ก็คือ กล่องเรามันฉลาดมากครับ จ่ายจูนมากไป มันก็ดรอปคับ
Nuk_Black-Triton
03-09-2010, 14:42
อ่าวแล้วตอนที่เราเปิด บิดปุ่มแอร์มาที่ไม่ออโต มันทำไมไม่ตัดต่อเช๊ะๆให้ได้ยินละครับน้านุ๊ค สงสัยนะต้องถามต่อ..
เมื่อเครื่องยนต์ มีแรงบิดแรงกระชากที่มาก
แอร์จะหยุดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ชั่วคราว
เพื่อป้องกันความเสียหายครับป๋า
แต่สำหรับการขับยาวๆ เร็วๆ คอมยังทำงานตามปกติครับ
แหม...รถก็ไม่อยู่ซะแร้ว วันไหน จะเอารถตาชัย ไปเบิร์นเล่นดูครับ
plus8592
03-09-2010, 20:13
ทดลองตามที่น้านุ๊คทุกขั้นตอนครับ (รู้สึกได้เลยว่าเสียเครื่องกระฮึ่มดังชัดกว่าเดิม และมีอาการรรอบขึ้นลงครับ)
ขอความรู้และวิธีการเลินนิ่งเกียร์ออโตด้วยครับ(สงสัยมานาน) 13x,xxx แล้วจะได้เป็นวิทยาทานครับ
Nuk_Black-Triton
13-09-2010, 11:51
ทดลองตามที่น้านุ๊คทุกขั้นตอนครับ (รู้สึกได้เลยว่าเสียเครื่องกระฮึ่มดังชัดกว่าเดิม และมีอาการรรอบขึ้นลงครับ)
ขอความรู้และวิธีการเลินนิ่งเกียร์ออโตด้วยครับ(สงสัยมานาน) 13x,xxx แล้วจะได้เป็นวิทยาทานครับ
การเลินนิ่งเกียร์ออโต้ ควรขึ้นเบรคมือให้สุด หรือเหยียบเบรคให้จม
เข้าเกียร์ P ปิดแอร์ ล้อตรง
ให้เข้าเกียร์ P ไป L ช้าๆ ในแต่ละเกียร์ประมาณ 5 วินาที แล้วค่อยขยับไป เรื่อยๆ จนกว่า อาการกระตุกหายไป เบื้องต้น ประมาณ 10 ครั้ง
นี่คือการเลินนิ่งระบบเกียร์ เพื่อให้ โซลินอยด์ ในการเข้าเกียร์ รับรู้แรงบิดและต่อกำลังให้เหมาะสม
ถ้ามีกล่องพ่วง ควรเปิดไว้ด้วย
หลังจากนั้น การขับขี่ให้ขับขี่ประมาณ 3 สเตป
1.สเตปขับเรื่อยๆ ถ้ามีกล่องพ่วง รถจะเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าเดิม
2.สเตปเรียกแรงบิด ให้ขับปกติ แล้วสวนคันเร่งลงไปครึ่งจนกว่า เกียร์จะไม่คิกดาวน์
3.สเตปเรียกพลัง ให้ใช้ Od off ที่ความเร็ว 80 แล้วกดจม ในเกียร์ D
ความเร็วต้องกวาดไปได้ถึง 130-140 ในเวลาหลักหน่วยไม่เกิน 10 วินาที
การทำแบบนี้ จะทำให้ Computer Built in รับรู้เรื่องแรงบิด และสั่ง Lock up อย่างเหมาะสม
ทำให้เกียร์ ทนทานครับ
ลองไปทำดู สำหรับพวกลงกล่อง เกียร์ออโต้
:i37:
plus8592
13-09-2010, 12:16
ขอบคุณน้านุ๊คครับ
จะนำไปปฏิบัติ ตามขั้นตอนเลย
jiranan.ch
19-09-2010, 11:18
มาเก็บข้อมูลครับ
Beer_bartov
05-10-2010, 11:58
รอรถผมกลับมาก่อนนะครับ จะเอามั้ง
1.ตั้งล้อตรง ปิดแอร์ ปิดอุปกรณ์ทุกอย่าง
