PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามเรื่องยกสูง Triton Plus 2"-3" แล้วความเร็วหาย+เข้าโค้งไม่ค่อยมั่นใจ



CrazyKat
30-11-2010, 00:33
อยากสอบถามว่า ถ้า Plus เดิมๆ ยก หน้า 2" หลัง 3" ความเร็วมันหายไปเยอะเลยหรอครับ พอดีวันนี้มีโอกาศได้วิ่งไกลหน่อย ไปงานแต่งเพื่อนที่ สุพรรณ มา ก็เลยสงสัยดังนี้ครับ

ก่อนยก ใส่ แมก 20" ยาง Nitto 265/50/20 ลมยาง 32 วิ่ง 175-180 นิ่งๆ สบายๆ แต่หน้าเบาไปหน่อย โช๊คคู่หน้าเดิมๆ คู่หลัง แรนโช่ 9000XL ( ชุดนี้เคยลองวิ่ง กรุงเทพฯ พิจิตร )

หลังยก หน้า 2" รองสเปเซอร์ หัวโช๊ค แล้วก็รองปีกนก หลัง 2.5"-3" ใส่แหนบเสริม Add A Leaf ใส่ แมก 17" ยาง Maxxis 700 Bravo A/T 285/65/17 ลมยาง หน้า 33 หลัง 35 วิ่ง 155-160 หืดขึ้นคอ กว่าจะถึง 160 ใช้ระยะยาวใช้ได้กว่าจะขึ้นก็ช้าใช้ได้เลย โช๊คคู่หน้าเปลี่ยนเป็น Bilstien กระบอกเหลือง

หลังยกบอกตามตรงว่า หน้าแข็งขึ้นนิดหน่อย ลงสะพาน มี กึ๊กๆ บางถ้าเจอคอสะพาน ทิ้งดิ่ง หลัง ยังแข็งๆ ไม่ค่อยหนึบเท่าที่ควร ปรับโช๊ค เบอร์ 3 น่าจะเป็นที่ แหนบ เสริม หรือเปล่า

เวลาเข้าโค้งรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ เหมือนรถจะพลิกหลุดโค้ง วิ่งมาประมาณ 100-120 เส้นทาง จากสองพี่น้อง ( ใช่เปล่าหว่า ไม่แน่ใจ ) ไปสุพรรณ โค้งยาวใหญ่ดี เข้าโค้งแบบเสียวๆ T_T แล้วก็เวลาเจอสะพาน เหมือนรถจะบินได้ - - ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ช่วงล่าง หรือว่าผมขับเร็วเกิน ทางตรงก็ 120-140 ทางโค้ง + สะพาน 80-100

ถ้าอยากให้รู้สึกว่าขับแล้วมั่นใจกว่าเดิมนี่ผมต้องทำอะไรเพิ่มมั่งอะครับ แล้วก็เรื่องความเร็ว นี่ มันหายไปเพราะรถสูงขึ้น หรือว่า เป็นที่ยางครับ

ปล. ใส่ กล่อง Little Giant 6 in 1 เซทเหมือนกัน เพราะไม่ได้ไปยุ่งเลยตั้งแต่ติดตั้ง

ขอบคุณมากๆครับ

CrazyKat
01-12-2010, 12:18
ไปติดกันโคลง Apache มาละครับดีขึ้นเยอะเลยเรื่องเข้าโค้ง ทีนี้ก็ต่อด้วยเรื่องความเร็ว -_-

ton20
01-12-2010, 13:01
โช้คหน้าความยาวไม่พอ ป่าวครับ
ยิ่งยกสุงยิ่งด้านลมครับ
ยิ่งยางใหญ่ การทำความเร็ว หรืออัตราเร่งต้องอืดขึ้นครับ

MiNi_XXL
01-12-2010, 16:02
ทั้งความสูงของข้างหน้า 2 นิ้ว + ยางที่เส้นรอบวง 31.6 นิ้ว ขอบ 20 เส้นรอบวง 30.5 เอง

