แสดงเวอร์ชันเต็ม : หา map sensor 3bar
หา map sensor 3bar หรือ 2bar ก็ได้ น้าๆ พอรู้ที่ขายหรือใครมีที่แนะนำช่วยบอกด้วยครับ ต้องการจริงๆ
ใช่น้าที่ผมคุยด้วยที่งานมิตติ้งล้างscvหรือป่าวคับ
ถ้าใช่รบกวนขอเบอร์ด้วยคับ วันนั้นผมก้อลืมขอเบอร์เอาไว้
ใช่น้าที่ผมคุยด้วยที่งานมิตติ้งล้างscvหรือป่าวคับ
ถ้าใช่รบกวนขอเบอร์ด้วยคับ วันนั้นผมก้อลืมขอเบอร์เอาไว้
.
ใช่ครับ 0831470999
หา map sensor 3bar หรือ 2bar ก็ได้ น้าๆ พอรู้ที่ขายหรือใครมีที่แนะนำช่วยบอกด้วยครับ ต้องการจริงๆ
แล้วของเดิมมันกี่ bar ครับ
หา map sensor 3bar หรือ 2bar ก็ได้ น้าๆ พอรู้ที่ขายหรือใครมีที่แนะนำช่วยบอกด้วยครับ ต้องการจริงๆ
ท่าจะยังแรงไม่พอนะเนี่ย
แล้วของเดิมมันกี่ bar ครับ
น่าจะ 1.2 bar อะครับ
ถ้าใส่ 3 bar แล้วมันจะช่วยในเรื่องอะไรบ้างครับน้าส่วนนี้เป็นของเดิมติดรถครับ ค่าสูงสุดอยู่ที่ 267 Kpa ลองแปลงกลับดูครับ
aj anucha
21-10-2010, 10:49
^^จากกราฟแสดงความสัมพันธ์เปรียบเทียบระหว่าง แรงดันที่ไหลเข้า เทียบค่า โวล์ทเตจ
เทียบค่าออกมาได้ที่ 267 kpa
ดังนั้นโจทย์ ที่ 267 kpa
sol. จาก1pa = 1 N/m^2
จะได้
267kpa = 267* 10^3 pa
หรือ= 267000 N/m^2
จาก 1 pa = 10^-5 bar
เพราะฉะนั้น ; 267000 * 0.00001
= 2.67 bar ตอบครับ น้าจี :emo021vj6::smiley-eatdrink042:
***ค่าที่ได้นี่ไม่แน่ใจนะครับว่า เป็นค่าที่เรียกสเป็คของตัว map เลยหรอป่าว ผมไม่แน่ว่าเป็น Pg หรือความดันสัมบูรณ์นะครับ***
:smiley-bounce016:
aj anucha
21-10-2010, 11:01
ว่าแต่ พี่นพจะเอาไปทำอะไรอีกล่ะครับ บอกเพื่อนๆบ้างครับ ....
ว่าแต่ พี่นพจะเอาไปทำอะไรอีกล่ะครับ บอกเพื่อนๆบ้างครับ ....