2.สวิทช์ On ไม่ต้องติดเครื่อง รอไฟโชว์ต่างๆ ดับลงไปตามปกติ
3.สวิทช์ Acc
4.ติดเครื่องยนต์ ปิดประตู
5.รอบจะเปลี่ยนไปมา เสียงก็เปลี่ยนไปมา
6.เมือระบบทำงาน เสร็จ จะเปิดแอร์ได้ ตามปกติ
ดึงเบรคมือด้วยหรือไม่
ข้อ2 เนี่ยรอไฟดับประมาณกี่นาทีครับ
ข้อ3 บิดกุญแจกลับหลังจากทำข้อ 2 ใช่ไหมครับ
ดึงเบรคมือด้วยหรือไม่
ข้อ2 เนี่ยรอไฟดับประมาณกี่นาทีครับ
ข้อ3 บิดกุญแจกลับหลังจากทำข้อ 2 ใช่ไหมครับ
1. ดึงเบรคมือด้วยครับน้า
2. ไฟดับแล้วทำต่อด้วยข้อ3เลยครับ
3.ใช่ครับ
1. ดึงเบรคมือด้วยครับน้า
2. ไฟดับแล้วทำต่อด้วยข้อ3เลยครับ
3.ใช่ครับ
ผมทำแล้วไม่รู้สำเร็จหรือป่าว
ของผม รอบมันไม่เห็นขึ้นลงเท่าไรเลย(ดูจากสมาทเกจรอบ700-800ประมาณนี้)
รบกวนน้าบอกวิธีทำแบบละเอียดให้หน่อยครับ
ผมทำตามน้านุ๊กแล้วไม่สำเร็จ
แล้วเวลาทำอยู่เนี่ยถ้าเราเปิดแอร์มันจะทำงานไหมหรือเลินนิ่งเสร็จถึงจะทำงานเอง(ในกรณีเลินนิ่งอยู่แล้วเปิดแอร์เลยแอร์จะทำงานไหม)
160 บ.ครับ น้ากมล ที่ศูนย์เลยครับ หายชัวร์ไปโดนมาแล้วครับ
ตอนนี้รถผมก็มีปัญหาไฟถุงลมโชว์ครับ อยู่ดีๆก็โชว์ซะงั้น แล้วเอาไปเข้าศูนย์ 160 บาทนี่มันค่าอะไรหรือครับ ในเมื่อมันเกิด error จากระบบของมันเราต้องจ่ายด้วยรึครับ ถือว่าเป็นการเคลมอย่างหนึ่งได้หรือเปล่าครับ( แอบงก ):01cbb16d12:
ผมทำแล้วไม่รู้สำเร็จหรือป่าว
ของผม รอบมันไม่เห็นขึ้นลงเท่าไรเลย(ดูจากสมาทเกจรอบ700-800ประมาณนี้)
รบกวนน้าบอกวิธีทำแบบละเอียดให้หน่อยครับ
ผมทำตามน้านุ๊กแล้วไม่สำเร็จ
แล้วเวลาทำอยู่เนี่ยถ้าเราเปิดแอร์มันจะทำงานไหมหรือเลินนิ่งเสร็จถึงจะทำงานเอง(ในกรณีเลินนิ่งอยู่แล้วเปิดแอร์เลยแอร์จะทำงานไหม)
ทำครั้งแรกไม่ต้องเปิดแอร์ครับน้า ตามที่น้านุ๊กบอกแหละครับ
ส่วนครั้งที่ 2 นี่ ก็ตามครั้งแรกครับ + เปิดแอร์ด้วยครับ:m0002:
bomgrade
12-10-2010, 10:34
ตอนนี้รถผมก็มีปัญหาไฟถุงลมโชว์ครับ อยู่ดีๆก็โชว์ซะงั้น แล้วเอาไปเข้าศูนย์ 160 บาทนี่มันค่าอะไรหรือครับ ในเมื่อมันเกิด error จากระบบของมันเราต้องจ่ายด้วยรึครับ ถือว่าเป็นการเคลมอย่างหนึ่งได้หรือเปล่าครับ( แอบงก ):01cbb16d12:
จิงๆ แล้วแพงกว่านั้นครับประมาณ 340 บาทค่าเอาเครื่องคอมหรือที่เรียกว่า MUT ไปเสียบเพื่อหาค่า ERROR ครับ แต่ถ้าอยู่ประกันก็ฟรีครับ ถ้าหมดประกันก็เสียเงินครับ ซึ่งถ้าเสีย 160 บาทนี่เค้าคิดแค่ค่าแรงช่างอย่างเดียวครับ