หน้ามันสูงครับ แล้วใช้โช๊คเดิม ยกแบบรองสเปเซอร์ ปีกนกมันก็ชันขึ้น ไม่ขนาดกับพื้น ทำให้เหมือนเราเขย่งเดินล่ะครับ มันก็ต้องไม่มั่นคงเหมือนเดินเต็มฝ่าเท้าล่ะครับ รองแก้ไขให้ถูกวิธีในการยกดีกว่าครับ จะทำให้รถนิ่งมากขึ้น

aaaaa1
01-12-2010, 16:28
เท่าที่เคยอ่านๆมานะครับ

ด้านหน้า ยกรองสเปอนเซอร์ รถจะกระด้างอ่ะครับ

ยกแล้วระยะโช้คไม่ได้ตามที่ยกก็จะทำให้ แข็งเหมือนกัน

ถ้าอยากยกได้ผล ยกแบบเปลี่ยนสปริง ด้านหลังติดแหนบใหม่ โช็คยาวตามระยะ ที่ยกขึ้นน่ะครับ แค่นี้น่าจะจบนะครับ

ลองดูครับ

ekasit S.
02-12-2010, 10:12
ขอถามเรื่องยกหน่อยนะครับ ถ้าเราไปยก มันจะมีผลกับประกันหรือป่าวครับ(รถใหม่กำลังอยากยก)

aaa
02-12-2010, 10:17
สงสัยต้องเดิมๆ แหละคร้าบบ ดีสุด แรงดีไม่มีตก :kapook-17198-9597:

CrazyKat
02-12-2010, 10:20
โช้คหน้าความยาวไม่พอ ป่าวครับ
ยิ่งยกสุงยิ่งด้านลมครับ
ยิ่งยางใหญ่ การทำความเร็ว หรืออัตราเร่งต้องอืดขึ้นครับ

ใช่ครับคิดว่าโช๊คหน้า Bilstien เหลือง น่าจะสั้นไปนิด T_T อยากเปลี่ยนโช๊คใหม่


ทั้งความสูงของข้างหน้า 2 นิ้ว + ยางที่เส้นรอบวง 31.6 นิ้ว ขอบ 20 เส้นรอบวง 30.5 เอง

หน้ามันสูงครับ แล้วใช้โช๊คเดิม ยกแบบรองสเปเซอร์ ปีกนกมันก็ชันขึ้น ไม่ขนาดกับพื้น ทำให้เหมือนเราเขย่งเดินล่ะครับ มันก็ต้องไม่มั่นคงเหมือนเดินเต็มฝ่าเท้าล่ะครับ รองแก้ไขให้ถูกวิธีในการยกดีกว่าครับ จะทำให้รถนิ่งมากขึ้น

แล้วจะยกแบบไหนดีอะครับ รบกวนแนะนำทีครับ ถ้าไปใส่พวกชุดยก Sun Unicorn หรือ BTV คงยังไม่ไหวอะครับตอนนี้


เท่าที่เคยอ่านๆมานะครับ

ด้านหน้า ยกรองสเปอนเซอร์ รถจะกระด้างอ่ะครับ

ยกแล้วระยะโช้คไม่ได้ตามที่ยกก็จะทำให้ แข็งเหมือนกัน

ถ้าอยากยกได้ผล ยกแบบเปลี่ยนสปริง ด้านหลังติดแหนบใหม่ โช็คยาวตามระยะ ที่ยกขึ้นน่ะครับ แค่นี้น่าจะจบนะครับ

ลองดูครับ

คือใช้โช๊คยกใช่ปะครับ แต่เสียดาย โช๊คที่ใช่อยู่จังเพิ่งซื้อเอง - -


ขอถามเรื่องยกหน่อยนะครับ ถ้าเราไปยก มันจะมีผลกับประกันหรือป่าวครับ(รถใหม่กำลังอยากยก)

น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องประกันนะครับ ผมเอาเข้าศูนย์ เชคระยะก็ปรกติครับ

CrazyKat
02-12-2010, 10:22
สงสัยต้องเดิมๆ แหละคร้าบบ ดีสุด แรงดีไม่มีตก :kapook-17198-9597:

-*- ว่าจะเอาลงเหมือนเดิม จะได้แรงๆ แต่ติดที่ ล้อมันใหญ่เอาลงแล้วติดแน่ๆ เหอๆ

แต่ตอนนี้ใส่กันโคลง Apache มาแล้วหนึบขึ้นเยอะมากๆ สาดโค้งมั่นใจละ เหลือแค่ทำไงให้แรงๆ เหมือนเดิม สงสัยต้อง ใส่ทั้งกล่อง ดัน ยก เปลี่ยน โบ ฯลฯ -_-"