แค่จะเอามาแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำมัน ตอนที่บูสมันเกิน 2 barนะครับมีความรู้สึกว่ากล่องหลักมันจะลดการจ่ายน้ำมันเลยอยากหามาลองดู
แค่จะเอามาแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำมัน ตอนที่บูสมันเกิน 2 barนะครับมีความรู้สึกว่ากล่องหลักมันจะลดการจ่ายน้ำมันเลยอยากหามาลองดู
แล้วกล่องไม่ตัดเกี่ยวกับ overboost หรือครับน้าแล้วถ้าใส่กล่องปลดบูสท์เพิ่มตัวนี้ไปจะได้ผลรึเปล่าครับเพราะอย่างไรค่าที่จะส่งให้ ECU มันต้องส่งค่าที่น้อยกว่าจุดที่เกิด overboost อยู่แล้วนอกจากจะทำการจูนกล่องหลักค่า pressure limited จึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นค่าอื่นได้ยกตัวอย่างรถเดิมอาจจะเกิด error code ที่ 20 psi กล่องพ่วงเขาจึงหลอกให้ค่าแรงดันที่ ECU อ่านได้ไม่ถึง 20 psi แต่ของจริงไปมากกว่านั้นแล้ว ไม่แน่ใจว่ารถน้าจูนกล่องหลักมารึเปล่าถ้าจูนกล่องหลักมาจะสามารถแก้ไขจุด pressure limited จาก 20 psi เป็น 30 หรือเท่าไรก็ได้ที่เทอร์โบเราทำได้และเครื่องเรารับไหวแบบนั้นการเพิ่ม range ของ MAP น่าจะได้ประโยชน์ไม่รู้ผมเข้าใจแบบนี้ถูกรึเปล่าครับ ท่านใดรู้มาชีแจงหรือเพิ่มเติมให้ทีเพื่อเป็นข้อมูลของขาซิ่งต่อไป อิอิ
แล้วกล่องไม่ตัดเกี่ยวกับ overboost หรือครับน้าแล้วถ้าใส่กล่องปลดบูสท์เพิ่มตัวนี้ไปจะได้ผลรึเปล่าครับเพราะอย่างไรค่าที่จะส่งให้ ECU มันต้องส่งค่าที่น้อยกว่าจุดที่เกิด overboost อยู่แล้วนอกจากจะทำการจูนกล่องหลักค่า pressure limited จึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นค่าอื่นได้ยกตัวอย่างรถเดิมอาจจะเกิด error code ที่ 20 psi กล่องพ่วงเขาจึงหลอกให้ค่าแรงดันที่ ECU อ่านได้ไม่ถึง 20 psi แต่ของจริงไปมากกว่านั้นแล้ว ไม่แน่ใจว่ารถน้าจูนกล่องหลักมารึเปล่าถ้าจูนกล่องหลักมาจะสามารถแก้ไขจุด pressure limited จาก 20 psi เป็น 30 หรือเท่าไรก็ได้ที่เทอร์โบเราทำได้และเครื่องเรารับไหวแบบนั้นการเพิ่ม range ของ MAP น่าจะได้ประโยชน์ไม่รู้ผมเข้าใจแบบนี้ถูกรึเปล่าครับ ท่านใดรู้มาชีแจงหรือเพิ่มเติมให้ทีเพื่อเป็นข้อมูลของขาซิ่งต่อไป อิอิ
รถผมไม่ได้จูนกล่องหลัก แต่ผมพ่วงกล่อง มีกล่อง ยก กับกล่องดันและก็โบ 04hl บูส ประมาณ 30 ปอน คือตอนนี้ผมมีปัญหาที่code p0103 maf sensor high frequency อ่านจากสมาทเกจ แต่รถก็ยังวิ่งได้ปกติดี ผมก็เลยอยากได้map มาลองดูอะครับ
รถผมไม่ได้จูนกล่องหลัก แต่ผมพ่วงกล่อง มีกล่อง ยก กับกล่องดันและก็โบ 04hl บูส ประมาณ 30 ปอน คือตอนนี้ผมมีปัญหาที่code p0103 maf sensor high frequency อ่านจากสมาทเกจ แต่รถก็ยังวิ่งได้ปกติดี ผมก็เลยอยากได้map มาลองดูอะครับ