ทำครั้งแรกไม่ต้องเปิดแอร์ครับน้า ตามที่น้านุ๊กบอกแหละครับ
ส่วนครั้งที่ 2 นี่ ก็ตามครั้งแรกครับ + เปิดแอร์ด้วยครับ:m0002:
ผมก็ทำไม่สำเร็จเหมือนกันครับ
จิงๆ แล้วแพงกว่านั้นครับประมาณ 340 บาทค่าเอาเครื่องคอมหรือที่เรียกว่า MUT ไปเสียบเพื่อหาค่า ERROR ครับ แต่ถ้าอยู่ประกันก็ฟรีครับ ถ้าหมดประกันก็เสียเงินครับ ซึ่งถ้าเสีย 160 บาทนี่เค้าคิดแค่ค่าแรงช่างอย่างเดียวครับ
อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับน้าบอม ที่ให้ความกระจ่าง วันหยุดนี้ต้องพาเข้าศูนย์ซะแล้ว ลองถอดแบตดูก็ไม่หายแฮะ แล้วถ้าไม่เข้าศูนย์ นี่เรามีวิธีแก้เองไหมครับ ถามไว้เพื่อเป็นวิทยาทานน่ะครับ
1.ตั้งล้อตรง ปิดแอร์ ปิดอุปกรณ์ทุกอย่าง
2.สวิทช์ On ไม่ต้องติดเครื่อง รอไฟโชว์ต่างๆ ดับลงไปตามปกติ
3.สวิทช์ Acc
4.ติดเครื่องยนต์ ปิดประตู
5.รอบจะเปลี่ยนไปมา เสียงก็เปลี่ยนไปมา
6.เมือระบบทำงาน เสร็จ จะเปิดแอร์ได้ ตามปกติ
น้านุ๊กครับ อยากถามน้านุ๊กครับว่าทำไมเพื่อนสมาชิกทำไม่สำเร็จอ่ะครับ น้าให้ความกระจ่างหน่อยครับ
linkinpart
14-10-2010, 14:23
น้านุ๊กครับ อยากถามน้านุ๊กครับว่าทำไมเพื่อนสมาชิกทำไม่สำเร็จอ่ะครับ น้าให้ความกระจ่างหน่อยครับ
ผมก้อลองแล้วครับ ก้อไม่สำเร็จเหมือนกันครับ:smiley-sport040:
anuchit330
12-04-2011, 16:05
1.ตั้งล้อตรง ปิดแอร์ ปิดอุปกรณ์ทุกอย่าง
2.สวิทช์ On ไม่ต้องติดเครื่อง รอไฟโชว์ต่างๆ ดับลงไปตามปกติ
3.สวิทช์ Acc
4.ติดเครื่องยนต์ ปิดประตู
5.รอบจะเปลี่ยนไปมา เสียงก็เปลี่ยนไปมา
6.เมือระบบทำงาน เสร็จ จะเปิดแอร์ได้ ตามปกติ
สอบถาม น้าๆ ที่เคยเลินนิ่งด้วยตนเองครับ
ผมทำไ่ม่ได้ซะทีเลยครับ
รถผม plus 140 at ครับ
งง ตรง ข้อ 2 กับ ข้อ 3 ครับ
ข้อ 2 ผม รอไฟดับแล้ว บิดกลับมา acc แล้ว จะสตาร์ท ซึ่งเป็น on ต้องรอไฟดับก่อนอีกหรือป่าวครับ ถึงจะสตาร์ท
sedthawan
26-08-2011, 03:01
เข้า 0 ลบได้ไหมครับน้า เท่าไหร่ครับ
ผมโชว์มาเกือบปีแล้วครับน้ากมล แต่เปลี่ยนลานหมุนพวงมาลัยครับ พันกว่าบาท
FCtriton
16-02-2019, 11:44
สอบถาม น้าๆ ที่เคยเลินนิ่งด้วยตนเองครับ
ผมทำไ่ม่ได้ซะทีเลยครับ
รถผม plus 140 at ครับ
งง ตรง ข้อ 2 กับ ข้อ 3 ครับ
ข้อ 2 ผม รอไฟดับแล้ว บิดกลับมา acc แล้ว จะสตาร์ท ซึ่งเป็น on ต้องรอไฟดับก่อนอีกหรือป่าวครับ ถึงจะสตาร์ท
ผมก็ไม่สำเร็จครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.