แสดงเวอร์ชันเต็ม : วิธีการถอดและอุปกรณ์การเปลี่ยนวาวล์น้ำ nissan รหัสเย็นๆให้ไทรทันขาโหด กับน้าวุฒิ-บางแค
เข้าเรื่องเลยนะครับหลังจากที่ มีสมาชิกหลายคนฝาแตกและประเก็นแตก กันหลายคัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถแรงๆทั้งนั้น ก็พยามหาทางป้องกัน หรือแก้ไขกันอยู่ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
ในส่วนตัวผมรถเดิมๆแต่มีอินเตอร์พัดลมไฟฟ้า ความร้อนตาม สามารถเกจจับได้สูงมาก 96-99 เวลา ซัดยาวๆ ขึ้นน่ากลัวมากๆ
หม้อน้ำมิเนียมใบใหญ่ก็ไม่มีตังค์ซื้อ เห็นว่ายังไม่ใช่ทางออกที่ดีเพราะเราอยากลด อุหภูมิสะสมมากกว่า และให้ค่าถึง จุดเดือดนานขึ้น
เจาะวาวล์น้ำ มันก็ดูยังไม่ดีและไม่ตรงกับการใช้งานทั้งหมด(อุหภูมิ ขึ้นลง สวิงมากเกินไป)
เลยลงตัวกับการเทียบวาวล์น้ำ ของรุ่นอื่น โดยเอาองศา ต่ำเป็นหลัก
ก็เลยปรึกษากับพี่โย่ง ช่างประจำตัว ให้แกหาเทียบรุ่นวาวล์น้ำ องศาต่ำ ให้หน่อย เนื่องด้วยร้านอะไหล่สนิทกัน แกก็เลยแกะมาเทียบให้ทุก อันจนได้ ของนิสสัน รหัส นี้มา
ราคาที่ผมได้มา หกร้อยกว่าบาท ไม่สามรถเอาเทียบที่อื่นได้นะครับ เพราะราคาเท่าที่ทราบมา 450-800 บาท ตามค่าเงิน หยวน อ่ะครับ
ผมก็เลยเปิดกระทู้ไว้เล่นๆเพื่อแบ่งปันกัน แต่กระแส แรงมาก ผมรับโทรศัพย์ ไม่ไหวครับ
ก็เลยเอารูปที่ทำ diy ไว้ มาลง ซึ่งตอนแรกว่าจะไม่เอามาลง แต่ต้องรีบหาเวลามาลง เพราะสมาชิก ถามกันมาก เช้ายันเย็นเลย ครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ความร้อนลดลง น่าพอใจและยังอยู่ในอุหภูมิทำงานของเครื่องยนต์(80-90 c)
จากเดิม 89-91 c (เดินเบา) เหลือ 80-83 c
เร่งแซงยาวๆ 93-99 c เหลือ 83-95 c (ลงมา 83 เร็วดี)
คำเตือน ของการ diy กระทู้นี้
1.ควรปรึกษาช่าง
2.ผมไม่ได้ให้ทำตามผม ใช้ดุลพินิจ กันเอง
3.ผมไม่รับผิดชอบใดๆ กับผลข้างเคียง หรืออื่นๆที่เกิดขึ้น หรือจะเกิดขึ้น
4.ศึกษาการทำงานของ วาวล์น้ำหรือเทอร์โมสตัท ให้เข้าใจก่อนทำ
5.ผมเปิดให้ดูเฉยๆ เป็นการเสี่ยง ของผมคนเดี่ยวเท่านั้น
ขอมีความสุขและสวัสดี
ต่อกันเลยครับ ในส่วนของตัววาวล์น้ำ
น้าวุฒิครับราคามันประมานเท่าไรหรอคับวาวอ่าครับอยากทราบราคาโดยประมานกล้วเจอค่าขึ้นครูแรงงง:kapook-17197-2309:
อ้าวสุดท้าย
อ้าวรูปไม่ครบหายไปไหนอีกเนี่ย เอาเป็นว่าเอาไปดูกันแค่นี้พอละกัน
mckyparty
20-10-2010, 00:30
ทำแล้วอุณหภูมิ ลดลงได้ขนาดนั้น ไม่เห็นมีเหตุผลที่ไม่รีบทำเลยครับ น้าวุฒิ
ขอบคุณที่จัดมาให้ชมกันครับ
plus8592
20-10-2010, 00:35
น้าวุฒิครับ อ่านค่าอุณหภูมิขึ้นไม่ถึงขีดที่ 2 ( สมาร์ทเกจ 72 C )
ยางหุ้มขอบวาวล์ถ้าใส่กับไม่ใส่มีผลเสียหายไหมครับ
aj anucha
20-10-2010, 04:11
สนับสนุนกระทู้ดีครับ จัดตามกันนี้ได้เลย....
ขอบคุณน้าวุฒิ เพิ่งถอยป้ายแดงมา... จะลองทำมั่ง เพราะสังเกตเกจวัดอุณภูมิเจ้าเหมียวมันขึ้นสูงกว่าคันอื่นๆที่เคยใช้ และผมชอบอัดเร่งแซงบ่อยๆ เดี๋ยวอุณภูมิขึ้นเกินขีดจำกัด น้ำดัน และฝาสูบโก่งตามมา...
แปลกใจที่วิศวกร ทำไมออกแบบให้วาล์วน้ำเปิดที่อุณหภูมิสูงจัง หรือว่าเขาออกแบบไว้ให้ขายในโซนประเทศเขตหนาวเป็นหลัก โดยไม่คำนึงถึงประเทศในเขตร้อนมั่ง...
anuchit330
20-10-2010, 05:57
ขอบคุณครับ..
anuchit330
20-10-2010, 06:10
ขอบคุณน้าวุฒิ เพิ่งถอยป้ายแดงมา... จะลองทำมั่ง เพราะสังเกตเกจวัดอุณภูมิเจ้าเหมียวมันขึ้นสูงกว่าคันอื่นๆที่เคยใช้ และผมชอบอัดเร่งแซงบ่อยๆ เดี๋ยวอุณภูมิขึ้นเกินขีดจำกัด น้ำดัน และฝาสูบโก่งตามมา...
แปลกใจที่วิศวกร ทำไมออกแบบให้วาล์วน้ำเปิดที่อุณหภูมิสูงจัง หรือว่าเขาออกแบบไว้ให้ขายในโซนประเทศเขตหนาวเป็นหลัก โดยไม่คำนึงถึงประเทศในเขตร้อนมั่ง...
ป้ายแดงสามเดือน... ก็จะเปลี่ยนเหมือนกันครับน้า กลางวันแสกๆ กดบ่อยมองเข็มตาจะเหล่เลย แต่ถ้าเข็มเกินครึ่ง ก็คงไม่ทันแล้วหละ ทำก่อนดีฝ่า..
ผมคิดเหมือนน้าเลย น่าจะออกแบบวาล์วมาให้เหมาะกับภุมิอากาศของประเทศนั้นๆด้วยเน๊อะ
ดันครับกระทู้นี้:kapook-17195-8823:
อ้าวสุดท้าย
อ้าวรูปไม่ครบหายไปไหนอีกเนี่ย เอาเป็นว่าเอาไปดูกันแค่นี้พอละกัน
ขอบพระคุณครับน้าวุฒิ แห่งบางแค
ว่างๆจะไปติดไฟส่องเครื่องให้ครับ จะได้มองเห็น
ขอบพระคุณครับ:007:
ยอดมากเลยครับน้าวุฒิ..สอบถามนิดครับ..เวลาเลินนิ่งเครื่องศูนย์เค้าจะงงไม๊ครับ..ไมวาล์ลเปิดเร็วจังเพราะของเดิมเปิดที่ 80 กว่าๆ..ขอบคุณครับ..