ที่ smart gauge อ่านบูสท์ได้ที่ 30 psi เลยเหรอครับหรือว่าอ่านจาก boost gauge แต่ดูจาก code P0103 ปัญหามาจาก MAF sensor ครับ มันคนละตัวกันกับ MAP,MAF =mass air flow วัดปริมาณของอากาศที่ไหลเข้ามาที่ turbo ส่วน MAP=manifold absolute pressure วัดแรงดันที่ท่อร่วมไอดี ถ้าจะแก้ตัวนี้ต้องรอผู้เชี่ยวชาญเรื่องการหลอก MAF อาจมีการกั้นห้องหรือ bypass flow บางส่วนไม่ให้ผ่าน MAF ส่วนใครที่จูนกล่องหลังในส่วนของ MAF limited ก็สามารถแก้ไขได้เช่นกันเพราะตัวนี้ถ้าหาก flow ที่ไหลมากเกินมันก็จะสั่งลดน้ำมันเหมือนกัน
ลดบูสลงหน่อยน้า 25 ก็ดีนะ เอาน้ำมันเพิ่มหน่อย 30เครื่องเหนื่อยครับ
ที่ smart gauge อ่านบูสท์ได้ที่ 30 psi เลยเหรอครับหรือว่าอ่านจาก boost gauge
ที่สมาทเกจอ่านได้ 18.3 psi ครับ
ที่สมาทเกจอ่านได้ 18.3 psi ครับ
แสดงว่ากล่องปลดบูสท์ตั้งไว้ที่ 18.3 psi การเปลี่ยน MAP จะไม่ได้ช่วยอะไรครับ ผมตอบเพิ่มไปใน ความคิดเห็นด้านบนด้วยครับปัญหาน้าตอนนี้เกิดจาก MAF มันอ่านค่าอากาศที่เข้าไปมากเกินจนกล่องหลักสั่งลดน้ำมันครับเพื่อลดความดันในห้องเผาไหม้ก่อนส่งไปปั้นโข่งไอเสียเคยเห็นมีคนแก้แบบกั้นห้องให้ air flow บางส่วนผ่านทาง bypass ไม่ให้ ผ่าน MAF ครับลองหาทางดู
แสดงว่ากล่องปลดบูสท์ตั้งไว้ที่ 18.3 psi การเปลี่ยน MAP จะไม่ได้ช่วยอะไรครับ ผมตอบเพิ่มไปใน ความคิดเห็นด้านบนด้วยครับปัญหาน้าตอนนี้เกิดจาก MAF มันอ่านค่าอากาศที่เข้าไปมากเกินจนกล่องหลักสั่งลดน้ำมันครับเพื่อลดความดันในห้องเผาไหม้ก่อนส่งไปปั้นโข่งไอเสียเคยเห็นมีคนแก้แบบกั้นห้องให้ air flow บางส่วนผ่านทาง bypass ไม่ให้ ผ่าน MAF ครับลองหาทางดู
ขอบคุณมากครับ จะลองหาทางดูครับ
ขอบคุณมากครับ จะลองหาทางดูครับ
อีกอย่างครับน้า ตอนนี้ ปลดบูสท์ไว้ที่ 18.3 psi น้าเคยขับไปทางเหนือขึ้นดอยสูงบ้างรึเปล่าครับ เพราะตอนนี้ถ้าน้าอยู่แถวกรุงเทพ ชล ระยอง ถ้าอ่านได้เท่านี้เมื่อเราขึ้นไปที่สูงมันจะเกิด overboost ได้ครับเพราะค่า boost ที่ ECU อ่านได้ตอนนี้มันมาจากการเอาค่า MAP(แรงดันท่อร่วมไอดี)-BARO(แรงดันบรรยากาศ) แต่กล่องปลดบูสท์เราปลดที่ค่า MAP อย่างเดียวเมื่อขึ้นเขาสูงแรงดันบรรยากาศต่ำลง(ตัวเลขที่เอามาลบน้อยลง) ค่า boost ที่ ECU คำนวณจะเกินได้ครับเคยมาแล้วเพราะผมลองปลดบูสท์ที่ใกล้จุด overboost ที่สุดแต่มันขับได้เฉพาะที่ระยองแต่พอไปเหนือมัน overboost ตลอดทาง
chanchung
21-10-2010, 22:54
ขอบคุณมากครับ จะลองหาทางดูครับ
น้านพ Map Jz-gte ที่น้าคุยไว้ตอนมิตติ้ง SCV + EGr ลองบ้างยังครับ
เสต็ปนี้ถ้าผ่านดันบูส 40 เลยเปล่าครับ
(ปล.ร้านปากทางไร่ขิงอ่ะครับ อิอิ..)
น้านพ Map Jz-gte ที่น้าคุยไว้ตอนมิตติ้ง SCV + EGr ลองบ้างยังครับ
เสต็ปนี้ถ้าผ่านดันบูส 40 เลยเปล่าครับ
(ปล.ร้านปากทางไร่ขิงอ่ะครับ อิอิ..)
