แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอความอนุเคราะห์ วิธีชิมท้ายรางหน่อยครับ
พอดีผมซื้อกล่องมาติดตั้งเองครับ ถ้าไม่ชิมท้ายรางรู้สึกมันไม่ค่อยจะแรงครับ (ผมไม่ต้องการความเร็วปลายครับ หวังการออกตัวดีขึ้นและเร่งแซงดีกว่าเดิมครับ) ก็เลยจะขอวิธีทำท้ายรางเองอ่ะครับ ขอรบกวนน้าๆท่านที่เคยทำท้ายราง ช่วงส่งรูปหรือบอกตำแหน่งที่ชิมให้หน่อยครับ
ขอบพระคุณครับ...
:yenta4-emoticon-002
kangaroo_41
21-10-2010, 22:47
ขอด้วยครับ
Nuk_Black-Triton
22-10-2010, 00:11
เอาเครื่องมือ ถอดท้ายรางออกมา
แล้วเอาลิ้นแตะครับ
Nuk_Black-Triton
22-10-2010, 00:14
ผมว่าไปเสียเงินดีกว่าครับ
ผมมั่นใจว่า การประกอบกลับ ขนาดร้านทำ
มันต้องใช้แรงขันที่ถูกต้อง มิฉะนั้น
แรงดันที่สููงมาก มันจะซึมออกมาครับ
หาร้านไปทำดีกว่าครับ คุ้มกว่า
ส่วนสูตร ถ้าไม่จูนหนัก ก็ 3.5 มิล สำหรับรถบ้านๆ ไม่เน้นแรง แต่ทน
ถ้าสเตปบ้านไม่ธรรมดา ก็ 4.4 มิล ครับ ทำไม่ดี ก็มีซึม
ถ้าระดับ 5 มิล ก็ เหมาะกับรถแข่ง
ยิ่งรองมาก ยิ่งสึกหรอมาก จูนได้หนักมากกว่าเดิมมาก โอกาสซึมสูง
เห็นด้วยกะน้านุ๊ก ไม่เกิน 500ครับ
nongboat32
22-10-2010, 03:02
สอบถามได้ครับ ค่าแรง 1000 บาทครับ
เพราะมันไม่ได้ง่ายอย่างที่ึคิดครับ
รับทำอยู่นะครับ โทรมาสอบถามได้
ต้องถอดหลายอย่างครับ
รถเสต็ป บ้านๆ ดันรางใบเดียว ผมรอง 4 มิล
ีรถผม 6 มิมครึ่ง ใช้ปกติไม่มีอะไรรั่วครับ
ตอนนี้ผมอยู่ที่โคราช ไม่ค่อยได้เข้า กทม. มีร้านไหนที่โคราชรับทำบ้างครับ
ตอนนี้ผมอยู่ที่โคราช ไม่ค่อยได้เข้า กทม. มีร้านไหนที่โคราชรับทำบ้างครับ
ลองเข้าร้านเช็คปั้มหัวฉีดแถวโคราชดูครับน้า ราคาถ้าเกิน 500 ถือว่าแพงครับเพราะมันไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากสำหรับอาชีพเขาแต่ถ้าจะถอดเองถ้าเครื่องมือไม่พร้อมอย่าทำดีกว่าครับ อีกอย่างภายในมีลูกปืนเล็กๆเวลาร้านถอดมาให้ระวังมันกระเด็นหายด้วยครับ เพราะหายากเหมือนกันหรือถ้าผ่านมาเที่ยวแถวระยองก็บอกครับเดี๋ยวจะพาไปร้าน เช็คปั้มหัวฉีดของพี่ที่รู้จัก 500 ทุกรุ่นไม่ว่ายากหรือง่าย vigo dmax ง่ายๆก็ราคาเดียวกันแต่จะดีตรงที่แผ่นชิมเป็นแหวนรองที่แข็งมากเพราะเอามาจากอุปกรณ์ที่ถอดจากปั้มถ้าใช้แหวนกลึงระวังเรื่องแหวนแตกนะครับแรงดันในรางมากพอสมควร แต่ถ้าชิมมากเพื่อให้ปรับดันรางมากระวังเรื่องแกนปั้มขาด หัวฉีดบวม หัวฉีดถอนด้วยนะครับ ยิ่งน้าไปใส่ดันรางแบบปรับ VR ถ้าดันต้นมาปลายมันก็จะดันมากตามไปด้วย
ลองเข้าร้านเช็คปั้มหัวฉีดแถวโคราชดูครับน้า ราคาถ้าเกิน 500 ถือว่าแพงครับเพราะมันไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากสำหรับอาชีพเขาแต่ถ้าจะถอดเองถ้าเครื่องมือไม่พร้อมอย่าทำดีกว่าครับ อีกอย่างภายในมีลูกปืนเล็กๆเวลาร้านถอดมาให้ระวังมันกระเด็นหายด้วยครับ เพราะหายากเหมือนกันหรือถ้าผ่านมาเที่ยวแถวระยองก็บอกครับเดี๋ยวจะพาไปร้าน เช็คปั้มหัวฉีดของพี่ที่รู้จัก 500 ทุกรุ่นไม่ว่ายากหรือง่าย vigo dmax ง่ายๆก็ราคาเดียวกันแต่จะดีตรงที่แผ่นชิมเป็นแหวนรองที่แข็งมากเพราะเอามาจากอุปกรณ์ที่ถอดจากปั้มถ้าใช้แหวนกลึงระวังเรื่องแหวนแตกนะครับแรงดันในรางมากพอสมควร แต่ถ้าชิมมากเพื่อให้ปรับดันรางมากระวังเรื่องแกนปั้มขาด หัวฉีดบวม หัวฉีดถอนด้วยนะครับ ยิ่งน้าไปใส่ดันรางแบบปรับ VR ถ้าดันต้นมาปลายมันก็จะดันมากตามไปด้วย
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านที่แนะนำครับ... ผมว่าจะรองแหวนสัก 4 mm. เดี๋ยวจะรองหาร้านที่รับทำดูครับ
บางทีอาจจะให้ลูกน้องกลึงแหวนให้ เพราะมี สแตนเลสแบบชุบแข็ง Rc 52 อยู่ครับ แล้วค่อยให้ร้านใส่ให้...