ไปหาซื้อดีก่าเรา ตอนนี้ความร้อนผมอยู่90-95 ถ้า 180 ไปซัก 20กิโล อยู่98 เบาคันเร่งลงมา 93 ต้องเปลี่ยนป่าว
bomgrade
20-10-2010, 08:21
ซุ่มอีกแล้ว ไม่บอกไม่กล่าวกันบ้างเลยน่ะ จะได้แวะไปทำด้วย ฮึ่ม งอนแล้ว
น้าวุฒิครับ อ่านค่าอุณหภูมิขึ้นไม่ถึงขีดที่ 2 ( สมาร์ทเกจ 72 C )
ยางหุ้มขอบวาวล์ถ้าใส่กับไม่ใส่มีผลเสียหายไหมครับ
ขอตอบให้ล่ะกัน ว่ายางหุ้มขอบวาวล์ถ้าไม่ใส่มีผลแน่นอนครับ เพราะว่าถ้าไม่ใส่ก็เหมือนกับเราเจาะวาล์วน้ำนะ มันมีผลต่ออุณภูมิระยะยาวนะครับ
myjoefiend
20-10-2010, 09:34
แหล่มๆ ทดลองเพื่อเพื่อนๆ น้าวุฒิสุดยอดมากมายครับ เครื่องเย็นลงก็หมายความว่ารถเราก็จะขับได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย อิอิ สุดยอดครับ
DOUBLE A
20-10-2010, 09:46
ต้องหามาเปลี่ยนบ้างแล้วครับ....ขอบคุณน้าวุฒิมากครับ
chanchung
20-10-2010, 09:59
น้าวุฒิน๊อต เบอร์ 12 ถอดรอบๆ 4 ตัว เลยเปล่าครับ
DOUBLE A
20-10-2010, 10:05
ผมลองเช็คจาก0นิสสันแล้วครับเป็นของ A31 ราคา 635 บาทยังไม่รวม Vat.ครับ:emoticon-car33333
plus8592
20-10-2010, 18:48
ขอตอบให้ล่ะกัน ว่ายางหุ้มขอบวาวล์ถ้าไม่ใส่มีผลแน่นอนครับ เพราะว่าถ้าไม่ใส่ก็เหมือนกับเราเจาะวาล์วน้ำนะ มันมีผลต่ออุณภูมิระยะยาวนะครับ
ขอบคุณครับน้านพอีกครั้ง
วันนี้ได้ลองอัดจริงๆแถววงแหวนอุตสาหกรรมจาก ศรีนครินทร์-บางนา-บางบ่อ
บูทขึ้นไป 18-22 ตลอดทาง อ่านค่าสมาร์ทเกจ 78 C ถ้าเมื่อก่อนขึ้นไปเกือบ 99 C ไปแล้วครับ
aj anucha
20-10-2010, 20:23
ของเค้าดีจริงๆ
aj anucha
20-10-2010, 20:26
น้าวุฒิน๊อต เบอร์ 12 ถอดรอบๆ 4 ตัว เลยเปล่าครับ
น๊อตยึดฝาครอบวาล์วน้ำ มี 3 ตัวครับ
แต่จะมีน๊อตอีก 1 ตัวต้องคลายออกเหมือนกันครับ เพราะหัวน๊อตมันขวางทาง
น๊อตตัวที่ว่าจะเป็นน๊อตยึดปั๊มเพาเวอร์ หรืออะไรนี่แหละครับ.. :emo012eu7::emo012eu7:
chachino
20-10-2010, 21:15
ขอบคุณครับข้อมูลที่มีประโยชน์
chaiyasit
20-10-2010, 21:42
ดีจังครับ..มีน้ำใจมากมายก่ายกองเลย..ตาวุฒิเนี่ย...
อยากเจอตัวจริงรหัสTTC-00687จัง..
(แล้วเกี่ยวไร..?..เห็นตอบให้ความรู้ดีครับน้า..ขอชมด้วยใจจริง..)
bomgrade
21-10-2010, 08:53
ดีจังครับ..มีน้ำใจมากมายก่ายกองเลย..ตาวุฒิเนี่ย...
อยากเจอตัวจริงรหัสTTC-00687จัง..
(แล้วเกี่ยวไร..?..เห็นตอบให้ความรู้ดีครับน้า..ขอชมด้วยใจจริง..)
อยากเจอก็แวะมาเจอสิ เสาร์นี้ก็ได้อิ อิ เห็นตาวุฒิบอกว่าอยากได้แรงงานช่วยทำเสาร์รั้วอยู่ หุ หุ
aj anucha
21-10-2010, 10:17
:kapook-17198-9597::emo012eu7:
เอาด้วยคน บูช 23 ปอน เหยีบบกระจาย ตาวุฒิมาใส่ให้ด้วยนะ
but vulcan
21-10-2010, 11:53
สงสัยผมก็ต้องเปลี่ยนบ้างแระ
เวลาอัดขึ้นเขายาวๆนี่เกือบจะแตะขีดที่สามแล้ว
ขอบคุณน้าวุฒมากๆนะครับ ที่อุตส่าหาข้อดีๆมีประโยชน์มาบอกกล่าวกัน:kapook-17350-3383:
MAX_INT_RSU
21-10-2010, 12:31
กระทูดีมีสาระ ดันมันไป
happymet
21-10-2010, 17:06
สาระบ้างก็ดีครับ เพราะเมาก่อนทุกทีเลย กระทู้นี้เหมาะกับผู้ที่มีอายุมากกว่า 18 ปี ที่ชอบแช่เป็นเวลานาน....
plus8592
21-10-2010, 18:27
วันนี้จอดติดเครื่องเปิดแอร์ตลอด 2 ชม. ค่าสมาร์ทเกจขึ้นอยู่ 73 C ครับ
chanchung
21-10-2010, 23:03
เมื่อวานจัดไปแล้วครับ เผอิญวิ่งผ่านแถวเอกชัย เลยรบกวนน้าโย่งเจ้าประจำเปลี่ยนให้ ค่าเหนื่อยน้าโย่งคิด 200 เองครับ (ราคาไม่แรงอัพให้ สำหรับผมเครื่องมือไม่มี คุมมากๆครับ)
เรื่องความร้อนผมไม่มีสมาร์ทเกจมองด้วยตาเปล่าลงมาเห็นๆปกติอยู่ช่วงตรงกลางระหว่างล่างบนตอนนี้ เหนือขีดที่สองไปประมาณ 2 มิล
ส่วนวาล์วผมซื้อที่แถวรจักร ร้าน น.เจริญกลการ 543.-บาท ครับ.
mckyparty
22-10-2010, 01:03
ผมจะไปทำมั่ง อู่ตาโย่ง (ไม่ใช่น้ำพริก):kapook-17194-2887: อยู่ เอกชัย บางบอน ซอยไหนครับ
หรือตาวุฒิ มีเบอร์เป่า จะจัดมั่งครับ
ขอบคุณน้าวุฒิมากครับที่ให้ความรู้ดีๆๆผมเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ:kapook-17350-3383:
bomgrade
22-10-2010, 08:15
ตามเว็บนี้เลยครับ ผมเคยลงไว้แล้ว
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=24002
chanchung
22-10-2010, 08:42
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆน่ะครับ น้าวุฒิ
krabuglug
22-10-2010, 11:26
น้าวุฒิ เครื่อง 3.2 ใช้วาล์วตัวเดี่ยวกันเลยหรือเปล่าครับ...
น้าวุฒิ เครื่อง 3.2 ใช้วาล์วตัวเดี่ยวกันเลยหรือเปล่าครับ...
ไม่ทราบครับน้าไม่เคยแกะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆน่ะครับ น้าวุฒิ
ครับผม
ตามเว็บนี้เลยครับ ผมเคยลงไว้แล้ว
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=24002
อัพครับน้าบอม
ขอบคุณน้าวุฒิมากครับที่ให้ความรู้ดีๆๆผมเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ:kapook-17350-3383:
ครับผม
ผมจะไปทำมั่ง อู่ตาโย่ง (ไม่ใช่น้ำพริก):kapook-17194-2887: อยู่ เอกชัย บางบอน ซอยไหนครับ
หรือตาวุฒิ มีเบอร์เป่า จะจัดมั่งครับ
โทรมาสิจ๊ะ
...มีไรกันเหรอออออออออออ... :emo014hv3:
น้าวุฒิ เครื่อง 3.2 ใช้วาล์วตัวเดี่ยวกันเลยหรือเปล่าครับ...
ใช้คนล่ะตัวกันครับ ของ3.2 มันเปิดที่ 76.5 อยู่แล้วครับ มันเป็นวาวล์ตัวเดี่ยวกับสตาดา ครับ
anuchit330
22-10-2010, 22:08
ใช้คนล่ะตัวกันครับ ของ3.2 มันเปิดที่ 76.5 อยู่แล้วครับ มันเป็นวาวล์ตัวเดี่ยวกับสตาดา ครับ
เง้ออออออออ...ไหงเป็นงั้นอะ ทามมาย 2.5 ต้อง แปดสิบกว่าด้วยอะ
ทามไมทำงี้ เหตุผลอาไรอยากรู้จริงๆ:i38:
ใช้คนล่ะตัวกันครับ ของ3.2 มันเปิดที่ 76.5 อยู่แล้วครับ มันเป็นวาวล์ตัวเดี่ยวกับสตาดา ครับ
...ยังงี้นี่เอง ว่าและทำไมเครื่อง 3.2 มันทนทายาทจัง แหม๋มันน่านัก นี่ยังมีอีกอย่าง...
...เครื่อง 2.5 พลัส กะโฟร์ วาล์วน้ำไม่มีติ่งระบายความร้อนอีกตะหาก แต่ตัว 116ดันมี เอ้อ เอาเข้าไป... :emo015ny9:
...ยังงี้นี่เอง ว่าและทำไมเครื่อง 3.2 มันทนทายาทจัง แหม๋มันน่านัก นี่ยังมีอีกอย่าง...