AKNet
02-12-2010, 12:57
*0*อย่าลืมทำเบรคด้วยนะครับจะได้มั่นใจเวลาเบรค

MiNi_XXL
02-12-2010, 13:01
อ้าว พวกใฝ่สูงทั้งหลาย อีโจ้ อีนนท์ อีแจ๊ค อีกอล์ฟ ตายุทธ มาช่วยน้าเค้ากันหน่อยเร็ว

ผมไม่ได้ยกเลยไม่รู้ว่าจะช่วยอย่างไรดี เพราะถ้าไม่ใส่ชุดยกจะทำอย่างไรได้บ้าง

เปลี่ยนโช๊คให้ยาวขึ้น เพิ่มตัวปรับองศาปีกนก ช่วยได้มั้ย แจ้งน้าเค้าหน่อย แนะนำร้านให้ด้วยนะ

ekasit S.
05-12-2010, 09:58
รออ่านด้วยครับ อยากยกเหมืือนกัน กับการเปลี่ยนโช๊ค:emoticon-cartoon-00

dsign
05-12-2010, 15:02
...เอาแบบถูกๆหลักการราคาเบาๆเลยก็เปลี่ยนโช๊คหน้าเป็นแบบสตรัทปรับได้ สปริงหน้าก็ควรที่จะเปลี่ยนด้วยเป็นสปริงประเภทโปรเกรสซีฟ ที่มีความสูงกว่าแสตนด์ดาร์ด แต่ให้สมรรถนะที่ดีกว่า แต่การยกแบบนี้ไม่ควรรองหัวโช๊คนะครับ เพราะจะทำให้เป็นการกดเค้นสปริงเกินไป พูดง่ายๆก็คือกระด้าง ให้ใช้การขันปรับที่กระบอกโช๊คแทน...

...มาทางด้านหลังก็เปลี่ยนโช๊คเอาให้ยาวกว่าของเดิม และก้จัดการรองก้อนที่แหนบ จะเอาตูดโด่งหัวทิ่มแค่ไหนก็จัดไปครับ ส่วนแหนบถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนไปเลย หรือถ้าไม่เปลี่ยนก็ เพิ่มแอดอะลิฟเข้าไปอีกแผ่น...

...ทั้งหมดนี้ถ้าไม่ได้ใส่ชุดยก ความสูงที่เค้นได้สุดๆก็ไม่เกิน2.5นิ้วครับ แต่แบบขับสบาย วิ่ง200 ยังนิ่งๆ... :kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:

ton20
05-12-2010, 16:09
เปลี่ยนปีกนกตัวบนครับ ที่ร้าน ออฟโรด ครับ ไม่ก็โช้คที่ยกสูงมากกว่าเดิม 2นิ้วครับ
ด้านหลังง่ายกว่าด้านหน้าเปลี่ยนโตงเตง หรือ Add A Leaf ไม่ก็รองก้อน เปลี่ยนโช้คยาวกว่าเดิม
วิภา ดินเเดง ร้านauto4wd
รามอินทรา ร้าน เมิธ

MiNi_XXL
06-12-2010, 12:40
ตามตาหนุ่ม กับ น้องต้น ล่ะจ้า

CrazyKat
07-12-2010, 00:24
เด๋วว่างๆ จะลองไปที่ร้าน Auto4WD ดูบ้างครับปรกติทำที่ ร้าน แถวรามอินทรา

kob1
08-12-2010, 14:53
จัดไปคับ สำหรับผม ด้านหน้าโช๊คยก 2 นิ้ว อามันด้า หลังยก 2.5 นิ้ว ก้อนรอง2นิ้ว เพิ่มโทงเทง 2 นิ้ว โช๊คยาวตามระยะจริง กระด้างนิดหน่อยรับได้ เข้าโค้งมั่นใจ ตอนนี้รอสเปเซอร์หนุนลูกหมากปีกนกบนอยู่ แก้อาการปีกนกชัน ถ้าไปร้านสงสัยโดนฟันแน่ ทำเอาเองดีกว่า