PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง



psylencex
03-09-2010, 13:46
วิ่งมาประมาณ 5400โล แล้วครับ ว่าจะเข้าศูนย์เพื่อรักษาสิทธ์ 5ปี ที่เก็บค่าเช็คและเลินนิ่ง ประมาณ 100กว่าบาทหรืออาจจะฟรี แต่ยังงงๆว่าต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไหม หรือว่าเปลี่ยนตอน 10000 โล กับคูปองฟรีค่าแรง ดียังสงสัยว่าควรจะเอายังไงดี แล้วต้องสลับยางด้วยหรือไหม ควรทำแบบไหนดีครับ

น้องขาวมุก
03-09-2010, 13:51
ยางสลับที่หมื่นโลครับ ทำร้านนอกศูนย์ดีกว่า เครื่องมือครบ

ทุก5 พันโลเข้าเช็คระยะ เสียค่าแรงเพื่อรักษาสิทธิ์

ทุก 1 หมื่นโลถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่เสียค่าแรง ใช้คูปองฟรี

Nuk_Black-Triton
03-09-2010, 14:14
5000 กิโลเมตรแรก อาจฟรี ค่าตรวจเช็คเพื่อรักษาสิทธิ 150000 กิโลเมตร

ราคา 190 บาทครับ (ผมเช็คกับศูนย์ที่ออกฟรี)

น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร สำหรับรถคอมมอนเรล

และเปลี่ยนทุก 5000 กิโลเมตร สำหรับรถ Swirl ครับ

ส่วนไส้กรองน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร เหมือนกันครับ

Nuk_Black-Triton
03-09-2010, 14:16
เรื่องการสลับยาง แนะนำให้ทำข้างนอกตามที่น้าปองกล่าวมา

เนื่องจากเครื่องมือและอุปกรณ์ พร้อมกว่า

ควรทำการ ถ่วงล้อ และตั้งศูนย์ควบคู่ไปด้วยทุกครั้งครับ

เหตุการณ์นี้ สำหรับผู้ใช้รถมิตซูครับ

ถ้าท่านใช้ยี่ห้ออื่น อุปกรณ์การถ่วงล้อ และเครื่องตั้งศูนย์ จะมีพร้อม ในศูนย์บริการครับ

jamboe
03-09-2010, 14:46
ประทานโทษครับ มีคำถาม

รถ Swirl คืออะไร ขอบคุณครับ

psylencex
03-09-2010, 15:03
ขอบคุณครับมากครับ งั้น ก็รอเปลี่ยน 10000 โลดีก่า เซฟๆๆก่าตังค์ ปล Swirl คือไรครับ งง เหมือนกัน

น้องขาวมุก
03-09-2010, 15:09
ประทานโทษครับ มีคำถาม

รถ Swirl คืออะไร ขอบคุณครับ
คือเครื่อง swirl chamber ครับ ก็เครื่อง สตราด้า ตัวเก่าอ่ะครับ

ก่อนที่จะเป็น คอมมอลเรล ครับ

Nuk_Black-Triton
03-09-2010, 16:40
ตามที่น้าปองบอกมานั่นแหละ

ถ้าเป็นไทรทัน ก็ตัว 8 วาล์ว 90 ม้า กระจกหมุนมือครับ

Nuk_Black-Triton
03-09-2010, 16:51
Swirl Chamber = เป็นระบบเครื่องยนต์ ที่มีการจ่ายน้ำมันที่บริเวณท่อร่วมไอดี เพื่อคลุกเคล้าอากาศกับน้ำมัน

ให้ลูกสูบดูดไปเผาไหม้ จะได้เครื่องยนต์เสียงเงียบ และอัตราเร่งที่ดี

Direct Injection = จะฉีดน้ำมันเข้าสู่กระบอกสูบโดยตรง ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง จุดระเบิดได้หนักหน่วง

เสียงเครื่องยนต์ดัง

สองแบบนี้ เป็นระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบดีเซลครับ

ส่วนเทคโนโลยีการป้อนน้ำมัน ก็จะมี ...

1.คอมมอนเรล ที่เราใช้ๆกันอยู่ เครื่องยนต์ดีเซล ยิ่งฉีดน้ำมันแรง ยิ่งแรง ยิ่งประหยัด

2.ระบบปั๊มกลไก หรือไฟฟ้า แบบ VE ก็คือเครื่องปั๊มดิบ ปั๊มสายนั่นแหละ ตามยุคและสมัย

3.ระบบ GDi ก็เป็นการจ่ายเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน

อ้าวววว .... นี่มันกระทู้น้ำมันเครื่องนี่หว่า แล้วเราตอบอะไรไปนี่ งงงง ....

psylencex
06-09-2010, 15:51
ไปเข้าศูนย์มาแล้ว 5000โล ไม่เสียตังค์เลยครับ แอบนั่ง แอบลุค ดูๆเห็น ก็เช็คตามใน
บุคเลยครับ ปริมาณน้ำมัน ต่างๆ ตามกระปุก ระบบไฟฟ้าต่างต่าง ไฟหน้า สูงต่ำ เลี้ยว ก็แอบๆดูกันไปกินน้ำแดงไปสองสามแก้ว แหมขนมหมด อดกิน ยกเครดิตให้ ศูนย์ณัฐดนัย โคราชครับ