...เครื่อง 2.5 พลัส กะโฟร์ วาล์วน้ำไม่มีติ่งระบายความร้อนอีกตะหาก แต่ตัว 116ดันมี เอ้อ เอาเข้าไป... :emo015ny9:
ตาหนุ่มแกจะเอาอะไรกับชีวิตล่ะจ๊ะ ผมเกิดมายังมี.....อันเดียวเลย......(หูซ้ายข้างเดียว)
ตาหนุ่มแกจะเอาอะไรกับชีวิตล่ะจ๊ะ ผมเกิดมายังมี.....อันเดียวเลย......(หูซ้ายข้างเดียว)
...ตลอดๆ ถ้ามี2อันเมื่อไหร่ ชั้นจะพาแกไปหาเงินแต่งรถด้วยกัน ตามงานมหรสพทั่วประเทศเลย นะจ๊ะ คุณวุฒิรัตน์ คลีนิค (เพราะความแรง รอไม่ได้)... :kapook-17198-9597:
aj anucha
23-10-2010, 19:58
5555555........แปลกจริงๆ
MiNi_XXL
23-10-2010, 20:02
วันนี้ไปลดอาการตัวร้อนมาเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเย็นนี้เอง 5555 สบายใจไปอีกเปราะนึง เด๋วคงต้องหาตังค์ทำปะเก็นต่อไปล่ะครับ
วันนี้ไปลดอาการตัวร้อนมาเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเย็นนี้เอง 5555 สบายใจไปอีกเปราะนึง เด๋วคงต้องหาตังค์ทำปะเก็นต่อไปล่ะครับ
อะไรกันนี่ ทำไมประเก็นท่านไปไว้จัง ก็อย่างนี้ล่ะชอบแช่ยาวๆก็ต้องทำใจ
MiNi_XXL
23-10-2010, 22:42
อะไรกันนี่ ทำไมประเก็นท่านไปไว้จัง ก็อย่างนี้ล่ะชอบแช่ยาวๆก็ต้องทำใจ
ยังไม่ไปหรอก แต่ทำเหนียวไว้ก่อนดีกว่านะ อะไรก้อไม่แน่ไม่นอน
ยังไม่ไปหรอก แต่ทำเหนียวไว้ก่อนดีกว่านะ อะไรก้อไม่แน่ไม่นอน
ตามไม่ทันแล้วครับน้าเอก:i39:
ยังไม่ไปหรอก แต่ทำเหนียวไว้ก่อนดีกว่านะ อะไรก้อไม่แน่ไม่นอน
ทำเมื่อไรบอกด้วยนะ จะตามไปดู
aj anucha
24-10-2010, 22:01
สงสัยพี่นพอยากโดน
plus8592
25-10-2010, 22:37
วันนี้เข้าศูนย์เช็คระยะ 120,000 แต่เลินนิ่งกล่องกลักไม่ได้ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นขึ้นแค่ 72 C เอาไปขับอยู่หลายรอบก็ไม่ถึง 80 C
aj anucha
26-10-2010, 07:02
อัดแช่ 140 สัก 2 km แล้วกลับเข้าศูนย์ อย่างไงก็ถึงนะครับ
plus8592
26-10-2010, 16:21
อัดแช่ 140 สัก 2 km แล้วกลับเข้าศูนย์ อย่างไงก็ถึงนะครับ
ถ้าลองกดแช่ทางยาวขึ้นถึง 82 C อยู่ครับ(อ่านที่ตัวสมาร์ทเกจ) แต่ตอนเข้าศูนย์แถวบางนาไม่มีทางให้กดแช่เลยครับแถวสนามบินก็มีจับความเร็ว วิ่งบางนา-ตราดก็มีแต่รถบรรทุก สงสัยต้องขึ้นบูรพาวิธี เคราหน้าแล้วครับ
เข้าเรื่องเลยนะครับหลังจากที่ มีสมาชิกหลายคนฝาแตกและประเก็นแตก กันหลายคัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถแรงๆทั้งนั้น ก็พยามหาทางป้องกันหรือแก้ไขกันอยู่ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
ในส่วนตัวผมรถเดิมๆแต่มีอินเตอร์พัดลมไฟฟ้า ความร้อนตามสามารถเกจจับได้สูงมาก 96-99 เวลา ซัดยาวๆ ขึ้นน่ากลัวมากๆ
หม้อน้ำมิเนียมใบใหญ่ก็ไม่มีตังค์ซื้อ เห็นว่ายังไม่ใช่ทางออกที่ดีเพราะเราอยากลด อุหภูมิสะสมมากกว่า และให้ค่าถึง จุดเดือดนานขึ้น
เจาะวาวล์น้ำ มันก็ดูยังไม่ดีและไม่ตรงกับการใช้งานทั้งหมด(อุหภูมิขึ้นลงสวิงมากเกินไป)
เลยลงตัวกับการเทียบวาวล์น้ำ ของรุ่นอื่น โดยเอาองศา ต่ำเป็นหลัก
ก็เลยปรึกษากับพี่โย่งช่างประจำตัว ให้แกหาเทียบรุ่นวาวล์น้ำ องศาต่ำ ให้หน่อย เนื่องด้วยร้านอะไหล่สนิทกัน แกก็เลยแกะมาเทียบให้ทุก อันจนได้ ของนิสสัน รหัส นี้มา
ราคาที่ผมได้มา หกร้อยกว่าบาท ไม่สามรถเอาเทียบที่อื่นได้นะครับ เพราะราคาเท่าที่ทราบมา 450-800 บาท ตามค่าเงิน หยวน อ่ะครับ
ผมก็เลยเปิดกระทู้ไว้เล่นๆเพื่อแบ่งปันกัน แต่กระแส แรงมาก ผมรับโทรศัพย์ไม่ไหวครับ
ก็เลยเอารูปที่ทำ diy ไว้ มาลง ซึ่งตอนแรกว่าจะไม่เอามาลง แต่ต้องรีบหาเวลามาลง เพราะสมาชิก ถามกันมาก เช้ายันเย็นเลย ครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ความร้อนลดลงน่าพอใจและยังอยู่ในอุหภูมิทำงานของเครื่องยนต์(80-90 c)
จากเดิม 89-91 c (เดินเบา) เหลือ 80-83 c
เร่งแซงยาวๆ 93-99 c เหลือ 83-95 c (ลงมา 83 เร็วดี)
คำเตือน ของการ diy กระทู้นี้
1.ควรปรึกษาช่าง
2.ผมไม่ได้ให้ทำตามผม ใช้ดุลพินิจ กันเอง
3.ผมไม่รับผิดชอบใดๆกับผลข้างเคียงหรืออื่นๆที่เกิดขึ้น หรือจะเกิดขึ้น
4.ศึกษาการทำงานของ วาวล์น้ำหรือเทอร์โมสตัท ให้เข้าใจก่อนทำ
5.ผมเปิดให้ดูเฉยๆ เป็นการเสี่ยงของผมคนเดี่ยวเท่านั้น
ขอมีความสุขและสวัสดี
สำหรับการเลินนิ่ง ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเลินครับ
ในส่วนรถใส่กล่อง เลินแล้วบางทีต้องจูนใหม่นะครับ
plus8592
26-10-2010, 18:35
หลังได้ทดลองเปลี่ยนวาว์ลน้ำมาได้ระยะหนึ่ง ผลที่ได้ดีมากเห็นว่าไม่ฮีทแน่นอนครับ ขอบคุณน้าวุฒิมากครับ
spark1526
26-10-2010, 21:32
แล้วตัวพลัส M 10 จะมีปัญหาเรื่องความร้อนรึปาวละคับน้า ๆ
aj anucha
27-10-2010, 19:55
วันนี้ไปจัดวาล์วน้ำ a31 มาแล้วครับ เนื่องจากวาล์วน้ำสตาด้า 2.8 ไม่สามารถใช้ได้ครับ
เพราะมันตกขอบไปเรียบร้อยเลย มันติดเน้นมากๆเลนงัดออกมา
ก็เลยไปหาซื้อของ a31 มาใส่แทน โอ้โห้ บ่าวาล์วเท่ากันพอดีแปะเลยครับ เกิดมาคู่กันจริงๆครับ ซื้อมา 650 บาท ค่ายางอีก 25 บาท ( ซิลยาง เดิมมันขาดอ่ะครับเลยซื้อมาใส่)
สรุป ของ a31 ให้ผลที่ดีเหมือนตัว 2.8 ครับ แต่ตัวนี้แจ๋วกว่าตรงที่ ขนาดของวาล์วมันใหญ่กว่าและบ่ามันจะพอดีกับเบ้าเลยครับ ความร้อนก็ลดลง วอมเครื่องไม่นานก็วิ่งได้ล่ะครับ
chairat_k
27-10-2010, 20:15
ข้อมูลดีๆ อีกแล้วครับพี่น้อง
aj anucha
29-10-2010, 09:35
เรื่องการเลินนีง ไม่ต้องห่วงนะครับ
รถผมเพิ่งไปเข้าศูนย์มาเมื่อวาน ก็เลินได้ปกติครับ แค่สตาร์ทเครื่องไว้แล้วเร่งรอบไว้ที่ประมาณ 2500 rpm สักพักก็ขึ้นมา 82 C พอดีครับ ซึ่งก็จะเลินนิ่งกล่องได้ปกติ....
ความรู้ดีๆทั้งนั้น จัดไปน้าๆ สำหรับขาแรง
anuchit330
29-10-2010, 10:06
เรื่องการเลินนีง ไม่ต้องห่วงนะครับ
รถผมเพิ่งไปเข้าศูนย์มาเมื่อวาน ก็เลินได้ปกติครับ แค่สตาร์ทเครื่องไว้แล้วเร่งรอบไว้ที่ประมาณ 2500 rpm สักพักก็ขึ้นมา 82 C พอดีครับ ซึ่งก็จะเลินนิ่งกล่องได้ปกติ....
ขอบคุณครับ ว่าจะถามพอดี..