ขอบคุณอีกครั้งครับ
:yenta4-emoticon-002
อัพตามน้าจีครับ 500 พร้อมแหวน ระยองทำได้
mckyparty
22-10-2010, 10:13
ดีครับ สำหรับข้อมูล ขอบคุณน้าเกียง น้าจีมากๆ
เดินไปดุ่มๆแบบไม่รู้จักใคร เห็นใครก็บอกว่า 1000-1200 บาท
จะเอาค่าวิชาอะไรกันนักหนา
ผมก็ทำมา 500 บาท ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดหน่อย
ทำงานทั้งวันยังไม่ได้ 500 เลย
but vulcan
23-10-2010, 17:53
ไปเจอกระทู้พี่น้องบ้านไกล้เรือนเคียงเค้าทำเองกันครับ เลยขออณุญาตมาให้ชมกัน :i40:
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=114711603
ผมก็ทำมา 500 บาท ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดหน่อย
ทำงานทั้งวันยังไม่ได้ 500 เลย
พอน้าพูดขึ้นมา... เริ่มทำให้ผมอยากทำเองแล้วอ่ะ...
ไปเจอกระทู้พี่น้องบ้านไกล้เรือนเคียงเค้าทำเองกันครับ เลยขออณุญาตมาให้ชมกัน :i40:
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=114711603
ขอบคุณครับน้า ดูจากกระทู้ที่น้าเอามาให้ดู ก็ไม่ยากเท่าไหร่ ตอนนี้เครื่องมือพร้อมทุกอย่าง ขาดแต่ความกล้าครับ... ถ้าผมทำเองจะทำ DIY ใว้ไห้สำหรับ Triton โดยเฉพาะ...
:21-7::yenta4-emoticon-002:smiley-transport006
ผมทำวิธีต่างจากที่อื่นครับได้ผลเหมือนกันทำแค่50บาท น็อตตัวห้วท้ายรางที่มันเป็นเบอร์14อ่ะครับเอาเฉพาะตัวนั้นไปทำ ตัวท้ายรางเบอร์19ไม่ต้องไปเกะมันเลยครับ กันน้ำมันไม่ให้กลับลงถังได้เหมือนกันครับ แล้วอีกอย่างไม่ต้องกลัวว่าน้ำมันแรงดันมันจะเกินเพราะว่าตรงห้วฉีดมันรูระบายน้ำมันกลับอยู่แล้วคับ อิอิทำเองตั้งนานแว้วกล้วเจอค่าครูแรงๆๆๆไม่ไหวอะจ้า:kapook-17197-2309:โทรมาสอบถามได้นะคับไม่เกิน50บาท
ผมทำวิธีต่างจากที่อื่นครับได้ผลเหมือนกันทำแค่50บาท น็อตตัวห้วท้ายรางที่มันเป็นเบอร์14อ่ะครับเอาเฉพาะตัวนั้นไปทำ ตัวท้ายรางเบอร์19ไม่ต้องไปเกะมันเลยครับ กันน้ำมันไม่ให้กลับลงถังได้เหมือนกันครับ แล้วอีกอย่างไม่ต้องกลัวว่าน้ำมันแรงดันมันจะเกินเพราะว่าตรงห้วฉีดมันรูระบายน้ำมันกลับอยู่แล้วคับ อิอิทำเองตั้งนานแว้วกล้วเจอค่าครูแรงๆๆๆไม่ไหวอะจ้า:kapook-17197-2309:โทรมาสอบถามได้นะคับไม่เกิน50บาท
ขอบคุณมากครับน้า...
