PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ไปเจาะท่อมาครับเสียงโหดดีครับ



yuwa_nan
21-11-2010, 18:20
ของผม 116 แคปพอดีไปเจอข้อมูลเกี่ยวกับการทำท่อมาจาก D-Max Club อ่านเจอมาคือ เจาะท่อตรงก่อนถึงพักกลางแล้วเอาแป็บ 1 นิ้วเชื่อมติดเข้าำไปจะทำให้เสียงท่อโหดขึ้น ก็เลยไปลองทำมา ท่อของผมตอนก่อนหน้านี้มีพักกลางใส่ตรง 1 ใบปลายใส่เกียว 1 ใบเดินท่อ 2.5 นิ้วเสียงจะออกทุ่มๆไม่ค่อนมีเสียงเทอร์โบเท่าไหร่แต่พอไปเจาะใส่แป็บ 1 นิ้วยาวประมาณ 10 นิ้ว เสียงเทอร์โบมาอย่างชัดเจนและเสียงท่อมาแบบโหดๆพอวิ่งเกิน 2000 รอบ จะมีเสียงวีดๆๆๆๆจนถึงประมาณ3200 รอบก็จะหายไปเยียบติดเท่าดีมากกว่าเดิมนิดหน่อยโดยรวมแล้วชอบครับ ลองดูครับตามรูปครับแต่ในรูปไม่ใช่รถผมนะครับพอดีตอนไปทำมันมึดแล้วเลยถ่ายรูปแล้วมองไม่เห็นเลยยืมรูปมาจาก D-Max Club ครับ

90018

happymet
21-11-2010, 20:27
ไอเดียดีครับ ไม่น่าแพงมาก ครับ อยากฟังเสียงก็เอามาลงให้ฟังด้วยน่ะครับ

yuwa_nan
21-11-2010, 20:56
ทำหมดไป 180 บาทครับ

newyear
21-11-2010, 21:25
แล้วอัตราเร่งต้น+ปลาย เป็นไงบ้างคับ ขอข้อมูลเพิ่มเติมหน่อย..........

spring
21-11-2010, 21:56
เค้าเรียกเจาะคอครับเสียงเพราะแต่ปลายจะตกนิดนึงครับ

aj anucha
21-11-2010, 22:45
.....ผมว่าเสียงมันวิ๊ดจริง แต่จะมีเสียงท่อรั่วปนมาด้วยนะ "ฟิ๊ดด" ฟังแล้วแปลกๆ

yuwa_nan
21-11-2010, 22:45
ต้นมาดีครับกลางก็มาไวครับแต่ปลายยังไม่ได้ลอง

beertriton
22-11-2010, 01:55
เสียงคล้ายๆท่อแทนแคทผมแน่เลย มีท่อยืนออกมาเหมือนกัน เสียงมันทำให้น่าขับดีครับ ของผมมันดัง ซีดดดดดๆๆๆๆๆ อิอิ

Pollachet
27-11-2010, 11:38
[quote=yuwa_nan;390454]ทำหมดไป 180 บาทครับ

แนะนำร้านหน่อยคับ สนใจๆ:kapook-17201-6012:

aj anucha
27-11-2010, 17:05
วิ๊ดแบบโหดสุด ประหยัดสุด ก็ถอดแปลนท่อไอเสียเอาหม้อพักกลางออกเก็บไว้ครับจากนั้นก็ให้ที่ร้าน ท่อเดินใหม่ต่อมาลงหน้าเพลา รับรองวิ๊ดแน่นๆ ค่าทำประมาณ 500-700 บาท ทุกร้านทำได้หมดครับ
แต่ถ้าไม่ชอบดังมากทะลวงแคทก็พอครับ

Pollachet
27-11-2010, 18:17
วิ๊ดแบบโหดสุด ประหยัดสุด ก็ถอดแปลนท่อไอเสียเอาหม้อพักกลางออกเก็บไว้ครับจากนั้นก็ให้ที่ร้าน ท่อเดินใหม่ต่อมาลงหน้าเพลา รับรองวิ๊ดแน่นๆ ค่าทำประมาณ 500-700 บาท ทุกร้านทำได้หมดครับ แต่ถ้าไม่ชอบดังมากทะลวงแคมก็พอครับ