ไหนๆก็เข้าเรื่องดีแล้ว น้าหยามปักหมุดหน่อยนะ
วันนี้เข้าศูนย์เช็คระยะ 120,000 แต่เลินนิ่งกล่องกลักไม่ได้ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นขึ้นแค่ 72 C เอาไปขับอยู่หลายรอบก็ไม่ถึง 80 C
ของลืมใส่ยางใช่ป่าวครับ ถึงได้ขึ้นไม่ถึง 82 c
ของผม 81-83 c
(ไม่ค่อยได้เข้าเว๊ป)
เห็นอุหภูมิเดินเบาของวีโก้มีกล่อง เครื่องสามพัน 81 c เห็นแล้วอิจฉาจัง
plus8592
25-11-2010, 19:44
ของลืมใส่ยางใช่ป่าวครับ ถึงได้ขึ้นไม่ถึง 82 c
ของผม 81-83 c
(ไม่ค่อยได้เข้าเว๊ป)
ตรวจสอบแล้วครับน้าวุฒิ วาวล์ A31 ใสยางเดิมอยู่ครับ แต่อ่านค่าสมาร์ทเกจได้เหมือนเดิมไม่แน่ใจเกี่ยวกับพัดลมไฟฟ้าที่ใส่เพิ่มรึเปล่า แต่สามารถขับแช่ 160 อุณหภูมิอ่านไม่เกิน 85 C ครับ
อึ๊บ อึ๊บ อึ๊บ
ดันขึ้นปายก่องจะสายยยย
วาล์วน้ำซิ่ง low temp ของจริง ไม่ต้อง hkd b-spak nisma ราคาไม่ถึงพัน
ถ้าไปซื้อของยี่ห้อแรง คงโดนสัก สองพันอ่ะ
aj anucha
28-11-2010, 09:16
ซิ่งมากๆเลยครับ อิอิ
เหมาะสำหรับคนที่ขับเร็วๆแล้วแช่ยาวๆใช่มะ
ความร้อนเดินเบารถเดิมๆยังน่ากลัวนะ
สำหับรถมีของแล้วใจถึงจัดไปครับ กันไว้ก่อนดีกว่า
เข้าเรื่องเลยนะครับหลังจากที่ มีสมาชิกหลายคนฝาแตกและประเก็นแตก กันหลายคัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถแรงๆทั้งนั้น ก็พยามหาทางป้องกันหรือแก้ไขกันอยู่ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
ในส่วนตัวผมรถเดิมๆแต่มีอินเตอร์พัดลมไฟฟ้า ความร้อนตามสามารถเกจจับได้สูงมาก 96-99 เวลา ซัดยาวๆ ขึ้นน่ากลัวมากๆ
หม้อน้ำมิเนียมใบใหญ่ก็ไม่มีตังค์ซื้อ เห็นว่ายังไม่ใช่ทางออกที่ดีเพราะเราอยากลด อุหภูมิสะสมมากกว่า และให้ค่าถึง จุดเดือดนานขึ้น
เจาะวาวล์น้ำ มันก็ดูยังไม่ดีและไม่ตรงกับการใช้งานทั้งหมด(อุหภูมิขึ้นลงสวิงมากเกินไป)
เลยลงตัวกับการเทียบวาวล์น้ำ ของรุ่นอื่น โดยเอาองศา ต่ำเป็นหลัก
ก็เลยปรึกษากับพี่โย่งช่างประจำตัว ให้แกหาเทียบรุ่นวาวล์น้ำ องศาต่ำ ให้หน่อย เนื่องด้วยร้านอะไหล่สนิทกัน แกก็เลยแกะมาเทียบให้ทุก อันจนได้ ของนิสสัน รหัส นี้มา
ราคาที่ผมได้มา หกร้อยกว่าบาท ไม่สามรถเอาเทียบที่อื่นได้นะครับ เพราะราคาเท่าที่ทราบมา 450-800 บาท ตามค่าเงิน หยวน อ่ะครับ
ผมก็เลยเปิดกระทู้ไว้เล่นๆเพื่อแบ่งปันกัน แต่กระแส แรงมาก ผมรับโทรศัพย์ไม่ไหวครับ
ก็เลยเอารูปที่ทำ diy ไว้ มาลง ซึ่งตอนแรกว่าจะไม่เอามาลง แต่ต้องรีบหาเวลามาลง เพราะสมาชิก ถามกันมาก เช้ายันเย็นเลย ครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ความร้อนลดลงน่าพอใจและยังอยู่ในอุหภูมิทำงานของเครื่องยนต์(80-90 c)
จากเดิม 89-91 c (เดินเบา) เหลือ 80-83 c
เร่งแซงยาวๆ 93-99 c เหลือ 83-95 c (ลงมา 83 เร็วดี)
คำเตือน ของการ diy กระทู้นี้
1.ควรปรึกษาช่าง
2.ผมไม่ได้ให้ทำตามผม ใช้ดุลพินิจ กันเอง
3.ผมไม่รับผิดชอบใดๆกับผลข้างเคียงหรืออื่นๆที่เกิดขึ้น หรือจะเกิดขึ้น
4.ศึกษาการทำงานของ วาวล์น้ำหรือเทอร์โมสตัท ให้เข้าใจก่อนทำ
5.ผมเปิดให้ดูเฉยๆ เป็นการเสี่ยงของผมคนเดี่ยวเท่านั้น
ขอมีความสุขและสวัสดี
อัพหน่อย ค่อยๆเดิน
ใครมีความคิดอย่างไรแชร์กันครับ
plus8592
03-12-2010, 19:43
วันนี้ไปจัดวาล์วน้ำ a31 มาแล้วครับ เนื่องจากวาล์วน้ำสตาด้า 2.8 ไม่สามารถใช้ได้ครับ
เพราะมันตกขอบไปเรียบร้อยเลย มันติดเน้นมากๆเลนงัดออกมา
ก็เลยไปหาซื้อของ a31 มาใส่แทน โอ้โห้ บ่าวาล์วเท่ากันพอดีแปะเลยครับ เกิดมาคู่กันจริงๆครับ ซื้อมา 650 บาท ค่ายางอีก 25 บาท ( ซิลยาง เดิมมันขาดอ่ะครับเลยซื้อมาใส่)
สรุป ของ a31 ให้ผลที่ดีเหมือนตัว 2.8 ครับ แต่ตัวนี้แจ๋วกว่าตรงที่ ขนาดของวาล์วมันใหญ่กว่าและบ่ามันจะพอดีกับเบ้าเลยครับ ความร้อนก็ลดลง วอมเครื่องไม่นานก็วิ่งได้ล่ะครับ
น้าครับซิลยางหาซื้อทั่วไปและตรงรุ่นรึเปล่า ถามที่ศูนย์เค้าบอกว่าไม่ขายแยกครับผมจะลองเปลี่ยนซิลดูใหม่ แก้อาการอุณหภูมิต่ำกว่า 82 C ครับ
ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับน้า
เอาของเดิมไปเทียบได้เลยครับ
ของผมซื้อมา20บาทครับน้า
ขึ้นเขาแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ซัดตลอด เต็มที่ 91 จาก 81-83 ครับ
plus8592
07-12-2010, 19:58
ไปงาน Motor Expo บ่ายโมงลงทางด่วนแจ้งวัฒนะเข้าเมืองทองติดอยู่ชั่วโมงกว่าขึ้นไป 87 C
180 km-h 89 c
205 km-h 93 c
ใครเปลี่ยนแล้วไปลองดูครับ ไม่ได้ก็ไกล้เคียง
MEAW_SAN
18-12-2010, 10:16
180 km 89 c
205 km 93 c
ใครเปลี่ยนแล้วไปลองดูครับ ไม่ได้ก็ไกล้เคียง
อืมมม แล้ว 320 ถึงประจวบบ้านผมน่าจะอยู่เท่าไรอ่ะเฮีวุฒิ
อืมมม แล้ว 320 ถึงประจวบบ้านผมน่าจะอยู่เท่าไรอ่ะเฮีวุฒิ
แจ๋วจริงน้าโต้งเดี๋ยวเอารูปที่ถ่ายมาโพสท์ให้ดู
เห็นว่ามีประโยชน์เลยอัพบ่อยๆครับ
จากรูปรถ กล่องหลายใบ
ไปงาน 6 ปีเชียงใหม่ครับ
MEAW_SAN
22-12-2010, 08:14
82 โอววววววววววว
aj anucha
23-12-2010, 16:42
IAT2 58c เลยหรอครับ แล้วบูสอยู่เท่าไหร่พี่วุฒิ
อุณหภูมิ ect น้อยดีจัง อิจฉาเลยครับผม
วันนี้ไปลองขับรถเพื่อนมา มองเข็มความร้อนเกือบๆขีด 3 เลยครับ เห็นแล้วกลัวแทนจริงๆว่าน้ำจะดันเมื่อไหร่ เลยไม่กล้ากดของมันมากเดี๋ยวงานเข้า....
IAT2 58c เลยหรอครับ แล้วบูสอยู่เท่าไหร่พี่วุฒิ
อุณหภูมิ ect น้อยดีจัง อิจฉาเลยครับผม
วันนี้ไปลองขับรถเพื่อนมา มองเข็มความร้อนเกือบๆขีด 3 เลยครับ เห็นแล้วกลัวแทนจริงๆว่าน้ำจะดันเมื่อไหร่ เลยไม่กล้ากดของมันมากเดี๋ยวงานเข้า....
ราว 17 มั้ง ที่จริงกดๆก็ 25 ปอนด์ แต่แช่ยาวๆแบบนี้ ไม่น่าเกิน 20อ่ะ
aj anucha
25-12-2010, 20:15
หรอครับ แล้ว 04 พี่วุฒิเมื่อไหร่เอามาใส่ล่ะ เห็นคนในคลับมาทำท้ายรางที่ร้านน้าหลง
แกว่าพี่วุฒิซุ่มไว้ลูกนึงอ่ะ งานติดตั้งกล่องดันรางวันนั้น ลูกค้าพอใจไหมพี่
หรอครับ แล้ว 04 พี่วุฒิเมื่อไหร่เอามาใส่ล่ะ เห็นคนในคลับมาทำท้ายรางที่ร้านน้าหลง
แกว่าพี่วุฒิซุ่มไว้ลูกนึงอ่ะ งานติดตั้งกล่องดันรางวันนั้น ลูกค้าพอใจไหมพี่
พอใจมากๆครับน้าเล้ง ที่จริงแล้วไม่มีโบแอบเชพไว้ หลอกแต่เรื่องการหมกพอรู้บ้างมานานแล้ว
อยู่กันตึกเลย ดันรางโปรสปีดมันทำอะไรได้มากและละเอียดกว่าที่คิดแยะ น้าแกว่างั้น
สำคัญกล่องอะไรดีหมดอยู่ที่จูนเนอร์....ว่าป๊อด...มากหรือน้อยจร้า.....แต่ผมป๊อดมากกว่า....อิอิอิ
aj anucha
25-12-2010, 22:53
5555 จัดเลยพี่วุฒิ เนียนๆ รถบ้านวิ่งชิวๆ
ลองดูครับรถแรงเดี๋ยวจะแป๊กสะก่อน ถูกตังค์ เห็นผลจริง
น้าวุฒิครับ ผมมีเรื่องอยากถามหน่อยตอนนี้รถผมน้ำมันดันครับถ้าจะทำมีอู่ที่รู้จักบ้างมั้ยครับผมอยู่นครปฐมครับ
aj anucha
04-02-2011, 19:41
เข้าไปทำร้านช่างเบริ์ดเลยครับ 9 พันบาท หายขาดเลยครับ จบๆทีเดียว
เข้าไปทำร้านช่างเบริ์ดเลยครับ 9 พันบาท หายขาดเลยครับ จบๆทีเดียว
จัดตามเล้งไปครับ
อัพหน่อย สำหรับขาโหด ก่อนที่จะ....
webmaster
15-03-2011, 20:16
โทษทีครับ เพิ่งเห็นกระทู้นี้ เป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกทุกท่านครับ (ปักหมุดให้แล้วครับ)
แล้วรถผม พลัส M10 กล่องดันราง กะ กล่องคันเร่ง ทำท้ายรางแล้ว ชอบกดแช่ และเร่งแซงกระชั้นชิด
ต้องเปลี่ยนป่าวครับน้าวุฒิ (รถผมไม่มีสมาร์ทเกจ)
decskong
15-03-2011, 20:33
วันนี้จัดการเปลี่ยนเป็น A31 เรียบร้อยแล้วครับ จาก 89-90 เหลือ 81-82 เย็น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
น้าวุฒิคับเครื่องเบ็นซิน 4g64 วาวน้ำมันเหมือนของดีเซลหรือเปล่าคับ จะได้เปลี่ยนบ้าง
ปกติ อย่ที่ 84-85
aj anucha
04-04-2011, 21:39
โทษทีครับ เพิ่งเห็นกระทู้นี้ เป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกทุกท่านครับ (ปักหมุดให้แล้วครับ)
แล้วรถผม พลัส M10 กล่องดันราง กะ กล่องคันเร่ง ทำท้ายรางแล้ว ชอบกดแช่ และเร่งแซงกระชั้นชิด
ต้องเปลี่ยนป่าวครับน้าวุฒิ (รถผมไม่มีสมาร์ทเกจ)
เปลี่ยนเลยครับ รับรองดีขึ้นทันตาครับ temp ลดลงมาเลย
ช่วยได้สำหรับรถติดกล่องครับผม อีกอย่างแรงกล่งดันรางที่น้าติดมา หากจะวิ่งเป็นทนๆ ปั๊มไม่แตก ต้องเปิดยกหัวฉีดวิ่งคู่ด้วยนะครับ
ผมมีประสบการณ์มาแล้ว หากต้องการใข้ดันรางใบเดียววิ่ง ให้จูนแรงดันไว้ไม่ต้องเยอะครับ:smiley-eatdrink014::smiley-eatdrink014:
webmaster
05-04-2011, 14:09
ไปร้านอะไหล่ ได้ตัวนี้มาครับ รหัสเดียวกัน เขาว่าเป็นของเซฟิโร ไม่รู้ใช่หรือป่าว
MEAW_SAN
05-04-2011, 19:45
ไปร้านอะไหล่ ได้ตัวนี้มาครับ รหัสเดียวกัน เขาว่าเป็นของเซฟิโร ไม่รู้ใช่หรือป่าว
ต้อง รหัส เครื่อง RB 20 ครับ
21200-42L06
webmaster
05-04-2011, 20:58
เฮ้อ......
MEAW_SAN
05-04-2011, 21:20
เฮ้อ......
ถอดบ่อยๆ จะได้ชำนาญครับ เดี๋ยวก็จะเปิดสำนักแล้ว นิ
decskong
05-04-2011, 21:40
เฮ้อ......
คนละตัวกันครับน้าหยาม :i40:
วาล์วน้ำตัวนี้มีของแท้ของเทียมมั้ยน้าๆๆ
กลัวไปซื้อโดนของเทียมเข้าชี้แนะด้วยค้าบ
ขอบคุณครับ เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
webmaster
06-04-2011, 11:25
ผมพลาดเลยครับ เนื่องจากซื้อวาวมาผิดรุ่น
รื้อของเดิมออกมาแล้วเรียบร้อยแล้ว จะใส่ของใหม่เข้าไป อ้าว ทำใมขนาดไม่เท่ากันวะ :kapook-17327-8367:
ใครที่จะทำ ต้องซื้ออะไหล่ตามรหัสที่น้าวุฒิบอกไว้เท่านั้นนะครับ
และบอกอีกนิดว่า รื้อยากพอสมควร มีน็อตยึด 3 ตัว
แต่ตอนใส่คืนนี้สิ ยากมาก ด้วยเหตุ
ตอนใส่วาวน้ำเข้าไป มันไม่ดูดเข้าเบ้า ต้องหาทางให้มันยึดกับเบ้าให้ได้
ประกอบฝาครอบวาวเข้าไป
ใส่ท่อน้ำ ตอนนี้แหละที่ยากพอสมควร เพราะกิ๊ปล็อกปลอกแข็งมาก ผมเสียเวลาเอากิ๊ปล็อกเข้ากลับเข้าไปหนีบที่เดิมราวๆ 1 ชั่วโมงรวมแล้ว ผมเสียเวลาไป 4 ชั่วโมง พร้อมทั้งน้ำยาหล่อเย็นที่เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ 555
ในรูป วาวซ้ายมือเป็นวาวที่ซื้อมาใหม่ รูปทางขวาเป็นวาวของเดิม
แต่เท่าที่สังเกตุดู วาวที่ติดมากับรถ ไม่มีเดือยนะครับ
webmaster
11-04-2011, 20:33
วันนี้ขับรถจากมหาสารคาม ไปประโคนชัย(บุรีรัมย์) ขับไม่ถึง 140 นะ สมาร์ทเกจเตือนความร้อนขึ้น 96 สองครั้ง
กลับถึงบ้าน เอาวะ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ได้เจ้าวาล์วน้ำมาใหม่ A32 ตรงตามที่น้าวุฒิแนะนำไว้
คราวนี้คล่องขึ้นครับ เล่นทั้งๆ ที่น้ำยังร้อนๆ เลย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็เสร็จครับ
(คราวที่แล้วซื้อวาล์วน้ำมาผิด ตามกระทู้ด้านบน และเสียเวลาไป 4 ชั่วโมง อิอิ)
เด๋วไว้เทสทางไกลกดยาวๆ แล้วจะมารายงานผลอีกครั้ง
MEAW_SAN
11-04-2011, 20:40
วันนี้ขับรถจากมหาสารคาม ไปประโคนชัย(บุรีรัมย์) ขับไม่ถึง 140 นะ สมาร์ทเกจเตือนความร้อนขึ้น 96 สองครั้ง
กลับถึงบ้าน เอาวะ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ได้เจ้าวาล์วน้ำมาใหม่ A32 ตรงตามที่น้าวุฒิแนะนำไว้
คราวนี้คล่องขึ้นครับ เล่นทั้งๆ ที่น้ำยังร้อนๆ เลย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็เสร็จครับ
(คราวที่แล้วซื้อวาล์วน้ำมาผิด ตามกระทู้ด้านบน และเสียเวลาไป 4 ชั่วโมง อิอิ)
เด๋วไว้เทสทางไกลกดยาวๆ แล้วจะมารายงานผลอีกครั้ง
ผมบอกแล้ว ว่าจะชำนาญขึ้น
วันนี้ขับรถจากมหาสารคาม ไปประโคนชัย(บุรีรัมย์) ขับไม่ถึง 140 นะ สมาร์ทเกจเตือนความร้อนขึ้น 96 สองครั้ง
กลับถึงบ้าน เอาวะ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ได้เจ้าวาล์วน้ำมาใหม่ A32 ตรงตามที่น้าวุฒิแนะนำไว้
คราวนี้คล่องขึ้นครับ เล่นทั้งๆ ที่น้ำยังร้อนๆ เลย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็เสร็จครับ
(คราวที่แล้วซื้อวาล์วน้ำมาผิด ตามกระทู้ด้านบน และเสียเวลาไป 4 ชั่วโมง อิอิ)
เด๋วไว้เทสทางไกลกดยาวๆ แล้วจะมารายงานผลอีกครั้ง
...A31ครับมะช่ายA32... :emo024mc1:
webmaster
11-04-2011, 21:13
...A31ครับมะช่ายA32... :emo024mc1:
ครับน้าหนุ่ม อันแรกไปซื้อมา ให้เขาดูเบอร์อะไหล่ เขาก็บอกว่า A31 และก็บอกว่าเบอร์นี้เป็นวาล์วน้ำของเซฟิโร
ได้ของมาแล้วก็รื้อซะ ปรากฎว่า ผิดครับคนละไซต์เลย ต้องประกอบเข้าไปคืนตามกระทู้ที่บอกไว้ด้านบน และเอาวาล์วไปคืนร้านอะไหล่แล้วสั่งใหม่จากวรจักร
เขาบอกว่าเบอร์นี้ เขาเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า A32
ก็เลยไม่รู้ว่า เอ อะไรกันแน่ 555
...เอมัยร้านอะไหล่เรียกกันงั้นหว่า คนซื้องงตาย...