น่าสนใจมากครับ น้าได้ถ่ายรูปไว้บ้างไหมครับ ถ้าได้ถ่ายรูปไว้ ช่วยอนุเคราะห์ส่งมาที่ mail : sedthapw@hotmail.com หน่อยครับ แต่ถ้าไม่ได้ถ่ายไว้เดี๋ยวผมโทรไปหาครับ...
:21-7:
chanchung
27-10-2010, 22:08
ผมว่าไปเสียเงินดีกว่าครับ
ผมมั่นใจว่า การประกอบกลับ ขนาดร้านทำ
มันต้องใช้แรงขันที่ถูกต้อง มิฉะนั้น
แรงดันที่สููงมาก มันจะซึมออกมาครับ
หาร้านไปทำดีกว่าครับ คุ้มกว่า
ส่วนสูตร ถ้าไม่จูนหนัก ก็ 3.5 มิล สำหรับรถบ้านๆ ไม่เน้นแรง แต่ทน
ถ้าสเตปบ้านไม่ธรรมดา ก็ 4.4 มิล ครับ ทำไม่ดี ก็มีซึม
ถ้าระดับ 5 มิล ก็ เหมาะกับรถแข่ง
ยิ่งรองมาก ยิ่งสึกหรอมาก จูนได้หนักมากกว่าเดิมมาก โอกาสซึมสูง
ชิมเยอะ มากว่า 5 แต่จูนน้อย ดีเปล่าครับน้านุ๊ก (ที่ชิมเยอะเผื่ออนาคตครับ)
triton9908
27-10-2010, 22:15
ทำไมต้องชิม กินเลยไม่ดีกว่าเหรอ อร่อยกว่าชิมนะ ไม่ต้องซึม หัวทิ่มเลย อิอิ
ล้อเล่ง...
:kapook-17199-4683::kapook-17199-4683:
civilneer39
28-10-2010, 13:17
ตามมาดูกำลังคิดจะทำอยู่
ฝากถามน้าHS4CJR ใช้กล่องของอะไรอ่าคับใช่ Little Giant ป่าวคับ
ตามมาดูกำลังคิดจะทำอยู่
ฝากถามน้าHS4CJR ใช้กล่องของอะไรอ่าคับใช่ Little Giant ป่าวคับ
ใช่แล้วครับน้าcivilneer กำลังทดลองใช้ Little Giant อยู่ครับ อยากลองว่าหลังจากทำท้ายรางแล้วจะแรงแค่ไหนอ่ะครับ เสาร์-อาทิตย์นี้กะว่าจะลองจัดไปซะหน่อยครับ...
chanchung
28-10-2010, 21:41
ทำไมต้องชิม กินเลยไม่ดีกว่าเหรอ อร่อยกว่าชิมนะ ไม่ต้องซึม หัวทิ่มเลย อิอิ
ล้อเล่ง...
:kapook-17199-4683::kapook-17199-4683:
น้าดูปรับบูสให้แล้ว เหมือนที่น้าใส่แต่เขาบอกปรับได้ยัน 40 Psi เลยงงว่าทำไมของน้าดันไม่ขึ้น
beertriton
02-11-2010, 00:32
ลองเข้าร้านเช็คปั้มหัวฉีดแถวโคราชดูครับน้า ราคาถ้าเกิน 500 ถือว่าแพงครับเพราะมันไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากสำหรับอาชีพเขาแต่ถ้าจะถอดเองถ้าเครื่องมือไม่พร้อมอย่าทำดีกว่าครับ อีกอย่างภายในมีลูกปืนเล็กๆเวลาร้านถอดมาให้ระวังมันกระเด็นหายด้วยครับ เพราะหายากเหมือนกันหรือถ้าผ่านมาเที่ยวแถวระยองก็บอกครับเดี๋ยวจะพาไปร้าน เช็คปั้มหัวฉีดของพี่ที่รู้จัก 500 ทุกรุ่นไม่ว่ายากหรือง่าย vigo dmax ง่ายๆก็ราคาเดียวกันแต่จะดีตรงที่แผ่นชิมเป็นแหวนรองที่แข็งมากเพราะเอามาจากอุปกรณ์ที่ถอดจากปั้มถ้าใช้แหวนกลึงระวังเรื่องแหวนแตกนะครับแรงดันในรางมากพอสมควร แต่ถ้าชิมมากเพื่อให้ปรับดันรางมากระวังเรื่องแกนปั้มขาด หัวฉีดบวม หัวฉีดถอนด้วยนะครับ ยิ่งน้าไปใส่ดันรางแบบปรับ VR ถ้าดันต้นมาปลายมันก็จะดันมากตามไปด้วย
น้า จีครับ สงเคราะห์ทีครับ มาระยองละไม่อยากเสียเที่ยว ขอเบอร์ติดต่อร้านหน่อยครับ ชิมและว่าจะไปหากล่องซักใบ รบกวนเจ้าของกระทู้กล่องใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างมาบอกต่อหน่อยนะครับ:smiley-bounce016:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.