บอกที่ร้านตามนั้นเลยนะคับ
ขอบคุณมากคับบ
:21-7::21-7:

aj anucha
28-11-2010, 09:25
ถ้าเทอร์โบเดิมแนะนำ ทะลวงแคทพอนะครับ เสียงหวานขึ้นเป็นกองไม่ดังมาก วิ๊ดอย่างเดียว:kapook-17195-8823:

Pollachet
28-11-2010, 11:22
ถ้าเทอร์โบเดิมแนะนำ ทะลวงแคทพอนะครับ เสียงหวานขึ้นเป็นกองไม่ดังมาก วิ๊ดอย่างเดียว:kapook-17195-8823:

แล้วถ้าอยากได้เสียงทุ้มๆ บรึมๆ นุ่มๆ เทอร์โบเดิม
ต้องทำไงดีคับ ขอบคุณคับ :smiley-music007:

mafiawut
28-11-2010, 14:33
เค้าเรียกเจาะคอครับเสียงเพราะแต่ปลายจะตกนิดนึงครับ
นิดนึงนี้ประมาณไหนครับน้าผมก็อยากลองทำดูเหมือนกันนะ ขอข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับ ของผม4d plusครับ ท่านใดลองแล้วแจ้งผลหน่อยครับ อยากแรงมั้ง

aj anucha
28-11-2010, 15:16
แล้วถ้าอยากได้เสียงทุ้มๆ บรึมๆ นุ่มๆ เทอร์โบเดิม
ต้องทำไงดีคับ ขอบคุณคับ :smiley-music007:
ถ้าชอบเสียงวิ๊ดและออกทุ้มนิดหน่อย ให้ทะลวงแคทออกจากนั้นใส่หม้อพักไส้ตรงลูกยาว แทนหม้อพักเดิมครับ:smiley-transport007

Pollachet
28-11-2010, 15:33
ถ้าชอบเสียงวิ๊ดและออกทุ้มนิดหน่อย ให้ทะลวงแคทออกจากนั้นใส่หม้อพักไส้ตรงลูกยาว แทนหม้อพักเดิมครับ:smiley-transport007
ขอบคุณคับ :21-7:

ball-TriTon
28-11-2010, 15:37
ผม 2.5 " แคทเอาออกใส่ท่อแทน ยิงตรงลงหน้าเพลา โบเดิมนะครับ เสียงเพราะได้ใจเลยทีเดียว

evoda3
28-11-2010, 17:00
น้าแรงตกแน่นอนน้าพลัสยิงตรงหน้าเพลาวิ่งไม่ออกเลยครับ

krai^^
28-11-2010, 22:04
ลองมาแล้วครับ เสียงดังมากโดยเฉพาะเสียงเทอร์โบ วีดๆๆๆๆแต่รู้สึกว่าแรงเวลากดจะตกลงครับ ไม่เชื่อลองดูได้ครับ หากไม่ถูกใจค่อยอุดกลับเหมือนเดิมได้ครับ ส่วนตัวตอนนี้อุดแล้ว มันดังอย่างไม่น่าเชื่อ

chaiyasit
28-11-2010, 22:07
น้าแรงตกแน่นอนน้าพลัสยิงตรงหน้าเพลาวิ่งไม่ออกเลยครับ
ถูกของน้าครับ ผมลองมาแว้วปลายดับสนิท...
ตอนนี้เลยใช้แบบ..Porrt Drain..Diameter=25.4mm.หวีดดีพอประมาณได้ต้นและกลาง2-3-4ดึงติดเบาะดีครับ
กำลังเก็บข้อมูลกะตานุ๊กอยู่ครับ..

MEAW_SAN
28-11-2010, 22:11
ถูกของน้าครับ ผมลองมาแว้วปลายดับสนิท...
ตอนนี้เลยใช้แบบ..Porrt Drain..Diameter=25.4mm.หวีดดีพอประมาณได้ต้นและกลาง2-3-4ดึงติดเบาะดีครับ
กำลังเก็บข้อมูลกะตานุ๊กอยู่ครับ..