http://upic.me/i/vk/0img_0091.jpg
http://upic.me/i/zz/0img_0092.jpg
ขอรหัสอะไหล่แบบเต็มๆเลยได้ไหมครับ ไม่ทราบเค้าดูกันตรงไหนครับ คนไม่เคย
webmaster
11-04-2011, 22:29
เบอร์อะไหล่ของจริง 21200 - 42l06
ปริ้นรูปไปให้เขาดูเลยครับ
MEAW_SAN
12-04-2011, 08:09
Rb-20 - 21200-42l06
webmaster
16-04-2011, 22:16
ทดสอบทางไกลบ้างแล้วครับ
ลองกด 140 และเร่งแซงกระทันหัน ความร้อนขึ้น 89 ไม่เกินนี้
ลองกดยาว 120 และเร่งแซงกระทันหัน ความร้อนขึ้นไม่เกิน 85ถ่ายรูปเป็นหลักฐานครับ แต่ไม่ชัด
Gukingza
22-05-2011, 06:51
รถเดิมๆ อยากเปลี่ยนบ้าง....ไปซื้อที่ร้านบอกเค้าว่า ของนิสสันเซฟิโร่. a31เหรอครับ แล้วต้องซื้อ ลูกยางซีลมาด้วยเลยมั้ยครับ... รถวิ่ง 2000โล อยากเปลี่ยนดู จะดีขึ้นมั้ยคับ...
ถามน้า ๆ ถ้ารถเดิมสนิทหรือตกแต่งนิสหน่อย เปลี่ยนแล้วอุณภูมิขึ้นแค่ (80-82องศา) มันต่ำเกินไปหรือเปล่า? ค่ามาตรฐานอุณภูมิที่เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพอยู่ประมาณเท่าไรครับ? ขอบคุณล่วงหน้า
ของผม m 11 เปลี่ยนได้ไหมครับ
แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำกับเครื่องเลย สามารถเปลี่ยนได้เลยไหม
ถ้าจะเปลี่ยนสามารถทำได้ที่ไหนครับ
ดันขึ้นไปหน่อย.......สงสัยต้องเซฟตี้ไว้ก่อนบ้างแระ
ที่สงขลาหาซื้อไม่ได้เลยครับ วันนี้หมดค่าน้ำมันไปหลาย ยังหาซื้อไม่ได้ มีแต่ระหัสไม่ตรง จะทำยังไงดี..........
ทุกวันนี้มันยังดีอยู่ครับ
webmaster
04-03-2012, 00:05
เอ๊ะ ทำใมดูหน้าสุดท้ายไม่ได้นะ
ที่สงขลาหาซื้อไม่ได้เลยครับ วันนี้หมดค่าน้ำมันไปหลาย ยังหาซื้อไม่ได้ มีแต่ระหัสไม่ตรง จะทำยังไงดี..........
ลองโทรหาผมสิ....อาจมีทางออก....
เปลี่ยนวาวล์แล้วอย่าลืมเช็คฟรีปั้มด้วยนะคับ
ของผมถอดออกมาช่างบอกน้ำมันแห้งเลยคับ
จัดไปหนึ่งหลอดใหญ่เลยคับ ขับออกจากอู่เสียงใบพัดหน้าเครื่องแรงขึ้นตามคันเร่งเลยคับ
(รถผมวิ่งมา85000กิโลแห้งเลย)...ลองดูคับช่วยลดตัวร้อนได้
เข้าเรื่องเลยนะครับหลังจากที่ มีสมาชิกหลายคนฝาแตกและประเก็นแตก กันหลายคัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถแรงๆทั้งนั้น ก็พยามหาทางป้องกันหรือแก้ไขกันอยู่ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
ในส่วนตัวผมรถเดิมๆแต่มีอินเตอร์พัดลมไฟฟ้า ความร้อนตามสามารถเกจจับได้สูงมาก 96-99 เวลา ซัดยาวๆ ขึ้นน่ากลัวมากๆ
หม้อน้ำมิเนียมใบใหญ่ก็ไม่มีตังค์ซื้อ เห็นว่ายังไม่ใช่ทางออกที่ดีเพราะเราอยากลด อุหภูมิสะสมมากกว่า และให้ค่าถึง จุดเดือดนานขึ้น
เจาะวาวล์น้ำ มันก็ดูยังไม่ดีและไม่ตรงกับการใช้งานทั้งหมด(อุหภูมิขึ้นลงสวิงมากเกินไป)
เลยลงตัวกับการเทียบวาวล์น้ำ ของรุ่นอื่น โดยเอาองศา ต่ำเป็นหลัก
ก็เลยปรึกษากับพี่โย่งช่างประจำตัว ให้แกหาเทียบรุ่นวาวล์น้ำ องศาต่ำ ให้หน่อย เนื่องด้วยร้านอะไหล่สนิทกัน แกก็เลยแกะมาเทียบให้ทุก อันจนได้ ของนิสสัน รหัส นี้มา
ราคาที่ผมได้มา หกร้อยกว่าบาท ไม่สามารถ เอาเทียบที่อื่นได้นะครับ เพราะราคาเท่าที่ทราบมา 650-800 บาท ตามค่าเงิน หยวน อ่ะครับ
ผมก็เลยเปิดกระทู้ไว้เล่นๆเพื่อแบ่งปันกัน แต่กระแส แรงมาก ผมรับโทรศัพย์ไม่ไหวครับ
ก็เลยเอารูปที่ทำ diy ไว้ มาลง ซึ่งตอนแรกว่าจะไม่เอามาลง แต่ต้องรีบหาเวลามาลง เพราะสมาชิก ถามกันมาก เช้ายันเย็นเลย ครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ความร้อนลดลงน่าพอใจและยังอยู่ในอุหภูมิทำงานของ เครื่องยนต์(80-90 c)
จากเดิม 89-91 c (เดินเบา) เหลือ 80-83 c
เร่งแซงยาวๆ 93-99 c เหลือ 83-95 c (ลงมา 83 เร็วดี)
คำเตือน ของการ diy กระทู้นี้
1.ควรปรึกษาช่าง
2.ผมไม่ได้ให้ทำตามผม ใช้ ดุลพินิจ กันเอง
3.ผมไม่รับผิดชอบใดๆกับผล ข้างเคียงหรืออื่นๆที่เกิด ขึ้น หรือจะเกิดขึ้น
4.ศึกษาการทำงานของ วาวล์น้ำหรือเทอร์โมสตัท ให้เข้าใจก่อนทำ
5.ผมเปิดให้ดูเฉยๆ เป็นการเสี่ยงของผมคนเดี่ยวเท่านั้น
ขอมีความสุขและสวัสดี
อีกทีครับช่วยได้จริงๆ
วีจีก็ใส่ได้ตัดแต่งนิดหน่อย
ตั้งแต่เปลี่ยนมายังไม่เคยถึง90cเลย(หรือว่าเราขับเรื่อยๆหว่า)ไม่ได้ซัดยาวๆ
การลงทุนที่ไม่แพงครับ อยากให้ทุกๆท่านทำได้ มันได้ประโยชน์จริงครับ ค่าของหกร้อยกว่าบาท ยืดได้จริงครับ
มีรูปติดตั้งในวีจีมั้ยครับ ที่ตัดแต่งอะ ทำเองได้มั้ยครับ ใช้เครื่องมืออะไรบ้าง หรือต้องเข้าอู่ทำอย่างเดียว รบกวนน้าวุฒิหน่อยครับ
Beer_bartov
06-04-2012, 23:55
มีรูปติดตั้งในวีจีมั้ยครับ ที่ตัดแต่งอะ ทำเองได้มั้ยครับ ใช้เครื่องมืออะไรบ้าง หรือต้องเข้าอู่ทำอย่างเดียว รบกวนน้าวุฒิหน่อยครับ ตัดตูดออกหน่อยครับ ซื้อมาให้ช่างทำให้ก็ได้ครับ 1000 มีทอน ไม่เหรียญ แหงๆๆ ครับ ค่าของวรจักร 700 มีทอนครับ ค่าแรง สัก ร้อยสองร้อยโอเคอยู่ครับ อย่าให้เกิน 1k เอาโลดดด55
toryman1
10-05-2012, 13:42
อ่านกระทู้นี้อยู่นาน ก็อยากทำกับเขาบ้างเพราะรถเราก็อยู่ที่ 90-92 รอบต่ำ พออัดหนัก + กล่องน้าวุฒิก็วิ่งหน้าตั้งไป 96-98 เลย เครียดครับ
ว่าแล้วก็หาไปซื้อมาใส่มั้ง Nissan cefiro A31 part number 21200-42L06 ........................ ไปมาดันได้มันนี้มาแทน เถ้าแก่บอกว่าเหมือนกัน เลยจ่ายเงินมาแบบงงๆ
เอากล่องมาดู เอ๊ะทำไมมันเหมือนของน้าหยามเลยอ่ะ เอาแล้วววว งานเข้า
toryman1
10-05-2012, 13:47
แต่รหัส part number มันไม่เหมือนกับของน้าหยาม ของผมเป็น WV64BN-76.5A แต่ของน้าหยามเป็น WV54BN-76.5 เลยไปหาข้อมูลเพิ่มมาก็ได้ตามนี้ครับ
สังเกตุที่ขนาดครับ ว่ามันจะไม่เท่ากัน
toryman1
10-05-2012, 13:49
ผมก็เลย ไปหาข้อมูลของ 21200-42l06 ตัวจริงว่าเป็นยังไง ก็ได้ตามนี้ครับ
toryman1
10-05-2012, 13:53
ดูเหมือนว่า 21200-42l06 กับ WV64BN-76.5A มันจะเท่ากันนะครับ แต่หน้าจะไม่เหมือนกัน คงต้องลองใส่ดูถ้ามันใช้ได้ผมจะ update อีกทีนะครับ ถ้าน้าๆท่านไหนลองแล้วบอกผมด้วยผมจะได้เอาไปเปลี่ยน T T
surasee7
10-05-2012, 15:45
มาสอบถามผู้รู้ วาล์วตัวนี้ใส่ 2.4 เบนซินได้ไหมครับ
ผมใช้ตัวทางด้านซ้ายมือเพราะมีแถวบ้านครับ
num_navanakorn
14-05-2012, 02:23
ผมใช้ตัวทางด้านซ้ายมือเพราะมีแถวบ้านครับ
น้าครับ ถ้ารถผมยังป้ายเเดงอยู่จะเปลี่ยนได้ไหมครับ เเล้วมันจะเกียวกับเรื่องประกันไหมครับ สนใจอยู่ครับ...
toryman1
19-05-2012, 22:31
สรุปว่่าใช้ได้นะครับ ขอบคุณน้าวุฒิครับที่ช่วยแนะนำ
ใช้แล้วรอบเดินเบาอยู่ที่ 80-82 okเลย
เอาของNISMOใส่ได้ไหมครับ แต่ราคาแรงเหลือเกิน
Nismo 21200-RS580 Colder Thermostat for RB VG Engine Series
http://i1.frsimg.com/images/detailed_images/Nismo_21200RS580_1.jpg
http://i2.frsimg.com/images/detailed_images/Nismo_21200RS580_2.jpg
Nismo Thermostats
open at
62 Degrees Celcius
while stock themostats open at 76.5 Degrees Celcius. This will allow your radiator to cool your engine before the temperature gets too high. Cooling running temperature will yield higher power and response. This will also extend engine life. This thermostat is great for turboed engines due to the amount of heat created by the turbos. This will extend your engine life and yield better reliability.
toryman1
24-05-2012, 15:46
เอาของNISMOใส่ได้ไหมครับ แต่ราคาแรงเหลือเกิน
Nismo 21200-RS580 Colder Thermostat for RB VG Engine Series
http://i1.frsimg.com/images/detailed_images/Nismo_21200RS580_1.jpg
http://i2.frsimg.com/images/detailed_images/Nismo_21200RS580_2.jpg
Nismo Thermostats
open at
62 Degrees Celcius
while stock themostats open at 76.5 Degrees Celcius. This will allow your radiator to cool your engine before the temperature gets too high. Cooling running temperature will yield higher power and response. This will also extend engine life. This thermostat is great for turboed engines due to the amount of heat created by the turbos. This will extend your engine life and yield better reliability.
ได้เรื่องยังงัยบอกด้วยนะครับ 62 องศา น่าสนใจมาก
ผมใช้ตัวทางด้านซ้ายมือเพราะมีแถวบ้านครับ
ว่างๆผมจะชวนน้า นพ เข้าไปครับ
joetriton
12-06-2012, 13:23
สำหรับการเลินนิ่ง ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเลินครับ
ในส่วนรถใส่กล่อง เลินแล้วบางทีต้องจูนใหม่นะครับ
สวัสดีชาวน้ำร้อนจร้า คริๆๆ
เข้าเรื่องเลยนะครับหลังจากที่ มีสมาชิกหลายคนฝาแตกและประเก็นแตก กันหลายคัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถแรงๆทั้งนั้น ก็พยามหาทางป้องกันหรือแก้ไขกันอยู่ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
ในส่วนตัวผมรถเดิมๆแต่มีอินเตอร์พัดลมไฟฟ้า ความร้อนตามสามารถเกจจับได้สูงมาก 96-99 เวลา ซัดยาวๆ ขึ้นน่ากลัวมากๆ
หม้อน้ำมิเนียมใบใหญ่ก็ไม่มีตังค์ซื้อ เห็นว่ายังไม่ใช่ทางออกที่ดีเพราะเราอยากลด อุหภูมิสะสมมากกว่า และให้ค่าถึง จุดเดือดนานขึ้น
เจาะวาวล์น้ำ มันก็ดูยังไม่ดีและไม่ตรงกับการใช้งานทั้งหมด(อุหภูมิ ขึ้นลงสวิงมากเกินไป)
เลยลงตัวกับการเทียบวาวล์น้ำ ของรุ่นอื่น โดยเอาองศา ต่ำเป็นหลัก
ก็เลยปรึกษากับพี่โย่งช่างประจำตัว ให้แกหาเทียบรุ่นวาวล์น้ำ องศาต่ำ ให้หน่อย เนื่องด้วยร้านอะไหล่สนิทกัน แกก็เลยแกะมาเทียบให้ทุก อันจนได้ ของนิสสัน รหัส นี้มา
ราคาที่ผมได้มา หกร้อยกว่าบาท ไม่สามรถเอาเทียบที่อื่นได้นะครับ เพราะราคาเท่าที่ทราบมา 450-800 บาท ตามค่าเงิน หยวน อ่ะครับ
ผมก็เลยเปิดกระทู้ไว้เล่นๆเพื่อแบ่งปันกัน แต่กระแส แรงมาก ผมรับโทรศัพย์ไม่ไหวครับ
ก็เลยเอารูปที่ทำ diy ไว้ มาลง ซึ่งตอนแรกว่าจะไม่เอามาลง แต่ต้องรีบหาเวลามาลง เพราะสมาชิก ถามกันมาก เช้ายันเย็นเลย ครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ความร้อนลดลงน่าพอใจและยังอยู่ในอุหภูมิทำงานของเครื่องยนต์(80-90 c)
จากเดิม 89-91 c (เดินเบา) เหลือ 80-83 c
เร่งแซงยาวๆ 93-99 c เหลือ 83-95 c (ลงมา 83 เร็วดี)
คำเตือน ของการ diy กระทู้นี้
1.ควรปรึกษาช่าง
2.ผมไม่ได้ให้ทำตามผม ใช้ดุลพินิจ กันเอง
3.ผมไม่รับผิดชอบใดๆกับผลข้างเคียงหรืออื่นๆที่เกิดขึ้น หรือจะเกิดขึ้น
4.ศึกษาการทำงานของ วาวล์น้ำหรือเทอร์โมสตัท ให้เข้าใจก่อนทำ
5.ผมเปิดให้ดูเฉยๆ เป็นการเสี่ยงของผมคนเดี่ยวเท่านั้น
ขอมีความสุขและสวัสดี
ลองดูกันอีกที ใครมีอะไรแนะนำก็บอกเล่ากันมั่งนะครับ
ลองดูกันอีกที ใครมีอะไรแนะนำก็บอกเล่ากันมั่งนะครับ
อัพทันควันเลยนะ 55555555555+
พลีชีพก็ยอมวะงานนี้
joe ขาวมุข
12-06-2012, 21:34
สวัสดีชาวน้ำร้อนจร้า คริๆๆ
ผมกับน้าเบนชอบน้ำอุ่นๆครับ
mrtonyocz
15-06-2012, 21:30
เครื่องเบนซิน เหมือนกันไหม๊ครับ
น้าวุฒิครับผมเจออีกตัวครับ แต่เปิด78องศา รูปร่างเหมือนกับของเดิมเลยครับ. เป็นของ ฮอนด้า h22a ครับ
น้าวุฒของผมวิ่ง120ความร้อนแค่79-80เอง มันต่ำไปปล่าวครับน้า
เย็นนี้จะลองทำดูครับเมื่อวานไปเบิกวาล์วน้ำมาแล้วจากศูนย์เลย679 บาท
LuftWaffe
04-08-2012, 14:15
น้าวุฒิครับ แล้วถ้าไปให้น้าวุฒิทำเนี่ย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไรครับ ผมอยากเปลี่ยนแต่ทำเองไม่เป็นช่างเก่งๆก็ไม่มี ครับ
ขอบคุณครับ
เสร็จแล้วครับใช้เวลา1 ชม.พอดี ประกอบเสร็จเติมน้ำกลั่นเพิ่มเข้าไปประมาณ3ลิตร เต็มพอดีช่วงที่เติมไล่น้ำลงไปผมสตราทเครื่องเดินเบาไว้จนเข็มความร้อนขึ้นมาที่1ขึด น้าๆที่เปลี่ยนวาล์วน้ำหลังจากเปลี่ยนเสร็จเติมน้ำยาหม้อน้ำเข้าไปกี่ลิตรบ้างครับ
ไม่ได้รับทำครับน้า ไม่ได้เปิดร้านทำรถอ่ะ ลองหาร้านไกล้ๆบ้านดูครับ
Beer_bartov
22-09-2012, 10:16
น้าวุฒิครับ แล้วถ้าไปให้น้าวุฒิทำเนี่ย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไรครับ ผมอยากเปลี่ยนแต่ทำเองไม่เป็นช่างเก่งๆก็ไม่มี ครับ
ขอบคุณครับ ไม่ต้องเก่งหรอกครับ สาบาน ค่าใช้ จ่าย น่า พันมีทอน กินเบียร์ นิดหน่อยครับ
Plawansai
22-09-2012, 10:29
พึ่งเปลี่ยนครับ แจ่มเลย จากเมื่อก่อน 95-96
ตอนนี้อัดยังไงก็ไม่เกิน 85 ครับ
sek_0080
28-09-2012, 08:27
ผมก็ไปเปลี่ยนมาเหมือนกันครับเห็นผลมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จากเมื่อก่อนความร้อนอยู่ 90 up แต่เดี๋ยวนี้วิ่งเร็วยังไงก็ไม่ถึง 87 แจ่มเลย
teddyisman
29-09-2012, 10:45
วาล์ว ของ 4m41 ใช้ได้ไหมครับ 76.5 องศา เหมือนกับ a31
poundthekop
20-10-2012, 15:38
กำลัง เล็งอยู่เหมือนกันครับ ออกมาวันแรก ตกใจ เข็มกระดิก ไปครึ่งนึง
สำหรับไทรทันวีจี จะใส่วาวล์ตัวนี้ต้องตัดตามด้านล่างครับ
ตัดขาล่างออกให้เหมือนอีกตัวนึงครับ
teddyisman
08-01-2013, 11:06
สำหรับไทรทันวีจี จะใส่วาวล์ตัวนี้ต้องตัดตามด้านล่างครับ
ตัดขาล่างออกให้เหมือนอีกตัวนึงครับ
ตัว 140 ม้า ก็ต้องตัดออกครับน้า ไม่งั้นมันจะยันกับปากท่อบายพาส แล้วเปิดไม่สุด
ที่จริงถ้าเอาตัวด้านขวาที่รอบวาล์ว 54 แล้วตัดเอาวงแหวนของตัว 64 มาครอบ ก็จะพอดี และกลไกการทำงานของวาล์ว
จะเหมือนเดิมกับระบบเดิมติดรถ แต่ไปหาคนทำให้ยาก อยากจะ diy แต่มันค่อนข้างจะยุ่งยาก ถ้าน้าๆ คนไหนมีเครืองตัดเลเซอร์
หรือ กลึงตัด เอาวงแหวนวาล์วเดิม แล้วซื้อตัวด้านขวาที่วงแหวน 54 มาเชื่อมติดกัน ก็จะได้วาล์วเปิด 76 องศา ที่มีกลไกการทำงาน
ของวาล์ว แบบเดิมๆ ใครทำขายแจ้งข่าวด้วย
ใช้กับตัว m12 128hp ได้ป่าวคับ
ใช้กับตัว m12 128hp ได้ป่าวคับ
ได้ครับตัดขาออกด้วยละกันครับ
ขาวาวล์น้ำนะครับ ไม่ใช่ขาคนข้างๆ555
chay4736
12-02-2013, 14:58
น้าวุฒครับ ตัวเบนซินจำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ ยิ่งติดแก็สด้วย แล้วถ้าเปลื่ยนใช้ของ a31 ได้ไหมครับ
kologoso1
24-03-2013, 10:51
หวัดดีครับน้าวุฒิ รถผมไทรทัน2.4เบนซินติดlpg ถ้าจะเปลี่ยนวาวล์น้ำ บ้างจะเห็นผลไหมครับ ค่าเสียหายเท่าไรครับ? -ขอบคุณครับ
ต่อกันเลยครับ ในส่วนของตัววาวล์น้ำ
เบนซินเย็นดีอยู่แล้วครับน้าๆ
อยากใส่มั้งครับแต่หาแล้วไม่มีครับ ไปถามน้องที่ทำงานมามันใส่ตอนที่ไปกรุงเทพ แล้วราคาเท่าไรจะได้เตียมตังถูก
hararuya
27-08-2013, 13:12
น้าวุฒิครับถามนีสนึงครับ วาล์วน้ำ a31 เอามาใส่ไทรทันตัว 116 นิต้องตัดตูดออกไหมคับ
รึว่าแค่ใส่ลูกยางแล้วก็ประกอบกลับได้เลยคับน้า รบกวนหน่อยนะคับน้า ขอบคุนครับ
น้าวุฒิครับถามนีสนึงครับ วาล์วน้ำ a31 เอามาใส่ไทรทันตัว 116 นิต้องตัดตูดออกไหมคับ
รึว่าแค่ใส่ลูกยางแล้วก็ประกอบกลับได้เลยคับน้า รบกวนหน่อยนะคับน้า ขอบคุนครับ
ช่วยตอบนะครับใส่ได้เลย
tkchatchanok
31-08-2013, 14:14
แจ่มครับ ดีๆ แต่หาของยังไม่ได้เลย ขอแอบเอาไปทำบ้างครับ:emotion_006_onion::emotion_006_onion::emotion_006_onion::emotion_006_onion:ขอบคุณครับน้าวุฒิ
hararuya
01-09-2013, 10:48
เบิกศูนย์นิสสันเลยครับน้ามีของอยู่คับ ผมเปลี่ยนแล้วคับเมื่อวานขับมาประมาน 150 โล ขับที่ความเร็ว 120 บ้าง 140 บ้าง ตลอดทางความร้อนอยู่ที่ประมาณ 80-82 ปกติไหมครับน้า
hararuya
01-09-2013, 10:48
ช่วยตอบนะครับใส่ได้เลย
ครับน้าขอบคุนครับ...อิอิ
hararuya
01-09-2013, 10:54
น้าๆครับผมมีข้อสงสัยอยู่นีสนึงครับ คือว่าผมเติมน้ำในถังพักน้ำอยู่ขีด max แต่พอผมขับมา 150 โล ลองเปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่าน้ำในถังพักน้ำหายไปนีสนึงประมาน 1-2 มิลได้ แบบนี้ปกติเปาครับน้าๆ แต่ก่อนหน้านั้นที่จะเปลี่ยนวาล์วน้ำ น้ำในถังพักน้ำไม่เคยหายเลยคับน้า
น้าๆครับผมมีข้อสงสัยอยู่นีสนึงครับ คือว่าผมเติมน้ำในถังพักน้ำอยู่ขีด max แต่พอผมขับมา 150 โล ลองเปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่าน้ำในถังพักน้ำหายไปนีสนึงประมาน 1-2 มิลได้ แบบนี้ปกติเปาครับน้าๆ แต่ก่อนหน้านั้นที่จะเปลี่ยนวาล์วน้ำ น้ำในถังพักน้ำไม่เคยหายเลยคับน้าช่วงที่เปลี่ยนวาล์วน้ำได้เติมน้ำไล่อากาศออกหมดไหม ลองเติมน้ำเข้าไปตรงหม้อพักแล้วค่อยสังเกตุดู ตอนผมเปลี่ยนก็เป็นนะพอระบบมันวนได้ที่ก็จะเป็นปกติ
เบิกศูนย์นิสสันเลยครับน้ามีของอยู่คับ ผมเปลี่ยนแล้วคับเมื่อวานขับมาประมาน 150 โล ขับที่ความเร็ว 120 บ้าง 140 บ้าง ตลอดทางความร้อนอยู่ที่ประมาณ 80-82 ปกติไหมครับน้า
ราคาเท่าไหรคับ
เบิกศูนย์นิสสันเลยครับน้ามีของอยู่คับ ผมเปลี่ยนแล้วคับเมื่อวานขับมาประมาน 150 โล ขับที่ความเร็ว 120 บ้าง 140 บ้าง ตลอดทางความร้อนอยู่ที่ประมาณ 80-82 ปกติไหมครับน้า
ไปถามมาแล้วคับไม่มีของหมด ร้านที่มีอยู่่2-3ร้านก็ไม่มีขาย
lung pae
09-10-2013, 13:15
ยืนยันครับตามที่น้าวุฒิบอกดีจริงครับจัดมาแล้วอู่น้าโย่ง ไปอู่น้าโย่งเหมือนไปหาหมอเฉพาะทางจิงๆครับ
น้าๆทุกคนที่เจอเป็นกันเองดีครับ:Banane44:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.