จำได้ครับผมนะขับรถผ่านร้านน้าเกือยทุกวันเห็นจอดรถเอาผ้าคลุมอยู่ตลอด คงเอาแค่นี้อะครับพอแล้ว
chanchung
21-10-2010, 23:31
จำได้ครับผมนะขับรถผ่านร้านน้าเกือยทุกวันเห็นจอดรถเอาผ้าคลุมอยู่ตลอด คงเอาแค่นี้อะครับพอแล้ว
อืม.. เกียร์ธรรมดาอย่างเรา เจอออโต้ของน้า ได้เห็นป้ายทะเบียนอย่างเดียวแน่ๆ 555
aj anucha
22-10-2010, 08:52
ถ้ามีปัญหาตรงโค๊ด MAF ผมว่าพี่นพคงต้องใช้วิธีจูนหลอกค่า air flow sensor แล้วครับ
(ผมเห็นมีขายอยู่ในเวปอะครับ ยี่ห้อ ไจแอนด์ อะไรเนี่ยแหละ ไม่แพงด้วย)
หรือไม่ถ้าที่ไหนมี "air flow ซิ่ง" ก็ลองหามาใช้ดูซิครับ น่าจะให้ผลที่ดีครับพี่นพ
aj anucha
22-10-2010, 09:06
พี่นพลองหลอก air flow เองไหมล่ะครับ เอา r มาคร่อมดูครับพี่
ขั้ว 49 , ขั้ว 50 คือค่าจาก air flow ครับพี่ ตรงปะเด็นเลย:yociexp55:
:smiley-sport020::smiley-sport020:
พี่นพลองหลอก air flow เองไหมล่ะครับ เอา r มาคร่อมดูครับพี่
ขั้ว 49 , ขั้ว 50 คือค่าจาก air flow ครับพี่ ตรงปะเด็นเลย:yociexp55:
:smiley-sport020::smiley-sport020:
ถ้าจะแก้แบบใส่ R คร่อมต้องใช้ R ที่มีค่าน้อยกว่า 2 โอห์ม ครับมันจะช่วยให้อ่านค่า intake air temp 1 ได้สูงกว่าค่าจริงสงผลให้การประมวลผล air flow rate ได้ต่ำลงแต่มันจะมีผลเรื่องการลดการฉีดน้ำมันลงนะครับอาจต้องเพิ่มการจูนยกหัวฉีด เพราะที่เขาทำขายกันเรื่องยกหัวฉีดเพิ่ม 30% จริงๆแล้วเขาให้วิธีการตัดสายที่เข้าขา 49 แล้วใส่ R 10 K ผลที่ได้คือ intake air temp 1 อ่านค่าได้ -12'C เมื่อ ECU เห็นค่าtemp ต่ำมันก็จะสั่งเพิ่มน้ำมันโดยการเปิดหัวฉีดเพิ่มให้อาการจะประมาณตอนที่เรา start รถตอนเช้าที่ temp ต่างยังต่ำอยู่ปริมาณการฉีดน้ำมันตอนนั้นจะสูงกว่าตอนที่อุณหภมิอยู่ในช่วงใช้งาน และผลพลอยได้อีกอันคือเมื่อ intake air temp ต่ำ ECU จะสั่งปิด EGR โดยไม่ต้องไปอุด EGR เพราะอากาศที่เย็นมันคิดว่าการเผาไหม้สมบูรณ์จะไม่เกิด NOX มันเลยไม่จำเป็นต้องเอาไอเสียเข้ามาเผาอีกรอบ
aj anucha
22-10-2010, 19:21
ชัวร์เลย ยก 30 % เนี่ย เหมือนที่ผมคิดไว้จริงๆ
แบบนี้ต้องลองแล้ว ขอบคุณมมากครับ
แบบนี้ต้องลองแล้ว ขอบคุณมมากครับ
อีกวิธิคือการหลอกให้ air flow อ่านค่าได้น้อยกว่าปกติ ก็หลอกโดยตัดสายที่ออกจาก air flow ก่อนเข้าขา 50 แล้วใส่วงจร voltage divider เข้าไปอยากจะปรับลดลงกี่เปอร์เซนต์ก็คำนวณเอาครับ ส่วนที่บอกว่าให้ใส่ R ทีค่าน้อยกว่า 2 โอห์ม ตัวนี้ต้องต่อคร่อมที่ ขา 49 กับขา 70 นะครับเหตุผลเพราะต้องการให้ค่าความต้านทานของขดลวดที่เป็น sensor intake air temp 1 มีค่าความต้านทานน้อยลงเพราะตัวนี้มันจะความต้านทานต่ำเมื่ออุณหภูมิสูง
plus8592
23-10-2010, 07:32
ถ้าจะแก้แบบใส่ R คร่อมต้องใช้ R ที่มีค่าน้อยกว่า 2 โอห์ม ครับมันจะช่วยให้อ่านค่า intake air temp 1 ได้สูงกว่าค่าจริงสงผลให้การประมวลผล air flow rate ได้ต่ำลงแต่มันจะมีผลเรื่องการลดการฉีดน้ำมันลงนะครับอาจต้องเพิ่มการจูนยกหัวฉีด เพราะที่เขาทำขายกันเรื่องยกหัวฉีดเพิ่ม 30% จริงๆแล้วเขาให้วิธีการตัดสายที่เข้าขา 49 แล้วใส่ R 10 K ผลที่ได้คือ intake air temp 1 อ่านค่าได้ -12'C เมื่อ ECU เห็นค่าtemp ต่ำมันก็จะสั่งเพิ่มน้ำมันโดยการเปิดหัวฉีดเพิ่มให้อาการจะประมาณตอนที่เรา start รถตอนเช้าที่ temp ต่างยังต่ำอยู่ปริมาณการฉีดน้ำมันตอนนั้นจะสูงกว่าตอนที่อุณหภมิอยู่ในช่วงใช้งาน และผลพลอยได้อีกอันคือเมื่อ intake air temp ต่ำ ECU จะสั่งปิด EGR โดยไม่ต้องไปอุด EGR เพราะอากาศที่เย็นมันคิดว่าการเผาไหม้สมบูรณ์จะไม่เกิด NOX มันเลยไม่จำเป็นต้องเอาไอเสียเข้ามาเผาอีกรอบ
เป็นอย่างงี้นี่เอง น้าจีอธิบายเห็นภาพเลย
ทำให้รู้สึกว่าเครื่องเงียบขึ้น เพราะจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นตลอดเวลา30%นี่เอง
ผมก็สงสัยอยู่ทำไมอ่านค่าอุณหภูมิไอดี1 หลังกรองอากาศ IAT1(-13 C) กับ EGR(0)ปิดตลอดเวลา
aj anucha
23-10-2010, 20:19
55555 จัดไปครับพี่นพ เข้าสำนักพี่ไผ่สาย 7 เลยครับ
ไปซุ่มทำกันก่อนดีฟ่า
อีกวิธิคือการหลอกให้ air flow อ่านค่าได้น้อยกว่าปกติ ก็หลอกโดยตัดสายที่ออกจาก air flow ก่อนเข้าขา 50 แล้วใส่วงจร voltage divider เข้าไปอยากจะปรับลดลงกี่เปอร์เซนต์ก็คำนวณเอาครับ ส่วนที่บอกว่าให้ใส่ R ทีค่าน้อยกว่า 2 โอห์ม ตัวนี้ต้องต่อคร่อมที่ ขา 49 กับขา 70 นะครับเหตุผลเพราะต้องการให้ค่าความต้านทานของขดลวดที่เป็น sensor intake air temp 1 มีค่าความต้านทานน้อยลงเพราะตัวนี้มันจะความต้านทานต่ำเมื่ออุณหภูมิสูง
ขอบคุณมากครับน้าที่ช่วยชี้แนะครับ
ถ้ามีปัญหาตรงโค๊ด MAF ผมว่าพี่นพคงต้องใช้วิธีจูนหลอกค่า air flow sensor แล้วครับ
(ผมเห็นมีขายอยู่ในเวปอะครับ ยี่ห้อ ไจแอนด์ อะไรเนี่ยแหละ ไม่แพงด้วย)
หรือไม่ถ้าที่ไหนมี "air flow ซิ่ง" ก็ลองหามาใช้ดูซิครับ น่าจะให้ผลที่ดีครับพี่นพ
หรือว่าลอง air flow ซิ่งก่อนดี แต่ค่าตัวมันอยู่ที่3200 บาทมีใครมีให้ลองก่อนไหมอะ
aj anucha
23-10-2010, 20:34
แพงไปพี่ ลอง R มาคร่อมดูก่อนครับ อย่างไงลองโทรไปปรึกษาน้าจี
ดูก็ได้ครับตัวไม่กี่ตัง
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.