จิงครับรถตาชัยแรงผมตามไม่ทันเลย

Nuk_Black-Triton
28-11-2010, 22:13
ถูกของน้าครับ ผมลองมาแว้วปลายดับสนิท...
ตอนนี้เลยใช้แบบ..Porrt Drain..Diameter=25.4mm.หวีดดีพอประมาณได้ต้นและกลาง2-3-4ดึงติดเบาะดีครับ
กำลังเก็บข้อมูลกะตานุ๊กอยู่ครับ..


ไปลองมาตอนไหนอ่ะ

อ่อ วันนั้นน่ะหรือ

นึกว่า ไปลองระบบ ฉีดน้ำ ซะอีก :emo022nj0:

triton2008
28-11-2010, 22:13
อยากแรงมั่งจัง

chaiyasit
28-11-2010, 22:20
จิงครับรถตาชัยแรงผมตามไม่ทันเลย
นั่นปะรัย...มาจนได้อีตานี่..:kapook-17196-7812:...สู่จุดเดิมละตาโต้ง...

Nuk_Black-Triton
28-11-2010, 22:26
อืม ติดทั้งเบาะ และพวงมาลัย

yuwa_nan
29-11-2010, 06:27
แรงไม่ตกนะกดเป็นมา กดพวดเดียวไป 160 ด้วยรวมแล้วผมว่าดีกว่าเดิมนะแต่เสียอย่างเดียวเวลารอบสูงแล้วมันวีดเสียงมันแหลมมากเหมือนนกวีดเลย เลยกำลังว่าจะหาวิธีแก้อยู่ครับ

พ่อทองคำ
14-12-2010, 02:12
ถ้าเทอร์โบเดิมแนะนำ ทะลวงแคทพอนะครับ เสียงหวานขึ้นเป็นกองไม่ดังมาก วิ๊ดอย่างเดียว:kapook-17195-8823:
แล้วต้น กลาง ปลายเวลาเหยียบเป็นไงบ้างคับ คิดจะไปทะลวงอยู่พอดีคับ

กรุงเก่า
14-12-2010, 02:47
แล้วต้น กลาง ปลายเวลาเหยียบเป็นไงบ้างคับ คิดจะไปทะลวงอยู่พอดีคับ
ที่ผมเคยขับมานะครับ ต้นตั้งแต่เกียร์1 ลากได้ยาวดี ดึงดีครับ พอสับ 2,3,4 นี่จะมันส์มาก ขึ้นเร็วดี แต่สมมุติ เกียร์3 เราลากมาซัก 140 พอสับเกียร์4 ยังลากได้ยาวถึง 160-170 ครับยังขึ้นดีอยู่ แต่ตอนนี้หล่ะครับ พอสับเกียร์5 ปุ๊บ มันจะห้อยเลยครับ ไม่ขึ้น ไม่ไหลแล้วอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ

กรุงเก่า
14-12-2010, 02:53
น้าแรงตกแน่นอนน้าพลัสยิงตรงหน้าเพลาวิ่งไม่ออกเลยครับ
ใช่ครับ..! ยืนยันอีกหนึ่งเสียงครับ โอเค ต้นมาไว แต่ก็หมดไวครับ ถ้าจำไม่ผิด น้าปองเคยบอกว่า มันคืออาการเทอร์โบแล็กซ์ครับ
ด้วยความเคารพครับ

พ่อทองคำ
14-12-2010, 23:15
ขอถามอีกนิดคับ มันจะมีผลต่อเครื่องยนต์มั๊ยคับ

aaa
15-12-2010, 16:23
ที่ผมเคยขับมานะครับ ต้นตั้งแต่เกียร์1 ลากได้ยาวดี ดึงดีครับ พอสับ 2,3,4 นี่จะมันส์มาก ขึ้นเร็วดี แต่สมมุติ เกียร์3 เราลากมาซัก 140 พอสับเกียร์4 ยังลากได้ยาวถึง 160-170 ครับยังขึ้นดีอยู่ แต่ตอนนี้หล่ะครับ พอสับเกียร์5 ปุ๊บ มันจะห้อยเลยครับ ไม่ขึ้น ไม่ไหลแล้วอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ
ว๊าาา ตาตั้วห้อยซะแระ....:kapook-17335-3382::kapook-17198-9597: